รูปบทความ Monday Feeling กับ Episode ดีๆ ที่น่าฟังของ Podcast

Monday Feeling กับ Episode ดีๆ ที่น่าฟังของ Podcast

เริ่มต้นสัปดาห์กันด้วยวันจันทร์ที่สิ่งใหม่มากมายจะเข้ามาและเมื่อเริ่มต้นใหม่แล้ว ลองเปิดรับความคิดหรือทฤษฎีใหม่ๆ ที่สามารถปรับเข้ามาใช้กับตัวเราเอง ด้วยรายการ Podcast ดีๆ ที่เข้ามาช่วยตอบคำถามและเพิ่มความรู้เรื่องราวรอบโลกให้เราได้


R U OK



เริ่มกันที่เรื่องของจิตใจและการทำความเข้าใจกับพฤติกรรมในสังคม ให้เราสามารถทำความเข้าใจกับตัวเรา กับคนรอบตัวเพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเราได้อย่างแท้จริง โดยรายการนี้ดำเนินโดย คุณปอนด์ ยาคอปเซ่นและคุณดุจดาว วัฒนปกรณ์


Ep. 117 ทำอย่างไรเมื่อบ้านไม่ใช่คอมฟอร์ตโซนของกันและกัน



หลายคนตามหาพื้นที่แห่งความสบายใจของตัวเองและหวังว่ามันจะเป็นบ้านกับครอบครัว แต่มันอาจจะทำได้อยาก Episode นี้ก็จะสามารถบอกคุณว่าเราควรจะจัดการกับความรู้สึกนี้อย่างไร ที่สำคัญคือการได้รู้ว่าการทำสิ่งที่เราสบายใจนับเป็นสิ่งสำคัญที่ตัวเราต้องมีหรือที่เรียกว่า Comfort zone เพื่อให้เราได้พักผ่อนได้อย่างแท้จริง ใครไม่มีคงต้องรีบหาแล้วล่ะ


Ep. 125 ทฤษฎีสามเหลี่ยมความสัมพันธ์กับรากฐานสำคัญในการสร้าง Quality Time ในครอบครัว


ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวไม่ได้เป็นเรื่องง่ายอย่างที่คิด หลายครั้งมันซับซ้อนและมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แล้วหากต้องการจะมีช่วงเวลาคุณภาพกับคนรอบตัวเราเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันจะต้องเข้าไปหากันอย่างไรให้เราไม่รู้สึกว่าเราละเลยตัวเราหรือสิ่งสำคัญของเราเอง


Ep. 128 จะเกลียดตัวเองหรือโกรธคนอื่น กุญแจสำคัญอยู่ที่มองทะลุให้เห็นความต้องการ


ความโกรธ ความเกลียดเป็นอารมณ์พื้นฐานที่เรามีกันทุกคนและเป็นสิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจให้ได้ แต่เราจะจัดการมันได้อย่างไร เมื่อเราก็ไม่ได้อยากจะมี Bad time ในเวลานี้จริงๆ


Mission To The Moon



Podcast นี้จะพาคุณไปรู้จักโลกแห่งการทำงานและการขับเคลื่อนไปข้างหน้าของโลกธุรกิจ พร้อมกับการปรับ mind set ในการทำงานให้คุณสามารถมีความสุขกับการทำงานได้อย่างแท้จริง โดยนำเสนอผ่านการเล่าเรื่องอย่างน่าฟังน่าสนใจ


Ep. 589 ทำไมถึงเกิดการประท้วงทั่วโลกในเวลานี้


เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยและอยากรู้ว่าเพราะอะไรตอนนี้เราถึงจะได้ข่าวเรื่องการประท้วง ทำไมเรื่องนี้ถึงเกิดขึ้นพร้อมกันราว 10 ประเทศทั่วโลกกันเลยทีเดียว ลองมาฟังเหตุผลกัน


Ep. 613 ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงทำ Year’s Goal ไม่สำเร็จ



ใกล้จะปีใหม่แล้ว หลายคนตั้งเป้าหมายใหม่กันทุกปีด้วยความตั้งใจที่เต็มเปี่ยมแต่พอถึงปลายปีแบบนี้กลับไม่มีผลลัพธ์อะไรปรากฎขึ้นสักอย่าง น่าสงสัยไหมว่ามันเป็นเพราะอะไร คุณรวิศ หาญอุตสาหะมาเรียบเรียงให้เราได้ฟังแล้ว


The Money Case by The Money Coach



เรื่องราวการเงินเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำความเข้าใจและฝึกฝนในการบริหารที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเองให้ได้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราบ้าง ลองเข้ามาฟัง Podcast นี้ดู เพราะเราต้องรู้ให้มากก่อนจะสร้างสิ่งที่เป็นของเฉพาะเราขึ้นมาได้


Ep. 87 อภินิหารเงินเดือน 17 บาท กับเต้าฮวยนมสด


ในเวลานี้คงมีคนไม่น้อยที่ประสบปัญหาเรื่องรายรับ-รายจ่ายไม่สมดุลเท่าไหร่ ลองฟัง Episode นี้ว่าเราควรจัดการอย่างไร ซึ่งตอนนี้จะบอกเล่าเรื่องความสามารถของตัวเราที่มีมากกว่าที่เราคิดและสิ่งที่สำคัญคือการหาเงินเพิ่มไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของเราเลย


Ep.110 ‘ริเน็น’ กับเคสธุรกิจที่มีหัวใจไม่ใช่แค่เงินนำทาง Feat. เกตุวดี Marumura


ความรัก ความสนใจและการให้ เป็นสิ่งที่มีพลังมากกว่าที่คิดไว้ เพราะหากเราเริ่มทำสิ่งที่เรารักหรือสนใจ เราจะสามารถทำมันได้ดีมากกว่าสิ่งที่ไม่ยากทำอย่างแน่นอน และการให้หรือความต้องการที่จะให้จะทำให้เราทำได้นาน ดังนั้นแนวคิด ‘ริเน็น’ จึงเป็นแนวคิดที่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้ หากฟัง Episode นี้ คุณอาจได้หลายอย่างมากกว่าที่คิด


Ep. 126 ประหยัดและปรับตัว ตั้งรับกับวิกฤตเศรษฐกิจรอบนี้


เมื่อต้อนรับช่วงปีใหม่ที่จะมาถึงกับการคาดการณ์ของเศรษฐกิจที่เชื่อว่าจะแย่กว่าเดิม แล้วเราควรจะปรับตัวหรือรับมืออย่างไร ฟังได้ทั้งคนที่ต้องการประหยัดหรือปรับตัวเรื่องเงินเป็นทุนเดิมและคนที่ได้รับผลกระทบ กันไว้ก่อนไม่เสียหาย มีอะไรบ้างไปฟังกัน


8 ½ แปดบรรทัดครึ่ง



เป็นการเล่าเรื่องวิถีการทำงานหรือโลกของการทำงานจากที่ต่างๆ มาให้เราฟัง ซึ่งอาจจะประยุกต์เข้ากับการทำงานของเราได้ เรียกว่าได้ทั้งความเพลิดเพลินและความก้าวหน้ากันเลยทีเดียว


Ep. 296 สถิติของ 11.11 ที่เมืองจีน เจ๋งยังไง


ความน่าสนใจหลักของ Episode นี้คือแหล่งกำเนิดของเทศกาลลดราคาที่เรารอคอยกันทุกเดือนกับกลยุทธ์การตลาดในวันที่วันและเดือนเป็นตัวเลขเดียวกัน อย่างวันที่ 11 เดือน 11 อย่างประเทศจีนนั้นเป็นอย่างไร ลองฟังดู


Ep. 311 ทำไมเกาหลีถึงมี unicorn หลายตัว


มาฟังกันดูว่า Unicorn คืออะไร แล้วประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีสร้างยูนิคอร์นให้เกิดขึ้นได้ถึง 11 รายได้อย่างไร ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้เราเห็นถึงการปรับตัวที่ประสบความสำเร็จของเกาหลีและนับว่าสามารถมองเป็นเคสที่น่าเรียนรู้มากทีเดียว


Ep. 314 6 Productivity เทคนิค จาก Elon Musk ที่คุณทำได้เลย


ลองมาฟังจดหมายที่ Elon Musk ส่งให้พนักงานของตัวเองได้อ่านเพื่อการทำงานที่ Productive หรือทำได้มากในเวลาที่น้อยกว่าได้ ลองมาฟังกันดูว่าผู้ประสบความสำเร็จอย่างเขามีข้อแนะนำกับการทำงานอย่างไร


ใครที่ต้องการอ่านหนังสือเพิ่มความเข้าใจในบางอย่างแต่ไม่มีเวลา ลองหันมาฟัง Podcast ระหว่างกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้การสื่อสารก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยอยู่ ซ้ำยังเป็นการเปิดโลกออกจากสิ่งที่คุณได้พบเห็นทุกวัน สร้างความน่าสนใจ แรงบันดาลใจ ไอเดียใหม่ให้กับตัวเองได้ง่ายเพียงแค่รับฟังเท่านั้น


บทความที่น่าสนใจ

LifestyleTravel เที่ยวปีใหม่ ในกรุงเทพฯ เสพวัฒนธรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์

เก็บกระเป๋าเข้าป่า ไปกับ “ตะขบบาร์” แคมป์ปิ้งสไตล์โบฮีเมียน เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ

วิเคราะห์ตลาด Home Office ในวันที่มีแผนส่งเสริม SMEs ฉบับที่ 4

เคยสงสัยไหม ทำไมกรุงเทพคนเยอะ

นิยามความสำเร็จที่แตกต่างของแต่ละ Generation


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์