รูปบทความ เครื่องกรองน้ำดื่มยี่ห้อไหนดี Xiaomi, Stiebel, Mitsubishi, Coway, Mazuma

เครื่องกรองน้ำดื่มยี่ห้อไหนดี Xiaomi, Stiebel, Mitsubishi, Coway, Mazuma


จะทำอย่างไรดี ให้เราทั้งประหยัดเงิน และยังสามารถช่วยลดขยะได้ด้วย...วันนี้ Esto มีเครื่องกรองน้ำดื่มมาแนะนำให้กับทุกคนได้เลือกซื้อกัน รับรองว่าราคาไม่แพง คุ้มค่ากว่าการซื้อน้ำดื่มแบบขวดพลาสติก อีกทั้งยังช่วยลดขยะ ลดการใช้พลาสติก ช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย



เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น S1 800G ยี่ห้อ Xiaomi


เครื่องกรองน้ำดื่มอัจฉริยะรุ่น S1 800G จากแบรนด์น้องใหม่มาแรงยี่ห้อ Xiaomi เป็นเครื่องกรองน้ำดื่มแบบตั้งพื้นที่รวมการใช้ระบบกรองแบบ RO (Reverse Osmosis) พิเศษ 4 ระดับ และระบบ UF (Ultra filtration) ที่เหมาะสำหรับการล้างผัก ผลไม้ รวมไปถึงสามารถกำจัดคลอรีนตกค้าง แบคทีเรีย สนิมและอินทรีย์วัตถุที่มองไม่เห็นได้ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่นนี้ ยังสามารถกรองน้ำได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า สามารถกรองน้ำบริสุทธิ์ได้ 2 ลิตรต่อนาที ออกแบบทางเดินน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงแบบ 3 มิติผสมผสาน ช่วยลดอันตรายจากน้ำรั่วซึมได้ สะดวกกับการใช้งานและเปลี่ยนอุปกรณ์ด้วยหน้าจอแสดงผล OLED แจ้งระบบการทำงาน, โหมดการกรองน้ำและปัญหาเครื่องขัดข้องได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งเรายังสามารถต่อกับแอปพลิเคชันของ Xiaomi เพื่อตั้งค่าการทำงานของเครื่องกรองน้ำดื่มได้ด้วย




เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น Fountain 7S ยี่ห้อ Stiebel Eltron


เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น Fountain 7S ยี่ห้อ Stiebel Eltron

เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น Fountain 7S ยี่ห้อ Stiebel Eltron หลาย ๆ คนคงรู้จักกันดีเพราะยี่ห้อนี้อยู่ในวงการเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องกรองน้ำในไทยมานาน ด้วยเครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น Fountain 7S นี้ ใช้เยื่อกรองแบบ Ultra filtration ที่มีขนาดรูเล็กถึง 0.01 ไมครอน สามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า อีกทั้งตัวเครื่องยังใช้วัสดุกรองที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี 7 ขั้นตอน ทำให้มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำที่สะอาดและปลอดภัย ภายในเครื่องยังประกอบไปด้วยหินซิลเวอร์ไลท์ เป็นหินที่ประกอบด้วยซิลเวอร์ไอออนและแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและป้องกันการปนเปื้อนจากภายนอกได้ด้วย...อีกทั้งเครื่องกรองน้ำดื่มรุ่นนี้ ยังมีรังสีฟาร์ อินฟราเรด และเม็ดหินแร่เซรามิกประจุลบที่ช่วยเติมรังสีฟาร์ อินฟราเรดต่าง ๆ ลงในน้ำดื่ม ช่วยทำให้น้ำของเรามีความสดใหม่ รสชาติดีและช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกายได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย




เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น ET101 ยี่ห้อ Mitsubishi


เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น ET101 ยี่ห้อ Mitsubishi

มาต่อกันที่อีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นอย่างยี่ห้อ Mitsubishi ที่ก็ทำเครื่องกรองน้ำดื่มออกมาภายใต้แบรนด์ Mitsubishi Cleansui โดยรุ่นที่เราเลือกมาแนะนำเลยก็คือรุ่น ET101 เป็นเครื่องกรองน้ำดื่มแบบตั้งพื้น มีขนาดเล็กแต่สามารถกรองน้ำดื่มได้สูงสุดถึง 10,000 ลิตร และมีประสิทธิภาพในการกรองถึง 3 ลิตรต่อ 1 นาที หัวก๊อกสามารถเลือกใช้ได้ทั้งหัวที่มากับเครื่องหรือจะต่อกับหัวก๊อกน้ำที่บ้านของเราก็ง่ายและสะดวกมาก ๆ ตัวเครื่องใช้เทคโนโลยีเยื่อกรองแบบ membrane หรือที่เรียกว่า sterapore ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยี่ห้อ Mitsubishi เลือกนำมาใช้กับเครื่องกรองน้ำดื่มทุกรุ่น สามารถดักจับสารอินทรีย์ สารเคมีต่าง ๆ มีประสิทธิภาพการกรองได้ละเอียดถึง 0.1-0.01 ไมครอน อีกทั้งตัวเครื่องยังมีระบบกรองน้ำ 4 ขั้นตอนแบบ Ultra filtration สามารถกรองสารได้มากถึง 15 ชนิด พิเศษด้วย Activated carbon ที่ช่วยดักจับสิ่งสกปรก เชื้อรา แบคทีเรีย คลอรีน ตะกั่ว ตะกอนขุ่นที่ปนมากับน้ำและสามารถดักจับสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้ด้วย ทำให้น้ำมีรสชาติดีขึ้นแต่ยังคงแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับร่างกายอยู่




เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น CHP-08AR Mach II ยี่ห้อ Coway


เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น CHP-08AR Mach II ยี่ห้อ Coway

แบรนด์เครื่องกรองน้ำดื่มอันดับ 1 ในเกาหลีใต้อย่างยี่ห้อ Coway ก็เป็นยี่ห้อที่โด่งดังอีกยี่ห้อหนึ่งที่น่าจับตามองมาก ๆ เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น CHP-08AR Mach II เป็นเครื่องกรองน้ำดื่มที่ใช้ระบบกรองแบบ RO ความละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน จุดเด่นของตัวนี้เลยก็คือ ตัวนี้เป็นเครื่องกรองน้ำดื่มที่สามารถผลิตน้ำได้ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น น้ำอุ่น และน้ำอุณหภูมิปกติได้ โดยที่เราไม่ต้องต้มน้ำหรือแช่น้ำก่อนทาน มีระบบควบคุมน้ำล้นถึง 2 ชั้นที่มาพร้อมกับบูสเตอร์ปั๊ม หมดปัญหาเรื่องน้ำมาไม่สม่ำเสมอไปเลย ใครที่อยากได้น้ำดื่มร้อน ๆ หรือเย็นแบบพร้อมทานต้องรักตัวเครื่องกรองน้ำดื่มตัวนี้จากยี่ห้อ Coway แน่นอน




เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น RO Essence ยี่ห้อ Mazuma


เครื่องกรองน้ำดื่มรุ่น RO Essence ยี่ห้อ Mazuma

ปิดท้ายกันด้วยเครื่องกรองน้ำดื่มจากแบรนด์คนไทยที่ก่อตั้งมามากกว่า 20 ปี กับยี่ห้อ Mazuma เครื่องกรองน้ำดื่ม Mazuma รุ่น RO Essence เป็นเครื่องกรองน้ำดื่มที่ใช้ระบบ RO หรือ Reverse Osmosis แบบ 3 ไส้กรอง 5 ขั้นตอน ประกอบด้วย 3in1 carbon fiber ที่ช่วยดูดซับสี กลิ่น คลอรีน สารอินทรีย์ต่าง ๆ ฝุ่น สนิม แขวนลอยและสารปนเปื้อนต่าง ๆ อีกทั้งยังมี RO Membrane ที่ช่วยกรองสารละลายที่ไม่สามารถมองเห็นในน้ำและโลหะหนักที่เป็นพิษ ด้วยความละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน เสริมการกรองขั้นตอนสุดท้ายด้วย Silver Nano Carbon ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย พร้อมปรับรสชาติน้ำก่อนดื่มได้ด้วย อีกทั้งยังมีอัตราการผลิตน้ำอยู่ที่ 11 ลิตรต่อชั่วโมง แม้จะไม่ได้ไหลแรง ไหลเร็วเหมือนกับยี่ห้ออื่น ๆ แต่รับรองว่าเราจะได้น้ำดื่มที่สะอาด ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน




เป็นอย่างไรกันบ้างกับเครื่องกรองน้ำดื่มทั้ง 5 รุ่น 5 ยี่ห้อที่วันนี้ Esto ได้เลือกนำมาเสนอให้กับทุกคนได้เลือกซื้อกัน มีทั้งยี่ห้อ Xiaomi ที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ ยี่ห้อ Stiebel Eltron, ยี่ห้อ Mitsubishi และยี่ห้อ Coway ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ปิดท้ายด้วยยี่ห้อ Mazuma แบรนด์เครื่องกรองน้ำดื่มแบรนด์ไทยที่รับรองว่ากรองได้สะอาดไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ๆ เลย ลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปเปรียบเทียบและลองตัดสินใจดูว่าเราชอบคุณสมบัติแบบไหนและเลือกให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการ รับรองว่าเราจะได้น้ำดื่มที่สะอาด อีกทั้งยังสามารถช่วยลดโลกร้อนด้วยการลดใช้ขวดน้ำดื่มแบบใช้แล้วทิ้งได้มากขึ้นอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์