รูปบทความ การเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อใช้ในคอนโด

ทริคการเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เลือกดีๆ ทำความสะอาดอะไรก็ง่ายดายไปหมด

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้เบาแรงและประหยัดเวลาได้มากเมื่อต้องการทำความสะอาดอะไรซักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทำความสะอาดรถยนต์ ทำความสะอาดมอเตอร์ไซค์ ทำความสะอาดรถกระบะ ทำความสะอาดหน้าบ้าน ล้างพื้น ล้างระเบียงบ้าน ล้างห้องน้ำ ล้างสระว่ายน้ำ ล้างเฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าทำความสะอาดได้สารพัด ไม่ว่าจะทั้งคราบติดแน่น คราบฝุ่นเกาะ หรือกระทั่งตะไคร่น้ำที่เกาะอยู่ตามพื้นหรือตามฝาผนังที่เอาออกยากแสนยากทั้งหมดนี้ เมื่อเจอกับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงตัวเล็กเข้าไปจะติดแน่นยังไงคราบก็หลุดออกได้ เพราะตัวเครื่องนี้จะพ่นน้ำออกมาด้วยแรงดันที่สูงซึ่งช่วยชะล้างคราบสกปรกต่าง ๆ ให้หลุดออกอย่างง่ายดาย สำหรับใครที่อยู่คอนโดและกำลังมองหาว่าจะเอาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงตัวไหนดี มาใช้งานทำความสะอาดในคอนโดของตัวเอง ติดตามในบทความนี้จะมาช่วยให้คุณเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องกับการใช้งาน



เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวไหนดียังไง และแบบไหนเหมาะกับการใช้งานอะไรบ้าง

ก่อนจะเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงก็มาทำความเข้าใจกันก่อนว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นมีหลายขนาดด้วยกันโดยหลักๆ ก็จะมีตั้งแต่ 100 - 200 bar ส่งผลให้แรงดันน้ำที่พ่นออกมาก็มีความแรงแตกต่างกันไปตัวเลขน้อยก็แรงน้อย ตัวเลขมากก็แรงมาก ทีนี้จะเลือกตัวไหนมาใช้งานจะต้องดูที่วัตถุประสงค์เป็นหลักว่าต้องการซื้อมาใช้ทำอะไร ใช้งานกับพื้นที่แบบไหน โดยหน่วยวัดความแรงของน้ำที่พ่นออกมาจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะมีหน่วยวัดเป็น bar เวลาจะเลือกซื้อก็ต้องดูที่ bar เป็นหลักเพื่อให้ตรงกับการใช้งาน

สำหรับคนทั่วไปหรือมือใหม่เวลาจะเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาใช้งานก็คงจะสับสนว่าจะเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวไหนดี เพราะมี bar ให้เลือกหลากหลาย อันนี้เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า bar ระดับไหนเหมาะกับใช้ทำความสะอาดอะไรบ้างดังนี้


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 - 130 bar 

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 - 130 bar เป็นเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวเล็กราคาประหยัดไม่แพงมาก เหมาะกับงานทำความสะอาดทั่วไปภายในบ้าน คอนโด หรือที่พักอาศัยทั่วไป สามารถทำความสะอาดได้หลายอย่างไม่ว่าจะล้างรถ ล้างบ้าน ล้างห้องน้ำ ล้างระเบียง ล้างพื้นที่เล็กๆ ในคอนโด ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องจะอยู่ที่ประมาณ 40 นาที บางคนอาจจะสงสัยว่าเอาไปล้างรถได้จริงหรือ เพราะน้ำมันแรงมากจะกระทบสีรถหรือไม่ อันนี้ต้องบอกเลยว่าตามร้านล้างรถเขาใช้ถึง 160 bar กันเลยทีเดียวดังนั้นสบายใจได้ ความแรงระดับนี้สีรถไม่เป็นอะไรเลย

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 130 - 160 bar

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 130 - 160 bar จะเหมาะกับงานที่ต้องการแรงดันน้ำที่สูงมากขึ้นจากการใช้งานทั่วไปอย่างพวกงานธุรกิจ งานอุตสาหกรรม โดยแรงช่วง 130 - 140 bar จะเหมาะกับงานอุตสาหกรรมขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ส่วนแรงช่วง 150 - 160 bar จะเหมาะกับอุตสาหกรรมขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ รวมไปถึงการล้างรถที่ต้องล้างอย่างต่อเนื่องนาน ๆ อย่างร้านล้างรถก็เหมาะกับแรงช่วงนี้ ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 160 - 200 bar

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 160 - 200 bar จะเหมาะกับงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ งานที่พัก งานโรงแรมที่ต้องใช้ความรวดเร็วในการทำงาน รวมถึงต้องการทำความสะอาดมากกว่าการใช้งานทั่วไป

นอกจากจะดูเรื่องแรงดันน้ำ(Pressure) ที่มีหน่วยเป็น bar แล้วในการเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะต้องดูในส่วนของอัตราไหลของน้ำ(Water Flow Rate) ด้วยโดยจะมีหน่วยเป็น ลิตร/ชม. หรือ ลิตร/นาที ค่านี้จะดูในกรณีที่เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมี bar เท่ากันแต่หากเครื่องไหนมีอัตราการไหลของน้ำสูงกว่าก็จะทำความสะอาดได้ดีกว่า


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ดีที่สุดสำหรับคนอยู่คอนโด



ถ้าพูดถึงเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่ดีที่สุดสำหรับคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด ส่วนใหญ่ก็จะใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก พื้นที่ในการดูแลรักษาค่อนข้างน้อยกว่าที่พักอาศํยอบบบ้าน เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาดที่เหมาะสมจึงควรเป็นเครื่องเล็ก ที่มีแรงดันน้ำอยู่ที่ประมาณ 100 - 130 bar นอกจากดูที่ bar แล้วก็อย่าลืมดูอัตราการไหลของน้ำด้วย โดยอัตราการไหลของน้ำต่อชั่วโมงหรือต่อนาทีที่มากกว่า แสดงว่าในระยะเวลาที่เท่ากันเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีอัตราการไหลของน้ำมากกว่า จะฉีดน้ำใส่สิ่งที่ต้องการทำความสะอาดได้เยอะกว่า จึงทำความสะอาดได้เร็วกว่าและประหยัดเวลา แต่หากจะซื้อไปเผื่อทำความสะอาดอย่างอื่นที่ใหญ่กว่านี้หรือล้างรถนานๆ ก็อาจจะพิจารณาซื้อขนาด 130 - 160 bar ไปเลยก็ได้เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมกว่า แต่แน่นอนว่าราคาก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

การเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง หลายคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด คงมีความสงสัยว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวไหนดีนะที่เหมาะจะใช้งาน เราสามารถสรุปหลักๆ ที่ต้องดูก็มี 3 อย่างด้วยกันคือ แรงดันที่มีหน่วยเป็น bar ยิ่งมากน้ำก็ยิ่งแรง การกัดเซาะก็จะยิ่งมากคราบแน่นๆ จะหลุดได้อย่างง่ายดาย ต่อมาอัตราการไหลของน้ำต่อชั่วโมงหรือต่อนาที ยิ่งมากยิ่งชะล้างทำความสะอาดได้เร็ว และสุดท้ายราคาอันนี้แปรผันไปตามสองข้อแรก หากไม่ได้เอาไปใช้ทำอะไรอย่างอื่นที่ต้องใช้แรงดันน้ำสูงๆ ให้เลือกใช้เพียง 100 - 130 bar ก็เพียงพอแล้ว ราคาก็จะเหมาะสมไม่สูงมาก

ภาพจาก :  https://www.pinterest.com

             : https://www.kaercher.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์