รูปบทความ รวมคอนเซ็ปต์แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล พร้อมประโยชน์ที่ได้รับ

รวมคอนเซ็ปต์แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล พร้อมประโยชน์ที่ได้รับ

กำลังมาแรงเลยทีเดียวสำหรับ การแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ซึ่งวันนี้ทางเรา Estopolis ก็ได้รวบรวมคอนเซ็ปต์และวิธีแต่งคอนโดสไตล์นี้มาให้ทุกคนได้อ่านเพื่อทำความเข้าใจกับคำว่า สไตล์มินิมอล ให้มากขึ้น



คอนเซ็ปต์หลัก ๆ ของการแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล



หากแปลตรงตัวคำว่า มินิมอล (Minimal) คือ การทำให้น้อยที่สุดหรือเล็กที่สุด เพราะฉะนั้น การแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล จึงมีคอนเซ็ปต์หลักเรื่องการเน้นความธรรมดา และความเรียบหรูในแบบเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่แฝงไปด้วยการใช้ประโยชน์อย่างครบถ้วน ซึ่งการตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลนี้จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ เท่านั้น ทุกอย่างจึงถูกใช้สอยอย่างเป็นประโยชน์และจัดวางอย่างมีระเบียบ อีกทั้งโทนสีสไตล์นี้จะเน้นสีพื้น ๆ เช่น ขาว ดำ เทาเป็นต้น จึงทำให้พื้นที่ภายในห้องคอนโดดูโล่งกว้างสบายตามากขึ้น

5


คอนเซ็ปต์อีกข้อของการแต่งห้องคอนโดสไตล์มินิมอล คือ การเน้นไปที่ความสมดุลของการพักผ่อนเป็นหลัก โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกนำมาใช้จะต้องตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างครอบคลุมแต่ต้องไม่เยอะเกินไป ซึ่งจะทำให้พื้นที่ภายในคอนโดดูกว้างมากขึ้น เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น โดยมากไม่นิยมการใช้ของจุกจิกมาจัดวางจนทำให้ดูรกสายตา อย่างเช่นจำพวกของตกแต่งที่ไม่เป็นประโยชน์จะไม่นำมาใช้กับการตกแต่งสไตล์นี้ ด้วยความโปร่งโล่งสะอาดสะอ้านและดูดีมีรสนิยม ทำให้คนยุคใหม่หันมาแต่งห้องคอนโดแนวนี้กันมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะได้ความสวยงามแล้วยังมีข้อดีอื่น ๆ แฝงมาด้วย



1



แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้มากขึ้น



การแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลนั้นจะทำให้ห้องโล่ง มีพื้นที่มากขึ้น มองไปทางไหนก็สะอาดตาทำให้จิตใจผ่อนคลายจากความเครียดสะสมจากการงาน แล้วยิ่งหากต้องย้ายที่อยู่บ่อยล่ะสบายในเรื่องการขนย้าย ไม่เครียดกับการจัดเก็บของจุกจิกมากนักเพราะโดยรวมเฟอร์นิเจอร์มีไม่กี่ชิ้นเท่านั้น หรือหากต้องการแต่งคอนโดย้ายไอเทมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศก็ทำได้ง่าย ๆ เพราะเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นไอเทมที่จำเป็นจึงมีไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ใช้เวลาเคลื่อนย้ายไม่มากได้บรรยากาศใหม่ในสไตล์เดิม ฉะนั้นไม่ว่าจะนั่งส่วนไหนของคอนโดก็จะรู้สึกผ่อนคลายเป็นส่วนตัว



2


แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ก็ดึงดูดได้แม้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น



ในยุคสมัยหนึ่งการตกแต่งห้องด้วยการมีไอเทมเยอะ ๆ นั้นดูน่าสนใจและดึงดูด แต่ทว่าในปัจจุบันรสนิยมของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนไปแล้ว การแต่งห้องด้วยของมากชิ้นทำให้ดูรกตาและไม่มีความสุขในการอยู่ห้อง เพราะมองไปทางไหนก็เจอแต่ของเต็มพื้นที่ไปหมด ทำให้หลายคนหันมาแต่งห้องคอนโดสไตล์มินิมอลกันมากขึ้น


เริ่มแรกอาจจะเห็นว่าสไตล์นี้ดูเรียบ ๆ ไม่มีอะไร แต่ทว่าหากเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นล่ะก็ จะทำให้ห้องดูน่าดึงดูดไม่น้อยเลยล่ะ ซึ่งการเลือกใช้ของต่าง ๆ เพื่อแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลนั้นอาจต้องใช้หัวด้านศิลปะสักเล็กน้อย เพราะเคล็ดลับความน่าดึงดูดนั้นอยู่ที่การเลือกสีและลายเส้นของเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง แม้ไอเทมน้อยแต่ก็ทำให้น่าสนใจและดึงดูดมาก



3



แต่งคอนโดสไตล์มินิมอลจะง่ายต่อการทำความสะอาด



ลองคิดดูว่าหากมีของมากขึ้นและหลากหลายสี การทำความสะอาดจะเป็นเรื่องยากขนาดไหน คงต้องใช้เวลาเป็นวัน ทั้งเหนื่อยและเสียเวลามาก ฉะนั้นการแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลจึงตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยชอบทำความสะอาดบ้าน เนื่องจากมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ง่ายต่อการเก็บกวาดเช็ดถู อีกทั้งสีโทนเข้มของสไตล์นี้เพียงแค่เช็ดนิดหน่อยก็ดูเหมือนใหม่แล้ว คนยุคใหม่จึงนิยมหันมาแต่งสไตล์มินิมอลมากขึ้นเพราะร่นระยะเวลาในการทำความสะอาดได้มากทีเดียว



4


แต่งคอนโดสไตล์มินิมอลแล้ว เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะถูกใช้งานจริง



อย่างที่เราได้เกริ่นไปข้างบนเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ การแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล คือ การใช้สอยที่เป็นประโยชน์โดยเน้นพื้นที่โล่งกว้างเป็นหลัก ฉะนั้นตัวห้องคอนโดจึงออกแบบผนังหรือมุมต่าง ๆ ที่สามารถซ่อนที่เก็บของไว้ได้อย่างกลมกลืนกับตัวอาคาร แถมยังเอาไว้เก็บของจุกให้ไกลจากสายตาผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งนั้น ก็เน้นการใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างเช่นในห้องนั่งเล่น ก็จะมีเพียงแค่โซฟา โต๊ะเล็กและโทรทัศน์ชั้นวางของเล็ก ๆ เท่านั้น แม้จะดูเรียบง่ายแต่พอแต่งในสไตล์มินิมอลแล้วดูเรียบหรูสุด ๆ


เป็นไงกันบ้าง คอนเซ็ปต์ที่นำมาฝากนั้นไม่ยากเลยใช่ไหม ใครมีแพลนจะแต่งคอนโดใหม่ก็ลองเอาสไตล์มินิมอลเป็นตัวเลือกดู เพราะด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างอาจจะตอบโจทย์ได้มากกว่าสไตล์อื่น



เครดิตรูป: Pinterest





บทความที่เกี่ยวข้อง


7 ขั้นตอน แต่งคอนโด ในสไตล์ "มินิมอล"


แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ให้คอนโดขนาดเล็กกว้างขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ


วิธีตกแต่งห้องนอน สไตล์ “มินิมอล” สงบ เรียบง่าย


5 ร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์มินิมอลสุดเจ๋ง!


แต่งคอนโดสไตล์ Minimal ด้วย 6 ไอเท็ม ยอดฮิต


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์