รูปบทความ คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำเลสำหรับคนยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์คนเมือง

คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำเลสำหรับคนยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์คนเมือง

คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง แหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ไลฟ์สไตล์คนเมือง

        ด้วยสภาพสังคมเมืองที่เต็มไปด้วยอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร หรือสถานที่สำคัญต่างๆ ทำให้พื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยกลางเมืองหลวงนั้นหาได้ยากกว่าเดิม แถมยังมีความแออัด คับแคบและราคาที่ค่อนข้างสูง อาจไม่คุ้มค่าต่อเม็ดเงินเสียไป จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันเราจะพบเห็นผู้คนบางส่วนเริ่มขยับขยายที่อยู่อาศัยออกไปยังแถบชานเมืองอย่าง ทำเลย่านนนทบุรีมากยิ่งขึ้น

พื้นที่ใจกลางเมืองเต็มไปด้วยตึกอาคารสำนักงานและห้างร้านขนาดใหญ่

        ส่งผลให้ทุกวันนี้มีคอนโดมิเนียมหลายโครงการหันมาเปิดตัวในทำเล ย่านนนทบุรีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน จากปัจจัยหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเรื่องราคาที่ดิน ค่าครองชีพ และการเดินทางที่สะดวกสบาย ทำให้ทำเลย่านนนทบุรี กลายเป็น 1 ในทำเลทองที่ Develop มองแล้วว่ามีความเหมาะสมและคุ้มค้าต่อการสร้างคอนโดมิเนียม นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่ตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานและไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี  เพราะเกือบทุกคอนโดที่ตั้งอยู่ย่านนนทบุรีนั้น มักสร้างอยู่ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพื่อเชื่อมต่อทุกการเดินทางในชีวิตประจำวันให้มีความสะดวก รวดเร็ว ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองที่กำลังมองหาคอนโดติดรถไฟฟ้าในราคาไม่แพงจนเกินไป
รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วยให้การเดินทางระหว่างกรุงเทพ-นนทบุรี สะดวกและรวดเร็ว

        ทำเลนนทบุรีถือเป็นหนึ่งในย่านชานเมืองที่สำคัญ เพราะมีความเจริญในแทบทุกด้านเทียบเท่ากับกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังมีประชากรผู้อยู่อาศัยอย่างหนาแน่นและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะทำเลที่ตั้งของนนทบุรีอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักในการคมนาคมและการขนส่งสินค้าของประเทศ ทำให้นนทบุรีเป็นหนึ่งในย่านการค้าที่สำคัญมาตั้งแต่อดีต และยิ่งมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงตัดผ่านก็ยิ่งทำให้พื้นที่นนทบุรีมีความเจริญ และมีโอกาสที่ราคาที่ดินและราคาคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน

        ซึ่งจากการสำรวจเมื่อปี 2559 ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทยได้เปิดเผยว่า ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ระหว่าง 85,000-250,000 บาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้นประมาณ 6.3-25.0% โดยเฉลี่ยประมาณ 9.6% จากปี 2558 โดยราคาสูงสุดจะอยู่บริเวณรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน


        ราคาที่ดินติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) แบ่งออกเป็น

ทำเลติดรถไฟฟ้าบางซ่อน-วงศ์สว่าง-ติวานนท์ 

ราคาที่ดินในท้องตลาดประมาณ 150,000-170,000 บาทต่อตารางวา โดยเฉลี่ยราคาเพิ่ม 6.3-7.1%

ทำเลติดรถไฟฟ้ารัตนาธิเบศร์-ศูนย์ราชการนนทบุรี

ราคาที่ดินในท้องตลาดประมาณ 14 0,000-180,000 บาทต่อตารางวา ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 7.1-12.5%

ทำเลติดรถไฟฟ้าไทรม้า-ท่าอิฐ-บางพลู

ราคาที่ดินในท้องตลาดประมาณ 94,000-130,000 ราคาเพิ่มขึ้น 8.3-10.6%

ทำเลติดรถไฟฟ้าบางใหญ่

ราคาที่ดินในท้องตลาดประมาณ 94,000-130,000 เพิ่ม 10.6-13.0% ซึ่งถือว่าราคาเพิ่มขึ้นมากพอสมควร

มีโครงการคอนโดเปิดใหม่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงมากขึ้นเรื่อยๆ

        จุดเด่นของคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านนนทบุรี

        นอกจากคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะความความโดดเด่นในเรื่องไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่ายและการเดินทางที่สะดวกสบายไม่น้อยหน้าเมืองหลวง มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงคอยให้บริการแล้ว ผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดย่านนนทบุรียังมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และมีสภาพแวดล้อมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คนเมือง

บรรยากาศย่านนนทบุรีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะกับการสร้างคอนโดและที่อยู่อาศัย ทำให้ผู้พักอาศัยได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบจัดเต็ม

        แหล่งท่องเที่ยวเมืองนนทบุรี

1. แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในย่านนนทบุรี

        อย่างเช่นบริเวณเกาะเกร็ด จัดเป็นพื้นที่สีเขียวมีต้นไม้และอากาศบริสุทธิ์ ผู้คนใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตของกรุงเทพให้ยุคต้น ถนนหนทางในย่านชุมชนนนทบุรีจะไม่กว้างขวางนัก ทั้ง 2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าตั้งเรียงราย หากวันไหนแดดล่มลมตกก็สามารถปั่นจักรยานรับอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งจะช่วยให้ผ่อนคลายและบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งภายในพื้นที่เกาะเกร็ดยังเป็นที่ตั้งของ "ชุมชนมอญ" ที่ยังคงวิถีชีวิตดั่งเดิมและวัฒนธรรมของชาวมอญย่านนทบุรี โดยนักท่องเที่ยวสามารถชิมอาหารมอญแสนอร่อย และดื่มดำกับบรรยากาศธรรมชาติได้อีกด้วย
ท่องเที่ยวย่านนนทบุรี ปั่นจักรยานชื่นชมบรรยากาศในเกาะเกร็ด

2.แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในย่านนนทบุรี

        พิพิธภัณฑ์และวัดวาอาอารามที่สำคัญในเมืองนนทบุรีมีหลายแห่ง ซึ่งบางที่เป็นทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั่วไปอีกด้วย เช่น วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร พระอารามหลวงที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองเมืองนนทบุรีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ภายในวัดมีอุโบสถที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยปนจีน  เป็นที่ประดิษฐานพระประธานปางมารวิชัย หล่อด้วยทองแดง และมีภาพเขียนฝาผนังอันวิจิตรงดงาม ส่วนบริเวณรอบวัดจะมีให้บรรยากาศคล้ายสมัยก่อนรัชกาลที่ 3-4 จึงกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมใช้ในการถ่ายละครย้อนยุคหลายๆ เรื่อง
พระอุโบสถอารามหลวงวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร เป็นสถาปัตยกรรมไทย-จีน

3.ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และคอมมูนิตี้ มอลล์ในย่านนนทบุรี

        อิมแพคฯเมืองทองธานี เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และเซ็นทรัลเวสเกต เป็นศูนย์รวมสินค้า บริการ และความบันเทิงที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ได้เต็มที่ สามารถเดินช็อปตากแอร์เพลินๆ หรือจะใช้บริการเอนเตอร์เทรนเม้นต์ต่างๆ อย่างดูหนัง ฟังเพลงก็ได้เช่นกัน
เซ็นทรัลเวสเกต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในย่านนนทบุรี

        สภาพแวดล้อมคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง

        สภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบคอนโดย่านนนทบุรีเหมาะสมต่อการพักผ่อนและอยู่อาศัย เนื่องจากสภาพอากาศของจังหวัดนนทบุรียังคงความบริสุทธิ์ไว้มากกว่าในตัวเมืองกรุงเทพที่เต็มไปด้วฝุ่นควันจากท่อไอเสีย ทำให้ผู้ที่อยู่คอนโดในย่านนนทบุรีมีสุขภาพพลานามัยที่ดีกว่าคนที่อาศัยอยู่ใจกลางเมืองอย่างแน่นอน ส่วนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตถึงจะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่การได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ มีแหล่งท่องเที่ยวให้พักผ่อน บวกกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สะดวกสบาย ย่อมส่งผลให้คอนโดย่านนนทบุรีเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่

                ทำเลคอนโดในย่านชานเมืองอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีอากาศดี บรรยากาศเหมาะสมกับการพักผ่อนและอยู่อาศัย    ด้วยเหตุผลหลายประการที่กล่าวมา ทำให้คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วงกลายเป็นคอนโดทำเลทองที่กำลังถูกจับตามอง และเป็นที่ต้องการของตลาดคอนโดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งในอนาคต ทำเลย่านนนทบุรียังมีศักยภาพในการเติบโต สามารถพัฒนาความเจริญด้านต่างๆ ให้ทัดเทียมกับกรุงเทพมหานครได้ไม่ยาก ฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาทำเลเพื่อเลือกซื้อคอนโดสำหรับอยู่อาศัยหรือแม้กระทั้งซื้อเพื่อการลงทุน ทำเลคอนโดย่านนนทบุรี ก็ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยครับ



ขอบคุณแหล่งที่มา

www.supalai.com

news.mthai.com

www.trebs.ac.th

www.e-toyotaclub.net

www.tlcthai.com

www.baanfinder.com

www.dconprime.com

ภาพจาก

KENN B. AKKADECH-PIPATH

Youn Ki Ko

WWW.AEY.ME

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์