รูปบทความ จัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี เสริมความโชคดีให้ตัวคุณ

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี เสริมความโชคดีให้ตัวคุณ

เมื่อพูดถึงห้องนอนหลายคนนั้นให้ความสำคัญและพิถีพิถันอย่างมากในการตกแต่ง แต่ทว่าคนส่วนใหญ่มักละเลยไม่ให้ความสำคัญในการจัดตกแต่งห้องนอน เมื่อถึงห้องนอนก็เข้าไปนอนเลยไม่ได้จัดห้องให้เรียบร้อย หรือจัดตกแต่งห้องตามอุปนิสัยของตนเอง โดยไม่ได้ตระหนักว่าควรจัดห้องนอนแบบไหนจึงจะเป็นการเสริมชะตาชีวิตตนเองให้ดีขึ้น วันนี้ Estopolis ได้มีคำแนะนำดีๆ ในการจัดฮวงจุ้ยของห้องนอนให้เหมาะกับบุคลิกและลักษณะนิสัยของผู้คนทั้ง 12 ราศี มาฝากกันกันค่ะ



ฮวงจุ้ยห้องนอนของชาวราศีมังกร จะต้องมีความโล่ง ปลอดโปร่ง และมีกระจกภายในห้องเพื่อพลังให้เจ้าของห้องประสบความสำเร็จและโชคดี



1. จัดห้องนอนตามราศีมังกร ( 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ )


ชาวราศีมังกรนั้น จะมีลักษณะนิสัยที่เคร่งขรึม จริงจัง และเจ้าระเบียบกับชีวิต ในบางมุมก็มีความสนุกสนานร่าเริงเหมือนกันค่ะ เมื่อต้องการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้ให้เกิดพลังงานที่ดี จะต้องจัดห้องนอนให้โล่ง และมีกระจกภายในห้องเพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของห้องประสบแต่ความสำเร็จและโชคดี ของตกแต่งห้องก็ควรเป็นวัสดุที่ทำจากไม้จึงจะเสริมพลังของเจ้าของห้อง และโทนสีของห้องจะต้องเน้นสีขาว สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน ไม่จัดจ้าน เพราะสีที่จัด จะทำให้ชีวิตติดขัด ไม่ประสบความสำเร็จค่ะ





ฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศีกุมภ์นั้น ถ้าบริเวณหัวเตียงนอนมีหน้าต่างควรปิดหน้าต่างอย่างถาวร ห้ามเปิดโดยเด็ดขาด



2. จัดห้องนอนตามราศีกุมภ์ ( 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม )


ชาวราศีกุมภ์ ส่วนใหญ่จะมีอุปนิสัยเป็นคนช่างคิด นักวางแผน ทำงานเก่ง และมีความเป็นอัจฉริยะ และบางทีก็ค่อนข้างหัวโบราณ การตกแต่งห้องของชาวราศีกุมภ์ จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีเหล็กเป็นวัสดุสำคัญ เพื่อช่วยเสริมในด้านอำนาจ ความเจริญรุ่งเรือง ความสงบสุข และไม่ควรใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งห้อง เพราะตามฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีในชีวิต และถ้ามีหน้าต่างบริเวณหัวเตียงก็ห้ามเปิดเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายในครอบครัว สีของห้องจะต้องเป็นสีเขียวอ่อน สีส้มอ่อน สีอิฐ สีเหลืองครีม และหลีกเลี่ยง สีแดง และสีดำ





ฮวงจุ้ยการจัดห้องนอนของชาวราศีมีน ควรตกแต่งด้วยภาพวาดของพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อช่วยเสริมพลังแห่งความสำเร็จตามศาสตร์ฮวงจุ้ย



3. จัดห้องนอนตามราศีมีน ( 16 มีนาคม - 15 เมษายน )


ชาวราศีมีน นั้นส่วนใหญ่จะมีบุคลิกที่ช่างฝัน ดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่บางครั้งก็มีความซับซ้อนในตนเองเช่นกัน แต่ชาวราศีนี้ ก็เป็นคนที่มีความสามารถ เก่ง และฉลาด การตกแต่งห้องนอนนั้น จะต้องมีภาพวาด รูปดวงตะวันกำลังแย้มฟ้า เพื่อช่วยเสริมพลังแห่งความสำเร็จตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ของตกแต่งห้องก็จะต้องเน้นด้วยไม้  และสีของเฟอร์นิเจอร์ก็ควรเป็นสีแดง สีส้ม สีดำ สีม่วง สีเขียว สีน้ำตาล สีทอง สีโทนจัดจ้านสดใส จะช่วยเพิ่มพลังของคุณให้มากขึ้น รวมถึงการนำภาพวาดรูปกระต่ายมาตกแต่งห้อง ก็จะช่วยเสริมความโชคดีและความอบอุ่นมาให้คุณ







4. จัดห้องนอนตามราศีเมษ ( 16 เมษายน - 15 พฤษภาคม )


ลักษณะนิสัยของชาวราศีเมษ จะเป็นคนตรงไปตรงมา มองโลกในแง่ดี มีเสน่ห์ และเป็นนักสู้ตัวฉกาจ ฉลาดหลักแหลมการตกแต่งห้องนั้นให้ใช้สีเขียวหรือสีม่วงตกแต่ง เพื่อเสริมเรื่องเงิน โทนสีที่นิยมคือ สีออกเหลืองนวลขาว หรือสีแดงของไม้มะค่า เนื่องจากชาวราศีนี้เป็นคนใฝ่รู้ จึงต้องมีชั้นวางหนังสือจัดเป็นสัดส่วนให้เรียบร้อย





ฮวงจุ้ยการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีพฤษภนั้น ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกมาตกแต่งเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าเจ้าของห้องนั้น จะไม่มีความเจริญรุ่งเรืองะทำให้เจ้าของห้องไม่เจริญก้าวหน้า


5. จัดห้องนอนตามราศีพฤษภ ( 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน )                                                                                     


ชาวราศีพฤษภ มีนิสัยรักสวยรักงาม ชอบความสุนทรีย์ความสงบ และเป็นคนดูแลตัวเองดี ฮวงจุ้ยห้องนอนของชาวราศีนี้ควรจะต้องมีต้นโป๊ยเซียน 3 ต้น ใส่กระถางเอาไว้ด้านขวามือก่อนเดินเข้าห้อง เพื่อช่วยเสริมดวงเจ้าของห้องให้มีคนดีมาคอยช่วยเหลือ ค้ำจุน  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง จะเน้นโครงสร้างที่ทำจากเหล็ก และไม้ ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกมาตกแต่งเด็ดขาด เพราะเชื่อว่ากระจกเป็นธาตุน้ำ จะทำให้เจ้าของห้องไม่เจริญก้าวหน้า และต้องมีภาพแสงสว่างที่เป็นรูปดวงอาทิตย์กำลังขึ้นยามเช้ามาติดฝาผนัง เพื่อเสริมพลังสมดุล และความสำเร็จของชีวิตในชาวราศีพฤษภ








6. จัดห้องนอนตามราศีเมถุน ( 16 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม )


ชาวราศีเมถุน มักจะเป็นคนที่พูดเก่ง มีปฏิภาณไหวพริบดี แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี บางมุมก็จะมีสองบุคลิก  ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน และชอบพบปะผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ แต่ก็มีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นกันเอง การตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่วัสดุทำจากหวาย หรือไม้ สีที่ใช้ในห้องควรจะเป็นสีโทนอ่อน ๆ เช่น สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน และภายในห้องนอนควรมีกระจกรูปครึ่งวงกลมติดแนบตรงหัวเตียงนอน เพื่อที่จะช่วยสกัดพลังงานลบได้





ฮวงจุ้ยของการจัดตกแต่งห้องนอนของชาวราศีกรกฎนั้น ให้นำภาพครอบครัวมาติดที่ผนังห้อง เพื่อช่วยเพิ่มพลังด้านบวกในการใช้ชีวิต มีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป




7. จัดห้องนอนตามราศีกรกฎ ( 16 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม )



ชาวราศีกรกฎ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อนหรือกระตือรือร้น ชอบความสงบและรักชีวิตในแบบสะดวกสบายจนบางครั้งจะดูเป็นคนเย็นชา บางครั้งดูมีความสุขุมนุ่มลึกและรอบคอบ  การตกแต่งห้องนั้นจะต้องจะต้องนำสิ่งที่ที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเจ้าของห้อง และให้นำภาพครอบครัวมาติดที่ผนังห้องก็จะช่วยเพิ่มพลังด้านบวกด้านครอบครัวให้รู้สึกอบอุ่น และมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป สีที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง ได้แก่ สีขาว สีมุก สีเหลือง เป็นต้น







8. จัดห้องนอนตามราศีสิงห์ ( 16 สิงหาคม - 15 กันยายน )


ชาวราศีสิงห์ ด้วยสัญลักษณ์รูปสิงโต ทำให้ชาวราศีนี้มักเป็นคนรักสนุก ชอบการเข้าสังคมการใช้ชีวิตอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ชอบการเป็นศูนย์กลางของสังคม เพราะเป็นราศีธาตุไฟที่ร้อนแรง ชอบลองสิ่งใหม่ ๆ การประดับตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้จะต้องเน้นให้ชัดเจน สื่อถึงความหรูหราทันสมัยดังดวงอาทิตย์ ตกแต่งผนังด้วยสีที่มีความสว่างสดใส และนำกระจกกระจกกรอบสีทอง หรือภาพวาดของตนเอง มาตกแต่งห้องนอน ก็จะแสดงถึงความเป็นตนเองได้อย่างชัดเจน สีเด่นที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้ ได้แก่ สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีม่วง สีของพระอาทิตย์ หรือสีสะท้อนแสง





ฮวงจุ้ยห้องนอนของชาวราศีกันย์ จะต้องระวังไม่ให้เตียงนอนพุ่งปลายเท้าไปทางตู้แอร์เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เราเกิดเจ็บป่วยได้ง่ายย



9. จัดห้องนอนตามราศีกันย์ ( 16 กันยายน - 15 ตุลาคม )


ชาวราศีกันย์ ส่วนใหญ่มักเป็นบุคคลที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี  มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบหาความรู้และเรียนรู้สิ่งใหม่เพื่อไม่ให้ตนเองตกเทรนด์อยู่เสมอ เฟอร์นิเจอร์ประดับห้องนอนจะต้องทำจากไม้จึงจะดีมาก เพื่อเสริมดวงชะตาให้เกิดพลังสมดุลขึ้น และควรนำโป๊ะไฟแบบโมเดิร์นที่มีดวงไฟสามหลอด ตั้งไว้ที่หัวนอนด้านซ้ายมือของเตียงนอน เพื่อช่วยเสริมพลังชีวิตครอบครัวมีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และระวังไม่ให้เตียงนอนพุ่งปลายเท้าไปทางตู้แอร์เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ็บป่วยบ่อย จึงควรนำแผ่นกระจกมาตั้งกั้นไว้ระดับหนึ่ง เพื่อสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป และ สีภายในห้องนอนควรจะใช้สีน้ำตาล สีเหลือง สีทอง สีครีม และสีอิฐ ยกเว้นสีดำค่ะ





ฮวงจุ้ยการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีตุลย์ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งห้องต้องทำจากไม้ ไม่ใช่เหล็ก เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กจะเพิ่มพลังไม่ดีเข้ามาในห้อง



10. จัดห้องนอนตามราศีตุลย์ ( 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน )


ชาวราศีตุลย์ ส่วนใหญ่ชาวราศีนี้จะมีบุคลิกที่ร่างเริงแจ่มใส เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความกระตือรือร้น รักความบันเทิง  ชอบการสังสรรค์พบปะกับผู้คน และหาสีสันให้ชีวิตอยู่เสมอ การประดับตกแต่งห้องของชาวราศีนี้นั้น จะต้องคำนึงความโล่ง สบาย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งห้อง จะต้องทำจากไม้ ไม่ใช่เหล็ก เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กจะลดพลังที่ดี และเพิ่มพลังไม่ดีเข้ามาในห้อง และห้ามหันหัวเตียงนอนไปทางทิศใต้เด็ดขาด รวมถึงห้องนอนควรจะมีหน้าต่าง จึงจะเป็นมงคล และโทนสีที่จะเหมาะกับชาวราศีนี้ได้แก่ สีโทนจัดจ้านต่างๆ เช่น สีม่วง สีอิฐ สีเขียว ยกเว้นสีแดงเพราะมีความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ยว่า สีแดงเป็นธาตุไฟ อันเป็นธาตุพิฆาตกับธาตุลมของชาวราศีตุลย์ นั่นเอง





ฮวงจุ้ยการจัดห้องของชาวราศีพิจิก จะต้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันจัดจ้าน เช่น สีน้ำเงิน หรือสีแดง เป็นต้น


11. จัดห้องนอนตามราศีพิจิก ( 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม )


ชาวราศีพิจิก มักเป็นคนที่มีความลึกลับน่าค้นหา มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก มีความคิดที่ไม่ค่อยเหมือนกับชาวราศีอื่น ๆ การประดับตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีโครงเหล็กเป็นแกนหลัก และมีกระจกเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน เพื่อจะช่วยทำให้พลังงานของคุณชัดเจนมากขึ้น สีที่เหมาะกับชาวราศีนี้คือ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีจัดจ้านชัดเจน รวมถึงสีบลอนด์ทอง และไม่ควรใช้สีที่อ่อนมากเพราะจะทำให้คุณเบื่อง่าย เกียจคร้าน ไม่สู้งาน และห้ามมีหน้าต่างที่หัวเตียงนอนอย่างเด็ดขาด แต่สามารถให้มีหน้าต่างในส่วนอื่นของห้องได้ และควรนำภาพวาดหรือรูปสัตว์มีปีกที่คุณชอบติดประดับไว้ในห้อง เช่น รูปวาดผีเสื้อ เพื่อเสริมพลังด้านความรัก ความอบอุ่นและความโชคดี







12. จัดห้องนอนตามราศีธนู ( 16 ธันวาคม - 15 มกราคม )


ชาวราศีธนู ปกติชาวราศีนี้ มักจะเป็นคนที่ฉลาด เข้าใจอะไรลึกซึ้ง ชอบด้านปรัชญาความหมายของชีวิต เสมือนคนที่เข้าใจชีวิต เข้าใจในธรรมะ ศีลธรรมอันดี และคิดดีกับคนอื่นอยู่เสมอ การจัดตกแต่งห้องนอน จึงควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็ก และมีกระจกผสมผสาน ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาของคุณให้ดีขึ้น เกิดความเจริญรุ่งเรือง และให้หลีกเลี่ยงการใช้ไม้เป็นวัสดุสำคัญในการประดับห้องนอน และสีที่ช่วยเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องนั้นจะเป็น สีโทนอ่อนหวาน ได้แก่ สีม่วงอ่อน สีขาว สีน้ำเงินอ่อน สีเหลืองอ่อน สีเหลืองอ่อน และสีเขียวอ่อน จะเหมาะในการเลือกของตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้อย่างมากค่ะ


ถ้าใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องนอน ก็สามารถนำคำแนะข้างต้นไปลองปรับใช้ในการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศีให้เหมาะกับบุคลิกลักษณะนิสัยของท่านดูนะคะ เพื่อเป็นการเสริมพลังบวกและนำสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตค่ะ





บทความที่เกี่ยวข้อง


จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ที่นี่มีคำตอบ


เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์ แต่งห้อง ตาม 12 ราศี

จัดห้องนอน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงความรักให้พุ่งกระฉูด!






ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์