รูปบทความ ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยบรรยากาศแบบสปา

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยบรรยากาศแบบสปา

ห้องน้ำถือว่าเป็นพื้นที่ที่สำคัญมากอีกจุดหนึ่งภายในคอนโด เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกใช้งานอยู่เป็นประจำ วันละหลายๆ ครั้ง ดังนั้นการมีห้องน้ำที่สวยงาม น่าใช้งาน ที่มาพร้อมด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการ บทความนี้ Estopolis จะนำทุกคนไปพบกับเทคนิคการตกแต่งห้องน้ำที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณน่าใช้งานพร้อมกับบรรยากาศแบบสปา เหมาะกับใครที่ชอบแช่น้ำในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือพักจากการทำงานอันเหนื่อยล้า

เราจะมาแนะนำการสร้างบรรยากาศในการตกแต่งห้องน้ำด้วยอุปกรณ์ง่ายๆที่มีอยู่รอบตัว โดยอาจจะนำมาประยุกต์ให้เข้ากับสถานที่ที่เรามีอยู่ได้ ซึ่งรับรองว่าต้องมีมากกว่าการเปิดเพลงชิวๆตอนอาบน้ำแบบปกติแน่นอน

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยต้นไม้สีเขียว

ต้นไม้ : จะมีอะไรที่สร้างความ Relax ได้ดีไปกว่าการนำธรรมชาติเข้ามาใช้ สีเขียวของต้นไม้จะช่วยผ่อยคลายสายตาที่เมื่อยล้ามาทั้งวันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งพืชบางชนิดยังช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศได้ด้วย (7 ต้นไม้ฟอกอากาศสำหรับปลูกตกแต่งคอนโด) ซึ่งในการตกแต่งสร้างบรรยากาศนี้สามารถนำมาใช้ได้ทั้งได้รูปแบบต้นไม้จริง และต้นไม้แห้ง ขึ้นอยู่กับความสะดวกและพื้นที่ในห้องน้ำของแต่ละคน เนื่องจากการอาศับอยู่ในคอนโดนั้น แน่นอนว่าอาจจะมีข้อจำกัดทางด้านพื้นที่ หรือการทำความสะอาดเข้ามาเป็นปัจจัยด้วย

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยกลิ่นหอม

กลิ่น : เป็นที่รู้กันดีกว่ากลิ่นนั้นมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้บรรยากาศดีๆ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ และสามารถเปลี่ยน mood ของพื้นที่ได้อย่างง่ายดายมาก อีกทั้งยังสามารถเลือกได้หลายกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ ดอกไม้สด เทียน น้ำมัน หรือ ครีมอาบน้ำแบบต่างๆ นอกจากจะให้กลิ่นหอมแล้วยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่อาจจะเกิดขึ้นในห้องน้ำได้อีกด้วย และยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งคอนโดในจุดอื่นๆ ได้อีกด้วย

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยแสงเทียน

เทียน : เทียนเป็นตัวสร้างบรรยกาศง่ายๆ อีกอย่างหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องน้ำได้ ไม่ว่าห้องของคุณจะมีแสงแบบ Cool white หรือ warm white ก็ไม่เป็นปัญหา เพียงแค่ปิดม่าน ปิดไฟ และจุดเทียน เพียงเท่านี้ก็จะได้แสงอ่อนๆ และบรรยากาศแบบสปา แต่ต้องระวังเรื่องของไฟไว้ด้วย หรือหากใครไม่สะดวกก็อาจจะใช้แบบหลอดไฟ LED ทีทำมาในรูปแบบของเทียนแทน

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยของตกแต่งสวยๆ

ของตกแต่ง : การนำตะกร้าสาน หรือขวดโหลแก้ว มาใช้ใส่อุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ นอกจากจะช่วยให้ของเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังทำให้ห้องน้ำดูแพงขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว หรือหากให้จะนำทั้งสองอย่างมาผสมกันก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้สามารถสร้างบรรยากาศแบบมืออาชีพได้ไม่ยากเลย อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งคอนโดในจุดอื่นๆให้เข้ากันได้ง่ายๆ เช่น ส่วนของที่ทานอาหาร หรือ ห้องนอน

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วย Bath Caddy

Bath Caddy : เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการอาบน้ำ เนื่องจากสามารถวางของต่างๆได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าสาวๆ ที่ใช้เวลาแช่น้ำนานๆ อาจจะมีกิจกรรมอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น การอ่านหนังสือดีๆสักเล่ม ดูซีรี่ พร้อมกับจิบไวน์สบายๆ แน่นอนว่า Bath Caddy ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้ห้องน้ำของคุณดูมีสไตล์ขึ้นมาในทันที

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วย Wooden Ladder

Wooden Ladder : ที่แขวนผ้าแบบขั้นไบดันนั้นเป็นอีกเทรนนึงที่มาแรงมาก โดยจะเห็นได้จากการนำมาตกแต่งโฮสเทล หรือ สปาตามที่ต่างๆ โดยจะให้ความรู้สึก Rustic นิดๆ และเป็นการนำสิ่งที่มีอยู่มาใช้ใหม่ อีกทั้งยังมีประโยชน์อีกด้วย ซึ่ง Estopolis เห็นว่าเป็นเทคนิคที่ง่ายและน่าสนใจมากทีเดียวที่จะนำมาใช้ตกแต่งคอนโด

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยผ้าม่านพริ้วไหว 

ผ้าม่าน : อีกสิ่งหนึ่งทีใครหลายคนอาจะมองข้ามไปนั้นก็คือ ผ้าม่านนั้นเอง การเลือกผ้าม่านที่มาความพริ้วไหวก็จะเปลี่ยนบรรยากาศของห้องน้ำของคุณได้ แต่อาจจะไม่เหมาะกับการตกแต่งคอนโดที่ห้องน้ำมีพื้นที่แคบนัก การนำผ้าม่านมาตกแต่งนั้นจะช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการกันน้ำกระเด็นออกนอกบริเวณได้ด้วย แต่หากใครที่ต้องการนำมาตกแต่งก็จะทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งช่วยกันวิวข้างๆ ที่อาจจะไม่สวยงามมากนัก ควรเลือกแบบทีีมีสีเรียบๆ เพื่อให้พื้นที่ดูผ่อนคลายและไม่เกิดเป็นจุดรบกวนสายตา

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยพื้นประเภทต่างๆ

พื้น : หากสิ่งของตกแต่งที่กล่าวมาแล้วนั้นยังไม่ถูกใจชาว Estopolis เราก็ยังมีตัวเลือกมาให้คุณอีก นั้นก็คือ พื้นไม้ หรือ พื้นหิน ที่่จะได้บรรยากาศของสปาตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในห้อง ซึ่งจะเห็นได้ตามรูปถ่ายจากแมกกาซีน พื้นไม้นั้นให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลายแบบห้องซาวน่า แต่แน่นอนว่าจะมีความยุ่งยากในการติดตั้ง เนื่องจากต้องคำนึงถึงเรื่องของการระบายน้ำและชนิดของไม้ที่สามารถทนต่อความชื้นได้สูง หากใครที่พร้อมจะลงทุนก็แนะนำให้ปรึกษาช่างที่ชำนาญงาน เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดปัญหาภายหลังแน่นอน แต่การตกแต่งคอนโดในรูปแบบอาจจะลำบากไปสักหน่อย แต่หากใครที่จะทำห้องน้ำใหม่ หรืออยากสร้างความแปลกใหม่ให้ห้องน้ำ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าลองนำไปพิจารณาดู

        

หากใครพร้อมแล้วก็เปิดน้ำอุ่นเตรียมรอลงอ่างได้เลย เพราะจะเห็นได้ว่าเทคนิคการตกแต่งห้องน้ำต่างๆ เหล่านี้ทำได้ไม่ยาก แต่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายราวกับยกสปาขนาดย่อมๆ มาไว้ในคอนโดของคุณ สาวๆ คนไหนที่อยากให้รางวัลตัวเองหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งอาทิตย์ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้เลย อาจจะเพิ่มให้การอาบน้ำสนุกขึ้นด้วย Bathbomb สครับ หรือโรยกลีบดอกไม้เล็กๆ น้อยๆ ลงไปในอ่างด้วยก็ไม่ว่ากัน


ที่มา :
https://www.instagram.com/p/BO56C3Wjt6R/
FROMMOONTOMOON.BLOGSPOT.COM
http://eclectic-witch-cottage.tumblr.com/post/154743547347
https://www.nordichouse.co.uk/
http://confettistyle.com/the-anatomy-of-accessorizing-a-bathroom-10-tips/
https://www.pebbletileshop.com/
http://freshome.com
http://www.grohe.es



บทความที่เกี่ยวข้อง

4 เคล็ดลับที่ต้องไม่พลาด สำหรับการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูแพง

4 เคล็ดลับง่ายๆในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดเก่าให้สวยทันสมัยสไตล์โรงแรม

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์