รูปบทความ ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

เมื่อพูดถึงห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดภายในห้องชุดของคอนโด ห้องน้ำก็คือห้องดังกล่าวนะคะ เพราะเป็นห้องที่ผู้อาศัยไม่ได้ใช้เวลาอยู่ภายในบ่อย ห้องน้ำจึงมักถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กสุด อย่างไรก็ตามเราก็ไม่อาจมองข้ามความสำคัญไปได้ เห็นมีขนาดเล็ก ๆ แต่ก็สามารถจัดบรรยากาศการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูผ่อนคลาย น่าใช้งาน ด้วยขั้นตอนและหลักการง่ายๆ ในสไตล์สปาซึ่งทาง Estopolis ได้นำมาเสนอให้คุณผู้อ่านได้ทราบกัน


เลือกของใช้จากวัสดุธรรมชาติ ในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปา

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายอิงธรรมชาติมากที่สุด การตกแต่งห้องน้ำในคอนโดด้วยวัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้และหินจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างบรรยากาศห้องน้ำคอนโดแบบสปา โดยอาจเลือกใช้แผ่นไม้มาทำเป็นเชลฟ์แขวนวางของแทนการใช้วัสดุอย่างพลาสติกสีสด หรือการนำหินสีธรรมชาติอย่างสีขาว หรือสีเทา มาวางตกแต่งประดับตามมุมห้องคู่กับอ่างแก้วลอยดอกไม้สีสวย ก็เป็นการช่วยเสริมให้ห้องน้ำดูดีในสไตล์สปาได้

แต่ข้อควรระวังก็มีเช่นกัน คือเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่จะใช้ในการตกแต่งห้องน้ำสไตล์สปา ควรเป็นไม้จริงที่มีการเคลือบสารป้องกันราเอาไว้แล้ว เนื่องจากห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้นสูง หากใช้ไม้แปรรูปที่ทำจากการอัดเศษไม้เข้ากับกาวแล้วเคลือบผิว อย่างที่ขายกันตามร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป คุณต้องแน่ใจว่าไม้เหล่านั้นสามารถใช้ในห้องน้ำได้ ไม่อย่างงั้นพื้นผิวของไม้จะมีการบวมลอกและใช้งานไม่ได้ในที่สุด  


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยบรรจุภัณฑ์ใส่ครีมอาบน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายครีมอาบน้ำ สบู่ แชมพู มักมาในรูปบรรจุภัณฑ์ที่ต่างขนาดต่างสีสันกันทำให้ดูแปลกแยกไม่กลมกลืนกันอย่างมาก ลองนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาใส่ขวดเสียใหม่ อาจเลือกใช้เป็นขวดปั๊มสีขาวครีมที่จัดเซตกลมกลืนกัน ก็ช่วยให้ดูไม่ขัดสายตาและน่าใช้งานมากขึ้น


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยผลิตภัณฑ์แบบออร์แกนิคธรรมชาติ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายหากคุณผู้อ่านต้องการตกแต่งให้ห้องน้ำคอนโดมีบรรยากาศแบบสปาที่มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ลองเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์อาบน้ำอย่างสครับขัดผิวมาเป็นแบบที่มีกลิ่นหอมธรรมชาติจากสมุนไพรก็มีผลช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และยิ่งหากเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่มีสารสกัดและส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติอย่าง มะนาว ลาเวนเดอร์ เกรปฟรุ๊ต มะขาม น้ำผึ้ง ขมิ้น อัญชัญ ตะไคร้ มะลิ เหล่านี้ด้วยแล้วนอกจากจะมีกลิ่นหอมน่าใช้งานก็ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวและผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยการจุดเตาน้ำมันหอมหรือเทียนหอมไว้ในห้องน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายน้ำมันหอมระเหยจากเตาจุดน้ำมันหอมหรือเทียนหอม ช่วยผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานได้อย่างดีเลยนะคะ ลองหาเตาจุดน้ำมันเล็ก ๆ วางไว้ตรงมุมห้อง หรือวางเทียนหอมไว้ตรงข้างบานกระจกแล้วจุดขณะกำลังอาบน้ำรับรองว่าจะช่วยปลดเปลื้องความเครียดจากการทำงานได้ดีทีเดียว แถมยังช่วยขจัดกลิ่นอับชื้นในห้องน้ำได้อย่างดีเลิศอีกด้วย


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยมุมวางผ้าขนหนูเล็ก ๆ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายเคยสังเกตกันไหมคะ ว่าตามสปาส่วนใหญ่จะมีมุมสำหรับวางผ้าขนหนูเล็ก ๆ ลองวางตะกร้าเชือกถัก หรือซื้อชั้นแขวนสำเร็จรูปไว้สำหรับวางผ้าขนหนูเช็ดหน้าผืนเล็ก สำลีทำความสะอาดและคอตตอนบัต นอกจากจะได้บรรยากาศแบบสปาแล้วยังช่วยให้หยิบใช้งานง่าย สะดวกด้วย


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยภาชนะวางของสวย ๆ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายลองเปลี่ยนภาชนะวางของอย่างพวกผลิตภัณฑ์อาบน้ำ น้ำมันหอมบำรุงผิว ซึ่งเดิมอาจเป็นพลาสติก มาเป็นถาดสแตนเลสฉลุลายสวย ๆ ถาดไม้สลัก หรือ ถาดเชือกถัก ก็ให้บรรยากาศแบบสปาได้ง่าย ๆ


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยผลิตภัณฑ์ถูตัวจากธรรมชาติ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายเก็บใยสังเคราะห์สีฉูดฉาดที่เคยใช้งานเข้ากล่อง แล้วหยิบผลิตภัณฑ์ถูตัวอย่างใยบวบขัดผิว หรือฟองน้ำธรรมชาติมาใช้งานแทน และยิ่งจัดวางเข้าคู่กันกับผลิตภัณฑ์อย่างสครับหรือสบู่สมุนไพรธรรมชาติ ก็ยิ่งเสริมบรรยากาศให้เหมือนสปามากยิ่งขึ้น

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยกลิ่นหอมให้ห้องน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

กลิ่นหอมสดชื่นจากผลไม้จำพวกซิตรัส ส้ม มะนาว และเลม่อนมีผลช่วยให้รู้สึกสดชื่น อาจใช้สเปรย์ปรับอากาศ น้ำหอมกระจายกลิ่นสำหรับห้องน้ำ หรือเครื่อง ultrasonic aroma diffuser ก็ทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นที่สดชื่นชวนผ่อนคลาย น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาด้วยพื้นที่สีเขียวในห้องน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายเพียงวางกระถางพืชสีเขียวเล็ก ๆ ที่อยู่ในที่ร่มได้หรือใช้ต้นไม้ประเภทเถาเลื้อยประดับ จากห้องน้ำสี่เหลี่ยมเล็กแคบแบบเดิม ๆ ก็ดูสดชื่นขึ้นได้ด้วยความเขียวสดของต้นไม้


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปาโดยเปลี่ยนรูปแบบการอาบน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายลองเปลี่ยนฝักบัวจากแบบธรรมดาที่ต้องใช้มือจับมาเป็นฝักบัวในรูปแบบ Rain shower ที่ติดตั้งอยู่เหนือศีรษะ ก็ให้อารมณ์ของการอาบน้ำที่เหมือนอยู่กลางสายฝนธรรมชาติ


ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยการลอยกลีบดอกไม้ในอ่างอาบน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งานในสไตล์สปาด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายหากในห้องน้ำของคุณมีอ่างอาบน้ำ ก็ลอง#เล่นใหญ่รัชดาลัยไปเลย โดยการเด็ดกลีบดอกไม้ยอดฮิตอย่างกุหลาบผสมกับดอกไม้ไทย ๆ ที่มีกลิ่นหอมเย็นอย่างมะลิโรยลงในอ่างน้ำแล้วหยดน้ำมันหอมประทินผิวกลิ่นสดชื่นลงไปก็ให้อารมณ์สุนทรีย์แบบโฮมสปาส่วนตัว ที่รับรองว่าไม่มีใครเลียนแบบได้เลย แต่ข้อมีข้อควรระวังว่าดอกไม้ที่ใช้จะต้องไร้สารพิษอย่างยาฆ่าแมลงนะคะ ถ้าเป็นดอกไม้ปลูกเองจะเยี่ยมมากเลย

ข้อพึงปฏิบัติเพื่อการตกแต่งห้องน้ำที่ชวนผ่อนคลายน่าใช้งาน

1. หากอยากให้ห้องน้ำมีบรรยากาศที่ดีชวนผ่อนคลาย ควรทำให้ห้องน้ำมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลมพัดเข้าออกเป็นประจำ สำหรับคอนโด พัดลมระบายอากาศควรใช้งานได้ดีไม่ขัดข้อง

2. จัดการดูแลเรื่องความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอ ถูห้องน้ำทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อไม่ให้ห้องน้ำมีกลิ่นอับชื้นและเกิดเชื้อรา

3. เก็บเศษเส้นผมที่หลุดร่วงทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จไม่ทิ้งให้อุดตันท่อระบายน้ำ หากเกิดการหมักหมมสกปรกจะเป็นสาเหตุให้มีกลิ่นเหม็นโชยออกมาจากท่อระบายน้ำ


อาจกล่าวสรุปได้ว่าหลักการสำคัญในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์สปา นอกจากบรรยากาศชวนผ่อนคลายโดยอาศัยการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติแล้ว “กลิ่น” ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญแบบขาดไม่ได้ เพราะกลิ่นหอมจะช่วยลดความตึงเครียดและสร้างความผ่อนคลาย ช่วยให้ห้องเล็ก ๆ ในคอนโดของคุณเป็นพื้นที่แห่งความสุขหลังจากการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยในเมืองที่รีบเร่งได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.pinterest.com



บทความที่เกี่ยวข้อง 

4 เคล็ดลับที่ต้องไม่พลาด สำหรับการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูแพง

4 เคล็ดลับง่ายๆในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดเก่าให้สวยทันสมัยสไตล์โรงแรม

ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยบรรยากาศแบบสปา

Sea Sand Sun : Greece Style การตกแต่งคอนโดสไตล์รีสอท แบบกรีซ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์