รูปบทความ BTS แบริ่ง ทำเลทองที่น่าจับจองสำหรับคนอยากซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

BTS แบริ่ง ทำเลทองที่น่าจับจองสำหรับคนอยากซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ปัจจุบัน รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว สำโรง - สมุทรปราการ ได้เปิดให้บริการเพิ่มไปอีก 1 สถานีแล้ว นั่นคือสถานีสำโรง (เมษา 2017) โดยที่ตัวสถานีอยู่ใกล้กับอิมพีเรียลสำโรง แต่บริเวณนั้นเป็นแหล่งชุมชนที่ค่อนข้างหนาแน่นอยู่แล้ว อาจจะยังไม่น่าสนใจในการตัดสินใจซื้อคอนโดเท่ากับแบริ่ง สถานีก่อนจะถึงสถานีสำโรง

ทำไม BTS แบริ่ง จึงเป็นย่านที่น่าสนใจสำหรับคนที่จะซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว


1. รถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS แบริ่ง ที่เปิดให้บริการอยู่

ทุกคนที่สนใจคอนโดย่อมอยากได้คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายที่เปิดให้บริการอยู่  และรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีแบริ่ง ถือว่าเป็นสถานีที่น่าสนใจ เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก โดยใช้เวลาเดินทางไปยังสถานีอโศกซึ่งเป็น รถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นสุขุมวิท และเป็นสถานีเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิทเพียง 18 นาที เท่านั้น

นอกจากนี้บนรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ยังเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้ายาวเรียงรายไปจนถึงสถานีสยาม โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา จะมีโครงการห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ถูกสร้างขึ้นมา นั่นคือ Bangkok mall จากเดอะมอลล์กรุ๊ป ด้วยพื้นที่ทั้งหมด 100 ไร่ และอยู่ติดรถไฟฟ้า อาจจะกลายเป็นห้างสรรพสินค้าที่มาสู้กับเมกกะบางนาได้ในอนาคต

ย่านรถไฟฟ้าแบริ่ง ทำเลทองที่น่าจับจองสำหรับคนอยากซื้อคอนโด

แบงค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) โครงการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในอนาคต ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS สถานีบางนา จาก เดอะมอลล์กรุ๊ป ซึ่งจะมาพร้อมกับโครงการพัฒนาสถานีขนส่งสาธารณะ ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด  


2. รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศรีแบริ่ง

จะมีโครงการรถไฟฟ้าอีกสายหนึ่งที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2563 หรือปี 2020 คือรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว - บางกะปิ - สำโรง ซึ่งจะมีสถานีศรีแบริ่งตั้งอยู่ใกล้กับแยกศรีแบริ่ง (ด้านทิศใต้) หมายความว่าพื้นที่แบริ่งจะติดรถไฟฟ้าถึง 2 สายด้วยกัน คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวปัจจุบัน และสายสีเหลืองในปี 63


3. เป็นจุดที่ใกล้ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียวและใกล้ทางด่วน เข้าออกได้หลายทาง

สำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนในย่านนี้ ถนนแบริ่ง หรือสุขุมวิท 107 ค่อนเป็นถนน 4 เลนส์ที่ค่อนข้างกว้าง เมื่อเปรียบเทียบกับซอยลาซานหรือสุขุมวิท 105 ที่ค่อนข้างแคบกว่า ซอยแบริ่งยังสามารถทะลุไปออกถนนศรีนครินทร์ได้ง่าย ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราดที่มีแหล่งช็อปปิ้งและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างอิเกียตั้งอยู่

สำหรับทางด่วนจะอยู่บริเวณแยกบางนา ซึ่งใช้เวลาขับรถเพียงไม่กี่นาทีจากแบริ่ง 


4. ทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีคอนโดขึ้นเยอะ และยังขึ้นได้อีก

ในโซนรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีแบริ่ง มีโครงการคอนโดกำลังเปิดขายหลายโครงการ และราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไร นอกจากนี้ยังมีที่ดินเปล่าที่ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกเยอะ ซึ่งบริเวณรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง จะมีอยู่สองฝั่งที่น่าสนใจ คือ


4.1 ทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว ฝั่งสุขุมวิทเลขคู่

บริเวณนี้ถนนจะไม่ค่อยใหญ่มากมีโครงการคอนโดที่ราคาไม่แรงเปิดขายอยู่ แต่ทางเข้าอาจจะเปลี่ยวหน่อย เพราะไม่ใช่ย่านที่ผู้คนพลุกพล่านมาก คอนโดที่ทาง Estopolis ได้แวะไปรีวิวมาบ้างแล้ว ได้แก่ 

คอนโดย่านรถไฟฟ้าแบริ่ง เดคโค่ คอนโด (Deco Condominium) คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS แบริ่ง 300 ม. ยูนิตน้อย ราคาเหมาะกับคนเริ่มทำงาน ..อ่านรีวิว เดคโค่ คอนโด (Deco Condominium)

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าแบริ่ง

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) บนถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง ระยะ 600 เมตร คอนโดแห่งใหม่ในทำเลอนาคต ...อ่านรีวิว เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)


4.2 ทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว ฝั่งสุขุมวิทเลขคี่

ฝั่งนี้จะได้แก่ซอยลาซาน และซอยแบริ่ง มีคอนโดหลายโครงการ หลายราคาตั้งอยู่มากมาย เนื่องจากในแถบนี้ค่อนข้างคึกคัก มีร้านค้า ร้านอาหาร และ Street food อยู่ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะในซอยแบริ่ง ที่มีร้านอาหารที่เปิดกลางคืนตั้งแต่ต้นซอยยาวไปจนถึงกลางซอย คอนโดที่ทาง Estopolis ได้แวะไปรีวิวได้แก่ 

VOQUE PLACE สุขุมวิท 107 แบริ่ง

โว้ค เพลส (Voque Place) คอนโดมิเนียม คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ (low rise) 8 ชั้น ในซอยแบริ่ง 2 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่งในระยะเดิน ใกล้ทางด่วน ใกล้ตลาด ใกล้แหล่งชอปปิง แต่เงียบสงบ ในราคาที่ไม่แรงมาก ..อ่านรีวิว โว้ค เพลส (Voque Place) คอนโดมิเนียม

Urban Attitude คอนโดใหม่ใกล้เมือง เดินจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่งเพียง 5 นาที

Urban Attitude Bearing โครงการตั้งอยู่ ซอยสุขุมวิท 107 แยกแบริ่ง 14 โครงการน้องใหม่จาก The urban property เดินทางได้หลายหลากเส้นทาง และยังอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS แบริ่งเพียง 1 กิโลเมตร โครงการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ city condo จัดสรรพื้นที่การใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ในตัวเมือง.. อ่านรีวิว Urban Attitude Bearing

The Excel Hybrid ลาซาน แบริ่ง

The Excel Hybrid (ดิเอ็กเซลไฮบริด) จาก บริษัท ออล อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (All Inspire Development) โครงการเป็นตึก 8 ชั้น 1 อาคาร โดยมียูนิตน้อยเพียง 73 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยลาซาน 8 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง ประมาณ 700 เมตร หรือในเวลาในการเดิน 15 นาที โครงการสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว...อ่านรีวิว The Excel Hybrid (ดิเอ็กเซลไฮบริด)

ย่านรถไฟฟ้าแบริ่ง ทำเลทองที่น่าจับจองสำหรับคนอยากซื้อคอนโด

โอกาส สุขุมวิท 105 (Okas Sukhumvit 105) เปิดโอกาสใหม่สู่ชีวิตคอนโด ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-บางนา และสะดวกกว่าด้วยความเจริญของโซนบางนา ...อ่านรีวิว โอกาส สุขุมวิท 105 (Okas Sukhumvit 105)

ย่านรถไฟฟ้าแบริ่ง ทำเลทองที่น่าจับจองสำหรับคนอยากซื้อคอนโด

ASPEN Condo Lasalle (เอสเพน คอนโด ลาซาล) คอนโด Low Rise ตรงข้ามโรงพยาบาลศิครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง จาก มานะพัฒนาการ ...อ่านรีวิว ASPEN Condo Lasalle (เอสเพน คอนโด ลาซาล)


5. แหล่งของกินอุดมสมบูรณ์ใกล้รถไฟฟ้า BTS แบริ่ง 

บริเวณนี้หากใครที่ได้มาอยู่ รับรองไม่อดตายอย่างแน่นอนเพราะตั้งแต่คุณเดินลงจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง ก็จะมีร้านอาหารและ Street food เปิดต้อนรับเรียงรายไปจนถึงปากทางเข้าซอย แต่สำหรับซอยลาซานและซอยแบริ่ง ความอุดมสมบูรณ์ยังไม่จบเพียงแค่นั้น โดยเฉพาะในซอยแบริ่งที่จะมีร้านอาหารที่เปิดในช่วงกลางคืนเรียงรายไปจนถึงกลางซอย ให้อารมณ์เหมือนร้านค้าหลังมหาลัยทีเดียว

ลงจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง ปากซอยสุขุมวิท 70/5 จะมี 7-11 และศูนย์การค้าตั้งอยู่

แบริ่ง

ปากซอยแบริ่ง หรือสุขุมวิท 107 มีคอมมูนิตี้มอลล์เล็ก ๆ ตั้งอยู่ มีร้านวัตสันต์ และ Street food ในตอนเย็น ๆ

แบริ่ง

7-11 และร้านขายของกิน บริเวณปากซอยแบริ่ง

ลึกเข้าไปในซอยแบริ่ง ก็จะมีตลาด และร้านค้ากระจุกตัวกันอยู่เป็นระยะ

มีร้านอาหารที่เปิดกลางวัน และร้านที่เปิดกลางคืน ตั้งเรียงรายกันไปตลอดสองข้างทาง ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งคึกคัก 


บรรยากาศโดยรวมอื่น ๆ ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS แบริ่งก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด


1. ผู้คน

แม้ว่าชื่อซอยจะออกแนวฝรั่งจ๋า แต่คนแถวนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทยโดยปกติ จะเห็นมีช่าวต่างชาติในบางช่วงเวลาเท่านั้นคือช่วงที่โรงเรียนเลิก เนื่องจากแถวนั้นจะมีโรงเรียนนานาชาติ St. Andrews ตั้งอยู่ ช่วง 4 ทุ่มขึ้นไปก็จะเริ่มเงียบกันแล้ว บริเวณนี้ไม่ค่อยเห็นเด็กแว้น หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเสียงดัง ๆ รถก็ไม่ค่อยวิ่งในช่วงดึก ๆ ดังนั้นเรื่องของเสียงจึงวางใจได้เลยว่าคุณจะได้ย่านที่เงียบสงบในการพักผ่อนอย่างแน่นอน


2. สาธารณูปโภค

จริง ๆ แล้วบริเวณนี้ทุกอย่างเข้าถึงหมดแล้วครับ แม้แต่อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงก็มาครบ บริเวณปากซอยแบริ่งก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์เล็ก ๆ ตรงนั้นก็มีร้านวัตสันมาตั้ง มีบริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ราคาไม่แพง หลายวิน วินละหลายคัน เอาจริง ๆ จากที่สังเกตแถวนี้ไม่ต้องต่อคิวยาวเพื่อขึ้นวินมอเตอร์ไซค์เท่าไร

แล้วโดยเฉพาะในปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปถึงสถานีสำโรงแล้ว ซึ่งถ้าขึ้นจากแบริ่งก็เพียงแค่ 1 สถานีเท่านั้นเอง บริเวณนั้นเป็นที่ตั้งของอิมพีเรียลสำโรง มี Big C อยู่ในนั้นด้วย ถือว่าสะดวกสบายในการจับจ่ายในระดับหนึ่งครับ


3. ปัญหาในย่านนี้

จากที่แวะเวียนไปบ่อย ๆ มีปัญหาอยู่ 2 อย่างครับ นั่นคือ น้ำท่วม กับคุณจะไม่ใช่ชาวกรุงเทพฯ จริง ๆ เรื่องน้ำท่วมจะเกิดในบริเวณถนนสุขุมวิท แต่เมื่อเข้าไปในซอยอย่างแบริ่ง ลาซาน หรือฝั่งสุขวิทเลขคู่ ก็จะไม่ค่อยเจอปัญหาแล้วครับ เพราะพื้นที่ซอยมีการยกระดับถนนขึ้นมา อย่างไรก็ตามเรื่องน้ำท่วมจะเจอก็ต่อเมื่อมีฝนตกหนักในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ได้ท่วมบ่อยกันขนาดนั้น

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ เมื่อคุณเลือกอยู่ในทำเลใกล้รถไฟฟ้า BTS แบริ่ง และโอนทะเบียนเข้าบ้านแล้ว บนบัตรประชาชนของคุณก็จะไม่ใช่ชาวกรุงเทพฯ ครับ แต่จะเป็นชาวสมุทรปราการแทน แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ววิถีชีวิตของคุณก็ยังคงเป็นชาวกรุงเทพฯอยู่เหมือนเดิม เพราะคุณยังสามารถเดินทางเข้ากรุงเทพได้แบบสบายๆ 

ปิดท้ายที่ภาพน้ำท่วมสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง ในวันที่ฝนตกหนักมากที่สุดในปี 2016

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์