รูปบทความ สำรวจตลาดคอนโดฝั่งธนบุรีกับ 9 สถานีน่าจับตามอง

คุ้มที่สุดในตอนนี้! ต้องซื้อคอนโดย่านฝั่งธนบุรี ใกล้กับ 9 สถานีใหม่มาแรง

ใครที่สนใจตลาดคอนโดฝั่งธนบุรีเตรียมตัวให้พร้อม เพราะในปี 2562-2563 นี้ ถึงคราวการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายทั้งช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระกันแล้ว!!!


ซึ่งในบทความ เผยข้อมูลตลาดคอนโดสายสีน้ำเงินสุดร้อนแรง เตรียมแซงทุกทำเล ได้ลงรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค กันไปแล้ว 


ในรอบนี้ก็ถึงคราวเจาะลึกคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายทางฝั่งบางซื่อ-ท่าพระกันบ้าง เพราะในช่วงเดือนธันวาคม 2562 นี้จะถึงเวลาเปิดให้ใช้งาน 4 สถานี (บางโพ, บางอ้อ, บางพลัด, สิรินธร) และจะมีเปิดให้บริการเพิ่มในสถานีที่เหลือ (บางยี่ขัน, บางขุนนนท์, แยกไฟฉาย, จรัญสนิทวงศ์ 13, ท่าพระ) อีกทีในเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งทาง ESTOPOLIS ของเราก็ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับคอนโดใน 9 สถานีเด่นของรถไฟฟ้าสายสีนี้มาฝากกัน


สรุปจำนวนคอนโดสร้างเสร็จสะสม

จากการสำรวจของบริษัท ดีล จำกัด ในเครือ บริษัท พฤกษาพบว่า พื้นที่ตามแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จากสถานีบางอ้อ-อิสรภาพ จะมีคอนโดสร้างเสร็จสะสมอยู่ที่ 28,500 ยูนิตในปี 2564 และมีจำนวนคอนโดปล่อยเช่าสะสมอยู่ที่ 8,550 ยูนิต ซึ่งคิดเป็นประมาณ 30% ของโครงการที่เริ่มก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งส่วนใหญ่จะเหลือขายอยู่ในเรทราคาต่อตารางเมตรละมากกว่า 90,000 บาท แต่ถ้าเลือกซื้อในช่วงนี้อาจจะยังได้ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 88,000 บาทต่อตารางเมตร


แน่นอนว่าการมียูนิตเหลือขายจะทำให้มีการออกโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายมากขึ้น จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากได้คอนโดในเรทราคาจับต้องได้อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายใหม่ ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อคอนโดขนาด 1 ห้องนอน


สรุปราคาค่าเช่าของแต่ละสถานี

สำหรับเรทราคาค่าเช่าก็ถือว่ามีความแตกต่างกันไปอย่างเห็นได้ชัดในแต่ละทำเล หรือตัวสถานีรถไฟฟ้า แต่ราคาโดยเฉลี่ยของรถไฟฟ้าสายนี้จะอยู่ที่ 14,030 บาท/เดือน แต่คอนโดที่สามารถปล่อยเช่าได้เร็วที่สุดจะเป็นห้องในเรท 7,000 - 8,000 บาท/เดือน ซึ่งมีกระจายอยู่ในหลายสถานี


ส่วนสถานียอดฮิตอย่างสถานี Interchange ต่างๆ เช่น สถานีบางขุนนท์, สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13, สถานีแยกไฟฉาย เป็นต้น จะมีค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 14,000 บาท/เดือน ซึ่งก็แลกกับการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ส่วนห้องคอนโดที่มีช่วงปล่อยเช่าห่างกันที่สุด คือ คอนโดใกล้สถานีท่าพระ ที่มีห้องชุดราคาตั้งแต่ 8,000-35,000 บาท/เดือน เนื่องจากในทำเลรอบรถไฟ้ามีปริมาณคอนโดหนาแน่น ทำให้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง


ลงทุนคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้ให้กับใคร? 

สำหรับกลุ่มผู้เช่าคอนโดในทำเลนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศิริราช ราชภัฏ และข้าราชการด้านการแพทย์ รวมถึงกลุ่มพนักงานห้างสรรพสินค้าในพื้นที่อีกด้วย


ราคาค่าเช่าของคอนโดในแต่ละประเภท

สำหรับประเภทห้องที่ปล่อยเช่าง่ายที่สุดจะเป็นประเภท 1 ห้องนอน ในขนาด 30-35 ตารางเมตร โดยสามารถทำราคาปล่อยเช่าสูงสุดได้ถึง 18,000 บาท/เดือน 


คำนวณค่า Yield แต่ละสถานี

ส่วน Rental Yield ของคอนโดรอบสถานีแต่ละตำแหน่งจะเห็นว่า รอบสถานีบางพลัดมีอัตราเฉลี่ยการปล่อยเช่าโดยรวมของบริเวณนี้สูงสุดอยู่ที่ 8.00% ซึ่งถือว่าเติบโตค่อนข้างดี ส่วนสถานีอื่นจะมีอัตราเฉลี่ยการปล่อยเช่าโดยรวมของบริเวณนี้ใกล้เคียงกัน แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีและเป็นกลุ่มคอนโดมิเนียมที่น่าลงทุนอีกทำเลสำหรับคนที่อยากลงทุนใกล้รถไฟฟ้าสายใหม่ในเรทราคาที่จับต้องได้



ESTOPOLIS แนะนำ :

สนใจค้นหาคอนโดที่สนใจใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในเรทราคาที่คุณต้องการได้เลยที่...

ระบบค้นหาคอนโดให้เช่า BY ESTOPOLIS LISTING

ระบบซื้อ-ขายคอนโด BY ESTOPOLIS LISTING



บทความที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์