รูปบทความ เคล็ดลับการเลือกซื้อราวตากผ้าคอนโด ให้สวยถูกใจด้วยงบอันน้อยนิด

เคล็ดลับการเลือกซื้อราวตากผ้าคอนโด ให้สวยถูกใจด้วยงบอันน้อยนิด


    คอนโดมิเนียมสถานที่พักอาศัยของคนกรุง นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยแล้วนั้น ยังมีข้อจำกัดในส่วนของระเบียงคอนโด ซึ่งบ่อยครั้งคุณมักจะกังวลและประสบปัญหาในพื้นที่ที่ใช้ตากผ้าที่มีอยู่เพียงน้อยนิด จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรหาราวตากผ้าที่เหมาะสม

    ซึ่งราวตากผ้าที่เหมาะสมนั้นควรใช้พื้นที่น้อยและที่สำคัญควรให้ความสะดวกเหมาะกับชีวิตที่เร่งรีบ บทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับชนิดของราวตากผ้าคอนโดที่เหมาะสมสำหรับใช้ในคอนโดที่พัก และทริคในการเลือกซื้อราวตากผ้าให้เหมาะสมต่อการใช้ รวมไปถึงการแนะนำราวตากผ้าดีๆ จากผู้ผลิต Homepro และ Ikea ถ้าพร้อมแล้วลองมาดูกันว่า แบบไหนเหมาะที่จะนำไปใช้ในคอนโดของคุณ


อยากได้ราวตากผ้าคอนโดดี ถูก คุ้ม ทำอย่างไร?

    การเลือกราวตากผ้าคอนโดที่ดี ถูก และให้ความคุ้มค่านั้นไม่ยากเลย อันดับแรกคุณต้องเปิดใจยอมรับก่อนว่าราวตากผ้าคอนโดคุณภาพดีใช้งานได้นานย่อมผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม เช่น ของที่ผลิตจากโลหะสแตนเลสสตีล (Stainless Steel) หรือ อลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก และอาจจะเคลือบด้วยโครเมียมเพื่อความทนทานและยืดอายุการใช้งาน ย่อมดีกว่าของที่ผลิตจากพลาสติกซึ่งมีราคาถูกกว่าหากใช้งานกลางแดดแรงๆ บ่อยๆ มักจะแตก เปราะง่าย

    ดังนั้นการที่จะเลือกราวตากผ้าคอนโดที่ดีนั้นควรคำนึงถึงเรื่องคุณภาพมาก่อน ราคาพอรับได้ ไม่ควรเลือกแบบถูกไว้ก่อน เพราะอาจต้องซื้อซ้ำ ฉะนั้นเราจึงควรเลือกราวตากผ้าคอนโดที่มีคุณภาพ ซึ่งราคาอาจสูงกว่าของด้อยคุณภาพ แต่หากมองในระยะยาวแล้วคุณจะไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน ประหยัดกว่าเห็นๆ อีกทั้งไม่ต้องกังวลว่า เสื้อผ้าที่ตากจะล้มครืนลงมาเมื่อไหร่ สำหรับแหล่งที่ซื้อมีด้วยกันหลายช่องทาง

    คุณอาจจะสั่งทำจากช่างที่รับทำโดยเฉพาะซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการติดเข้าไปที่ตัวผนังคอนโดเลยหรืออาจจะไปเลือกซื้อที่ Homepro หรือ Ikea ก็ได้ และอย่าลืมก่อนซื้อควรเช็คด้วยสายตาอีกครั้ง ลองเอามือจับว่าแข็งแรงเพียงพอไหม ก็จะช่วยในการประเมินความแข็งแรงได้อีกทาง


ราวตากผ้าติดผนังแบบที่เหมาะกับคอนโดมีกี่แบบ ?

    แบบหรือชนิดของราวตากผ้าติดผนังที่พบเห็นในคอนโดบ่อยๆ พอจะแบ่งได้ 3 แบบ คือ 1. แบบที่ยึดติดผนัง 2. แบบที่ยึดติดผนังและสามารถพับเก็บได้ 3. แบบห้าเหลี่ยมติดผนัง

    ราวตากผ้าติดผนังแบบที่ยึดติดกับผนังเลย ข้อเสีย คือ คุณต้องยอมเสียพื้นที่ส่วนนั้นไป และไม่ค่อยจะสะดวกนัก เพราะมันไม่สามารถพับเก็บได้

    ราวตากผ้าติดผนังแบบที่ยึดติดผนังและสามารถพับเก็บได้ประยุกต์มาจากแบบแรก สามารถพับได้ 1-3 ระดับ ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ข้อดีของมันคือสามารถพับเก็บได้ ทำให้คุณไม่เสียพื้นที่ส่วนดังกล่าว อีกทั้งยังสะดวกในการใช้ เพราะมีหลายระดับการปรับให้เลือกใช้

    ราวตากผ้าติดผนังแบบห้าเหลี่ยมติดผนังแม้ว่าไม่ค่อยพบเห็นนักในจำนวนราวตากผ้าติดผนังทั้ง 3 แบบ แต่ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ใช้งานพื้นที่ได้รอบด้าน อีกทั้งสามารถพับเก็บได้


Homepro แหล่งรวมเครื่องใช้ภายในบ้าน

    Homepro จัดว่าเป็นแหล่งรวมเครื่องตกแต่งบ้านและอุปกรณ์ภายในบ้านขนาดใหญ่ จากการ Research พบว่า ที่ศูนย์การค้าแห่งนี้ มีราวตากผ้าหลากหลายแบบให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ METALTEX, HC/PLIM และ PLIM วันนี้เราเลือกมา 2 แบบ ให้คุณได้ชมกัน

    แบบแรกเป็นราวตากผ้า Metaltex บรีวา ราวตากผ้าขนาดกลาง มีพื้นที่ตาก ประมาณ 25 เมตรสามารถพับเก็บได้ง่าย และไม่เปลืองพื้นที่ในการเก็บราวแขวนรุ่นนี้ถูกเคลือบด้วย Epotherm ซึ่งเป็นวิธีเคลือบเฉพาะของ Metaltex ทำให้ราวตากผ้านี้ใช้ได้ทนทานยิ่งขึ้นทำความสะอาดง่ายขึ้น ไม่กรอบแตกเหมือนราวที่เคลือบด้วยพลาสติกทั่วไปราคาสุดคุ้ม จาก 2,200 ลดเหลือ 1,700 บาท (ทำการสำรวจราคาวันที่ 10 มีนาคม 2560)

     แบบที่สองที่มีขายใน Homepro คือ ราวตากผ้า Metaltex เวนโต้ เป็นราวตากผ้าขนาดใหญ่ มีพื้นที่ตาก ประมาณ 30 เมตรเหมาะสำหรับใช้ตากผ้าจำนวนมากที่สำคัญคือสามารถพับเก็บได้ง่าย สะดวกและไม่เปลืองพื้นที่ในการเก็บราวแขวนรุ่นนี้ถูกเคลือบด้วย Epotherm ซึ่งเป็นวิธีเคลือบเฉพาะของ Metaltex เช่นกัน ราคาสุดคุ้ม จาก 2,450 ลดเหลือเพียง1,950 บาท (ทำการสำรวจราคาวันที่ 10 มีนาคม 2560)


Ikea ราคาย่อมเยา อีกหนึ่งทางเลือกที่อยากแนะนำ

     ศูนย์การค้า Ikea เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่จำหน่ายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราอยากนำเสนอ เนื่องจากมีสินค้าราคาถูก เช่น

    ราวตากผ้ามูลิกความยาวของราว 19 เมตร ตะขอ 4 ตัว เหมาะสำหรับตากถุงเท้า ชั้นใน หรือผ้าชิ้นเล็กที่น้ำนักไม่มาก ขยายออกได้ทั้ง 2 ด้าน ตากผ้าได้มากขึ้นพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งานราคาเบาๆ ที่ 590 บาท (ทำการสำรวจราคาวันที่ 10 มีนาคม 2560)

    ราวตากผ้าฟรอสท์ความยาว 19 เมตร ตัวราวเป็นเหล็กเคลือบฟอสเฟตต้านการกัดกร่อนและเคลือบ Pigmented polyethylene powderสามารถพับเก็บได้ มีพื้นที่ใช้ตากผ้ารอบด้าน ราคาแสนถูกที่ 349 บาทเท่านั้น


    สำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อราวตากผ้าคอนโดให้สวยถูกใจด้วยงบอันน้อยนิดนี้ คงจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย เพราะ Estopolis เชื่อว่าการรู้ข้อมูลมีชัยไปกว่าครึ่ง หากคุณต้องการแบบยึดติดกับผนังก็อาจจะเลือกสั่งทำกับช่างโดยเฉพาะ จะได้ดีไซน์แบบตามที่คุณต้องการได้ด้วย หรือหากจะสะดวกหน่อย ไม่ต้องรอนาน ก็เพียงเลือกซื้อได้ที่ Homepro หรือ ikea เลือกแบบที่พับเก็บได้ เหมาะกับชาวคอนโดไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเราๆมากเลยทีเดียว


ที่มา :
https://www.pinterest.com/pin/203506476881533110
https://www.pinterest.com/pin/45247171235161901
https://www.pinterest.com/pin/345018021439065508
https://www.homepro.co.th/product/1054722
http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/20244832
http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/30228756/
https://www.homepro.co.th/product/1054702


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์