รูปบทความ เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะสำหรับห้องคอนโดขนาดเล็ก

เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะสำหรับห้องคอนโดขนาดเล็ก

รวมไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อย ปรับพื้นที่ในการอยู่อาศัย ให้ได้ฟังก์ชั่นใหม่ที่เป็นประโยชน์


สำหรับคนที่ซื้อคอนโดหรือกำลังจะตัดสินใจซื้อคอนโด สิ่งหนึ่งที่เปfactorหลักในการตัดสินใจก็คงจะหนีไม่พ้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง เพราะปัจจุบันคอนโดที่ยิ่งอยู่กลางเมือง หรืออยู่ใน CBD Area ในพื้นที่ดินที่มีราคาสูง โครงการก็จะยิ่งซอยย่อยพื้นที่ใช้สอยของห้องที่เปิดขายให้เล็กลงไปอีก ดังนั้นพอซื้อคอนโดมาแล้ว การแต่งคอนโดให้ใช้งานได้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดเป็นที่สิ่งที่ต้องคำนึงถึง โดยเฉพาะกับคอนโดพื้นที่น้อย ไอเดียจัดมุมทำงานเล็กๆให้เข้ากับพื้นที่ในห้อง ก็ช่วยให้เราได้ใช้ประโยชน์ของพื้นที่ได้มากขึ้น


My Little Work Space! คอนโดขนาดเล็ก พื้นที่น้อย ก็ต้องใช้สอยอย่างประหยัด


ในสมัยนี้คนเราใช้ชีวิตอยู่กับการทำงาน และการท่องโลกอินเตอร์เน็ตกันมาก หลายๆคนอาจจะชอบนั่งทำงานอยู่ที่ห้องคนเดียว เปิดเพลงฟัง เปิดหนังดู ยิ่งสำหรับคนที่เป็นฟรีแลนซ์ สถานที่ทำงานประจำก็คงหนีไม่พันที่บ้านนี่แหละ วันนี้เราจะมาดูไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็ก ให้ได้มุมทำงานที่ถูกใจ นั่งสบาย ทำงานได้ยาวๆ


1. ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย ตู้เอนกประสงค์

เริ่มกันที่การแต่งคอนโดด้วยไอเดียจัดมุมทำงานเล็กๆแบบตู้เอนกประสงค์ แต่ไอเดียนี้อาจจะเหมาะกับคนที่ซื้อห้องใหม่ๆ ยังไม่ได้ลงเฟอร์นิเจอร์มากนัก โดยตู้ที่เป็นโต๊ะทำงานด้านในแบบนี้สามารถสั่งทำหรือหาตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆได้ การจัดโต๊ะทำงานแบบนี้เหมาะกับคอนโดพื้นที่น้อย และต้องการความเป็นระเบียบ คือเมื่อเราไม่ใช้งานตัวโต๊ะ หรือเวลามีแขกไปใครมาก็สามารถปิดประตูตู้ไว้ทำให้ดูเรียบร้อย เป็นอีกไอเดียโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กที่เหมาะกับคนที่ชอบเก็บของไว้บนโต๊ะทำงานเยอะๆ



2.ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย โต๊ะทำงานแบบชั้นโปร่ง

ต่อไปเป็นไอเดียการแต่งคอนโดด้วยโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็ก ที่ไม่ทำให้ห้องดูอึดอัด เทอะทะ คือการจัดโต๊ะทำงานแบบโปร่ง ที่สามารถหาซื้อตามร้านเฟอร์นิเจอร์ได้ ประโยชน์ของการใช้โต๊ะแบบนี้ก็คือ สามารถใช้ประโยชน์ของชั้นวางของด้านบน เป็นไอเดียจัดมุมทำงานที่ดีสำหรับคอนโดพื้นที่น้อย โต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานในห้อง เพราะโต๊ะเป็นแบบแคบทำให้สามารถวางได้ทั้งในมุมเล็กๆริมหน้าต่างหรือมุมข้างประตู




3.ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย โต๊ะพับได้

ไอเดียจัดโต๊ะทำงานแบบพับได้นี้ เป็นไอเดียที่สามารถหาได้ไม่ยากมาก แต่ต้องเข้าไปหาซื้อในร้านขายเฟอร์นิเจอร์เจ้าใหญ่ที่มีดีไซน์เยอะๆ ประโยชน์ของการใช้โต๊ะแบบนี้เหมาะจะเป็นโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็ก ที่ต้องการพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย ไม่ได้fixเป็นพื้นที่ทำงานตลอดเวลา เพราะสามารถพับเก็บได้เวลาไม่ใช้งาน และดีไซน์ของบางร้านก็สามารถเปลี่ยนการใช้งานเป็นของแต่งคอนโดอย่างอื่นเช่นกระจก หรือกระดานได้อีก



4.ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย พื้นที่ว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์

มาถึงไอเดียแต่งคอนโดด้วยการจัดโต๊ะทำงานในข้อที่ 4 กับไอเดียจัดมุมทำงานโดยใช้พื้นที่ว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้เป็นประโยชน์ เหมาะกับคอนโดพื้นที่น้อย จึงต้องจัดสรรการใช้งานพื้นที่มาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ถ้าเกิดว่ามีพื้นที่ว่างข้างตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆอย่าปล่อยทิ้งไว้ ลองบิ้วท์ชั้นวางของหรือโต๊ะแบบไม้กระดาน วัดขนาดให้พอดีกับช่องที่เหลืออยู่ แค่นี้ก็จะได้โต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กโดยไม่เปลืองพื้นที่ส่วนอื่นแล้ว




5.ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย ชั้นวางของ

ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กในข้อนี้เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้าง เพราะชั้นวางของแบบนี้มีขายตามร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เป็นไอเดียการไอเดียจัดมุมทำงานเล็กๆ ไม่เปลืองพื้นที่ และยังได้ประโยชน์ในการวางของด้วย ดีกว่าวางโต๊ะทำงานตัวเดียวเดี่ยวๆ โดยเฉพาะกับคอนโดพื้นที่น้อย ควรจะมีการประยุกต์ใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้เป็นประโยชน์ เพียงแค่หาเก้าอี้นั่งสบายๆสักตัวมาวาง ก็ใช้งานเป็นโต๊ะทำงานได้แล้ว



6.ไอเดียจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดพื้นที่น้อยด้วย โต๊ะทำงานพับได้

ไอเดียแต่งคอนโดในข้อสุดท้าย คือการจัดโต๊ะทำงานโดยใช้โต๊ะแบบพับได้ ที่ปัจจุบันเริ่มนิยมใช้กันมากในหอพัก เพราะมีขนาดกะทัดรัด ใช้งานสะดวกและไม่เปลืองพื้นที่การใช้งานในห้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโต๊ะแบบติดกับผนังแล้วพับเก็บได้ ไอเดียจัดมุมทำงานแบบนี้สำหรับคอนโดพื้นที่น้อยต้องคำนึงถึงพื้นที่ของผนังที่มีอยู่ด้วย ต้องหาโต๊ะที่มาความกว้างพอดีกับมุมผนังที่มี และหาจุดติดตั้งที่เวลาเปิดออกมาใช้งานแล้วไม่รู้สึกเกะกะ ไม่ขวางทางเดินหรือการใช้งานส่วนอื่น เท่านี้ก็จะได้โต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กที่ใช้งานได้คุ้มค่าแล้ว




ที่มาภาพ

pinterest.com










เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์