รูปบทความ พื้นที่เล็กแล้วไง! รวม 5 ร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับแต่งคอนโดขนาดเล็ก

เล็กน่ารักกับ 5 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับไม้ๆ

ห้องคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ แพงขึ้นทุกวัน เราต้องเรียนรู้การบริหารพื้นที่ที่จำกัดให้คุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้นเราจึงนำสิ่งดีๆมาบอกเล่าเพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากเนรมิตให้ทั้งหมดเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนในสไตล์คุณ เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่เล็กๆให้กลายเป็นโลกของเราด้วย 'เฟอร์นิเจอร์ไม้' ที่ให้โทนอบอุ่นอ่อนโยนราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้วยดีไซน์โดดเด่นสวยงามอย่างคุ้มค่า วันนี้เราจึงมานำเสนอ 5 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด ที่ทำจากไม้แท้งามๆให้คุณได้เลือกสรรกันค่ะ


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ Alltag design

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ Alltagdesign

เป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่ทำจากไม้โอ๊คหรือไม้วอลนัทเป็นส่วนมาก รูปร่างจะโค้งมน ไม่ค่อยมีเหลี่ยมมุมถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ปลอดภัยต่อการกระแทกพอสมควรเหมาะกับห้องคอนโดขนาดเล็ก ตัวเฟอร์นิเจอร์ไม่มีการย้อมสี สีที่ได้จึงดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติ โดยครั้งนี้เราจะขอนำเสนอโต๊ะทำงานรุ่น MONO/DESK ซึ่งทำจากไม้โอ๊คแท้ไม่มีเหลี่ยมมุม มีให้เลือกหลายขนาดด้วยกัน คุณสามารถแบ่งสัดส่วนและเก็บของได้อย่างโปร่งโล่งและประหยัดพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ Alltagdesign Mono/Desk

สามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้แต่งคอนโดได้ที่ ร้านเฟอร์นิเจอร์ Alltag design


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ IKEA


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ IKEA

เฟอร์นิเจอร์คอนโด Ikea เป็นแบรนด์ที่ทุกคนรู้จักกันดี ราคาถูกและมักจะแสดงห้องตัวอย่างสำหรับเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เราได้ใช้ประโยชน์จากทุกซอกหลืบเล็กๆในห้องเราได้อย่างเต็มที่ และยังมีการออกแบบเลือกใช้วัสดุที่เราไม่คาดฝันว่าจะออกมาสวยงามขนาดนี้ ยกตัวอย่าง ซีรีส์ RÅGRUND ที่ผลิตจากไม้ไผ่เรียงต่อกันจนเป็นผิวเรียบสวย และการออกแบบเพื่อคอนโดขนาดเล็กอย่างชั้นวางเข้ามุมที่สามารถนำมาไว้ใต้อ่างล้างหน้าเพื่อวางของใช้ต่างๆโดยประหยัดพื้นที่


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ IKEAสามารถเลือกซื้อได้ที่ ร้านเฟอร์นิเจอร์ IKEA


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ SKog-home


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ SKog-home

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้น่ารักๆที่มีแรงบันดาลใจในการผลิตเป็นเรื่องเล่าน่ารักจึงถูกออกแบบมาราวกับบ้านตุ๊กตาก็ไม่ปาน เป็น เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด ที่ทำให้ห้องขนาดเล็กของเราดูน่ารักขึ้นมาถนัดตาเลยทีเดียว อย่างเช่น TREE TUNNEL ชั้นวางโทรทัศน์ ที่มาจากอุโมต์ต้นไม้ในป่าใหญ่ ด้วยขาที่เหมือนกับกิ่งไม้ พร้อมกับแก้วด้านบนเผื่อว่าคุณอยากจะปลูกต้นไม้เล็กๆเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องหรือจะเอาไว้ใส่ของก็ได้เช่นกัน สร้างเรื่องราว

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ SKog-homeสามารถเลือกซื้อได้ที่ ร้านเฟอร์นิเจอร์ SKog-home


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ ฌ เฌอ

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ ฌ เฌอ

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวาและนั่นทำให้เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดแนวนี้โดดเด่น เป็นจุดสนใจในสมัยนี้เลยทีเดียวเพราะความเรียบที่เหมาะกับห้องคอนโดขนาดเล็ก ทำให้คอนโดของคุณดูเรียบร้อย กว้างและสะอาดมากขึ้น อย่างเช่น Ka-Min Sideboard เป็นตู้เก็บของแบบลิ้นชักที่เรียบเป็นทรงสี่เหลี่ยมสามารถเข้ามุมได้สนิทไม่เปลืองพื้นที่แน่นอน


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ ฌ เฌอ

สามารถเลือกซื้อได้ที่ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ฌ เฌอ


เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ Poom Design

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับ Poom Design

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้จากคนไทยที่มีความหมายน่ารักตั้งแต่ชื่อที่ย่อมาจาก ภูมิปัญญา เนื่องจากเกิดจากการผสมผสานวัสดุและไม้ท้องถิ่น นำเสนอความเรียบง่ายออกมาอย่าง ภูมิใจ ซึ่งเป็นอีกความหมายหนึ่งของชื่อ Poom รูปทรงเฟอร์นิเจอร์จะเป็นแนวโค้งมน โปร่ง นับเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่ทำให้ห้องขนาดเล็กดูเรียบง่าย อย่างเช่น Trong โต๊ะตัวเล็กประหยัดพื้นที่ได้ดี หรือจะกว้างขึ้นมาเล็กน้อยอย่าง Shiang 

สามารถเลือกซื้อได้ที่ ร้านเฟอร์นิเจอร์ Poom


เป็นอย่างไรคะ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับแต่งคอนโดทั้ง 5 แบรนด์ที่ให้ความน่ารักอย่างมินิมอล บวกกับความอบอุ่นให้คุณรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติของไม้ ไม่ทำให้ห้องของคุณดูแข็งกระด้างเกินไป แถมยังเป็นระเบียบอย่างมีสไตล์ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ไม้ยังใช้งานได้นาน หากคุณเบื่อก็สามารถแปรรูปไม้ที่มีไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น เรียกว่าได้ประโยชน์หลายต่อ คุ้มค่าต่อการลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดเพื่อสร้างโลกที่ผ่อนคลายสำหรับคุณสักครั้ง 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์