รูปบทความ แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภ รับพลังที่ดีจากทิศทั้ง 5 ประจำปี 2561

ESTOPOLIS | แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภ รับพลังที่ดีจากทิศทั้ง 5 ประจำปี 2561


ปกติแล้วอาคารที่ก่อสร้างตามหลักฮวงจุ้ยมักจะถูกปรับให้สอดรับกับพลังประจำยุคของฮวงจุ้ย โดยแต่ละยุคจะกินเวลาถึง 20 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในฮวงจุ้ยยุค 8 (ช่วงปี 2547 – 2566) หากก่อสร้างและวางผังอาคารให้สอดคล้องกับพลังฮวงจุ้ยยุค 8 ก็จะทำให้ได้รับผลดีจนถึงสิ้นปี 2566 เลยทีเดียว


แต่สำหรับที่พักอาศัยไม่ได้ถูกปรับที่ให้ตรงตามฮวงจุ้ยได้ตั้งแต่แรก ก็สามารถแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยได้เช่นกัน โดยการปรับให้สอดรับตามหลักฮวงจุ้ยประจำปี ด้วยการเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ภายในห้อง เช่น โคมไฟ พัดลม แจกัน ตู้ปลา โอ่งน้ำล้น ฯลฯ ให้อยู่ในทิศที่เหมาะสม เพื่อเปิดรับพลังดีๆ มาสู่ห้องของคุณ 


หากใครที่พลาดการปรับแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยตั้งแต่ต้นปี สามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งวันนี้ Estopolis มาพร้อมกับหลักการแต่งห้องเสริมพลังจากทิศที่ดีทั้ง 5 ประจำปี 2561 ซึ่งจะมีทิศอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ


แต่งคอนโดเสริมฮวงจุ้ย รับพลังที่ดีประจำปี 2561

ที่มา: www.flexiplan.com

ทิศดีประจำปี 2561

ทิศดีประจำปี 2561 เริ่ม ช่วงเวลา 22 ธันวาคม 2560 – 21 ธันวาคม 2561 เรียงลำดับพลังจากดีมากสุดไปจนถึงดีน้อยสุด



1. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ : พลังแห่งความร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังดีๆ จากทิศตะวันออกเฉียงใต้

เริ่มต้นแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยการรับพลังที่ดีจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีพลังดาว 8 (ธาตุดิน) เป็นพลังที่เสริมโชคลาภเงินทอง โอกาสทางธุรกิจ เรียกว่าเป็นพลังงานที่ดีที่สุดของรอบปี 2561 เหมาะสำหรับคนอาชีพค้าขายมากเป็นพิเศษ


แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

รับพลังดีๆ จากทิศตะวันออกเฉียงใต้

สามารถกระตุ้นพลังดีนี้โดยใช้โคมไฟหรือไฟกะพริบ ซึ่งโคมไฟควรเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม และมีไฟสีแดงหรือส้ม ทั้งยังสามารถแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วยการจุดเทียน จุดธูป อโรมาเทอราปี ตกแต่งด้วยสี แดง ชมพู ม่วงแดง ให้โดดเด่น หรือจะติดพัดลมพลาสติกสีแดงในทิศนี้ก็ได้เช่นกัน



2. ทิศกึ่งกลางห้อง : พลังแห่งความสำเร็จ มีชื่อเสียงเกียรติยศ

แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังจากทิศกึ่งกลางห้อง

รองลงมาเป็นทิศกึ่งกลางห้องที่มีพลังดาว 9 (ธาตุไฟ) เป็นพลังแห่งความสําเร็จ ชื่อเสียง เกียรติยศ การศึกษา สติปัญญาดี ความกระจ่าง มีเรื่องเฉลิมฉลอง เหมาะกับอาชีพที่ปรึกษาหรืออาชีพที่ต้องสร้างความกระจ่างให้กับผู้อื่น


แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังจากทิศกึ่งกลางห้อง


แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย
ตั้งต้นไม้ไว้กลางห้องเพื่อรับพลังจากทิศกึ่งกลาง

สามารถแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วยการตั้งต้นไม้ที่ดูสวยงามโดดเด่นไว้กลางห้อง ซึ่งต้องเป็นต้นไม้ชนิดไม่แช่น้ำ เช่น ต้นกวักมรกต หรือใช้โคมไฟหรือตั้งไฟกะพริบ รูปสามเหลี่ยม มีไฟสีแดงหรือเขียว หรือจุดเทียน จุดธูป อโรมาเทอราปี ตกแต่งด้วยสี เขียว แดง ชมพู ม่วง ให้โดดเด่น และอาจจะติดพัดลมพลาสติกสีแดงหรือสีเขียวในทิศนี้ ก็จะช่วยกระตุ้นการรับพลังดีๆ ให้กับห้องคุณได้เป็นอย่างดี



3. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : พลังแห่งโชคลาภ เสริมดวงการเดินทาง

แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.designmag.fr

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นอีกทิศที่ดีมากๆ เพราะมีพลังดาว 1 (ธาตุน้ำ) เป็นพลังโชคลาภ หรือโชคลาภที่ไม่ได้ออกแรงโดยตรง ธุรกิจระหว่างประเทศดี การเดินทางด้วยความสำเร็จ คิดดี เรียนเก่ง มีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด คิดลึกซึ้ง เจ้าปัญญา ปรับตัวให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ได้ดี เจริญก้าวหน้าจากการใช้สมอง สามารถกระตุ้นทิศนี้โดยให้ใช้น้ำพุ น้ำตก ตู้ปลา หินกลิ้ง พัดลมโลหะ นาฬิกาลูกตุ้มโลหะ และตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน ฟ้า ดำ ให้โดดเด่น เป็นต้น 



4.ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : พลังแห่งอำนาจ วาสนาดี มีคนสนับสนุนอยู่เสมอ

แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย
แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังทิศตะวันตกเฉียงใต้

ตามด้วยการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อรับพลังที่ดีจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ที่มีพลังดาว 6 (ธาตุทอง) เป็นพลังแห่งการมีอำนาจ ยศศักดิ์ทางราชการ ติดต่อราชการดี มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นนักปกครองที่ดี หรือเหมาะสำหรับอาชีพที่ต้องให้ผู้ใหญ่และเจ้านายผลักดันให้เติบโต


แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังทิศตะวันตกเฉียงใต้

เริ่มจากการกระตุ้นพลังจากทิศนี้โดยการตั้งโลหะเคลื่อนไหว เช่น นาฬิกาลูกตุ้ม พัดลมโลหะ โลหะกลมวาว, แมวกวักสีเงิน-ทอง, ตกแต่งด้วยโทนสีขาว เงิน ทอง หรือแขวนกระดิ่งโลหะด้านนอกห้องก็ดีเหมือนกัน 



5. ทิศใต้ : พลังแห่งความรู้ เสริมด้านเสน่ห์ โดดเด่นเรื่องความรัก 

แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังที่ดีจากทิศใต้

ทิศสุดท้ายสำหรับแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตคือ ทิศใต้ ที่มีพลังดาว 4 (ธาตุไม้) เป็นพลังแห่งการศึกษา มีความรู้ วิชาการ ความคิดสร้างสรรค์ดี ศิลปะโดดเด่น มีชื่อเสียง มีเสน่ห์ เสริมความรัก การเยียวยารักษาอาการเจ็บป่วย เหมาะกับอาชีพใช้ความคิดสร้างสรรค์ ครู อาจารย์ แพทย์ เป็นต้น


แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย รับพลังที่ดีจากทิศใต้

สามารถแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย กระตุ้นเสริมพลังดีๆ จากทิศนี้โดยให้ตั้งแจกันใส่ดอกไม้สดที่แช่น้ำในทิศนี้สำหรับเสริมเรื่องความรัก เสน่ห์ หรือหากต้องการเสริม เรื่องเรียน การงาน และความคิดสร้างสรรค์ ให้ตั้งต้นไผ่กวนอิมแช่น้ำ วางให้ดูโดดเด่นสวยงาม หรือตกแต่งด้วยสีเขียวเพิ่มเติม จะช่วยให้สามารถรับพลังได้มากขึ้น 




ข้อควรรู้สำหรับการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย ตามทิศเสริมพลังด้านดีทั้ง 5

แต่งห้องเสริมฮวงจุ้ย

ที่มา: www.pinterest.com

แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย

พลังประจำปีในทิศที่ดีทุกทิศจะถูกกระตุ้นให้การแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยให้ดีขึ้นไปอีก หากเลือกสิ่งของที่มีความเคลื่อนไหว เช่น พัดลม น้ำเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็น น้ำตก น้ำพุ ตู้ปลาที่มีการไหลเวียนของน้ำ ฯลฯ เพราะการเคลื่อนไหวของสิ่งเหล่านั้น จะช่วยกระจายพลังงานที่ดีไปทั่วห้องได้อีกด้วย


นอกจากนี้หากมีหน้าต่างหรือประตูในทิศที่มีพลังประจำปีที่ดีควรเปิดให้ลมผ่านเข้ามา เพราะพลังงานภายนอกหรือลมที่เข้ามาสู่ตัวห้องจากทิศที่ดีจะช่วยกระตุ้นพลังงานตามความหมายของแต่ละทิศได้ผลดีที่สุด


แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย
แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับหลักการแบ่งทิศต่างๆ จะแบ่งจากจุดศูนย์กลางของห้อง โดยให้ถือเข็มทิศแล้วยืนที่จุดกึ่งกลางห้อง แล้วเล็งดูว่าบริเวณไหนเป็นทิศที่ควรจะกระตุ้นพลังงานดีตามข้อมูลข้างต้น


ความจริงแล้วหลักการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อรับพลังดีๆ จากทิศทั้ง 5 นี้ สามารถใช้ได้กับอาคารสำนักงาน บ้าน คอนโดมิเนียม หรือแยกย่อยไปตามห้องต่างๆ โดยเฉพาะห้องนอน เพราะว่าห้องนอนเป็นพื้นที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่เป็นเวลานาน เป็นจุดที่สามารถรับพลังได้มากหากห้องถูกจัดตามหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง



ที่มาข้อมูลฮวงจุ้ย : KRERKWICH KISADAPONG 


บทความที่เกี่ยวข้อง : 

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ที่นี่มีคำตอบ

จัดห้องนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี


By Sun

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์