รูปบทความ ไอเดียตกแต่งคอนโดแนว Contemporary

ไอเดียตกแต่งคอนโดแนว Contemporary

การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary คือการตกแต่งคอนโดแบบร่วมสมัย หรือเป็นการตกแต่งแบบผสมผสานที่รวมเอาความทันสมัยและเรียบง่ายเข้าด้วยกัน ด้วยความที่สไตล์ Contemporary เป็นสไตล์ที่ผสมผสานความร่วมสมัย ทำให้การแต่งคอนโดแนวนี้เป็นที่นิยม และดูทันสมัยไม่ตกเทรนด์ อีกทั้งการตกแต่งคอนโดแนว Contemporary ยังบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี


คนอยู่คอนโดจำนวนมาก กลัวการตกแต่งคอนโดแนว Contemporary อาจจะเป็นเพราะว่า กลัวค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งมีราคาสูง อย่างไรก็ตามการเลือกอุปกรณ์เสริม สี หรือชุดตกแต่งให้เหมาะสม คุณก็สามารถตกแต่งห้องในคอนโดมิเนียมของคุณให้สำเร็จออกมาได้ โดยที่ค่าใช้จ่ายไม่สิ้นเปลืองหรือบานปลายจนเกินไป ทาง Estopolis จึงขอเสนอเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณตกแต่งคอนโดให้ออกมาสวยได้อย่างที่คุณต้องการ


การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary Style คืออะไร

การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary คือ การแต่งคอนโดที่รวมเอาลักษณะของสิ่งที่อินเทรนด์ในรูปแบบไม่ซ้ำ และน่าสนใจมารวมเข้าด้วยกัน ซึ่งการตกแต่งคอนโดในลักษณะนี้มักจะถูกกำหนดด้วยเส้นตรง รูปทรงเรขาคณิต และความสะอาดแบบพื้นที่เปิด บ่อยครั้งที่การตกแต่งแบบ Contemporary Style จะถูกโฟกัสให้กับงานศิลปะ หรืออุปกรณ์ตกแต่งภายในห้องพักของคอนโดมิเนียม อย่างเช่นสีของผนังอาจเป็นสีขาว สีเทา หรือวอลเปเปอร์ สวย ๆ นอกจากนี้การตกแต่งในลักษณะนี้ จะทำให้ห้องในคอนโดมิเนียมของคุณดูมีการเปลี่ยนแปลง และกลับมาสวยงามราวกับเป็นห้องคอนโดใหม่อีกครั้ง


การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary นั้นเหมาะสำหรับคนที่ชอบพื้นที่สะอาดและเปิดโล่ง และชอบการเปลี่ยนแปลงสไตล์ห้องตลอดเวลา เพราะแนว Comtemporary เป็นแนวที่สามารถผสมผสานได้ ซึ่งการตกแต่งคอนโดแนว Contemporary นั้นมีหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกสี เลือกสไตล์อย่างไรให้เข้ากับคอนโดของเรา

สีดำ หรือ สีขาว

แก่นของการตกแต่งคอนโดแนว Contemporary คือ การใช้สีดำหรือสีขาว เพราะการใช้ทั้ง 2 สีนี้จะช่วยให้เจ้าของห้องในคอนโดมิเนียมสามารถปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของห้องได้ สำหรับห้องคอนโดที่ดูแล้วไม่มีสไตล์ ก็สามารถนำมาปรับตกแต่งแบบร่วมสมัย โดยจะใช้สีขาวแบบเรียบๆ หรือใช้สีเทาที่ดูเป็นกลางมาปรับใช้อีกครั้งก็ได้ เพราะสีเทากำลังเป็นสีที่ได้รับความนิยมอีกครั้ง


สีสันสดใส

การตกแต่งคอนโดแบบร่วมสมัย มักจะใช้สีสันสดใสสำหรับเสริมในพื้นที่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการใส่สีสันสดใสต้องไม่ทำจนเกินความจำเป็น ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะเลือกใช้หมอนสีสันสดใสลงไปบนเตียงสักใบ หรือจะเลือกเป็นพรมสีสันสดใส ผ้าม่านหน้าต่างโดยจะต้องเลือกโทนสีที่สามารถตกแต่งเข้าด้วยกัน หรืออาจจะเป็นการนำต้นไม้เล็กๆมาเป็นตัวเลือกในการเพิ่มสีเขียวในห้อง


หรือจะเลือกห้องน้ำห้องครัวภายในห้องคอนโดมาเป็นตัวเลือกในการตกแต่งเพื่อให้ดูโดดเด่น แต่ยังคงมีฟังชั่นการใช้งานที่ครบถ้วนอยู่ เช่น ห้องครัวอาจจะมีชุดชาเก๋ๆ หรือห้องน้ำอาจจะมีเพิ่มตู้เก็บของพวกสบู่ยาสีฟันสวยๆเข้าไป หรือจะเป็นพรมสวยๆสำหรับวางในห้องครัวห้องน้ำ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ง่ายต่อการปรับแต่งห้องคอนโดของคุณ

ติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่าง

การนำโคมไฟระย้า โคมไฟแบบตั้ง หรือไฟติดผนังแบบอื่นๆ มาติดตั้งในคอนโดของคุณ อาจจะไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ ให้ความสว่างเพียงอย่างเดียว แต่มันอาจจะเพิ่มสไตล์ให้กับห้องของคุณได้ เพียงแค่เลือกเลือกอุปกรณ์ส่องสว่างเหล่านี้ให้เข้ากับห้อง โดยอาจจะเลือกจากรูปทรงเลขาคณิตเพื่อเพิ่มความทันสมัย หรือลองเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะเก๋ๆ


ตกแต่งบนผนัง และงานศิลปะ

ไม่มีห้องพักแบบร่วมสมัยในคอนโดมิเนียมใดที่สมบูรณ์แบบ โดยไม่มีงานศิลปะบนผนัง ลองเพิ่มภาพวาด ภาพถ่าย งานศิลปะบนผนังของคุณ หรืองานโลหะรูปทรงซับซ้อน ชั้นวางทรงเลขาคณิต เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นแค่การตกแต่งเท่านั้น แต่มันยังแสดงถึงรสนิยมที่คุณชื่นชอบในแบบที่ไม่เหมือนใคร หากคุณต้องการประหยัดงบประมาณ ลองเลือกงานฝีมือที่คุณทำซักชิ้น เอามาประดับผนังของคุณ หรือเลือกงาน DIY มาลองประดับดูก็ได้


Minimal Clutter (น้อย แต่เรียบง่าย)

การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary ของคุณ ควรจะเริ่มต้นด้วยความยุ่งเหยิงน้อยที่สุด และกำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นในห้องนั้นออกไป แต่สำหรับห้องครัวและห้องน้ำอาจจะยากที่ต้องกำจัดสิ่งของไม่จำเป็นออกไป แต่เราสามารถเลือกสถานที่จัดเก็บให้เหมาะสมได้

พิจารณาวัสดุ

การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary อาจจะเลือกวัสดุที่นำมาตกแต่งเป็นวัสดุแบบอุตสาหกรรม เพราะวัสดุเหล่านี้มีความหลากหลาย เช่น โต๊ะกาแฟหินอ่อน ผนังปูน หรืองานศิลปะที่มาจากโลหะ แก้ว หรือ อะคริลิค วัสดุเหล่านี้มักถูกเลือกมาตกแต่งห้องพักของคอนโดมิเนียมแบบร่วมสมัย ยกตัวอย่างเช่น โต๊ะกาแฟสี่เหลี่ยมจัตุรัส ที่ทำจากกระจกใส ที่อาจเพิ่มความประทับใจกับผู้ที่ได้พบเห็น ซึ่งบางครั้งการออกแบบเพื่อให้ออกมาในแนวร่วมสมัยเป็นสิ่งที่ท้าทายความคิดดั้งเดิมอย่างมาก


ทั้งนี้การตกแต่งคอนโดแนว Contemporary เป็นสไตล์การตกแต่งที่ไม่ยากแต่มีความร่วมสมัย สำหรับคนที่ชอบการตกแต่งแบบผสมผสาน การตกแต่งสไตล์นี้อาจจะเป็นสไตล์ที่ใช่และเหมาะสมที่สุดก็เป็นได้


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Black and White ไอเดียแต่งห้องนอนในคอนโดของคุณในแบบโทนสองสี

ได้คอนโดห้องใหม่ควร ทาสีอะไร ชนิดไหน เลือกสีทาภายในอย่างไรดี

แต่งห้องครัวด้วยสีเอิร์ธโทน เข้าครัวสบายใจ มองได้สบายตา

เข้าใจธรรมชาติของหลอดไฟ สร้างสรรค์บรรยากาศห้องในสไตล์ของคุณ

รวบรวมความทรงจำด้วย Photo Wall แต่งผนังให้สวย ด้วยเรื่องราวดีๆ

แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ให้คอนโดขนาดเล็กกว้างขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ

ไอเท็มลายหินอ่อน เคล็ดลับง่ายๆ ในการแต่งคอนโดให้เรียบ สวย หรู



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์