รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

ESTOPOLIS | ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

แต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) เนรมิตคอนโดของคุณให้เป็นพื้นที่แห่งความสุข สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น และโรแมนติก

การแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) เป็นการตกแต่งที่ใช้โทนสีเดียว แต่มีหลายเฉดสี หรือมีน้ำหนักอ่อน-เข้มต่างกันไป ซึ่งการแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทนจะเน้นความเรียบง่าย เนื่องจากสีที่ใช้ตกแต่งมีโทนสีเดียว แต่การตกแต่งสไตล์นี้สามารถสร้างความพิเศษให้คอนโดของคุณดูอบอุ่น และโรแมนติกได้ โดยการเล่นโทนสีให้มีความอ่อน-เข้มไล่ระดับสีให้มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในคอนโดของคุณดูมีเสน่ห์มากเลยทีเดียวล่ะค่ะ

วันนี้ Estopolis มีไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) ที่จะช่วยเนรมิตให้คอนโดของคุณมีบรรยากาศอบอุ่น และโรแมนติกมาฝากค่ะ 


ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

แต่งห้องนอนคอนโดสุดโรแมนติกด้วยสีโทนเย็น

การใช้สีโทนเย็นในการแต่งห้องนอนจะทำให้ห้องของคุณให้ดูสบายตา ยิ่งเป็นการแต่งสไตล์โมโนโทนด้วยแล้ว จะทำให้ดูเรียบหรู และผ่อนคลาย โดยสีโทนเย็นที่เหมาะกับการแต่งห้องนอน คือ สีเทา น้ำเงิน ฟ้า และเขียว เป็นต้น


หลักสำคัญของการแต่งคอนสไตล์โมโนโทน (Monotone) คือ ใช้สีเดียว และเพิ่มลูกเล่นโดยการเลือกใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่ระดับสีเพื่อให้ห้องของคุณดูไม่จืดชืดจนเกินไป เมื่อเลือกโทนสีที่ถูกใจได้แล้ว ทั้งสีพื้นและสีโทนอ่อน-เข้ม อันดับแรกที่ควรให้ความสำคัญในการแต่งห้องนอนคือ สีของผนังห้อง ซึ่งไม่ควรใช้เฉดสีเข้มเกินไป เพราะจะทำให้ห้องนอนดูมืด ควรใช้โทนสีอ่อน สีพาสเทล หรือสีเบจในการทาผนังห้อง เพื่อให้บรรยากาศในห้องนอนของคุณดูเรียบหรู สบายตา อบอุ่น และโรแมนติก จากนั้นเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ให้มีความอ่อน-เข้มแตกต่างกันไป โดยอาจเลือกใช้สีอื่นเข้ามาเสริมเพื่อให้ห้องนอนของคุณดูมีสีสันมากขึ้น แต่ไม่ควรเลือกใช้สีที่ตัดกันมากเกินไป เพราะจะทำให้ห้องนอนของคุณหลุดจากการเป็นห้องนอนสไตล์โมโนโทนไปได้ เช่น หากห้องนอนของคุณเป็นสีเทา อาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเป็นสีขาว หรือสีครีมมาตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันให้ห้องของคุณดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องนอนสไตล์โมโนโทนสุดโรแมนติกแล้วล่ะค่ะ


ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

แต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) เรียบง่าย แต่ดูดี

การแต่งห้องน้ำสไตล์โมโนโทน (Monotone) โดยการใช้โทนสีเข้ม เช่น สีเทา น้ำตาล และดำ จะช่วยเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้ห้องน้ำของคุณ เพราะโทนสีเข้มให้ความรู้สึกสงบ และผ่อนคลาย การเลือกใช้โทนสีเข้มในการแต่งห้องน้ำนั้น ควรให้สีของผนังกับพื้นห้องมีความอ่อน-เข้มต่างกัน เพื่อไม่ให้ห้องน้ำดูมืดจนเกินไป เมื่อผนังห้องมีสีเข้มแล้ว เครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำควรจะใช้สีขาว หรือสีครีม เพื่อเพิ่มความสว่าง และเป็นการเพิ่มสีสันทำให้ห้องน้ำดูมีลูกเล่นแบบเรียบง่าย แต่ดูดีอีกด้วย

ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

ห้องนั่งเล่นคอนโดสุดผ่อนคลายสไตล์โมโนโทน (Monotone)

สร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายด้วยการใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบ เช่น สีเทา น้ำตาล สีขาว สีเบจ เป็นต้น โดยเลือกทาสีผนังให้มีโทนสีอ่อน และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเข้มกว่าผนังห้อง เพื่อให้พื้นที่ดูมีมิติมากขึ้น เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี ด้วยการเล่นโทนสี โดยจัดวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ให้สีกลมกลืนกัน และเหมาะสมกับพื้นที่ เพิ่มสีสัน และความสดชื่นให้มุมนั่งเล่นด้วยแจกันดอกไม้ หรือกระถางต้นไม้สีเขียวสด เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นไตล์โมโนโทนของคุณก็จะสวย เรียบหรู ได้บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับการพักผ่อนของคุณแล้วล่ะค่ะ



ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน(Monotone)สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

ห้องครัวสไตล์โมโนโทน (Monotone) สุดคลาสสิก

เพิ่มความคลาสสิกให้ห้องครัวของคุณโดยใช้โทนสีเบจ หรือสีไม้ ในการแต่งห้องเพื่อให้ดูมีความเรียบง่าย และผ่อนคลาย โดยเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา เช่น โทนสีน้ำตาล สีครีม ฯลฯ โดยเน้นการเลือกเฉดสีให้มีความอ่อนและเข้มต่างกันไปในสีพื้นเดียวกัน เพื่อคงคอนเซ็ปต์การแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) อาจมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเป็นสีขาวเพิ่มความเรียบหรูให้ห้องครัวของคุณมากขึ้น โดยเน้นที่ความเรียบง่ายของสีผนังห้อง แต่เพิ่มสีสันด้วยการเลือกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีอ่อน-เข้มให้กลมกลืนกับห้อง เน้นความเรียบง่าย แต่ยังคงความคลาสสิกและดูดีตามสไตล์โมโนโทน


การแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เพราะการเลือกใช้โทนสีในการแต่งคอนโดตามสไตล์ โมโนโทนนั้น ผู้อาศัยสามารถเลือกได้ตามใจต้องการ แต่ควรเลือกโทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ให้มีความกลมกลืนกัน การแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทนถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจแก่ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น เพราะการใช้โทนสีเดียวในการแต่งห้องนั้นเน้นความเรียบง่าย แต่ดูดี การเลือกใช้สีโมโนโทน (Monotone) ในการแต่งคอนโดสามารถสร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่น และโรแมนติก บ่งบอกถึงตัวตนและไลฟ์สไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ





บทความที่เกี่ยวข้อง 

Earth tone สีเอิร์ธโทน มีสีอะไรบ้าง : ตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีเอิร์ธโทนสไตล์ธรรมชาติ

การตกแต่งคอนโดแบบ MEXICAN STYLE สำหรับคนชอบสีสันจัดจ้าน

ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์สไตล์สแกนดิเนเวีย (scandinavian) เพิ่มความอบอุ่นให้ห้อง

สรุป 10 แนวทางแต่งคอนโดแบบญี่ปุ่นอย่างง่าย ๆ ด้วยวิถีเซน





ขอบคุณภาพจาก

https://weinda.com

https://www.houzz.com

http://www.jbsolis.com

https://nl.pinterest.com

https://www.pinterest.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์