รูปหน้าปก [รีวิว]  ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) พบความเป็นส่วนตัว ในราคาที่ไม่แพง

[Review] [รีวิว] ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) พบความเป็นส่วนตัว ในราคาที่ไม่แพง

ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 (ซอยศักดิ์เจริญ) แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

Review info

ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) คอนโด Low Rise ย่านฝั่งธนบุรี ในราคาไม่ถึงล้าน

ค้นหาความเงียบสงบ จบด้วยราคาไม่ถึงล้านได้ที่  UNiO จรัญฯ 3

สำหรับคนวัยเริ่มทำงานใหม่ๆ ความฝันที่อยากจะมีบ้าน หรือคอนโดเป็นของตัวเองดูจะเป็นเรื่องเกินฝัน เพราะนอกจากปัจจัยทางการเงินแล้ว เรื่องของทำเลและความสะดวกสบายที่ควรมีก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะคนสมัยใหม่มักใส่ใจในเรื่องของไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตที่ง่ายดายเป็นหลัก แต่ที่อยู่อาศัยซึ่งตอบโจทย์ปัจจัยทั้งหมดได้นั้นก็หายากยิ่ง จนคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้อยู่อาศัยในทำเลดีๆ และจ่ายได้ในราคาที่ไม่แพงอีกแล้ว...

ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) จึงกลายเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับมนุษย์เงินเดือนรุ่นใหม่ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สาย ใกล้แหล่งชอปปิงมากมาย แถมยังได้ความเงียบสงบแบบชุมชนฝั่งธนบุรี ในราคาไม่ถึงล้านอีกด้วย


ข้อมูลโครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

ราคาเมื่อวันที่ 11/7/2017

Studio พื้นที่ใช้สอย 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 0.99 ล้านบาท


ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

ชื่อโครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

ที่ตั้งโครงการ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

ราคาเริ่มต้น 0.99 ล้านบาท

Insight

เจาะลึกโครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)


คอนโดสำหรับคนรุ่นใหม่ ในราคาที่เอื้อมถึง

เมื่อพูดถึงแบรนด์จาก Ananda หลายคนอาจจะคิดถึงคอนโดประเภท High Rise ใจกลางเมือง แต่สำหรับ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งคอนโด Low rise ในราคาที่วัยรุ่น หรือคนทำงานใหม่ๆ สามารถเอื้อมถึง แถมยังเป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลที่กำลังพัฒนา ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าตัดผ่าน และมีบริเวณรอบๆ ที่เงียบสงบ สมกับเป็นที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

แผนผังโดยรวมของ  ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) เป็นคอนโดประเภท Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 10 อาคาร รวมแล้วมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 1,932 ยูนิต แบ่งเป็น...

- อาคาร A 231 ยูนิต        - อาคาร B 196 ยูนิต

-  อาคาร C 133 ยูนิต       - อาคาร D 133 ยูนิต

-  อาคาร E 196 ยูนิต       - อาคาร F 231 ยูนิต

- อาคาร G 224 ยูนิต       - อาคาร H 182 ยูนิต

- อาคาร I 182 ยูนิต         - อาคาร J 224 ยูนิต

โดยในปัจจุบันเหลือว่างอยู่ทั้งหมด 300 ยูนิต ในช่วงอาคาร A และ อาคาร E-J ส่วนพื้นที่รอบโครงการจะเน้นความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้งอย่าง สนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณตึก I H J บนพื้นที่ทั้งหมด 17-0-66.62 ไร่ 


ทิศที่ตั้งของอาคาร

พื้นของคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) ส่วนมากจะอยู่ติดกับพื้นที่ชุมชนและพื้นที่ว่าง ซึ่งแบ่งออกเป็นตามทิศที่ตั้งได้ดังนี้

- ทางด้านทิศเหนือ (ด้านหน้าของโครงการ) ติดกับถนนซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ส่วนด้านในติดกับพื้นที่ว่างเปล่าและบ้านพักอาศัย

- ทางด้านทิศใต้ พื้นที่ติดกับบ้านพักอาศัย และแหล่งชุมชน

- ทางด้านทิศตะวันออก พื้นที่ติดกับบ้านพักอาศัย และแหล่งชุมชน

- ทิศตะวันตกติด กับพื้นที่ว่างเปล่า และติดซอยทางเข้าของ สน.ท่าพระ


ผังอาคาร E

ยกตัวอย่างผังของอาคารมาให้ชมกันสักนิด ในชั้น 1 ของทุกอาคารจะแบ่งพื้นที่เป็นลานจอดรถใต้อาคาร และรอบๆ อาคาร คิดเป็น 33% ไม่รวมการจอดแบบซ้อนคัน ส่วนด้านในอาคารชั้น 1 ของแต่ละอาคารจะมีล็อบบี้เล็กๆ ไว้สำหรับรับรองแขก แยกตามแต่ละอาคาร มีร้านซักรีด โถงลิฟต์ให้บริการอาคารละ 2 ตัวแบบไม่ล็อกชั้น และที่พิเศษของอาคาร E ที่ต่างจากอาคารอื่นคือ มีสำนักงานนิติบุคคล และเป็นจุดรับ-ส่งของ Shuttle Bus ของโครงการ

สำหรับชั้น 2-8 จะเป็นส่วนของที่พักอาศัยทั้งหมด โดยจำนวนยูนิตของแต่ละอาคารจะมาก-น้อยต่างกัน แต่สำหรับอาคาร E จะมียูนิตเฉลี่ยแต่ละชั้นอยู่ที่ 28 ยูนิต ก็ถือว่าหนาเเน่นพอสมควร ส่วนโถงลิฟต์จะอยู่ริมสุดของอาคาร ผู้ที่อยู่ริมสุดของอาคารฝั่งตรงข้ามอาจจะต้องเดินมาใช้งานกันไกลหน่อย แต๋ก็จะมีข้อดีตรงที่ได้ความเงียบสงบ ไม่จอแจ


ชมพื้นที่โครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

ด้านหน้าโครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) บรรยากาศเงียบๆ เพราะเป็นเขตชุมชนดั้งเดิม

ด้านหน้าโครงการดูแลความปลอดภัยด้วยการเข้า-ออกแบบระบบคีย์การ์ด และมีรปภ. คอยดูแลความปลอดภัยให้ตลออด 24 ชั่วโมง

จากด้านหน้าโครงการจะแบ่งออกเป็นโซนอาคาร A B C รูปทรงอาคารเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีฟ้า-เทา และเมื่อข้ามสะพานข้ามข้ามคลองเล็กๆ มาจะเป็นส่วนของอาคารตั้งแต่ D-F ซึ่งตามทางรถจะมีป้ายบอกทางให้ตลอด ไม่ต้องกลัวว่าจะเลี้ยวผิดทาง 

บริเวณสะพานทางคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) จัดให้เป็นสนามเด็กเล่น และพื้นที่ออกกำลังกายเล็กๆ เอาไว้ทั้งสองฝั่ง พร้อมทั้งรายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว

ลงจากสะพานจะเป็นพ้นที่ของอาคาร D-F โดยใต้อาคารและรอบอาคารจะเป็นลานจอดรถ

แต่ละอาคารมีการจัดพื้นที่จอดรถจักรยาน และจักรยานยนต์แยกเป็นสัดส่วน

เดินเข้ามาถึงบริเวณอาคาร E (สีส้ม) ส่วนอาคาร F-J จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ตั้งรายล้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้งเอาไว้

ใต้อาคาร E จะเป็นสำนักงานนิติบุคคล ส่วนด้านบนเป็นที่พักอาศัย ด้านข้างอาคารเป็นบอร์ดแปะประกาศเรื่องต่างๆ รวมถึงตารางเดินรถ Shuttle Bus ที่จะจอดรับ-ส่งกันบริเวณอาคาร E นี้ด้วย

หน้าตาของรถ Shuttle Bus รับ-ส่งตั้งแต่โครงการไปจนถึง BTS ตลาดพลู ในราคา 10 บาท

หากเดินจากอาคาร E เลี้ยวซ้ายมาไม่ไกลจะเจอกับ 7-11 ส่วนด้านหลังร้านจะเป็นอาคาร H, I, J และถ้าหากเดินตรงไปอีกหน่อยจะเป็นที่ตั้งของสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำของโครงการ  ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) จะอยู่ตรงกลางรายล้อมด้วยอาคาร H I J ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นานมานี้ด้านข้างสระว่ายน้ำเป็นจุดล้างตัวก่อนลงสระ

สระว่ายน้ำของโครงการเป็นระบบน้ำเกลือแบบ Infinity Edge Pool ขนาด  20 x 5 ม. ลึก 1.2 ม. ด้านข้างมีเก้าอี้ริมสระ จัดไว้ให้นอนพักผ่อนอีกด้วย

ส่วนห้องน้ำจะอยู่บริเวณใต้อาคาร I และใต้อาคาร H แยกชาย-หญิง

รอบๆ อาคารเต็มเติมด้วยความร่มรื่นและพื้นที่สีเขียว ดูแล้วสบายตา

เข้ามาชมภายในอาคารกันต่อ ใต้อาคารแต่ละอาคารจะมีล็อบบี้เล็กๆ แยกให้ใช้บริการ

โครงการจะใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือ ก่อนจะผ่านเข้าสู่โถงลิฟต์ด้านใน เพื่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัย

ด้านในจะมี Mail box แยกจดหมายให้ตามหมายเลขห้องพักเป็นสัดส่วนดี

ส่วนลิฟต์จะมีให้อาคารละ 2 ตัวแบบไม่ล็อกชั้น

บนอาคารจะแบ่งอยูู่นิตออกเป็นสองฝั่ง หันหน้าชนกัน สุดทางเดินจะมีช่องแสงเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้โถงทางเดินสว่าง นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันอัคคีภัย ทั้งบันไดหนีไฟ และสายดับเพลิงให้ด้วย

Studio 28 SQ.M

คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) มีห้องให้เลือกเพียงแบบ Studio 28 ตารางเมตร แต่จะขายทั้งในแบบ Fully Furnished และ Fully Fitted ซึ่งสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

แบบ Studio ห้องเปล่า 28 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 0.99 ล้านบาท แบ่งฟังก์ชันเป็นห้องโล่งๆ และส่วนของงานระบบของพื้นที่ครัว ระเบียง และห้องน้ำ โดยมีความสูงของฝ้าเพดานที่ 2.6 เมตร ห้องจึงดูโปร่ง โล่งสบาย เหมาะสำหรับคนมีงบประมาณในการตกแต่งคอนโดเพิ่มเติมด้วยตัวเอง


สำหรับวันนี้ห้องตัวอย่างที่จะพาเข้าไปชมจะเป็นห้องตกแต่งครบ ขนาด 28 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท โดยเฟอร์นิเจอร์ที่แถมให้ ได้แก่ ชั้นวางทีวี โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาแบบ 2 ที่นั่ง, ประตูกระจกกั้นแยกส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอน, เตียงรวมฟูกนอน, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง,เคาน์เตอร์ครัว, เครื่องดูดควัน, เตาไฟฟ้า, อ่างล้างจาน, สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ, รางผ้าม่านพร้อมผ้าม่านแบบทึบ และแอร์ 1 เครื่อง ขนาด 18,000 BTU  

ส่วนแรกที่พบจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นขนาด 3.30 x 3.20 เมตร ไล่จากประตูทางเข้าที่เป็นบานประตูสำเร็จรูป HDF พื้นเป็นลามิเนตลายไม้สีอ่อน ทำให้ห้องอยู่ในโทนอบอุ่น ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ซึ่งเอื้อต่อการตกแต่งได้ง่าย สำหรับห้องตัวอย่างที่เข้าไปชมจะเป็นสไตล์การตกแต่งแบบสไตล์มูจิ เน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก และเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีอบอุ่น สำหรับใครที่ซื้อห้องเปล่าแล้วก็สามารถนำเทคนิคการตกแต่งนี้ ไปลองทำตามได้เลย

ด้ามจับทางเข้าเป็นแบบก้านโยก สำหรับใครที่ต้องกการความปลอดภัยมากขึ้นแนะนำให้ติด Digital Door Lock เพิ่มเติม

โคมไฟภายในห้องจะเป็นโคมซาลาเปา มีให้ทั้งฝั่งห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในส่วนห้องนั่งเล่นที่ได้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว อย่างชั้นวางทีวี ด้านล่างมีลิ้นชัักไว้สำหรับใส่ของเพิ่มเติมได้

โต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง จัดวางชิดผนังด้านข้างประตูทางเข้า 

ทางคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) ให้โซฟาแบบ 2 ที่นั่ง ขนาด 0.70 x 1.50 เมตร ไม่มีโต๊ะกลางให้ ระยะห่างระหว่างโซฟาไปจนถึงชั้นวางทีวีอยู่ที่ประมาณ 2.60 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 52 -55 นิ้ว  จะเป็นระยะที่พอดีกับสายตา

พื้นที่ระหว่าห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน 3 ตอน ได้เฉพาะในห้องแบบ Fully Furnished ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ต้องการเพิ่มความเป็นส่วตัวมากขึ้นไปอีกอาจจะติดม่านบริเวณกระจกเพิ่มเติม หรืออาจจะเลือกติดเป็นสติกเกอร์ขุ่นเพิ่มก็ได้

บริเวณประตูติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยเอาไว้ให้ด้วย

ประตูบานเลื่อนดูแข็งแรงเป็นแบบรางบน-ล่าง ตัวจับทำมาดูดี พร้อมมีตัวล็อกมาให้เรียบร้อย

สำหรับห้องแบบ Fully Furnished ทางคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) จัดแถมเตียงนอนขนาด 5 ฟุตมาให้พร้อมกับฟูกนอน

ด้านข้างหัวเตียงแถมโต๊ะตัวเล็กมาให้สำหรับวางของหรือตั้งโคมไฟ พร้อมมีลิ้นชักเล็กๆ ให้ใส่ของเพิ่มได้

พื้นที่รอบๆ เตียงสามารถเดินผ่านได้สบายๆ ยกเว้นฝั่งหน้าต่างที่เหลือช่องให้เดินค่อนข้างเล็ก พื้นที่ปลายเตียงกว้างประมาณ 70 ซม. ปลายเตียงเเป็นที่ตั้งของตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง เหนือหน้าต่างจะติดตั้งแอร์ขนาด 18,000 BTU มาให้ พร้อมกับลดความร้อนด้วยผ้าม่าน โดยตัวผ้าจะโปร่งแสงเล็กน้อย ห้องจะได้ไม่มืดเกินไป

หน้าต่างห้องเป็นแบบบานเลื่อนผสมบานฟิกซ์ พร้อมติดตัวล็อกแบบก้นหอยมาให้

โต๊ะเครื่องแป้งที่แถมมาให้ขนาดดูกะทัดรัด สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าอาจจะต้องหาชั้น หรือช่องเก็บของมาวางเพิ่มเติม

ตู้เสื้อผ้าจะได้แบบ Built-in บานสไลด์ แบ่งสัดส่วนด้านในเป็นช่องเก็บของด้านบน ส่วนแขวนเสื้อผ้า และชั้นเก็บของ ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่มีเสื้อผ้าไม่มากนัก

สำหรับห้องครัวจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น กั้นผนังแยกส่วนออกไปค่อนข้างชัดเจน คนที่ชอบทำอาหารมากๆ นี่ยิ่งสะดวก อาจจะลองหาประตูมาติด เพื่อปิดกันกลิ่นอาหารลอยออกมาติดกับเฟอร์นิเจอร์ในส่วนพักผ่อนเพิ่มเติมก็ได้

พื้นของห้องครัวจะเปลี่ยนเป็นกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. เพื่อให้ง่ายต่อกรทำความสะอาด ทางโครงการให้เคาน์เตอร์ครัวครบชุด พร้อมอ่างล้างจาน เครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้า

เคาน์เตออร์ครัว Built-in มาให้เรียบร้อย ตู้ลอยด้านบนเป็นตู้บานเปิดคู่ ใช้สำหรับเก็บวัตถุดิบได้ มีช่องใส่ของและช่องใส่ไมโครเวฟ ซึ่งควรย้ายลงมาด้านล่างมากกว่า เพราะอาจจะเกิดการหกรดตัวได้เวลายกอาหารออกจากเตา ส่วนเคาน์เตอร์ชิ้นล่างจะเป็นพื้นที่ทำครัว ปิดหน้าเคาน์เตอร์ด้วยหินสังเคราะห์สีดำ เช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย

ลิ้นชักและตู้ใช้เก็บแยกของเเป็นสัดส่วน 

อ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดี่ยว พร้อมก๊อกน้ำสเตนเลส ขนาดอ่างกว้างและลึกดี ล้างจานไม่ต้องกังวลว่า นำจะกระเด็นเลอะด้านนอก

เตาที่ได้เป็น เตาไฟฟ้า Hot Plate เป็นเตาที่ให้ความร้อนค่อนข้างช้า กินไฟมาก แนะนำให้ดับไฟตอนใกล้ๆจะทำอาหารเสร็จเพื่อประหยัดไฟ เพราะความร้อนจะยังอยู่อีกสักพัก แม้จะดับไปไฟแล้ว

ส่วนผนังด้านหลังแนะนำให้กรุกระจกเพิ่ม เพื่อป้องกันคราบสกปรกที่จะเกิดจากการประกอบอาหาร ทางคอนโดทำปลั๊กไฟมาให้ 2 จุดสำหรับเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ 

เครื่องดูดควันของ Mex

ตู้เย็นจะวางติดระเบียง ขนาดตู้เย็นที่เหมาะสมต่อพื้นที่จะเป็น ขนาด 8.2 คิวบิก ถัดไปจะเป็นประตูระเบียง ซึ่งทำเป็นส่วนซักล้าง กั้นด้วยประตูกระจกสีเขียวตัดแสงได้ดี ช่วยลดความร้อนได้ระดับหนึ่ง ส่วนพื้นด้านนอกจะเป็นพื้นกระเบื้อง มีการยกธรณีประตูให้สูงขึ้นประมาณหนึ่ง เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนเข้ามาด้านในห้อง

พื้นที่ระเบียงที่ได้ค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่สำหรับซักล้าง ให้วางเครื่องซักผ้า (วางได้ทั้งแบบฝาบนและฝาหน้า) หรือทำกิจกรรมอย่างเช่น การปลูกต้นไม้เพิ่มเติมได้ ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์จะเป็นแบบหันหน้าเข้าระเบียง ข้อเสียคือ ระเบียงค่อนข้างร้อน ส่วนข้อดีคือ ตากผ้าแล้วแห้งไวเเน่นอน

ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามกับระเบียง ประตูเป็นประตูสำเร็จรูปไฟเบอร์สีขาว หลอดไฟด้านในใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ สีส้ม


พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องกันสื่นสีเทาเข้ม ขนาด 20x20 ซม. พร้อมกับทำตัวจบแกรนิตโต้สีดำ และยกธรณีขึ้นมาเล็กน้อย

ดห้องน้ำมีขนาด 1.4 x 2.3 เมตร แบ่งโซนเปียก โซนแห้งมาให้ สุขภัณฑ์ในฝั่งโซนแห้งจะมีอ่างล้างหน้า กระจก โถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ พร้อมทำ Low wall ไว้ด้านหลัง ใช้วางของเพิ่มเติมได้

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto ขนาดค่อนข้างเล็ก และติดตั้งไว้ต่ำไปสักหน่อย คนตัวสูงๆ อาจจะใช้งานได้ลำบาก

ตัวอ่างเป็นแบบแขวนผนัง โชว์ท่อระบบ ทำให้ซ่อมบำรุงได้ง่าย

Low wall เป็นท็อปแกรนิตโตสีดำเหนือโถสุขภัณฑ์

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto เช่นเดียวกัน มาพร้อมสายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ 

ตรงข้ามโถสุขภัณฑ์เป็นราวแขวนผ้าเช็ดตัว และ Door stopper ป้องกันประตูกระแทกกับผนัง

สำหรับห้องน้ำของห้องที่ตกแต่งมาแบบ Fully Furnished จะได้พาร์ทิชันกั้นโซนเปียก เป็นประตูกระจก 3 ตอน พื้นที่โซนเปียกมีขนาดประมาณ 1 x 0.8 เมตร

พื้นส่วนเปียกจะลดระดับพื้นลงมาเล็กน้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกไปยังส่วนแห้ง ทำให้ทำความสะอาดห้องน้ำได้ง่ายขึ้น

พื้นที่พอให้ยืนอาบน้ำได้อย่างไม่รู้สึกอึดอัด

งชุดฝักบัวที่ได้เป็นของ Prema และมีที่วางสบู่มาให้เรียบร้อย ขนาดของหัวฝักบัวก็กำลังพอดี ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป ด้านข้างมีการทำระบบติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้ สามารถซื้อเครื่องมาติดตั้งได้เลย


Location

การเดินทางไปยัง ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

สำหรับการเดินทางไปยัง ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) ถือว่ามีความสะดวกสบายในระดับหนึ่ง เพราะตัวคอนโดอยู่ห่างจากถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นถนนใหญ่ที่ใช้ในการเดินทางประมาณ 500 เมตร จึงทำให้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวได้สะดวกสบาย ส่วนใครที่ไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นหลัก ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ยังมีรถสองแถว วินมอเตอร์ไซค์ รวมถึงรถ Shuttle Bus ของโครงการคอยรับ-ส่งให้บริการอยู่ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหลักสอง-หัวลำโพง เปิดให้บริการในบริเวณนี้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสถานีไปยังรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เพื่อเข้าตัวเมืองได้อีกด้วย


การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว  

คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อถึงถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น ถนนพรานนก ถนนบรมราชชนนี ถนนเพชรเกษม ถนนราชพฤกษ์ และถนนรัชดาภิเษก ทำให้เดินทางเข้าเมือง-ออกเมืองได้สะดวกสบาย แต่ในปัจจุบันอาจจะต้องเผื่อเวลาการเดินทางไว้สักนิด เพราะการจราจรมักติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน เนื่อจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสาสีน้ำเงินยังไม่แล้วเสร็จ


เส้นทางการเดินทางเข้าเมือง

ไปสาทร สีลม สุขุมวิท : ถนนจรัญสนิทวงศ์ >> ถนนรัชดาภิเษก >> ถนนราชพฤกษ์ >> ถนนกรุงธนบุรี ขึ้นสะพานตากสิน จะเลือกใช้ทางด่วนศรีรัชก่อนจะถึงแยกสาทรก็ได้ หรือจะวิ่งตรงเข้าเมืองเลยก็สะดวกพอกัน เพราะหลังจากนี้จะเชื่อมต่อไปยังสีลม ราชดำหริ สามย่าน และสยามได้สบายๆ หรือจะตรงเข้าสาทรไปออกพระรามสี่ ต่อไปยังสุขุมวิทก็ได้เช่นกัน

ไปเยาวราช : ถนนจรัญสนิทวงศ์ >> ถนนเพชรเกษม >> วงเวียนใหญ่ >> สะพานพระปกเกล้า >> เยาวราช 


เส้นทางการเดินทางออกนอกเมือง

ไปจังหวัดนครปฐม : ถนนจรัญสนิทวงศ์ >> ถนนบรมราชชนนี ผ่านถนนพุทธมณฑลไปจนถึงสาย 4 หรือวิ่งจาก ถนนจรัญสนิทวงศ์ >>  ถนนเพชรเกษม >> เลี้ยวขวาออกเส้นพุทธมณฑลสาย 4 ก็ถึงจังหวัดนครปฐมได้เช่นเดียวกัน

ไปจังหวัดสมุทรสาคร :  ถนนจรัญสนิทวงศ์ >> ถนนเพชรเกษม >> วิ่งตรงยาวไปจนถึงจุดตัดระหว่างถนนพุทธสาคร ถนนพุทธมณฑล และถนนเพชรเกษม ให้เลือกวิ่งตรงไปก็จะเข้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเชื่อมต่อลงไปยังภาคใต้ของประเทศไทย


การเดินทางด้วยรถสาธารณะ

การเดินทางด้วยรถสาธารณะถือว่า สะดวกสบายพอสมควร เนื่องจากบริเวณปากซอยเป็นป้ายรถประจำทางพอดี โดยรถประจำทางที่ผ่าน จะมีสายปอ.พ. 10-2, 40, 42, 56, 57, 68, 79, 80, 108, 157, 171, 175, 509 และ 542 นอกจากนี้ยังมีรถแท็กซี่ รถกระป๊อวิ่งรับ-ส่งอยู่ตลอดทั้งวัน

ส่วนการเดินทางเขาไปยังโครงการ ช่วงบริเวณหน้าปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์คอยรับ-ส่ง อยู่ตลอดเวลา

หรือใครอยากจะประหยัดขึ้นอีกนิด ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 จะมีบริการรถสองแถวสีแดง คอยให้บริการ โดยคิดค่าโดยสารอยู่ที่ 5 บาทเท่านั้น 
นอกจากนี้ทางโครงการยังจัดบริการรถ Shuttle Bus สีชมพูสดใสคอยให้บริการจากภายในโครงการ นั่งยาวไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลูเลยทีเดียว โดยคิดค่าบริการครั้งละ 10 บาท จะมีการจัดจำหน่ายคูปองให้สำหรับลูกบ้าน เริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงเวลา 6.10 น. ยาวไปจนถึงช่วง 19.30 น. ซึ่งจะมีตารางเดินรถแปะประกาศให้ทราบอยู่ที่บริเวณตึก E และรถจะจอดรับ-ส่งที่บริเวณตึก E เช่นเดียวกัน


การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า


สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ในปัจจุบันสถานีที่ใกล้กับคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) มากที่สุดจะเป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.8 กม. โดยให้เดินลงมาจากสถานี BTS ตลาดพลูในทางออกที่ 3 และต่อรถโดยสารประจำทางไปยังโครงการ 

นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว การเดินทางเข้าเมืองยังมีอีกหนึ่งวิธีนั่นก็คือ การเดินทางด้วยรถ BRT ซึ่งจะเริ่มต้งแต่สถานีราชพฤกษ์ วิ่งยาวไปจนถึง สถานีสาทร ซึ่งเชื่อมต่อถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี โดยคิดค่าโดยสารตลอดสายเพียง 15 บาทเท่านั้นเอง

อนาคตแห่งการเดินทางกับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหลักสอง-หัวลำโพง

ในอนาคตบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ จะมีรถไฟฟ้าสายอนาคตตัดผ่าน นั่นก็คือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหลักสอง-หัวลำโพง (แบ่งออกเป็นช่วงช่วงคือ ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ และ ช่วงหัวลำโพง – บางแค) โดยสถานีที่ใกล้กับคอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) คือ สถานีท่าพระ ตั้งอยู่บริเวณแยกท่าพระ ห่างจากโครงการประมาณ 1 กม. อาจจะไม่ใช่ระยะเดินถึง แต่ในอนาคตทางโครงการจะจัดให้มี Shuttle Bus บริการรับ-ส่ง ที่สถานีท่าพระให้ด้วย ซึ่งคาดว่าโครงการรถไฟฟ้าเส้นนี้จะแล้วเสร็จประมาณปี 2562 ที่จะถึงนี้แล้ว และแน่นอนว่า ในอนาคตการเดินทางและลักษณะการใช้ชีวิตของคนในย่านนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

Lifestyle




ย่านจรัญสนิทวงศ์ซอย 3 เป็นอีกทำเลทองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างเยอะ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีอยู่ไม่ห่างจากจรัญฯ ซอย 3 มากนัก ซึ่งรถไฟฟ้าจะแบ่งออกเป็นสองช่วงคือ บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค คาดการณ์ว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2562

ปากซอยจรัญฯ 3 มีวัดท่าพระอยู่ฝั่งตรงข้าม

จะสังเกตซอยจรัญฯ 3 ได้ง่ายๆ จากป้ายสถานีตำรวจนครบาลท่าพระ และในปัจจุบันจะเห็นป้ายโฆษณา UNIO จรัญฯ 3 สีฟ้าๆ ล้อมบ้านต้นซอยอยู่

บรรยากาศภายในซอยจะค่อนข้างสงบ เป็นส่วนตัวในยามเช้าและบ่าย แต่จะเริ่มคึกคักมากขึ้นในช่วงเย็น ซึ่งเป็นเวลาหลังเลิกงานของมนุษย์ออฟฟิศ

ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด สถานราชการ รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง จะหิวดึกแค่ไหนก็หายห่วง

เมื่อเดินทางมาสุดซอยจรัญฯ 3 ก็จะพบกับชุมชนเก่าอย่างชุมชนริมน้ำคลองบางหลวง ซึ่งที่นี่จะเป็นตลาดน้ำคลองบางหลวงในวันเสาร์-อาทิตย์ มีร้านอาหารอร่อยมากมาย และแกลอรี่ศิลปะวัฒนธรรมของชุมชน อย่างบ้านศิลป์

ชุมชนคลองบางหลวง ยังคงให้กลิ่นอายความดั้งเดิม วิถีชีวิตที่เรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานและความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เหมาเรือเที่ยวสวนกันไปมา คนที่นี่ต่างต้อนรับกันอย่างเป็นมิตร จะเห็นภาพผู้คนในชุมชนโบกมือทักทายและส่งรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง

อ่านบทความ เมื่อมนุษย์คอนโดอยากไปสัมผัสชีวิต Slow Life ริมคลองบางหลวง 

Analysis

วิเคราะห์โครงการ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)

จุดเด่นของโครงการ

- เดินทางง่าย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ (1 กม.) และ BTS บางหว้า (3.8 กม.)

- อยู่ในทำเลชุมชนดั้งเดิม จึงมีความสงบและเป็นส่วนตัว

- ราคาจับต้องได้ เริ่มต้นอยู่ที่ 0.99 ล้านบาท


การเดินทาง

เนื่องจากถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นอีกหนึ่งถนนเส้นสำคัญของย่านฝั่งธนบุรี จึงเชื่อมต่อถึงถนนเส้นสำคัญอีกหลายสาย และทำให้เดินทางได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น...

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่ค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะ ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) อยู่ไม่ไกลจากแยกท่าพระ ซึ่งเป็นจุดตัดที่เชื่อมต่อถึงถนนใหญ่อย่าง ถนนราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม ถนนรัชดาภิเษก และอยู่ไม่ไกลจากทางฝั่งถนนปิ่นเกล้า ซึ่งเชื่อมต่อออกไปยังถนนบรมราชชนนี หรือจะขับข้ามสะพานซังฮี้ ตรงเข้าอนุสาวรีย์ก็ได้เช่นกัน ก็ถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกสบายทั้งการเดินทางเข้าเมือง และออกนอกเมือง

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เรียกว่า มีให้เลือกครบครันทั้งรถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ รถกระป๊อ รถสองแถว รวมถึงรถ Shuttle Bus ของโครงการก็มีรับ-ส่งลูกบ้านให้ถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู ส่วนในอนาคตประมาณปี 2562 เองก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหลักสอง-หัวลำโพง ตัดผ่าน โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีท่าพระ ห่างจากคอนโดมาประมาณ 1 กม.


สภาพแวดล้อม

พื้นที่ผสมผสานความทันสมัยและกลิ่นอายไทยๆ แบบดั้งเดิม

จรัญสนิทวงศ์ ถือเป็นพื้นที่ดั้งเดิมของฝั่งธนบุรีที่เริ่มพัฒนามากขึ้นในช่วง 10 ปีให้หลัง บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ยังถือเป็นชุมชนดั้งเดิม รอบๆ คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) ยังคงเอกลักษณ์ความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี พื้นที่ส่วนใหญ่ของซอย จรัญฯ 3 จะเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ของคนในชุมชน ทำให้ไม่มีการบดบังวิวโดยรอบ แต่ถึงแม้จะเงียบสงบแต่ก็ยังอยู่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์แบบเก่าแก่อย่างตลาดริมน้ำ 'คลองบางหลวง' มีตลาดเช้า มีร้านอาหารเปิดตลอดทั้งวัน และยังอยู่ใกล้กับตลาดชื่อดังอย่าง 'ตลาดพลู' นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งชอปปิงแบบใหม่อย่าง เดอะมอลล์ท่าพระ ซีคอนบางแค แมคโครจรัญสนิทวงศ์ และเซ็นทรัลปิ่นเกล้า


แบบห้อง

คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) มีแบบห้องเพียงแค่รูปแบบเดียวคือ ห้อง Studio 28 ตารางเมตร แต่ทางคอนโดจะขายให้ทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished และแตกต่างกันในส่วนของทิศที่ตั้งของห้องและตำแหน่งของอาคารที่มีให้เลือกหลากหลาย แต่ห้องส่วนใหญ่ที่เปิดขายจะอยู่ในส่วนของอาคาร H I J ซึ่งนอกจากจะได้ห้องแล้วยังได้วิวของสระว่ายน้ำอีกด้วย ส่วนรูปแบบการจะวางห้องทำออกมาไดค่อนข้างดี เพราะห้องมีขนาดกว้าง ทำให้สามารถกั้นแยกส่วนต่างๆ ของห้องได้ง่าย สำหรับห้องแบบ Fully Furnished จะมีการทำประตูบานเลื่อนกั้นแยกห้องนั่งเล่นและห้องครัวออกจากกันให้เรียบร้อย ส่วนครัวจะเป็นครัวเปิดแต่สามารถติดประตูครัวเพิ่มเติมได้อีก 


สิ่งอำนวยความสะดวก

คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) อาจจะไม่ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้มากนัก Facility จะอยู่ที่ชั้น 1 โครงการเน้นพื้นที่สีเขียวระหว่างทางเดิน รวมถึงการออกกำลังกายกลางแจ้ง มีสนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 20 x 5 ม. ลึก 1.2 ม. มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำใต้อาคาร H และ I ส่วนล็อบบี้จะมีแยกให้ตามแต่ละอาคาร ส่วนที่จอดรถจอดได้ที่ชั้น 1 ใต้อาคารและ กลางแจ้งรอบๆ อาคาร ทั้งโครงการคิดเป็นประมาณ 33% ไม่การจอดแบบรวมซ้อนคัน ด้านความปลอดภัย โครงการวางระบบรักษาความปลอดภัย มีรปภ. มี CCTV และผ่านเข้าออกด้วยระบบคีย์การ์ดทั้งโครงการ


ราคา

แม้จะเป็นแบรนด์จาก Ananda แต่ คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) กลับเป็นคอนโดในราคาที่จับต้องได้ สำหรับห้องแบบ Fully Fitted มีราคาเริ่มต้นที่ 0.99 ล้านบาท และ Fully Furnished มีราคาเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท เหมาะสำหรับคนวัยเริ่มทำงานที่ต้องการจะเป็นเจ้าของคอนโด และเหมาะสำหรับกลุ่มนักลงทุนที่อยากได้คอนโดสำหรับปล่อยเช่า ซึ่งเรทการปล่อยช่าจากการสอบถามจะอยู่ที่ 6,000-7,000 บาท/เดือน


คอนโด ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3) เป็นคอนโด Low Rise ในราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับกลุ่มคนวัยทำงานที่อยากจับจองคอนโดเพื่ออยู่อาศัย ในย่านฝั่งธนบุรี โดยเน้นการอยู่อาศัยแบบสงบ เป็นส่วนตัว รายล้อมด้วยอาหารการกิน และเป็นทำเลที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาทั้งด้านการคมนาคม และการพัฒนาด้านที่ดิน



แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ