รูปหน้าปก รีวิวคอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)

[Review] รีวิวคอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)

ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

Project Info

Connect to Your Dream ทำเลในฝันที่เชื่อมชีวิตการทำงานและช่วงเวลาการพักผ่อนได้อย่างลงตัว ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน 2 สาย รายล้อมด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุคชิค

โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) รูปลักษณ์ใหม่ของการอยู่อาศัยในสไตล์ Grand Unity ที่ได้แรงบันดาลจาก White Mansion ตามแนวคิด Connect to Your Dream มีความเรียบ โปร่ง โล่ง และสามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ เป็นคอนโด Row Rise 8 ชั้น 2 อาคาร และ Club House 1 อาคาร รวม 444 ยูนิต เข้าเมืองสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าถึง 2 สาย คือ MRT ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) และ BTS บางบัว (สายสีเขียว) รายล้อมด้วยแหล่ง Life Style สุดชิค


ฟังก์ชั่นที่พร้อมให้คุณสานความฝันให้เป็นจริง ด้วยทำเลในฝันที่เชื่อมชีวิตการทำงานและช่วงเวลาการพักผ่อนได้อย่างลงตัว ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน 2 สาย รายล้อมด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุคชิค ทีค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ทุกวัน พร้อม Co- Working Space พื้นที่ทำงานที่เปิดมุมมองใหม่ ตอบรับในทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต

ข้อมูลโครงการ

ชื่อโครงการ : คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)
ผู้พัฒนา :  แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ถนนลาดปลาเค้า (ระหว่างซอย 58 และ 60)
เนื้อที่
4 - 3 - 11 ไร่
รูปแบบโครงการ
คอนโดมิเนียม Lowrise 8 ชั้น 2 อาคารพักอาศัย 444 ยูนิต และ 1 อาคารส่วนกลาง
สิ่งอำนวยความสะดวก 
สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน , ล็อบบี้ , Co-Working Space และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดโครงการ, ประตู Key Card และลิฟต์ล็อคชั้น, Wi-Fi ฟรีที่ Clubhouse 


รูปแบบห้อง
     Semi 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท
 
    1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.11 ล้านบาท
 
    1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 38 ตร.ม.
 
    ราคาเมื่อวันที่ 5 พ.ค.60


เว็บไซต์ : www.grandu.co.th
โทร :
02- 6562 – 4000


สะดวกด้วยรถไฟฟ้า 2 สาย MRT ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) และ BTS บางบัว (สายสีเขียว)


เชื่อมต่อทุกการเดินทาง
 
    - เข้าเมืองสะดวกกว่าด้วยรถไฟฟ้าถึง 2 สาย MRT ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) และ BTS บางบัว (สายสีเขียว)
 
    - เดินทาง สบายกว่า ด้วยทางด่วนถึง 2 เส้น ทั้งเอกมัย-รามอินทรา และดอนเมือง โทลเวย์
 
    - รายล้อมด้วยแหล่ง Life Style อาทิ ถนนเกษตร-นวมินทร์, ลาดพร้าว วังหิน, เอกมัย-รามอินทรา, Community mall, ศูนย์การค้าและร้านอาหารสุดชิค มากมาย


ใกล้แหล่งเที่ยวและช้อปปิ้ง
Central Festival Eastville / The Jas Ramintra / The Walk / The crystal park / CDC / Nawamin city Avenue / Big C Extra Ramintra / Central Ramintra / Central Ladprao / Major Ratchayothin / Union mall


ใกล้สถานศึกษา
ม.เกษตรศาสตร์ / ม.ศรีปทุม / ม.ราชภัฏจันทรเกษม / ร.ร. สาธิตเกษตร / ร.ร. สตรรีวิทยา2 / ร.ร. เลิศหล้า ใกล้สถานพยาบาล ร.พ. วิภาวดี / ร.พ. เมโย / ร.พ. เซ็นทรัลเยอเนอรัล / ร.พ. เปาโล 



Project Insight

เจาะลึกโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)


แยกส่วนกลาง Clubhouse ออกมาจากตัวอาคาร เหมาะแก่การพักผ่อน-ทำงานเพราะมี Co-Working Space, ห้องฟิตเนส อยู่ใน Clubhouse

คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) เป็นคอนโด LOW RISE 8 ชั้น 2 อาคาร และอาคาร Clubhouse 1 อาคาร รวม 444 ยูนิต อาคารเป็นสไตล์โมเดิร์น ออกแบบโดยได้แรงบันดาลจาก White Mansion ตามแนวคิด Connect to Your Dream มีความเรียบ โปร่ง โล่ง และสามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด โดยใช้ตัวอาคารเป็นโทนสีขาวทั้งหมด เป็นโครงการแรกที่แบรนด์มีการปรับเปลี่ยนจาก Grand U เป็น Grand Unity


ภายในโครงการได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในห้องให้กับผู้อาศัยอย่างครบครันในรูปแบบ Fully Fitted และมีห้อง 3 TYPE ให้เลือกอาศัยตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ด้วยความใส่ใจในเรื่องของความเป็นส่วนตัว โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ ได้แยกพื้นที่ส่วนกลางออกมาจากตัวอาคารพักอาศัย เป็น Clubhouse ออกแบบให้เป็นพื้นที่แบบ Double Space ตัวอาคารเป็นกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าด้วยความที่เป็นกระจกทำให้สามารถรับแสงจากธรรมชาติข้างนอกและสามารถมองเห็นวิวจากภายในได้อย่างเต็มที่ตัวอาคารโปร่ง โล่ง ทำให้รู้สึกสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและเป็นพื้นที่นั่งเล่นหรือทำงานเพราะมี Co-Working Space อยู่ใน Clubhouse สำหรับชั้น 2 ของ Clubhouse โครงการจะทำเป็นห้องฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งตอนนี้ทางโครงการใช้เป็นห้องตัวอย่าง 2 ห้อง (เมื่อตัวอาคารพักอาศัยเสร็จจะมีการเปลี่ยนให้เป็นฟิตเนส) ในส่วนของสระว่ายน้ำจะเชื่อมต่อจากอาคาร Clubhouse เป็นระบบเกลือมีความเป็นส่วนตัวเพราะมีกำแพงต้นไม้ที่ค่อนข้างสูง



สำนักงานขาย (Sale Gallery)

คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)



สำนักงานขายของ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) เป็น Clubhouse ของโครงการ โดยสร้างเสร็จก่อนตัวอาคารที่พักอาศัย

เมื่อเปิดประตู Clubhouse เข้าไป จะเป็นโถงรับรองสำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ฝั่งขวามือของภาพเป็น Co-working Space ของ Clubhouse

Co-working Space ของ Condo U Kaset-Nawamin มีขนาดกว้างเป็นพิเศษ ตัวห้องกั้นด้วยบานประตูกระจกใสที่สามารถเปิดปิดได้ทุกทางเมื่อลูกบ้านจะเข้าใช้ก็สามารถผลักเข้ามาได้ทุกช่องทาง

ซ้ายมือเป็นที่นั่งรับรองของ Clubhouse ซึ่งทาง คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ ได้จัดไว้สำหรับการนั่งพักผ่อนสำหรับลูกบ้านและสำหรับรับรองผู้ที่เข้าชม sale gallery

สำหรับอาคาร Clubhouse สังเกตว่าตัวอาคารใช้กระจก ทำเป็นผนังอาคารสูงจากพื้นถึงฝ้าอาคารมีความแข็งแรง เพราะเป็นกระจกแบบ Laminated Glass เป็นกระจกที่ใช้สำหรับอาคารสูงเมื่อเกิดการกระแทกกระจกจะไม่แตกกระจายออกมาเป็นแผ่นแต่แค่เป็นรอยร้าวเท่านั้น เพราะกระจก Laminated Glass ที่โครงการเลือกใช้มีแผ่นฟิล์มเคลือบหนา 2 ชั้นอีกทั้งตัวกระจกเองยังมีความยืดหยุ่น

ตัวอาคาร Clubhouse มีความโอ่โถง โปร่ง เพดานกว้างทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน ตัวอาคารสามารถมองออกไปเห็นธรรมชาติด้านนอกได้อย่างเต็มที่

ภายใน Clubhouse ที่ถูกปรับใช้เป็น sale gallery มีโมเดลโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ให้ผู้สนใจได้ชม

โมเดลโครงการได้จำลองสภาพแวดล้อมให้ได้เห็นอย่างชัดเจน เช่น ลานจอดรถ สวนหย่อม ต้นไม้ และรูปแบบตัวอาคารทั้ง 2 อาคาร

ด้วยความทันสมัยของตัวอาคารแล้ว ความปลอดภัยก็มาอันดับแรกเช่นกัน โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ จึงมอบความมั่นใจให้กับผู้อาศัยด้วยระบบคีย์การ์ดที่ทันสมัยอย่าง Digital Door Lock พร้อม CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง 

ในส่วนของ Clubhouse สามารถเชื่อมต่อออกไปยังสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 20x4.5 เมตร ลึก1.2 เมตร



ทิศที่ตั้งของอาคาร

ที่ตั้งโครงการ Condo U Kaset Nawamin จากรูปจะเห็นว่าเนื้อที่ของโครงการเป็นลักษณะยาวและลึกเข้าไปทำให้ส่วนใหญ่อาคารของโครงการจะหันรับทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ส่วนด้านหน้าโครงการที่เป็นทิศหนือจะมีเพียงห้องริมของอาคาร A และอาคาร Clubhouse เท่านั้น สำหรับบริเวณรอบตัวโครงการ Condo U Kaset-Nawamin มีอาณาเขตติดกับอะไรบ้างนั้นมาดูแต่ละทิศดังนี้


       เหนือ เป็นด้านหน้าโครงการติดถนนลาดปลาเค้า เป็นวิวบ้านเรือนของผู้คนรวมทั้งร้านค้าที่เรียงรายอยู่ติดกับถนน


       ทิศใต้ เป็นด้านหลังของโครงการซึ่งติดกับคลอง และบ้านเรือนที่พักอาศัยสูง 2 ชั้น


       ทิศตะวันออก ด้านข้างโครงการมีความเฉียงไปทางทิศเหนือเล็กน้อยทิศนี้ เป็นวิวบ้านเรือนผู้คนมีความสูงไม่เกิน 2 ชั้น และอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น


       ทิศตะวันตก ซึ่งเฉียงไปทางทิศเหนือเล็กน้อย เป็นด้านข้างอีกฝั่งของโครงการ ฝั่งนี้เป็นวิวของอาคาร C (Clubhouse) และบ้านเรือนผู้คน สูงไม่เกิน 2 ชั้น จะเห็นได้ว่ารอบๆ โครงการไม่มีอาคารสูงให้กวนใจทำให้อาคารดูเปิดโล่งรับลมได้อย่างเต็มที่และรับแสงเต็มที่เช่นกัน



Master Plan ของคอนโด

แผนผังอาคาร

อาคารมีทั้ง 3 อาคาร ด้วยกัน คืออาคารที่พักอาศัย A,B และอาคาร C (Clubhouse) ตัวอาคารมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เป็นอาคารสีขาวงดงาม ออกแบบโดยคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้ชีวิตจริง ของผู้อาศัย อีกทั้งยังสอดแทรกความเป็นธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวที่สร้างความสดชื่นในทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย

จากผังอาคาร C (Clubhouse) จะอยู่ตรงบริเวณทางเข้าโครงการ เป็นอาคารลักษณะโปร่งสูง 2 ชั้น ด้านในเป็น Lobby, Co-working Space เชื่อมออกไปยังสระว่ายน้ำด้านนอก ชั้นสองเป็นฟิตเนส อาคาร ส่วนอาคารA และอาคาร B เป็นที่พักอาศัย อาคารละ 222 ยูนิต


Ground Floor

ชั้น Ground Floor ทำให้เห็นลานจอดรถที่มากถึง 50% ทั้งใต้อาคารที่พักอาศัยและรอบนอกของอาคาร 2nd Floor

ชั้น 2 เป็นชั้นพักอาศัย อาคาร Aและ B มีห้องยื่นออกมาอาคารละ 1 ห้อง โดยอาคาร A อยู่ตรงฝั่งซ้ายมือของตึก อาคาร B ยื่นออกมาตรงกลางตึก ขนาดของห้อง สีเทาอ่อนด้านนอกเป็นห้องขนาด 26 ตร.ม. สีเทาเข้มด้านในเป็นห้องขนาด 30 ตร.ม. และสีเทาเข้มที่สุด มุมขวามือของอาคาร A,B และห้องที่ยื่นออกมาริมสุดของอาคาร B ในรูป เป็นห้องขนาด 38 ตร.ม.


3rd-8th Floor

ชั้น 2-8 เหมือนกันกับ 2nd Floor เพียงแต่บริเวณห้องที่ยื่นออกมาจะเพิ่มเป็น 2 ฝั่ง (ดูจากภาพ)


จากแปลนที่ได้กล่าวมานั้น ห้องขนาด 26 ตร.ม.จะเป็นวิวที่พักอาศัยของผู้คน ส่วนห้องขนาด 30 และ 38 ตร.ม. เป็นวิวส่วนกลาง ทุกอาคารมีลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว พร้อมกับบันไดหนีไฟจำนวน 2 จุด คือใกล้กับลิฟต์โดยสาร และมุมขวามือของอาคาร


Room Type

รูปแบบของห้องมีทั้งหมดด้วยกัน 3 ขนาด แต่ละขนาดผู้เขียนได้กล่าวไปแล้วในหัวข้อ Plan ต่อไปจะมาดูรายละเอียดของแต่ละ TYPE


TYPE 1 : SEMI 1 BEDROOM 26 SQ.M.

ห้องขนาด 26 ตร.ม. ทางโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ขายเป็นแบบ Fully Fitted สิ่งที่โครงการแถมให้ คือ ประตูห้องแบบ Digital Door Lock, ตู้รองเท้าใกล้กับประตูทางเข้า, ชั้นวางทีวี, รางม่านพร้อมผ้าม่าน, เครื่องปรับอากาศ 12,000 BTU, ชุดครัว, เตาไฟฟ้า 2 หัว, Hood, Shower Box



TYPE 2 : 1 BEDROOM 30 SQ.M.


ห้องขนาด 30 ตร.ม. ทางโครงการ ายเป็นแบบ Fully Fitted สิ่งที่แถมให้เหมือนกันกับห้องขนาด 26 ตร.ม. แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นคือ เครื่องปรับอากาศจำนวน 2 เครื่อง ประตูบานเลื่อนกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน รวมทั้งตู้เสื้อผ้า


TYPE 3 : 1 BEDROOM 38 SQ.M.

ห้องขนาด 38 ตร.ม. ทางโครงการ ขายเป็นแบบ Fully Fitted สิ่งที่แถมให้เหมือนกันกับห้องขนาด 38 ตร.ม. ที่แตกต่างจากห้องอื่นคือพื้นที่ใช้สอยที่กว้างกว่า และห้องนอนไม่ได้กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 


สรุปจำนวนห้องตาม TYPE 


Semi 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. มีทั้งหมด 224 ยูนิต

1 Bedroom ขนาด  30 ตร.ม. มีทั้งหมด 193 ยูนิต

1 Bedroom ขนาด  38 ตร.ม. มีทั้งหมด 27 ยูนิต

Semi Studio 26 SQ.M.

ห้องตัวอย่าง Semi 1 bedroom 26 sq.m.

แปลนห้องตัวอย่างขนาด 26 ตร.ม.



ภาพ 360 แสดงบรรยากาศจริงภายในห้องตัวอย่างขนาด 26 ตร.ม.

ห้องตัวอย่างขนาด 26 ตร.ม.มีกลิ่นอายการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ หากเป็นผู้ชายก็เป็นผู้ชายลุคเข้ม ถ้าเป็นหญิงสาวก็จะเป็นผู้หญิงในมาดเท่ หรือกลุ่ม LGBT ที่มีความเป็นศิลปินที่มีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเอง (ห้องจริงขายแบบ Fully Fitted )

มาเริ่มกันด้วยการเดินเข้าห้อง (ประตูห้องตัวอย่างไม่มี แต่ห้องจริงเป็นประตู Digital Door Lock ) มองเข้าไปอีกเป็นห้องนอน จริงๆ ห้องนี้เป็นแบบ 1 ห้องนอนแต่รูปแบบจะคล้ายห้อง Studio ซึ่งทางโครงการมีรางม่านพร้อมกับม่านให้เพื่อแยกสัดส่วนให้เป็นแบบ 1 ห้องนอนนั่นเอง ส่วนผนังห้องไม่แถมวอลเปเปอร์ให้ เป็นผนังฉาบปูนทาสีขาว เพดานสูง 2.40 เมตร

ไฟในห้องนั่งเล่นเป็นไฟดาวน์ไลท์แบบกระบอก 4 ดวง พร้อมเครื่องตรวจจับควัน 1 ตัว ซึ่งในห้องนอนจะเป็นเซ็ทเดียวกันนี้

สวิตซ์ไฟเป็นแบบมาตรฐานอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าของห้อง

พื้นเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สีสว่างจึงไม่ทำให้ห้องดูมืด

ฝั่งซ้ายมือของห้องเป็นโซนตู้รองเท้า จากรูปมีโต๊ะวางทีวี ประตูเชื่อมเข้าสู่ห้องครัว ห้องน้ำ ระเบียง ราวแขวนผ้า และโต๊ะทำงาน

สำหรับตู้เก็บรองเท้าและทีวีจะอยู่ซ้ายมือใกล้กับประตูทางเข้าของห้อง ซึ่งทางโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) แถมให้กับผู้ซื้อ 04 เมื่อเปิดดูจะเห็นว่าด้านในตู้เก็บรองเท้ามีชั้นวางค่อนข้างเยอะ ประมาณ 7 ช่อง รวมพื้นที่วางใต้ตู้เป็น 8 ช่องด้วยกัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบซื้อรองเท้าหรือสะสมรองเท้าเยอะๆ นอกจากจะเก็บรองเท้าแล้วยังสามารถปรับไปใช้อย่างอื่นได้อีกด้วยเช่น เก็บของใช้จุกจิก หรือเครื่องมือช่าง ส่วนชั้นวางทีวีด้านในเป็นตู้เก็บของ ผู้อาศัยสามารถเก็บของได้ เช่น อัลบั้มรูป นิตยสาร หรือกล่องเก็บของเล็กๆ ส่วนทีวีที่เห็นในห้องตัวอย่าง เป็นทีวีขนาด 32 นิ้ว

ด้านหลังทีวีมีเต้าเสียบปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีให้ สะดวกสบายด้วยจำนวนช่องเต้าเสียบที่รองรับการใช้งานหลายๆ อย่างพร้อมกัน

ตรงข้ามกับตู้เก็บรองเท้าและทีวีเป็นโซนโซฟานั่งเล่นและโต๊ะ (โครงการไม่แถม แต่สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียได้)

อีกมุมของโซนนั่งเล่นจะเห็นว่าโครงการมีนำโต๊ะมาแต่งคู่กับโซฟาซึ่งอาจจะเห็นว่าทำให้ทางเดินเข้าห้องดูคับแคบไปเลย ดังนั้นหากใครต้องการจัดห้องให้ดูกว้างโต๊ะอาจจะไม่จำเป็นเท่าไรนัก สามารถตัดออกไปได้เลย

โซฟานั่งเล่นมีขนาด 170x90 ซม. สามารถนั่งได้ 2 คน ส่วนด้านซ้ายมือจากในรูปเป็นตู้โชว์ ซึ่งห้องจริงไม่มี ดังนั้นพื้นที่ตรงนี้ก็จะโล่งผู้อาศัยสามารถจัดการพื้นที่ได้เลย หรือจะขยายความกว้างของโซฟาก็สามารถทำได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้โซฟาเบด เพราะระยะห่างจากทีวีมายังโซฟานั่นน้อยมาก

ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นถูกกั้นด้วยผ้าม่าน (รางผ้าม่านอยู่ด้านบนกลางภาพ) ซึ่งทางโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) แถมมาให้

มาดูกันต่อที่ห้องนอน แม้ขนาดห้องจะมีขนาด 26 ตร.ม. แต่ทางโครงการนั้มมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยของห้องให้ดูลงตัว ไม่แคบ เมื่อวางเตียงขนาด 5 ฟุตเข้าไป ห้องก็ยังคงดูไม่อึดอัด

ส่วนผนังและหน้าต่างฝั่งห้องนอนเป็นกระจก Laminated Glass เขียวตัดแสง ที่ใช้ในอาคารสูงเมื่อเกิดการกระแทกจะไม่แตกเพียงแค่เป็นรอยร้าวเท่านั้น เพราะกระจกเคลือบหนาถึง 2 ชั้น หน้าต่างของห้องเป็นแบบบานกระทุ้งกว้าง 70 ซม.

อีกมุมมองหนึ่งของห้องนอนจะเห็นว่าบริเวณหัวเตียงห้องตัวอย่างโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ มีการกรุด้วยกระจกช่วยทำให้ห้องดูโปร่งและกว้างไม่อึดอัดแม้ขนาดห้องจะมีพื้นที่ใช้สอยเพียง 26 ตร.ม.

สำหรับสองข้างฝั่งของหัวเตียงมีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ใช้ฝั่งละ 2 ช่องเสียบ ฝั่งขวามือของเตียง (ขวามือจากรูป) โครงการนำชั้นวางโคมไฟมาตกแต่ง

อีกมุมมองจากห้องนอนจะเห็นว่าผนังห้องฝั่งเดียวกันกับหัวเตียงนอนมีการกรุกระจกชาดำกินพื้นที่ไปถึงครึ่งหนึ่งของผนังห้องนั่งเล่นซึ่งช่วยให้ห้องยิ่งดูกว้างมากกว่าเดิม

มาดูกันที่บริเวณปลายเตียง มีราวแขวนผ้าสไตล์ลอฟท์และโตีะทำงาน

พื้นที่ทางเดินตรงปลายเตียงไม่แคบมากนัก สามารถเดินได้อย่างสบายและเลื่อนเก้าอี้ทำงานได้ง่าย

ปลายเตียงสามารถมองได้เป็นสองส่วนคือ โต๊ะทำงานที่ถูกจัดวางไว้ใกล้กระจก เมื่อนั่งทำงานก็สามารถมองบรรยากาศวิวข้างนอกได้ช่วยพักสายตา ในขณะเดียวกันก็อาจจะทำให้การทำงานขาดสมาธิได้เช่นกันหากหน้าต่างหน้าติดกับวิวที่ไม่สงบ ส่วนของราวแขวนเสื้อผ้าเป็นสไตล์ลอฟท์ที่เน้นการใช้งานแบบเปิดหยิบใช้งานง่าย

โต๊ะทำงานปลายเตียงมีขนาด 100x40 ซม.สามารถวางคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คได้ ส่วนลิ้นชักมีสองฝั่งกั้นด้วยช่องวางของที่อยู่ตรงกลางสามารถวางเอกสาร เก็บของใช้ทำงานได้

มาดูกันที่ห้องครัวกันต่อ ประตูทางเข้าห้องครัวอยู่ระหว่างทีวีและราวแขวนเสื้อผ้า

ห้องครัวมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นไว้ กระจกและอลูมิเนียมค่อนข้างหนาและแข็งแรงเมื่อลองจับและเลื่อนดูจะรู้สึกว่าโครงการให้ความสำคัญในเรื่องวัสดุเป็นอย่างดีเยี่ยม กระจกบานประตูเป็นแบบขาวขุ่นส่วนเครื่องปรับอากาศเป็นยี่ห้อ Mr.Slim ขนาด 11,000 BTU พื้นของห้องครัวเป็นพื้นเซรามิคสีเทาขนาด 30x30 ซม.

เดินเข้ามาในครัวจะเห็นชุดครัวสีขาวที่ทางโครงการมีให้ ขวามือเป็นตู้เย็น ขวามือเป็นระเบียงออกไปยังด้านนอก ส่วนซ้ายมือเป็นห้องน้ำ

ไปห้องครัวเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกระบอกพร้อมกับอุปกรณ์แจ้งเตือนเมื่อภายในห้องครัวเสียงต่อเหตุเพลิงไหม้

ภาพเปรียบเทียบชุดครัว จะเห็นว่าโครงการ Condo U Kaset-Nawamin มีความใส่ใจในเรื่องของการใช้ชีวิตโดยเฉพาะคนที่ชอบทำอาหาร ซึ่งชุดครัวจะมีตู้ลอยและช่องเก็บอุปกรณ์เครื่องปรุงค่อนข้างเยอะ

มาดูกันใกล้ๆ ในส่วนของ Top ครัวกันก่อน Top ครัวทำมาจากหินสังเคราะห์มีความทนทานในการใช้งานอีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย Top ครัวมีขนาด 140x60 ซม. ฝั่งซ้ายมือเป็นซิงค์ล้างจานแบบ 1 หลุม ขนาด 30x35 ซม. ลึก 20 ซม. ก๊อกน้ำเป็นสแตนเลสยี่ห้อ MEX มีเต้าเสียบไฟอยู่ตรงผนังกึ่งกลางระหว่างซิงค์และเตาไฟฟ้า ส่วนเตาไฟฟ้าเป็นของยี่ห้อ MEX แบบ 2 หัว เนื่องจากผนังครัวเป็นการฉาบปูนทาสีธรรมดา หากต้องการทำอาหารอาจจะต้องหาวัสดุหรือแผ่นกระดาษกั้นไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เศษอาหารกระเด็นติดผนัง เพราะหากติดแล้วจะทำความสะอาดค่อนข้างยาก

ด้านบนเป็นตู้แขวนฝั่งซ้ายเป็น 2 ชั้น ฝั่งขวาก็เป็น 2 ชั้นเช่นเดียวกัน แต่มีบล็อกไว้สำหรับติดตั้ง Hood ดูดควัน ส่วนด้านล่างด้านซ้ายเป็นตู้เก็บของหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในครัว ซึ่งจะมีก้นซิงค์และท่อน้ำทิ้งยื่นลงมา สำหรับท่อน้ำทิ้งในรูปจะเป็นท่อแบบดักกลิ่น ทั้งประตูตู้แขวนและตู้เก็บของใต้ซิงค์เป็นแบบ Soft Close มาดูกันต่อที่ลิ้นชักเก็บช้อนส้อมจะอยู่ขวามือของ TOP ด้านล่างเตาไฟฟ้า มีช่องแยกใส่ช้อน ส้อมตะเกียบ หลายช่อง ขยับลงมาข้างล่างเป็นช่องวางไมโครเวฟขนาด 56x40 ซม. ด้านล่างเป็นลิ้นชักเก็บของ

ใกล้กับเคาน์เตอร์ครัวเป็นตู้เย็น พื้นที่ระหว่างเค้าเตอร์ครัวและประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงกว้างประมาณ 80 ซม.สามารถวางตู้เย็นได้อย่างสบาย

ในส่วนของห้องน้ำนั้นจะอยู่ซ้ายมือเมื่อเดินเข้ามาครัว เมื่อมองเข้าไปจะเห็นโถสุขภัณฑ์ก่อนอันดับแรก ฝั่งซ้ายของห้องน้ำเป็นโซนอ่างล้างหน้า และกระจก 137x130 ซม.ฝั่งขวามือเป็นโซนเปียกมีประตูกระจกอาบน้ำบานเลื่อนแถมมาให้ (Shower ) กั้น ผนังทั้งหมดของห้องน้ำกรุด้วยกระเบื้อง ส่วนประตูห้องน้ำห้องตัวอย่างไม่ได้ใส่ไว้ แต่ห้องจริงเป็นประตู UPVC ตัวจับเป็นแบบลูกบิด

ด้านบนเป็นพัดลมดูดอากาศ

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวยาว 60 ซม. เป็นสแตนเลส

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคลายหินอ่อนสีขาว ขนาด 30x30 ซม.

มาดูห้องน้ำฝั่งซ้ายมือกันก่อน ภาพซ้ายมือที่เห็นเป็นเค้าเตอร์อ่างล้างหน้า กระจกภายในห้องน้ำเป็นกระจกแบบสูงจรดเพดานกว้างเต็มผนัง อ่างล้างหน้ามีขนาด 60x42 ซม. ยี่ห้อ Charmer สังเกตขอบอ่างล้างหน้าค่อนข้างกว้างสามารถวางของใช้ได้ เช่น ขวดโลชั่น แนะนำให้วางชิดผนังเพราะจะได้ไม่เสี่ยงต่อการหล่น ด้านข้างของอ่างล้างหน้าฝั่งซ้ายมือมีเต้าเสียบปลั๊กไปแบบมีฝาครอบให้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบใช้ไดร์ฟเป่าผมเครื่องหนีบผม ด้านล่างของอ่างเป็นตู้เก็บของ

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ฉีดชำระเป็นแบบหัวโครเมียมมีความแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย อีกทั้งยังป้องกันการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดี

ด้านหลังโถสุขภัณฑ์เป็น Counter ยื่นออกมาประมาณ 15 ซม. ทางโครงการ Condo U Kaset-Nawamin ออกแบบให้ผนังด้านหลังนี้เป็น Top หินสังเคราะห์ ช่วยให้ภายในห้องน้ำมีที่วางของเพิ่มมากขึ้น

มาดูโซนเปียกกันต่อ โซนเปียกหรือห้องอาบน้ำมีธรณีประตูสูง 10 ซม. ประตูแบบบานเลื่อนเป็นกระจกโครงอลูมิเนียมแบบหนา เมื่อลองเลื่อนเปิด-ปิดจะรู้สึกได้ว่าแม้เป็นประตูห้องอาบน้ำทางโครงการก็ยังใส่ใจเลือกวัสดุเกรดดีอย่าง Aluminium Powder Code ที่มีความหนามากกว่าฉากกั้นอาบน้ำธรรมดาทั่วไปมาใช้ ขนาดของห้องอาบน้ำประมาณ 100x77 ซม. ด้านข้างฝั่งซ้ายมือเป็นช่องว่าง ทางโครงการ Condo U Kaset-Nawamin มีแชมพูให้ค่ะ

ฝักบัวเป็น hand shower มีขนาดค่อนข้างใหญ่สามารถปรับระดับน้ำได้ แนะนำหากใครจับไม่ถนัดสามารถตั้งไว้ในแท่นแขวนก็จะได้อารมณ์เหมือนฝักบัวที่เป็นแบบ rain shower ทั้งนี้ ฝักบัวสามารถปรับระดับขึ้นลงตามแท่นได้ แถมมีที่วางสบู่ก้อนให้อีกด้วย

พาออกมาจากห้องน้ำเดินทะลุห้องครัวออกมาเป็นระเบียง

ประตูออกไปยังระเบียงเป็นกระจก Laminated Glass กระจกเขียวตัดแสง กรอบบานเลื่อนของประตูเป็น Aluminium Powder Code สีขาว ธรณีประตูสูง 10 ซม. ตัวจับประตูเป็นแบบเซาะร่องแต่ไม่มีตัวล็อกเนื่องจากเป็นระเบียงแบบปิด

ด้านนอกพื้นเป็นพื้นกระเบื้องสีเทาขนาด 30x30 ซม. ด้านนอกระเบียงกว้าง 180x90 ซม. ขอบระเบียงเป็นพริลขนาด 160x10 ซม. ที่สูงชนเพดานทำให้คนด้านนอกไม่สามารถมองเห็นผู้อาศัยที่อยู่ข้างใน สำหรับการตากผ้าในระเบียงเนื่องจากพริลของระเบียงมีช่องให้ลมพัดเข้ามาจึงไม่เป็นปัญหาในเรื่องของผ้าไม่แห้ง สำหรับขอบระเบียงสูง 10 ซม.มีข้อดีคือเมื่อมีของหล่นหรือกลิ้งลงบนพื้นระเบียงของจะไม่ตกหล่นลงไปด้านล่างอาคาร

ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนหันด้านข้าง ข้อดีคือลมที่พัดออกมาช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้น ส่วนผนังด้านล่างคอมเพรสเซอร์แอร์มีเต้าเสียบปลั๊กมีฝาครอบและจุกก็อกน้ำสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้า

ภาพรวมของห้อง ห้องตัวอย่าง Semi 1 bedroom 26 sq.m. แม้ห้องจะมีขนาดเล็กแต่โครงการ คอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์ ก็มีการออกแบบแปลนห้องได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ภายในห้องใช้วัสดุระดับพรีเมียมมาตรฐานระดับคอนโด High Rise เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดคุณภาพในราคาเกินคุ้ม 

Studio 30 SQ.M.

ห้องตัวอย่าง 1 bedroom 30 sq.m.

แปลนห้องขนาด 30 ตร.ม.




ภาพ 360 องศา ที่แสดงบรรยากาศห้องจริง 

ห้องตัวอย่าง 1 bedroom 30 ตร.ม. มีความหรูให้ความรู้สึกอบอุ่น ภายในห้องตกแต่งด้วยการกรุผนังไม้โทนอ่อนประกอบกับกระจกของห้องที่ช่วยดึงแสงจากข้างนอกเข้ามาทำให้ห้องดูสว่าง กว้างและน่าอยู่เหมาะแก่การพักผ่อน ห้องจริงเป็นแบบ Fully Fitted

ห้องนั่งเล่นและห้องนอนมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกระบอก ห้องละ 4 ดวงพร้อมกับ smoke detector ห้องละ 1 ตัว เพดานสูง 2.40 เมตร


ด้านซ้ายมือมีการจัดวางแปลนห้องเหมือนกันกับห้องขนาด 26 ตร.ม. มีตู้เก็บรองเท้าที่ทางโครงการแถมมาให้ซึ่งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าห้อง (ประตูห้องเป็น HDF มีระบบ Digital Door Lock ยี่ห้อ COLT หรือเท่า) พื้นไม้เป็นลามิเนตเหมือนกันกับห้องแรก

ตู้เก็บรองเท้าเหมือนกันกับห้องแรกมีทั้งหมด 7 ชั้นไม่รวมชั้นล่าง ส่วนชั้นวางทีวีห้องนี้จะเป็นอีกแบบไม่เหมือนกันกับห้องแรก มีช่องเก็บของค่อนข้างเยอะ ประตูเปิดปิดตู้ทั้งตู้เก็บรองเท้าและตู้เก็บของชั้นทีวีเป็นแบบ Soft Close ทั้งหมดเหมือนกันกับประตูตู้ห้องแรก ด้านหลังที่วางทีวีขนาด 49 นิ้ว มีเต้าเสียบปลั๊กไฟและช่องเสียบสัญญาณทีวีให้

ฝั่งตรงข้ามกับทีวีเป็นโซฟาและชุดโต๊ะอาหาร จะเห็นว้าห้องนี้มีการตกแต่งคนละสไตล์กับห้องแรก แต่รูปแบบแปลนมีความเหมือนกัน ส่วนการจัดวางนั้นขึ้นอยู่กับสไตล์ของผู้อยู่อาศัยแต่ละท่าน สำหรับห้องขนาด 30 ตร.ม. โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ ตกแต่งด้วยการกรุไม้ฝาโทนสีครีม แขวนด้วยรูปภาพ ติดไฟเหนือรูป ให้บรรยากาศคล้าย gallery ผนังขวามือนำกระจกขนาดใหญ่มาตั้งใกล้กับโต๊ะอาหาร เปลี่ยนโต๊ะอาหารเป็นโต๊ะสร้างสรรค์งานศิลปะ ส่วนด้านซ้ายมือของรูปเป็นห้องนอน

มาดูทีละส่วนของโซนนั่งเล่นกัน โซฟามีขนาด 160x90 ซม. ระยะห่างจากโซฟาถึงทีวีประมาณ 220 ซม. ไม่แนะนำให้ใช้โซฟาเบด

ติดกับห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอน


ห้องนอนของห้องตัวอย่างนี้ทางโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ มีบานเลื่อนแบบ 3 ตอนแถมมาให้ ซึ่งสามารถเลื่อนได้ 2 บาน เป็นบานฟิกซ์อีก 1 บาน กรอบบานเลื่อนเป็น Aluminium Powder Code กระจกเต้มบานสูงถึงฝ้า ตัวจับบานเลื่อนเป็นเซาะร่องไม่มีสลักหรือตัวล็อก

เตียงในห้องตัวอย่างมีขนาด 5 ฟุต หรือจะใส่ 6 ฟุตก็ทำได้แต่อาจจะต้องตัดชั้นวางข้างหัวเตียงออกไปเพื่อปรับพื้นที่

ข้างหัวเตียงติดหน้าต่างมีช่องทางเดินกว้างประมาณ 30 ซม. และฝั่งติดกับบานเลื่อนมีช่องว่างประมาณ 80 ซม. ข้างหัวเตียงทั้งสองฝั่งมีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ สะดวกสบายสำหรับคนที่ชอบนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ




สำหรับกระจกเป็นกระจกนิรภัย Laminated Glass เขียวตัดแสง หน้าต่างเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง กว้าง 70 ซม. อยู่ซ้ายมือ กรอบของหน้าต่างเป็น Aluminium Powder Code สีขาว ความพิเศษของกระจกของโครงการในทุกๆ ห้องจะเป็นกระจกแบบเข้ามุม ซึ่งทำให้ผู้อาศัยสามารถมองเห็นวิวที่กว้างขึ้นจากหน้าต่าง  

สำหรับปลายเตียงนั้นเป็นตู้เสื้อผ้าและชั้นวางทีวี มีเครื่องปรับอากาศให้ด้านบน

ในส่วนปลายเตียงของห้องตัวอย่างห้องนี้ โครงการใช้วางชั้นวางทีวีแทนโต๊ะทำงาน ด้านหลังมีเต้าเสียบและช่องสัญญาณทีวีให้ (โต๊ะทำงานใช้ร่วมกับโต๊ะอาหารที่วางใกล้กับโซฟาในห้องนั่งเล่น) ซึ่งผู้อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การอยู่อาศัยของแต่ละคน ส่วนด้านบนเป็นเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi ขนาด 9,000 BTU

สำหรับตู้เสื้อนั้นห้องขนาด 30-38 ตร.ม.ทางโครงการแถมมาให้ซึ่งห้องขนาด 26 ตร.ม.จะไม่มี รูปแบบของตู้เสื้อผ้าเป็นประตูกระจกสีชาเลื่อนได้ทั้ง 2 บาน ฝั่งซ้ายของตู้เป็นราวแขวนบนและล่าง ฝั่งขวาด้านบนเป็นราวแขวน ข้างล่างเป็นลิ้นชัก ด้านบนสุดเป็นชั้นเก็บของสามารถเก็บหมอนและผ้าห่มได้

พาออกมาจากห้องนอนไปต่อกับที่ห้องครัว ทางเดินไปยังห้องครัวอยู่ใกล้กับชั้นวางทีวีของห้องนั่งเล่น เหนือประตูเป็นเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi ขนาด 9,000 BTU อีก 1 เครื่อง (ห้องขนาด 30,38 ตร.ม.ทางโครงการแถมเคื่องปรับอากศให้ห้องละ 2 เครื่อง)

ไฟในห้องครัวเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกระบอก 2 ดวงพร้อมกับอุปกรณ์แจ้งเตือนเหตุไฟไหม้ 1 ตัว

ห้องครัวมีประตูกั้นห้องเหมือนหับห้องแรก เป็นกระจกขาวขุ่น

รูปแบบครัวเหมือนกันกับห้องขนาด 26 ตร.ม.ซึ่งมีขนาด 140x60 ซม.

ตู้เย็นจะอยู่ขวามือของเคาน์เตอร์ครัว

ชุดครัวด้านบนเป็นชั้นเก็บอุปกรณ์และเครื่องปรุงสำหรับการประกอบอาหารฝั่งละ 2 ชั้นรูปแบบเหมือนห้องขนาด 26 ตร.ม. มีเครื่องดูดควัน (Hood) แถมมาให้

เคาน์เตอร์ครัวมี 2 โซน คือ อ่างล้างจาน และเตาไฟฟ้า 2 หัว ผนังมีเต้าเสียบปลั๊กให้ ส่วนวัสดุ TOP ครัวเป็นหินสังเคราะห์

ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ลิ้นชักใส่ช้อน - ส้อม ฯลฯ และช่องวางไมโครเวฟขนาด 56x40 ซม. ข้างๆ ของเคาน์เตอร์ครัวเป็นตู้เย็น ซึ่งขนาดของช่องวางตู้เย็นกว้าง 80 ซม. สามารถวางตู้เย็นได้อย่างพอดีมีช่องว่างเล็กน้อยสำหรับการระบายอากาศและทำความสะอาดพื้น

ห้องน้ำจะอยู่ซ้ายมือของครัว

ธรณีสูง 10 ซม. ประตูเป็นประตู UPVC ตัวจับเป็นแบบลูกบิด พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนขนาด 30x30 ซม.

ด้านในห้องน้ำค่อนข้างกว้างไม่เหมือนห้องแรก อ่างล้างหน้าอยู่ฝั่งขวามือ กระจกกว้างเต็มผนังสูงถึงชนเพดาน ราวแขวนผ้าอยู่ฝั่งซ้ายมือยาว 60 ซม. ด้านหน้าเป้นห้องอาบน้ำกั้นด้วย Shower Box เป็นกระจกบานเลื่อนอย่างหนา กรอบประตูเป็น Aluminium Powder Code เมื่อเลื่อนไปมามีความแข็งแรงไม่สั่นหรือเบาเหมือนกับฉากกั้นห้องอาบน้ำในแบบเก่าๆ

อ่างล้างหน้ามีขนาด 60x42 ซม ขอบอ่างกว้างสามารถวางของได้ มีเต้าเสียบปลั๊กขวามือพร้อมฝาครอบป้องกันน้ำกระเด็นโดน ด้านล่างอ่างล้างหน้าเป็นตู้เก็บของ เหนือโถสุขภัณฑ์เป็นเคาน์เตอร์ยื่นออกมา 15 ซม.

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard หัวฉีดชำระเป็นแบบโครเมียมมีความแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย และไม่เกิดสนิม

ห้องอาบน้ำค่อนข้างกว้างและเป็นสัดส่วน ธรณีกั้นประตูสูง 10 ซม. ฝักบัวเป็นแบบ hand shower สามารถปรับระดับความแรงของน้ำ มีแท่นแขวนที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำของฝักบัวได้ ไฟห้องน้ำเป็นไฟดาวน์ไลท์แบบหลุมจำนวน 3 ดวง

ออกมาจากห้องน้ำมองออกไปจะเห็นประตูด้านนอกซึ่งเป็นระเบียง

ประตูเป็นกระจก Laminated Glass กระจกเขียวตัดแสง กรอบบานเลื่อนเป็น Aluminium Powder Code สีขาว ธรณีประตูสูง 10 ซม. ตัวจับประตูเป็นแบบเซาะร่องแต่ไม่มีตัวล็อกเนื่องจากเป็นระเบียงแบบปิด

ด้านนอกมีไฟดาวน์ไลท์กระบอกให้ 1 ดวง ติดตั้งใกล้ช่องระบายอากาศ

ระเบียงด้านนอกมีขนาด 180x100 ซม. สามารถวางเครื่องซักผ้าด้านนอกได้ ส่วนพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทาเหมือนพื้นในห้องครัว

คอมเพรสเซอร์มี 2 เครื่องติดตั้งแบบแขวนหันเข้าด้านข้าง ผนังด้านล่างเป็นเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบ ส่วนระเบียงเป็นแบบระแนง Aluminium Grill สีขาว เหมือนกับห้องแรก เน้นการใช้งานเป็นส่วนตัวและสามารถตากผ้าได้ บังสายตาจากผู้คนด้านนอก


ภาพรวมของห้องตัวอย่างขนาด 30 ตร.ม. ค่อนข้างกว้างและดูเป็นสัดส่วนมากกว่าห้องขนาด 26 ตร.ม. มีแอร์ให้ 2 เครื่อง ส่วนโถงห้องนั่งเลนหากเป็นห้องจริงจะค่อนข้างกว้างมากพอสมควรเพราะไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหมือนห้องตัวอย่าง เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งห้องและอยากออกแบบที่อยู่ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สำหรับห้องตัวอย่างนี่เป็นเพียงไอเดียเท่านั้น


Location

Location คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)


การเดินทาง



การเดินทางไป คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) จะขอเริ่มจากแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มุ่งหน้าทางตะวันออก ไปตามถนนหมายเลข 302 เข้าสู่ถนน ประเสริฐมนูกิจ

ขับตรงไปจะสังเกตเห็นป้ายบอกทาง “ถนนรามอินทรา”

ขับตรงต่อไปอีกจะเห็นป้ายบอกทางไป “โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม” ให้ขับรถชิดซ้าย

จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่ถนนลาดปลาเค้า

ขับรถตรงไปเรื่อยๆ

เมื่อเจอสามแยกให้ตรงไป

ระหว่างทางสังเกตขวามือจะเห็น ”โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม”

ใกล้กับ ”โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม” เป็น “วัดลาดปลาเค้า”

ผ่านวัดลาดปลาเค้าให้โค้งซ้ายตามช่องทางถนน

จากนั้นก็โค้งขวาตามเส้นทางอีกครั้ง

หลังจากโค้งมาเล็กน้อยฝั่งซ้ายมือเป็นตลาดลาดปลาเค้า และร้านสะดวกซื้อ 7-11

ผ่านตลาดลาดปลาเค้าและ 7-11 มาเล็กน้อยจุดสังเกตซ้ายมือเป็นปั้มแก๊ส LPG ของ PTT

อีกมุมของปั้มแก๊ส LPG จะเห็นโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ที่กำลังทำการก่อสร้าง

ขับตรงมาอีกนิด ประมาณ 100 เมตร โครงการจะอยู่ทางฝั่งขวามือ (ซ้ายมือของภาพ) 


นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์แล้ว ยังมีรถแท็กซี่ที่ขับผ่านไปมาค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีรถกระป้อและรถสองแถวผ่านบริเวณหน้าโครงการ ดังนั้นเรื่องการเดินทางสำหรับผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้จึงไม่ลำบากเท่าไรนัก

Enviroment

Environment สภาพแวดล้อม คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)



สำหรับสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการ Condo U Kaset-Nawamin จะขอพาเริ่มสำรวจบริเวณด้านหน้าโครงการก่อน แล้วไปทางฝั่งขวามือของโครงการมุ่งหน้าสู่ถนนรามอินทรา กม.2

ด้านหน้าโครงการเป็นอาคารพาณิช 4 ชั้น มีทั้งร้านขายของชำและร้านซ่อมรถ

ขยับไปด้านซ้ายมือของโครงการเป็นซอยลาดปลาเค้า 75 ซึ่งมีร้านขายของชำให้เลือกหลายร้าน

นอกจากอาหารแห้งแล้วยังมีอาหารสด เช่น เนื้อหมู ผักสดต่างๆ ขายใกล้ๆ กับร้านขายออกชำเรื่องดีสำหรับผู้ที่ชอบทำอาหารก็ไม่ต้องเดินทางไกลให้ลำบาก เพียงแค่เดินออกมาจากหน้าคอนโดเล็กน้อยก็สามารถเลือกซื้อนำกลับไปทำกินเองได้ง่ายๆ

สำหรับย่านนี้จะพบว่าส่วนใหญ่ผู้คนสองข้างทางไม่เปิดร้านค้าขายของชำก็เปิดร้านซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเป็นร้านซ่อมรถ

สำหรับผู้เดินทางที่มีรถส่วนตัวที่ใช้แก๊ส LPG ปั้ม PTT ก็อยู่ไม่ไกลนัก

ในบริเวณปั้มมีร้านอาหารให้บริการ เหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกเข้าครัวทำอาหารกินเอง

มาทางฝั่งขวาของโครงการ ฝั่งนี้จะเริ่มมีร้านอาหารให้เลือกเพิ่มมากขึ้น

ในระยะเดิน 50-100 เมตร จากโครงการฝั่งทางไปรามอินทรา กม.5 จะพบว่ามีร้านอาหารหลากหลายสไตลืให้เลือก ทั้งอาหารเวียดนาม ก่วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ข้าวมันไก่

ห่างจากโครงการ 730 เมตรเป็น 7-11

ตรงข้ามกับ 7-11 เป็นร้านขายต้นไม้และอุปกรณ์สำหรับคนรักต้นไม้

ห่างจากโครงการราว 1.5 กม.เป็น The Jas Ramintra แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ทั้งช้อปปิ้งและอาหาร

ภายใน The Jas Ramintra ด้านล่างด้านหน้าของอาคารส่วนใหญ่เป็นโซนอาหารและร้านสะดวกซื้ออย่าง แม็กแวลู และร้านกาแฟ

ในช่วงวันหยุดผู้คนจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะ The Jas Ramintra แห่งนี้นับว่าตอบโจทย์การใช่ชีวิตของผู้คนในย่านลาดปลาเค้าค่อนข้างครบถ้วน ทั้งธนาคาร อาหาร ช้อปปิ้ง ร้านไดโซ เสื้อผ้า รองเท้ากีฬา เป็นต้น

นอกจากผู้อาศัยที่อยู่ในย่านลาดปลาเค้าที่เป็นคนในพื้นที่แล้ว ยังมีนักศึกษาที่เรียนในมหาวิทยาลัยใกล้เคียงอย่าง ม.เกษตร ม.ศรีปทุม ก็มักจะมาที่ The Jas Ramintra แห่งนี้ในยามที่ว่างจากการเรียนหรือต้องการเดินเล่นช้อปปิ้งในวันหยุด 

ด้านนอกเป็นร้านอาหาร และสตาร์บัคที่อยู่ฝั่งขวาของอาคาร The Jas Ramintra



The Jas Ramintra นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์แบบชิคๆ ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ย่านลาดปลาเค้า

ตรงข้ามกับ The Jas Ramintra เป็น ”เดินเพลินมาร์เก็ต” ซึ่งเปิดในช่วงเย็นๆ


มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือก แต่ละร้านมีการตกแต่งอย่างน่าสนใจดึงดูดผู้คนที่ผ่านไปมาให้ไปลองชิม ไม่ว่าจะเป็นร้านชาบู ร้านก๋วยเตี๋ยว, ร้านอาหาร GangSter บุพเฟ่ต์กุ้งแม่น้ำ

นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านนั่งดื่มที่มีเพลงฟังในยามดึกอีกด้วย

บรรยากาศในยามดึก ตลาดเดินเพลินมาร์เก็ตมีการตกแต่งไฟอย่างสวยงาม เรียกได้ว่าอิ่มท้องแถมยังได้ฟินกับบรรยากาศการกินข้าวนอกบ้านอีกด้วย

เดินเลยจาก The Jas Ramintra มาเล็กน้อย จะพบว่าซอยลาดปลาเค้า 78 มีแหล่งของกินราคาย่อมเยาให้เลือกมากมาย

คนที่ชื่นชอบการกินอาหารซีฟู้ดหรือสเต็กลุงหนวด แนะนำให้เดินเลยมาอีกซอยคือซอยลาดปลาเค้า 80 นั่นเอง

หากขับรถตรงไปอีกนิดก็จะพบกับแยกวัดลาดปลาเค้า ซึ่งเชื่อมต่อถนนลาดปลาเค้าไปยังหลักสี่และมีนบุรีนั่นเอง


หากเลี้ยวขวาไปประมาณ 2.3 กม. จะเห็น บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เหมาะสำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้ง หรืออยากซื้ออาหารจากห้างกลับไปทำกินที่ห้อง

หากเลี้ยวซ้ายจากแยกลาดปลาเค้า ห่างจากโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ ประมาณ 3.3 กม. คือ เซ็นทรัลรามอินทรา แหล่งช้อปปิ้งของคนย่านรามอินทราที่คนลาดปลาเค้าก็สามารถเดินทางไปช้อปได้ไม่ยาก


Analysis

Analysis

วิเคราะห์โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin)


จุดเด่นของโครงการ

ความโดดเด่นที่ปฏิเสธไม่ได้ของโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) คืออาคารที่ทันสมัย มี clubhouse ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ วัสดุที่ใช้มีคุณภาพมาตรฐานเกินราคา อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและคอมมูนิตี้มอล อีกทั้งยังตั้งอยู่บนถนนที่มีการเชื่อมต่อไปอีกหลายเส้นทางคือ เกษตร-นวมินทร์, ถนนรามอินทรา, ถนนพหลโยธิน, ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และที่สำคัญอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ และประชาชนคนในพื้นที่ก็จะได้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มและสายสีชมพู จึงถือว่าเป็นโครงการที่ครบ เต็มไปด้วยศักยภาพที่น่าจับตามองและน่าสนใจเป็นอย่างมาก


สภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมของโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) เริ่มจากหน้าโครงการจะมีร้านค้าที่จำหน่ายทั้งอาหารแห้งและอาหารสด บริเวณรอบๆ โครงการส่วนใหญ่เป็นร้านซ่อมรถ ร้านรับซื้อของเก่า และมีร้านขายของชำ ขยับมาอีกประมาณ 100 เมตร จะพบร้านอาหารที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น อาหารเวียดนาม ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว ซึ่งถือว่าไม่ลำบากเรื่องการอยู่การกินเท่าไรนัก

เนื่องจากโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ตั้งอยู่บนถนนลาดปลาเค้าที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ทำให้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ดูไม่ไกลนัก เช่น Central Festival Eastville / The Jas Ramintra / The Walk / The crystal park / CDC / Nawamin city Avenue / Big C Extra Ramintra / Central Ramintra / Central Ladprao / Major Ratchayothin / Union mal

ส่วนสถานศึกษาที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ คือ ม.เกษตรศาสตร์ / ม.ศรีปทุม / ม.ราชภัฏจันทรเกษม / ร.ร. สาธิตเกษตร / ร.ร. สตรรีวิทยา2 / ร.ร. เลิศหล้า สถานพยาบาล ร.พ. วิภาวดี / ร.พ. เมโย (ในเครือเปาโล) / ร.พ. เซ็นทรัลเยอเนอรัล /


การเดินทาง

โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) ตั้งอยู่บนถนนลาดปลาเค้าที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็น ถนนเกษตร-นวมินทร์, ลาดพร้าว-วังหิน, เอกมัย - รามอินทรา หรือเดินทางสะดวกและรวดเร็วด้วยทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และดอนเมือง-โทลเวย์ ซึ่งการเดินทางไปโครงการนั้นสามารถเข้าได้หลากหลายเส้นทางดังนั้นการเดินทางโดยเฉพาะเรื่องรถติดจึงไม่เป็นปัญหากับผู้อาศัยเท่าไรนัก

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์แอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผู้ที่อาศัยในโครงการจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะจะมีรถไฟฟ้าถึง 2 สายด้วยกันเกิดขึ้น คือ MRT ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) และ BTS บางบัว (สายสีเขียว)


แบบห้อง

แบบห้องของโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) มีทั้งหมด 3 TYPE คือแบบ Semi 1 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม แบบ1 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 30 ตร.ม. และห้องขนาด 1 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 38 ตร.ม. นอกจากรูปแบบของห้องพักอาศัยที่มีการดีไซน์อย่างทันสมัยแล้ว เรื่องวัสดุอุปกรณ์ที่โครงการใช้ก็นับว่าเกินราคาในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานอีกด้วย เพราะโครงการใส่ใจรายละเอียดเรื่องการออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะวัสดุอุปกรณ์ระดับพรีเมียม


Flexible Space : ปรับเปลี่ยนและแบ่งพื้นที่การอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

Premium Spec : สุขภัณฑ์ไร้รอยต่อ สวยงาม และกระจกบานใหญ่

Closed Kitchen : ครัวแบบปิดที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้จริง

Laminated Glass : โครงการเลือกใช้แผ่นฟิล์มเคลือบกระจกหนา2 ชั้น อีกทั้งตัวกระจกเองยังมีความยืดหยุ่น เป็นมาตรฐานระดับคอนโดไฮเอนด์ ส่วนอลูมิเนียมที่ใช้ภายในห้องพักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นฉากกั้นอาบน้ำ ประตู้กั้นห้องครัว ประตูระเบียง มีความหนาถึง 1.5 มม. ซึ่งมีความแข็งแรงมาก นับว่าเป็นมาตรฐานของคอนโด Low Rise แห่งแรกที่มีการเลือกใช้วัสดุเทียบเท่ากับคอนโด High Rise

Corner Window : กระจกเข้ามุมที่ขยายมุมมองให้โปร่งโล่งเหมือนอยู่ห้องมุม

Service Balcony : ระเบียงที่ใช้งานได้หลายฟังก์ชั่นและยังดูสวยงาม อาทิ ตากผ้า ลดทอนแสงจ้า ฯลฯ


ประตู Digital Door Lock ยี่ห้อ COLT  หรือเทียบเท่า เพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยอีกขั้น 


สิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยสะดวกโครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) เริ่มจากตัวอาคารที่มีระบบความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV ระบบประตู Digital Door Lock ที่มีให้กับทุกห้อง ลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว ส่วนพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะแยกออกมาจากตัวอาคารเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัย อาคารส่วนกลาง Clubhouse  ซึ่งภายในประกอบด้วย ล็อบบี้ขนาดใหญ่ โอ่โถง สามารถรองรับการพักผ่อนในวันหยุดของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี ส่วนที่ 2 คือ Co-Working Space สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานในวันพักผ่อนโดยมี WiFi ฟรีสำหรับผู้อาศัย ส่วนที่ 3 เป็นฟิตเนสอยู่บนชั้นสองของตัวอาคาร Clubhouse (ปัจจุบันเป็นห้องตัวอย่าง) และส่วนที่ 4 สระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อด้านนอกของอาคาร  Clubhouse ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เพราะมีรั้วต้นไม้ที่โครงการออกแบบไว้เพื่อกันสายตาของคนด้านนอกมองเข้ามา ส่วนความสะดวกสบายเรื่องการเข้าออกของโครงการมีระบบ Keygard ในการเข้าออก และรปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง 


ราคา

ด้วยราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท ทำให้ โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) เป็นอีกคอนโดที่น่าสนใจ เพราะเป็นโครงการแรกซึ่งเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของ Grand Unity ที่เปิดตัวในปี 2560 นี้ มีความโดดเด่นเรื่องการออกแบบที่ใส่ใจการใช้ชีวิตของผู้อาศัย และคุณภาพของฟังก์ชั่น วัสดุต่างๆ ที่ใช้ออกแบบโครงสร้างภายใน นอกจากนี้เรื่องการเดินทางก็ถือว่าไม่ลำบากนัก โดยเฉพาะผู้อาศัยที่มีรถยนต์ส่วนตัวเพราะสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทาง ดังนั้นเมื่อเทียบกับราคาขาย ณ ปัจจุบันแล้ว คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ จึงเป็นที่น่าจับตามองมากอีกโครงการหนึ่ง ยิ่งโดยเฉพาะ หากรถไฟฟ้า  MRT ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) และ BTS บางบัว (สายสีเขียว) สร้างเสร็จเมื่อไหร่ เชื่อว่าราคาจะไม่ยอมหยุดเพียงเท่านี้แน่่นอน


โครงการ คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ (Condo U Kaset-Nawamin) โดยมี แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นผู้พัฒนา เป็นหนึ่งคอนโดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและในขณะเดียวกันก็ชอบเชื่อมต่อชีวิตกับแหล่งคอมมูนิตี้ แหล่งชอบปิ้ง เมื่อมองภาพรวมแล้วโครงการมีการออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ไม่เฉพาะเรื่องที่ตั้งหรือความสะดวกสบายที่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อรถไฟฟ้าสองสายสร้างเสร็จเท่านั้น การออกแบบภายในโครงการล้วนเป็นความใส่ใจ  ซึ่งได้แรงบันดาลจาก White Mansion ตามแนวคิด Connect to Your Dream มีความเรียบ โปร่ง โล่ง และสามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด โดยใช้ตัวอาคารเป็นโทนสีขาวทั้งหมด ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ของโครงการที่หลายคนกำลังจับตาดูอย่างสนใจ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ