รูปหน้าปก คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตให้ฉลาด กับ Smart Condo จาก IDEO Mobi Asoke

[Review] คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตให้ฉลาด กับ Smart Condo จาก IDEO Mobi Asoke

ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

Ananda (อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์)

Project Info

ใช้ชีวิตให้ง่ายแบบ Smart Life คนรุ่นใหม่ ด้วยนวัตกรรมการอยู่อาศัย ที่จะทำให้คุณอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง


พิเศษที่สุดจากทุกโครงการของ IDEO ด้วยระบบ Smart Home ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นเมดประจำตัวสุดฉลาดที่คอยดูแลห้องของคุณด้วยคำสั่งจากปลายนิ้ว อุ่นใจได้ทั้งเรื่องน้ำ ไฟ ระบบรักษาความปลอดภัยภายในห้อง สามารถ Control การปิดเปิดของเครื่องใช้ไฟฟ้าและรับรู้ความผิดปกติภายในห้องได้จากการแจ้งเตือนบนสมาร์ทโฟน


ดีไซน์ตึกคิดมาเพื่อทุกยูนิต ไม่โดนบล็อกวิว


อีกหนึ่งความพิเศษของ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ที่เรียกได้ว่าเป็น Smart Design อย่างวิวเมืองรอบทิศ, การออกแบบแยกส่วน Private & Public เพื่อความปลอดภัยของผู้อาศัย และการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานส่วนต่างๆ ของอาคารให้ลดความร้อนและประหยัดพลังงาน เรียกว่าเป็นคอนโดที่คิดมาเพื่อ Smart Life ของคนรุ่นใหม่ ใจกลาง Smart Location ย่านอโศก



รายละเอียดโครงการ IDEO Mobi Asoke

ชื่อโครงการ : IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก)

เจ้าของโครงการ : Ananda Development

ที่ตั้งโครงการ : ติดถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

พื้นที่โครงการ : 2-2-63.3 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคาร High Rise สูง 36 ชั้น

จำนวนห้อง : 508 ยูนิต

รูปแบบห้อง :

  • แบบห้องสตูดิโอ ขนาด 24.00 - 28.00 ตารางเมตร
  • แบบห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 33.00 - 34.50 ตารางเมตร
  • แบบห้องดูเพล็กซ์ ขนาด 45.00 ตารางเมตร
  • แบบห้อง 2 ห้องนอน ขนาด 55.00 - 61.00 ตารางเมตร

ที่จอดรถ : 245 คัน หรือประมาณ 48%

ราคาเริ่มต้น : 5.39 ล้านบาท


Insight

IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) คอนโด High Rise 36 ชั้น 508 ยูนิต ตั้งอยู่ติดถนนเพชรบุรี ใกล้กับแยกอโศก-เพชรบุรีเพียง 200 เมตร สามารถเข้าถึงถนนอโศกมนตรีและถนนอโศก-ดินแดงได้อย่างง่ายดาย แถมยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช สามารถเดินทางเข้าออกนอกเมืองได้ง่าย และสามารถเดินถึง MRT สถานีเพชรบุรี และ ARL สถานีมักกะสัน เพียง 4 นาที (290 เมตร) จึงสะดวกทั้งคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ บวกกับศักยภาพทำเลโดยรอบที่อยู่ใกล้กับแหล่งออฟฟิศและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทำให้ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) กลายเป็นคอนโดที่คุ้มค่าทั้งอยู่อาศัยเองและลงทุนปล่อยเช่า!!

โครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ได้ดีไซน์อาคารให้ Smart ล้ำสมัย ดึงดูดสายตาคนรุ่นใหม่ พร้อมติดตั้งนวัตกรรม Eco-Urban Life ที่คำนึงถึงการอยู่อาศัยจริงอย่าง Solar Shading กันสาดรอบอาคาร เพื่อลดแสงแดดและความร้อนไม่ให้ส่องถึงตัวอาคารโดยตรง จึงช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายลงได้

โครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ได้ออกแบบให้เข้า-ออกได้เพียงทางเดียวติดกับถนนเพชรบุรี โดยบริเวณชั้น Ground floor จะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่บริเวณรอบๆ ของอาคาร ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Garden หรือพื้นที่สีเขียวสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ, Urban Trail Running ที่จำลองการวิ่งแบบผจญภัยตามป่าเขามาวางไว้ในโครงการ เพื่อให้เราสร้างความท้าทายให้กับตัวเองได้ทุกวัน

โดยทางเข้าอาคารจอดรถจะต้องวนรถไปทางซ้ายมือของตัวอาคาร มีจุด Drop off ให้ 1 จุดก่อนถึงทางขึ้นลานจอดรถ ซึ่งจะเป็นแบบ 2 เลนวิ่งสวนกันเพื่อความสะดวก

สำหรับพื้นที่จอดรถจะอยู่ใต้อาคารตั้งแต่ชั้น 1 - ชั้น 6 สามารถรองรับการจอดรถได้ทั้งหมด 245 คัน หรือคิดเป็น 48% ถัดขึ้นไปจึงเป็นชั้นของยูนิตพักอาศัยที่เริ่มตั้งแต่ชั้น 7 เป็นต้นไป

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) จะเริ่มกันตั้งแต่บริเวณหน้าทางเข้าโครงการอย่าง Urban Trail Running ที่จำลองการวิ่งเทรลหรือการวิ่งผจญภัยไปตามธรรมชาติอย่างภูเขา ให้เราสนุกไปกับการใช้ชีวิตและการพักผ่อนในเมืองได้อย่างไม่มีจำกัด

ภาพจำลอง Urban Trail Running บริเวณชั้น Ground Floor

Urban Trail Running ถูกออกแบบให้เป็นขั้นบันไดลาดชันคล้ายเรากำลังวิ่งขึ้นเนินเขา ด้วยความสูงกว่า 7 ชั้นพร้อมตกแต่งด้วยสวนและต้นไม้ตลอดทาง ช่วยสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับการออกกำลังกาย ให้เราเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพรอบโครงการขณะวิ่ง

ภาพจำลองบรรยากาศ Dynamic Garden

ส่วนด้านหลังอาคารจะเป็น Dynamic Garden พื้นที่สีเขียวสำหรับรองรับการพักผ่อน สามารถแวะมานั่งพักเหนื่อยหรือผ่อนคลายชิลล์ๆ พบปะผู้คนในช่วงเย็นได้อย่างสบายใจ 

หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบๆ โครงการกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาเข้ามาสัมผัสความสบายภายในอาคารกันบ้าง โดยบริเวณส่วนของชั้น Ground Floor นี้จะมีพื้นที่สำหรับรองรับแขกและนั่งพักผ่อน อย่าง Ozone Grand Lobby อยู่ด้านหน้าทางเข้าอาคาร

ถัดมาฝั่งตรงข้ามกัน จะเป็นห้องน้ำแยกชาย-หญิงสำหรับรองรับแขกและผู้พักอาศัย นอกจากนี้ยังมีห้อง Laundry และห้อง Mail Room ไว้คอยอำนวยความสะดวกอยู่ข้างๆ กัน

สำหรับลิฟต์โดยสารจะเป็นระบบล็อกชั้นทั้งหมด 3 ตัว เราจึงวางใจเรื่องความปลอดภัยในการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี มีอัตราส่วนการใช้งานประมาณ 169 : 1 ในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างช่วงเช้าและเย็นจึงควรกะเวลาให้ดี 

สร้างความอุ่นใจให้การอยู่อาศัยด้วยระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยที่วางระบบไว้อย่างดี ครบครันทั้งอุปกรณ์ตรวจจับความร้อน, ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือ, อุปกรณ์แจ้งเตือนด้วยเสียงและแสง, หัวกระจายน้ำดับเพลิง และสายฉีดน้ำดับเพลิง

หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็สามารถใช้งานทางหนีไฟได้สะดวก เพราะทุกๆ ชั้นจะมีป้ายไฟบอกทางออกฉุกเฉินและบันไดหนีไฟอยู่บริเวณกลางอาคาร

นอกจากนี้ยังมีลิฟต์ดับเพลิงสำหรับพนักงานดับเพลิงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาคารชุด ให้คุณอุ่นใจเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย

ขยับขึ้นมาบนส่วนกลางชั้น 7 โดยชั้นนี้จะตกแต่งเป็นสวนหย่อมสำหรับนั่งพักผ่อนชิลล์ๆ เชื่อมกับ Urban Trail Running และมีมุมให้นั่งเล่นสูดอากาศสบายๆ พร้อมวิวสวนสีเขียวบริเวณด้านหลังอาคาร    

ภาพจำลองบรรยากาศ Retreat Garden

หรือจะจูงมือกันมาเดินเล่นพักผ่อนท่ามกลางสวนสีเขียวกันที่ Retreat Garden สวนสวยสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร สร้างประทับใจให้เราได้ทุกวัน

ภาพจำลองบรรยากาศ Panoramic Skypool และ Cloud Fitness

พลาดไม่ได้กับพื้นที่ส่วนกลางชั้น 36 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคาร ให้เราขึ้นมาว่ายน้ำ, แช่สระจากุซซี่ หรือจะออกกำลังกาย, จัดปาร์ตี้สังสรรค์ก็สวยงามทุกมุมมอง รายล้อมด้วยวิวมุมสูงและบรรยากาศรอบๆ โครงการที่ออกแบบมาอย่างดี ไม่โดนบล็อกวิว

เพิ่มความสดชื่นด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ 4.5*25 เมตร ความลึก 1.2 เมตร ที่ให้เราสามารถว่ายน้ำออกกำลังกายได้แบบเต็มที่ หรือจะเปลี่ยนมาหย่อนกายสบายๆ ที่สระจากุซซี่ก็ได้เช่นกัน พร้อมสร้างบรรยากาศผ่อนคลายด้วยน้ำตกจำลอง ให้เรารู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติขึ้นมาอีกนิด ส่วนอีกฝั่งจะเป็นสระว่ายน้ำเด็กพร้อมมีจุดล้างตัวไว้ให้เรียบร้อย

เหนือชั้น 36 ขึ้นไปจะเป็น Cloud Fitness พื้นที่ออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์และเครื่องออกกำลังครบครัน ให้เราชมวิวเมืองแบบพาโนราม่าไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกาย

นอกจากนี้ยังมี Scenic Deck ที่รวมพื้นที่นั่งเล่นและเทอร์เรสที่กั้นด้วยกระจกใส สามารถมองลงไปเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างได้ชัดเจน หากวันไหนว่างๆ ก็อย่าลืมขึ้นมานั่งกินลมชมวิวกันในช่วงเย็น ก็ดูจะเป็นวิธีคลายความเหนื่อยล้าที่ดีไปอีกแบบ

และไม่ลืมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ขึ้นมาใช้บริการสระว่ายน้ำหรือฟิตเนส ด้วยห้องอาบน้ำส่วนกลางสำหรับใช้อาบน้ำล้างตัวหลังจากออกกำลังกาย พร้อมมีล็อกเกอร์เก็บของให้เราฝากเสื้อผ้า รวมถึงของใช้ส่วนตัวได้

นอกจากนี้ที่ชั้น 36 ยังมีส่วนกลางไว้รองรับไลฟ์สไตล์การทำงานอย่าง Library & Co-Working space สำหรับใช้อ่านหนังสือ, นั่งทำงาน และจับกลุ่มประชุมงานอีกด้วย

บรรยากาศภายในห้อง Library & Co-Working space จะให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สดใส ด้วยกระจกบานสูง ให้เราใช้พักสายตายามอ่อนล้าด้วยการนั่งมองวิวมุมสูงเพลินๆ พร้อมรับแสงสว่างจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือบนโซฟาตัวยาว

ขยับไปด้านในสุดจะเป็นส่วนของ Co-Working space มีโต๊ะเก้าอี้ให้เรียบร้อย พร้อมปลั๊กไฟสำหรับการนั่งทำงาน หากวันไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็ลองยก Notebook ขึ้นมาที่ชั้น 36 ได้ อาจจะช่วยสร้างไอเดียให้ลื่นไหลกว่านั่งทำงานคนเดียวที่ห้องก็ได้

มาถึงส่วนสุดท้ายอย่าง Sky Lounge ขนาดใหญ่ ที่มีมุมนั่งเล่นพร้อม Pool Table และบาร์สำหรับจัดปาร์ตี้ให้ลูกบ้านทุกคนได้ขึ้นมา Hang Out ใช้เวลาว่างร่วมกันได้


แผนผังอาคารของคอนโด IDEO Mobi Asoke


FLOOR PLAN ชั้น 1-6

บริเวณชั้น 1 - 6 จะเป็นพื้นที่ของส่วนกลางและที่จอดรถประมาณ 245 คันหรือราวๆ 48% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานของคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ทางเดินรถจะเป็นแบบ 2 เลนวิ่งสวนกันเพื่อความสะดวก ในขณะที่เส้นทางขึ้นลงก็จะเลี้ยวไปตามรูปแบบอาคาร

พื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น Ground floor จะประกอบไปด้วย Ozone Grand Lobby, Mail Room, Property Management Office, Dynamic Gargen, Urban Trail Running, Shop และ Car Park โดยหน้าทางเข้าอาคารมี Shop กับ Lobby ไว้คอยต้อนรับแขกและผู้พักอาศัย 


FLOOR PLAN ชั้น 7

สำหรับพื้นที่อยู่อาศัยของโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) จะเริ่มต้นที่ชั้น 7 มีจำนวนห้องชุดพักอาศัยทั้งหมด 6 ยูนิต ซึ่งแต่ละห้องในชั้นนี้จะได้วิวสวนริมระเบียงครบทุกห้อง เหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศร่มรื่น โดยเฉพาะห้องฝั่งทิศเหนือและใต้ที่จะไม่โดนแดดโดยตรง แถมยังไม่โดนบล็อกวิว เพราะหันไปทางคลองแสนแสนกับถนนเพชรบุรี

  • ทิศเหนือ : หันไปทางถนนเพชรบุรี มองเห็นโซนรัชดา-พระราม 9
  • ทิศใต้ : หันไปทางสุขุมวิท บริเวณด้านหลัง มศว
  • ทิศตะวันออก : หันไปทางคอนโด My Resort
  • ทิศตะวันตก : หันไปทาง Singha Complex

ซึ่งแต่ละทิศจะถูกออกแบบให้บิดหนีระยะประชิดจากอาคารสูง เมื่อมองออกไปจึงไม่โดนบังวิว หรือรู้สึกอึดอัดยามอยู่อาศัย 


FLOOR PLAN ชั้น 8-15

ขึ้นมาที่แปลนอาคารชั้น 8-15 จะเป็นชั้นของห้องพักอาศัยทั้งชั้น รวม 19 ยูนิต ประกอบด้วย

  • ห้อง Studio ขนาด 24.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 26.00 ตร.ม. 3 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 28.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33.00 ตร.ม. 4 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม. 5 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedrooms ขนาด 54.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedrooms ขนาด 55.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedrooms ขนาด 61.00 ตร.ม. 1 ยูนิต

โดยลักษณะการจัดวางตำแหน่งห้องจะปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบอาคาร ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นในโครงการไหนๆ ของ IDEO ด้วยเหตุผลที่ทางโครงการต้องการให้ทุกมุมของอาคารไม่โดนบล็อกวิว จึงทำการออกแบบอาคารให้เฉียงหลบมุมกับอาคารสูงรอบข้าง สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้กว้างไกลมากขึ้น


FLOOR PLAN ชั้น 16-31

สำหรับชั้น 16-31 จะมีจำนวนห้องพักอาศัยรวม 19 ยูนิต และมีแปลนอาคารคล้ายๆ กับชั้นล่าง แต่จะมีห้องแบบ Duplex เพิ่มเข้า 2 ห้องแทนที่ห้อง Studio ฝั่งขวามือ ซึ่งชั้นเลขคี่จะมีการปรับผังห้องเล็กน้อย เพื่อให้เป็นพื้นที่ชั้น 2 ของห้อง Duplex นั่นเอง แบ่งเป็น

  • ห้อง Studio ขนาด 24.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 26.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 28.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33.00 ตร.ม. 4 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม. 5 ยูนิต
  • ห้อง Duplex ขนาด 45.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 54.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 55.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 61.00 ตร.ม. 1 ยูนิต

สำหรับใครที่ต้องการความสงบมากขึ้นเป็นพิเศษ แนะนำให้เลือกห้องฝั่งขวามือ ซึ่งจะอยู่ห่างจากลิฟต์โดยสารพอสมควร อาจจะเดินไกลกว่าหน่อยแต่คนไม่พลุกพล่านแน่นอน 


FLOOR PLAN ชั้น 32-33

พอขึ้นมาชั้น 32-33 ก็จะมีห้องพักอาศัยลดเหลือ 17 ยูนิต เนื่องจากฝั่งขวามือติดถนนเพชรบุรีจะถูกออกแบบให้สวนลอยฟ้าและพื้นที่ว่าง ประกอบด้วย

  • ห้อง Studio ขนาด 24.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 26.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 28.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม. 5 ยูนิต
  • ห้อง Duplex ขนาด 45.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 54.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 55.00 ตร.ม. 2 ยูนิต


FLOOR PLAN ชั้น 34-35
ในขณะที่แปลนอาคารชั้น 34-35 จะถูกขยับเข้าไปตามระยะร่นของอาคารสูง 2 ชั้นนี้จึงมีจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 15 ยูนิต ประกอบด้วย

  • ห้อง Studio ขนาด 24.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 26.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง Studio ขนาด 28.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33.00 ตร.ม. 2 ยูนิต
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม. 5 ยูนิต
  • ห้อง Duplex ขนาด 45.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 54.00 ตร.ม. 1 ยูนิต
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 55.00 ตร.ม. 2 ยูนิต


FLOOR PLAN ชั้น 36 และ Roof

สำหรับบริเวณชั้น 36 และ Rooftop จะเป็นชั้นของพื้นที่ส่วนกลางหลัก ประกอบไปด้วย Sky Lounge, Panoramic Skypool และ Jacuzzi ที่สามารถมองเห็นวิวฝั่งพระราม 9 ได้ ใกล้กันเป็น Library & Co-Working space, Cloud Fitness, Changing Rooms, Steam room and SaunaSky Lounge, Panoramic Skypool, Jacuzzi , Library & Co-Working space และมีโซน Cloud Fitness แยกออกมาตรงชั้น Mezzanine สามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่างได้ ส่วนชั้นดาดฟ้าจะเป็นสวนสีเขียวแบบขั้นบันไดให้เราใช้พักผ่อนหย่อนใจ 


1 BR 34.5 SQ.M.

เริ่มต้นสำรวจห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม. กันเลยดีกว่า...เมื่อเปิดประตูออกเราก็จะพบกับพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่าง ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับระเบียง ถัดไปซ้ายมือก็จะเป็นห้องครัว ที่อยู่คู่กับ ห้องน้ำ แล้วจึงเป็นห้องนอนตามลำดับ

ข้อดีของแปลนห้องลักษณะนี้ คือ ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่คนเดียวหรืออยู่เป็นคู่ เวลามีกลุ่มเพื่อนหรือแขกมาเยี่ยมห้องบ่อยๆ ก็สามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ชัดเจน ด้วยการนำห้องน้ำกับห้องครัวมาคั่นกลาง ทำให้ผู้คนจากภายนอกไม่จำเป็นต้องผ่านเข้าไปในห้องนอน เนื่องจากห้องน้ำมีทางเข้าออก 2 ทาง สามารถเข้าจากห้องครัวได้เลย 

ประตูห้องเป็นบานสำเร็จรูป HDF Solid Core ปิดหน้าบานด้วยลามิเนต พร้อมติดตั้งตาแมวเพื่อเสริมความปลอดภัย กลอนประตูเป็นแบบ Digital Door Lock จาก Samsung สามารถเข้าห้องได้ทั้งระบบคีย์การ์ด, รหัสพิน และกุญแจ

แตะคีย์การ์ดแล้วผลักประตูเข้าห้อง เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โหมดพักผ่อนที่ห้องนั่งเล่นขนาดกว้างขวาง ริมสุดเชื่อมกับระเบียงกว้างที่ทำให้ห้องดูโปร่งขึ้นอีกระดับ 

หากสังเกตด้านบนประตู เราก็จะเห็นโช้คประตูจาก Häfele ช่วยป้องกันปัญหาการเปิด-ปิดประตูเสียงดัง และช่วยลดอุบัติเหตุจากการปิดประตูโดยไม่ตั้งใจได้

นอกจากนี้ทาง IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ยังติดตั้งระบบ Front Door Break In Alert เพื่อแจ้งเตือนผู้อาศัยทันที หากมีใครพยายามเข้ามาในห้องส่วนตัวของเรา

ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางมากพอให้เราวางโซฟาชุดตัวยาวคู่กับโต๊ะกลางได้สบายๆ แถมริมห้องยังสามารถวางโต๊ะทานข้าวเล็กๆ สำหรับ 2 ที่นั่งเพิ่มได้โดยไม่กินพื้นที่ใช้สอย เวลาเดินเข้าเดินออกก็สะดวก ไม่อึดอัด

เพดานห้องทุกส่วนจะติดตั้งไฟ Downlight รวมถึงอุปกรณ์ตรวจจับความร้อน และหัวกระจายน้ำดับเพลิงเอาไว้ให้เรียบร้อย เพื่อความมั่นใจและอุ่นใจเสมอแม้เราจะไม่ได้อยู่ที่ห้อง ส่วนแอร์ที่ทาง IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ติดตั้งมาให้นั้น เป็นของ Mitsubishi Electric Mr.Slim INVERTER ที่เน้นเรื่องการประหยัดไฟฟ้าเป็นพิเศษ

มาพร้อมกับ Air-Con Control ระบบ Innovation ที่เป็นตัวช่วยดีๆ ทำให้เราสามารถควบคุมการเปิด-ปิดแอร์ได้จากแอปพลิเคชัน หรือใครถ้ากลัวห้องเย็นไม่ทันใจ แค่สั่งเปิดแอร์ไว้ล่วงหน้า เพียงเท่านี้เราก็ได้สัมผัสกับความรู้สึกเย็นสบายทันทีที่กลับมาถึงห้องแล้ว

สร้างความพิเศษให้การอยู่อาศัย...ด้วยติดตั้งกล้องรักษาความปลอดภัยเอาไว้ภายใน เราจึงสามารถสอดส่อง ตรวจดูความเคลื่อนไหว และรายงานความผิดปกติได้ตลอด ผ่านทางระบบ Smart Home สื่อสารด้วยเสียงจากการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน โดยทางโครงการจะติดตั้งให้สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom ขึ้นไปนั่นเอง

เลิกงานกลับห้องมาก็อยากหาอะไรทำให้ผ่อนคลายบ้าง และการนั่งดูหนัง ชมซีรีส์ก็ดูจะเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย ให้เราติดตั้งระบบ Home Theater ได้ง่ายๆ เพราะบริเวณด้านหลังชั้นวางทีวีจะมีจุดเสียบปลั๊กไฟมาให้ค่อนข้างเยอะ ถ้ายังไม่พอข้างๆ โซฟาก็ยังมีปลั๊กซ่อนอยู่อีก 1 จุด ให้เราใช้ชาร์จแบตหรือเสียบใช้งานโคมไฟได้สะดวก

บรรยากาศในห้องก็สำคัญ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) จึงออกแบบให้ห้องนั่งเล่นเชื่อมกับระเบียง เพื่อเพิ่มความสว่างยามพักผ่อน ประตูที่ใช้เป็นแบบกระจกใสบานเลื่อน 3 ตอน เปิดออกได้กว้าง

พื้นที่ระเบียงก็ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศวันธรรมดาๆ ให้สดชื่นขึ้นก็อาจจัดมุมจิบกาแฟ หรือโต๊ะทานข้าวตัวเล็กสักชุดไว้นั่งเล่นชมวิว

แล้วลืมเรื่องอากาศร้อนๆ ไปได้เลย เพราะเราสามารถเลือกได้ว่า จะเปิดหรือปิดบานเลื่อนกระจกที่อยู่ด้านนอกราวระเบียงดี เพียงเท่านี้ก็สามารถนั่งพักผ่อนตากแอร์เย็นๆ จากภายในห้องพักได้แล้ว

พักผ่อนไม่มีสะดุด เพราะถ้าเราหันไปทางซ้ายมือจะมีห้องเล็กๆ ไว้ใช้เก็บคอมเพรสเซอร์แอร์ ปิดทับด้วยประตูทึบ จึงหมดปัญหาเรื่องฝุ่นและไอร้อนจากคอมฯ แอร์

หันกลับเข้ามาที่บริเวณห้องนั่งเล่น เราจะสังเกตเห็นตู้เย็นตั้งอยู่ขวามือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าเรากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ห้องครัวกันแล้ว

และหากสังเกตที่พื้นห้องจะรู้ว่า...พื้นที่ของส่วนอยู่อาศัยกับส่วนครัวจะแตกต่างกัน โดยพื้นของห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะเป็นลามิเนตสำเร็จรูปหนา 12 มม. เดินสบายเท้า ส่วนพื้นครัวจะเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 60*60 ซม. แทน เพื่อความสวยงามและง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด

นอกจากนี้ห้องครัวยังเป็นทางที่ใช้เชื่อมไปยังห้องน้ำและห้องนอนอีกด้วย เราจึงสามารถแบ่งสัดส่วนพื้นที่ส่วนตัวออกจากพื้นที่ใช้สอยส่วนรวมได้ชัดเจน ช่วยลดความวุ่นวายภายในห้องพักอาศัยได้เป็นอย่างดี

โดยชุดครัวทางโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) บิลต์อินมาให้นั้น จะรองรับการอยู่อาศัยที่ครบครัน บริเวณเคาน์เตอร์ครัวมีลิ้นชักและตู้เก็บของบาน Soft Close ให้ พร้อมช่องใส่เครื่องซักผ้าฝาหน้า ส่วนชั้นบิลต์อินด้านบนก็ทำจากวัสดุลามิเนตผิวเคลือบเงาสีขาวสะอาดตาเช่นกัน มีช่องให้เก็บของได้หลากหลายฟังก์ชัน

บางครั้งการได้ทำอาหารทานเองก็ช่วยให้วันธรรมดาของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้น พอกลับมาถึงห้องก็รีบวางวัตถุดิบไว้บน Top ครัวหินสังเคราะห์ ลายหินอ่อนสีขาวแข็งแรง มีพื้นที่ให้วางชาม ประกอบอาหารได้เยอะ

แถมบริเวณ backsplash ยังมีปลั๊กไฟให้ใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเสียบกาน้ำร้อน, เครื่องทำแซนวิช หรืออุปกรณ์งานครัวอื่นๆ ก็สะดวกสบายเหมาะกับมื้อเช้าอันแสนเร่งรีบ

สำหรับอุปกรณ์ครัวที่ทางโครงการมอบให้นั้น จะมีเตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวพร้อมเครื่องดูดควันระบบปล่อยนอกอาคารจากแบรนด์ Franke เราจึงหมดกังวลเรื่องกลิ่นควันรบกวน

ให้เรามีพื้นที่ทำอาหารมากขึ้น ด้วยแผ่นปิดหินสังเคราะห์ที่อยู่บริเวณซิงก์อ่างล้างจาน ฟังก์ชันเสริมที่ช่วยให้เราทำครัวได้อย่างมีความสุข โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีเศษอาหารตกลงไปในอ่างรึป่าว หรือหากวันไหนอยากทำอาหารมื้อใหญ่ๆ ชวนเพื่อนมาทานข้าวด้วยกันก็มีที่ว่างให้ทำได้เต็มที่

และหากก้มลงไปด้านใต้เคาน์เตอร์ซิงก์ล้างจาน เราก็จะเจอกับ Water leakage sensor อุปกรณ์ตรวจจับการรั่วซึ่มของน้ำที่ทาง IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ติดตั้งมาให้ ไว้แจ้งเตือนความผิดปกติของระบบน้ำยามมีปัญหาน้ำรั่วหรือน้ำล้น เราจึงสามารถจัดการได้อย่างทันท่วงที

ทานอาหารอิ่มแล้วก็นั่งพักสักครู่ ก่อนจะเดินไปชำระความอ่อนล้ากันต่อที่ห้องน้ำ ซึ่งเราสามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง หากเปิดจากฝั่งห้องครัวไปก็จะเห็นอ่างล้างหน้ากับโถสุขภัณฑ์ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วจึงเป็นส่วนของห้องอาบน้ำตามลำดับ

อ่างล้างหน้าทำจากวัสดุหินสังเคราะห์สีขาวดูเข้ากับการตกแต่งห้องโดยรวม มีขอบอ่างให้วางของใช้ส่วนตัวได้ค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่ชอบดูแลตัวเอง ส่วนด้านข้างก็มีปลั๊กไฟติดตั้งพร้อมกล่องปิดกันน้ำ เราจึงเสียบใช้งานไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่บริเวณหน้ากระจกได้เลย

ส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ทางIDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ก็ได้วางระบบน้ำร้อนเอาไว้ให้ในตัว แถมยังมีพื้นที่เหลือให้เก็บของใช้ได้อีกเยอะ

สำหรับโถสุขภัณฑ์จะเป็นระบบชำระล้างแบบอัตโนมัติจากแบรนด์ Kohler มีปุ่มควบคุมระบบน้ำและอุณหภูมิอยู่ด้านข้าง ง่ายต่อการใช้งาน

และแล้วก็ถึงเวลาเดินเข้าไปในห้องอาบน้ำ เพื่อรอรับความสดชื่นจาก Rain Shower และ Hand Shower ที่ทางโครงการติดตั้งให้เรียบร้อย พร้อมกั้นส่วนเปียกด้วยประตูใส Temper Glass จากแบรนด์ Showerking ส่วนบริเวณพื้นด้านล่างก็มีการยกธรณีขึ้น สำหรับป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเปียกออกไปด้านนอก

สำหรับใครที่ต้องการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวันแล้ว ในห้องอาบน้ำก็มีระบบ Rain Shower และ Hand Shower ให้เลือกใช้ตามความต้องการ แล้วเอาใจคนรักการอาบน้ำด้วยช่องวางของแบบ Drop Wall แบ่งชั้นด้วยแผ่นกระจกใส ทำให้เราวางขวดสบู่ แชมพูได้สะดวก อยู่ใกล้มือ เอื้อมหยิบก็ง่าย

ถ้าใครชอบเข้าห้องน้ำตอนดึกๆ ก็สบายใจได้ เพราะห้องน้ำนี้มีประตูเชื่อมกับห้องนอนด้วย

เมื่อเปิดออกมา...เราจะพบกับพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง สามารถเลือกวางเตียงไซส์ใหญ่ 5-6 ฟุตได้ โดยบริเวณปลายเตียงจะมีปลั๊กไปและจุดติดตั้งทีวีแบบแขวนผนังให้พร้อม เพื่อให้เราออกแบบมุมพักผ่อนของตัวเองได้ ส่วนเครื่องปรับอากาศก็จะติดตั้งไว้อยู่เหนือประตูห้องน้ำ จึงไม่เป่าลมเย็นโดนเตียงโดยตรง

สำหรับใครที่อยากถ่ายเทอากาศสดชื่น ตรงกระจกใสในห้องนอนก็มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดออกได้

จุดเด่นของห้องพักอาศัยในโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) จะอยู่ที่กระจกบานใหญ่ ไม่ถูกบล็อกวิวมุมสูง ฉะนั้นหากเราลองวางโต๊ะเล็กๆ สักตัวไว้นั่งชมบรรยากาศ City view สวยๆ ขณะทำงานไปด้วยก็ดูจะเป็นความคิดที่ดีไม่น้อย เพราะบริเวณข้างเตียงฝั่งนี้ก็ยังมีพื้นที่เหลือค่อนข้างเยอะ หากขยับเตียงนิด ปรับมุมอีกหน่อย รับรองว่า...เราจะได้ห้องนอนที่ลงตัวน่าอยู่แน่นอน

รองรับการใช้งานจริงด้วยปลั๊กไฟ และช่องเสียบ USB ให้เราชาร์จแบตมือถือ หรือเสียบสายคอมพิวเตอร์นั่งทำงานชิลล์ๆ บนเตียงได้เลย

ไม่ต้องเดินไปมาให้ยุ่งยาก เพราะทางโครงการได้เว้นที่สำหรับบิลต์อินตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งไว้ให้เรียบร้อย เราจึงสามารถดีไซน์และตกแต่งห้องได้เองตามใจชอบ

ส่วนข้างเตียงอีกฝั่งจะมีปลั๊กสาย LAN ไว้ให้เพิ่มเติ่ม พร้อมด้วยส่วนของ Air-Con Control ภายในห้องนอน 


2 BR 54 SQ.M.

สำหรับใครที่อยากขยับขยายพื้นที่อยู่อาศัยให้กว้างขึ้นอีกสักหน่อย ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 54 ตร.ม. ก็เป็น Type ที่ตอบโจทย์เราได้อย่างดี พร้อมด้วยจุดเด่นที่ระเบียงกระจกทรงโค้งมน ทำให้เรามองเห็นวิวเมืองได้อย่างไม่มีสะดุด ซึ่งนับเป็นการออกแบบที่แตกต่างไปจากโครงการ IDEO อื่นๆ

ทั้งยังแบ่งสัดส่วนการใช้งานภายในห้องออกจากกันอย่างชัดเจน เหมาะกับผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยกันเป็นคู่ ไปจนถึงการอาศัยแบบครอบครัวขนาดเล็ก พ่อ-แม่-ลูก

เมื่อก้าวเข้าห้องมา...เราจะเจอกับห้องครัวแบบปิดที่มีพาร์ติชั่นกั้นก่อนเป็นอันดับแรก ขยับตรงไปเป็นพื้นที่โล่งที่สามารถออกแบบให้เป็นห้องนั่งเล่นและมุมทานอาหารได้สบายๆ เชื่อมกับระเบียงกระจกโค้ง ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องให้ดูสดใสขึ้น ส่วนขวามือจะเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว และมีห้องนอนเล็กอยู่เชื่อมกับห้องนั่งเล่น

เริ่มสำรวจพื้นที่ด้วยการปลดล็อกบานประตูดิจิทัล เข้าไปพบกับห้องครัวแบบปิด กั้นด้วยพาร์ติชั่นกระจกใสช่วยป้องกันกลิ่นและควันรบกวน ซึ่งเราสามารถมองทะลุออกไปเห็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นได้ ทำให้ห้องดูไม่อึดอัดและคับแคบ

ภายในห้องครัว...ฝั่งซ้ายมือจะเป็นชุดครัวบิลต์อิน ที่ทางโครงการได้ให้เคาน์เตอร์ครัวทำจากวัสดุลามิเนตผิวเคลือบเงาสีขาว พร้อมเว้นพื้นที่สำหรับใส่เครื่องซักผ้าฝาหน้าไว้ให้เรียบร้อย โดยบานตู้และลิ้นชักต่างๆ เป็นแบบ Soft Close ทั้งหมด ช่วยลดแรงกระแทกและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

บริเวณ Top ครัววางทับด้วยหินสังเคราะห์สีขาวสวยงาม ทนทาน สามารถทำครัวหนักๆ ได้สบายๆ พร้อมติดตั้งเตาไฟฟ้าขนาด 4 หัวเตาและเครื่องดูดควันระบบปล่อยออกนอกอาคารให้

ขยับไปบริเวณซิงค์ล้างจาน ก็จะมีแผ่นปิดหินสังเคราะห์สำหรับใช้ปิดหน้าอ่างมาให้เช่นเดียวกับห้องแรก ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้สอย เราจึงทำครัวได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังวางระบบแจ้งเตือน Water leakage sensor ไว้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งโครงการ

เมื่อหันไปทางขวามือของประตูห้อง เราก็จะเจอทางเข้าห้องน้ำที่เชื่อมออกไปยังห้อง Master Bedroom ได้ นับว่า IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ได้ออกแบบพื้นที่ชีวิตให้ง่ายต่อการใช้งานจริง

บริเวณหน้าห้องน้ำจะวางโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างมือไว้คู่กัน ถัดเข้าไปจึงเป็นโซนของอ่างล้างหน้าที่กั้นไว้ด้วยพาร์ติชั่นบานเลื่อน และจึงเป็นห้องอาบน้ำอยู่ด้านในสุด แยกสัดส่วนป้องกันน้ำกระเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราสามารถเข้า-ออกห้องน้ำนี้ได้ 2 ทาง คือ จากห้องครัวและห้อง Master Bedroom จึงสะดวกสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และง่ายยามจะใช้งานตอนกลางคืน

ไม่ลืมที่กั้นห้องอาบน้ำแยกออกจากโซนแห้งอย่างชัดเจน ด้วยประตูกระจกใส Temper Glass พร้อมยกพื้นขึ้นเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลออกมาที่โซนแห้ง ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการลื่นล้ม แถมยังดูแลทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

เพิ่มเติมความสะดวกสบายไว้พร้อมสรรพกับฝักบัวแบบ Rain shower และ Hand Shower จากแบรนด์คุณภาพอย่าง Kohler ที่ทาง IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ได้ติดตั้งไว้ให้เรียบร้อย โดยตรงกลางจะมีแท่นวางสบู่ให้ในตัว

โครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ได้เลือกใช้อ่างล้างหน้าหินสังเคราะห์สีขาวผิวเรียบจากแบรนด์ Kohler ในการตกแต่งห้องน้ำ พร้อมมีพื้นที่รอบอ่างให้วางของใช้ เครื่องสำอางได้ค่อนข้างเยอะ ส่วนก๊อกน้ำก็รองรับระบบน้ำร้อนได้ด้วย

ส่วนด้านใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเองก็มีพื้นที่สำหรับเก็บของให้เช่นกัน พร้อมรองรับระบบน้ำร้อนเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งโครงการ

เดินออกจากห้องน้ำ เราก็สามารถทะลุต่อมาในห้องนอนได้ทันที โดยพื้นที่ส่วนนี้จะเป็นของห้อง Master Bedroom ซึ่งค่อนข้างมีขนาดกว้างขวาง ไม่ว่าจะบิลต์อินชั้นวางทีวี, ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่, เตียงคิงไซส์, โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะเครื่องแป้งเข้าไป พื้นที่ภายในห้องนี้ก็ยังมี Space ให้เราเดินได้สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน

ถัดออกไปจะเป็นพื้นที่โปร่งโล่งตั้งอยู่กลางห้อง โดยเราสามารถดีไซน์จัดวางชุดโซฟา, โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์, มุมทานอาหาร หรือเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งอื่นๆ ได้อย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง แถมยังนั่งมองวิวเมืองที่มีสเน่ห์ทั้งยามกลางวันและกลางคืนได้ชัดเจน บริเวณนี้จึงเป็นอีกมุมหนึ่งที่สร้างความสุขให้ทุกคนได้อย่างเต็มที่

ออกแบบพื้นที่ส่วนตัวให้ Smart ขึ้นไปอีกขั้นด้วยห้องอเนกประสงค์ขนาดลงตัวกับการใช้งาน ไม่ว่าจะออกแบบเป็นห้องทำงานส่วนตัว, ห้องหนังสือสงบๆ หรือห้องนอนเล็กสำหรับเด็กน้อย ก็ดูจะได้ดั่งใจทั้งนั้น

อย่างในห้องตัวอย่าง ทางโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) เองก็ได้ดีไซน์ให้เป็นห้องนอนเล็กสำหรับครอบครัว และคนที่อาศัยอยู่กันเป็นคู่ ซึ่งด้านในก็มีขนาดกว้างพอให้วางเตียงคิงไซส์ได้สบายๆ โดยไม่ทำให้อึดอัด พร้อมติดตั้งไฟ Downlight พร้อมอุปกรณ์ตรวจจับความร้อน และหัวกระจายน้ำดับเพลิงให้เช่นกัน เราจึงอุ่นใจได้ทุกเวลา แม้จะเป็นช่วงที่ไม่ได้อยู่ในห้อง

เขยิบกลับเข้ามาในส่วนพักผ่อนอย่าง ห้องนั่งเล่น ที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของทุกคนในครอบครัว โดยบริเวณนี้จะเชื่อมออกไปถึงระเบียงรับรองได้ เวลาต้องการพื้นที่เพิ่มเติม หรืออยากสัมผัสบรรยากาศแบบ Semi-Outdoor กลางเมือง ก็เพียงเปิดประตูกระจกออกไปเท่านั้น

จุดเด่นของห้อง 2 Bedrooms จะอยู่ที่ระเบียงขนาดใหญ่พร้อมติดกระจกโค้งบานสูง ทำให้เราสามารถชมวิวรอบโครงการได้อย่างมีสะดุด แบบที่ไม่โดนบล็อกวิวในระยะประชิด ซึ่งค่อนข้างหาได้ยากในทำเลใจกลางเมืองอโศกแบบนี้

และระเบียงห้องนี้ยังเหมาะที่จะวางโต๊ะกาแฟ หรือตกแต่งเป็นมุมอ่านหนังสือชิลล์ๆ มีบานประตูกระจกให้เปิดออกไปรับลมธรรมชาติ หรือเลือกปิดประตูด้านนอกแล้วเลื่อนเปิดประตูฝั่งห้องนั่งเล่นแทนก็ยังได้ ไม่ว่าเราจะชอบไลฟ์สไตล์แบบไหน IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ก็ตอบโจทย์ชีวิตสมาร์ทได้ครบ 


Location & Lifestyle

ถ้าจะให้พูดถึงจุดเด่นของโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ที่นอกเหนือจากการออกแบบตัวโครงการแล้ว ก็ต้องเป็นด้านทำเลเนี้ยแหล่ะ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในย่าน CBD ใกล้กับแยกอโศก-เพชรบุรี ที่เป็นศูนย์กลางของกลุ่มคนทำงานคลื่นลูกใหม่แล้ว รอบๆ โครงการยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมพัฒนาอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย



ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหน เราก็มักเจอแต่ภาพความเจริญของเมือง เนื่องจากโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) อยู่กึ่งกลางย่านเศรษฐกิจสำคัญอย่าง “รัชดา-พระราม 9 - อโศก” ในรัศมีเพียงไม่กี่ร้อยเมตรก็รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานใหญ่, ห้างสรรพสินค้า, แหล่งไลฟ์สไตล์, ร้านค้า และร้านอาหารมากมายจนนับแทบไม่ไหว

เดินทางง่าย จะไปไหนก็สะดวก



แม้แต่การเดินทางก็ครบครัน...สำหรับใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นประจำต้องบอกว่าสะดวกมาก เพราะแค่ออกจากโครงการไปเล็กน้อยก็จะเจอจุดขึ้น-ลงทางพิเศษศรีรัช แถมไปยังทางพิเศษเฉลิมมหานครได้อีกด้วย



ส่วนคนที่อยากประหยัดค่าน้ำมันกับเวลา ใกล้ๆ โครงการก็มีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรีอยู่ในระยะเดินสบายเพียง 290 เมตร ช่วยให้เราเข้าและออกเมืองได้ง่ายขึ้น



แถมภายในสถานียังมี Metro Mall พอให้เราจับจ่ายซื้อหาของทานเล่นระหว่างเดินทางได้ หรือใครจะเข้ามาหลบร้อนนั่งรอเพื่อน ในนี้ก็มีที่นั่ง, ร้านขนม, ร้านกาแฟ Starbuck, คาเฟ่ อเมซอน และ Gourmet Market เล็กๆ ให้เดินชิลล์ๆ



ที่สำคัญ! สถานีเพชรบุรีเป็นหนึ่งจุดอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ใจกลางเมือง สำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อไปใช้ Airport Rail Link สถานีมักกะสัน ซึ่งเป็นระบบคมนาคมที่ช่วยย่นระยะทางและเวลาให้กับคนเมือง โดยมีสถานีต้นสายปลายทางอยู่ที่ “สถานีพญาไท-สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ”


และหากขยับไปทางสถานี MRT สุขมวิท เราจะก็เจอกับอีก 1 จุดอินเตอร์เชนจ์ระหว่าง MRT และ BTS อโศก ช่วยเสริมให้ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) กลายเป็นโครงการที่มีศักยภาพด้านการเดินทางและการเชื่อมต่อสูง จึงไม่แปลกที่คนทำงานรุ่นใหม่ รวมถึงบรรดา Expat ชาวต่างชาติจะเข้ามาในทำเลนี้ไม่ขาดสาย


ไม่ใช่แค่ระบบรางเท่านั้นที่ตอบโจทย์ แต่ระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถโดยสารประจำทางเองก็มีให้นั่งหลายสาย เช่น สาย 11, 23, 60, 72, 93, และ 206 เป็นต้น หากใครไม่อยากเดินหรือต้องการความรวดเร็วในชั่วโมงเร่งด่วนก็อาจโบกมือเรียกใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ ที่กระจายอยู่ตามปากซอยต่างๆ ได้เลย


และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่ต้องเดินทางไปทำงานแถวๆ ย่านบางกะปิ-รามคำแหง เพราะบางครั้งการคมนาคมทางบกอาจจะยังไม่เร็วทันใจพอ เราจึงขอแนะนำให้ไปใช้เรือโดยสารที่ท่าเรืออโศกแทน รับรองว่า...ไปทำงานทันเวลาแน่นอน


ใช้ชีวิตท่ามกลาง Smart Location & Lifestyle 




ด้านความอุดมสมบูรณ์ของบริเวณแยกอโศก-เพชรบุรีก็ไม่แพ้ทำเลไหนๆ ทั้งยังค่อนข้างได้เปรียบด้วย Supply โครงการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่เหมือนแถวสีลมหรือสาทร ที่ปัจจุบันพื้นที่ค่อนข้างหนาแน่นแล้ว จนเราแทบไม่เห็นการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ใหม่ๆ ขึ้น อย่างบนถนนเพชรบุรีเองก็เพิ่งมี Mega Project เปิดตัวใหม่ เรียกความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนและ Expat ชาวต่างชาติได้อย่างดี



เดินจากโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) เพียง 70 เมตร ก็เป็นที่ตั้งของ Sigha Complex (สิงห์ คอมเพล็ก) อาคาร Mixed Use ขนาดใหญ่สูงกว่า 36 ชั้น และแน่นอนว่า...ที่นี่ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้มูลค่าของที่ดินในย่านนี้สูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน



ภายในรวบรวมทั้งอาคารสำนักงาน, โรงแรม, Convention Hall, Shopping Mall, ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงพื้นที่นั่งชิลล์มากมาย ซึ่งนอกจากคนทำงานย่านอโศก-เพชรบุรีแล้ว ที่นี่ยังต้อนรับนักศึกษาและนักท่องเที่ยวย่านใกล้เคียงอีกด้วย



ขณะเดียวกันถนนเพชรบุรีก็ยังเป็นถนนสายหลักในการเชื่อมต่อเมือง ให้เราเดินทางไปยังโซนเอกมัยได้ง่ายๆ แค่ตรงไปทางแยกเอกมัยเหนือเข้าสู่ซอยสุขุมวิท 63 เท่านี้ก็เชื่อมกับถนนเอกมัยได้แล้ว



ส่วนบนถนนอโศกมนตรีก็ไม่น้อยหน้า เพราะตลอดทั้งเส้นทางนั้นเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า, อาคารสำนักงานใหญ่, สถานศึกษา และแหล่งกิน เที่ยว ชอป หลากหลายสไตล์



ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, โรงเรียนสาธิต มศว และตึก GMM Grammy ที่เป็นเหมือนแลนมาร์กใหญ่ใจกลางอโศก

  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 400 เมตร
  • โรงเรียนสาธิต มศว 450 เมตร
  • อาคาร Asoke Towers 650 เมตร
  • BB Building 850 เมตร
  • อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 850 เมตร
  • อาคาร เสริมมิตร ทาวเวอร์ 1.3 กิโลเมตร
  • Terminal 21 1.5 กิโลเมตร



และหากเรามุ่งหน้าไปทางถนนรัชดาภิเษกก็จะเจอกับอีกหนึ่ง New CBD รัชดา-พระราม 9 ย่านของเหล่าพนักงานออฟฟิศหลากหลายสไตล์ เนื่องจากโซนนี้จะมีทั้งอาคารสำนักงาน, Home Office, อาคาร Mixed Use และศูนย์การค้าขนาดใหญ่



ถ้าพูดถึงย่านนี้ก็ต้องนึกถึงเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 ศูนย์การค้าที่ตั้งเด่นติดแยกพระราม 9 ช่วยพลิกโฉมย่านพระราม 9 ให้มีความเจริญและทันสมัยตอบโจทย์ชาว Urban Style มากขึ้น



ภายในมีร้านค้าแบรนด์ดัง, Super Market ตลอดจนร้านอาหารชั้นนำมากมาย ให้เราใช้เวลาหลังเลิกงาน หรือช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้อย่างคุ้มค่าและมีความสุข



ใกล้ๆ กันยังเป็นแหล่งออฟฟิศของคนรุ่นใหม่อย่าง G Tower, Unilever House และ Grand Rama 9 ที่มาช่วยยกระดับทำเลแถบนี้ให้มีความคึกคักและพัฒนาไปได้เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง



ส่วนฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 ก็จะเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยีและของใช้ไอทีอย่าง ฟอร์จูน ทาวเวอร์ ที่หากเราได้ลองเข้ามาเดินเล่นด้านในแล้วจะพบกับความครบครัน เพราะอยู่เชื่อมกับห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส มีศูนย์อาหาร Food Court ราคาไม่แพง รวมถึงชอปร้านค้า ร้านคาเฟ่อีกมากให้แวะซื้อตลอดทาง



หากใครยังชอปปิงไม่จุใจพอ อาจเปลี่ยนบรรยากาศไปชอปต่อที่ Show DC ศูนย์การค้าโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ภายในมีร้านค้า, ร้านอาหาร และคาเฟ่สไตล์เกาหลีให้เราเลือกชิมกันตามความชอบ



โดยร้านส่วนใหญ่ใน Show DC จะมีเอกลักษณ์แตกต่างไปจากศูนย์การค้าอื่นๆ เหมาะสำหรับสายชิม และสายนั่งชิลล์ที่อยากลองเมนูใหม่ๆ แม้แต่ร้านค้าและร้านเครื่องสำอางเองก็มักจะเป็นแบรนด์ดังจากฝั่งเกาหลีเสียส่วนใหญ่ ใครที่รู้ตัวว่าชอบ Korea Lover แนะนำว่าให้มาลองเดินดูสักครั้ง



แล้วอย่าลืมดูแลตัวเอง รวมถึงคนที่เรารักด้วยการใส่ใจสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยย่านนี้จะมีโรงพยาบาลพระราม 9 ,โรงพยาบาลปิยะเวท และโรงพยาบาลกรุงเทพตั้งอยู่ไม่ไกล เราจึงอุ่นใจได้ว่า...ยามฉุกเฉินจะถึงมือหมอได้ทันเวลาแน่นอน


Analysis

จุดเด่นโครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก)

  • ออกแบบและพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยระบบ Innovation และเทคโนโลยีหลากหลายที่ตอบโจทย์ชีวิตสมาร์ทของคนเมืองอย่าง Smart Home เป็นต้น
  • โครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ค่อนข้างให้ความเป็นส่วนตัวแก่การอยู่อาศัย โดยจะตั้งอยู่ห่างจากอาคารข้างเคียงมากขึ้น และยังมีดีไซน์ที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ซึ่งแต่ละเหลี่ยมมุมล้วนออกแบบให้มองเห็นวิวได้ทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยลดระยะประชิดจากอาคารสูง นับว่าเป็นการออกแบบที่หาได้ยากบนทำเลใจกลางเมืองอโศก
  • ห้องชุดพักอาศัยของ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ห้อง Studio, 1 Bedroom, 2 Bedrooms และห้อง Duplex จึงรองรับได้ทั้งการอยู่อาศัยแบบคนเดียว, อยู่ด้วยกันเป็นคู่ ตลอดจนอยู่กันเป็นครอบครัว โดยทุกยูนิตจะตกแต่งแบบ Fully Fitted ได้ชุดครัวปิดและสุขภัณฑ์ห้องน้ำทั้งหมด ทำให้ห้องพักอาศัยของโครงการมีความเป็นสัดเป็นส่วน ที่สำคัญแต่ละห้องจะมีช่องรับแสงเปิดกว้างอยู่บริเวณห้องนอนและห้องนั่งเล่น จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบห้องโปร่งโล่ง สว่าง
  • สำหรับจุดเด่นของโครงการจะอยู่ที่ห้อง 2 Bedrooms เพราะเป็นห้องมุม และถูกดีไซน์ให้มีหน้ากว้าง 10 เมตร พร้อมตกแต่งด้วยกระจกโค้งมนสวยงาม ซึ่งมีให้เลือก 2 Type ขนาดตั้งแต่ 54 - 61 ตารางเมตร โดยห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัว เข้าใช้งานได้สะดวก
  • ทำเลอยู่ใจกลาง Hub Transition เดินทางสะดวกทั้งผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวและผู้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ห่างจาก MRT เพชรบุรี และ Airport Rail link มักกะสัน เพียง 290 เมตร ส่วนใครที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองไปโซนสยาม, นานา, เพลินจิต หรือออกเมืองไปฝั่งแบริ่ง, สำโรง,สมุทรปราการก็แค่นั่ง MRT ไปลงสถานีสุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับ BTS อโศก เท่านั้น
  • โครงการ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยสะดวก เนื่องจากอยู่กึ่งกลางย่านธุรกิจหลักอโศก ขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อไป NEW CBD พระราม 9 - รัชดาได้สะดวกรวดเร็ว ใกล้แหล่งออฟฟิศ, สำนักงานขนาดใหญ่, ศูนย์การค้าชั้นนำ และแหล่งสาธารณูปโภคมากมายที่จะทำให้เราใช้ชีวิตได้สมาร์ทขึ้น แถมยังใกล้โครงการ Mega Project อย่าง Singha Complex ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมาช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดินในย่านนี้ให้ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อนและการอยู่อาศัยด้วย Facility ที่ออกแบบแบ่งโซนชัดเจน มีชั้นของส่วนกลางแยกอยู่บนชั้น 36 เราจึงได้มองเห็นวิวสวยๆ ขณะใช้งาน Sky Lounge, Panoramic Skypool, Jacuzzi, Library & Co-Working space, Cloud Fitness, Changing Rooms, Steam room and Sauna และภายในโครงการยังมีพื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ ทั้งสวนหย่อมชั้น 1 , สวนลอยชั้น 7 และสวนดาดฟ้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ครบทีเดียว
  • สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดดีๆ เพื่อลงทุนปล่อยเช่าอยู่ล่ะก็ IDEO Mobi Asoke - (ไอดีโอ โมบิ อโศก) ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เปิดตัวด้วยราคาเฉลี่ย 170,000 บาท/ตารางเมตร แต่โดดเด่นด้านทำเลและฟังก์ชันดีไซน์ที่ครบครัน จึงดึงดูดความสนใจจากกลุ่มคนทำงานและ Expat ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในย่านอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 ได้ไม่ยาก โดยจะมีค่า Yield อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอยู่ที่ 5-7%


ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษดีๆ ได้ที่  https://bit.ly/2KBIKhC


แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ