รูปหน้าปก ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31) คอนโด Low Rise ย่าน  Prime Area ที่ยังคงความเงียบสงบ แต่ตอบโจทย์ด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์คนเมืองและง่ายต่อการเดินทาง

[Review] ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31) คอนโด Low Rise ย่าน Prime Area ที่ยังคงความเงียบสงบ แต่ตอบโจทย์ด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์คนเมืองและง่ายต่อการเดินทาง

สุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

Review info


ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) โครงการในโซน Mid Sukhumvit ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ Residence และไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย


ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31) คอนโด Low rise สูง 8 ชั้น จำนวน 63 ยูนิต อีกหนึ่งโครงการในโซน Mid Sukhumvit ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ Residence และไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย ตัวอาคารออกแบบมาในสไตล์ Modern Luxury จัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มากกว่าคอนโด Low rise ทั่วไป ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished เหมาะสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง และอยากได้ห้องสวยๆ พื้นที่กว้างท่ามกลางความสะดวกสบายที่ครบครัน


ข้อมูลโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

ราคาเมื่อวันที่ 24/3/2017

1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 36-48 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 6.2 ล้านบาท

2 bedrooms พื้นที่ใช้สอย 70-80 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 12.3 ล้านบาท

3 bedroom พื้นที่ใช้สอย 113-117 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 20.3 ล้านบาท

ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

ชื่อโครงการ ฟินน์ คอนโด (Fynn Condo)

ที่ตั้งโครงการ สุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

ราคาเริ่มต้น 6.2 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) คอนโด Low rise บนทำเล Prime Area ในแถบสุขุมวิท เป็นแหล่ง Residence ในย่านธุรกิจที่เหมาะสำหรับซื้อไว้เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากคนในแถบนี้มีกำลังซื้อไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ

แผนที่จากโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทำเลในย่านธุรกิจอย่าง อโศก-สุขุมวิท เป็นซอยสุขุมวิทในโซน Mid Sukhumvit ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ Residence และไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย



เป็นทำเลที่สะดวกสบายในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการเดินทาง เพราะตัวซอยสุขุมวิทสามารถลัดเลาะไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายทั้งฝั่งขาเข้าเมืองและฝั่งขาออกเมือง



แผนที่ fynn

ตัวโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) บริเวณกลางซอยระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรี ถือเป็นทำเลที่สะดวกสบายในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการเดินทาง เพราะตัวซอยสุขุมวิทสามารถลัดเลาะไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายทั้งฝั่งขาเข้าเมืองและฝั่งขาออกเมือง ไม่ว่าจะเป็น...

-การเดินทางจากซอยสุขุมวิท 31 หรือที่เรียกกันว่า ซอยสวัสดี สามารถลัดไปถึงซอยสุขุมวิท 21/3 โผล่ออกไปยังอโศกได้

-ถ้ามาจากฝั่งถนนเเพชรบุรีก็สามารถขับเข้ามาจากซอยสุขุมวิท 38/1 เลี้ยวเข้าซอยพร้อมจิต ลัดมาจนถึงซอยสวัสดีก็ได้เหมือนกัน

-ถ้าใครทำงานอยู่ในย่านทองหล่อก็สามารถทะลุมาจากซอยพร้อมศรี 1 และตรงมายังซอยพร้อมจิตรเพื่อเข้ามาซอยสวัสดีได้เช่นเดียวกัน

-ใครที่มีธุระจำเป็นต้องออกนอกเมืองตัวโครงการก็อยู่ใกล้กับทางด่วนศรีรัช บริเวณถนนอโศก – ดินแดง ใช้วิ่งออกเมืองได้หลายทางเช่น ไปดอนเมือง-รังสิต, ไปนนทบุรี เป็นต้น

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวอาจจะไม่สะดวกมากนัก เพราะโครงการไม่ได้อยู่ติดกับรถไฟฟ้าในระยะที่เดินถึง แต่ก็สามารถเดินทางด้วยวินมอเตอร์ไซค์ต่อออกไปยังรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1.4 กม. ได้ แต่ถ้าจะใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินก็เดินทางไปยัง MRT สุขุมวิทได้ ระยะทางประมาณ 3.8 กม.


การเดินทางไปยังฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)


เส้นทางที่ 1 จากถนนอโศก (สีเขียวเข้ม) ----> ลัดเข้าสุขุมวิท 21 ซอย 1 ----> เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 23 ----> เลี้ยวขวาเข้าซอยสวัสดี (บริเวณก่อนถึงมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ----> เจอแยก 1 ซอยสวัสดีให้เลี้ยวขวาอีกที ----> เจอทางบังคับเลี้ยว ขับต่อไปจะเจอทางเเยก 2 ให้ขับเลี้ยวขวา ตรงไปอีก 50 เมตรจะเห็นโครงการอยู่ทาฝั่งขวามือ

เส้นทางที่ 2 จากปากซอยสุขุมวิท 31 (สีเทา) ----> ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอทางแยกระหว่างถนนสวัสดีและถนนพร้อมจิตร ให้ขับเลี้ยวซ้าย ----> ขับไปตามถนนตรงไปเรื่อยๆ อีก 500 เมตรจะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เส้นทางที่ 3 จากถนนเพชรบุรี (สีเขียวอ่อน) ----> เลี้ยวขวาบริเวณแยกพร้อมพงษ์ เพื่อเข้าสู่ซอยสุขุมวิท 38/1 ----> ขับไปตามทางจนกระทั่งเจอทางแยกตัดเข้าสู่ซอยพร้อมจิตร ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยพร้อมจิตร ----> ขับไปตามทางจะเข้าสู่ซอยสวัสดีตรงไปเรื่อยๆ อีก 500 เมตรจะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

นอกจาก 3 เส้นทางหลักที่กล่าวไปแล้วยังสามารถเดินทางลัดเลาะเข้าสู่ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) ได้ทั้งจากทางซอยสุขุมวิท 49 และสุขุวิท 55 อีกด้วย โดยดูได้จากเส้นทางในแผนที่

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)



เงียบสงบแต่ไม่ห่างไกลความเจริญ


ซอยสุขุมวิท 31 เป็นช่วง Mid Sukhumvit เป็นซอยที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยเป็นหลัก ส่วนมากบ้านเรือนในย่านนี้จะเป็นบ้านหลังใหญ่ของคนในท้องที่ แต่ระยะหลังมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมมากขึ้น ทำให้กลายเป็นแหล่งอสังหาริมทรัพย์ที่นักลงทุนต่างเข้ามาจับจอง เพราะพื้นที่มีความเป็นส่วนตัวต่างจากซอยสุขุมวิทช่วงต้นที่มีความพลุกพล่านสูง ทำให้ซอยสุขุมวิทช่วงซอย 39-49 เป็นซอยที่เน้นการอยู่อาศัย แต่ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ชอบ ชอป ชิม ชิล ได้เช่นเดียวกัน 


ซอยสุขุมวิท 31 ผสมผสานความสงบและคึกคักไว้ได้อย่างลงตัว

'ถนนสุขุมวิท' ถนนหลักจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ตลอดสองฝั่งฟากของถนนเต็มไปด้วยร้านอาหารทั้งไทยและต่างชาติ ชวนให้ลิ้มชิมรสกันได้ตลอดทั้งสองข้างทาง ซึ่งถนนหลักจะห่างจากตัวโครงการอยู่ที่ประมาณ 1 กม. การเดินทางส่วนใหญ่จึงต้องพึ่งวินมอเตอร์ไซค์กับรถส่วนตัวเป็นหลัก

ขยับเข้าสู่ตัวซอยสุขุมวิท 31 ไม่ว่าจะเป็นแยกไหนของซอยจะเห็นวินมอเตอร์ไซค์ตั้งอยู่ แสดงให้เห็นว่า ซอยนี้ค่อนข้างคึกคักและเป็นแหล่งที่มีคนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก  

เข้ามาในซอยสุขุมวิท 31 จะเป็นถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน ดูสงบกว่าบริเวณถนนใหญ่ แต่ก็ไม่เงียบเหงาจนเกินไปเพราะเป็นย่านของร้านอาหารและร้านค้า ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากมีแหล่งชอปปิง ร้านอาหาร ร้านค้า และเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ชาวต่างชาติจึงสนใจที่จะเลือกที่พักในโซนซอยสุขุมวิทเป็นหลัก

แต่เมื่อเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกถนนสวัสดีและถนนพร้อมจิตรจะกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่เงียบสงบกว่าบริเวณปากซอย เหมาะกับการทำเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย 

นอกจากจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแล้วยังเป็นทำเลที่ใกล้กับโรงเรียนอีกหลายแห่ง แถมยังเป็นซอยที่สามารถลัดไปถึงมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒได้ด้วย ก็ถือว่า เหมาะสำหรับท่านผู้ปกครองที่อยากจะซื้อคอนโดไว้ใกล้กับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยของลูกๆ

โรงเรียนที่ใกล้ที่สุดเห็นจะเป็นโรงเรียนสวัสดีวิทยา อยู่บริเวณแยกก่อนจะถึงตัวโครงการ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้โรงเรียนสาธิต มศว ซึ่งสามารถขับตรงไปตัดเข้าซอยสุขุมวิท 23 ได้เลย

บรรยากาศตรงข้ามคอนโดจะเป็นที่ดินเปล่า เวลากลางคืนดูจะเปลี่ยวอยู่สักหน่อย

ส่วนฝั่งโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31) จะขนาบด้วยคอนโดมิเนียมอีกหลายเจ้าในละแวกเดียวกันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านทำเลที่น่าจับตามอง


‘แหล่งชอป ชิม ชิล’ ซอยสุขุมวิท 31 มีอะไรบ้าง  

เริ่มกันที่ Himali Cha Cha & Son ภัตตาคารอาหารอินเดียที่มีประวัติความเป็นมอยู่คู่กับซอยสุขุมวิทมาอย่างยาวนาน ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารอินเดียแรกๆ ของกรุงเทพมหานคร ด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่เน้นความสบาย และความพิถีพิถันในรสชาติต้นตำรับ ทำให้ Himali Cha Cha & Son ครองใจทั้งกับชาวไทยท้องถิ่นและชาวต่างชาติได้ไม่ยาก  

ขอบคุณรูปภาพจาก Twosave, dekguide, bangkokpost

เมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือเมนูง่ายๆ อย่าง chicken masala และแป้งนานสูตรของครอบครัว ที่ชาวต่างชาติขาประจำเห็นพ้องต้องกันกันว่า ยอดเยี่ยมที่สุดในกรุงเทพมหานคร ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 15.00 น. และเวลา 17.00 - 22.30 น.  


สุขุมวิท 31 ซอยนานาชาติของอาหารเลิศรส

ด้วยความที่เป็นย่านอยู่อาศัยยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ ทำให้ซอยนี้มีความนานาชาติที่ค่อนข้างสูง เราจะสามารถเห็นภัตตาคารอาหารได้แทบทุกสัญชาติ ตั้งแต่เลบานอน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี ไปจนถึงอาหารตะวันตก  

Chapter 31 เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่เล็ก ๆ น่ารักที่อยู่หน้าปากซอย โด่งดังเรื่องเค้ก Home Made ที่ทำสดใหม่ทุกวัน เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังหาขนมหวานทานเล่นจิบแกล้มกาแฟยามบ่าย ร้านเปิดให้บริการทุกวัน เว้นวันอาคาร เวลาทำการตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น.   

อีกหนึ่งภัตตาคารตะวันตกสไตล์ Rustic Loft ชื่อดังในซอยสุขุมวิท 31 กับ 'Harvest' โดยเน้นความสดและเข้มข้นของทั้งรสชาติอาหารและคุณภาพวัตถุดิบโดยเฉพาะเมนูชูโรงอย่างซีฟู้ด นอกจากนั้นยังขึ้นชื่อเรื่องค็อกเทลหลายหลายรูปแบบที่เป็น Signatute ของทางภัตตาคาร ใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารคุณภาพท่ามกลางบรรยากาศที่น่าจดจำ ภัตตาคาร Harvest ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่เราอยากให้คุณได้ลองสัมผัส   

ขอบคุณรูปภาพจาก painaidee

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแฟรนไชส์ระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากทั้งบังคลาเทศและธากา Holey Artisan Bakery เป็นร้านเบเกอรี่ของเชฟอบขนมปังมากประสบการณ์ชาวอังกฤษอย่าง Maurice Chaplais ที่ลงทุนทำขนมปังด้วยความพิถีพิถันตั้งแต่เพาะยีสต์ยันเอาออกจากเตาอบ สำหรับใครที่มีใจรักในศาสตร์แห่งการ Craft ขนมปังและแป้งจากทุ่งข้าวสาลี ต้องหาโอกาสมาลิ้มลองผลงานระดับงานศิลปะที่ร้านนี้ให้ได้สักครั้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก bkkmenu

Holey Artisan Bakery เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00 - 19.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก NLatte และ edtguide.

หากจะพูดถึงร้านเค้กชื่อดังในย่านสุขุมวิท จะขาดร้าน Mouse & Merringues ไปไม่ได้เด็ดขาด ด้วยคุณภาพของทั้งรสชาติและความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ผ่านการการันตีอย่างโชกโชน และสามารถครองใจนักชิมมาได้ยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ Mouse & Meringues เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเหล่าผู้รักเค้กทั้งหลาย เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น

Le Vendome (เลอ วองโดม) ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบฟูลคอร์สเต็มรูปแบบ สำหรับผู้ที่มองหาความหรูหราและพรีเมี่ยมแบบเต็มขั้น

The Monochrome ร้านค้าและโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Modern Vintage สำหรับคนที่มีความสนใจในการแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่มีให้เลือกก็มีตั้งแต่แนว Contemporary เรียบหรู ไปจนถึงสไตล์หรู vintage แบบโบราณ

ขอบคุณรูปภาพจาก Forfur

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.30 น.

อีกหนึ่งร้านเก่าแก่ในซอยสุขุมวิท 31 โดดเด่นด้วยสไตล์อาหารฟิวชั่น ไทย - ตะวันตก ที่อร่อยกลมกล่อมลงตัวจนหลาย ๆ คนติดใจ นอกจากอาหารและคาเฟ่ในตัวร้านแล้ว Home Work ยังมีเมนูอาหารประจำวันทำสดที่ขายใน Super Market ชั้นนำอย่าง Gourmet Market อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Bkkmenu

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 20.30 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก Thaicatwalk

RosemanClub Eyewear แบรนด์แว่นตาพรีเมี่ยมฝีมือคนไทยที่โด่งดังระดับโลก เป็นที่รู้จักจากการส่งออกทั้งเวียนนา ปารีส และลอนดอน นอกจากแว่นตาแล้ว สินค้าแนวเครื่องแต่งกายวินเทจหายากมากมายก็ถูกรวบรวมเอาไว้ที่นี่ คนรักการแต่งตัวแนวนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น.

Insight

เจาะลึกโครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31)


คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น โดดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัว แม้จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุขุมวิทก็ตาม


ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้นจากค่าย FYNN Development ซึ่งมีชื่อเสียงมาจากธุรกิจโรงแรมที่หาดเทียนบีช รีสอร์ต ทำให้โครงการนี้โดดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัว เพราะมีเพียง 63 ยูนิตทั้งโครงการ และตั้งอยู่ในช่วงซอยที่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน แม้จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุขุมวิทก็ตาม  


แผนผังอาคารของโครงการฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

Master Plan ของโครงการแสดงพื้นที่ของชั้น 1 ให้ได้ชมกัน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนของ Facilities และส่วนของห้องพัก

เริ่มต้นจากทางเข้า-ออกของโครงการ (I) จะมีป้อมรปภ. คอยตรวจตราความเรียบร้อยของรถที่จะเข้ามายังโครงการ ผ่านเข้ามาจะเป็นจุด Drop off (A) สำหรับรับ-ส่งผู้โดยสารของรถสาธารณะ ซ้ายมือของจุด Drop off เป็นลานจอดรถชั้นใต้ดิน (J) ลงไปได้อีก 2 ชั้น คิดเป็น 93% ไม่รวมการจอดแบบซ้อนคัน

เข้าสู่ตัวอาคารกันบ้างจากประตูทางเข้าจะเจอกับโถงลิฟต์ (H) ทางซ้ายมือ มีให้ 2 ตัว เดินเข้าไปอีกหน่อยจะเป็นล็อบบี้แบบ Double Volume (C) ซึ่งอยู่ติดกับห้องสมุด รายล้อมได้ด้วยพื้นที่สีเขียว สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูร่มรื่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น

ภาพจำลองบรรยากาศของพื้นที่สีเขียวด้านนอกอาคาร ที่นี่เน้นพื้นที่สีเขียวเป็นหลัก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภาพจำลองบรรยากาศของล็อบบี้ แบบ Double Volume ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์อิตาลีทำให้เกิดภาพรวมของความหรูหราแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ภาพจำลองบรรยากาศของห้องสมุดเพดานสูง ทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและมีสมาธิ รอบด้านเป็นกระจกใสมองออกไปเห็นพื้นที่สีเขียว ชวนให้ผ่อนคลายในยามอ่านหนังสือ

ภาพจำลองบรรยากาศของทางเดินเชื่อมสู่พื้นที่สวน สถาปนิกได้สร้างสรรค์พื้นที่นี้ให้ดูมีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน เหมาะกับการพักผ่อนอย่างมีระดับ

ขึ้นมาบนชั้น 8 จะเป็นพื้นที่ของ Facilties อย่าง ฟิตเนสและห้องสตีม พร้อมเครื่องออกกำลังกายครบครัน

ภาพจำลองบรรยากาศของสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 4x15 m. บนชั้นดาดฟ้า พร้อมศาลาริมน้ำ โซนบาร์บีคิวและลานอเนกประสงค์ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยวิวมุมสูง

เข้ามาดูในส่วนของห้องพักชั้นบนกันต่อ เมื่อเฉลี่ยต่อชั้นแล้วจำนวนยูนิตสูงสุดจะอยู่ที่ 10 ยูนิต/ชั้น ซึ่งถือว่าให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างมาก จากผังอาคารจะเห็นว่าจะได้ห้องขนาดใหญ่ แค่ไซส์เล็กสุดก็เป็นขนาด 36 ตารางเมตรแล้ว เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ในย่านเดียวกันถือว่าเป็นห้องไซส์ใหญ่ทีเดียว


แผนผังห้องของโครงการฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

เจาะลึกของผังอาคารมาสู่ผังของห้องกันต่อ เริ่มจาก 1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 36-48 ตร.ม. จัดวางฟังก์ชันมาครบประกอบด้วยห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอนและระเบียง พื้นที่ทั้งหมดเชื่อมต่อถึงกันเป็น Space เดียวทำให้ห้องดูกว้างกว่าปกติ

2 bedroom พื้นที่ใช้สอย 70-80 ตร.ม. จุดเด่นของห้องนี้อยู่ที่ระเบียงซึ่งทำเป็นกระจกบานเลื่อนแบบเข้ามุม ส่วนเลย์เอาท์ของห้องจะเป็นแนวยาว พยายามเปิดพื้นที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมด

3 bedroom พื้นที่ใช้สอย 113-117 ตร.ม. เป็นขนนาดห้องใหญ่ที่สุดที่ยังเหลืออยู่ รองจาก Penthouse ที่ขายหมดลงไปแล้ว ห้องจะได้เป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ เปิดประตูมาเจอครัวก่อน ตามด้วยห้องนั่งเล่น จัดวางระเบียงไว้ที่มุมห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนวางตัวเรียงกันอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

ชมโมเดลของอาคาร ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร ตัวอาคารออกแบบมาในสไตล์ Modern Luxury จัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางครบครัน
Fynn Condo Sukhumvit 31 เน้นพื้นที่สีเขียวเป็นหลัก โครงการจึงจัดให้ยูนิตตั้งแต่ชั้น 2 ขึ้นไปได้ต้นไทรใบสักไปดูแล ยูนิตละหนึ่งต้นด้วย

ส่วนยูนิตในชั้น 1 ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป ใกล้กับยูนิตที่พักอาศัยโครงการจะจัดพื้นที่สีเขียวไว้ให้สำหรับนั่งพักผ่อน
ส่วนชั้นดาดฟ้าเองก็ไม่น้อยหน้ารอบสระว่ายน้ำระบบเกลือก็ยังจัดพื้นที่สีเขียวรายล้อมสระเอาไว้ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของตัวเมืองให้ดูร่มรื่นมากขึ้น

1 Bed 39 SQ.M

สำหรับห้องตัวอย่างที่ทาง ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) เปิดให้เข้าชมจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบด้วยกันคือ 1 ห้องนอน ขนาด 39 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ขนาด 80 ตารางเมตร ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ครบครัน


1 BR 36 Sq.m.  

ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 39 ตารางเมตร เป็นห้องไซส์เล็กที่สุดของโครงการ เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับส่วนของครัวก่อนเป็นอันดับแรก ครัววางตัวยาวขนานกับผนัง เป็นระบบเปิด อาจจะไม่เหมาะกับการประกอบอาหารมีกลิ่นและควันเยอะๆ เพราะส่วนถัดไปที่อยู่ติดกันจะเป็นห้องนั่งเล่น โดยโครงการเน้นการเชื่อมต่อพื้นที่แต่ละส่วนให้เข้ากัน จึงดีไซน์ประตูบานเลื่อนสามตอนขึ้นมากั้นส่วนของห้องนอนเเละห้องนั่งเล่นออกจากกัน แทนการก่ออิฐกั้นห้องออกไป ส่วนระเบียงสามารถเข้า-ออกได้สองทางทั้งจากประตูฝั่งห้องนั่งเล่นและจากห้องนอน ส่วนห้องน้ำจะสามารถเข้า-ออกได้จากส่วนครัวและห้องนอนเช่นกัน ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้ทำให้ใช้งานพื้นที่ได้ง่ายมากขึ้น

เริ่มกันตั้งแต่หน้าประตู ทางโครงการ Fynn Condo Sukhumvit 31 คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก จึงทำการติด Digital Door Lock มาให้จะไขด้วยกุญแจ คีย์การ์ด หรือจะใช้วิธีกดรหัสก็ได้ตามความถนัด

พื้นด้านในห้องปูด้วย Homogeneous Tile สีตามภาพ โดยทั้งแผ่นผลิตจากตัวเนื้อวัสดุชนิดเดียวกันตลอดทั้งแผ่น ซึ่งมีข้อดีคือ มีอัตราการซึมน้ำต่ำ ความแกร่งสูง และสามารถปูชิดกันทำให้ไม่เกิดร่องยาแนวที่ทำความสะอาดได้ยาก

เหลือบมองทางขวามือจะเห็นชั้นเก็บของ พร้อมตู้เก็บรองเท้าแบบ Built-in ตั้งอยู่ข้างทางเข้าห้องน้ำจากฝั่งห้องครัว 

มุมที่ยืนอยู่คือมุมห้องครัว ขวามือเป็นเคาน์เตอร์ครัว ส่วนซ้ายมือเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร มองตรงไปจะเป็นห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อถึงห้องนอนและพื้นที่ระเบียงด้านนอก เงยหน้ามองด้านบนจะเห็นไฟดาวน์ไลท์ และเครื่องตรวจจับควันไฟ ซึ่งติดตั้งให้ทุกโซนของห้อง จากพื้นจนถึงฝ้าด้านบนสูง 2.65 เมตรทำให้ห้องดูโปร่งมากกว่าคอนโดมิเนียมทั่วไป

เคาน์เตอร์ครัวได้หน้าตาตามนี้ ท็อปครัวเป็นหินสังเคราะห์ผสมควอซต์  ซึ่งมีคุณสมบัติที่ทนทาน สวยงาม ปราศจากรูพรุน จึงลดปัญหาน้ำซึมได้ และทื่สำคัญทำความสะอาดง่าย ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ขนาดของตู้เย็นที่เหมาะสมจะเป็นขนาด 8.4 คิวบิกฟุต ติดกับพื้นที่วางตู้เย็นจะเป็นตู้บานเปิด 2 ฝั่ง Built-in มาให้

ด้านในจะเป็นพื้นที่ว่างให้วางเครื่องซักผ้า ทางคอนโดเดินระบบท่อและปลั๊กไฟมาให้เรียบร้อยแล้ว

ชั้นลอยเหนือเคาน์เตอร์เป็นตู้บานเปิด ด้านในเป็นตู้โล่งๆ ใช้สำหรับเก็บของ และวัตถุดิบสำหรับการประกอบอาหารได้ 

อ่างล้างจานของ Franke เป็นแบบหลุมเดี่ยว ไม่มีที่พักจาน เวลาล้างจานอาจจะต้องระวังน้ำกระเด็นออกมานอกอ่างบ้าง ส่วนก๊อกน้ำจะเป็นของ Hafele ที่สามารถหันหัวก๊อกปรับทิศทางได้

เตาไฟฟ้า 2 หัวและเครื่องดูดควันของ Teka แบบปล่อยนอกอาคาร ช่วยในเรื่องของการระบายควันในการทำอาหารได้บ้าง ที่ผนังติดตั้งปลั๊กไฟมาให้ 1 จุดสำหรับเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า อย่างเช่น กาน้ำร้อน เครื่องปิ้งขนมปัง เป็นต้น

เคาน์เตอร์ครัวชิ้นล่าง ประกอบด้วยตู้ใต้อ่างล้างจาน ใช้สำหรับเก็บของและงานซ่อมบำรุง ด้านข้างเป็นลิ้นชักใส่ช้อนส้อม ที่วางไมโครเวฟ และลิ้นชักอเนกประสงค์ตามลำดับ 

ตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง ใต้โต๊ะมีปลั๊กไฟให้ 1 จุด

สำหรับแอร์จะเป็นยี่ห้อ Daikin หรือเทียบเท่า จัดการฝังฝ้าเพื่อความสวยงามมาให้เรียบร้อย

ส่วนต่อไปจะเป็นห้องนั่งเล่น โครงการจัดเฟอร์นิเจอร์มาให้ครบครัน ทั้งโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง, โต๊ะกลาง และชั้นวางของ ระยะห่างจากโซฟาจนถึงทีวีอยู่ที่ 1.2 เมตร ขนาดทีทีที่เหมาะสมจะเป็น 26-32 นิ้วกำลังดูได้พอดีระยะสายตา 


ชั้นวางของจะ Built-in มาให้ เพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง ของจริงท็อปของชั้นจะเป็นกระจกสีดำ ไม่ได้เป็นท็อปลายหินอ่อนแบบที่เห็น ด้านหน้าชั้นเปิดออกมาเป็นตู้แบบบานเปิดคู่ ใช้เก็บของได้

ติดกับโซนนั่งเล่น จะเป็นพื้นที่ว่าง ซึ่งโครงการจำลองเป็นมุมนั่งเล่นมาให้ แต่ในห้องจริงจะไม่ได้โซฟา Day bed แบบในห้องตัวอย่างมา แต่เราสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับตกแต่งห้องเพิ่มเติมได้ ส่วนผนังในห้องจริงจะติดวอลเปเปอร์มาให้ ไม่ได้กรุกระเบื้องลายหินอ่อนแบบในตัวอย่าง

ติดกันจะเป็นช่องแสงที่เหมาะจะจัดเป็นโซนทำงาน หรือเป็นมุมอ่านหนังสือ ช่องแสงเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดออกไปรับลมเย็นๆ จากภายนอกได้ด้วย

ฝั่งห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอน เปิดออกไปยังโซนระเบียงด้านนอกได้ ที่พื้นมีการยกธรณีขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนเข้ามาภายในห้องด้วย

จุดเด่นของห้องนี้คือ โครงการดีไซน์ออกมาให้มีพื้นที่เชื่อมต่อถึงกันทุกส่วน ทำให้ห้องดูกว้าง แต่ก็ยังไม่ลืมนึกถึงความเป็นส่วนตัวสำหรับการอยู่อาศัย จึงทำประตูบานเลื่อน 3 ตอน สำหรับกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนให้ เผื่อเวลาแขกไปใครมาจะได้ใช้ปิดแยกส่วนออกจากห้องนั่งเล่นได้

ซึ่งประตูในห้องตัวอย่างจะเป็นประตูระแนง มองเห็นด้านใน แต่ในห้องจริงจะได้เป็นประตูบานทึบและมีตัวล็อกให้เสร็จสรรพ ก็อาจจะลำบากเวลาจะเข้าออกนิดหน่อยถ้าต้องปิดประตูเอาไว้ แต่ก็สามารถเดินออกจากห้องนอนได้อีกทางผ่านห้องน้ำที่มีทางออกให้ทั้งจากฝั่งห้องนอนและห้องครัว

เตียงที่ได้จะเป็นเตียงขนาด 5 ฟุต แถมให้เฉพาะโครงแต่ไม่ได้แถมฟูกให้ ผนังห้องจริงจะเป็นฉาบเรียบติดวอลเปเปอร์ทั้งหมด

ด้านข้างแถมโต๊ะข้างหัวเตียงมาให้ โดยฝั่งหนึ่งจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้สตูล มีพื้นที่ให้เดินผ่านไปมาได้สบายๆ 

พื้นระเบียงลดระดับลงจากพื้นห้องเล็กน้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนเข้ามาภายในห้อง พื้นภายนอกปูด้วย Homogeneous Tile ขนาด 60x60 ซม. 

ราวกันตกเป็นโครงเหล็กสูงประมาณ 1 เมตร และที่นี่ยังเน้นเรื่องของพื้นที่สีเขียวเป็นหลักจึงจัดกระถางต้นไม้ พร้อมต้นไทรใบสักให้ทุกห้อง เริ่มตั้งแต่ชั้น 2-8 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวโครงการ

กลับเข้ามาในห้องนอนอีกรอบ แอร์ในห้องนอนก็เป็นแบบฝังใต้ฝ้าเช่นกัน เป็นของ Daikin หรือเทียบเท่า ส่วนตำแหน่งแอร์ตั้งไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมดี กระจายความเย็นได้ทั่วถึงทั้งห้อง

นักสะสมทั้งหลายคงถูกใจไม่น้อยกับชั้น Built-in ที่ทาง Fynn Condo Sukhumvit 31 แถมมาให้ เป็นชั้นไม้แบบเปิดโล่ง ใช้วางของสะสม หรือจะทำเป็นชั้นหนังสือก็ดูเข้าท่าดีเหมือนกัน

ที่นี่แบ่งตู้เสื้อผ้าออกเป็นสองฝั่ง ตั้งอยู่บริเวณก่อนทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งสะดวกเวลาใช้งาน อาบน้ำเสร็จปั๊บ ก็ออกมาแต่งตัวได้เลย ส่วนลักษณะของตู้เป็นตู้ Built-in สูงจรดเพดาน หน้าบานเป็นกระจกสีชา ภายในแบ่งเป็นชั้นวางของ ราวแขวนผ้าและลิ้นชักด้านล่าง

เข้ามาดูส่วนสุดท้ายกันเลย นั่นก็คือ ห้องน้ำซึ่งแยกโซนเปียกและโซนแห้งออกจากกันชัดเจน ให้สุขภัณฑ์มาครบครันทั้งอ่างล้างหน้า กระจกเงา ราวแขวนผ้าโถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู่ และฝักบัว
พื้นห้องน้ำปูด้วย Homogeneous Tile ลดระดับลงมาจากพื้นห้องนอนเล็กน้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกนอกห้อง ส่วนประตูห้องน้ำในห้องจริงจากฝั่งห้องนอนจะทำเป็นแบบบานสไลด์เลื่อนเข้าหากัน ส่วนจากฝั่งห้องครัวจะเป็นแบบบานเปิดธรรมดา

อ่างล้างหน้าเป็นของ La belle แบบแขวนผนัง ใต้อ่างเป็นตู้บานเปิด พร้อมช่องให้ใช้เก็บของเพิ่มเติม ก๊อกน้ำสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามใจชอบ และด้านข้างอ่างจะมีปลั๊กไฟปิดฝาครอบให้สำหรับเสียบไดร์เป่าผมหรือที่โกนหนวดไฟฟ้า
โถสุขภัณฑ์เป็นของ Villeroy & Boch จะตั้งอยู่ติดกับทางเข้าจากฝั่งห้องครัว ด้านหลังทำ Low wall สามารถวางของใช้เพิ่มเติมได้เล็กน้อย ด้านบนเป็นราวแขวนผ้า ส่วนด้านข้างจะติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่มาให้ด้วย ส่วนโซนเปียกจะกั้น Shower Box มาให้ เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นออกมาเปียกด้านนอก และง่ายต่อการดูแลทำความสะอาดมากขึ้น

โซนเปียกกว้างพอให้ยืนอาบน้ำได้แบบไม่รู้สึกอึดอัด ในห้องจริงพื้นจะลดระดับลงไปอีกประมาณ 2 ซม. เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาในโซนแห้ง

สำหรับฝักบัวจะให้มาทั้งแบบ Hand Shower และ Rain Shower เป็นของ Grohe สามารถปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได้ด้วยตัวเอง 

2 Bed 80 SQ.M


2 BR 80 Sq.m.

ห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 80 ตารางเมตร เป็นห้องขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัว ห้องจัดวางเลย์เอาท์มาได้ค่อนข้างดี โดยห้องมีจุดเด่นตรงที่เน้นพื้นที่เปิดโล่ง เชื่อมต่อพื้นที่ถึงกันทั้งหมด โดดเด่นเรื่องระเบียงรูปตัว L ที่สามารถเปิดประตูบานเลื่อนออกไปรับลมได้แบบกว้างๆ ส่วนฟังก์ชันก็ให้มาครบไม่ว่าจะเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ระเบียง และห้องครัว แต่เป็นห้องครัวแบบเปิด อาจจะไม่เหมาะสำหรับการทำอาหารมีกลิ่นฉุนหรือควันเยอะสักเท่าไร 

เริ่มจากประตูทางเข้าห้อง ติดตั้ง Digital Door Lock ของ Sumsung หรือเทียบเท่ามาให้ เหมือนกับห้องแบบ 1 ห้องนอน
เปิดเข้ามาแล้วมองไปทางขวามือจะเจอกับตู้เก็บรองเท้าผสมชั้นวางของแบบ Built-in ตั้งอยู่ 

เดินอ้อมมาอีกฝั่งจะเป็นตู้บานเปิดคู่สูงจรดเพดาน ภายในเป็นพื้นที่ว่างให้วางเครื่องซักผ้า ทางโครงการติดตั้งระบบท่อและปลั๊กไฟมาให้เรียบร้อยแล้ว และส่วนที่อยู่ติดกับตู้จะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งสามารถเข้าได้จากทั้งฝั่งห้องครัวและห้องนอนเล็กที่อยู่ติดกัน

หันกลับมาฝั่งตรงข้ามจะเป็นชุดเคาน์เตอร์ครัว ซึ่งทางโครงการให้มา เป็นเคาน์เตอร์ Built-in วางตัวยาวขนานไปกับผนัง ท็อปครัวจะเป็นหินสังเคราะห์ผสมควอซต์ สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนด้านข้างเคาน์เตอร์ฝั่งซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ว่างตู้เย็น Fix ที่มาให้ค่อนข้างกว้าง สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้จะมีเตาไมโครเวฟจาก SIEMENS ตั้งอยู่ด้านล่างใช้งานได้สะดวกดี

ด้านบนเป็นชั้นลอยแบบ Built-in เปิดตู้ออกมาจะเจอชั้นแบ่งให้เป็นสัดส่วน แต่ตู้ลอยเหนือตู้เย็นอาจจะใช้งานลำบากหน่อยสำหรับสาวตัวเล็ก เพราะอยู่สูงเกินไป ถ้าจะใช้งานคงต้องเขย่งหรือหาเก้าอี้มาปีนกัน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุไม่น้อย

เตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็นของ SIEMENS ให้พร้อมเครื่องดูดควันแบบปล่อยออกนอกอาคาร ส่วนอ่างล้างจานเป็นของ Franke ให้แบบ 2 หลุมแยกล้างแก้วและล้างจานได้ แต่ไม่มีที่พักจานมาให้ ส่วนก๊อกน้ำจะเป็นของ Hafele สามารถหันหัวก๊อกไปมาได้

ติดกับเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นชุดรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง อยู่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น ก็ถือเป็นมุมที่ดี เวลาทำอาหารเสร็จก็ยกมาทานตรงนี้ได้เลย หรือใครจะดูทีวีจากมุมนี้ก็สามารถทำได้ เพราะอยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่นเหมือนกัน ส่วนพื้นห้องจะปูด้วย Homogeneous Tile สีตามภาพ ดูสวยงามดี
ตรงข้ามกับห้องครัวจะเป็นห้องนอนเล็ก ได้เฟอร์นิเจอร์เป็นเตียงขนาด 5 ฟุต แต่จะได้แค่ฐานรอง ในห้องจริงผนังจะเป็นฉาบเรียบติดวอลเปเปอร์มาให้ทั้งหมด ส่วนสีของวอลเปเปอร์จะเป็นไปตามข้อตกลงของทางโครงการ

ติดกับเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของ Built-in มาให้เรียบร้อย หน้าบานของตู้จะเป็นบานกระจกสีชา ขนาดกะทัดรัดอาจจะไม่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีเสื้อผ้าเยอะๆ สักเท่าไร คงต้องหาซื้อตู้มาเก็บเสื้อผ้ากันเพิ่มเติม

บริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่ทางเดินให้เดินผ่านได้พอประมาณ มีการติดตั้งปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีมาให้ด้วย แต่แนะนำให้ติดตั้งทีวีแบบแขวนผนังจะดีกว่าเเบบตั้งโต๊ะ จะได้พอเหลือพื้นที่ให้เดินผ่านบ้าง

ข้างหัวเตียงวางระบบปลั๊กไฟมาให้ พร้อมกับแถมโต๊ะเล็กๆ สำหรับวางของเพิ่มเติมได้

หัวเตียงฝั่งหนึ่งจะอยู่ติดกับประตูระเบียงแบบ 2 ตอน สามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้เลย

เงยหน้าขึ้นไปด้านบนสักหน่อย จะเจอกับแอร์แบบติดผนังซึ่งจะติดตั้งให้ในห้องนอนเล็กของทุกยูนิต แต่ถ้าเป็นภายในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนใหญ่จะได้แอร์แบบฝังใต้ฝ้าแทน ส่วนผ้าม่านด้านข้างทาง Fynn Condo Sukhumvit 31 ก็ใจดีแถมให้เช่นกัน ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อมาเพิ่มเอง

ติดกับประตูตู้เสื้อผ้าจะเป็นทางเข้าห้องน้ำจากฝั่งห้องนอนเล็ก พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงไปเล็กน้อยเพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาสู่ห้องนอน 

ห้องน้ำแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกันชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นห้องน้ำปูด้วย  Homogeneous Tile ผนังเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราน่าใช้งาน ส่วนสุขภัณฑ์ก็ได้ครบตามมาตรฐานของคอนโดทั่วไป

อ่างล้างหน้าเป็นแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ของ La Belle ใต้อ่างมีตู้และช่องให้ใช้เก็บของเพิ่มเติม ส่วนกระจกก็ได้บานใหญ่เต็มความกว้างของผนัง มีปลั๊กไฟให้ใช้งาน 1 จุด ปิดฝาครอบกันน้ำมาให้เรียบร้อย ส่วนผนังด้านหลังโถสุขภัณฑ์ก็จัดทำเป็น Low wall เพิ่มพื้นที่วางของให้เราได้อีกหนึ่งจุด

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Villeroy & Boch ติดตั้งสายฉีดชำระหัวสเตนเลสมาให้ พร้อมกับที่ใส่กระดาษทิชชู่

โซนเปียกจะกั้น Shower Box มาให้ เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นออกมาเปียกด้านนอก และง่ายต่อการดูแลทำความสะอาดมากขึ้น ห้องจริงจะทำพื้นโซนเปียกลดระดับลงไปประมาณ 2 ซม. ส่วนฝักบัวจะได้แบบ Hand shower เป็นของ Grohe 

โซนห้องนั่งเล่นจะอยู่ถัดมาจากโซนครัว ได้เฟอร์นิเจอร์ครบชุดตามที่เห็น ส่วนระยะห่างจากโซฟาจนถึงทีวีจะเป็น 1.7 เมตร ขนาดทีวีที่เหมาะสมจะเป็น 26-47 นิ้ว ใหญ่เกินนี้เวลาดูอาจจะทำให้เกิดอาการปวดตาได้

ส่วนของห้องนั่งเล่นได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติแบบเต็มๆ เพราะอยู่ติดกับประตูระเบียกว้างซึ่งสามารถเปิดออกรับลมได้แบบเต็มที่ เชื่อมต่อถึงพื้นที่ภายนอกแบบนี้ทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทางโครงการแถมผ้าม่านสองชั้นให้ ช่วยบดบังสายยตาได้ในช่วงเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

พื้นระเบียงปูด้วย Homogeneous Tile สีตามภาพ ให้ชุดเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นด้านนอกมาด้วย 1 ชุด นั่งรับลมไปจิบกาแฟไปก็สุนทรีย์ดีเหมือนกัน

ระเบียงออกแบบมาให้เป็นตัว L รอบห้องนั่งเล่น ทำให้มองเห็นวิวได้สองทิศ จึงออกแบบราวกันตกให้เป็นกระจกใส ซึ่งทำให้มองเห็นทัศนียภาพได้ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นพื้นที่สีเขียวด้วยการให้กระถางต้นไม้พร้อมต้นไทรใบสักมาให้ด้วย 

เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นจะได้ช้นวางทีวี โซฟา 2 ที่นั่ง โต๊ะกลางและเก้าอี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วห้องนอนใหญ่อยู่ตรงไหน เรียกว่า ห้องนี้ออกแบบมาให้ส่วนต่างๆ ดูเป็นหนึ่งเดียวและกลมกลืนกันดี ด้วยการซ่อนห้องนอนไว้ด้านหลังผนังกั้นกลางด้านหลังโซฟานี้เอง

เราสามารถเดินเข้าห้องนอนได้ด้วยประตูบานเลื่อน ซึ่งขนาบข้างกำแพงทั้งซ้ายและขวา ในห้องจริงจะได้เป็นประตูบานทึบซึ่งสามารถล็อก เพื่อความปลอดภัยได้ด้วย

เตียงจะเป็นเตียงนอนขนาด 5 ฟุต  วางอยู่บริเวณใกล้หน้าต่างห้อง ทำให้แสงสว่างสามารถเข้าถึงได้ในเวลากลางวัน ในส่วนนี้เป็นข้อดีคือ สา่มารถใช้เวลาพักผ่อนในห้องนอนได้ตลอดทั้งวัน จะนอนเล่นหรือทำงานก็ดี เหมาะสำหรับวันหยุดที่แสนจะขี้เกียจไม่อยากออกไปไหน

ผนังบริเวณปลายเตียงมีช่องว่างให้พอเดินผ่านได้ไม่แคบเกินไป ส่วนผนังสามารถติดตั้งทีวีแบบแขวนได้ และส่วนถัดไปจากเตีงนอนจะเป็นพื้นที่ว่าง แต่ในห้องตัวอย่างจะจัดตกแต่งมาให้เป็นมุมนั่งเล่น ซึ่งอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นโซนทำงานแทนก็ได้ 

บริเวณหน้าต่างห้องเป็นกระจกเกือบทั้งหมด ตรงนี้จะทำมุมขยายออกมาเพื่อให้เห็นทิวทัศน์ด้านน้อกได้มากขึ้น

ด้านข้างเตียงบริเวณใกล้หน้าต่างพื้นที่เหลือค่อนข้างกว้างพอสมควร อาจจะ Built-in เป็นชั้นวางของ หรือซื้อโต๊ะข้างหัวเตียงมาใช้ก็ได้ 

อีกด้านของเตียงก็มีพื้นที่อยู่เหมือนกัน ทางคอนโดแถมโต๊ะเครื่องแป้งและเก้าอี้สตูลมาให้ ขนาดอาจจะกะทัดรัดไปสักหน่อยสำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าและมีเครื่องสำอางเยอะๆ
  ตู้เสื้อผ้าในยูนิตนี้มีมาให้สองหลังหันหน้าเข้าหากัน เป็นมุมแต่งตัวแบบ Walk-in Closet เล็กๆ แถมยังอยู่ใกล้กับห้องน้ำอีกด้วย ถือว่ามีความสะดวกต่อการใช้งานได้ดี อาบเสร็จปุ๊บก็สามารถเดินมาแต่งตัวต่อเลย และส่วนต่อไปจะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ห้องจริงจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน พื้นห้องน้ำปูด้วย Homogeneous Tile เหมือนส่วนอื่นๆ ของห้อง

มากันที่ห้องน้ำกันต่อ กระจกในห้องน้ำจะเป็นกระจกแบบเต็มบาน และมีอ่างล้างหน้าแบบ His&Her ของ La Belle มาให้ 2 อ่าง เหมาะสำหรับคู่รักที่อาศัยอยู่ด้วยกันและอยากมีกิจกรรมร่วมกันมากๆ ส่วนด้านล่างของอ่างจะจัดเป็นพื้นที่วางของเพิ่มเติมให้ด้วย

ด้านขวามือของอ่างติดตั้งปลั๊กไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ต้องการใช้ไดร์เป่าผม หรอที่โกนหนวดไฟฟ้า 

ตรงข้ามอ่างล้างหน้าจะเป็นอ่างอาบน้ำ ด้านข้างติดฝักบัวแบบ Hand Shower และราวแขวนผ้ามาให้เรียบร้อย

นอกจากจะมีอ่างอาบน้ำแล้วยังมีส่วของห้องอาบน้ำแยกออกไปด้วย ซึ่งอ่างจากุซซี่จะอยู่ข้างนอกห้องอาบน้ำ ส่วนห้องข้างๆ ห้องอาบน้ำจะเป็นมุมของสุขภัณฑ์ ทั้งโถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ กั้น Shower Box แยกชั้นออกไปให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

ฝักบัวที่ทางโครงการมีมาให้จะเป็นแบบ Hand Shower ของ Grohe ไม่สามรถปรับระดับขึ้น-ลงได้



Analysis

วิเคราะห์โครงการ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31)

ทำเล ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี)

เป็นอีกหนึ่งทำเล Prime Area ในแถบสุขุมวิทที่เห็นว่า มีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมทั้ง Low rise และ High rise สาเหตุก็เพราะเป็นซอยหนึ่งที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้ทั้ง อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจหลักของกรุงเทพมหานคร กลุ่มเป้าหมายของดิเวลลอปเปอร์จึงเป็นเหล่านักลงทุนและผู้ซื้อทั้งกลุ่มชาวไทยกระเป๋าหนักและชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย คอนโดมิเนียมในย่านนี้จึงอยู่ในระดับไฮเอนด์เหมาะสำหรับผู้มีกำลังซื้อสูง นอกจากจะเป็นทำเลที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองแล้ว


หนึ่งทำเล Prime Area ในแถบสุขุมวิทที่สะดวกสบายในด้านการเดินทาง


การเดินทางด้วยรถยนต์

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) เป็นคอนโดที่น่าสนใจนั่นก็คือ ความสะดวกสบายในด้านการเดินทาง แม้โครงการจะไม่ใช่คอนโดติดรถไฟฟ้า แต่ก็เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกคล่องตัวเพราะซอยสุขุมวิทสามารถลัดเลาะถึงกันได้ โดยซอยสุขุมวิท 31 หรือที่เรียกกันว่า ซอยสวัสดี สามารถลัดไปถึงซอยสุขุมวิท 21/3 โผล่ออกไปยังอโศกได้ หรือถ้ามาจากฝั่งถนนเเพชรบุรีก็สามารถขับเข้ามาจากซอยสุขุมวิท 38/1 เลี้ยวเข้าซอยพร้อมจิต ลัดมาจนถึงซอยสวัสดีก็ได้เหมือนกัน และถ้าใครทำงานอยู่ในย่านทองหล่อก็สามารถทะลุมาจากซอยพร้อมศรี 1 และตรงมายังซอยพร้อมจิตรเพื่อเข้ามาซอยสวัสดีได้เช่นเดียวกัน เรียกว่า ไม่จำเป็นต้องไปเผชิญหน้ากับรถติดบนถนนใหญ่ก็สามารถเดินทางถึงย่านธุรกิจได้ง่ายๆ แล้ว หรือใครที่มีธุระจำเป็นต้องออกนอกเมืองตัวโครงการก็อยู่ใกล้กับทางด่วนศรีรัช บริเวณถนนอโศก – ดินแดง ใช้วิ่งออกเมืองได้หลายทางเช่น ไปดอนเมือง-รังสิต, ไปนนทบุรี เป็นต้น

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวอาจจะไม่สะดวกมากนัก เพราะโครงการไม่ได้อยู่ติดกับรถไฟฟ้าในระยะที่เดินถึง แต่ก็สามารถเดินทางด้วยวินมอเตอร์ไซค์ต่อออกไปยังรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1.4 กม. ได้ แต่ถ้าจะใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินก็เดินทางไปยัง MRT สุขุมวิทได้ ระยะทางประมาณ 3.8 กม.

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

แม้จะเป็นย่านใจกลางเมืองแต่ตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีความสงบและเป็นส่วนตัวสูง รอบโครงการฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวอยู่หลายเจ้า แสดงให้เห็นว่า เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย แต่ถ้าเขยิบออกมาบริเวณกลางซอยและปากซอยอีกหน่อยจะคึกคักขึ้นมาทันที ซึ่งตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์คนแถวนี้ที่ต้องการพื้นที่พักผ่อน แต่ไม่ห่างไกลจากความสะดวกสบาย ในซอยจะมีร้านอาหารเล็กๆ เปิดให้บริการมากมาย มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความชอบ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้โรงเรียน โรงพยาบาล ซึ่งสะดวกต่อการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

แบบห้องของโครงการ

แบบห้องของ Fynn Condo Sukhumvit 31 มีให้เลือกหลากหลายแบบและหลาย Type โดยในปัจจุบันจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบ ดังนี้

1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 36-48 ตร.ม.

2 bedroom พื้นที่ใช้สอย 70-80 ตร.ม.

3 bedroom พื้นที่ใช้สอย 113-117 ตร.ม.

ทางโครงการขายห้องทุก Type แบบ Fully Furnished จัดเต็มด้านเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ทั้ง Wallpaper เฟอร์นิเจอร์ Built-in และลอยตัว ชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อม ไวโครเวฟ เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน รวมถึงสุขภัณฑ์ก็ให้จัดเต็ม เลือกใช้วัสดุระดับดี พรีเมียมสมราคา

ส่วนด้านการจัดวางเลย์เอาท์ของห้องทำออกมาได้ดีมาก เน้นพื้นที่เปิดโล่งและเชื่อมต่อถึงกันได้ทุกพื้นที่ มีจุดเด่นที่ระเบียงจัดทำเป็นกระจกเข้าออกได้สองทาง รวมถึงเปิดออกรับลมได้กว้าง เชื่อมต่อถึงธรรมชาติได้อย่างลงตัว

สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ

แม้จะเป็นคอนโด Low Rise แต่ ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo sukhumvit 31) จัดเต็มด้าน Facilities มาให้ เพื่อทดแทนกับพื้นที่ซึ่งมีขนาดเล็ก โดยจัดวางพื้นที่ส่วนกลางให้ถึง 3 ชั้น โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ ด้านในมีล็อบบี้และห้องสมุด ขึ้นไปบนชั้น 8 จะเป็นห้องฟิตเนสและห้องสตีม ส่วนดาดฟ้าจะเป็น Facilities สระว่ายน้ำ สระเด็ก จากุซซี่และลานอเนกประสงค์ ส่วนระบบความปลอดภัยมีการใช้ระบบ Key card ในการเช้าออก รวมถึงมีรปภ. คอยรักษาความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ราคาและความคุ้มค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 6.2 ล้านบาท เฉลี่ยต่อตารางเมตรตกอยู่ที่ 172,222 บาท ก็ถือว่าเป็นราคาเรทปกติในย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นราคาที่พอดีเหมาะกับกำลังซื้อของคนที่ทำงานในแถบนั้น และเมื่อเทียบกับทำเลสภาพเเวดล้อมและสเปคของห้องแล้ว ก็เป็นเรทราคาที่คุ้มค่าและน่าหาซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเองหรือจะเก็บไว้เพื่อการลงทุนระยะยาวก็ได้


ฟินน์ คอนโด สุขุมวิท 31 (Fynn Condo Sukhumvit 31) เหมาะสำหรับคน 2 กลุ่มคือ...

กลุ่มของคนที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง อาจจะเป็นผู้ปกครองที่ต้องการหาคอนโดมิเนียมใกล้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยไว้สำหรับรับ-ส่งลูก หรือมองหาคอนโดที่ตอบโจทย์ด้านการเดินทางสะดวก ใกล้ที่ทำงาน อีกกลุ่มคือ

กลุ่มนักลงทุนที่มองหาคอนโดมิเนียมที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองที่เหมาะสำหรับการเช่าเพื่อพักอาศัย เพื่อซื้อไว้เก็งกำไรและปล่อยเช่า โดยราคาปล่อยเช่าของ Fynn Condo Sukhumvit 31 จะอยู่ที่ ตารางเมตรละ 800-1000 บาท ถือว่าได้ผลตอบแทนอยู่ในระดับดี เหมาะจะซื้อไว้เพื่อลงทุน

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ