รูปหน้าปก ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโด Low Rise ตอบโจทย์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์ ใกล้แหล่ง Community Mall

[Review] ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโด Low Rise ตอบโจทย์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์ ใกล้แหล่ง Community Mall

ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

Review info

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ ในเขตจังหวัดสมุทรสาคร วันนี้เรามี ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 7 อาคาร จากบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) คอนโดที่เป็นมากกว่าคอนโดมิเนียมแบบทั่วไป มาพร้อมกับการออกแบบที่โดดเด่นสไตล์ New Modern European ตัวโครงการจริงจะน่าสนใจขนาดไหนติดตามได้ในรีวิวเลยค่ะ

ข้อมูลโครงการทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) 


ชื่อโครงการ

ทิวลิป สแควร์ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

ราคาห้องเริ่มต้น

1.1 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

46,000 บาท/ตร.ม. (ราคาห้องโปรโมชั่นในปัจจุบัน)


เว็บไซต์โครงการ

http://www.tulip-square.com

เบอร์โทรติดต่อ

0823469333, 0823469444

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 17/11/2016

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.1 ล้านบาท

2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 1.6 ล้านบาท

ราคาโปรโมชันเริ่มต้นที่ 799,000 บาท ผ่อน 2,800 บาท/เดือน

(ราคานี้เป็นราคาช่วงที่ทำการรีวิว อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามกับพนักงานอีกครั้ง)


Location

ที่ตั้งโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)


image

แผนที่จากทาง โครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ใกล้กับจุดตัดกันระหว่างถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนพุทธสาครค่ะ

image

ตัวโครงการทิวลิป สแควร์ มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ แต่ในส่วนของพื้นที่คอนโดจะกว้าง 12-0-80 ไร่ นอกนั้นเป็นพื้นที่ของ Shopping Mall และ Biz Town ถ้าขับรถมาตามถนนเส้นเพชรเกษมจะเห็นโครงการอยู่ติดกับถนน สังเกตเห็นได้ง่ายมากค่ะ

สำหรับเส้นทางการเดินทางแถวอ้อมน้อยก็สะดวกสบาย เพราะถนนเพชรเกษมเป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย โดยบริเวณโครงการจะอยู่ใกล้กับจุดตัดกันระหว่างถนน 3 สาย ได้แก่ถนนพุทธมณฑลสาย 4, ถนนพุทธสาคร และถนนเพชรเกษม ถ้าขับเลยตัวโครงการไปอีกก็จะสามารถขับเชื่อมไปยังถนนพุทธมณฑลสาย 5 และถนนเศรษฐกิจ 1 ได้ค่ะ

image

คอนโด ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ถือว่าตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางได้สะดวกค่ะ ถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้าเมืองจะมุ่งหน้าไปยังหนองแขมและบางแค สำหรับใครที่อยากหลีกเลี่ยงรถติดก็จอดรถแล้วขึ้นรถไฟฟ้า BTS สถานีบางหว้าเพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานครชั้นในได้ ด้านฝั่งขาออกนอกเมืองจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครปฐมได้ค่ะ

ส่วนถนนเส้นอื่นๆ อย่างถนนเศรษฐกิจ 1 ก็เป็นถนนที่ยาวไปจนถึงอำเภอกระทุ่มแบน ตัวเมืองสมุทรสาคร, ถนนพุทธสาครก็มุ่งหน้าลงทางทิศใต้สู่มหาชัย แหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาคร หรือถ้าจะไปยังจังหวัดนครปฐม นอกจากเส้นเพชรเกษมเเล้วก็ยังสามารถเลือกใช้ถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นถนนเส้นสำคัญที่ขนานกับถนนเพชรเกษม โดยมีจุดเชื่อมต่อถึงกันผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 4 และ 5 ถ้าขับรถจากถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ ก็จะถึงโซนศาลายา จังหวัดนครปฐมได้เหมือนกัน

image

ที่มา : http://www.theagent.co.th/News/Detail/914/mrt---4-60-64

ส่วนใครที่เดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนเป็นหลักและหวังจะพึ่งพารถไฟฟ้าในระยะใกล้กับโครงการก็คงจะต้องอดทนรอกันไปก่อนนะคะ เพราะยังอยู่ในช่วงรอ ครม.อนุมัติสร้างพร้อมประมูลกลางปี 2560 ที่จะถึงนี้และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานี พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นสถานีของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางแค-พุทธมณฑลสาย 4

ในช่วงที่กำลังรออยู่นี้ก็คงต้องใช้รถเมล์ รถสองแถว หรือรถแท็กซี่ที่มีวิ่งอยู่บ้างประปรายกันไปก่อน แต่ถ้าอยากจะเข้าเมืองจริงๆ ก็ต้องเดินทางกันไปถึงบางแค เพื่อต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีบางหว้าเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองต่อไป

การเดินทาง

เริ่มการเดินทางที่ BTS สถานีบางหว้า นั่งรถโดยสารต่อไปยังถนนราชพฤกษ์ > ถนนกัลปพฤกษ์ > ถนนกาญจนาภิเษก เพื่อเลี่ยงเส้นรถติดบนถนนเพชรเกษม จากถนนกาญจนาภิเษกเมื่อเลี้ยวซ้ายจะเข้าสู่ถนนเพชรเกษมบริเวณแยกเพชรเกษม 88 ขับตรงต่อไปเรื่อยๆ จนถึงจุดตัดของถนนเพชรเกษม ถนนพุทธสาคร และถนนพุทธมณฑลสาย 4 โครงการทิวลิป สแควร์จะอยู่ทางขวามือ ให้คอยชิดขวาเพื่อกลับรถ บอกแบบนี้อาจจะดูยากไปสักหน่อย ยังไงก็ลองศึกษาดูตามแผนที่ด้านล่างได้เลยค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

image

คอนโด ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 7 อาคารจากบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ เชิงพาณิชย์แนวราบ (Commercial Low Rise) รูปแบบโครงการ ที่พัฒนาได้แก่ ศูนย์การค้า, โฮมออฟฟิต, ทาวน์โฮม, มินิออฟฟิศ, อาคารพาณิชย์, ทาวน์เฮ้าส์ เป็นต้น

image

โครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) เป็นที่พักอาศัยคอนโดมีเนียม และอาคารพาณิชย์ มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ condominium, Shopping Mall และ Biz Town โดยจัดให้พื้นที่ของ Shopping Mall อยู่ตรงกลางเชื่อมต่อกับพื้นที่ของ Biz Town ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ด้านข้าง ส่วนพื้นที่ของคอนโดมิเนียมจะแยกส่วนออกไปค่ะ

image

มาดูภาพจำลองกันแบบชัดๆ อีกรอบนะคะ ตัวคอนโดของโครงการ ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) จะอยู่ทางซ้ายมือ กั้นรั้วแยกออกมาต่างหาก เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ตรงกลางจะเป็น Shopping Mall ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนย่อยๆ อีกคือ โซนร้านอาหาร โซนซุปเปอร์มาร์เก็ต และโซนสินค้าแฟชั่นต่างๆ และทางขวามือจะเป็น Biz Town อาคารพาณิชย์ ซึ่ง 2 ส่วนหลังนี้คนภายนอกสามารถเข้า-ออกได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดต้องเจอกับความพลุกพล่าน จนบางทีเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้างค่ะ แต่ก็แลกกับความสะดวกสบาย ไม่ต้องออกไปหาของกินไกลๆ จากคอนโดเลย

แผนผังอาคารของโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

image

เจาะลึกดู Master plan ของคอนโดกันดีกว่าค่ะ คอนโดมิเนียมของ ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) จะเป็นอาคาร Low Rise สูง 8 ชั้น 7 อาคาร โดย 7 อาคารนี้จะแบ่งออกเป็น 2 เฟสค่ะ เฟสแรกได้แค่อาคาร 1-2 จะเรียกเฟสนี้ว่า Grand (ส่วนสีน้ำตาล) ส่วนในเฟสที่ 2 จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 อาคาร เรียกว่า Lite (ส่วนสีเทา) ทั้ง 2 เฟสจะแยกรั้ว แยกทางเข้าออกจากกันชัดเจนค่ะ จากภาพรวมฝั่ง Grand จะดูเป็นส่วนตัวมากกว่านะคะ เพราะมีจำนวนยูนิตน้อยกว่าแบบครึ่งต่อครึ่ง และแชร์ Facility ที่มีอยู่เพียงแค่ 2 อาคารเท่านั้น  ส่วนพื้นที่จอดรถจะมีทั้งแบบจอดใต้อาคารและกลางแจ้งอย่างที่เห็นในภาพค่ะ โดยจำนวนที่จอดรถจะคิดเป็น 40% รวมการจอดแบบซ้อนคันค่ะ

image

มาดูผังของแต่ละอาคารกันบ้างค่ะ เริ่มกันที่อาคาร 1 ชั้นล่างจะแบ่งพื้นที่เป็นที่จอดรถ ล็อบบี้และห้องนิติบุคคลค่ะ ห้องจะวางตัวไปทางทิศเหนือ-ใต้ ทำให้ไม่โดนแดดและได้รับลมดี แต่ละอาคารจะมีลิฟต์โดยสารให้บริการจำนวน 2 ตัวแบบไม่ล็อกชั้นค่ะ โดยโถงลิฟต์จะอยู่ช่วงกลางอาคาร ค่อนไปทางทิศตะวันตกเล็กน้อย มีบันไดหนีไฟให้ 2 จุดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมดีค่ะ ส่วนจำนวนยูนิตสูงสุดของอาคาร 1 จะอยู่ที่ 25 ยูนิต/ชั้น ห้องส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตร.ม. ส่วน ห้องแบบ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. จะเป็นห้องมุม มีให้ชั้นละ 2 ยูนิตค่ะ

image

อาคาร 2 มีรูปแบบเหมือนกับอาคาร 1 เลยค่ะ ต่างกันที่ชั้นล่างของอาคาร 2 จะมีห้องฟิตเนสเปิดให้บริการอยู่ด้วย

image

อาคาร 4 จะเป็นอาคารที่พักอาศัยทั้งหมดค่ะ ผังชั้น 2-8 เหมือนกับอาคาร 1-2 แต่จะมีจำนวนยูนิตในแต่ละชั้นน้อยกว่าชั้นละ 2 ยูนิต ส่วนชั้นล่างมีเพิ่มเข้ามาอีก 18 ยูนิต เป็นห้องขนาด 28.46 ตร.ม. ทั้งหมด

image

สำหรับเฟส 2 Facility จะมากระจุกอยู่ระหว่างอาคาร 4 และ 5 ทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนส โดยฟิตเนสจะตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร 5 อาคารอื่นๆ อาจจะต้องเดินมาใช้งาน Facility กันค่อนข้างไกลหน่อยนะคะ

image

2 อาคารสุดท้ายคืออาคาร 6A-6B จะอยู่โซนสงบและมีจำนวนยูนิตที่น้อยกว่าอาคารอื่นๆ ค่ะ ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวก็น่าจะถูกใจ 2 อาคารนี้เป็นพิเศษ โดยอาคาร 6A จะเป็นอาคารของที่พักอาศัยทั้งหมดจำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้นอยู่ที่ 13 ยูนิต ส่วนมากเป็นห้องขนาด 28.46 ตร.ม.

image

อาคาร 6B มีผังอาคารเหมือนกับ 6A ค่ะ ยกเว้นชั้นล่างที่จะจัดเป็นพื้นที่จอดรถแทนห้องพักอาศัย

แผนผังห้องของโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

image

ห้องแบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตร.ม. ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished จัดวางเลย์เอาท์ห้องมาได้ดีพอสมควรค่ะ ห้องจะแบ่งเป็นโซนพักผ่อนอย่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน กับโซนงานระบบอย่างห้องครัว ห้องน้ำและระเบียง ใครที่ซื้อห้องนี้จะได้ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่สะใจ ตั้งทีวีได้ถึงขนาด 60 นิ้วเลยทีเดียว ส่วนครัวจะเป็นครัวเปิด ทำงานหารหนักๆ ไม่เวิร์กเท่าไรค่ะ

image

ห้องแบบ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. เป็นห้องแบบกว้าง แบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็น 5 ส่วน เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่รับแขกก่อนเป็นอย่างแรก ซึ่งอยู่ติดกับระเบียงทำให้ห้องรับแขกสว่างจากแสงธรรมชาติค่ะ ส่วนห้องนอน 2 ห้องจะกั้นแยกเป็นสัดส่วน ครัวยังเป็นครัวแบบเปิด มีพื้นที่หน้าเคาน์เตอร์ครัวเหลืออยู่พอสมควร อาจจะลองย้ายโต๊ะทานอาหารมาไว้ตรงนี้แทนก็จะดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น ส่วนห้องน้ำจะอยู่ติดกับห้องครัวและห้องนอนใหญ่ค่ะ เข้าใช้งานได้สะดวกดี

image

บรรยากาศจำลองภายในคอนโด ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ค่ะ ไล่จากอาคาร 1-6B ทางเข้าของอาคารเฟสแรกและเฟส 2 แยกออกจากกันชัดเจน

ด้าน Facility จะมีสระว่ายน้ำระบบคลอรีนขนาด 8x25 เมตร, ห้องฟิตเนส, สวนหย่อมรอบโครงการ, สนามเด็กเล่น และระบบรักษาความปลอดภัย, มีกล้อง CCTV และใช้ระบบคีย์การ์ดในการเข้า-ออกโครงการ ด้านการจัดสรรพื้นที่ดูแล้วอาคาร 1-2 จะได้เปรียบมากที่สุด เพราะมีการล้อมรั้วแยกทำให้มีความเป็นส่วนตัว และมีสัดส่วนการใช้ Facility ที่หนาแน่นน้อยกว่าเฟส 2 ที่ต้องแชร์สระว่ายน้ำและฟิตเนส ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างอาคาร 4 และ 5 ร่วมกัน

image

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ของคอนโดทิวลิป สแควร์ค่ะ ตรงกลางอาคาร 1-2 จะเป็นสระว่ายน้ำ และสวนหย่อมล้อมรอบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันว่าง

image

ภาพจำลองของสระว่ายน้ำระบบคลอรีน ขนาด 8x25 เมตร

image

ดูภาพจำลองกันไปแล้ว ถึงเวลาดูสถานที่จริงกันบ้าง ตรงนี้เป็นบริเวณทางเข้า-ออกของเฟส 1 ค่ะ

image

ด้านหน้าทางเข้าเฟส 1 ติดป้ายบอกไว้ชัดเจน ทางเข้าจะใช้ระบบเเสกน Key Card พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่รปภ. คอยตรวจตราความเรียบร้อยให้ตลอด 24 ชั่วโมง

image

ถัดจากทางเข้า-ออกจะเป็นอาคารสำนักงานขายของโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) เดี๋ยวลองเข้าไปชมภายในสำนักงานขายกันเล็กน้อยนะคะ

image

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ มีการจัดเตรียมพื้นที่ไว้รับรองแขก พร้อมทั้งมีเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ให้คอยสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอนโด

image

มุมนี้มีผังอาคารตั้งไว้ให้ชมด้วยค่ะ

image

ใต้อาคาร 1-2 จะเเบ่งเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคารส่วนหนึ่ง สำหรับถนนจะเป็นแบบเลนเดียวให้รถวิ่งสวนกันตามเส้นทางลูกศรที่พื้นเลยค่ะ

image

บรรยากาศของลานจอดรถใต้อาคารค่ะ

image

นอกจากลานจอดรถใต้อาคารก็มีลานจอดรถแบบกลางแจ้ง ซึ่งมีปริมาณที่เพียงพอต่อจำนวนยูนิตค่ะ

image

สำหรับ Facility จะอยู่ระหว่างอาคารค่ะ เป็นสระว่ายน้ำระบบคลอรีน ขนาด 8x25 เมตร ส่วนฟิตเนสจะอยู่ใต้อาคาร 2 ติดกับสระว่ายน้ำเลยค่ะ

image

รอบๆ สระว่ายน้ำจะเป็นส่วนหย่อมให้เดินเล่น ออกกำลังกายได้

image

ด้านหน้าห้องฟิตเนสติดกับสระว่ายน้ำจะจัดที่นั่งให้สำหรับนอนพักผ่อนและชมวิวข้างสระน้ำ

image

ภาพอีกมุมหนึ่งค่ะ

image

สำหรับฟิตเนสของที่นี่จะเข้า-ออกด้วยระบบคีย์การ์ดเช่นเดียวกันค่ะ

image

ด้านในมีเครื่องเล่นให้เล่นอยู่พอสมควรค่ะ ทั้งเครื่องปั่นจักรยาน เครื่องเพาะกาย ดัมเบลก็มีค่ะ

image

ลู่วิ่งที่นี่มีให้ทั้งหมด 2 เครื่อง

image

ดัมเบลมีให้หลากหลายขนาดเลย เเต่ขนาดเล็กสุดก็ 5 กิโลกรัมเข้าไปแล้ว อาจจะหนักเกินไปสำหรับสาวๆ ที่อยากลองเล่นนะคะ

image

พื้นที่ระหว่างเฟส 1 กับเฟส 2 จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถแบบกลางแจ้งค่ะ

image

จบเฟสแรกเป็นที่เรียบร้อย ลองไปดูเฟส 2 ของโครงการทิวลิป สแควร์กันบ้างนะคะ ทางเข้าของเฟส 2 จะอยู่บริเวณอาคาร 4 และ 5 ซึ่งระหว่างอาคารจะเป็นสระว่ายน้ำพอดี

image

เมื่อผ่านประตูทางเข้าของเฟส 2 มาจะเป็นสวนหย่อมก่อนจะเป็นสระว่ายน้ำค่ะ ส่วนฟิตเนสจะอยู่ใต้อาคาร 5 ทางขวามือติดกับสระว่ายน้ำเลย

image

ด้านหลังทำเป็นสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นหลังเลิกเรียนหรือวันหยุดได้ค่ะ

image

พื้นที่ซึ่งติดกับเฟส 1 จะจัดตกแต่งต้นไม้ให้เป็นสวนหย่อมดูแล้วร่มรื่น สบายตา

image

ส่วนมุมนี้จะเป็นมุมของอาคาร  6A-6B ระหว่างอาคารจะไม่มีสระว่ายน้ำหรือสวนหย่อมแต่จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ของลานจอดรถแทน

image

เข้ามาภายในกันต่อเลยนะคะ เมื่อเข้ามาในอาคารจะเจอกับ Mail Box และล็อบบี้ สำหรับรับรองแขก

image

ในแต่ละชั้นจะมีตู้ดับเพลิงติดตั้งไว้ให้ เพื่อป้องกันเหตุด้านอัคคีภัยค่ะ

image

แต่ละอาคารจะมีลิฟต์โดยสารให้ 2 ตัวเป็นแบบไม่ล็อกชั้นค่ะ

image

ตัวลิฟต์จะอยู่ติดกับทางขึ้น-ลงบันไดเพิ่มมาอีกจุดนึงด้วย

image

บรรยากาศโถงทางเดินภายในอาคารค่ะ ไม่มืดมากจนเกินไป เพราะช่วงท้ายตึกจะมีช่องแสงธรรมชาติอย่างหน้าต่างบานใหญ่ติดไว้ ทำให้ทางเดินสว่างมากขึ้น แต่ช่วงกลางอาคารจะดูสลัวกว่าช่วงท้ายอาคารอยู่สักหน่อย เพราะแสงส่องมาถึงน้อยกว่า

image

แต่ละอาคารจะทำบันไดหนีไฟให้ 2 จุดตามมาตรฐานของคอนโดทั่วไป ตั้งอยู่ในจุดที่เหมาะสมในการใช้งาน

image

แอบแง้มเปิดดูเล็กน้อย

image

ห้องมุมบริเวณหน้าห้องจะสว่างหน่อยนะคะ เพราะอยู่ติดกับหน้าต่างของโถงทางเดินเลย แถมมีกล้อง CCTV ติดไว้ให้ที่โถงทางเดินอีกหลายจุด รับรองความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้ดีทีเดียวค่ะ

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

image

สำหรับสภาพเเวดล้อมรอบโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ส่วนใหญ่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัยแนวราบค่ะ ไม่มีตึกสูงบดบังทิวทัศน์โดยรอบ โครงการหันหน้ามาทางทิศใต้ติดกับถนนเพชรเกษม แต่คอนโดมิเนียมจะอยู่เข้าไปด้านในอีกหน่อย รอบด้านไม่มีห้างใหญ่ๆ ใกล้ที่สุดจะเป็นบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ระยะทาง 4.6 กม. ซึ่งถือว่าไกลพอสมควร แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอดเที่ยว หรืออดเดินเล่นนะคะ เพราะที่นี่มี Community Mall ของโครงการคอยอำนวยความสะดวกในจุดนี้อยู่ด้วย เกริ่นแบบคร่าวๆ กันไปแล้ว ตามมาชมสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

image

ตัวคอนโดจะกั้นรั้วแยกออกไป เพื่อความปลอดภัยและความเป็นสัดส่วน

image

ถนนทางเข้าจากถนนเพชรเกษม เป็นถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน ด้านข้างมีทางเดินเท้าให้เดินด้วยค่ะ

image

ฝั่งตรงข้ามคอนโดก็เป็นพื้นที่ Shopping Mall แล้ว แค่ข้ามถนนมาก็สามารถชอปปิงหาของกินได้ ไม่ต้องออกไปไหนไกลเลยค่ะ

image

ภายใน Shopping Mall จะเป็นทางเดินยาวให้เดินเล่น ด้านข้างเป็นร้านค้าค่ะ แต่ตอนนี้อาจจะยังไม่ได้เปิดตัวเต็มที่ คงต้องรอให้เข้าที่เข้าทางอีกสักพัก

image

ที่ Shopping Mall มีห้องน้ำสาธารณะให้บริการอยู่ด้วย

image

การออกแบบอาคารเป็นแนว New Modern European เช่นเดียวกับคอนโดมิเนียม ดูแล้วสวยงาม เหมาะจะเป็นจุดถ่ายรูปเล่นไว้อวดเพื่อนๆ บนโลกโซเชียล

image

ตรงกลาง Shopping Mall  จะมีการกางเตนท์เป็นตลาดขายของ ขายอาหารอยู่เยอะแยะเลยค่ะ

image

มีทั้งอาหารทานเล่น ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ ก็มีค่ะ โดยตลาดจะเปิดทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ก็เริ่มตั้งร้านกันแล้วค่ะ

image

เดินมาอีกฝั่งก็จะเจอกับ Biz Town เป็นอาคารพาณิชย์ ทั้งสามชั้นครึ่งและสี่ชั้นครึ่ง เหมาะกับการทำธุรกิจส่วนตัว

image

แต่ถ้าเดินมาด้านหน้าของโครงการ จะเป็นโซนของร้านอาหารชื่อดังหลายเจ้าให้เลือกฝากท้องกัน

image

เริ่มกันที่ร้าน Domino’s Pizza ตั้งอยู่ใกล้กับป้ายของโครงการ

image

ติดกับร้าน Domino’s Pizza จะเป็นปากทางเข้าคอนโดมิเนียมค่ะ ขับรถมาก็เจอเจอป้ายเป็นสีชมพูสดใส  สังเกตเห็นได้ง่ายมากค่ะ

image

เลยร้าน Domino’s Pizza มาจะเป็นร้านหัวปลาช่องนนทรี จูเนียร์

image

image

ฝั่งประตูทางออกจะเป็นร้าน Mc Donald’s ค่ะ เรียกว่าแทบไม่ต้องไปเดินห้างไกลๆ ก็ได้ทานอาหารเหมือนในห้างแล้ว และเชื่อว่าในอนาคตจะมีร้านอาหารมาเปิดตัวที่นี่มากขึ้นอีกแน่นอน

image

ฝั่งตรงข้ามของคอนโด ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) เป็นสถานที่ราชการของกรมทางหลวงค่ะ

image

ส่วนพื้นที่โดยรอบอื่นๆ จะเป็นอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย โรงงานอุตสาหกรรมก็มีให้เห็นบ้างค่ะ ดังนั้นบริเวณนี้จึงคึกคักเพราะเป็นแหล่งชุมชนของคนที่ทำงานในโรงงานหรืออยู่อาศัยแถวนี้มานานแล้วค่ะ

1 BR 28.46 sq.m.

ห้องตัวอย่างขนาด 28.46 ตร.ม. ของโครงการ ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

image

ทางโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) เปิดให้เข้าชมห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตารางเมตร ซึ่งเหมาะสำหรับจะอยู่อาศัยกันแค่ 1-2 คน

การจัดวางเลย์เอาท์ภายในห้องจะแบ่งเป็น 5 ส่วน โดยรวมถือว่าจัดสรรพื้นที่มาได้ค่อนข้างดีค่ะ เริ่มต้นจากประตูทางเข้าเปิดไปจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อนเป็นอันดับแรก ถัดไปเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อน อีกฝั่งเป็นห้องครัวแบบเปิด ไม่ได้กั้นประตูแยกส่วนแถมยังไม่ได้แถมเครื่องดูดควันมาให้ จึงเหมาะกับการประกอบอาหารแบบเบาๆมากกว่าการทำอาหารแบบจริงจัง ห้องครัวจะอยู่ติดกับระเบียงและห้องน้ำ ซึ่งก็ช่วยในเรื่องของการระบายกลิ่นจากการทำอาหารภายในห้องได้ในระดับหนึ่งค่ะ

image

เริ่มกันที่ประตูทางเข้าเลยนะคะ ประตูทางเข้าจะเป็นประตูไม้เซาะร่องทำเป็นลายสีขาวแบบบที่เห็นเลยค่ะ

image

ด้ามจับเป็นก้านโยกสเตนเลสสีเงิน เพื่อความปลอดภัยสามารถล็อกกุญแจได้ที่ด้ามจับและตัวล็อกทางด้านล่างได้

image

เป็นระบบล็อก 2 ชั้นที่ดูแล้วแข็งแรง แน่นหนาและสร้างความอุ่นใจให้เพิ่มมากขึ้นค่ะ

image

หน้าประตูทางเข้าจะยกพื้นด้านในห้องขึ้นมาสูงกว่าพื้นของโถงทางเดินเล็กน้อย เพื่อป้องกันฝุ่นละอองจากภายนอกปลิวเข้ามาในห้อง พร้อมกับทำตัวจบเก็บงานได้เรียบร้อยดี  ส่วนพื้นภายในห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้สีตามภาพค่ะ

image

ด้านหลังประตูติด door stopper มาให้ ป้องกันประตูกระแทกกับผนังหรือเฟอร์นิเจอร์จนเกิดเสียงดัง

image

ส่วนแรกที่เราจะเห็นเมื่อเข้ามาภายในห้องจะเป็นโซนห้องนั่งเล่น พื้นที่ห้องนั่งเล่นถือว่าทำออกมาให้กว้างเหมาะกับการรับแขกดีค่ะ โซฟาที่ได้จะเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง ขนาดค่อนข้างกะทัดรัดไปหน่อยนะคะ อาจจะเปลี่ยนเป็นโซฟาแบบ day bed หรือโซฟา 4 ที่นั่ง ที่ดูแล้วเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่มากกว่า

image

ห้องนี้เป็นห้องมุมของทางโครงการ ห้องนั่งเล่นเลยมีหน้าต่างเพิ่มมาให้ ห้องอื่นๆ จะเป็นผนังทึบแทนค่ะ

image

ตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวี และชั้น Built-in ทางด้านบน มุมนี้มองเห็นทางเดินเข้าไปยังห้องครัวได้ด้วย

image

image

หน้าตาของชั้นวางทีวีแบบชัดๆ ค่ะ ด้านล่างเป็นตู้บานเปิด 3 บานค่ะ เก็บของได้นิดหน่อย ส่วนด้านข้างเป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ทางคอนโดไม่ได้แถมมาให้นะคะ เราอาจจทำตู้แบบ Built-in สำหรับวางหนังสือหรือเก็บของเพิ่มเติมได้

image

ด้านหลังชั้นวางทำปลั๊กไฟ ช่องต่อสัญญาณทีวีและสาย Lan มาให้เรียบร้อย

image

ระยะห่างของชั้นวางทีวีกับโซฟา ถือว่าค่อนข้างกว้างสำหรับคอนโดไซส์นี้ค่ะ อยู่ที่ 2.5 เมตร ขนาดทีวีที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 60 นิ้ว

image

บนฝ้ามีการติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยให้ทั้งในห้องนอน ห้องครัวและห้องนั่งเล่นค่ะ ส่วนไฟภายในห้องจะเป็นไฟดาวน์ไลท์ สี worm light ค่ะ

image

ส่วนต่อไปจะเป็นห้องนอนนะคะ พื้นที่ของห้องนอนจะอยู่ต่อเนื่องกันกับห้องนั่งเล่น โดยมีกระจกบานเลื่อนกั้นแยกให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่อาจจะยังไม่เป็นส่วนตัวมากเท่าไร ใครไปใครมาก็มองทะลุเข้าไปเห็นในห้องนอนได้ แนะนำให้ติดฟิล์มขุ่นที่กระจกเพิ่ม เพื่อบังสายตาจากแขกที่มาเยือนได้ค่ะ

image

ประตูกระจกเป็นแบบบานเลื่อน 3 ตอนค่ะ ข้อดีคือ ได้พื้นที่ทางเข้าที่มากกว่าการติดตั้งประตูแบบ 2 ตอน

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐานค่ะ

image

ประตูเป็นแบบรางเลื่อนปกติ แต่เก็บขอบปาดมุมมาให้เสมอพื้น เวลาเดินหรือยกของก็ทำได้สะดวก ไม่ต้องกลัวสะดุดพื้น

image

ชมภาพ 360 องศาภายในห้องนอนกันค่ะ พื้นห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้ต่อเนื่องยาวมาจากห้องนั่งเล่น ผนังเป็นแบบฉาบเรียบสีขาว ห้องนี้เป็นห้องมุมเลยมีหน้าต่างให้หลายบาน ถ้าเป็นห้องอื่นๆ จะไม่มีหน้าต่างบนหัวเตียงมาให้นะคะ จะเป็นกำแพงทึบธรรมดา

image

เตียงที่ได้จะเป็นขนาด 5 ฟุตวางชิดผนังด้านหนึ่ง รอบๆ เตียงเหลือพื้นที่ให้เดินได้บ้างค่ะ ส่วนหน้าต่างห้องนอนจะเป็นบานเลื่อนสลับ แบ่งเป็นช่องๆ เข้ากับ Concept : New Modern European ดีค่ะ

image

พื้นที่หัวเตียงจะติดเสานิดหน่อยค่ะ

image

ระยะห่างระหว่างประตูบานเลื่อนกับเตียงอยู่ที่ 50 ซม. เดินผ่านได้สบายๆ ค่ะ หัวเตียงสามารถนำโต๊ะมาวางเพิ่มได้

image

ฝั่งที่ติดกับหน้าต่างก็ห่างประมาณ 50 ซม. พื้นที่อาจจะเเคบไปสำหรับทำเป็นมุมโต๊ะเครื่อแป้งสำหรับแต่งหน้านะคะ ลองจัดหามุมอื่นที่ลงตัวกว่านี้จะดีกว่า

image

ปลายเตียงห่างจากกำแพงประมาณ 80 ซม. ทำปลั๊กไฟสำหรับต่อทีวีไว้ให้ด้วย แต่แนะนำให้ซื้อทีวีแบบติดผนังมาติดจะดีกว่าเเบบตั้งโต๊ะนะคะจะได้ประหยัดพื้นที่การวางเฟอร์นิเจอร์และเหลือพื้นที่ให้เดินได้บ้าง

image

ตู้ที่ทางโครงการให้จะเป็นตู้ Built-in สูงจรดเพดานเลยค่ะ

image

ตู้สูงจริงๆค่ะ สูงจนสาวๆ ตัวเล็กอาจจะใช้งานช่องเก็บของด้านบนไม่สะดวก ต้องเขย่งหรือต่อเก้าอี้ขึ้นไปเพื่อหยิบของกัน ส่วนความจุก็เพียงพอสำหรับการอยู่คนเดียว อยู่กันสองคนนี่ตู้อาจจะมีขนาดเล็กเกินไปนะคะ

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟเป็นของ Bticino

image

ไปต่อกันที่ห้องครัวเลยดีกว่านะคะ ทางเข้าห้องครัวจะทำเป็นช่องเข้าไปแบบนี้ ผนังของห้องนอนและห้องน้ำจะปาดมุมมาให้เพื่อทำให้มีทางเดินที่กว้างขึ้น แต่ก็ไม่ได้กว้างพอให้ติดประตูเพื่อกั้นห้องครัวแยกออกไปได้ค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันนะคะ ครัวเป็นแบบเปิด จึงไม่เหมาะกับการทำอาหารที่มีกลิ่นฉุนหรือมีควันมาก เพราะจะทำให้ลอยไปติดกับเฟอร์นิเจอร์ในส่วนอื่นๆ ได้ พื้นห้องครัวยังเป็นพื้นลามิเนตเหมือนส่วนอื่นๆ ของห้อง ดังนั้นจึงควรระวังเรื่องความชื้นจากน้ำกันหน่อยนะคะ ถ้าทำน้ำหกก็ต้องรีบเช็ดเลย  เพราะลามิเนตนี่บวมน้ำได้ง่ายค่ะ

image

ทางคอนโด ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ให้ชุดครัวทั้งชิ้นบนและชิ้นล่าง ขนาดค่อนข้างกะทัดรัดนะคะ เหมาะที่จะใช้จัดเตรียมอาหารมากกว่าลงมือทำเอง ส่วนด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ขนาดของตู้เย็นที่พอดีจะอยู่ที่ 7.4 คิวบิกค่ะ

image

ตู้เย็นในห้องตัวอย่างมีขนาด7.4 คิวบิกพอดี ก็ยังเหลือพื้นที่ห่างจากประตูระเบียงนิดหน่อยค่ะ ถ้าเลือกซื้อขนาดใหญ่กว่านี้ อาจจะทำให้ตู้ชิดกับประตูระเบียงเกินไป และจะทำให้ตู้เย็นทำงานหนักเพราะได้รับความร้อนจากระเบียงโดยตรง

image

image

หันกลับมาดูเคาน์เตอร์ครัวกันบ้าง เคน์เตอร์ครัวจะมีตู้ Built-in พร้อมชั้นวางของแบบเปิดโล่งมาให้

image

ท็อปของเคาน์เตอร์ครัวเป็นเมลามีน ทางโครงการให้อ่างล้างจานแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์พร้อมก๊อกน้ำ ส่วนเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันไ่ได้เเถมให้ ต้องซื้อเพิ่มเติมกันเอง ผนังครัวด้านหลังเป็นผนังฉาบเรียบทาสีธรรมดานะคะ เวลาทำอาหารก็ระวังคราบน้ำมันกระเด็นไปเปื้อนผนังด้วย แต่ทางที่ดีแนะนำให้กรุกระเบื้องกันไว้ก่อนจะดีกว่านะคะ

image

อ่างเป็นแบบอ่างหลุมเดี่ยวไม่มีที่พักจาน แต่ว่าลึกพอสมควรค่ะ เวลาล้างก็ไม่ต้องคอยระวังว่าน้ำจะกระเด็นออกมาเลอะเทอะด้านนอก

image

เทียบกับฝ่ามือก็เป็นอ่างขนาดมาตรฐาน ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

image

มาดูด้านล่างของเคาน์เตอร์กันค่ะ ด้านล่างแบ่งเป็นช่องสำหรับวางไมโครเวฟ ช่องสำหรับเก็บจานชาม และมีตู้บานเปิดเดี่ยวสำหรับซ่อนระบบท่อของอ่างล้างจานเพื่อความสวยงาม และยังนำของเข้าไปเก็บเพิ่มในนี้ได้อีกด้วยค่ะ

image

ตู้ไม่มีด้ามจับนะคะ แต่จะเป็นแบบปาดขอบหน้าบาน จึงไม่ต้องกลัวว่าด้ามจับของประตูตู้จะหลุดติดมือหลังจากที่ใช้งานไปนานๆ แล้วเลยค่ะ

image

โต๊ะรับประทานอาหารจะตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัว จัดชิดเข้าไปกับมุมผนัง ขนาดเล็กๆ เวลาต้องหันข้างให้กัน

image

ระยะห่างระหว่างโต๊ะทานข้าวกับเคาน์เตอร์ครัวค่ะ ยังพอมีพื้นที่ให้เดินบ้าง แต่ถ้าใครอยากจะได้พื้นที่ครัวที่เพิ่มมากขึ้น อาจจะหาซื้อโต๊ะแบบพับเก็บและขยายออกได้มาใช้แทน จะได้ช่วยประหยัดพื้นที่ในครัวได้อีกทาง

image

ส่วนของระเบียงจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน 2 ตอน กรอบอลูมิเนียมแบบเปิดสลับ กระจกเป็นกระจกเขียวตัดแสงได้ดี ช่วยป้องกันความร้อนได้ในระดับนึง

image

มีการยกธรณีประตูขึ้นสูง 13 ซม. ป้องกันน้ำไหลเข้ามาภายในห้อง

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่องพร้อมตัวล็อกดูแข็งแรงดี

image

ระเบียงค่อนข้างเล็กขนาดแค่ 0.9x1.4 เมตร ถ้าวางเครื่องซักผ้าลงไปแล้วคคงเหลือพื้นที่ให้ยืนไม่มาก ส่วนพื้นจะปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. สีตามภาพค่ะ

image

ด้านนอกทำปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบกันน้ำและก๊อกน้ำสำหรับซักล้างไว้ให้เรียบร้อย

image

แหงนหน้าขึ้นไปด้านบนจะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์แบบแขวนผนัง หันหน้าเข้าระเบียง ติดคอมเพรสเซอร์แอร์มาแบบดีดีต่อคุณแม่บ้านแน่นอน เพราะซักผ้าตากไว้ยังไงก็แห้ง แต่ระเบียงอาจจะร้อนสักหน่อยนะคะ ได้อย่างเสียอีกอย่างเนอะ

image

ราวกันตกสูงประมาณ 1.10 เมตรค่ะ ถือว่าสูงพอสมควร ไปยืนใกล้ๆแล้วไม่หวาดเสีวว่าจะร่วงลงไปข้างล่าง

image

กลับเข้ามาในห้องอีกรอบ ส่วนสุดท้ายที่เราจะพาไปชมกันจะอยู่ตรงข้ามกับระเบียง นั่นก็คือห้องน้ำนั่นเองค่ะ

image

หน้าตาของประตูห้องน้ำค่ะ คล้ายกับประตูทางเข้าเลย แต่จะมีการทำกริลระบายลมด้านล่างและติดด้ามจับลูกบิดแทนแบบก้านโยกค่ะ

image

หน้าตาของลูกบิดเป็นแบบมาตรฐานค่ะ

image

ห้องน้ำจะยกธรณีประตูขึ้นมา 9 ซม. ป้องกันน้ำไหลออกมายังห้องครัว

image

image

ด้านหลังบานประตูจะเป็นราวแขวนผ้าค่ะ เวลาเปิดประตูก็ต้องระวังการกระแทกกันหน่อย ลองเปิดแรงๆ ดูแล้วกระแทกกันเสียงดังเชียวค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันสักหน่อย ทางโครงการ ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) จัดการแบ่งห้องน้ำให้เป็นส่วนเปียกกับส่วนแห้งชัดเจน  เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านพื้นและผนังห้องน้ำจะปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. ตามภาพค่ะ

image

เปิดประตูห้องน้ำเข้ามาจะเจอกับส่วนแห้งก่อน ทางคอนโดจัดสุขภัณฑ์มาให้ทั้งอ่างล้างหน้า กระจกเงา สายฉีดชำระ โถสุขภัณฑ์ ราวแขวนผ้าและฝักบัว

image

เหนืออ่างล้างหน้าติดตั้งเครื่องระบายอากาศมาให้ด้วย

image

สุขภัณฑ์อ่างล้างหน้าเป็นของ Balena เป็นอ่างทรงสี่เหลี่ยมแบบแขวนผนัง ขอบอ่างมีที่ให้วางของเล็กน้อย ใครที่ของใช้ภายในห้องน้ำเยอะ อาจจะต้องทำชั้นแขวนเพิ่มสำหรับวางของที่ผนังข้างๆ อ่าง

image

เทียบกับมือให้ดูค่ะ ขนาดเล็กไปหน่อย เวลารีบๆ นี่ ล้างหน้าทีน้ำกระเด็นออกมาเลอะพื้นแน่ๆ

image

ติดกับอ่างเป็นที่ตั้งของโถสุขภัณฑ์ ยี่ห้อ Balena เช่นเดียวกัน ด้านข้างติดสายฉีดชำระมาให้ แต่ไม่มีที่ใส่ทิชชู่นะคะ คงต้องหามาติดเพิ่มเอง

image

วาล์วน้ำของโถสุขภัณฑ์และสายฉีดชำระเป็นวาล์วเดียวกัน ถ้าวันไหนอย่างใดอย่างหนึ่งพัง จำเป็นต้องปิดวาล์วเพื่อซ่อมแซม สุขภัณฑ์อีกอย่างก็จะใช้ไม่ได้ตามไปด้วย ลำบากแน่นอนค่ะ

image

หน้าตาของสายฉีดชำระ เป็นแบบสายอ่อนค่ะ

image

ส่วนเปียกจะกั้นด้วยประตูกระจกแบบผลักเข้าไปด้านใน

image

มีการยกธรณีประตูขึ้นสูงประมาณ 9 ซม. ส่วนพื้นที่กว้าง 0.8x1.3 ม. ยืนอาบน้ำได้สบายๆ

image

หน้าตาของด้ามจับประตูค่ะ เป็นสเตนเลสสีเงิน เวลาเปิดเข้ามาก็อย่าเปิดแรงมากนะคะ เดี๋ยวด้ามจับจะกระแทกกับผนังห้องน้ำจนเกิดรอยร้าวได้

image

ผนังด้านหนึ่งจะปูด้วยกระเบื้องโมเสค เพิ่มลูกเล่นให้ดูสวยงามมากขึ้น มุมขวาทำช่องสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้เรียบร้อย

image

ฝักบัวจะเป็นของ Duss แบบ Hand Shower ขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือดีค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)

ทำเล : โครงการ ทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นทำเลชานเมือง แถบจังหวัดสมุทรสาคร ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนหลักเลยค่ะ การขับรถยนต์ส่วนตัวจึงสะดวกสบายไม่ต้องขับเข้าซอยซอกแซกให้เสียเวลา แต่ด้วยพื้นที่ของโครงการที่ใหญ่พอสมควร จึงมีระยะเดินทางจากตัวโครงการออกมายังถนนใหญ่ แต่ก็ไม่ไกลมากค่ะ

การขับรถยนต์ส่วนตัว เป็นอะไรที่สะดวกมาก เพราะอยู่ใกล้กับจุดตัดของถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนพุทธสาครค่ะ ใครที่ทำงานแถวพุทธมณฑล หรือถนนพุทธสาครจะทำความเร็วได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าใครที่ต้องใช้ถนนเพชรเกษมในการเดินทางก็ต้องทำใจกันหน่อยนะคะ เพราะรถติดไม่แพ้ในตัวเมืองเลย เวลาเดินทางก็ต้องเผื่อเวลากันดีๆ ส่วนใครที่ต้องการจะเดินทางเข้าเมือง ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็เชื่อมต่อกับถนนบรมราชชนนีซึ่งเป็นถนนเส้นขนานกับถนนเพชรเกษม ซึ่งใช้วิ่งเข้ามายังกรุงเทพตอนเหนือได้ อาจจะไกลสักหน่อย แต่รถติดน้อยกว่าถนนเพชรเกษมเเน่นอนค่ะ

ระบบขนส่งสารธารณะ ในปัจจุบันก็ยังต้องพึ่งพารถเมล์ รถสองแถวกันอยู่ แต่ใครจำเป็นต้องเข้าเมืองก็ต้องนั่งรถไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีบางหว้า แถวบางแคกันเลยทีเดียว ส่วนใครที่หวังว่าจะได้ใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายMRT บางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ก็คงต้องรอกันนานหน่อยนะคะ แต่เมื่อไรที่มีการก่อสร้างจนเสร็จแล้ว เชื่อว่าย่านนี้จะเดินทางได้สะดวกมากขึ้นเยอะเลยค่ะ

สภาพแวดล้อม : ถ้าเป็นรอบๆ โครงการทิวลิป สแควร์จะเป็นทำเลย่านอุตสาหกรรม ผู้คนจึงพลุกพล่านเพราะเป็นตลาดแรงงานขนาดใหญ่ รอบข้างไม่ค่อยมีห้างใหญ่ๆ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนัก แต่ทางโครงการก็จัดสรร Community Mall มาให้ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ของโครงการซะเลย ถือว่าเป็นข้อดีในการหาซื้อของกินของใช้ แค่เดินออกมาด้านหน้าของโครงการก็มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และตลาด รองรับความต้องการซื้อของเราแล้ว แต่ความสะดวกเหล่านี้ก็มาพร้อมกับความจอแจ และความพลุกพล่านนะคะ ความเป็นส่วนตัวอาจจะลดลงไป เพราะคนนอกก็สามารถเข้ามาเดินเล่นใน Community Mall นี้ได้เหมือนกัน

แบบห้อง : ทางคอนโดทิวลิป สแควร์มีห้องให้เลือก 2 แบบค่ะ คือ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตารางเมตร และ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. ด้วย concept ของโครงการทิวลิป สแควร์@ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square)ที่เป็น New Modern European ทำให้บรรยากาศในห้องเป็นแนววิเนจนิดๆ ให้เข้ากับบรรยากาศภายนอก ส่วนการวางผังห้องก็จะเป็นไซส์เล็กๆ เหมือนคอนโดสมัยใหม่ แต่ก็ยังถือว่าใหญ่กว่าห้องในเมืองเยอะอยู่นะคะ ทางคอนโดสามารถจัดวางฟังก์ชันภายในห้องได้ค่อนข้างดีค่ะ ได้ห้องนั่งเล่นที่กว้างกว่าคอนโดทั่วไป เชื่อมต่อกับพื้นที่ห้องนอน มีการกั้นกระจกแยกให้ดูโปร่งมากขึ้น แต่ครัวเป็นแบบระบบเปิด คนชอบทำอาหารอาจจะไม่ถูกใจสักเท่าไรนะคะ เพราะกลิ่นจะแรง ควันจะฟุ้งเต็มห้องเลยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตที่มีถึงพันกว่ายูนิต ทางคอนโดก็ไม่ได้ให้สิ่งอำนวยความสะดวกมามากนัก สิ่งที่มีให้จะเป็นสระว่ายน้ำให้ 2 สระบริเวณอาคาร 1-2 และอาคาร 4-5 ,ฟิตเนสจะอยู่ใต้อาคาร 2 และ5 คนที่อยู่อาคารอื่น ก็ต้องเดินมาใช้งานไกลหน่อย ,สวนหย่อม, สนามเด็กเล่น, Mailbox และล็อบบี้เล็กๆ ส่วนด้านความปลอดภัยจะมี CCTV, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และระบบคีย์การ์ดทั้งโครงการ

ราคา : ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 46,000 บาท/ตร.ม. เป็นเรทราคาที่จับต้องได้ง่าย ราคาไม่แพงมากค่ะ สาเหตุก็เพราะตัวคอนโดตั้งอยู่ในย่านที่กำลังพัฒนา แถมเป็นพื้นที่นอกกรุงเทพมหานครไปแล้วด้วย โครงการนี้จึงเหมาะสำหรับใครที่ทำงานหรืออยู่อาศัยแถบอ้อมน้อยที่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเอง

โครงการทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) เหมาะกับผู้ที่อยู่อาศัยหรือทำงานอยู่ในละเเวกนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ราคายังจับต้องได้ง่ายมีงบสัก 1.2 ล้านบาทขึ้นไปก็สามารถมีคอนโดเป็นของตัวเองได้แล้ว ด้านการใช้ชีวิตเหมาะกับคนที่ชอบชอปปิง เดินเล่น มากกว่าจะทำอาหารทานเอง เพราะอยู่ใกล้กับ Community Mall ขนาดใหญ่ที่เลือกซื้อของได้ทุกวัน

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ