รูปหน้าปก Proud 3 คอนโดย่านปากเกร็ด “ อิสระทุกการเดินทาง ” เพียง 500 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีชมพู

[Review] Proud 3 คอนโดย่านปากเกร็ด “ อิสระทุกการเดินทาง ” เพียง 500 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

Tri Property

Informaiton

ไตรพร็อพเพอตี เปิดตัวโครงการ Proud 3 การันตรีด้วยรางวัล Thailand property award ตกแต่งภายใต้คอนเซ็ป modern loft ปัจจุบันผู้อ่านหลายคนอาจคุ้นชินกับคอนโดที่ตกแต่งสไตล์ loft แต่ที่โครงการ proud 3 นั้นเพิ่มไอเดียแสงและเงาเขาไปทำให้เกิดการตกแต่งที่แตกต่างจากโครงการอื่น อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆยังเน้นการใช้งานแบบ multi function และการเดินทางยังสะดวกสำหรับการเดินทางเข้า - ออกเมืองเพราะโครงการอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสีชมพูที่กำลังจะเปิดเพียง 300 เมตร ส่วนใครที่ขับรถจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชอยู่ห่างไปเพียง 1.5 กิโลเมตร โครงการนี้น่าสนใจขนาดไหน ติมตามชมกันในรีวิวได้เลยค่ะ

ข้อมูลโครงการ Proud 3

ชื่อโครงการ

Proud 3

ราคาห้องเริ่มต้น

1.45 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

62,000 บาท/ ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ

http://www.proud3condo.com/

เบอร์โทรติดต่อ

02-789-9978

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 2/11/2016

เฉลี่ยตารางเมตรละ 62,000 บาท

Location

ที่ตั้งโครงการ Proud 3

Proud3

แผนที่โครงการ  Proud 3 แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 23

คอนโด Proud 3 แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 23 ตั้งอยู่ใน ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร โดยทำเลที่ตั้งของ Proud 3 แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 23 นั้น รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช็อปปิ้งใหญ่ๆ ของจังหวัดนนทบุรี จะเดินทางไปไหน ก็สะดวก ง่ายดาย

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวถนนวิภาวดีรังสิต

image

หากวิ่งบนทางคู่ขนาน ถนนวิภาวดีรังสิต จะผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ฝั่งวิภาวดีฯ) ตรงไปทางหลักสี่ ดอนเมืองค่ะ

image

จากนั้นให้ชิดเลนส์ซ้าย เมื่อผ่านสถานีรถไฟหลักสี่แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางปากเกร็ดค่ะ

image

วิ่งผ่านศาลปกครอง กรมการกงสุลและDSIค่ะ

image

มุ่งหน้าตรงไปทางปากเกร็ดค่ะ ส่วนซ้ายมือจะเป็นทางด่วนศรีรัชซึ่งการคมนาคมย่านแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด มีถนนหลายสายตัดผ่าน เดินทางสะดวกค่ะ

image

เมื่อวิ่งผ่าน ทางด่วนศรีรัช ไปสักระยะ จะสังเกตเห็น เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ทางซ้ายมือ ซึ่งเราต้องกลับรถเพื่อไปยัง ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ค่ะ

image

จุดกลับรถค่อนข้างไกลพอสมควร ซึ่งหากท่านผู้อ่านสังเกตเห็นอาคาร จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนลแล้ว ให้เตรียมตัวชิดขวาสุดไว้ เพื่อทำการกลับรถในอีก 300 เมตรข้างหน้า

image

จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย เข้าซอย แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 โดยหน้าทางเข้าซอยจะมี โรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น แวนดา แจ้งวัฒนะ ตั้งสูงเด่นอยู่ค่ะ ปากซอยตรงข้ามกับเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเลย

image

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามา ขับตรงไปอีกประมาณ 300 เมตรก็จะถึงตัวโครงการแล้วค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ Proud 3

Proud3

บรรยากาศด้านใน sale gallery เป็นกันเองมากค่ะ มี sale คอยให้บริการ แจ้งข้อมูล และแนะนำห้องตัวอย่างได้อย่างละเอียด ตัว sale gallery เองตกแต่งให้คล้ายกับ lobby ที่จะทำในโครงการจริงคือเป็น double volume ค่ะ

Proud3

โครงการ proud 3 เป็นโครงการ low rise จำนวน 1 ตึก ตึกมีรูปร่างเป็นตัว L จากแนวคิดของแสงและเงาถ่ายถอดสู่สถาปัตยกรรมภายนอก ที่แต่ละชั้น รับแสงในองศาที่ต่างกัน ทำให้เวลามองรู้สึกใหม่ไม่ซ้ำกัน เพราะเกิดแสงและเงาที่แตกต่างกันในแต่ละวัน และ แต่ละช่วงเวลา

Proud3

floor plan ชั้น 2 จะเห็นว่าสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเช่น สระว่ายน้ำและฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้นนี้นะคะ โดยที่จะอยู่ติดกับห้องทางฝั่งตะวันตก เรียกว่าอยู่ในทิศที่เหมาะสำหรับเวลาออกกำลังกายเลยค่ะ คือเช้าๆลูกบ้านมาออกกำลังกายก่อนไปทำงานแดดก็จะไม่ได้อยู่ฝั่งนี้ สำหรับตอนเย็นแดดตกแล้วก็ไม่ร้อนเช่นกัน แต่ถ้าลูกบ้านคนไหนสะดวกออกกำลังกายบ่ายๆอาจจะเจอแดดร้อนหน่อยนะคะ

Proud3

ชั้น 3 - 8 เป็นส่วนของที่อยู่อาศัยแบบเต็มๆ ซึ่งแปลนห้องก็จะคล้ายๆกันทุกชั้น โดยที่ห้องส่วนใหญ่จะหันมาทางทิศตะวันออก ทำให้จะเจอแดดเช้าซึ่งไม่ค่อยร้อนมากนัก และแต่ครัวของแต่ละห้องก็ไม่ติดกับห้องนอนของห้องอื่นค่ะ ตัดเสียงรบกวนไปได้ขั้นนึงเลยทีเดียว

ONE BED SOLO  34.13 - 35.30 ตร.ม.

Proud3

ห้อง type one bedroom มีทั้งหมด 3 แบบด้วยกันแต่ที่เรานำมารีวิววันนี้ ห้องแรกเป็นแบบ one bedroom solo

Proud3

มุมจากประตูห้องเมื่อเปิดเข้าไป จะรู้สึกได้เลยว่าห้องกว้างมาก ด้วยการจัดพื้นที่การใช้งานที่ลงตัว

Proud3

ประตูทางโครงการจัดให้เป็นแบบ digital lock โดยใช้ระบบเดียวกับ one card access ทั้งตัวตึกเลยค่ะ นั้นก็คือลูกบ้านจะใช้การ์ดเพียงใบเดียวตั้งแต่เข้าตึก ขึ้นลิฟท์และเข้าห้องตัวเอง สะดวกมากๆเลยค่ะ ไม่ต้องพกการ์ดใบนึงสำหรับเข้าตึก และกุญแจอีกดอกสำหรับเข้าห้ออีกต่อไปแล้ว

Proud3

ด้านซ้ายมือเมื่อเดินเข้ามาด้านซ้ายมือ ส่วนแรกจะเป็นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้า เราจะเห็นในหลายคอนโดว่าถ้าหากนำจุดซักล้างมาไว้ในห้องนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ด้านในโซนครัว แต่ pround 3 แยกจุดซักล้างออกจากครัว ทำให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น และยังส่งผลให้มีพื้นที่การใช้งานที่ระเบียงได้เต็มที่

Proud3

ด้านบนเครื่องซักผ้า มีชั้น build in ไว้สำหรับวางอุปกรณ์ซักล้างขนาดเล็กๆได้

Proud3

เมื่อกี้เราได้เห็นส่วนนี้กันไปเล็กน้อยแล้ว ส่วนนี้คือโซน build in แบบลอยตัวที่ใช้เก็บของ ซึ่งลูกบ้านสามารถต่อเติมได้เองด้วยนะคะ จะเห็นว่าที่โซนนี้มีตู้รองเท้ามาให้อยู่แล้ว แต่รองเท้าที่ใช้ประจำ อย่างเช่นรองเท้าแตะลูกบ้านสามารถถอดวางไว้ช่องด้านล่างตู้นี้ได้ พื้นที่การใช้งานถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทุกส่วนจริงๆค่ะ

Proud3

ด้านตรงข้ามกันเป็นโซนครัวค่ะ ซึ่งทางโครงการออกแบบมาให้มี 2 ฝั่งทำให้ได้พื้นที่การใช้งานจาก island ตรงการอีก

Proud3

เรามาดูฟังก์ชันการใช้งานในครัวกันค่ะ

Proud3

ฝั่งด้านในมีตู้ build in มีช่องสำหรับวางไมโครเวฟ ซึ่งวางไมโครเวฟระดับนี้ถือว่าใช้งานค่อนข้างสะดวกค่ะ เพราะบางที่ที่ช่องวางไมโครเวฟอยู่ด้านบนนั้น อาจก่อให้เกิดอันตรายกับลูกบ้านได้ หากใช้แบบไม่ระมัดระวัง ทางโครงการไม่ได้มีเตาไฟฟ้ามาให้ แต่ลูกบ้านสามารถซื้อมาวางเองได้ ทางโครงการมีการต่อปลั๊กไฟไว้ให้ สะดวกต่อการใช้งานค่ะ

Proud3

ด้านบนก็ยังมีตู้ build in ที่สามารถใช้เก็บของชิ้นเล็กๆ แต่หากต้องการวางพวกเครื่องปรุงแนะนำให้วางที่เคาท์เตอร์ค่ะ เพราะตู้ที่ทางโครงการให้มาไม่ได้มีพื้นที่ให้มากนัก วางที่เคาท์เตอร์จะสะดวกกว่าค่ะ ตู้ทุกตู้เป็นแบบ soft close นะคะ จะเห็นว่าผนังส่วนที่ติดกับโซนปรุงอาหารทางโครงการจะปูกระเบื้องให้ค่ะ เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาด หากมีคราบเลอะจากการปรุงอาหาร

Proud3

เคาท์เตอร์ island อีกด้าน ตัวเคาท์เตอร์ใช้วัสดุหินสังเคราะห์ เกรด A มาให้ค่ะ โดยมีซิงค์แบบฝังลงในตัวเคาท์เตอร์ของยี่ห้อ HAFELE แอบเห็นกิมมิกช่องเล็กๆด้วยใช่มั้ยคะ ลูกบ้านสามารถจัดสรรเอาไว้วางจำพวกน้ำดื่ม หรือ ขวดเครื่องปรุงก็ได้นะคะ

Proud3

Proud3

ด้านล่างเคาท์เตอร์ มีพื้นที่ที่สามารถใช้เก็บของได้อีกมากพอสมควรค่ะ แต่กิมมิกที่เด็ดชัดคือ ฟังก์ชันของถังขยะที่เก็บเขาไปในตู้ส่วนของท่อซิงค์อ่างล้างจาน เมื่อต้องการใช้เพียงเปิดตู้ออกมาถังขยะก็จะพร้อมใช้งานค่ะ ทำให้มีพื้นที่ในครัวเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องมีถังขยะมาเกะกะระหว่างปรุงอาหาร อีกทั้งยังช่วยลดปัญหากลิ่นขยะที่จะเกิดในห้องอีกด้วยค่ะ

Proud3

พื้นในส่วนของครัวและส่วนของ living area ก็แยกอย่างชัดเจนค่ะ ส่วนของครัวนั้นจะเป็นกระเบื้อง เพื่อให้สะดวกต่อการทำความสะอาดหากมีคราบเลอะจากการทำอาหาร เช่นเดียวกับผนังค่ะ แต่ส่วน living area นั้นจะเป็นไม้ลิมิเนต

Proud3

ติดกันกับส่วนของครัวนั้น ทางโครงการยังออกแบบโต๊ะแบบ multi function มาให้อีกด้วย คือเมื่อต้องการใช้รับประมานอาหาร หรือใช้ทำงานก็กางขึ้นมา หรือ วันไหนมีเพื่อนมาสังสรรค์ก็สามารถเก็บโต๊ะลงไป ใช้พื้นที่ส่วนนี้ทำกิจกรรมได้ค่ะ โต๊ะชุดนี้จะมาพร้อมเก้าอี้อีก 2 ตัวนะคะ

Proud3

ส่วนนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนห้องนั่งเล่นเลยค่ะ

Proud3

ถัดมาที่ส่วนของห้องนั่งเล่นค่ะ

Proud3

Proud3

ในส่วนของห้องนั่งเล่นนี้ก็มีอีกหนึ่งกิมมิกที่ไม่มีโครงการไหนเหมือนแน่นอนค่ะ ตัวโซฟาแบบ 3 ที่นั่ง แต่มีฟังก์ชันเสริมคือด้านล่างเป็นช่องเก็บของได้อีกด้วยค่ะ ซึิ่งสามารถเลื่อนเบาะและเปิดเก็บของได้ทุกช่องเลยค่ะ พื้นที่การใช้งานเยอะจริงๆค่ะ

Proud3

พื้นที่จากโซฟาจนถึงทีวีประมาณ 1 เมตร โดยที่ทางโครงการมีตู้แบบ build in มาให้สามารถใช้วางทีวีแบบตั้งก็ได้ และมีสายที่สามารุต่อกล่องสัญญาณ แต่ที่ตู้นี้เป็นแบบเปิดซึ่งอาจทำให้มีฝุ่นได้นะคะ

Proud3

ผ้าม่านเป็นแบบ drop ราว 2 ราวด้วยกันค่ะ ในห้องนอนก็เป็นแบบเดียวกันนะคะ

Proud3

ประตูกระจกบานสไลด์แบบ 2 ตอน และ ที่ล็อค เป็นประตูที่ต่อออกไปส่วนของระเบียงค่ะ

Proud3

ส่วนของห้องนั่งเล่น และ ส่วนระเบียงมีการยกพื้นสูงประมาณ 10 เซนติเมตรกั้นค่ะ เผื่อมีการซักล้างที่ระเบียงจะได้ไม่เลอะเข้ามาในห้อง

Proud3

ระเบียงกว้างขนาด 2x0.9 เมตร ตัวระเบียงสูงประมาณ 1 เมตรอยู่ในระดับที่ปลอดภัย หากห้องในมีเด็กเล็ก ระเบียงสูงพอที่จะไม่ทำให้เด็กพลัดตกลงไปได้ค่ะ

Proud3

เข้าไปดูที่ห้องนอนกันต่อดีกว่าค่ะ แต่ก่อนจะถึงห้องนอนจะเห็นอีกส่วนข้างๆประตูห้องนอน

Proud3

ทางโครงการออกแบบให้ส่วนนี้เป็นอีกส่วนที่สามารถใช้เก็บของได้ ซึ่งแนะนำว่าหากลูกบ้านจะใช้เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนักอย่างกระเป๋าเดินทาง หากลูกบ้านต่อเติมฉากกั้นส่วนนี้ก็จะสามารถป้องกันฝุ่นได้นะคะ

Proud3

ห้องนอนทางโครงการให้เตียงมาขนาด 6 ฟุตซึ่งทางโครงการเคลมว่า หาได้น้อยมากในย่านนี้ที่ทางโครงการจะให้เตียงมาในขนาด 6 ฟุต ในขนาดที่ราคาห้องไม่แรงมากนัก ส่วนแอร์นั้นที่ห้องนั่งเล่นทางโครงการให้แอร์ขนาด 12000 BTU ในขณะที่ห้องนอนทางโครงการให้แอร์มาในขนาด 9000 BTU

Proud3

Proud3

พื้นที่เตียงก็ไม่เสียเปล่าค่ะ ทางโครงการออกแบบมาให้ใช้สำหรับเก็บของได้อีก จะมีที่เก็บของแบบลิ้นชัก และช่องเก็บของที่ปลายเตียงค่ะ

Proud3

อีกด้านจะเป็นส่วนของพื้นที่แต่งตัวและห้องน้ำ ต้องบอกก่อนว่าห้อง one bed solo มีห้องน้ำ 1 ห้องและทางเข้าห้องน้ำสามารถเข้าได้ทางเดียวคือจากห้องนอน อาจจะทำให้ไม่เป็นส่วนตัวนัก หากมีแขกมาที่บ้าน

Proud3

ติดกับเตียงเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้าและยังมีชั้นวางของให้อีกด้วยค่ะ ซูมดูกันใกล้ๆชั้นวางของที่มาทดแทน โต๊ะหัวเตียง แต่ข้างเตียงยังมีปลั๊กให้เผื่อลูกบ้านใช้ต่อโคมไฟ หรือใช้ชาร์ตแบตก็สะดวกค่ะ

Proud3

ตู้เสื้อผ้าแบบ build in ขนาดประมาณ 1.5x2.5 เมตร ขนาดใหญ่เพียงพอกับลูกบ้านที่อยู่ 2 คนได้สบายๆเลยค่ะ ด้านบนยังสามารถใช้เก็บจำพวกเครื่องนอนได้ค่ะ

Proud3

ตรงข้ามกันเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง มีกระจกขนาดเต็มบาน แบบครึ่งตัวติดมาให้ พร้อมทั้งมีลิ้นชักสำหรับเก็บของได้อีกด้วยค่ะ แต่สำหรับคุณผู้หญิงซื้อชั้นวางมาเพิ่มจะทำให้การเก็บจำพวกเครื่องสำอางค์เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นนะคะ

Proud3

มาถึงส่วนสุดท้ายของห้อง one bed solo กันแล้วค่ะ ห้องน้ำ

Proud3

ห้องน้ำแยกโซนแห้ง โซนเปียกชัดเจนค่ะ

Proud3

ชุดสุขภัณฑ์ต่างๆทางโครงการเลือกใช้ของ MOGEN อ่างล้างหน้าแบบเซรามิกมีขนาดใหญ่พอสมควร

Proud3

ที่อ่างล้างหน้ามีการเพิ่มพื้นที่เลเยอร์ที่สามารถวางเครื่องใช้พวกแปรงสีฟัน ยาสีฟัน โดยที่ไม่ต้องซื้อชั้นวางเพิ่มเลยค่ะ

Proud3

ด้านล่างอ่างล้างหน้ายังสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้อีกด้วยค่ะ

Proud3

ต่อเข้าไปที่ส่วนของโซนเปียก ยกพื้นขึ้นมาประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อป้องกันน้ำไหลออกมาจากโซนเปียกค่ะ

Proud3

โซนเปียกถูกกั้นด้วยประตูกระจก มีที่จับขนาดใหญ่กระชับมือดีค่ะ

Proud3

ฝักบัวอาบน้ำเป็นแบบ hand shower ซึ่งทางโครงการไม่ได้มีเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้ แต่ลูกบ้านสามารถซื้อมาติดเพิ่มเองได้นะคะ ทางโครงการทำระบบน้ำอุ่นไว้ให้แล้วค่ะ

Proud3

อีกหนึ่งสิ่งที่เจอแล้วชอบมากค่ะ คือทางโครงการทำช่องแบบ build in ไว้ให้เลยสามารถเก็บพวกสบู่ ยาสระผมได้สะดวกสบาย ไม่ต้องหาซื้อที่วางเพิ่มเลยค่ะ

STUDIO GROOVE  23.21 - 25.61 ตร.ม.

Proud3

Proud3

เริ่มกันที่ส่วนแรก ครัวแบบปิด ทางโครงการออกแบบมาให้อยู่ที่ส่วนแรกของห้อง เห็นไม่บ่อยนักที่ครัวจะอยู่ในส่วนแรก แต่ถ้าคิดตามการใช้งานจริงนำครัวมาอยู่ที่ด้านหน้าถือว่าสะดวกต่อการใช้งานนะคะ อย่างเวลาเราซื้อกับข้าวกลับมา เราก็สามารถจัดการทุกอย่างได้ตั้งแต่ส่วนแรกเลย ที่จริงแล้วถึงหน้าตาห้อง studio ของ pround 3 จะดูแปลกๆ แต่ฟังก์ชันการใช้งานเหมือนกับห้อง studio ทั่วไปนะคะ แต่พิเศษตรงเพิ่มบานสไบด์เพื่อแยกสัดส่วนพื้นที่การใช้งานมาให้เท่านั้นเอง

Proud3

ฟังก์ชันการใช้งานครัว เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนเมือง

Proud3

Proud3

เฟอร์นิเจอร์ที่มีการใช้งานแบบ multi - function ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการ pround 3 อย่างตู่ build in ภายในพื้นที่ครัว ยังถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่ การทำถังขยะ build ไว้กับตู้นั้นทำให้ประหยัดพื้นที่การใช้งานค่ะ ตู้เก็บรองเท้ายังคงคอนเซ็ปที่เป็นชั้นลอยเช่นเดิมค่ะ เพื่อที่มีพื้นที่วางรองเท้าที่ใช้บ่อยด้านล่างได้ด้วย

Proud3

ส่วนตู่ build in ด้านบนจะใช้สำหรับใช้งานวางของขนาดเล็ก ส่วนพื้นที่วางภาชนะ ลูกบ้านอาจหากล่องเก็บภาชนะมาวางบนเคาท์เตอร์ เพราะไลฟ์สไตล์คนเมืองก็ไม่ได้ประกอบอาหารเองเท่าไหร่พื้นที่ส่วนนี้ก็สามารถปรับเปลี่ยนใช้วางภาชนะแทนได้ค่ะ

Proud3

แต่ในขณะเดียวกันหากลูกบ้านต้องการประกอบอาหารเล็กๆน้อยๆก็สามารถซื้อเตาไฟฟ้ามาวางเพิ่มได้ ทางโครงการเองก็จัดปลั๊กไว้เผื่อเสียบเตาไฟฟ้าได้เช่นกันค่ะ มีที่ดูดควันของ HAFELE ติดมาให้ด้วยค่ะ

Proud3

ห้องน้ำ อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับโซนครัว แต่มีการยกระดับพื้นขึ้นมาประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อกันไม่ให้น้ำจากห้องน้ำไหลมาเลอะห้องครัว

Proud3

ห้องน้ำแยกโซนแห้งและโซนเปียก สุขภัณฑ์ใช้ของ MOGEN มีประตูกระจกกั้นโซน แบ่งเป็นสัดเป็นส่วน

Proud3

โซนแห้ง

Proud3

และยังเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนเมืองชอบมาก คือพื้นที่ที่สามารถวางของได้ภายในห้องน้ำ โครงการอื่นๆอาจต้องมีการซื้อตะกร้า หรือชั้นมาวางเพิ่ม แต่ pround3 จัดสรรพื้นที่ตรงนี้มาให้ได้ใช้อย่างลงตัว

Proud3

มีราวไว้สำหรับแขวนเสื้อผ้า และ ผ้าเช็ดตัวให้ด้วยค่ะ

Proud3

ในส่วนของโซนเปียก ทางโครงการให้ฝักบัวแบบ hand shower โดยที่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้นะคะ แต่สามารถซื้อมาติดเพิ่มได้ค่ะ ทางโครงการทำระบบไว้ให้แล้ว

Proud3

มาต่อกันที่พื้นที่พักผ่อนนะคะ

Proud3

ก่อนจะเข้าห้อง สังเกตุที่พื้นกันก่อนค่ะ ส่วนที่เป็นกระเบื้องนั้นจะเป็นส่วนของครัว ที่ใช้กระเบื้องก็เพราะว่าสะดวกต่อการทำความสะอาดมากกว่า หากมีคราบเลอะจากการประกอบอาหารนะคะ ส่วนพื้นที่ผักผ่อนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนต โดยที่ธรณีประตูกระจกฝังลงไปที่พื้น ทำให้ไม่ต้องก้าวข้ามค่ะ

Proud3

พื้นที่พักผ่อน ทางโครงการให้เตียงขนาด 6 ฟุต มาพร้อมกับชุดโซฟา 2 ที่นั่งที่สามารถเลื่อนเบาะเพื่อใช้เก็บของได้ ที่ห้องจริงทางโครงการไม่ได้ติดวอลเปเปอร์มาให้แบบในรูปนะคะ แต่จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว

Proud3

ด้านข้างเตียงอีกฝั่ง เหลือพื้นที่ข้างเตียงอยู่ประมาณ 10 เซนติเมตรค่ะ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด

Proud3

เฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ดีไซน์เรียบง่าย แต่การใช้งานเป็นแบบ multi - function โต๊ะที่ชุดโซฟาสามารถยกเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ ใช้คู่กับโซฟาความสูงกำลังพอดีเลยค่ะ ส่วนด้านล่างยังสามารถใช้เก็บหนังสือได้อีกด้วย

Proud3

ฝั่งตรงข้ามเป็นโซนเอนกประสงค์ค่ะ มีโต๊ะ build in ให้สามารถวางทีวีได้ มีชั้น build in ใช้วางของสะสมได้ โดยที่ผนังห้องจริงจะเหมือนกับฝั่งเตียงนะคะ คือจะเป็นฉาบเรียบทาสีขาว ไม่เหมือนกับที่ sale gallery

Proud3

ซูมเข้ามาดูกันใกล้ๆอีกครั้งค่ะ

Proud3

ติดกับชั้น build in เป็นตู้เสื้อผ้า build in ขนาด 1.5*2.0 เมตร เป็นขนาดที่ใหญ่ เพียงพอสำหรับการใช้งาน 1-2 คนได้ดีเลยค่ะ

Proud3

ด้านในตู้เสื้อผ้าก็แยกสัดส่วนเก็บของได้เหมือนตู้เสื้อผ้าปกติทั่วไป วัสดุแข็งแรงดีค่ะ

Proud3

ถัดมาจากตู้เสื้อผ้าจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เป็นกระจกขนาดเต็มบานแบบครึ่งตัว ลูกบ้านสามารถมาเป่าผมได้ที่หน้ากระจกเลย เพราะทางโครงการทำปลั๊กที่โต๊ะเครื่องแป้งไว้ให้ด้วยค่ะ มุมที่ทางโครงการเลือกตั้งโต๊ะเครื่องแป้งให้นั้น สะดวกกับลูกบ้านผู้หญิงเอามากๆเลยค่ะ เพราะสามารถใช้แสงธรรมชาติแต่งหน้าได้ ออกจากบ้านหน้าจะได้ไม่เทาค่ะ ส่วนใครที่กลัวเครื่องสำอางค์โดนแดด ก็สามารถปิดม่านเมื่อแต่งตัวเสร็จได้ค่ะ

Proud3

มาถึงส่วนสุดท้ายของห้องนี้กันแล้วค่ะ ระเบียง ทางออกระเบียงเป็นประตูไม้อัด ซึ่งพอเราจับแล้วยังมีความรู้สึกว่ายังไม่ค่อยแข็งแรง อาจเป็นเพราะใช้สีขาวด้วย จึงทำให้รู้สึกว่ามันบอบบาง และหากห้องอยู่ที่ชั้น 2 กลอนแบบนี้อาจทำให้ง่ายต่อการงัด

Proud3

เนื่องจากห้อง studio ไม่ได้มีจุดซักล้างให้ภายในห้อง ดังนั้นที่ระเบียงทางโครงการจึงต่อปลั๊กไว้ให้ด้วย เผื่อลูกบ้านท่านใดอยากเอาเครื่องซักผ้ามาตั้ง ส่วนขนาดของระเบียง ห้องแต่ละแบบ ขนาดระเบียงก็จะไม่ได้แตกต่างกัน คือ 2X0.9 เมตร

Analysis

วิเคราะห์โครงการ Proud 3

ทำเล : โครงการ Proud 3 ตั้งอยู่ถนนแจ้งวัฒนะซึ่งอยู่ในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เดินทางสะดวกทั้งทางด่วนเข้า - ออกเมืองก็อยู่ไม่ไกลโครงการ และในอนาคตยังมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูอยู่ห่างจากโครงการออกไปเพียง 300 เมตร มีห้างเซนทรัลพลาซ่า สาขา แจ้งวัฒนะที่อยู่ห่างออกไป 500 เมตรเรียกได้ว่ายังเป็นระยะที่เดินได้ จากสถานที่ใกล้เคียงและการขนส่งสาธารณะต่างๆที่กำลังเข้ามาส่งผลให้ย่านนี้กำลังจะกลายเป็นสังคมเมืองอย่างเต็มตัว จึงมีคอนโดเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สภาพแวดล้อม : ตัวโครงการอยู่ในซอย แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 23 ซึ่งระหว่างทางเข้าไปอยู่ในช่วงก่อสร้างคอนโดหลายๆโครงการเช่นกัน ทำให้ช่วงกลางวัน มีรถก่อสร้างเข้าออกตลอดเวลา และตอนกลางคืนค่อนข้างเปลี่ยวค่ะ หากออกไปยังถนนใหญ่จะเป็นโรงแรม ตึกสำนักงานและห้างสรรพสินค้าค่ะ การจราจรแถวนี้หนาแน่นเกือบตลอดเวลา ยิ่งเวลาที่อิมแพคมีงานจะทำให้ถนนเส้นนี้รถติดมากยิ่งขึ้นค่ะ

แบบห้อง : มีแบบห้องให้เลือกมากถึง 6 แบบตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน ปัจจุบัน ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เหลือห้องแบบ 1 ห้องนอน one bed chill เพียงแบบเดียวเท่านั้นค่ะ การตกแต่งของโครงการนี้ใช้เฟอร์นิเจอร์ของ index โดยมีการดีไซน์มาเพื่อโครงการ pround 3 โดยเฉพาะ เน้นการใช้งานแบบ multi - function ทำให้แต่ละห้องมีพื้นที่การใช้งานที่คุ้มค่าที่สุด

สิ่งอำนวยความสะดวก : สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางโครงการจัดมาให้ คนที่ใช้ส่วนกลางเยอะๆเช่นชอบออกมานั่งเล่น ออกมาอ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมนอกบ้านน่าจะชอบ เพราะนอกจากฟิตเนสและสระว่ายน้ำที่มีเหมือนโครงการอื่นๆแล้วยังมี lobby แบบ double volume ที่ล้อมรอบด้วยอากาศสดชื่นจากต้นไม้ และยังมีพื้นที่จัดเตรียมไว้สำหรับการนั่งเล่น ดูหนัง ฟังเพลงหรือใช้อินเตอร์เน็ต ให้ลูกบ้านได้ใช้กันอีกด้วย

ราคา : หลังจากเปิด pre - sale เมื่อวันที่ 11 - 12 ก.ค. 58 ราคาขายอยู่ที่ประมาณ ตร.ม. ละ 55,000 บาท แต่ราคาปัจจุบัน สำรวจ ณ วันที่ 2 พ.ย. 59 ราคาเฉลี่ยตกอยู่ที่ ตร.ม. ละ 62,000 บาท จากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งทำเล สภาพแวดล้อม และการเดินทาง ทำให้ราคาโครงการ proud 3 มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ