รูปหน้าปก The Excel Udomsuk คอนโดหรู ใกล้รถไฟฟ้า อยู่ใจกลางความสะดวกสบาย ย่านอุดมสุข [Review by ESTOPOLIS]

[Review] The Excel Udomsuk คอนโดหรู ใกล้รถไฟฟ้า อยู่ใจกลางความสะดวกสบาย ย่านอุดมสุข [Review by ESTOPOLIS]

ซอยอุดมสุข 29 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

Review Info

ข้อมูลโครงการ The Excel Udomsuk โดยละเอียด

_The Excel Udomsuk _คอนโดหรู Luxury ใกล้รถไฟฟ้า สถานีอุดมสุข ที่คราครั่งไปด้วยสิ่งอำนวยสะดวก และเพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายใจกลางย่านอุดมสุขค่ะ

คอนโด The Excel Udomsuk เป็น คอนโดหรู low rise 8 ชั้น โดย บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด  (All Inspire Development) เดินทางสะดวกใช้เวลาเพียง 5 นาที จากสถานีรถไฟฟ้า และด้วยการตกแต่งคอนโดใน สไตล์ Modern Luxury ที่จะมาสร้างความประทับใจให้แก่ผู้อยู่อาศัย ตั้งแต่แรกเห็น

ชื่อโครงการ

The Excel Udomsuk

ราคาห้องเริ่มต้น   1.7 ล้านบาท (28 ตร.ม.)

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม ทั้งโครงการ

61,000 บาท

เว็บไซต์โครงการ 

http://excelcondo.com/udomsuk/

เบอร์ติดต่อ

063-951-2666

วงเงินกู้ 100%

ทุกธนาตาร

Location

ที่ตั้งโครงการ The Excel Udomsuk

image

การเดินทางโดยรถส่วนตัวจาก ซีคอน สแควร์ บนถนน ศรีนครินทร์

image

เริ่มออกเดินทางจากแลนมาร์คสำคัญใน ย่านอุดมสุข อย่าง ซีคอน สแควร์ กันค่ะ ให้วิ่งตรงบนถนนศรีนครินทร์ ผ่าน พาราไดซ์ พาร์ค เพื่อมุ่งสู่ แยกศรีอุดม ในอีก 500 เมตร

image

เมื่อใกล้ถึงแยกจะสังเกตเห็นป้ายบอกทาง ให้ชิดขวาไปทาง สุขุมวิท ค่ะ

image

เลี้ยวขวาไปทางถนน อุดมสุข

image

วิ่งบนถนน อุดมสุข ไปสักประมาณ 2.5 กิโลเมตรค่ะ เมื่อสังเกตเห็นปั๊มน้ำมันบางจากให้ชิดซ้าย เพราะใกล้จะถึงสำนักงาน The Excel อุดมสุข แล้วค่ะ

image

ถึงแล้วค่ะ สำนักงานขาย The Excel อุดมสุข ตั้งอยู่ที่ทางเข้า ซอยอุดมสุข 30 ติดถนนใหญ่ค่ะ ผู้อ่านสามารถเลี้ยวเข้า ซอยอุดมสุข 30 เพื่อจอดรถที่ลานจอดรถด้านหลังสำนักงานขายได้ค่ะ

image

เส้นทางการเดินทางจาก ซีคอน สแควร์ ค่ะ ค่อนข้างเดินทางง่าย เส้นทางไม่ซับซ้อน การเดินทางจากรถไฟฟ้า สถานีอุดมสุข

image

เมื่อถึง สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข แล้ว ให้ออกประตูฝั่ง สุขุมวิท 66 ค่ะ เพราะเราะจะมุ่งหน้าสู่ถนน สุขุมวิท 101/1 กัน

image

วิ่งตามเส้นทางรถไฟฟ้าไปสักประมาณ 300 เมตร จะสังเกตเห็นป้ายบอกเส้นทางลัดไป ศรีนครินทร์ ค่ะ ให้ชิดเลนส์ขวาสุด เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวขวา

image

เลี้ยวขวาที่แยกไฟแดง เข้าถนน

สุขุมวิท ซอย 1011

ค่ะ

image

ทางเข้า สุขุมวิท 101/1 จะมีจุดสังเกตเป็นป้าย วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร ติดไว้ด้านบนแบบนี้ค่ะ

image

หลังจากวิ่งเข้าซอย สุขุมวิท 101/1 ได้สักประมาณ 1.5 กิโลเมตร ให้เลี้ยวขวาที่ซอย วชิรธรรมสาธิต 32 ค่ะ

image

เมื่อเราวิ่งตรงไปเรื่อยๆ ปากทางจะไปทะลุที่ ซอยอุดมสุข 29 ให้เลี้ยวขวาอีกครั้ง เพื่อไปยัง ซอยอุดมสุข 30 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานขาย The Excel อุดมสุข นั้นเองค่ะ

image

สำนักงานขาย The Excel อุดมสุข จะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ปากทางเข้า ซอยอุดมสุข 30 ค่ะ

image

ระยะทางจาก สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ไปยัง สำนักงานขาย The Excel อุดมสุข ไม่ไกลมาก ใช้เวลาเพียงประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งตรง สถานีรถไฟฟ้า จะมีรถสองแถวสีแดงวิ่งผ่าน ผู้อ่านสามารถใช้บริการได้ค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ The Excel Udomsuk

image

คอนโด _The Excel อุดมสุข _เป็นคอนโดหรู low rise 8 ชั้น ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว มาช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับคอนโด ส่วนตัวคอนโดถูกออกแบบให้ดูทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่มองหา คอนโดใกล้รถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต

image

บรรยากาศโดยรอบคอนโด _The Excel อุดมสุข _ดูร่มรื่นดีค่ะ มีถนนมุ่งตรงเข้าสู่ลานจอดรถได้สะดวก  

image

โดยชั้น 1 ของคอนโด _The Excel อุดมสุข _ทำเป็นลานจอดรถ มีทางเข้า-ออก 1 ทาง โดยจำนวนที่จอดรถคิดเป็น 43 % ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม สำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ทั้งยังมีรถสองแถวรับ-ส่ง ตลอดหน้าคอนโดค่ะ

image

ล็อบบี้คอนโด The Excel อุดมสุข ยกสูง ผนังกระจกเปิดโล่ง ปลอดโปร่ง เพิ่มความกว้างให้แก่คอนโดได้อย่างดี ข้างๆ ตั้งกล่องไปรษณีย์ เพื่อความสะดวกของผู้พักอาศัย

image

ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว แบบล็อกชั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัยค่ะ

image

มาต่อที่ชั้น 2 ค่ะ ซึ่งเป็นชั้นที่มีทั้งห้องพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง จึงทำให้ห้องพักในชั้นนี้มีจำนวนเพียง 30 ห้อง น้อยกว่าชั้นอื่น ส่วนแบบห้องก็จะคละกันไปตามสีที่ปรากฎในแปลน โดยสีที่เหมือนกันก็มีรูปแบบห้องที่เหมือนกัน เพียงแค่สลับกลับด้าน ซ้ายขวาเท่านั้น

คอนโด The Excel อุดมสุข จะเน้นห้อง 1 ห้องนอนเป็นหลัก ได้แก่ ห้อง studio ขนาด 21 ตารางเมตร , ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24 - 28 ตารางเมตร และห้อง 1 Bedroom plus 37.2 ตารางเมตร ค่ะ จะมีแค่ห้อง Type C ที่อยู่ตรงหัวมุม (ห้องในกรอบสีแดง) เท่านั้นที่เป็น 2 ห้องนอน

image

ตรงกลางคอนโดเป็นสระว่ายน้ำส่วนกลาง พร้อมสวนลอยฟ้าให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจกัน และได้ร่มเงาจากตัวคอนโดมาช่วยให้บดบังแดด ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้บริการส่วนนี้ได้อย่างเต็มที่ี

image

ข้างๆ กันนั้น เป็นห้องฟิตเนสขนาดกลาง และห้องน้ำส่วนกลาง สำหรับผู้ที่สนใจ ห่วงใยในสุขภาพค่ะ ด้านริมทำเป็นผนังกระจก สามารถมองวิวทิวทัศน์ ขณะออกกำลังกายได้

image

ตั้งแต่ชั้น 3 เป็นต้นไป จะเป็นห้องชุดพักอาศัยเต็มทั้งชั้น โดยมีจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 34 ห้อง เพิ่มมาจากชั้นสอง 4 ห้องตรงกรอบสีแดงค่ะ

ลักษณะคอนโดรูปตัวยู (U) แต่ฝั่งขวาจะมียื่นออกมามากกว่า ด้วยจำนวนห้องพักที่มากกว่า ระเบียงแต่ละห้องหันทำมุมทะแยง ทำให้ห้องไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง เวลาอยู่อาศัยก็จะไม่ร้อนมากค่ะ

image

สำหรับชั้น 4 ,5 ,6 และ 7 มีจำนวนห้อง และลักษณะเหมือนชั้น 3 ทุกประการค่ะ คือเป็นห้องชุดพักอาศัยทั้งหมด โดยแต่ละชั้นมีห้อง Type C ขนาด 2 ห้องนอนเพียงชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น

image

ชั้น 8 ชั้นบนสุดของคอนโด The Excel อุดมสุข พื้นที่ส่วนหนึ่งทางด้านขวา ถูกจัดเป็นสวนดาดฟ้าขนาดย่อม เหมาะแก่การนั่งชมวิว ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น หรือหากใครอยากใช้พื้นที่เพื่อทำกิจกรรมอื่นๆ ก็ไม่ว่ากันค่ะ เพราะตรงนี้มีเก้าอี้ไว้รับรองผู้พักอาศัยด้วย

image

มีเก้าอี้กระจายอยู่หลายจุด ให้เลือกนั่งกันตามความสบายใจ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ทางคอนโด The Excel อุดมสุข นำมาตกแต่งโดยรอบบริเวณ และเมื่อท่านผู้อ่านชมแปลน และภาพจำลองคอนโด

The Excel อุดมสุข กันเรียบร้อยแล้ว ถัดไปเรามาชมสำนักงานขายและห้องตัวอย่างของคอนโดกันต่อดีกว่าค่ะ

Showroom

สำนักงานขาย The Excel Udomsuk

สำนักงานขาย คอนโด The Excel อุดมสุข ตั้งอยู่ ซอยอุดมสุข 30 ติดถนนใหญ่ สังเกตง่ายค่ะ ไม่หลงแน่นอน

image

ทางเข้าสำนักงานขายคอนโด The Excel อุดม อยู่ซอยเดียวกับทางเข้า โรงเรียนสิริรัตนาธร มีรถสัญจรตลอดค่ะ

image

สำหรับใครที่โดยสารรถส่วนตัวมา ก็ไม่ต้องกังวล ที่นี่มีลานจอดรถให้ กว้างขวาง จอดได้หลายคัน

image

โดยรอบสำนักงานขายคอนโด The Excel อุดม ตกแต่งด้วยกระจก เพิ่มเทกเจอร์ด้วยกรอบอบดำ ให้อารมณ์ Modern luxury เบาๆ

image

ภายในสำนักงานขายคอนโด The Excel อุดมสุข มีบริเวณกว้างขว้างมากค่ะ ไม่อึดอัด มแสงธรรมชาติส่องเข้ามาด้านในได้เต็มที่ ทำให้สำนักงานขายดูสว่างและกว้างขึ้นกว่าเดิม

image

ด้านข้างติดภาพจำลองคอนโด The Excel อุดมสุข ให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งคอนโด The Excel อุดมสุข ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้างค่ะ โดยตัวคอนโดจะตั้งอยู่ในซอย อุดมสุข 29 ไม่ไกลจากสำนักขายเท่าไหร่

image

เคาน์เตอร์สำนักงานขาย พร้อมให้ข้อมูล สามารถสอบถามพนักงานได้ค่ะ

image

ส่วนด้านในสุด ก่อนถึงทางเข้าไปยังห้องตัวอย่าง มีที่นั่งรองรับหลายที่ โดยการตกแต่งทั้งหมดก็ดู Luxury เข้ากับคอนเซปคอนโด The Excel อุดมสุข ดีค่ะ โดยห้องตัวอย่างที่ทางคอนโดได้เตรียมไว้มีจำนวน 2 ห้องด้วยกัน ได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22 ตร.ม. และขนาด 28 ตร.ม. ค่ะ งั้นอย่ารอช้า เราไปชมตัวอย่างกันเลยดีกว่าค่ะ

Studio 22 sq.m.

ห้อง Studio ตัวอย่าง ขนาด 22 ตารางเมตร

image

สำหรับแปลนห้องตัวอย่าง (แปลนขวามือ) จะสลับกระจกกับแปลนของห้องจริงค่ะ (แปลนซ้ายมือ) แต่การตกแต่ง และสัดส่วนต่างๆ จะเหมือนกัน โดยโซนต่างๆ ของห้องถูกจัดอยู่ในบริเวณเดียวกันทั้งหมดค่ะ เพื่อเป็นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุดกับพื้นที่ขนาด 22 ตารางเมตร

image

เข้ามาในห้อง เราจะเจอกับโซนครัวก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องน้ำค่ะ ถัดไปด้านในก็จะเป็นห้องนอน ที่มีโต๊ะทานข้าว ชั้นวางโทรทัศน์ ตู้เสื้อผ้า Built in มาให้เรียบร้อย ระดับฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.4 เมตร ซึ่งการตกแต่งโดยรวมของคอนโด The Excel อุดมสุข จะโดดเด่นด้วยสไตล์ Modern Luxury เน้นเฟอร์นิเจอร์สีโมโนโทน ที่ทำจากไม้ลานิเนจเป็นหลัก ผนังติดวอลล์เปเปอร์ลายไม้ สีเรียบ เข้ากันเป็นอย่างดีกับพื้นไม้ลามิเนจสีอ่อน ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย แต่แอบหรูนิดๆ ค่ะ

image

สำหรับโซนแรก เป็นโซนของห้องครัวค่ะ พื้นที่ตรงนี้ไม่กว้างมาก ยืนแค่คน 2 คนกำลังพอดี ชุดครัวของคอนโด The Excel อุดมสุข มาเป็นแบบ Built in  พร้อมติดตั้งเตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควันให้เสร็จสรรพ สำหรับชั้นบนและล่าง เป็นชั้นเก็บของ ตลอดจนช่องวางไมโครเวฟ โดยชุดครัว Top ด้วยหินสังเคราะห์สีดำ ตัดกับตัวเคาท์เตอร์ลามิเนจสีอ่อนค่ะ และข้างๆ กันนั้น มีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นได้ประมาณ 11 -14 คิว

image

Top หินสังเคราะห์มีข้อดีตรงทนทาน แถมเช็ดล้างทำความสะอาดง่าย โดย คอนโด The Excel อุดมสุข ได้ติดซิงค์ล้างจาน กับเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตาของ MEX มาให้พร้อมค่ะ แต่พื้นที่ในการประกอบอาหาร น้อยมาก เวลาวางจานใหญ่ๆ หรือวันไหนอยากทำอาหารมื้อใหญ่ อาจลำบากนิดนึง คงไม่ค่อยถูกใจคนที่ชอบทำอาหารกินเองสักเท่าไร

image

ซิงค์ล้างจานสแตนเลส ก้นลึก ฝังบนเคาท์เตอร์ ซึ่งจะสะดวกในการซ่อมแซม และบำรุงรักษาค่ะ และซิงค์ก็ตั้งอยู่ซ้ายมือสุด ใกล้ประตูห้อง เวลากลับมาจากข้างนอกก็สามารถล้างมือได้เลย

image

ก๊อกน้ำแบบหูกระต่ายยกสูง วาวส์แบบก้านโยก หมุนเปิด-ปิด ฝั่งบนเคาท์เตอร์ค่ะ

image

เมื่อมาดูที่เคาท์เตอร์ด้านล่าง มีลิ้นชักเก็บอุปกรณ์โล่งๆ (แบบ non soft close ) พร้อมช่องวางไมโครเวฟมาให้ หากใครต้องการจัดระเบียบลิ้นชักเก็บของก็สามารถหากล่องเล็กๆ มาจัดวางได้ค่ะ เพราะช่องลิ้นชักค่อนข้างกว้างและลึกพอสมควรเลยค่ะ

image

การที่ช่องวางไมโครเวฟด้านล่างนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการยก หรือวางอาหารค่ะ แต่อาจจะต้องก้มเยอะหน่อย เพราะช่องวางไมโครเวฟของคอนโด The Excel อุดมสุข อยู่ล่างสุดเลย

image

ส่วนระบบท่อน้ำ จะอยู่ตรงตู้ใต้ซิงค์ล้างจานค่ะ บริเวณรอบๆ สามารถวางของอื่นได้ด้วย

image

บนเคาน์เตอร์ครัวเป็นชั้นวางของ Built in ลามิเนจ สีเดียวกับตัวเคาน์เตอร์ ใต้ชั้นติดเครื่องดูดควันแบบปล่อยออกนอกอาคาร ของ MEX ให้ และบริเวณเดียวกันก็มี เบรกเกอร์ ระบบตัดไฟ ด้วยค่ะ

image

ขยับเข้ามาอีกนิด เป็นโต๊ะทานข้าว Built in ขนาด 2 นั่ง ที่ทางคอนโด The Excel อุดมสุข ออกแบบให้ยื่นออกมาจากผนังห้อง เพื่อการประหยัดเนื้อที่ และเน้นประโยชน์ใช้สอยจริงๆ ค่ะ โดยตัวโต๊ะทานข้าวนี้ จะทอดยาวไปจนสุดผนังห้อง ใช้เป็นชั้นวางโทรทัศน์ด้วยเช่นกัน และด้วยความที่โต๊ะตัวนี้ทำจากลามิเนจ ทำให้ต้องระวังเวลาทานอาหาร เพราะโต๊ะค่อนข้างเช็ดล้าง ทำความสะอาดยากกว่าวัสดุอื่น และอาจเกิดการบวมน้ำขึ้นได้ในอนาคต ต้องระวังเรื่องความชื้นให้ดีค่ะ

image

เก้าอี้แบบลอยตัว สามารถโยกย้ายได้สะดวกค่ะ แต่คนตัวใหญ่อาจจะเกิดความอึดอัดได้ ขณะทานอาหาร ด้วยพื้นที่ที่จำกัด และช่องสอดขาที่แคบนั่นเอง ซึ่งการขยับโทรทัศน์อาจจะช่วยได้นิดนึงค่ะ

image

ตรงที่นั่งมีปลั๊กไฟแบบมาตรฐานให้ 10 จุดค่ะ

image

ตรงเข้ามายังบริเวณกลางห้อง มีเตียงนอนขนาดประมาณ 5 ฟุตตั้งอยู่กลางห้อง พื้นที่รอบเตียงเดินได้สะดวก เพดานด้านบน ทาง คอนโด The Excel อุดมสุข เพิ่มลูกเล่นด้วยการทำดรอปฝ้าลงมาเล็กน้อย แล้วติดไฟ Down light สีส้มตามรูปแบบที่ คอนโดหรู หลายที่นิยมใช้กันค่ะ ส่วนรอบข้างมีเฟอร์นิเจอร์ Built in มาให้อย่างสวยงาม ลงตัว ทั้งตู้เสื้อผ้า ชั้นวางโทรทัศน์ และของแถมที่ไม่ค่อยเจอใน คอนโดหรู อื่นๆ ทั่วไป คือเตียงเล็กข้างกระจกค่ะ

image

พื้นไม้สีอ่อนทั่วทั้งห้อง ตั้งแต่หน้าประตูจนถึงห้องนอนข้างใน ให้ความสวยงามแบบโมเดิร์น แต่จุดที่ต้องระวังจะเป็นโซนครัวค่ะ เพราะอาจเกิดความเสียหายได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น เนื่องจากอยู่ใกล้ห้องน้ำ ส่งผลพื้นเกิดการบวมน้ำได้ในอนาคต และเสี่ยงต่อการเปรอะเปื้อนจากการประกอบอาหารค่ะ

image

คอนโด The Excel อุดมสุข ทำประตูกระจกเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน และทำหน้าต่างเปิดโล่งที่ด้านในสุดของห้อง ทำให้ห้อง Studio ขนาด 22 ตารางเมตรนี้ ดูกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ส่วนหัวเตียงก็ตกแต่งด้วยการบุหนังสีขาวตัดกับแผ่นกระจกแบบเล่นลาย ทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ เพิ่นความ Luxury ให้แก่คอนโด

image

คอนโด The Excel อุดม ติดเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังของ York ให้ 1 ตัวเหนือระเบียง ซึ่งการติดตั้งตำแหน่งนี้จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย คือจะทำความสะอาด และเดินงานระบบง่ายค่ะ แต่ก็จะทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เนื่องจากได้รับความร้อนจากภายนอกคอนโดแบบเต็มๆ เช่นกัน

image

ตรงข้างเตียงใหญ่ะ มีเตียงขนาดเล็ก ประมาณ 2.5 ฟุตตั้งอยู่ชิดริมหน้าต่าง จะใช้นอน ใช้นั่ง ก็ทำได้สบาย โดยตรงบริเวณนี้จะเป็นจุดที่โดนลมแอร์น้อยสุดค่ะ เนื่องจากยื่นออกไปทางด้านหลัง ในระนาบเดียวกับระเบียง และตรงหัวเตียงซ้าย-ขวา จะมีปลั๊กไฟให้ฝั่งละ 1 จุดค่ะ

image

ปลายเตียงเล็กก็มีให้อีก 1 จุด

image

ด้านล่างเป็นช่องใส่ของจำนวน 6 ช่อง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นระเบียบ สามารถจัดหมวดหมู่สิ่งของได้อย่างเรียบร้อย โดยทาง The Excel อุดมสุข นำรองเท้าสลีปเปอร์มาใส่ไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งหากพักอาศัยจริง คาดว่าจะไม่เหมาะสักเท่าไรค่ะ เอาไว้ใส่ของใช้ที่จำเป็นจะดีกว่า

image

สำหรับหน้าต่างเป็นบานกระทุ้งเล็ก กรอบสีอบดำ ไว้เปิดระบายอากาศ ใช้ถ่ายเทอากาศภายในห้อง

image

ที่ล็อกแบบก้านโยก แข็งแรง ไม่โยกเยกไปมา

image

ส่วนปลายเตียงเป็นชั้นวางโทรทัศน์ Built in ตัวเดียวกับโต๊ะทานข้าว พื้นที่หน้ากว้างให้มาเยอะพอสมควร สามารถตั้งโทรทัศน์ขนาด 42 นิ้วได้ และด้านข้างยังที่เนื้อที่เหลือให้วางของใช้ อุปกรณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย และเนื่องจากชั้นวางโทรทัศน์กับโต๊ะกินข้าวเป็นตัวเดียวกันอาจทำให้น้ำ หรืออาหารหกไหลเปื้อนไปตามโต๊ะได้ แนะนำว่าให้ขยับโทรทัศน์ออกห่างจากที่ทานข้าว จะปลอดภัยกว่าค่ะ

image

ด้านหลังโทรทัศน์มีปลั๊กไฟ ปลั๊กสัญญาณ และปลั๊กสาย LAN ให้เรียบร้อย

image

สำหรับชั้นข้างล่างโทรทัศน์ เป็นลักษณะเหมือนนำตู้มาซ้อนไว้ข้างใต้ชั้นวางอีกทีหนึ่ง ถือว่า The Excel อุดมสุข ทำออกมาได้ดีค่ะ มีความกลมกลืน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้เยอะ โดยแบ่งเป็นชั้นวางของอยู่ทางขวามือ และตู้เก็บของบานเปิด-ปิด (แบบ non soft close) อยู่ทางซ้ายมือ

image

เหนือโทรทัศน์เป็นชั้นวางของแบบเดียวกับตรงโซนครัวค่ะ ผนังด้านหลังติดกระจกเงา เพิ่มมิติและความกว้างให้ห้อง

image

ติดกันเป็นระเบียงพักผ่อนขนาดเล็กออกเดินออกไปรับลมข้างนอกคอนโด สำหรับคนที่พักอาศัยบนชั้นสูงๆ ก็หายห่วงเพราะราวกันตกของ The Excel อุดมสุข ค่อนข้างสูง ประมาณ 1.1 เมตรได้ค่ะ

image

ประตูกระจกแบบบานเลื่อนเดี่ยว บานเลื่อนแข็งแรง มั่นคง เลื่อนง่ายด้วยรางบนล่าง

image

ริมผนังด้านในมีปลั๊กไฟพร้อมที่ครอบกันน้ำ 1 จุด ถัดลงไปมีก๊อกน้ำ สามารถซักผ้าตรงนี้ได้ เพราะข้างในห้องไม่มีที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าให้ค่ะ

image

ข้างบนแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ 1 ตัว ในลักษณะหันออกนอกอาคาร ทำให้ห้องไม่ร้อน และเสริมความปลอดภัยด้วยราวกันตกสูงขึ้นมาถึงเพดาน ซึ่งหากมองขึ้นไป จะมีโคมไฟแบบซาลาเปาให้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ระเบียงค่ะ

image

พื้นระเบียงปูกระเบื้องสีขาว มีช่องระบายน้ำตรงกับก๊อกน้ำพอดี และธรณียกสูง ลดโอกาสที่น้ำจากด้านนอกอาคารจะไหลเข้ามายังห้องค่ะ

image

ย้อนกลับเข้าในห้อง จะเห็นตู้เสื้อผ้า Built in ขนาดกลางค่ะ ประตูบานเลื่อนสลับ โดยองค์ประกอบด้านใน ออกแบบมาเหมือนกับห้องแรก ช่องทางฝั่งขวามือเป็นที่วางของด้านบน ถัดลงมาเป็นราวแขวนเสื้อ ตรงกลางเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของเล็กๆ น้อยๆ อย่างเนคไท เข็มขัดค่ะ ส่วนล่างสุดก็เป็นที่วางของเช่นกัน อีกฝั่งทางซ้ายมือจะเป็นราวแขวนเสื้อด้านบน และมีราวแขวนกางเกงตรงกลางตู้ค่ะ

image

ตู้เสื้อผ้าถูกเพิ่มประโยชน์ใช้สอย ด้วยฟังก์ชั่นชั้นวางด้านข้างถึง 5 ชั้นด้วยกัน ใช้ตั้งโชว์ของตกแต่ง ของสะสมอย่างที่ทาง The Excel อุดมสุข แต่งให้ดูเป็นตัวอย่างก็น่าสนใจค่ะ และผนังส่วนที่ยื่นเกินมาจากตู้ ทางคอนโดได้ทำการติดกระจกเงาเพิ่ม ไว้ส่องเวลาแต่งตัว แล้วยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

image

มาถึงส่วนสุดท้ายของห้อง Studio แล้วค่ะ ห้องน้ำตั้งอยู่ตรงข้ามชุดครัว พื้นปูด้วยกระเบื้องขาวเช่นเดียวกับผนัง แต่ตรงผนังจะเป็นกระเบื้องหินอ่อนดูสวยงาม เพดานติดช่องระบายอากาศ และโคมไฟซาลาเปาสีขาว 2 ดวง เครื่องสุขภัณฑ์ที่ให้ มีอ่างล้างหน้า กระจกส่องหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ด้านข้าง มีราวแขวนผ้า และในสุดเป็นโซนเปียกแบบ Rain Shower ค่ะ

image

โซนแห้งจะเป็นที่ตั้งของอ่างล่างหน้าทรงสี่เหลี่ยม ข้างกันคือชักโครกพร้อมสายฉีดชำระค่ะ โดยรูปแบบจะเหมือนกับห้องแรกเป็นสุขภัณฑ์ของ American Standad ยกเว้นกระจกส่องหน้าที่จะมีขนาดใหญ่กว่า ยาวตั้งแต่อ่างล้างหน้า ถึงชักโครกค่ะ

image

อ่างล้างหน้าติดตั้งแบบวางบนเคาน์เตอร์ค่ะ ดูสวยงาม และง่ายต่อการซ่อมแซม มีพื้นที่หน้าอ่างเล็กหน้า ตั้งขวดสบู่เหลวได้ตามภาพค่ะ ก๊อกน้ำแบบวาล์วหมุนเปิด-ปิดฝั่งบนเคาน์เตอร์อีกที ส่วนสะดืออ่างเป็นแบบ กดป๊อปอัพค่ะ เคาท์เตอร์ใต้อ่างเปิดออกมาได้ เจอระบบท่อน้ำด้านใน มีที่เหลือพอให้เก็บของเล็กน้อยได้

image

สายฉีดชำระเป็นหัวพลาสติก เวลากระแทกจะชำรุดเสียหายง่ายกว่าแบบโครเมี่ยมค่ะ

image

โซนเปียกมีแพลทติชั่นบานผลักกั้นเรียบร้อย ธรณียกสูงเกือบ 2 นิ้วค่ะ ที่อาบน้ำเป็นแบบ Hand Shower อย่างเดียว มีฝักบัวให้เรียบร้อย

image

หน้าตาฝักบัวจับถนัดมือ ไม่ร่วงหลุดมือง่าย

image

วาล์หมุนเปิด-ปิด

image

สวิตซ์ไฟรูปแบบมาตรฐาน กดง่ายดีค่ะ

1BR 28 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร

image

สำหรับแปลนห้องตัวอย่าง (แปลนขวามือ) จะสลับกระจกกับแปลนของห้องจริงค่ะ (แปลนซ้ายมือ) แต่สัดส่วนและการตกแต่งต่างๆ ภายในคอนโด เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะเหมือนกัน ซึ่งสำหรับห้องขนาด 28 ตารางเมตร จะประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น พร้อมที่นั่งทานอาหารอยู่กลางห้อง ลึกเข้าไปเป็นห้องนอน ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัวแบบปิด และระเบียงพักผ่อน ตามลำดับ

image

มาดูบรรยากาศห้องกันค่ะ เมื่อเข้ามาด้านใน จะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ขนาดกลาง พื้นห้องปูด้วยไม้ลามิเนจสีอ่อน ผนังติดวอลล์เปเปอร์ลายไม้ สีอ่อน-เข้ม สลับกันเพื่อความสวยงาม เพดานสูง 2.4 เมตร โดยสไตล์การตกแต่งคอนโดของ The Excel  อุดมสุข จะเป็นแบบ Modern Luxury ที่มีความเรียบง่ายเป็นจุดขาย พื้นที่ทุกตารางเมตรถูกออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีการเพิ่ม Detail ให้คอนโดด้วยของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ Buiilt in เข้าชุด  ที่ทาง The Excel อุดมสุข ให้มาพร้อมห้อง แบบ Full Furnished ค่ะ

image

ห้องนั่งเล่นจากมุมห้องนอน ทาง คอนโด The Excel อุดมสุข ได้ตั้งโซฟาขนาดเล็กไว้ชิดกำแพงฝั่งประตู เพื่อให้มีพื้นที่เหลือพอ ที่จะตั้งโต๊ะทานกินข้าวไว้ข้างๆ กันได้ค่ะ ทำให้บริเวณตรงนึ้เป็นจุดพักผ่อนชิวๆ ของผู้อาศัย โดยเฟอร์นิเจอร์จะให้ไว้สำหรับผู้พักอาศัย 2 คน กำลังดีค่ะ ไม่อึดอัดจนเกินไป

image

โซฟาตัวอย่างของ คอนโด The Excel อุดมสุข มีเนื้อที่นั่งด้านบนกว้าง นั่งสบาย แต่หากผู้พักอาศัยลดขนาดเนื้อที่นั่งลง ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าโทรทัศน์ได้ค่ะ ทำให้คอนโดดูกว้างขึ้นกว่าเดิม หรือจะลองหาโซฟาแบบโชว์ขา ก็จะช่วยได้เช่นกันค่ะ ส่วนผนังด้านหลังตกแต่งด้วยกระจกลาย เพิ่มความกว้าง และความหรูหราได้อย่างลงตัว

image

พื้นไม้สีอ่อน เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับห้องคอนโดที่ไม่ใหญ่มากค่ะ

image

สวิตซ์ไฟแบบมาตรฐาน ตัววัสดุที่ใช้ดูทนทาน ไม่ชำรุดง่าย

image

เพดาน ทำการเล่นระดับลงมาเล็กน้อย ติดไฟ Down light สีส้มเหมือนกับคอนโดหรูอื่นๆ ทั่วไป โดยติดตามมุมห้องทั้ง 4 มุม ตรงกลางเพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟทรงเก๋

image

ตรงข้ามโซฟาวางชั้นวางโทรทัศน์ Built in มาให้ พื้นที่หน้าชั้นเยอะพอสมควร สามารถวางโทรทัศน์ขนาด 42 - 50 นิ้วได้  มีช่องใส่ของบน-ล่าง ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นชั้นวางแบบบานเปิด-ปิด ซึ่งตรงนี้จะไม่ใช่ Soft close ค่ะ เวลาใช้งานควรระวัง เพราะจะทำให้เกิดเสียงดัง และชำรุดง่ายกว่าแบบ Soft close และผนังตรงจุดนี้ก็ติดกระจกทั้งหมด ทำให้ห้องดูมีมิติขึ้นด้วยค่ะ

image

ส่วนด้านหลังทาง คอนโด The Excel อุดมสุข ติดปลั๊กไฟแบบมาตรฐา่นให้ 2 เต้า พร้อมปลั๊กสัญญาณเรียบร้อย สามารถต่อเครื่องเล่น CD โฮมเทียร์เตอร์ เพิ่มได้เลย

image

เหนือขึ้นไป แขวนชั้นวางของไว้แบบนี้ค่ะ เวลาตั้งโชว์ของตกแต่งดูสวยงาม แต่ด้วยความที่ชั้นติดอยู่กับเพดาน ทำให้คนตัวเล็กต้องเอื้อม หรือเขย่ง ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันค่ะ

image

มีเบรกเกอร์ ระบบตัดไฟ หลบอยู่ข้างใน

image

ข้างโซฟาตั้งโต๊ะทานกินขนาดเล็ก พร้อมเก้าอี้แบบลอยตัว โดยส่วนตัวคิดว่าขนาดนี้กำลังพอดีค่ะ ไม่อึดอัดพื้นที่จนเกินไปนัก หรือถ้าหากเปลี่ยนเป็นโต๊ะทานข้าวแบบขาอยู่ตรงกลาง ก็อาจเพิ่มที่นั่งได้อีก 1 ที่ค่ะ

image

โต๊ะและเก้าอี้ของ คอนโด The Excel อุดมสุข เป็นแบบลอยตัว เคลื่อนย้ายสะดวก โดยโต๊ะทานข้าว top ด้วยลามิเนจสีอ่อน ทำความสะอาดยากนิดนึง ขาสแตนเลส น้ำหนักเบา ส่วนเก้าอี้เป็นหนังสีน้ำตาลดูหรู ขาไม้สีเข้มค่ะ

image

ตรงนี้มีปลั๊กไฟให้ 1 จุด

image

สำหรับแพลทติชั่นที่ใช้กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนออกจากกัน เป็นบานเลื่อนกระจก กรอบอบดำแบบ 3 บาน เวลาเลื่อนต้องระวัง เพราะบานกระจกจะชนกันได้ และเนื่องจากแพลตติชั่นเป็นกระจกใส มองเห็นทะลุไปยังห้องนอน ดังนั้นผู้พักอาศัยอาจหาผ้าม่าน หรือมู่ลี่มาติดไว้ เพื่อบังสายตาจากบุคคลภายนอก เพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

image

ซึ่งโดยปกติแล้ว การทำบานเลื่อนบนพื้นไม้เช่นนี้ จะทำให้เกิดปัญหาพื้นไม้บวม ส่งผลให้ประตูเลื่อนยาก แต่ คอนโด The Excel อุดมสุข ได้แก้ปัญหาจุดนี้ โดยการทำรางเป็นแบบรางเลื่อนบน-ล่างแบบนี้ค่ะ

image

ขยับเข้าไปยังห้องนอนในสุด ซึ่งจะมีแพลทติชั่นกั้นปิดให้ ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนค่ะ โดยภายในประกอบด้วย เตียงนอน , ตู้เสื้อผ้า Built in ที่มาคู่กับโต๊ะเครื่องแป้งตรงฝั่งปลายเตียงค่ะ ส่วนฝั่งหน้าต่างติดกระจกบานใหญ่ สามารถเห็นวิวนอกคอนโดได้สุดสายตา

image

เตียงขนาด 5.5 ฟุต นอน 2 -3 คน ตั้งอยู่กลางห้อง ไฟที่ใช้เป็น Down light สีส้ม ติดกระจาย 3 ดวง ให้แสงสว่างสลัวๆ เหมาะการแก่นอนค่ะ หรือถ้าใครชอบอ่านหนังสือบนเตียงจะติดโคมไฟเพิ่ม แบบที่ The Excel อุดมสุข ติดให้ดูเป็นตัวอย่างก็ได้ค่ะ

image

ซึ่งการติดโคมไฟลักษณะนี้ จะสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ทิศทางของแสงไฟได้ตามต้องการ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการนอนของผู้ร่วมอาศัย

image

มีปลั๊กไฟให้ทั้ง 2 ฝั่งเตียง ซ้าย-ขวา ในระยะที่มือเอื้อมถึง

image

พื้นที่รอบเตียงฝั่งซ้าย เดินได้สะดวกค่ะ ซึ่งฐานเตียงได้ถูกออกแบบให้ซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้ข้างใต้ สามารถเลื่อนออกมาได้เต็มที่ ไม่ติดขัด ไม่ชนกับแพลทติชั่นด้านข้างค่ะ

image

สำหรับสวิตซ์ไฟห้องนอนจะอยู่ฝั่งขวามือ ถัดจากปลั๊กไฟขึ้นไป

image

ส่วนพื้นที่ฝั่งขวา จะแคบกว่าฝั่งซ้ายเล็กน้อยค่ะ แต่ก็ยังสามารถเดินได้สะดวก

image

หน้าต่าง จะมีกระจกบานเลื่อนเล็กๆ อยู่ตรงตำแหน่งซ้ายมือด้านบน ไว้เปิดระบายอากาศ รับลมจากด้านนอกอาคารได้

image

กรอบหน้าต่างอบดำ ที่ล็อกเป็นแบบกดตามแบบมาตรฐานทั่วไป

image

พื้นที่ปลายเตียง ตรงตู้เสื้อผ้าจะแคบกว่าตรงโต๊ะเครื่องแบบเล็กน้อยค่ะ สามารถยืนเลือกเสื้อผ้าได้สบาย แล้วค่อยเดินไปแต่งตัวหน้าโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ค่ะ

image

โดยฝั่งปลายเตียงตั้งตู้เสื้อผ้า พร้อมโต๊ะเครื่องแป้ง Built in และกระจกส่องหน้าติดผนังมาให้ ด้านบนสุดติดเครื่องปรับอากาศค่ะ

image

เครื่องปรับอากาศที่ คอนโด The Excel อุดมสุข ให้ เป็นของ York ขนาด 12,000 BTU และมีไฟดวงเล็กอยู่ตรงบริเวณนี้ด้วย 1 ดวง ไว้สำหรับแต่งตัวค่ะ

image

โต๊ะเครื่องแป้ง Top สีอ่อน ยื่นออกมาจากผนังค่อนข้างเยอะมีพื้นที่วางข้าวของเครื่องใช้ได้พอสมควร แต่จะน้อยไปสำหรับสาวๆ ที่มีเครื่องสำอางเยอะ

image

ส่วนตู้เสื้อผ้าที่อยู่ข้างๆ กันนั้น สูงจนถึงเพดาน เลื่อนเปิดได้  2 ทาง ในลักษณะเลื่อนสลับค่ะ โดยฝั่งขวามือจะเป็นช่องเก็บของด้านบน ถัดลงมาเป็นราวแขวนเสื้อ ตรงกลางเป็นลิ้นชักเก็บของ 2 ช่อง ไว้สำหรับเก็บของเล็กน้อย อย่างเนคไท เข็มขัด หรือชุดชั้นใน เป็นต้น และล่างสุดก็มีพื้นที่ให้เก็บของได้เหมือนกันค่ะ

image

แต่ฝั่งซ้ายมือจะเป็นราวแขวนเสื้อ และราวแขวนกางเกงตรงกลาง มีช่องเก็บของอยู่บนสุดของตู้ ซึ่งอาจจะต้องเอื้อมเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่สูงมาก

image

เมื่อเดินออกมาจากห้องนอน ทางขวามือจะเป็นทางไปยังห้องครัวและห้องน้ำค่ะ มีแพลทติชั่นเลื่อนปิดมิดชิด ดูเป็นสัดส่วนเรียบร้อยดีค่ะ

image

ติดเครื่องปรับอากาศของ York ขนาด 12,000 BTU เช่นเดียวกับในห้องนอน ไว้ข้างบนแพลทติชั่น

image

ห้องครัวของคอนโด The Excel อุดมสุข สำหรับห้องขนาด 28 ตารางเมตร จะเป็นแบบปิด มีแพลทติชั่นกั้นมิดชิด เพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนไปยังพื้นที่ด้านนอก มีชุดครัว พร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันติดตั้งให้เรียบร้อย พื้นปูกระแบื้องเพื่อความสะดวกในการเช็ดล้าง ทำสะอาดค่ะ

image

แพลทติชั่นตรงนี้ทาง The Excel อุดมสุข ใช้เป็นกระจกบานเลื่อนแขวนเดี่ยวแทนค่ะ เพราะจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งน้อยกว่าการติดตั้งแบบปกติ

image

ซึ่งแพลทติชั่นที่รางเลื่อนอยู่ด้านบนแบบนี้ จะมีโอกาสชำรุด บานเลื่อนร่วงหลุดง่ายกว่าแบบปกติค่ะ

image

ชุดครัวมีขนาดเหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 2 คน เพราะด้วยลักษณะห้อง ที่ไม่กว้างมาก ตัว top ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ ฝั่งซิงค์ล้างจานกับเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตาไว้หน้า top ด้านบน โดยมีที่ให้เก็บอุปกรณ์ต่างๆ ตรงชั้นบนกับตรงเคาท์เตอร์ด้านล่างเหมือนกับห้องแรก ต่างกันแค่ขนาดที่ใหญ่กว่า และพื้นที่ประกอบอาหารที่มากกว่าเท่านั้น

image

ซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนก๊อกน้ำเป็นแบบหูกระต่ายยกสูง วาล์วหมุนเปิด-ปิดค่ะ

image

เครื่องดูดควัน MEX ระบบ Exhaust ดูดไปปล่อยนอกอาคารเช่นเดียวกับห้องแรก

image

ช่องวางไมโครเวฟอยู่ข้างล่าง ง่ายต่อการใช้งาน

image

สำหรับตู้เก็บของตรงเคาท์เตอร์ครัว จะมีระบบท่อน้ำซ่อนไว้อยู่ด้านใน ส่วนอีกฝั่งเป็นลิ้นชักเก็บของ

image

รางเลื่อนลูกปืน แบบไม่ Soft close เวลาใช้งานต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการกระแทกค่ะ

image

พื้นที่วางตู้เย็นกว้าง สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เหลือเฟือ โดยด้านหลังมีปลั๊กไฟมาให้ 1 จุด

image

หันหลังไปจะเห็นระบบท่อน้ำทิ้งของเครื่องปรับอากาศค่ะ และไฟที่ใช้เป็นไฟดวงกลม สีนีออน 2 ดวง ที่ให้ความสว่างกว่าห้องอื่น เพื่อความสะดวกในการทำอาหาร

image

สวิตซ์ไฟระเบียง จะอยู่ที่มุมห้องครัวหลังผ้าม่านค่ะ

image

ประตูที่ออกไปยังระเบียงพักผ่อนเป็นประตูกระจกบานเลื่อนเดี่ยว กรอบสีอบดำ เลื่อนเปิดในทิศทางจากซ้ายไปขวาค่ะ

image

ระเบียงพักผ่อนขนาดเล็ก แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ทั้ง 2 ตัว โดยราวกันตกจะสูงประมาณ 1.1 เมตร เช่นเดียวกับห้องแรกค่ะ แต่เนื่องด้วยขนาดคอนโดที่จำกัด ทำให้การใช้งานส่วนนี้ อาจทำได้ไม่เยอะมาก พอให้ตั้งราวตากผ้า หรือตั้งกระถางต้นไม้ตกแต่งได้เล็กๆ น้อยๆ

image

คอมเพรสเซอร์ทั้ง 2 ตัว แขวนหันหน้าเข้าหากำแพงห้องนอน อาจส่งผลให้ห้องร้อนได้ ซึ่งในทางกลับกันหากนำราวตากผ้ามาวางไว้ตรงจุดนี้ ก็ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นได้

image

มีช่องที่คาดว่าจะเป็นช่องระบายอากาศจากห้องครัวค่ะ ซึ่งตรงจุดนี้คงต้องสอบถามจากทาง The Excel อุดม อีกทีค่ะ

image

ข้างใต้คอมเพรสเซอร์แอร์ มีปลั๊กไฟพร้อมที่ครอบกันน้ำ 1 จุด

image

ก๊อกน้ำริมระเบียงด้านนอก แนวเดียวกับช่องระบายน้ำค่ะ

image

ราวกันตกสูงประมาณ 1.1 เมตร ซึ่งชั้นสูงๆ ก็จะไม่ค่อยเสี่ยวเท่าไหร่ค่ะ

image

พื้นระเบียงปูกระเบื้องสีขาว ร่องกระเบื้องไม่ชิดมาก อาจเกิดการฝั่งตัวของคราบสกปรกได้

image

ธรณีระเบียงยกสูง ทำให้น้ำไหลเข้าไปในคอนโดได้ยากค่ะ

image

กลับเข้ามาในคอนโดกันอีกรอบ มองจากประตูระเบียงเข้าไปจะตรงกับประตูห้องน้ำพอดีค่ะ

image

ห้องน้ำเหมือนห้องแรกค่ะ พื้นและผนังปูกระเบื้อง หน้าตาสุขภัณฑ์ก็ของ American standard เช่นเดียวกัน มีการแบ่งโซนแห้ง โซนเปียกชัดเจน สุขภัณฑ์ที่ได้ประกอบด้วย อ่างล้างหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระกับที่ใส่กระดาษทิชชู่ ราวแขวนติดผนัง มีช่องระบายอากาศข้างบนเพดาน และห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand shower ค่ะ ซึ่งจะมีแพลทติชั่นกระจก บานผลักกั็นให้มิดชิด พื้นยกธรณีขึ้นมาสูงเล็กน้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลไปยังโซนแห้งค่ะ

image

ผนังฉาบด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ในส่วนของโซนแห้ง มีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก เล็กกว่าห้องน้ำห้องแรกเล็กน้อยค่ะ และกระจกส่องหน้าก็จะเล็กกว่าของห้องแรกเช่นกัน

image

ลิ้นชักใต้อ่างล้างหน้า เก็บของได้ มีลักษณะคล้ายตัวยู (U) ค่ะ

image

เหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะข้างในมีระบบท่อน้ำอยู่ค่ะ

image

ชักโครกเป็นสุขภัณฑ์ของ American standard

image

ที่ใส่กระดาษทิชชู่ด้านข้าง

image

ราวแขวนผ้าติดผนัง

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ The Excel Udomsuk

คอนโด The Excel อุดมสุข ตั้งอยู่ใจกลางอุดมสุข การเดินทางสะดวก สามารถเดินทางได้หลายเส้นทางค่ะ ทั้งยังมีรถโดยสารสาธารณะให้บริการค่อนข้างเยอะ รอบๆ คอนโด มีร้านค้าตั้งอยู่เรียงราย ทำให้ย่านคอนโดไม่เงียบเหงา มีผู้คนสัญจรตลอดเวลา หรือจะเดินทางไปยังแลนมาร์คใหญ่ๆ ก็ทำได้สะดวกเช่นกันค่ะ 

image

ทางเข้าสำนักงานขาย The Excel อุดมสุข จะตรงกับ โรงเรียนสิริรัตนาธร ค่ะ หากท่านผู้อ่านเดินทางไปสำนักงานขายไม่ถูก ก็สามารถสังเกตจากป้ายโรงเรียนได้ค่ะ

My Condo สุขุมวิท 103

image

image

ฝั่งตรงข้ามเป็น My Condo สุขุมวิท 103 ค่ะ ด้านล่างคอนโดก็จะมีร้านค้าต่างๆ มาเปิดให้คนย่านนี้ได้ใช้บริการกัน ร้านค้าระแวก คอนโด The Excel อุดมสุข มีทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป กระจายอยู่ 2 ฝั่งถนน

image

image

image

image

image

image

แบบ Street Food ก็มี

image

ร้านอะไหล่ก็มาค่ะ

image

image

image

ร้านสะดวกซื้ออยู่ติดกับซอยข้าง สำนักงานขาย The Excel อุดมสุข เลยค่ะ

image

เก็บอัตราค่าบริการวินมอไซต์มาฝากค่ะ แลนมาร์คสำคัญที่ตั้งอยู่ใน ย่านอุดมสุข


โรงพยาบาลศิครินทร์

image

โรงเรียนบางกอกพัฒนา

image

ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

image

image

ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ อย่างซีคอน สแควร์ เราก็เดินทางไปได้สะดวกค่ะ

พาราไดซ์ พาร์ค

image

ใกล้ๆ กันเป็น พาราไดซ์ พาร์ค มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้เดินเลือกซื้อกันค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข

image

การเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า สถานีอุดมสุข ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

Analysis

วิเคราะห์โครงการ The Excel Udomsuk

ทำเล : คอนโด The Excel อุดมสุข เป็น คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ใช้เวลาเดินทางจากสถานีอุดมสุขเพียง 5 นาที หรือจะใช้บริการรถแถวสองก็สะดวกเช่นกันค่ะ มีรถวิ่งเยอะ ทั้งตัว คอนโด The Excel อุดมสุข ยังตั้งอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ ทางเข้า-ออกสะดวกค่ะ

สภาพล้อมแวดล้อม : รอบ คอนโด The Excel อุดมสุข ค่อนข้างพลุ่กพล่าน มีรถสัญจรตลอดเวลา เนื่องจากอยู่ใกล้ถนนใหญ่ค่ะ เดินออกมามีร้านค้าหลากหลาย ทั้งร้านอาหาร ร้านค้าเบล็ดเตล็ด และร้านสะดวกซื้อรายเรียงทั้งสองฝั่งถนนค่ะ

แบบห้อง : คอนโด The Excel อุดมสุข เน้นแบบ 1 ห้องนอนเป็นหลัก มีแบบ 2 ห้องนอนเพียงห้องละชั้นเท่านั้น รูปแบบห้องก็ไม่หลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องแบบห้องมากนัก เพราะหากดูจากการตกแต่งภายใน ที่นี่ค่อนข้างให้มาครบตามแบบฉบับ คอนโดหรู ทั่วไปค่ะ แต่แค่พื้นที่เล็กกว่า อยู่ที่ 21 - 28 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงาน ย่านอุดมสุข และต้องการห้องที่มีสิ่งจำเป็นในการอยู่อาศัยครบ แต่ไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่ว่างในห้องค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : มีให้ครบตามมาตรฐานคอนโด ได้แก่ สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนสขนาดกลาง ล็อบบี้ส่วนกลาง และพื้นที่สีเขียวรอบคอนโด ส่วนที่จอดรถให้ในอัตราส่วน 1 ห้อง ต่อ 1 คัน หรือคิดเป็น 43 % เป็นปริมาณที่รับได้สำหรับ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ค่ะ

ราคา : สำหรับห้องขนาด 28 ตารางเมตร ในราคา 1.8 ล้านบาท แต่ได้เฟอร์นิเจอร์แต่งครบ พร้อมอยู่อย่างนี้ ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปค่ะ ราคาแต่ละห้องของคอนโด The Excel อุดมสุข ไม่สูงมากนัก อยู่ในระดับที่คนเริ่มทำงานเอื้อมถึง คอนโด The Excel อุดมสุข เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดหรู พร้อมอยู่ ไม่ต้องตกแแต่งเพิ่ม สวยจบในตัว ในราคาที่เอื้อมถึงค่ะ และไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่ห้องมากนัก เพราะห้องของที่นี่จะเน้นแบบ 1 ห้องนอนเป็นหลัก ถึงขนาดห้องจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยพอสมควรค่ะ ยิ่งคนที่ทำงานอยู่ใน ย่านอุดมสุขหรือที่ทำงานตั้งอยู่ตามแนวรถไฟฟ้า ก็ลองเก็บคอนโด The Excel อุดมสุข เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้ค่ะ เพราะ คอนโด The Excel อุดมสุข ตั้งอยู่ในทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า สถานีอุดมสุข ทั้งยังเดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ มีรถโดยสารสาธารณะรับส่งหลายคัน

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ