รูปหน้าปก รีวิวคอนโดหรู belle grand rama 9 คอนโดพร้อมอยู่ใกล้ MRT พระราม 9

[Review] รีวิวคอนโดหรู belle grand rama 9 คอนโดพร้อมอยู่ใกล้ MRT พระราม 9

ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

BELLE DEVELOPMENT (เบ็ล ดีเวลลอปเมนท์)

Project Info :

belle grand rama 9 คอนโดพร้อมอยู่ย่านพระราม 9รีวิว Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) คอนโดพร้อมอยู่น้องใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จกันไปเมื่อปี 2558 จากค่าย Belle Developement 

เป็นโปรเจ็กต์คอนโดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเวิ้งพระราม 9 ซอย 7 หรือพระราม 9 สแควร์ ใกล้กับเซ็นทรัลพระราม 9 และเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ 'แกรนด์ พระราม 9' ที่นับเป็นโครงการเมกะโปรเจ็คที่ใหญ่ที่สุดเพียงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน, ออฟฟิศ คอมเพล็กซ์ ที่ทันสมัย, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, และคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยในพื้นที่เดียวกัน


รายละเอียดคอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)

ผู้พัฒนา :  Belle Developement

ที่ตั้ง : 33/4 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

ขนาดที่ดิน : 8-1-15 ไร่

จำนวนชั้น :  27,34,36,43 ชั้น อย่างละ 2 อาคาร

จำนวนยูนิต :  2,024 ยูนิต

จำนวนอาคาร : 8 อาคาร

ที่จอดรถ : 130% ใช้ร่วมกับ Retail Shop

เริ่มก่อสร้างโครงการ : มกราคม พ.ศ. 2552

สร้างเสร็จ : ธันวาคม พ.ศ. 2558 

เว็บไซต์ของคอนโดคลิกที่ : Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)




Insight :


Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) คอนโดพร้อมอยู่ที่ตั้งอยู่ในทำเลศูนย์กลางธุรกิจใหม่ (NEW CBD) ซึ่งเดินทางสะดวก เดินไปสถานีรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 ได้ง่าย ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้ง และอยู่ใจกลางเมือง แถมยังเป็นส่วนหนึ่งของ เมกะโปรเจ็ค อย่าง 'แกรนด์ พระราม 9'  

Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) ประกอบไปด้วยห้องชุดประมาณ 1,991 ยูนิต ในอาคารชุด 8 หลัง ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด DIAMOND SHAPE DESIGN มีระดับความสูงแตกต่างกัน คือ 27 ชั้น, 34 ชั้น, 36 ชั้น และ 43 ชั้น แต่ละชั้นมีห้องชุดประมาณ 8-10 ยูนิต รวมพื้นที่โครงการประมาณ 350,000 ตารางเมตร


Master plan คอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)

คอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) แบ่งออกเป็น 4 คู่ คือ A1-2, B1-2, C1-2, D1-2 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 8-1-15 ไร่ นับเป็นอีกหนึ่งคอนโดพร้อมอยู่ขนาดใหญ่ในย่านพระราม 9 


ด้วยจำนวนยูนิต 1,992 ยูนิต อาจจะทำให้รู้สึกชวนอึดอัด แต่ถ้ามองถึงพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และมีการแบ่งจำนวนยูนิตออกเป็น 8 อาคารด้วยกันก็ถือว่าเป็นข้อดีที่ช่วยลดการแชร์พื้นที่การใช้ลิฟต์หรือส่วนกลางลงไปได้ไม่น้อย


ส่วนอีกหนึ่งข้อดีของคอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) คือห้องทุกห้องสามารถมองเห็นวิวด้านนอกเต็มๆ ในมุม 8 เหลี่ยม โดยที่ตึกข้างๆ ไม่ทับซ้อนกัน

พื้นที่ส่วนกลางของ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) จะวางตัวอยู่ตรงกลางระหว่างตัวอาคารในชั้น 5 แบ่งออกได้เป็น...


- สระว่ายน้ำ 

- สวนรอบสระว่ายน้ำ

- Pool Deck

- สนามเด็กเล่น


ถ้าใครชอบเดินเล่นในสวน หรือว่ายน้ำ ฟิตเนส ที่นี่คือใช่เลย พื้นที่กว้างขวางมาก ให้ความรู้สึกเหมือนมาพักผ่อนตากอากาศที่ต่างจังหวัด ไม่เหมือนอยู่คอนโด นอกจากนี้ก็จะมีบริการฟิตเนสและ มี shuttle bus บริการรับ-ส่งไปยัง MRT พระราม 9 ให้ด้วย (แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าพื้นที่ส่วนกลางของ Belle Grand Rama 9 นิติบุคคลของโครงการ เบ็ล แกรนด์ พระราม 9 ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่เป็นของผู้ประกอบการ สามารถใช้ได้จำกัดแค่ 20 ปี และอนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้ได้)


ส่วนที่จอดรถของคอนโดนั้นให้มา 130% ของจำนวนยูนิต แต่ต้องแบ่งกันใช้กับ Retail Shop ของแกรนด์ พระราม 9 แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าะไม่มีที่จอด เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนที่ซื้อห้องไว้สำหรับปล่อยเช่าเป็นส่วนใหญ่ โดยสัดส่วนที่จอดรถจะแบ่งออกได้ ดังนี้


- B1-B2 เป็นที่จอดรถของ Retail Shop (อยู่ภายใต้การดูแลของ Belle Developement)


- G-1 เป็นส่วน Retail Shop (อยู่ภายใต้การดูแลของ Belle Developement)


- ถนนรอบอาคารทั้งหมด (อยู่ภายใต้การดูแลของ Belle Developement) จดเป็นภาระจำยอมให้คอนโดผ่านได้


- 2-5 เป็นที่จอดรถของคอนโด (นิติเป็นผู้ดูแล)  


ภาพตัวอย่างห้องจากโครงการ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)


โครงการ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) มีแบบห้องให้เลือก 4 แบบด้วยกัน คือ 1 Bedroom – 2 Bedrooms – 3 Bedrooms / Duplex พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 42 – 220 ตารางเมตร

ห้องพักของ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) จะมีการแบ่งเกรดของวัสดุเพื่อให้ขายได้ในราคาที่แตกต่างกัน อย่างชั้นล่างๆ จะเป็นวัสดุตามมาตรฐานทั่วไป ส่วนชั้นกลางๆขึ้นไปจนถึงบนสุด และยูนิตที่เป็น Duplex รอบสระว่ายน้ำ จะเป็นวัสดุเกรด Premium


ส่วนแปลนห้องกออกแบบมากว้างขวางดี แต่ด้วยตัวอาคารที่ออกแบบมาเป็น 8 เหลี่ยมทำให้แปลนห้องทางทิศตะวันตกจะรับแดดเยอะ และบริเวณห้องนั่งเล่นติดระเบียงก็มีมุมห้องที่ปาดไว้ในลักษณะ 3 เหลี่ยม การตกแต่งอาจจะทำได้ยาก แต่ถ้าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ดีๆ ที่เข้ากับแบบห้องจะช่วยแก้ไขผังห้องบางส่วนได้ดี 


Location :

Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) ไปยังไง

ใครที่เริ่มสนใจโครงการ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) แล้ว คงอยากจะทราบว่า ตัวคอนโดนั้นอยู่ตรงไหนและไปยังไง 


คอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) ตั้งอยู่ในเวิ้งของโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของย่านพระราม 9 ในพื้นที่นี้จะประกอบไปด้วย 

- Central Plaza พระราม 9

- ตึก Office Buliding รูปตัว G ของ G Land U Place

- อาคารสำนักงานของ Uniliver

- The Nine Tower Belle Grand พระราม 9  


เรียกว่าเป็นศูนย์รวมทัั้งที่อยู่อาศัย แหล่งไลฟ์สไตล์และอาคารสำนักงานเลย แน่นอนว่า หนีไม่พ้นปริมาณรถที่จะมีมากในท้องถนนตอนช่วงเวลาเร่งด่วน แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติก็ถือว่าเป็นทำเลทองสำหรับการเดินทางที่เช่ื่อมต่อถึง...

อโศก ย่านธุรกิจใหญ่และแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยของกรุงเทพ 

- รามคำแหง ย่านที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร 

ลาดพร้าว ทำเลแห่งใหม่ในอนาคต 

แต่ถ้าใครกลัวปัญหาเรื่องรถติด ทำเลของโครงการ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) นั้นอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 เพียง 400 เมตร เป็นระยะที่สามารถเดินเท้าทะลุห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ไปยังตัวสถานีได้เลย

นอกจากนี้คอนโด Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) ยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชทำให้การเดินทางจากตัวโครงการไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นไปได้ง่ายมากขึ้น


Environment :

พระราม 9 NEW CBD ของกรุงเทพมหานคร

ตั้งแต่ปี 2554 ที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดตัว พระราม 9 ก็เริ่มก้าวเข้าสู่ความเจริญแบบเต็มรูปแบบ เรียกว่า พัฒนาทั้งด้านการคมนาคม ความเป็นอยู่ ไลฟ์สไตล์ รวมไปจนถึงการพัฒนาที่ดินก็มีมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะการเปิดตัวคอนโดใหม่ หรือการเปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์อย่าง แกรนด์ พระราม 9

ทำเลของพระราม 9 ปัจจุบันมีพื้นที่อาคารสำนักงานประมาณ 341,537 ตารางเมตรหลังจากที่มีอาคารสำนักงานหลายแห่งทยอยสร้างเสร็จ นอกจากนี้ยังมีอาคารที่กำลังก่อสร้างและมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปีพ.ศ.2559 อีกประมาณ 94,800 ตารางเมตร สำหรับอาคารสำำนักงานที่อยู่ใกล้กับโครงการ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) จะเป็นตึก Office Buliding รูปตัว G ของ G Land U Place และอาคารสำนักงานของ Uniliver 




ส่วนในอนาคตยังจะมี ซุปเปอร์ทาวเวอร์ (Super Tower) ของกลุ่มจีแลนด์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ ใน เดอะ แกรนด์ พระราม 9 ด้วยความสูงกว่า 615 เมตร ประมาณ 125 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 320,000 ตร.ม. โดยภายในอาคารแบ่งเป็นพื้นที่อาคารสำนักงาน โรงแรม ภัตตาคาร และจุดชมวิว ยิ่งทำให้ย่านพระราม 9 ก้าวเข้าเข้าสู่แหล่งธุรกิจแห่งใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น


พระราม 9 แหล่งไลฟ์สไตล์สำหรับคนเมือง

ตลาดคอนโดมิเนียมเข้ามาบุกพื้นที่ขนาดนี้ แน่นอนว่า ความคึกคักและแหล่งไลฟ์สไตล์จะต้องตามมา เริ่มต้นด้วยห้างสรรพสินค้าเก่าแก่อย่างศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ที่อยู่คู่กับแยกพระราม 9 มาเนิ่นนาน ก็มีมีการปรับโฉมรับผู้มาใหม่ ให้ดูทันสมัยและยังมีกิจกรรมและงานอีเวนต์สนุกให้ร่วมทำตลอดทั้งปี หรือจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ยาวไปถึงห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด ที่อยู่ใกล้กับตลาดนัดรถไฟรัชดาแหล่งซื้อขายของฮิตๆ ของคนกรุง

หรือจะไปเดินเล่นที่ The Street รัชดา ห้างสรรพสินค้าแนวใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับ Big C รัชดา ที่เข้ามาเช่าที่ดินตรงโรบินสัน รัชดาภิเษกเดิมและเปลี่ยนโฉมเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์มีทั้ง Event ร้านอาหาร และร้านขายเสื้อผ้าใหม่ๆ และทีเด็ดอีกอย่างของที่นี่คือ เป็นพื้นที่ Co-working space ให้เข้ามานั่งเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้สนุกมากยิ่งขึ้นได้ด้วย


Analysis :

จุดเด่นของโครงการ

- เป็นคอนโดพร้อมอยู่ ใกล้รถไฟฟ้า MRT พระราม 9

- อยู่ในพื้นที่เมกกะโปรเจ็กต์ Grand Rama 9

- มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่

- ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์และสาธารณูปโภคของย่านพระราม 9 - รัชดา


การเดินทางของ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)

เป็นคอนโดพร้อมอยู่ ย่าน พระราม 9 - รัชดา ที่เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 เพียง 400 เมตร และสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาจากย่านรามคำแหง อโศก ลาดพร้าว และรัชโยธินได้ง่าย เพราะตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง


สิ่งอำนวยความสะดวกของ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)

สิ่งอำนวยความสะดวกมีมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ พื้นที่สีเขียว รวมไปถึงลานจอดรถที่มีให้ 130% แต่ทั้งหมดเป็นของผู้ประกอบการ และยังมีการเปิดบริการให้คนภายนอกเข้ามาใช้งานได้อีกด้วย


สภาพแวดล้อมของ Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9)

ใกล้แหล่งสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ซึ่งเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์หลักของย่านพระราม 9 ถือเป็นคอนโดที่ตั้งอยู่บริเวณทำเลทองที่วางแผนให้อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมคล้ายเมืองขนาดย่อม 


Belle Grand Rama 9 (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9) จึงเหมาะกับคนที่ชอบคอนโดพร้อมอยู่ หาทำเลในย่านพระราม 9 -รัชดา ไม่มีปัญหากับโครงการขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับแหล่งสำนักงานใหญ่ที่สะดวกสบายต่อการไปทำงาน และต้องการแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สามารถเดินเที่ยวได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำแบบไม่มีเบื่อ


สนใจลงทุนซื้อคอนโดพร้อมอยู่แบบนี้ ลองอ่านบทความดีๆ เหล่านี้สิ :

เงินเดือนเท่านี้กู้ซื้อคอนโดได้เท่าไร กับขั้นตอนการกู้-ผ่อนโดยละเอียด

ซื้อคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วแบบพร้อมอยู่ดีหรือไม่ และต้องเลือกอย่างไร

รวม 5+1 คอนโดใกล้รถไฟฟ้า พร้อมอยู่ ย่านห้วยขวาง-รัชดา



ขอบคุณข้อมูลจาก :

http://www.thestreetratchada.com/

http://www.grandcanalland.com/about.php



แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ