รูปหน้าปก The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

[Review] The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

ถนนสีหบูรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

Review Info

ข้อมูลโครงการ The Cube Plus มีนบุรี โดยละเอียด

The Cube Plus มีนบุรี (เดอะ คิวบ์ พลัส มีนบุรี) โดย บริษัท คิวบ์ เรียล พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นคอนโดแบบ Low rise  2 อาคาร ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากแยกมีนบุรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เพื่อการอยู่อาศัยที่ลงตัวในแบบที่คุณต้องการ 

ชื่อโครงการ

The Cube Plus มีนบุรี

ราคาห้องเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม ทั้งโครงการ

66,250 บาท

เว็บไซต์โครงการ

http://www.thecube-condo.com/the_cube_plus_minburi.php

เบอร์ติดต่อ

0291888123

วงเงินกู้ 100%

The Cube Plus มีนบุรี

ที่ตั้งโครงการ ถนนสีบูรานุกิจ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

ราคาเริ่มต้น 1.59

 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ The Cube Plus มีนบุรี

image

สำนักงานขาย The Cube Plus มีนบุรี ตั้งอยู่ถนนใหญ่ สังเกตง่าย ใกล้ๆ กับตลาดมีนบุรี ไปทางแยกมีนบุรีค่ะ ซึ่งการจราจรบริเวณหน้าตลาดจะค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย เพราะเป็นทั้งที่หยุดป้ายรถโดยสารประจำทาง จุดจอดรถตู้โดยสาร และวินมอไซต์ค่ะ

image

สำหรับเส้นทางรอบคอนโด The Cube Plus มีนบุรี เนื่องจากอยู่ใกล้แยกมีนบุรี จึงสามารถเดินทางมาได้จากหลายเส้นทางค่ะ ไม่ว่าจะจากถนนรามอินทรา , ถนนสุวินทวงศ์ ,ถนนเสรีไทย และถนนสีหบุรานุกิจค่ะ แต่ถนนหน้าคอนโดจะเป็นจะติดกับถนนสีหบุรานุกิจค่ะ ซึ่งผู้มาทางฝั่งร่มเกล้าจะต้องไปกลับรถที่แยกมีนบุรี แต่ถ้ามาทางรามอินทรา กม.8 ให้วิ่งผ่านแยกมีนบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าหน้าสำนักงานขายได้ค่ะ

การเดินทางโดยรถส่วนตัวจากมหาวิทยาเกษตรศาสตร์

เนื่องจากคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ค่อนข้างอยู่ไกลจากตัวเมืองพอสมควร วันนี้ทางทีมงานจึงนำเส้นทางการเดินทางบน ถนนเกษตรนวมินทร์ มาฝากกันค่ะ ถึงจะไกลสักหน่อย แต่ก็ไม่ลำบากมากนัก

หรือถ้าใครที่อยากหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรที่ติดขัด ก็สามารถขึ้น  ทางพิเศษฉลองรัช  ได้ โดยใช้สายรามอินทรา-อาจณรงค์ ขึ้นจากเส้นลาดพร้าว ,ประชาอุทิศ หรือพระราม 9

image

สำนักงานขาย The Cube Plus มีนบุรี

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ The Cube Plus มีนบุรี

คอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

เป็นอาคาร Low rise 2 อาคาร ได้แก่อาคาร A กับ B ค่ะ โดยทั้งสองอาคารมียูนิตรวมกัน 336 ยูนิต แบ่งเป็น อาคาร A 189 ยูนิต และอาคาร B อีก 187 ยูนิต ห้องที่ขายเป็นแบบ Fully Furnished มีห้องแบบ 1 ห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ จำนวน 329 ห้อง และแบบ 2 ห้องนอน เพียง 7 ห้องเท่านั้น ส่วนลานจอดรถจะเป็นแบบจอดใต้อาคาร จอดได้ 112 คัน ไม่รวมซ้อนคันค่ะ มีทางวิ่งผ่ากลางคอนโด เพื่อความสะดวกในการเข้าจอด และพื้นที่รอบคอนโดจะปลูกหญ้าทำเป็นพื้นที่สีเขียว ให้ความร่มรื่นแก่ผู้พักอาศัย

image

ทางเข้าคอนโด The Cube Plus มีนบุรี เข้าได้ทั้ง 2 ทางค่ะ จากถนนสุวิทวงศ์จะวุ่นวายน้อยกว่า แต่ทางถนนสีหบุรานุกิจจะมีรถโดยสารประจำทาง วินมอไซต์ รถสองแถว และรถตู้โดยสารวิ่งผ่านเยอะกว่า

image

ส่วนของชั้น 1 จะเป็นลานจอดรถเกือบทั้งหมด จะมีเพียงล็อบบี้กับห้องนิติที่อยู่ชั้นนี้ด้วย โดยผู้พักอาศัยสามารถจอดรถในช่องจอดได้ 112 คัน แบบไม่รวมจอดซ้อนคันค่ะ ซึ่งจะแยกให้ตามอาคารที่ลูกพักอาศัย เพื่อความสะดวกและช่วยลดปัญหาการแย่งที่จอดรถได้ โดยทุกทางเข้าคอนโดจะมีป้อมยามรักษาความปลอดภัยตั้งอยู่ด้านหน้า ส่วนการเข้า-ออกอาคารเป็นระบบ Key card  เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัยค่ะ  ลิฟต์โดยสารจะให้อาคารละ 2 ตัวแบบล็อกชั้น และ mail box ก็จะอยู่ในโซนนี้ด้วยเช่นกันค่ะ สำหรับห้องชุดพักอาศัยตรงชั้น 1 จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร จำนวน 9 ห้อง ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ชั้นนี้อาจจะสะดวกเรื่องการจอดรถ แต่จะเสียความเป็นส่วนตัวไปพอสมควรเลยค่ะ

image

สำหรับแปลนชั้นจะเป็นส่วนของห้องชุดพักอาศัยกับพื้นที่ส่วนกลางค่ะ โดยทั้ง 2 อาคารจะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแต่ละห้องจะค่อนข้างได้รับแสงแดดในปริมาณที่ไม่ต่างกันมากนักโดยอาคาร A จะค่อนข้างได้เปรียบกว่าเล็กน้อยอาคาร เนื่องจากได้รับแสงอ่อนๆ ในช่วงเช้า แต่อาคาร B จะได้รับแสงอาทิตย์ในช่วงบ่ายค่ะ

แปลนชั้น 2 อาคาร A

อาคาร A จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ผู้คนไม่พลุกพล่าน เนื่องจากชั้น 2 ของอาคาร A จะเป็นห้องชุดพักอาศัยยกชั้นค่ะ มีจำนวนห้องรวม 27 ห้อง มีโถงทางเดินอยู่ตรงกลาง พร้อมลิฟต์โดยสาร 2 ตัวแบบล็อกชั้น (ตรงกรอบสีส้ม) และทางหนีไฟ 2 จุด ตรงโถงลิฟต์กับริมอาคารขวามือค่ะ

image

แบบห้องของชั้นนี้จะเป็น Fully furnished แบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็น

ห้องขนาด 24 ตร.ม. จำนวน 5 ห้อง (ห้องสีเขียว)

ห้องขนาด 28 ตร.ม. จำนวน 16 ห้อง (ห้องสีฟ้า)

ห้องขนาด 33.5 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง (ห้องสีน้ำเงิน)

ห้องขนาด 34.5 ตร.ม. จำนวน 5 ห้อง (ห้องสีชมพู)

ซึ่งห้องที่อยู่ในกรอบสีแดง จะมีระเบียงหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ได้รับแสงอาทิตย์เยอะกว่า คือได้รับแสงแดดในช่วงบ่ายถึงเย็น แต่ก็จะได้วิวสระว่ายน้ำและมีอาคาร B มาช่วยบังอีกชั้นหนึ่ง ส่วนห้องที่อยู่ในกรอบสีเหลือง ระเบียงจะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้แสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าแทน และได้วิวเมือง เนื่องจากตอนนี้พื้นที่ข้างๆ เป็นบ้านพักกับพื้นที่ว่างเปล่า ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ แต่ในอนาคตก็มีโอกาสที่จะพัฒนาฃได้เช่นกันค่ะ

แปลนชั้น 2 อาคาร B

อาคาร B จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง facility ต่างๆ ค่ะ เพราะภายในชั้นจะประกอบด้วย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ขนาดประมาณ 5*15 เมตร ,ห้องฟิตเนส และห้องซาวน่าแยกชายหญิง  ส่วนห้องขุดพักอาศัยมีจำนวน 16 ห้อง โดยโถงทางเดินอยู่ตรงกลาง และลิฟต์โดยสาร 2 ตัวแบบล็อกชั้น จะอยู่ใกล้กับโซน facility ทำให้ไม่รบกวนผู้ที่พักอาศัยชั้นนี้มากนัก ทางหนีไฟ 2 จุด ตรงกลางอาคารกับริมทางซ้ายมือค่ะ

image

สำหรับห้องของอาคาร B จะมีห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 49.5 ตร.ม. มาให้ 1 ห้องค่ะ (ห้องสีน้ำตาล) ซึ่งห้องนี้จะเห็นวิวถนนสีหบุรานุกิจ และห้องแบบ 1 ห้องนอนจะแบ่งออกเป็น

ห้องขนาด 24 ตร.ม. จำนวน 10 ห้อง (ห้องสีเขียว)

ห้องขนาด 28 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง (ห้องสีฟ้า)

ห้องขนาด 30.5 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง (ห้องม่วง)

ห้องขนาด 34.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง (ห้องสีชมพู)

ซึ่งห้องที่อยู่ในกรอบเหลืองจะได้เปรียบเรื่องทิศทางแดดมากกว่า เนื่องจากระเบียงห้องหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และได้อาคาร A มาช่วยบังอีกชั้นหนึ่งค่ะ ส่วนเรื่องวิวก็จะสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำได้ชัดเจน ส่วนห้องที่อยู่ในกรอบแดง ระเบียงจะหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะได้รับแสงแดดมากกว่าและวิวที่ได้จะเห็นเป็นอาคารพาณิชย์ ตรงไปทางแยกมีนบุรีค่ะ

image

ขึ้นมาที่ชั้น 3-8 ของคอนโด ซึ่งจะมีหน้าตาเหมือนกัน และไม่ต่างจากแปลนของชั้น 2 มากนัก กล่าวคือ อาคาร A จะมีลักษณะแปลนและจำนวนห้องพักอยู่ที่ 27 ห้อง เท่ากับชั้น 2 ทุกประการ แต่ของอาคาร B จะมีห้องชุดพักอาศัยเพิ่มขึ้นมา 4 ห้อง (ห้องในกรอบเหลือง) แทนที่ห้องฟิตเนสกับห้องซาวน่าแยกชายหญิง รวมเป็น 20 ห้องค่ะ คราวนี้เรามาดูโมเดลคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

กัน ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

โมเดลคอนโด The Cube Plus มีนบุรี

image

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่าทางเข้า-ออกคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

มี 2 ทาง แต่ทางถนนสีหบุรานุกิจจะเป็นทางเข้าหลัก ทางหน้าคอนโดค่ะ ด้านหน้าทำพื้นที่สีเขียวสวยงาม โดยตัวอาคารจะวางลึกเข้าไปตามแนวที่ดิน

image

และอีกทางจะเป็นทางเข้าจากถนนสุวินทวงศ์ ซึ่งทางนี้จะวุ่นวายน้อยกว่าทางเข้าหลักค่ะ

image

การเข้าออกคอนโดก็ทำได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากมีทางตัดตรงกลางระหว่างทั้ง 2 อาคาร ผู้พักอาศัยสามารถวิ่งตรงทะลุไปได้ โดยไม่ต้องอ้อมอาคารให้เสียเวลา

image

สำหรับที่จอดรถของ The Cube Plus มีนบุรี จะรองรับได้ 112 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน แบ่งโซนจอดรถเป็น 2 ส่วน คือจอดใต้อาคาร

image

กับที่จอดกลางแจ้ง ซึ่งมีให้ทั้ง 2 ฝั่งค่ะ อย่างในภาพจะเป็นฝั่งถนนสุวินทวงส์ จะมีช่องจอดเยอะกว่าเล็กน้อย

image

ที่จอดรถกลางแจ้งฝั่งถนนสีหบุรานุกิจ

image

รูปแบบคอนโดจะคงสไตล์โมเดิร์นตามแบบ The Cube ภายนอกอาคารเล่นสีเทาอ่อน-เทาเข้ม ตัดด้วยลายเส้นสีเหลืองทองดูทันสมัยขึ้น

image

ส่วน facility จะอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร B ประกอบด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5*15 เมตร ,ห้องฟิตเนส และห้องซาวน่าแยกชายหญิง

Studio 24 sq.m.

 ห้อง Studio ขนาด 28 ตารางเมตร

ลักษณะห้องพื้นฐานจะคล้ายห้องขนาด 24 ตารางเมตรค่ะ แต่พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะยาวกว่าเล็กน้อย เนื่องจากมีชุดโต๊ะทานข้าวอยู่ตรงนี้ด้วย แต่ก็ยังคงเหมาะกับผู้พักอาศัย 1-2 คนค่ะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้องจริงจะมีจำนวนเท่ากับห้องขนาด 24 ตร.ม. แค่มีขนาดใหญ่กว่าและหน้าตาที่ต่างกันเท่านั้น ผนังติดวอล์ลเปเปอร์ พื้นปูลามิเนตหนา 8 มม. ผสมกับปูกระเบื้องตามลักษณะการใช้งาน

The_cube_มีนบุรี_insight_roomplan28sqm

แปลนห้องจะมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ต่างจากห้อง Type A (24 ตร.ม.) ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยจุตรัส ทำให้ได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวที่ยาวขึ้น และห้องนอนที่กว้างขึ้นเล็กน้อยค่ะ โดยห้อง Type B นี้ทั้งคอนโดจะมีอยู่ 126 ยูนิต เป็น Type ที่มีเยอะที่สุดค่ะ การแบ่งสัดส่วนห้องก็จะเหมือนกับห้อง Type A คือโซนพักผ่อนจะเป็นห้องนั่งเล่นต่อยาวไปยังห้องนอน กั้นด้วยแพลทติชั่นกระจก ส่วนฝั่งขวามือจะเป็นห้องน้ำรับรอง ห้องครัวแบบเปิด และระเบียงพักผ่อนตามลำดับค่ะ โดยจะเน้นการใช้งานของโซนพักผ่อนเป็นหลัก เพราะเห็นได้ชัดว่าพื้นที่โซนพักผ่อนมีขนาดกว้างกว่าพอสมควรเลยค่ะ

HDR_20161009_133411

เมื่อเข้ามาในห้อง เจอห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรกเช่นเดียวกับห้อง Type A เลย แต่มีพื้นที่ใช้สอยยาวกว่า มองเห็นไปจนสุดห้องนอน และกั้นด้วยแพลทติชั่นบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เพื่อความเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะประกอบด้วยชุดโซฟาขนาดกลาง โต๊ะกลาง และชั้นวางโทรทัศน์ Built in ค่ะ พื้นโซนพักพักผ่อนเป็นลามิเนตหนา 8 มม. ลายไม้สีอมเทา ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นผู้ใหญ่กว่าห้องแรก

P1020954

ประตูห้องเป็นไม้ HDF บานหนา กลอนประตูจะใช้ Digital Doorlock ของ Sumsung เหมือนกันทุกห้อง

P1020955

P1020956

ระบบเข้า-ออกห้องใช้ระบบคีย์การ์ดกับรหัสผ่าน พร้อมช่องส่องตาแมวเพื่อความปลอดภัยค่ะ

P1020957

สวิตซ์ไฟแบบมาตรฐาน ของ bticino ผนังติดวอล์ลเปเปอร์สีพื้น

P1020960

เพดานติด Downlight สีส้มไว้ 4 ดวง พร้อมระบบป้องกันอัคคีภัย ซึ่งอาจจะไม่ได้ความสว่างมากนัก ผู้พักอาาศัยอาจซื้อโคมไฟมาติดเพิ่มได้ หรือในช่วงกลางวัน หากเปิดม่านในห้องนอนก็จะทำให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวห้องได้

P1020971

พื้นลามิเนตลายไม้สวยงาม

Cube minburi-4

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นของ Modernform เช่นกัน โดยห้องจริงจะได้ชุดโซฟาขนาดกลาง ,โต๊ะกลาง และชั้นวางโทรทัศน์ เท่ากับห้อง Type A ทุกประการ แต่จะดูเรียบหรูเหมาะกับคนทำงาน

Cube minburi-11

โซฟาหุ้มผ้าขนาด 2 คนนั่งแบบไม่เบียด สามารถปรับให้เป็น Sofa Bed ใช้รับรองแขกหรือเพื่อนชั่วคราวได้

P1020970

โต๊ะกลางทำเป็นกล่องไม้ลามิเนต เรียบง่าย แต่ใช้งานได้สะดวก

P1020976

ข้างโซฟาซ้ายมือ มีปลั๊กไฟ 1 จุด สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็หาซื้อโคมไฟมาตั้งไว้เหมือนในห้องตัวอย่างก็ได้ค่ะ จะได้ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้อง

Cube minburi-13

ส่วนด้านขวา เหลือพื้นที่กว้างพอให้ตั้งชุดโต๊ะทานข้าวได้ โดยทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี จะตั้งเข้ามุมห้องไว้แบบนี้ เราสามารถขยับออกมาได้ค่ะ

P1020973

โต๊ะทานข้าวเป็นแบบลอยตัว ของ Modernform พร้อมเก้าอี้บุหนังสีดำ 2 ตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เวลานั่งจะได้ไม่อึดอัด หรือจะขยับโซฟาไปชิดริม แล้วเพิ่มเก้าอี้ให้นั่งได้ 3-4 คนก็ได้เหมือนกัน

P1020972

มีปลั๊กไฟแอบอยู่ใต้โต๊ะทานข้าวด้วยค่ะ

Cube minburi-16

Cube minburi-23

ในส่วนของชั้นวางโทรทัศน์ ทางคอนโดก็จะ Built in มาให้ห้องจริงเช่นกัน เป็นเฟอร์นิเจอร์จาก Modernform และมีชั้นเก็บของมากกว่าชั้นของ Type A เรียกว่ามีชั้นเต็มพื้นที่ผนัง บานเปิดปิดแบบ Softclose ป้องกันกันกระแทก และช่วยถนอมการใช้งานของเฟอรืนิเจอร์ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

Cube minburi_03

เพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์แนวตั้งให้เยอะขึ้นด้วยชั้นและตู้เก็บของแบบติดผนัง ซึ่งผู้อ่านสามารถนำไอเดียนี้ ไปใช้แต่งห้องส่วนอื่นได้เลยค่ะ ห้องจะได้เป็นระเบียบ เรียบร้อย น่าอยู่อาศัย

Cube minburi-6

ระยะห่างระหว่างโซฟาจนถึงชั้นวางโทรทัศน์กว้างประมาณ 1.6 เมตร มีที่ให้นั่งทำกิจกรรม ทำงาน ได้สบายๆ และสามารถติดตั้งโทรทัศน์จอกว้างได้สบายๆ เช่นกัน เพราะทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี เว้นที่วางไว้ให้เต็มที่ แต่ขนาดโทรทัศน์ที่แนะนำคือ 26-47 นิ้วค่ะ เพราะเป็นขนาดที่เหมาะสมกับระยะสายตา

P1020962

P1020963

และแนะนำว่าให้ติดตั้งแบบแขวนผนังเหมือนในภาพ เพราะจะประหยัดพื้นที่มากกว่า โดยทางคอนโดได้เดินระบบไฟ ติดปลั๊กไฟให้ 2 จุด พร้อมปลั๊กสาย LAN ,ปลั๊กสัญญาณ เสร็จสรรพ จะต่อสเตอริโอ หรือชุดโฮมเทียร์เตอร์ก็ทำได้

Cube minburi-17

ภาพมุมห้องนั่งเล่นค่ะ จะเห็นว่ามีทางเชื่อมไปยังห้องครัว และมีการกั้นห้องนอนด้วยแพลทติชั่นกระจก

P1020978

P1020977

แพลทติชั่นบานเลื่อนกระจกแบบ 3 บาน เลื่อนเปิดจากทางปลายเตียง ที่พื้นมีการวางรางแบบนี้ ทำให้ลดปัญหาเรื่องการเลื่อนเปิดปิด ไม่ติดขัดหากลามิเนตเกิดการบวมน้ำขึ้นในอนาคต

P1020980

สำหรับคนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว แนะนำว่าให้ติดฟิล์มขุ่นแบบนี้ เพิ่มที่แพลทติชั่นอีก 2 บานค่ะ เพราะทาง The Cube Plus มีนบุรี จะติดไว้ที่บานซ้ายสุดบานเดียว

Cube minburi-25

ห้องนอนขนาดกลาง แต่กลับมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ทั้งฝั่งปลายเตียง และฝั่งซ้ายมือที่ทำเป็นโซนแต่งตัว บวกกับหน้าต่างบานใหญ่เต็มผนัง ที่มาทำให้ห้องนอนของ The Cube Plus มีนบุรี ดูกว้างขึ้น

HDR_20161009_133023

ห้องนอนสำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คน มีเตียงขนาด 5 ฟตุ ตั้งอยู่ชิดหน้าต่าง ทำให้พื้นที่แต่งตัวภายในห้องกว้างกว่าห้อง Type A เพดานติดไฟ Downlight 4 ดวงกับระบบป้องกันอัคคีภัยตรงกลาง ผนังติดวอล์เปเปอร์สีเทาอ่อน ทำให้ห้องดูสงบ น่านอน ส่วนพื้นก็ปูลามิเนตหนา 8 มม. แบบนี้กับห้องนั่งเล่น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี Built in ให้ จะคล้ายกับห้อง Type A ค่ะ คือ ฐานเตียงขนาด 5 ฟุต , ตู้เสื้อผ้า Built in ของทางคอนโด และจะได้โต๊ะเครื่องแป้งมาแทนโต๊ะข้างเตียงนั่นเอง

Cube minburi-29

P1030001

ทางคอนโดจะวางฐานเตียง ขนาด 5 ฟุตไว้ชิดริมหน้าต่าง หัวเตียงบุหนังตกแต่งสวยงาม เป็นไอเดียให้แก่ผู้พักอาศัย และที่ฐานฝั่งปลายเตียงยังทำช่องเก็บของเล็กๆ ให้เก็บของใช้จุกจิกได้ด้วย

P1020991

หน้าต่างห้องใช้กระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม. กรอบอลูมิเนียมสีดำเช่นเดียวกับห้อง Type A เป็นหน้าต่างแบบเต็บผนังเพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวห้องได้อย่างเต็มที่ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และมีบานกระทุ้งเล็กๆ 2 บาน สำหรับเปิดถ่ายเทอากาศได้ หากใครกลัวห้องจะร้อนเกินไปก็สามารถติดผ้าม่านเสริมได้ ทางคอนโดได้ทำรางผ้าม่านให้เรียบร้อย จะใช้เป็นผ้าม่านกัน UV ก็ช่วยกันความร้อนได้ดีขึ้น

P1020995

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งนี้จะแคบมาก เดินไม่ได้ และไม่สามารถย้ายเตียงได้ค่ะ เพราะทางคอนโดได้ฟิกซ์ตำแหน่งไว้แล้ว

Cube minburi-32

ภาพห้องนอนจากฝั่งปลายเตียงค่ะ

Cube minburi-37

P1020984

พื้นเตียงปลายเตียงจะกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร มีปลั๊กไฟและปลั๊กสัญญาณสำหรับการติดตั้งโทรทัศน์แบบแขวนผนังให้ สามารถติดโทรทัศน์ขนาดใหญ่ได้เลยเพราะไม่โดนจำกัดเรื่องพื้นที่ แต่เพื่อการพักผ่อน ขนาด 32-50 กำลังดีค่ะ นอกจากนี้ผู้พักอาศัยยังสามารถติดชั้นลอย ชั้นวางของเพิ่ม เป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งให้คุ้มค่า

P1020997

สำหรับเครื่องปรับอากาศ ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ติดให้ดูเป็นตัวอย่างเหมือนในห้อง Type A หากผู้อ่านสนใจสอบถามรายละเอียดกับทางพนักงานขายได้โดยตรงค่ะ

Cube minburi-28

P1020981

ถัดไปเป็นที่ตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง Built in จาก Modernform มีติดกระจกเงาติดมาด้วยเรียบร้อย ตั้งอยู่ตรงข้ามตู้เสื้อผ้าค่ะ เวลาใช้งานอาจลำบากเล็กน้อยต้องเดินไปเดินมา และไม่ได้มีเก้าอี้มาให้ ผู้พักอาศัยต้องซื้อเพิ่มเอง และข้างๆ เป็นสวิตซ์ไฟห้องนอนกับปลั๊กไฟสำหรับการใช้ไดร์เป่าผมที่สะดวกยิ่งขึ้น

Cube minburi_04

หน้าโต๊ะวางของใช้ เครื่องสำอางได้พอสมควร พร้อมลิ้นชักและช่องเก็บของด้านล่างค่ะ

P1020985

มาที่พื้นที่ฝั่งซ้ายมือซึ่งจะกว้างกว่าฝั่งอื่น เนื่องจากมีตู้เสื้อผ้า Built in อยู่ กว้างประมาณ 1.2 เมตร สามารถยืนหมุนได้สะดวก และไม่แนะนำให้วางชั้นหรือของเพิ่มตรงนี้ เพราะอาจทำให้อึดอัดเกินไปค่ะ

Cube minburi_05

ตู้เสื้อผ้าขนาดเต็มพื้นที่หรือกว้างประมาณ 1.2 เมตร รองรับการใช้งานเพียงคนเดียว ถ้าอยู่อาศัยกัน 2 คนอาจจะเล็กเกินไป ต้องหาตู้มาเพิ่ม หน้าตู้ทำร่องเว้าเข้าไปเป็นที่จับ บานเปิดปิดแบบ Softclose เพื่อการใช้งานที่นานขึ้น ฟังก์ชั่นมีทั้งราวแขวนเสื้อ ,ราวแขวนกางเกง ,ลิ้นชักใส่ของเล็กๆ น้อยๆ อย่างผ้าเช็ดหน้า ชุดชั้นใน และช่องเก็บของอเนกประสงค์บนล่าง ซึ่งช่องบนอาจไว้เก็บของที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆ หรือหมอนผ้าห่มสำรองเพราะตำแหน่งค่อนข้างสูง ต้องเอื้อมค่ะ

P1020989

P1020990

ข้างตู้เสื้อผ้าทำเป็นช่องวางของเพิ่มเข้าไป ใช้วางของขนาดเล็ก อย่างแว่นตา โทรศัพท์มือถือ กรอบรูป ของตกแต่ง และเหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือบนเตียง เพราะเราสามารถหยิบวางหนังสือได้สะดวก

Cube minburi-31

หากเปิดแพลทติชั่นจนสุด จะมีที่ให้ทำกิจกรรมได้เยอะทีเดียว

HDR_20161009_133142

ห้องครัวแบบเปิด คล้ายกับห้องครัวของ Type A คือปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 60*60 เซนติเมตร ผนังติดวอล์เปเปอร์ มีไฟ Downlight ให้เรียบร้อยฝั่งหนึ่งจะเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน ทำให้สามารถระบายกลิ่น ควันและการถ่ายเทอากาศได้ดีขึ้น แต่ห้องครัว Type นี้จะเป็นลักษณะห้องแคบแต่ยาวค่ะ สามารถยืนทำอาหารได้ 2-3 คน (แต่ถ้ายืน 3 คนอาจเบียดเล็กน้อย) ส่วนชุดครัวที่ได้เป็นเคาน์เตอร์สำเร็ปรูปของ Modernform เช่นเดียวกัน พร้อมตู้เก็บของเสร็จสรรพ และห้องจริงก็จะไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันให้ค่ะ

Cube minburi-15

Cube minburi-15 (1)

ถ้าเราออกมาตรงห้องนั่งเล่น จะมองเห็นทางเชื่อมไปยังห้องครัวแบบเปิด ถ้าหากใครอยากได้ครัวปิดก็ทำได้ไม่ยากค่ะ โดยการทำแพลทติชั่นบานเลื่อนตรงทางเชื่อมแบบนี้ อาจติดตั้งเป็บกระจกบานเลื่อนเดี่ยว รางแขวนก็จะประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้ ซึ่งการทำห้องครัวแบบปิดจะช่วยป้องกันกลิ่นอาหารติดเฟอร์นิเจอร์ และลดปัญหากลิ่นควันลอยเข้ามารบกวนห้องอื่นได้ค่ะ

P1030002

พื้นครัวปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 60*60 เซนติเมตร เพื่อให้ง่ายต่อการทำสะอาด เช็ดถูคราบสกปรก

P1030022

ไฟ Downlight 2 ดวง ไม่แน่ใจว่าห้องจริงจะติดระบบป้องกันอัคคีภัยให้หรือเปล่าค่ะ

Cube minburi-38

เคาน์เตอร์ครัวของ Modernform ขนาด 1.7 * 0.6 เมตร กว้างกว่าเคาน์เตอร์ห้อง Type A เล็กน้อย เพราะมีพื้นที่ประกอบอาหารเพิ่มมาค่ะ ทำให้ประกอบอาหารได้สะดวกยิ่งขึ้น ริมสุดเว้นที่ว่างให้วางตู้เย็นได้

Cube minburi-39

Cube minburi-42

เคาน์เตอร์ครัวเป็นบานพับเปิดปิดแบบ FVG เก็บของได้เยอะ เหมาะกับคนชอบทำอาหาร ทำขนมที่มีอุปกรณ์เยอะๆ ค่ะ

P1030003

ในห้องตัวอย่างทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี จะวางตู้เย็นขนาด 6.5 คิวค่ะ แต่ก็ยังมีที่เหลืออยู่ให้เพิ่มขนาดตู้เย็นใหญ่ได้ ด้านหลังมีปลั๊กไฟพร้อม

Cube minburi-40

Top ครัวลามิเนตลายหินสีดำ ไม่เหมาะกับการทำอาหารมื้อหนักเท่าไรค่ะ เพราะลามิเนตจะเป็นรอยง่าย ไม่ค่อยทนทาน และมีโอกาสบวมน้ำได้ในอนาคต เวลาใช้งานเสร็จต้องดูแลรักษาดีๆ หน้า Top วางซิงล้างจานสแตนเลส กับเตาไฟฟ้า มีที่ประกอบอาหารตรงกลาง พร้อมปลั๊กไฟ 1 จุด

หากไม่อยากให้ผนังด้านหลังชุดครัวเปื้อนคราบน้ำมันจากการประกอบอาหาร แนะนำให้วางแผ่นกระจกหรือพลาสติกไว้ตรงจุดนี้ด้วย หรือใครจะลงทุนติดกระเบื้องโมเสคก็จะได้ห้องครัวที่สวยงามขึ้น แถมยังทำความสะอาดด้วยค่ะ

P1030009

ซิงค์ล้างจานสแตนเลส ทรงสี่เหลี่ยมก้นลึก เหมาะสำหรับใช้แช่ผักผลไม้

P1030010

P1030007

P1030008

ตรงกลางเป็นที่ประกอบอาหารขนาดเล็ก และเตาไฟฟ้าตามลำดับ โดยเตาไฟฟ้าที่เห็นจะไม่มีในห้องจริง ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถใช้เตาแม่ไฟฟ้าแบบลอยตัว หรือกระทะไฟฟ้าแทนได้ มีปลั๊กไฟให้พร้อมใช้งานค่ะ

Cube minburi_06

เคาน์เตอร์ด้านล่างมีฟังก์ชั่นเก็บของครบ ทั้งชั้นเก็บของ ,ถาดเก็บช้อนส้อม, ตู้ใต้ซิงค์ และช่องวางไมโครเวฟก็อยู่บริเวณนี้เช่นกันค่ะ

Cube minburi-41

P1030018

P1030021

ส่วนชั้นบนเป็นที่ติดเครื่องดูดควัน ซึ่งผู้พักอาศัยต้องทำการติดตั้งเองค่ะ ทางคอนโดได้ต่อปลั๊กเดินระบบไฟให้เรียบร้อยแล้ว หากใครใช้ครัวเป็นประจำ แนะนำให้ติดระบบปล่อยนอกอาคารจะดูดควัน ระบายอากาศได้ดีกว่า

P1030004

ชั้นวาง Built in มาคู่กัน ไว้วางส่วนผสมที่ใช้ประจำ และใช้แขวนพวกตะหลิว ทัพพี เพื่อความสะดวก

Cube minburi-46

ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงพักผ่อนและติดกับห้องนอนแบบนี้ค่ะ ซึ่งการที่ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงมีข้อดีตรงที่ระบายอากาศและควันออกทางระเบียงได้อีกทางหนึ่ง

Cube minburi-44

และจากภาพจะเห็นว่าห้องครัว Type นี้แคบกว่าห้อง Type A อย่างเห็นได้ชัด แต่กลับกันจะมีทางเดินที่ยาวกว่าค่ะ

P1030024

ประตูระเบียงมีลักษณะเหมือนห้อง Type A เป็นประตูบานสลับ 2 บาน แต่เอาจริงๆ คาดว่าจะเลื่อนจากซ้ายไปขวามากกว่า เพราะอีกทางติดทั้งตู้เย็นและคอมเพลสเซอร์ ทำให้เดินได้ไม่สะดวก

P1030031

ธรณีระเบียงสูงเกือบ 5 นิ้ว ป้องกันสิ่งสกปรกและน้ำฝนได้เป็นอย่างดี สังเกตเห็นว่ามีการบัวผนังเก็บงานเรียบร้อยสวยงาม

P1030025

นอกระเบียงแขวนคอมเพลสเซอร์ไว้บนสุดติดเพดาน ทำให้พื้นที่ระเบียงไม่ถูกแย่งไป ใช้งานได้เต็มพื้นที่ และติดไฟให้ 1 ดวง

P1030027

พื้นระเบียงปูกระเบื้องเซรามิค ขนาด 30*30 เซนติเมตร ผิวสัมผัสแบบกันลื่น และทำราวกันตกแบบกระจกนิรภัย โครงเหล็กสีดำ เคลือบสีกันสนิมสูง 1 เมตร

P1030029

P1030030

พร้อมติดปลั๊กไฟและก๊อกน้ำสำหรับการซักล้างทั่วไป

HDR_20161009_133251

ส่วนสุดท้ายคือห้องน้ำรับที่อยู่ติดกับห้องครัว ซึ่งโครงพื้นฐานจะเหมือนกับห้อง Type A ค่ะ สุขภัณฑ์ของ American Standard ที่ได้รับก็เหมือนกัน คือ อ่างล้างหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระกับที่แขวนกระดาษทิชชู่ มีการแยกโซนแห้งและเปียก โดยโซนเปียกจะติดชุดฝักบัวให้เรียบร้อยเช่นกัน ทั้งพื้นและผนังปูกระเบื้องสวยงาม เพดานติดไฟ Downlight พร้อมช่องดูดอากาศ

Cube minburi-55

ห้องน้ำมีหน้าตา การตกแต่งเหมือนห้อง Type A แต่ห้องนี้จะเจออ่างล้างหน้าก่อนเป็นอันดับแรก แล้วเป็นชักโครก ห้องอาบน้ำตามลำดับ

P1030035

เพดานติดไฟ Downlight ทรงกลม 2 ดวง กับช่องดูดอากาศตรงบริเวณโถชักโครกค่ะ

P1030033

หน้าห้องน้ำยกธรณีสูงประมาณ 2.5 นิ้วเช่นกัน แนะนำให้วางพรมเช็กเท้าเหมือนในห้องตัวอย่าง

Cube minburi-58

โซนแห้งจะตั้งอ่างล้างหน้ากับชักโครกติดกันแบบนี้ แต่ระยะการติดตั้งโถชักโครกก็ไม่แคบมากนัก นั่งทำธุระส่วนตัวได้ไม่อึดอัดค่ะ พื้นปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 60*60 เซนติเมตร

P1030036

P1030037

อ่างล้างหน้าแบบเดียวกับห้อง Type A ติดตั้งแบบขาตั้งลอย ทนทานและซ่อมแซมได้ง่าย มีพื้นที่หน้าอ่างเล็กน้อยใช้วางพวกขวดสบู่ได้ วาล์วหมุนเปิดปิดปกติค่ะ

P1030041

ติดกระจกส่องหน้าบานกลางทรงยาวให้เรียบร้อย

P1030038

ชักโครกก็ของ American Standard เช่นกัน ติดอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบชุด

P1030040

ผนังด้านหลังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย

Cube minburi-57

สำหรับห้องอาบน้ำจะอยู่ในสุดค่ะ ติดตั้งชุดฝักบัวให้เสร็จสรรพ ขาดแต่เครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ได้เดินระบบน้ำอุ่นให้พร้อม หากติดตั้งเครื่องแล้ว อย่าลืมเดินสายดินเพื่อความปลอดภัยในชีวิตด้วยนะคะ

P1030054

P1030052

ห้องอาบน้ำจะไม่มีแพลทติชั่นกั้นมาให้ แต่จะมีเพียงยกพื้นสูง 2.5 นิ้วเพื่อไม่ให้น้ำไหลนองเท่านั้น ซึ่งผู้พักอาศัยอาจติดตั้งเพิ่ม หรือใช้วิธีติดรางผ้าม่านก้จะใช้งบน้อยกว่า

P1030043

ด้านข้างทำการเจาะช่องสำหรับใช้วางของ อุปกรณ์อาบน้ำ

P1030046

P1030048

ฝักบัวจับถนัดมือ มีวาล์วหมุนปรับระดับน้ำอยู่ด้านล้าง

P1030049

แท่นวางสบู่ก่อน อยู่ตำแหน่งที่น้ำสาดใส่ได้น้อย

P1030044

ที่สำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

Cube minburi-9

ห้อง studio ขนาด 28 ตารางเมตร ก็ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการห้องที่ตกแต่งมาให้แล้วเรียบร้อย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่าไรนัก และเฟอร์นิเจอร์ได้ก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ของ Modernform ที่มีรูปลักษณ์ความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เหมาะสำหรับวัยทำงานทั้งชายและหญิงค่ะ

2016-11-10 006

สเปคเฟอร์นิเจอร์ไม่ต่างจากห้อง Type A มากเท่าไร โดยห้องจริงจะได้เฟอร์นิเจอร์พื้นฐานเท่ากันคือ ชุดโซฟาเบด ,โต๊ะกลาง ,โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 2 ตัว ,ฐานเตียงขนาด 5 ฟุต ,ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง Built in

2016-11-10 007

แต่เคาน์เตอร์ครัวจะมีขนาดใหญ่เล็กน้อย เพิ่มพื้นที่ประกอบอาหารเข้ามา ได้ซิงค์ล้างจานสแตนเลส แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันเหมือนกันค่ะ

Studio 28 sq.m.

 ห้อง Studio ขนาด 28 ตารางเมตร

ลักษณะห้องพื้นฐานจะคล้ายห้องขนาด 24 ตารางเมตรค่ะ แต่พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะยาวกว่าเล็กน้อย เนื่องจากมีชุดโต๊ะทานข้าวอยู่ตรงนี้ด้วย แต่ก็ยังคงเหมาะกับผู้พักอาศัย 1-2 คนค่ะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้องจริงจะมีจำนวนเท่ากับห้องขนาด 24 ตร.ม. แค่มีขนาดใหญ่กว่าและหน้าตาที่ต่างกันเท่านั้น ผนังติดวอล์ลเปเปอร์ พื้นปูลามิเนตหนา 8 มม. ผสมกับปูกระเบื้องตามลักษณะการใช้งาน

The_cube_มีนบุรี_insight_roomplan28sqm

แปลนห้องจะมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ต่างจากห้อง Type A (24 ตร.ม.) ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยจุตรัส ทำให้ได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวที่ยาวขึ้น และห้องนอนที่กว้างขึ้นเล็กน้อยค่ะ โดยห้อง Type B นี้ทั้งคอนโดจะมีอยู่ 126 ยูนิต เป็น Type ที่มีเยอะที่สุดค่ะ การแบ่งสัดส่วนห้องก็จะเหมือนกับห้อง Type A คือโซนพักผ่อนจะเป็นห้องนั่งเล่นต่อยาวไปยังห้องนอน กั้นด้วยแพลทติชั่นกระจก ส่วนฝั่งขวามือจะเป็นห้องน้ำรับรอง ห้องครัวแบบเปิด และระเบียงพักผ่อนตามลำดับค่ะ โดยจะเน้นการใช้งานของโซนพักผ่อนเป็นหลัก เพราะเห็นได้ชัดว่าพื้นที่โซนพักผ่อนมีขนาดกว้างกว่าพอสมควรเลยค่ะ

HDR_20161009_133411

เมื่อเข้ามาในห้อง เจอห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรกเช่นเดียวกับห้อง Type A เลย แต่มีพื้นที่ใช้สอยยาวกว่า มองเห็นไปจนสุดห้องนอน และกั้นด้วยแพลทติชั่นบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เพื่อความเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะประกอบด้วยชุดโซฟาขนาดกลาง โต๊ะกลาง และชั้นวางโทรทัศน์ Built in ค่ะ พื้นโซนพักพักผ่อนเป็นลามิเนตหนา 8 มม. ลายไม้สีอมเทา ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นผู้ใหญ่กว่าห้องแรก

P1020954

ประตูห้องเป็นไม้ HDF บานหนา กลอนประตูจะใช้ Digital Doorlock ของ Sumsung เหมือนกันทุกห้อง

P1020955

P1020956

ระบบเข้า-ออกห้องใช้ระบบคีย์การ์ดกับรหัสผ่าน พร้อมช่องส่องตาแมวเพื่อความปลอดภัยค่ะ

P1020957

สวิตซ์ไฟแบบมาตรฐาน ของ bticino ผนังติดวอล์ลเปเปอร์สีพื้น

P1020960

เพดานติด Downlight สีส้มไว้ 4 ดวง พร้อมระบบป้องกันอัคคีภัย ซึ่งอาจจะไม่ได้ความสว่างมากนัก ผู้พักอาาศัยอาจซื้อโคมไฟมาติดเพิ่มได้ หรือในช่วงกลางวัน หากเปิดม่านในห้องนอนก็จะทำให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวห้องได้

P1020971

พื้นลามิเนตลายไม้สวยงาม

Cube minburi-4

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นของ Modernform เช่นกัน โดยห้องจริงจะได้ชุดโซฟาขนาดกลาง ,โต๊ะกลาง และชั้นวางโทรทัศน์ เท่ากับห้อง Type A ทุกประการ แต่จะดูเรียบหรูเหมาะกับคนทำงาน

Cube minburi-11

โซฟาหุ้มผ้าขนาด 2 คนนั่งแบบไม่เบียด สามารถปรับให้เป็น Sofa Bed ใช้รับรองแขกหรือเพื่อนชั่วคราวได้

P1020970

โต๊ะกลางทำเป็นกล่องไม้ลามิเนต เรียบง่าย แต่ใช้งานได้สะดวก

P1020976

ข้างโซฟาซ้ายมือ มีปลั๊กไฟ 1 จุด สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็หาซื้อโคมไฟมาตั้งไว้เหมือนในห้องตัวอย่างก็ได้ค่ะ จะได้ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้อง

Cube minburi-13

ส่วนด้านขวา เหลือพื้นที่กว้างพอให้ตั้งชุดโต๊ะทานข้าวได้ โดยทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี จะตั้งเข้ามุมห้องไว้แบบนี้ เราสามารถขยับออกมาได้ค่ะ

P1020973

โต๊ะทานข้าวเป็นแบบลอยตัว ของ Modernform พร้อมเก้าอี้บุหนังสีดำ 2 ตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เวลานั่งจะได้ไม่อึดอัด หรือจะขยับโซฟาไปชิดริม แล้วเพิ่มเก้าอี้ให้นั่งได้ 3-4 คนก็ได้เหมือนกัน

P1020972

มีปลั๊กไฟแอบอยู่ใต้โต๊ะทานข้าวด้วยค่ะ

Cube minburi-16

Cube minburi-23

ในส่วนของชั้นวางโทรทัศน์ ทางคอนโดก็จะ Built in มาให้ห้องจริงเช่นกัน เป็นเฟอร์นิเจอร์จาก Modernform และมีชั้นเก็บของมากกว่าชั้นของ Type A เรียกว่ามีชั้นเต็มพื้นที่ผนัง บานเปิดปิดแบบ Softclose ป้องกันกันกระแทก และช่วยถนอมการใช้งานของเฟอรืนิเจอร์ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

Cube minburi_03

เพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์แนวตั้งให้เยอะขึ้นด้วยชั้นและตู้เก็บของแบบติดผนัง ซึ่งผู้อ่านสามารถนำไอเดียนี้ ไปใช้แต่งห้องส่วนอื่นได้เลยค่ะ ห้องจะได้เป็นระเบียบ เรียบร้อยน่าอยู่

Cube minburi-6

ระยะห่างระหว่างโซฟาจนถึงชั้นวางโทรทัศน์กว้างประมาณ 1.6 เมตร มีที่ให้นั่งทำกิจกรรม ทำงาน ได้สบายๆ และสามารถติดตั้งโทรทัศน์จอกว้างได้สบายๆ เช่นกัน เพราะทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี เว้นที่วางไว้ให้เต็มที่ แต่ขนาดโทรทัศน์ที่แนะนำคือ 26-47 นิ้วค่ะ เพราะเป็นขนาดที่เหมาะสมกับระยะสายตา

P1020962

P1020963

และแนะนำว่าให้ติดตั้งแบบแขวนผนังเหมือนในภาพ เพราะจะประหยัดพื้นที่มากกว่า โดยทางคอนโดได้เดินระบบไฟ ติดปลั๊กไฟให้ 2 จุด พร้อมปลั๊กสาย LAN ,ปลั๊กสัญญาณ เสร็จสรรพ จะต่อสเตอริโอ หรือชุดโฮมเทียร์เตอร์ก็ทำได้

Cube minburi-17

ภาพมุมห้องนั่งเล่นค่ะ จะเห็นว่ามีทางเชื่อมไปยังห้องครัว และมีการกั้นห้องนอนด้วยแพลทติชั่นกระจก

P1020978

P1020977

แพลทติชั่นบานเลื่อนกระจกแบบ 3 บาน เลื่อนเปิดจากทางปลายเตียง ที่พื้นมีการวางรางแบบนี้ ทำให้ลดปัญหาเรื่องการเลื่อนเปิดปิด ไม่ติดขัดหากลามิเนตเกิดการบวมน้ำขึ้นในอนาคต

P1020980

สำหรับคนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว แนะนำว่าให้ติดฟิล์มขุ่นแบบนี้ เพิ่มที่แพลทติชั่นอีก 2 บานค่ะ เพราะทาง The Cube Plus มีนบุรี จะติดไว้ที่บานซ้ายสุดบานเดียว

Cube minburi-25

ห้องนอนขนาดกลาง แต่กลับมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ทั้งฝั่งปลายเตียง และฝั่งซ้ายมือที่ทำเป็นโซนแต่งตัว บวกกับหน้าต่างบานใหญ่เต็มผนัง ที่มาทำให้ห้องนอนของ The Cube Plus มีนบุรี ดูกว้างขึ้น

HDR_20161009_133023

ห้องนอนสำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คน มีเตียงขนาด 5 ฟตุ ตั้งอยู่ชิดหน้าต่าง ทำให้พื้นที่แต่งตัวภายในห้องกว้างกว่าห้อง Type A เพดานติดไฟ Downlight 4 ดวงกับระบบป้องกันอัคคีภัยตรงกลาง ผนังติดวอล์เปเปอร์สีเทาอ่อน ทำให้ห้องดูสงบ น่านอน ส่วนพื้นก็ปูลามิเนตหนา 8 มม. แบบนี้กับห้องนั่งเล่น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี Built in ให้ จะคล้ายกับห้อง Type A ค่ะ คือ ฐานเตียงขนาด 5 ฟุต , ตู้เสื้อผ้า Built in ของทางคอนโด และจะได้โต๊ะเครื่องแป้งมาแทนโต๊ะข้างเตียงนั่นเอง

Cube minburi-29

P1030001

ทางคอนโดจะวางฐานเตียง ขนาด 5 ฟุตไว้ชิดริมหน้าต่าง หัวเตียงบุหนังตกแต่งสวยงาม เป็นไอเดียให้แก่ผู้พักอาศัย และที่ฐานฝั่งปลายเตียงยังทำช่องเก็บของเล็กๆ ให้เก็บของใช้จุกจิกได้ด้วย

P1020991

หน้าต่างห้องใช้กระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม. กรอบอลูมิเนียมสีดำเช่นเดียวกับห้อง Type A เป็นหน้าต่างแบบเต็บผนังเพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวห้องได้อย่างเต็มที่ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และมีบานกระทุ้งเล็กๆ 2 บาน สำหรับเปิดถ่ายเทอากาศได้ หากใครกลัวห้องจะร้อนเกินไปก็สามารถติดผ้าม่านเสริมได้ ทางคอนโดได้ทำรางผ้าม่านให้เรียบร้อย จะใช้เป็นผ้าม่านกัน UV ก็ช่วยกันความร้อนได้ดีขึ้น

P1020995

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งนี้จะแคบมาก เดินไม่ได้ และไม่สามารถย้ายเตียงได้ค่ะ เพราะทางคอนโดได้ฟิกซ์ตำแหน่งไว้แล้ว

Cube minburi-32

ภาพห้องนอนจากฝั่งปลายเตียงค่ะ

Cube minburi-37

P1020984

พื้นเตียงปลายเตียงจะกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร มีปลั๊กไฟและปลั๊กสัญญาณสำหรับการติดตั้งโทรทัศน์แบบแขวนผนังให้ สามารถติดโทรทัศน์ขนาดใหญ่ได้เลยเพราะไม่โดนจำกัดเรื่องพื้นที่ แต่เพื่อการพักผ่อน ขนาด 32-50 กำลังดีค่ะ นอกจากนี้ผู้พักอาศัยยังสามารถติดชั้นวางของเพิ่ม เป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งให้คุ้มค่าค่ะ

P1020997

สำหรับเครื่องปรับอากาศ ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ติดให้ดูเป็นตัวอย่างเหมือนในห้อง Type A หากผู้อ่านสนใจสอบถามรายละเอียดกับทางพนักงานขายได้โดยตรง

Cube minburi-28

P1020981

ถัดไปเป็นที่ตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง Built in จาก Modernform มีติดกระจกเงาติดมาด้วยเรียบร้อย ตั้งอยู่ตรงข้ามตู้เสื้อผ้าค่ะ เวลาใช้งานอาจลำบากเล็กน้อยต้องเดินไปเดินมา และไม่ได้มีเก้าอี้มาให้ ผู้พักอาศัยต้องซื้อเพิ่มเอง และข้างๆ เป็นสวิตซ์ไฟห้องนอนกับปลั๊กไฟสำหรับการใช้ไดร์เป่าผมที่สะดวกยิ่งขึ้น

Cube minburi_04

หน้าโต๊ะวางของใช้ เครื่องสำอางได้พอสมควร พร้อมลิ้นชักและช่องเก็บของด้านล่างค่ะ

P1020985

มาที่พื้นที่ฝั่งซ้ายมือซึ่งจะกว้างกว่าฝั่งอื่น เนื่องจากมีตู้เสื้อผ้า Built in อยู่ กว้างประมาณ 1.2 เมตร สามารถยืนหมุนได้สะดวก และไม่แนะนำให้วางชั้นหรือของเพิ่มตรงนี้ เพราะอาจทำให้อึดอัดเกินไป

Cube minburi_05

ตู้เสื้อผ้าขนาดเต็มพื้นที่หรือกว้างประมาณ 1.2 เมตร รองรับการใช้งานเพียงคนเดียว ถ้าอยู่อาศัยกัน 2 คนอาจจะเล็กเกินไป ต้องหาตู้มาเพิ่ม หน้าตู้ทำร่องเว้าเข้าไปเป็นที่จับ บานเปิดปิดแบบ Softclose เพื่อการใช้งานที่นานขึ้น ฟังก์ชั่นมีทั้งราวแขวนเสื้อ ,ราวแขวนกางเกง ,ลิ้นชักใส่ของเล็กๆ น้อยๆ อย่างผ้าเช็ดหน้า ชุดชั้นใน และช่องเก็บของอเนกประสงค์บนล่าง ซึ่งช่องบนอาจไว้เก็บของที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆ หรือหมอนผ้าห่มสำรองเพราะตำแหน่งค่อนข้างสูง ต้องเอื้อมค่ะ

P1020989

P1020990

ข้างตู้เสื้อผ้าทำเป็นช่องวางของเพิ่มเข้าไป ใช้วางของขนาดเล็ก อย่างแว่นตา โทรศัพท์มือถือ กรอบรูป ของตกแต่ง และเหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือบนเตียง เพราะเราสามารถหยิบวางหนังสือได้สะดวก

Cube minburi-31

หากเปิดแพลทติชั่นจนสุด จะมีที่ให้ทำกิจกรรมได้เยอะทีเดียว

HDR_20161009_133142

ห้องครัวแบบเปิด คล้ายกับห้องครัวของ Type A คือปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 60*60 เซนติเมตร ผนังติดวอล์เปเปอร์ มีไฟ Downlight ให้เรียบร้อยฝั่งหนึ่งจะเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน ทำให้สามารถระบายกลิ่น ควันและการถ่ายเทอากาศได้ดีขึ้น แต่ห้องครัว Type นี้จะเป็นลักษณะห้องแคบแต่ยาวค่ะ สามารถยืนทำอาหารได้ 2-3 คน (แต่ถ้ายืน 3 คนอาจเบียดเล็กน้อย) ส่วนชุดครัวที่ได้เป็นเคาน์เตอร์สำเร็ปรูปของ Modernform เช่นเดียวกัน พร้อมตู้เก็บของเสร็จสรรพ และห้องจริงก็จะไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันให้ค่ะ

Cube minburi-15

Cube minburi-15 (1)

ถ้าเราออกมาตรงห้องนั่งเล่น จะมองเห็นทางเชื่อมไปยังห้องครัวแบบเปิด ถ้าหากใครอยากได้ครัวปิดก็ทำได้ไม่ยากค่ะ โดยการทำแพลทติชั่นบานเลื่อนตรงทางเชื่อมแบบนี้ อาจติดตั้งเป็บกระจกบานเลื่อนเดี่ยว รางแขวนก็จะประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้ ซึ่งการทำห้องครัวแบบปิดจะช่วยป้องกันกลิ่นอาหารติดเฟอร์นิเจอร์ และลดปัญหากลิ่นควันลอยเข้ามารบกวนห้องอื่นได้ค่ะ

P1030002

พื้นครัวปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 60*60 เซนติเมตร เพื่อให้ง่ายต่อการทำสะอาด เช็ดถูคราบสกปรก

P1030022

ไฟ Downlight 2 ดวง ไม่แน่ใจว่าห้องจริงจะติดระบบป้องกันอัคคีภัยให้หรือเปล่าค่ะ

Cube minburi-38

เคาน์เตอร์ครัวของ Modernform ขนาด 1.7 * 0.6 เมตร กว้างกว่าเคาน์เตอร์ห้อง Type A เล็กน้อย เพราะมีพื้นที่ประกอบอาหารเพิ่มมาค่ะ ทำให้ประกอบอาหารได้สะดวกยิ่งขึ้น ริมสุดเว้นที่ว่างให้วางตู้เย็นได้

Cube minburi-39

Cube minburi-42

เคาน์เตอร์ครัวเป็นบานพับเปิดปิดแบบ FVG เก็บของได้เยอะ เหมาะกับคนชอบทำอาหาร ทำขนมที่มีอุปกรณ์เยอะๆ ค่ะ

P1030003

ในห้องตัวอย่างทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี จะวางตู้เย็นขนาด 6.5 คิวค่ะ แต่ก็ยังมีที่เหลืออยู่ให้เพิ่มขนาดตู้เย็นใหญ่ได้ ด้านหลังมีปลั๊กไฟพร้อม

Cube minburi-40

Top ครัวลามิเนตลายหินสีดำ ไม่เหมาะกับการทำอาหารมื้อหนักเท่าไรค่ะ เพราะลามิเนตจะเป็นรอยง่าย ไม่ค่อยทนทาน และมีโอกาสบวมน้ำได้ในอนาคต เวลาใช้งานเสร็จต้องดูแลรักษาดีๆ หน้า Top วางซิงล้างจานสแตนเลส กับเตาไฟฟ้า มีที่ประกอบอาหารตรงกลาง พร้อมปลั๊กไฟ 1 จุด

และหากไม่อยากให้ผนังด้านหลังชุดครัวเปื้อนคราบน้ำมันจากการประกอบอาหาร แนะนำให้วางแผ่นกระจกหรือพลาสติกไว้ตรงจุดนี้ด้วย หรือใครจะลงทุนติดกระเบื้องโมเสคก็จะได้ห้องครัวที่สวยงามขึ้น แถมยังทำความสะอาดด้วยค่ะ

P1030009

ซิงค์ล้างจานสแตนเลส ทรงสี่เหลี่ยมก้นลึก เหมาะสำหรับใช้แช่ผักผลไม้

P1030010

P1030007

P1030008

ตรงกลางเป็นที่ประกอบอาหารขนาดเล็ก และเตาไฟฟ้าตามลำดับ โดยเตาไฟฟ้าที่เห็นจะไม่มีในห้องจริง ทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถใช้เตาแม่ไฟฟ้าแบบลอยตัว หรือกระทะไฟฟ้าแทนได้ มีปลั๊กไฟให้พร้อมใช้งาน

Cube minburi_06

เคาน์เตอร์ด้านล่างมีฟังก์ชั่นเก็บของครบ ทั้งชั้นเก็บของ ,ถาดเก็บช้อนส้อม, ตู้ใต้ซิงค์ และช่องวางไมโครเวฟก็อยู่บริเวณนี้เช่นกันค่ะ

Cube minburi-41

P1030018

P1030021

ส่วนชั้นบนเป็นที่ติดเครื่องดูดควัน ซึ่งผู้พักอาศัยต้องทำการติดตั้งเองค่ะ ทางคอนโดได้ต่อปลั๊กเดินระบบไฟให้เรียบร้อยแล้ว หากใครใช้ครัวเป็นประจำ แนะนำให้ติดระบบปล่อยนอกอาคารจะดูดควัน ระบายอากาศได้ดีกว่า

P1030004

ชั้นวาง Built in มาคู่กัน ไว้วางส่วนผสมที่ใช้ประจำ และใช้แขวนพวกตะหลิว ทัพพี เพื่อความสะดวก

Cube minburi-46

ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงพักผ่อนและติดกับห้องนอนแบบนี้ค่ะ ซึ่งการที่ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงมีข้อดีตรงที่ระบายอากาศและควันออกทางระเบียงได้อีกทางหนึ่ง

Cube minburi-44

และจากภาพจะเห็นว่าห้องครัว Type นี้แคบกว่าห้อง Type A อย่างเห็นได้ชัด แต่กลับกันจะมีทางเดินที่ยาวกว่าค่ะ

P1030024

ประตูระเบียงมีลักษณะเหมือนห้อง Type A เป็นประตูบานสลับ 2 บาน แต่เอาจริงๆ คาดว่าจะเลื่อนจากซ้ายไปขวามากกว่า เพราะอีกทางติดทั้งตู้เย็นและคอมเพลสเซอร์ ทำให้เดินได้ไม่สะดวก

P1030031

ธรณีระเบียงสูงเกือบ 5 นิ้ว ป้องกันสิ่งสกปรกและน้ำฝนได้เป็นอย่างดี สังเกตเห็นว่ามีการบัวผนังเก็บงานเรียบร้อยสวยงาม

P1030025

นอกระเบียงแขวนคอมเพลสเซอร์ไว้บนสุดติดเพดาน ทำให้พื้นที่ระเบียงไม่ถูกแย่งไป ใช้งานได้เต็มพื้นที่ และติดไฟให้ 1 ดวง

P1030027

พื้นระเบียงปูกระเบื้องเซรามิค ขนาด 30*30 เซนติเมตร ผิวสัมผัสแบบกันลื่น และทำราวกันตกแบบกระจกนิรภัย โครงเหล็กสีดำ เคลือบสีกันสนิมสูง 1 เมตร

P1030029

P1030030

พร้อมติดปลั๊กไฟและก๊อกน้ำสำหรับการซักล้างทั่วไป

HDR_20161009_133251

ส่วนสุดท้ายคือห้องน้ำรับที่อยู่ติดกับห้องครัว ซึ่งโครงพื้นฐานจะเหมือนกับห้อง Type A ค่ะ สุขภัณฑ์ของ American Standard ที่ได้รับก็เหมือนกัน คือ อ่างล้างหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระกับที่แขวนกระดาษทิชชู่ มีการแยกโซนแห้งและเปียก โดยโซนเปียกจะติดชุดฝักบัวให้เรียบร้อยเช่นกัน ทั้งพื้นและผนังปูกระเบื้องสวยงาม เพดานติดไฟ Downlight พร้อมช่องดูดอากาศ

Cube minburi-55

ห้องน้ำมีหน้าตา การตกแต่งเหมือนห้อง Type A แต่ห้องนี้จะเจออ่างล้างหน้าก่อนเป็นอันดับแรก แล้วเป็นชักโครก ห้องอาบน้ำตามลำดับ

P1030035

เพดานติดไฟ Downlight ทรงกลม 2 ดวง กับช่องดูดอากาศตรงบริเวณโถชักโครกค่ะ

P1030033

หน้าห้องน้ำยกธรณีสูงประมาณ 2.5 นิ้วเช่นกัน แนะนำให้วางพรมเช็กเท้าเหมือนในห้องตัวอย่าง

Cube minburi-58

โซนแห้งจะตั้งอ่างล้างหน้ากับชักโครกติดกันแบบนี้ แต่ระยะการติดตั้งโถชักโครกก็ไม่แคบมากนัก นั่งทำธุระส่วนตัวได้ไม่อึดอัดค่ะ พื้นปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 60*60 เซนติเมตร

P1030036

P1030037

อ่างล้างหน้าแบบเดียวกับห้อง Type A ติดตั้งแบบขาตั้งลอย ทนทานและซ่อมแซมได้ง่าย มีพื้นที่หน้าอ่างเล็กน้อยใช้วางพวกขวดสบู่ได้ วาล์วหมุนเปิดปิดปกติค่ะ

P1030041

ติดกระจกส่องหน้าบานกลางทรงยาวให้เรียบร้อย

P1030038

ชักโครกก็ของ American Standard เช่นกัน ติดอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบชุด

P1030040

ผนังด้านหลังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย

Cube minburi-57

สำหรับห้องอาบน้ำจะอยู่ในสุดค่ะ ติดตั้งชุดฝักบัวให้เสร็จสรรพ ขาดแต่เครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งทางคอนโด The Cube Plus มีนบุรี ได้เดินระบบน้ำอุ่นให้พร้อม หากติดตั้งเครื่องแล้ว อย่าลืมเดินสายดินเพื่อความปลอดภัยในชีวิตด้วยนะคะ

P1030054

P1030052

ห้องอาบน้ำจะไม่มีแพลทติชั่นกั้นมาให้ แต่จะมีเพียงยกพื้นสูง 2.5 นิ้วเพื่อไม่ให้น้ำไหลนองเท่านั้น ซึ่งผู้พักอาศัยอาจติดตั้งเพิ่ม หรือใช้วิธีติดรางผ้าม่านก้จะใช้งบน้อยกว่า

P1030043

ด้านข้างทำการเจาะช่องสำหรับใช้วางของ อุปกรณ์อาบน้ำ

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

ฝักบัวจับถนัดมือ มีวาล์วหมุนปรับระดับน้ำอยู่ด้านล้าง

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

แท่นวางสบู่ก่อน อยู่ตำแหน่งที่น้ำสาดใส่ได้น้อย

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

ที่สำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

ห้อง studio ขนาด 28 ตารางเมตร ก็ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการห้องตกแต่งมาให้ครบ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่าไรนัก และเฟอร์นิเจอร์ได้ก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ของ Modernform ที่มีรูปลักษณ์ความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เหมาะสำหรับวัยทำงานทั้งชายและหญิงค่ะ

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

สเปคเฟอร์นิเจอร์ไม่ต่างจากห้อง Type A มากเท่าไร โดยห้องจริงจะได้เฟอร์นิเจอร์พื้นฐานเท่ากันคือ ชุดโซฟาเบด ,โต๊ะกลาง ,โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 2 ตัว ,ฐานเตียงขนาด 5 ฟุต ,ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง Built in

The Cube Plus มีนบุรี ความสุขรูปแบบใหม่กับคอนโดสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางมีนบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายชมพู

แต่เคาน์เตอร์ครัวจะมีขนาดใหญ่เล็กน้อย เพิ่มพื้นที่ประกอบอาหารเข้ามา ได้ซิงค์ล้างจานสแตนเลส แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันเหมือนกันค่ะ

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการThe Cube Plus มีนบุรี

คอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

ตั้งอยู่ในย่านมีนบุรี เป็นพื้นที่ชุมชน ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ทั้งด้านอุปโภคและสาธารณูปโภคค่ะ อย่าง ตลาดมีนบุรี ,โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ,โรงพยาบาลเสรีรักษ์ ,แฟชั่น ไอล์แลนด์ และเทสโก้ โลตัส สาขามีนทบุรี เป็นต้นค่ะ ส่วนบรรยากาศรอบคอนโดค่อนข้างคึกคัก เพราะมีบ้านเรือนร้านค้ากระจายอยู่ และหากจะพูดถึงเรื่องการสัญจรก็เป็นไปอย่างสะดวก ทั้งจากทางรถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากคอนโดอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้แยกมีนบุรี มีรถโดยสารธาณะวิ่งผ่านจำนวนมาก และในอนาคตยังมีการพัฒนาทำ รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี วิ่งผ่านหน้าคอนโด

บรรยากาศรอบคอนโด The Cube Plus มีนบุรี

รอบคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

มีความอุดมสมบูรณ์ในระดับหนึ่งค่ะ พรั่งพร้อมไปด้วยร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และอาคารพาณิชย์ต่างๆ อาจทำให้ดูวุ่นวายไปบ้าง สำหรับคนที่ชอบความสงบค่ะ แต่ดีว่าทางคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

ทำทางเข้าออก 2 ทาง จึงทำให้ผู้พักอาศัยสามารถหลีกเลี่ยงความวุ่นวายได้

image

image

image

image

ร้านอาหารรอบคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

มีทั้งร้านนั่งทาน และร้าน street food ราคาไม่แพงมาก

image

image

image

image

นอกจากร้านอาหารแล้ว ก็ยังมีร้านค้า ห้างทอง ตั้งอยู่ตลอดแนวถนนด้วย

image

image

image

ส่วนห้างสรรพสินค้าในย่านมีนบุรีก็จะมี แฟชั่นไอส์แลนด์ ,บิ๊กซีสาขาสุวินทวงศ์ กับเทสโก้โลตัสสาขามีนบุรีค่ะ แต่ต้องนั่งรถไป เพราะห่างจากคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

พอสมควร เดินไปไม่ได้

image

image

การเดินทางมายังคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

ทำได้สะดวกเช่นกัน เนื่องจากอยู่ติดถนนใหญ่ 8 เลน มีแท็กซี่วิ่งรับส่งตลอด

image

image

หรือจะใช้บริการรถโดยสารประจำทาง รถสองแถวก็มีหลายสายที่ผ่านย่านมีนบุรีค่ะ อย่างสาย  26 (มีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยฯ) ,27

(มีนบุรี - ถนนลาดพร้าว-อนุเสาวรีย์ชัยฯ) ,58 (มีนบุรี - ประตูน้ำ) ,96

(มีนบุรี - สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต) ,514 (มีนบุรี - รัชดา - สีลม) และ 520 (ตลาดไท - มีนบุรี) เป็นต้น ทั้งนี้ยังไม่รวมรถตู้โดยสารค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้คอนโด The Cube Plus มีนบุรี

นอกจากนี้คอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

ก็ใกล้กับสถานที่ราชการ อย่างโรงพยาบาล สำนักงานเขต โรงเรียน หรือศาลจังหวัด

image

image

ศาลจังหวัดมีนบุรีจะอยู่บริเวณเดียวกับสำนักงานเขตมีนบุรี ธนาคารออมสิน สาขามีนบุรีด้วย

image

image

เยื้องๆ กับคอนโด เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งระแวกจะค่อนข้างคึกคัก เพราะมีร้านรวง และธนาคารตั้งอยู่ใกล้ๆ

image

ถัดไปอีกหน่อยก็สำนักงานเขตประกันสังคม เขตพื้นที่ 10 ค่ะ ตรงบริเวณนี้จะมีผู้คนเดินไปมาเยอะ เพราะเป็นป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง จุดจอดวินมอไซต์

image

หากผ่านแยกมีนบุรีไป ก็จะเป็นโรงพยาบาลเสรีรักษ์อีกโรงพยาบาลหนึ่งค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ

The Cube Plus มีนบุรี

ทำเล :

คอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

ค่อนข้างสะดวกกับคนทำงาน ทั้งผู้ที่มีและไม่มีรถยนต์ส่วนตัวค่ะ เพราะที่ตั้งคอนโดอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้แยกมีนบุรี ซึ่งเป็นแยกหลักที่สามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะไปทางถนนรามคำแหง ,ถนนรามอินทรา , ถนนเสรีไทย หรือถนนร่มเกล้าเป็นต้น หากต้องไปทางยังโซนบางนา-สุวรรณภูมิก็สามารถใช้ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกได้ หรือหากต้องการเข้าเมืองก็ใช้ถนนถนนวงแหวนรอบนอกฯ เพื่อขึ้นทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ แล้วค่อยไปลงด่านพระราม 4 แถวสีลม สาทรก็ได้ค่ะ  ในทางกลับกันหากใครใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ บริเวณี้จะมีทั้งรถเมล์ รถสองแถว และรถตู้โดยสารวิ่งผ่านตลอด และในอนาคตยังมีโครงการสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ซึ่งจะคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

จะใกล้กับ สถานีตลาดมีนบุรี ค่ะ

สภาพล้อมแวดล้อม :

ต้องบอกว่าความอุดมสมบูรณ์ของย่านมีนบุรีค่อนข้างมากอยู่แล้ว เพราะมีตลาดขนาดใหญ่ อย่างตลาดมีนบุรี ที่ผู้คนในย่านนี้นิยมมาเดินซื้อของกัน เเละทั้ง 2 ฝั่งถนนยังมีร้านรวงตั้งขายของกันตลอดเส้นทาง บรรยากาศรอบคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

จึงมีความคึกคักพอสมควร รถสัญจรเกือบตลอดเวลา ทางเข้าคอนโดไม่เปลี่ยวเพราะอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ค่ะ สามารถนั่งรถแท็กซี่ นั่งวินมอไซต์มาลงหน้าคอนโดได้เลย และคาดว่าในอนาคตหากมีรถไฟฟ้ามาลงที่บริเวณนี้ สภาพแวดล้อมรอบคอนโดจะยิ่งครึกครื้นเป็นพิเศษ เพราะคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

อยู่ห่างจากสถานีตลาดมีนบุรี เพียง 600 เมตรเท่านั้น แต่ช่วงกำลังก่อสร้าง ปี 2560-2563 (ตามที่คาดการณ์ไว้) อาจจะวุ่นวายเล็กน้อย มีรถบรรทุกเข้า-ออก การจารจรอาจหนาแน่นขึ้นเช่นกันค่ะ

แบบห้อง :

แบบห้องของคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

แบ่งเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน จำนวน 329 ห้อง ซึ่งจะแยกประเภทห้องออกได้ 5 type ค่ะ

Type A ขนาด 24 ตร.ม. จำนวน 147 ยูนิต

Type B ขนาด 28 ตร.ม. จำนวน 114 ยูนิต

Type C ขนาด 34 ตร.ม. จำนวน 126 ยูนิต

Type B-2 ขนาด 33.5 ตร.ม. จำนวน 7 ยูนิต



Type B-3 ขนาด 30.5 ตร.ม. จำนวน 13 ยูนิต

**

Type E ขนาด 40 ตร.ม. จำนวน 1 ยูนิต

และห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 49.5 ตร.ม. อีก 7 ยูนิตค่ะ รวม 336 ยูนิต โดยแต่ละห้องของคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

จะขายแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ของ Modern Form ที่ Built in มาให้เรียบร้อย ค่อนข้างครบทุกฟังก์ชั่นค่ะ สำหรับห้องครัวจะมีทั้งแบบเปิดและปิดตามขนาดห้อง โดยห้อง Type AกับB จะครัวแบบเปิด ส่วนห้อง Type C จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบทำห้องอาหารมากกว่าเพราะได้ครัวแบบปิดค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก :

พื้นที่ส่วนกลางของ

The Cube Plus มีนบุรี

จะให้มาคล้ายๆ กับคอนโดมิเนียมอื่น คือมี สระว่ายน้ำระบบเกลือ ,ห้องฟิตเนส ,ห้องซาวน่าแยกชายหญิง และโถงล็อบบี้พร้อมบริการ wifi และเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ซีเรียสเรื่องการใช้งาน facility มากนักค่ะ เนื่องจากพวกสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ผู้พักอาศัยทั้ง 2 อาคารจะใช้งานร่วมกัน อาจทำให้ต้องรอกันเล็กน้อย

ราคา :

ราคาเริ่มของคอนโด

The Cube Plus มีนบุรี

อยู่ที่ 1.59 ล้านบาท หรือคิดเป็นราคา 66,250 บาท / ตารางเมตร ซึ่งอยู่ในเรทราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่า ผู้ที่เริ่มทำงานสามารถเอื้อมถึงได้ เนื่องจากเป็นห้องแบบ Fully Furnished ที่มีเฟอร์นิเจอร์จำเป็นมาให้แล้ว การเดินทางสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และในอนาคตยังมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีก เหมาะกับผู้ที่ทำงานอยู่ในย่านมีนบุรีหรือโซนใกล้เคียง

โครงการ

The Cube Plus มีนบุรี

เหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1-3 คน และผู้ที่ทำงานอยู่ในย่านมีนบุรีหรือโซนใกล้เคียง เพราะการเดินทางทำได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะค่ะ ราคาคอนโดก็ถือว่าคุ้มค่าที่ซื้อเพื่อการอยู่อาศัย ผู้ที่เริ่ีมทำงานสามารถเอื้อมถึงได้ แต่หากจะซื้อเพื่อการลงทุนจะสนใจเช่นกัน เพราะในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน ส่งผลให้ราคาที่ดินย่านนี้มีสิทธิ์ที่จะขึ้นสูงตามไปด้วยเช่นกัน ส่วนคนที่ชอบใช้สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลาง อาจจะรอเล็กน้อยค่ะ เพราะผู้พักอาศัยอาศัยทั้ง 2 อาคารจะใช้ร่วมกัน ซึ่งผู้พักอาคาร B จะได้เปรียบกว่าในเรื่อง facility แต่ผู้พักอาคาร A จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ ความเป็นส่วนตัวมากกว่านั่นเอง

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ