รูปหน้าปก ชีวิตเหนือระดับลงตัวทุกความต้องการกับคอนโดติดรถไฟฟ้าวิวเจ้าพระยา ‘Dcon Prime Rattanathibet’

[Review] ชีวิตเหนือระดับลงตัวทุกความต้องการกับคอนโดติดรถไฟฟ้าวิวเจ้าพระยา ‘Dcon Prime Rattanathibet’

ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

บริษัท อรดา จำกัด

HIGHLIGHTS


คอนโดติดรถไฟฟ้า สัมผัสวิวเจ้าพระยา พร้อมส่วนกลางหรูสไตล์โรงแรม


  • ติดสถานี MRT ไทรม้า
  • Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ทันที
  • วิวแม่น้ำเจ้าพระยา
  • ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์และแหล่งอาหารการกิน
  • Facility ครบครัน 1 ห้องนอนทุกชั้นเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
  • กู้ 100%*


Project Review

 

Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ คอนโดสไตล์โรงแรมบนถนนรัตนาธิเบศร์ที่เดินทางสะดวกสบาย ติดรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีไทรม้า ช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย เชื่อมต่อพื้นที่ใจกลางเมืองให้ใกล้กว่าที่เคย พร้อมรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งแหล่งอาหารการกินและไลฟ์สไตล์ เพียง 5 สถานีถึงศูนย์การค้า Central Westgate


แม้จะเป็นคอนโดย่านชานเมือง แต่วิว, บรรยากาศ และการตกแต่งก็หรูหราน่าประทับใจ ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Hotelize ให้ความรู้สึกเสมือนพักอาศัยอยู่ในโรงแรมระดับ 5 ดาว และความพิเศษที่เป็นไฮท์ไลท์อย่างวิวของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มองเห็นได้ทั้งจากภายในห้องและพื้นที่ส่วนกลาง ยิ่งสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ จนเหมือนทุกวันเป็นวันพักผ่อนโดยไม่รู้ตัว


รายละเอียดโครงการ Dcon Prime Rattanathibet


ชื่อโครงการ : Dcon Prime Rattanathibet (ดีคอน ไพร์ม รัตนาธิเบศร์)

เจ้าของโครงการ : บริษัท อรดา จำกัด

ที่ตั้งโครงการ : ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

พื้นที่โครงการ : 2-1-16 ไร่

ลักษณะโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise 38 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนห้อง : 638 ยูนิต

รูปแบบห้อง :

  • 1 bedroom 26.50-32.50 sqm.
  • 2 bedrooms 48.25 - 60.00 sqm.

ที่จอดรถ : 199 คัน (31%) รวมจอดซ้อนคัน

ราคาเริ่มต้น : 1.59 ล้านบาท



Master Plan และ Facility โครงการ Dcon Prime Rattanathibet


โครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ อยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ เข้า-ออกโครงการด้วยระบบคีย์การ์ด โดยรูปแบบการเดินรถภายในโครงการจะเป็นแบบทางเดียว มีจุด Drop off ให้อยู่ที่บริเวณด้านหน้าโครงการ ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นทางเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนของ Lobby, Library และ Co-Working ไปยังโถงลิฟท์ โดยลิฟท์ของทางโครงการจะมีให้บริการทั้งหมด 3 ตัว ระบบล็อกชั้น ซึ่งลูกบ้านจะเข้าได้เฉพาะชั้นของห้องพักตนเองและพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น


พื้นที่จอดรถของโครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ จะเริ่มที่ชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 6 รองรับรถได้ทั้งหมด 199 คัน หรือคิดเป็น 31% ของจำนวนยูนิตพักอาศัย นอกจากนี้บริเวณชั้น Ground Floor ยังจะมีร้านค้าเปิดให้บริการในอนาคตอีกทั้งหมด 3 ร้านด้วย


พื้นที่แรกจะเป็นส่วน Outdoor Lobby ที่ลูกบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งรอรถ หรือพักผ่อนหย่อนใจได้ ซึ่งเราสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามานั่งทานในบริเวณนี้ได้ตามอัธยาศัย ดังนั้นหากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ก็สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ส่วนของ Outdoor Lobby แห่งนี้ได้เลย


ถัดเข้ามาในโซน Indoor Lobby กันบ้าง ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นส่วนของด้านในอาคาร มีเครื่องปรับอากาศให้ความเย็นสบายอยู่ตลอดเวลา ทางโครงการจึงไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามารับประทานภายใน แต่เรายังสามารถใช้เป็นพื้นที่ในการนัดพบผู้คนได้อยู่


ส่วน Main lobby ของตัวโครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ นี้เป็นส่วนหลักที่ได้รับการปรับปรุง redesign ใหม่ทั้งหมดในรูปแบบ Hotelize Theme ซึ่งเป็นการออกแบบให้ส่วนนี้เหมือน lobby โรงแรมห้าดาว เพื่อตอบสนอง lifestyle ลูกค้าที่ทำงานที่บ้านหรือ freelance ให้สามารถลงมาใช้งานส่วนกลางส่วนนี้ได้อย่างดี โดยเพราะส่วนที่เป็น Lobby Library ที่เป็นส่วนรวมของ Co-Working Space ซึ่งมีทั้งส่วนพื้นที่นั่งทำงานและพื้นที่นั่งพักผ่อน สามารถนัดเพื่อนๆ มาพบปะนั่งชิลล์กันที่ส่วนนี้ได้อย่างสบายๆ อีกด้วย


ซึ่งต้องบอกเลยว่า ทางโครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ ได้ใส่ใจกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนี้เป็นอย่างมาก ทั้งเก้าอี้นุ่ม ๆ นั่งสบาย, โต๊ะพร้อมช่องเสียบสายไฟและปลั๊กต่างๆ เรียกได้ว่า คิดมาเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับพื้นที่ทำงานโดยเฉพาะ

  • หากวันไหนอยากหลีกหนีความจำเจ ก็สามารถออกมานั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศที่ Co-Working Space แห่งนี้ได้ ไม่แน่ว่าคุณอาจได้แลกเปลี่ยนไอเดียดีๆ กับลูกบ้านคนอื่นด้วย


ด้านในสุดถัดจาก Library และ Co-Working Space ไปจะเป็นโถงลิฟท์และ Mailbox โดยตู้จดหมายของโครงการจะแยกให้ตามเลขห้องของลูกบ้าน ดังนั้นทุกคนจะมี Mailbox เป็นของตัวเอง สามารถเข้ามาเช็กจดหมายของตัวเองได้ตลอดเวลา



Floor Plan โครงการ Dcon Prime Rattanathibet


ชั้นพักอาศัยของโครงการจะเริ่มต้นที่ชั้น 7 เป็นต้นไป โดยที่บริเวณชั้น 7 จะมีพื้นที่ส่วนกลางเป็น Sky Garden รวมอยู่ด้วย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศผ่อนคลายเป็นพิเศษ สำหรับจำนวนยูนิตพักอาศัยจะมีทั้งหมด 22 ยูนิต


Sky Garden ของโครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ จะมีมุมนั่งเล่นเล็กๆ เอาไว้ให้ลูกบ้านได้มานั่งพักผ่อนหย่อนใจกันใต้ร่มไม้ หรือใครจะใช้เป็นพื้นที่นั่งทำงานก็ได้บรรยากาศดีไม่น้อย


ส่วนชั้นที่ 8 - 30 จะมีลักษณะแปลน และจำนวนยูนิตเหมือนกับชั้น 7 แตกต่างกันตรงที่ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น


เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 31-35 ก็จะมีรูปแบบและจำนวนยูนิตแตกต่างออกไปเล็กน้อย โดยจะเพิ่มห้องขนาด 60.20 SQ.M เข้ามา 2 ห้อง แทนที่ห้องขนาด 30.10 SQ.M (จำนวน 4 ห้อง) ทำให้ชั้น 31-35 มีห้องพักอาศัยเหลือ 20 ยูนิต


ส่วนชั้นที่พักอาศัยสุดท้ายอย่างชั้น 36 จะแบ่งสัดส่วนระหว่าง ’พื้นที่ส่วนกลาง’ กับ ‘พื้นที่พักอาศัย’ ออกอย่างละครึ่ง โดยจะมีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Sky Lounge และ Sky Steam อยู่มุมอาคาร ติดกับพื้นที่พักอาศัยจำนวน 10 ยูนิต แบ่งเป็น TYPE A1 (28.20 SQ.M), TYPE A2 (28.41 SQ.M), TYPE A3 (28.64 SQ.M), TYPE A3M (29.00 SQ.M), TYPE A4 (30.07 SQ.M), TYPE A4 (30.10 SQ.M), TYPE A4M (30.10 SQ.M), TYPE B1 (31.76 SQ.M), TYPE C (48.07 SQ.M) และ TYPE D (60.20 SQ.M) อย่างละ 1 ห้อง


Sky Lounge หรือ ‘ห้องนั่งเล่น’ จะออกแบบเพดานให้ยกสูง Double Volume ให้ความรู้สึกโล่งกว้าง ปลอดโปร่ง เหมาะกับการนั่งชมวิวเมืองเพื่อผ่อนคลายความเครียด และความเหนื่อยล้าจากการทำงาน


ห้องน้ำส่วนกลางจะแบ่งแยกชาย-หญิง ภายในประกอบไปด้วยอ่างล้างหน้า, ห้องน้ำ, ห้องสำหรับอาบน้ำ และห้องสตีมครบครัน


สำหรับชั้นที่ 37 จะเป็นชั้นของพื้นที่ส่วนกลางโดยเฉพาะ ซึ่งจะประกอบไปด้วย Sky Infinity Edge Swimming Pool, Sky Kid Pool และ Fitness ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและบรรยากาศวิวเมืองไปพร้อมๆ กันได้อย่างเต็มที่


สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือของ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ จะมีส่วนของสระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร แล้วค่อย ๆ มีบันไดไล่ระดับไปยังส่วนเล่นน้ำสำหรับเด็ก โดยขนาดของสระจะเหมาะทั้งการออกกำลังกายและแช่น้ำพักผ่อน ด้วยวิวเมืองที่สามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้บนชั้นนี้


นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว บริเวณรอบๆ ยังมีมุมนั่งเล่นพักผ่อน และสวนขนาดย่อมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะขึ้นมานั่งพักผ่อนตากลมเย็น หรือชมวิวสวยๆ  เพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง


ถัดจากสระว่ายน้ำมาจะเป็นที่ตั้งของ Sky Fitness ด้านในมีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายให้เลือกหลากหลาย ทั้งลูกบอลโยคะ, ดัมเบล, เครื่องปั่นจักรยาน, ลู่วิ่งไฟฟ้า, อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อ และที่ซิตอัพ เหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเวท เทรนนิ่ง หรือคาร์ดิโอ


พร้อมมีมุมให้นั่งรอหรือนั่งพักให้หายเหนื่อย กับล็อกเกอร์สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวอยู่ด้านใน



Room Review


เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ห้องตัวอย่างที่ตกแต่งครบในสไตล์ Hotelize ซึ่งล้อมาจากส่วนกลางของ Lobby Library และด้วย Mood and Tone ของห้องที่นำวัสดุธรรมชาติมาใช้ในการตกแต่ง อย่าง การกรุหินอ่อนที่ผนังส่วน Living room ให้ความรู้สึกหรูหรา สไตล์โรงแรมห้าดาว บวกกับตู้ Built in ติดกับชั้นวาง TV ที่ทางโครงการได้ต่อเติมให้ ก็ยิ่งทำให้ห้องมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น ลงตัว และตอบโจทย์ Lifestyle ของคนที่ใช้ชีวิตในคอนโดอย่างยิ่ง


ส่วนตู้เก็บรองเท้าด้านขวาก็สร้างมาอย่างใส่ใจ มีช่องระบายอากาศตรงชั้นล่างสุด ช่วยให้ตู้ไม่เหม็นอับอีกด้วย


บริเวณพื้นที่ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวจะถูกแบ่งกั้นไว้ด้วยประตูกระจกบานสไลด์ ซึ่งเราสามารถเปิดออกเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ทั้ง 2 ห้องเข้าด้วยกันได้ ทำให้ห้องดูโปร่ง อากาศถ่ายเทดี


พื้นที่ครัวของห้อง Type นี้ให้มาค่อนข้างกว้างพอสมควร สำหรับใครที่รักการทำอาหารก็หมดกังวลเรื่องกลิ่นไปได้เลย เพราะทางโครงการได้ออกแบบให้ครัวอยู่ติดกับระเบียง สามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อระบายอากาศในเวลาทำอาหารได้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้เราวางตู้เย็นขนาดใหญ่ คู่กับชุดโต๊ะทานข้าวได้แบบสบายๆ นับว่าตอบโจทย์ความต้องการของคนรักการทำอาหารได้ดีทีเดียว


บริเวณชุดครัวบิวท์อินและตู้เก็บของติดผนัง ก็ได้จัดวาง แบ่งสัดส่วนการจัดเก็บมาให้อย่างจุใจ ทั้งลิ้นชักสำหรับเก็บช้อนส้อม, เครื่องครัว, ตู้ และชั้นสำหรับเก็บอาหารแห้งหรือขวดเครื่องปรุง และชั้นวางไมโครเวฟพร้อมที่เก็บสายไฟเรียบร้อย รับรองว่า ต่อให้ของเยอะแค่ไหนก็จัดเก็บได้เพียงพอ


ระเบียงด้านนอกสามารถเปิดออกเพื่อระบายอากาศได้ดี ทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าและราวตากผ้าได้ด้วย โดยแอร์คอมเพรสเซอร์จะถูกติดลอยเหนือพื้นอยู่ทางด้านขวา หันหน้าออกนอกอาคาร ทำให้ลมร้อนไม่เข้าพัดมาในห้องอย่างแน่นอน


อีกทั้งเรายังสามารถมองเห็นโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ได้ชัดเจนจากห้อง Type นี้ เรียกว่า...ครบทั้งวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และวิวเมืองกรุงเทพไปในเวลาเดียวกัน เป็นหนึ่งไฮไลท์ที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับการอยู่อาศัยในคอนโดนี้ได้เป็นอย่างดี


กลับเข้ามาที่ส่วนของห้องนอนกันบ้าง บริเวณกลางห้องตัวอย่างจะวางเป็นเตียงขนาด 5 ฟุต แต่เมื่อเดินเข้าไปจะเห็นว่าพื้นที่รอบ ๆ เตียงยังเหลือพื้นที่มากพอให้เราวางเตียงนอนขนาดใหญ่ 6 ฟุตแทนได้สบาย ๆ โดยทางซ้ายจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ส่วนมุมข้างเตียงฝั่งหน้าต่างจะเป็นโต๊ะทำงานบิวท์อินพร้อมเก้าอี้ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของห้อง Type นี้ เพราะเราสามารถนั่งทำงานพร้อมชมวิวเมืองจากทางหน้าต่างไปด้วยได้ บางครั้งบรรยากาศดีๆ ก็ช่วยให้ไอเดียโลดแล่นได้เหมือนกัน


ผนังปลายเตียงมีปลั๊กไฟพร้อม Cable TV ติดตั้งไว้ให้ สามารถเลือกซื้อโทรทัศน์จอใหญ่มาแขวนผนังได้กว่า 50 นิ้ว


ตู้เสื้อผ้าที่ทางโครงการบิวท์อินมาให้จะมาพร้อมชั้นเก็บของ, ราวแขวน และลิ้นชัก สามารถจัดเก็บเสื้อผ้าได้อย่างเป็นระเบียบ ส่วนด้านข้างตู้จะออกแบบเป็นโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมลิ้นชักเก็บของและกระจกในตัว นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งานแล้ว ยังประหยัดพื้นที่ห้องนอนเป็นอย่างมาก


ห้องน้ำภายในห้อง Type A4M จะเชื่อมต่อกับห้องนอน ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวมาก โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดจะเป็นของแบรนด์ MOGEN ส่วนกระจกกั้นส่วนเปียก-แห้งก็ใช้วัสดุ Tempered Glass อย่างดีอีกด้วย


ทุกห้องของโครงการ Dcon Prime รัตนาธิเบศร์
ได้ตกแต่งแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่


มาสำรวจกันต่อที่ห้องเปล่าก่อนตกแต่ง เพื่อให้เห็นว่า...ทางโครงการได้จัดเต็มเฟอร์นิเจอร์มาให้เราเยอะแค่ไหน


เมื่อเข้ามาภายในห้อง เราจะพบกับมุมนั่งเล่น living room ก่อนเป็นอันดับแรก โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนนี้จะประกอบด้วยชั้นวางทีวี, ตู้เก็บรองเท้า, โต๊ะเล็ก, โซฟา และเครื่องปรับอากาศ ส่วนกลอนประตูเป็น Digital Door Lock พร้อมติดตาแมวให้ด้วย


ถัดมาที่ส่วนครัวกันต่อ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการบิวท์อินมาให้ จะมีทั้งชุดครัว, ซิงก์ล้างจานจากแบรนด์ MEX, ชั้นเก็บของบิวท์อินติดผนัง พร้อมโต๊ะและเก้าอี้นั่งทานข้าวสำหรับ 2 คน


เชื่อมออกมายังระเบียง ที่เชื่อมต่ออยู่ติดกับห้องครัว ด้านนอกติดตั้งก๊อกน้ำพร้อมปลั๊กไฟให้ใช้งานได้สะดวก ซึ่งบริเวณนี้ก็กว้างพอให้วางเครื่องซักผ้าได้ทั้งแบบฝาหน้าและฝาบน


ในส่วนของห้องนอนมาพร้อมเครื่องปรับอากาศหนึ่งตัว, โต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้, โต๊ะหัวเตียง และฐานเตียงขนาด 5 ฟุตที่ได้บุผ้าไว้ตรงหัวเตียง ส่วนผนังฝั่งปลายเตียงก็มีปลั๊กไฟพร้อม Cable TV ไว้สำหรับติดตั้งโทรทัศน์


นอกจากนี้ทางโครงการก็ได้บิวท์อินตู้เสื้อผ้ามาให้แบบเต็มความสูงห้อง พร้อมต่อเติมเป็นโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ด้านข้าง ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย ทั้งยังติดปลั๊กไฟไว้ที่บริเวณผนังข้างโต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อความสะดวกในการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ อีกด้วย


ในส่วนของห้องน้ำก็ให้มาครบเช่นกัน ทั้งอ่างล้างหน้า, กระจกเงา, โถสุขภัณฑ์, สายชำระ, ที่แขวนทิชชู่, ราวแขวนผ้า, ประตูกระจกกั้นระหว่างส่วนเปียกและส่วนแห้ง, ฝักบัวอาบน้ำ และชั้นวางของ เรียกได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการให้มานั้น ครบครัน ตอบโจทย์ทั้งคุณภาพ และความต้องการในสไตล์ของคนใช้ชีวิตคอนโดอย่างแท้จริง




Location


ครบครันทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ติด MRT ไทรม้า
ในราคาที่เอื้อมถึงสบาย ๆ


ถึงคอนโดจะอยู่ถัดไปจากใจกลางเมือง แต่ก็สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ได้อย่างสะดวกง่ายดาย เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีไทรม้าเลยก็ว่าได้ ทำให้เราสามารถเดินถึงตัวโครงการได้สบายๆ มีจุดขึ้นลง 2 ทาง


นอกจากนี้ด้านหน้าสถานีก็ยังมีบริการขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่นอย่าง วินมอเตอร์ไซค์, รถตู้ และรถเมล์ หากวันไหนที่ไม่ต้องเร่งรีบมากนัก อาจเปลี่ยนมาโดยสารขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่นๆ ก็สะดวก


ซอยบ้านไทรม้าแหล่งรวมร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี


ซอยบ้านไทรม้า’ แหล่งรวมร้านอาหารรสชาติเด็ด บรรยากาศดี ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายร้าน ที่ทั้งรสชาติดี บรรยากาศสวย ไม่ว่าจะเป็นร้านวิวแม่น้ำ หรือวิวสวนสีเขียวก็น่านั่งทุกร้าน แถมยังเดินทางง่าย ห่างจากตัวโครงการเพียงแค่ 1 นาที จะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเอง หรือใช้บริการแท็กซี่ก็สะดวกไม่ต่างกันเลย

ใกล้ Central Plaza Westgate เพียง 5 สถานี


อีกหนึ่งแลนด์มาร์กประจำย่านนี้ ที่จะพลาดไปไม่ได้ก็ต้องยกให้ศูนย์การค้า Central Plaza Westgate เพราะเข้าถึงสะดวก มีสกายวอร์กเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะตามหาร้านอาหารอร่อยชั้นนำ, คาเฟ่ของหวานน่านั่ง, สินค้าหลากประเภททั้งสายแฟชั่น, ไอที, เครื่องสำอาง หรือบริการธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ก็รวบรวมไว้ให้ภายในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีส่วนของโรงภาพยนตร์ 4DX ให้บริการอยู่ด้วย เรียกว่ามาที่เดียวครบ จบทุกไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย


สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน ที่ศูนย์การค้า Central Plaza Wesgate ก็มีทางเดินเชื่อมต่อไปยัง IKEA Store ไม่ว่าจะต้องการสินค้าภายในบ้านชนิดใด ที่นี่ก็รวบรวมไว้ให้หมด ทดลองจับ ทดลองใช้งานกันได้เต็มที่ แถม IKEA สาขานี้ ยังเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย 


แยกนนทบุรี 1 แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ไปจนถึงตลาดนัดกลางคืน


ลองเขยิบมาสำรวจแถวแยกนนทบุรี 1 กันบ้าง ย่านนี้บอกได้เลยว่า เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นที่ Central Plaza Rattanathibet ศูนย์การค้าขนาดใหญ่อีกหนึ่งแห่ง ที่รวบรวมร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง เดินเล่น หาของอร่อยทาน ทำธุรกรรม หรือชมภาพยนตร์ ก็รองรับ ตอบสนองได้ทุกความต้องการ 


มุ่งหน้าตรงเข้าไปทางถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีอีกนิด เราจะพบกับ สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ที่รวมร้านอาหาร คาเฟ่เด็ดๆ ไว้มากมาย 


ไม่ว่าจะเป็น ชาบูนางใน ที่พิเศษกว่าสาขาอื่นด้วยบุฟเฟ่ต์ซูชิไม่อั้น, ร้าน บางหวาน คาเฟ่ของขนมที่มีจุดขายอยู่ที่ขนมปังปิ้งหน้าต่าง ๆ และเครื่องดื่มหลากรส, ร้านอาหาร ณ ปากน้ำนนท์ ซีฟู้ดรสเด็ด อร่อยที่สุดในเมืองนนท์, Shala One Ostrich & Wine Bar ร้านอาหารที่เสิร์ฟเนื้อนกกระจอกเทศ และไวน์ชั้นเยี่ยมดีกรี World Wine Award 2011


ซึ่งความอร่อยก็ไม่ได้มีเฉพาะ 4 ร้านที่เล่าไปเท่านั้น เพราะใน สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค ยังมีร้านอร่อยอีกมาก รอให้ทุกคนมาสัมผัสอีกเยอะ


ออกมาที่บริเวณต้นซอยถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีกัน พออาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ความครึกครื้นของ ตลาดนกฮูก ก็เริ่มต้นขึ้น ในชั่วโมงหลังเลิกงานแบบนี้ คงจะดีไม่น้อยถ้ามีสถานที่พักผ่อนดี ๆ ให้เราได้เดินเล่นชิลล์ ๆ ผ่อนคลายความเครียด และความเหนื่อยล้าจากการทำงานลงได้บ้าง


หากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าราคาสบายกระเป๋าอยู่ล่ะก็ แนะนำให้มาลองเดินเล่นที่นี่ รับรองว่าต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน แต่ถ้าเดินไปสักพักจนท้องเริ่มร้อง ก็ลองเดินไปที่โซนร้านอาหารกันต่อได้


ที่ตลาดนกฮูกแห่งนี้ มีร้านอาหารและร้านขนมมากมายให้เลือกชิม หรือถ้ามากับเพื่อนเป็นกลุ่มแก๊งค์ ที่นี่ก็มีร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ, ชาบูหม้อไฟต่าง ๆ ให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเดินเล่นหาของอร่อยทานคนเดียว หรือนัดกลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ก็เพลิดเพลินได้จนลืมเวลา เพราะตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนท์แห่งนี้ ทั้งใหญ่และเปิดขายกันข้ามวันข้ามคืนเลย


สำหรับโซนขายของจะเปิดทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 10.00 น. ของอีกวัน ส่วนโซนโต้รุ่งและ Take home จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 24.00 น.


เพียง 4 สถานี ถึง Interchange ศูนย์ราชการนนทบุรี (สายสีชมพู)


อดใจรอกันสักนิด สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย - มีนบุรี ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 ซึ่งจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูนี้จะอยู่ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี เมื่อขยายเส้นทางเพิ่ม ก็คาดว่าจะเดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่อื่น ๆ ได้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกหลายเท่าตัว


‘สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี’ เป็นสถานที่รวบรวมของหน่วยงานราชการสำคัญต่าง ๆ ไว้ภายใน ทั้งศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี, สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี, ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมี อุทยานมกุฏรมยสราญ สวนสาธารณะกลางเมืองนนท์ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียว ที่แค่แวะมาเดินเล่นก็ได้รับพลังงานจากธรรมชาติรอบกายแล้ว


ส่วนใครที่อยากหาสถานที่ออกกำลังกลางแจ้ง ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ก็แนะนำว่าห้ามพลาด เพราะที่สวนแห่งนี้จะมีของเล่นสำหรับการบริหารร่างกาย, สนามเด็กเล่นขนาดเล็ก และบ่อน้ำกลางสวนอีกด้วย


ติดกับสวน อุทยานมกุฏรมยสราญ เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า Esplanade Cineplex แหล่งรวมความบันเทิงทั้งโรงภาพยนตร์, คาราโอเกะ อีกทั้งยังมีร้านค้าและร้านอาหารอยู่ด้วย


ขยับไปไม่ไกลจะพบกับย่านศูนย์การค้า The Mall Ngamwongwan ที่มีทั้งแหล่งร้านค้า, ร้านอาหาร, สถานเสริมความงาม, สถาบันกวดวิชา, โรงพยาบาล และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า เป็นย่านที่ค่อนข้างคึกคักและพลุกพล่านตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ถ้าใครอยากเพิ่มสีสันให้กับวันที่น่าเบื่อ ก็ลองแวะมาเดินเล่นในย่านนี้กันได้ทุกวัน


ไม่ว่าจะ 'การเดินทาง' หรือ 'ไลฟ์สไตล์'
Dcon Prime รัตนาธิเบศร์ ก็ตอบสนองทุกความต้องการของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว


โครงการเพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คล่องตัวเรื่องการเดินทางด้วยทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ใกล้ทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์ และแหล่งอาหารการกินบนทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งยังจัดเต็มเรื่องเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดครัว, เครื่องปรับอากาศ 2 เครื่อง, ฉากกั้นอาบน้ำนิรภัย และ Digital Door Lock พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสไตล์โรงแรมหรู ที่ทำให้ทุกวันกลายเป็นวันพักผ่อนอันแสนพิเศษ และสามารถเป็นเจ้าของความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ ทุกชั้น 1 ห้องนอน ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาทเท่านั้น


สนใจลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ http://bit.ly/2UFpbsJ


แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ