รูปหน้าปก เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22 (The Nest Sukhumvit 22) [อัพเดตความคืบหน้า พร้อมพาชมห้องตัวอย่างของโครงการ]

[Review] เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22 (The Nest Sukhumvit 22) [อัพเดตความคืบหน้า พร้อมพาชมห้องตัวอย่างของโครงการ]

ถนนม้าศึก ซอยสุขุมวิท 22 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

PM group (พีเอ็ม กรุ๊ป)

Update

หลังจากได้ไป รีวิวคอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22 (The Nest Sukhumvit 22) และเยี่ยมชม Sales gallery ของโครงการ กันมาแล้ว ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปอัพเดตความคืบหน้าของการก่อสร้างที่ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2560 นี้แน่นอน

โครงการ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22 (The Nest Sukhumvit 22) เป็นคอนโด Low rise สูง 8 ชั้น แบ่งออกเป็น 2 อาคาร มียูนิตทั้งหมด 316 ยูนิต ตัวอาคารออกแบบมาให้เป็นลักษณะตัว U ล้อมรอบพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้เงาของตัวอาคารช่วยบดบังแสงแดดไว้ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งในปัจจุบันงานก่อสร้างอาคารใกล้เสร็จแล้ว ก็เหลือแต่พื้นที่ส่วนกลางที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่   

สำหรับภายในอาคาร บางส่วนได้ตกแต่งไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ลูกค้าได้ขึ้นมาเยี่ยมชมห้องตัวอย่างที่ตอนนี้ย้านขึ้นมาไว้บนอาคาร


1 BR 33 Sq.m.


1 ห้องนอน ขนาด 33 ตารางเมตร

สำหรับห้องตัวอย่างที่ได้ชมจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ภายในห้องออกเป็นสามส่วน คือ ส่วนของงานระบบ ส่วนของพื้นที่ทำกิจกรรม และส่วนของพื้นที่พักผ่อน แยกออกจากกันได้ชัดเจนดี ครัวเป็นกึ่งระบบปิด อาจจะทำอาหารได้ไม่เต็มที่มากนัก เพราะกลิ่นอาจจะฟุ้งกระจายเข้ามาในส่วนของห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกันได้ ส่วนห้องนอนจะอยู่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น แต่จะกั้นแยกออกไปทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะกับการใช้ชีวิตและพักผ่อน ข้อดีอีกอย่างของห้องนี้คือมีช่องแสงขนาดใหญ่ทั้งในห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอนทำให้ห้องสว่าง ช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

ประตูห้องเป็นประตูสีขาวเซาะร่องทำลาย พร้อมกับติดตาแมวมาแล้วเรียบร้อย

พื้นห้องทำตัวจบพื้นขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อป้องกันฝุ่นละอองปลิวเข้าไปในห้อง ส่วนพื้นภายในห้องจะปูดด้วยลามิเนตลายไม้สีอ่อนตามภาพ

มือจับประตูจะเป็นแบบก้านโยกเขาควาย พร้อมลูกบิกล็อก แต่ถ้าใครต้องการสร้างความปลอดภัยให้มีมากขึ้น แนะนำให้ติดเป็น Digital Door Lock จะดีกว่า

ด้านหลังประตูติด Door stopper มาให้สำหรับป้องกันการกระแทกและเสียงดัง เมื่อเปิด-ปิดประตู

หน้าตาปลั๊กไฟเป็นแบบธรรมดาสีขาว

เมื่อมองทางขวามือจะเจอกับชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง ตั้งชิดริมผนัง ด้านบนติดตั้งแอร์ขนาด 9,000 BTU มาให้ และมีปลั๊กไฟด้านล่างให้อีก 1 จุด สำหรับใครที่ไม่ได้รับประทานอาหารกันเป็นกิจจะลักษณะสักเท่าไร อาจจะเปลี่ยนเป็นมุมนั่งเล่น หาชั้น Built-in มาติดตั้งเพิ่มเป็นมุมอ่านหนังสือแทนก็ได้

ส่วนฝั่งซ้ายมือของห้องจะเป็นห้องน้ำ ติดกันเป็นตู้เก็บของแบบ Built-in ถัดไปเป็นมุมนั่งเล่น และช่องทางเดินมุ่งเข้าสู่ห้องครัวทางด้านหลัง

พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงจากพื้นด้านนอกเล็กน้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาด้านนอก พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิก ขนาด 30x60 ซม. สีเทาแบบผิวด้าน กันลื่นได้ค่อนข้างดี ส่วนประตูเป็นประตูกว้าง 60 ซม. สำหรับคนตัวใหญ่ๆ อาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดได้

ห้องน้ำพื้นที่ค่อนข้างเล็ก ให้สุขภัณฑ์มาครบชุด เปิดเข้ามาจะเจอกับโถสุขภัณฑ์เป็นอย่างแรกป็นของ American Standard ด้านข้างติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่มาให้เรียบร้อย

สายฉีดชำระหัวฉีดเป็นโครเมียม มีข้อดีที่ทนทานต่อแรงกระแทก

วาล์วของโถสุขภัณฑ์และสายฉีดชำระแยกออกจากกันแบบนี้ ทำให้ซ่อมแซมอุปกรณ์เวลาชำรุดได้ง่าย ถ้ามีอย่างใดอย่างหนึ่งเสีย อีกอันจะยังใช้งานได้อยู่

อ่างล้างหน้าเป็นของ Mogen แบบแขวนผนัง รอบอ่างสามารถวางของใช้ได้เล็กๆ น้อยๆ ส่วนใต้อ่างจะเป็นช่องว่างให้สำหรับวางของเพิ่มเติมได้

ตู้กระจกด้านบน เมื่อเปิดออกมาจะเป็นชั้นสำหรับวางของเพิ่มได้

ด้านข้างสวิตซ์ไฟมีปลั๊กไฟแบบปิดฝาครอบกันน้ำให้ 1 จุด สำหรับเสียบไดร์เป่าผม หรือที่โกนหนวดไฟฟ้า

สำหรับโซนเปียกจะกั้นด้วยกระจกเปมเปอร์ เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นออกมาด้านนอก

พื้นที่ภายในกว้างพอประมาณ แต่คนตัวใหญ่ๆ อาจจะใช้งานลำบากบ้างเวลาเปิด-ปิดประตูกระจก ส่วนที่พื้นมีการยกธรณีขึ้นมาเพื่อกันน้ำไหลย้อนออกมาด้านนอก

เวลาเปิดประตูอาจจะต้องระวังด้ามจักระแทกกับผนังแรงๆ ทำให้เกิดความเสียหายได้

ฝักบัวเป็นของ American standard แบบ Hand Shower ด้านข้างติดที่วางสบู่มาให้แล้ว ส่วนราวแขวนผ้าอาจจะต้องติดตั้งเพิ่ม หรือจะใช้วิธีแขวนกับด้ามจับประตูแทนก็ได้

ภายในห้องน้ำมีหน้าต่างให้เป็นช่องแสงธรรมชาติที่ช่วยทำให้ห้องน้ำสว่างมากขึ้น และยังสามารถเปิดออกไปเพื่อระบายกลิ่นอับ และความชื้นได้ด้วย

พื้นที่ต่อมาจะเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งดูแล้วค่อนข้างโปร่งเนื่องจากการจัดวางห้องที่เป็นห้องหน้ากว้าง และอยู่ติดกับช่องแสงธรรมชาติ ซึ่งเป็นหน้าต่างบานเลื่อนผสมบานฟิกซ์ ทำให้ห้องสว่างเหมาะกับการนั่งพักผ่อน ส่วนระยะห่างจากโซฟาจนถึงทีวีอยู่ที่ประมาณ 1.5 เมตร สามารถวางทีวีได้ถึง 42 นิ้ว

ห้องครัวจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น ครัวที่ได้จะเป็นครัวกึ่งระบบปิด ก่ออิฐ ฉาบปูนเรียบ ทาสีและทำเป็นช่องสำหรับเดินเข้าออกกว้างประมาณ 70 ซม. อาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารที่มีกลิ่นสักเท่าไร เพราะกลิ่นอาหารอาจจะลอยออกมาติดเฟอร์นิเจอร์ด้านนอกได้

ห้องครัวจะมีเคาน์เตอร์แบบ Built-in มาให้แยกชั้นบนและล่าง วางตัวขนานกับผนังเป็นรูปตัว L มีชั้นใส่ของ และช่องวางไมโครเวฟให้ครบครัน

ด้านบนเคาน์เตอร์มีช่องเก็บของขนาดใหญ่มีประตูปิด 2 บาน เปิดออกมีชั้นด้านในใช้สำหรับวางของ ด้านล่างชั้นมีเครื่องดูดควันของ Teka ติดตั้งมาให้เรียบร้อย

ด้านล่างเป็นตู้เก็บของขนาดใหญ่ในตู้เก็บของซ่อนท่อระบายน้ำอ่างล้างจานไว้ ด้านข้างตู้เก็บของเป็นชั้นวางไมโครเวฟ

อ่างล้างจานที่ได้เป็นแบบหลุมเดี่ยวตามมาตรฐาน ให้มาพร้อมกับก๊อกน้ำที่หมุนเปลี่ยนทิศทางไปมาได้ ซึ่งสะดวกต่อการล้างจาน

บนเคาน์เตอร์มีเตาไฟฟ้าแบบ 2 หัวของ Teka มาให้

มีเนื้อที่บริเวณเคาน์เตอร์เหลือเฟือสำหรับเตรียมวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารได้

ที่ว่างด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวสามารถวางตู้เย็นขนาด 6.9 คิวบิกฟุตได้ แต่สำหรับใครที่อยากซื้อตู้เย็นขนาดใหญ่กว่านี้ แนะนำให้วัดพื้นที่ไปก่อนจะเลือกซื้อตู้เย็น

ระเบียงซักล้างจะอยู่ติดกับห้องครัว ซึ่งเป็นข้อดีเพราะช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ ที่พื้นมีการยกธรณีประตูให้สูงขึ้นเพื่อกันข้ำและฝุ่นไหลเข้ามายังในครัวด้วย ส่วนพื้นระเบียงจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30x30 ซม. ผิวด้าน กันลื่นได้ดี

ด้านนอกระเบียงมีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าขนาด 7 kg. ได้

แอร์คอมเพรสเซอร์สองตัวติดตั้งอยู่บริเวณระเบียง โดยหันหน้าเข้าหาระเบียง เวลาเปิดทำให้ระเบียงร้อน แต่ก็เหมาะกับการตากผ้า ทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

มองจากมุมห้องครัวจะเจอประประตูทะลุไปยังห้องนอน แยกส่วนออกไปชัดเจน เหมาะกับการพักผ่อน

ห้องนอนกว้างพอที่จะวางเตียงขนาด king size ได้สบายๆ ซึ่งทางโครงการ The nest Sukhumvit 22 แถมให้ด้วย ภายในห้องนอนไม่มีระเบียง แต่มีหน้าต่างบานเลื่อนผสมบานฟิกซ์มาให้ ซึ่งทำให้ห้องสว่างได้โดยไม่ต้องเปิดไฟ

ปลายเตียงเหลือพื้นที่ให้เดินผ่านประมาณ 70 ซม. บริเวณผนังตรงข้ามเตียง สามารถติดตั้งทีวีแบบแขวนผนังได้

ด้านข้างเตียงบริเวณริมหน้าต่างมีพื้นที่กว้างประมาณ 50 ซม. สำหรับวางโคมไฟหรือโต๊ะเล็กๆ ส่วนด้านขวามือพื้นที่ใกล้กับตู้เสื้อผ้า สามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งได้

ตู้เสื้อผ้าจัดเต็ม 2 บานแบบ Built - in เต็มพื้นที่ผนังของห้องนอน พร้อมกับชั้นวางของที่อยู่ในมุมเดียวกัน

 

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ