รูปหน้าปก ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ อรรถรสของการใช้ชีวิต ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง

[Review] ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ อรรถรสของการใช้ชีวิต ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

Review Info

ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ตั้งบน ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 ใกล้กับรพ.บางโพ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง เหมาะสำหรับคนที่มองหาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ดีไซน์ห้องแอบแฝงไปด้วยความ Laxury เรียบหรู ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ Fully Funished ในราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท สะดวกสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลานั่งตกแต่งห้องเอง และด้วยทำเลที่ตั้งกลางเมือง รายล้อมไปด้วยระบบคมนาคนอันหลากหลาย ทั้งระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า BTS รถไฟใต้ดิน MRT และรถโดยสารสาธารณะอื่นๆ บวกกับบรรยากาศวิวแม่น้ำเจ้าพระยากับวิวเมืองที่คนอาศัยอยู่บนชั้นสูงจะได้รับ ทำให้ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ เป็นตัวเลือกที่ดีของคนวัยทำงาน 

image

ชื่อโครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ

ที่ตั้งโครงการ ถนนประชาราษฎร์ สาย 2

 เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ

คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ สาย 2 เขตบางซื่อ จุดสังเกตสำคัญคือ อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลบางโพ เดินทางค่อนข้างสะดวก สามารถไปได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ และระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ อาทิ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน กับ รถไฟใต้ดิน สถานีบางซื่อ ที่มีรถเมล์รับส่งฟรีระหว่าง 2 สถานีนี้ และในอนาคตก็ยังมี โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ ที่ห่างจากคอนโดเพียง 80 เมตร

image

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

image

ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถมาได้หลายเส้นทาง ทั้งจากแยกประชานุกูล บนถนนประชาชื่น , บิ๊กซี สาขาวงศ์สว่าง บนถนนเตาปูน และจากสถานีรถไฟใต้ดินบางซื่อ มุ่งหน้าไปทางบางโพ โดยคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนถึงโรงพยาบาลบางโพ ประมาณ 300 เมตร หรือ นั่ง รถโดยสารประจำทาง สาย 16 30 66 505 ไปก็ได้เช่นกัน

การเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS

image

สามารถเดินทางมาลงยังสถานีเตาปูนได้ในปัจจุบัน และสถานีบางโพในอนาคต โดยปัจจุบันมีรถขสมก.ฟรีรับ-ส่ง จาก สถานีเตาปูน-บางซื่อ ชั่วคราวจนกว่าจะแก้ปัญหาสถานีไม่ต่อเนื่องเสร็จเรียบร้อย

 image

รายละเอียดเวลาการรับ-ส่ง

 image

จุดขึ้นรถขสมก. รับ-ส่ง จากสถานีเตาปูนไปสถานีบางซื่อฟรี

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

image

สาย 16 30 66 505

การเดินทางโดยวินมอเตอร์ไซค์

image

ตามตรอก หรือบริเวณหน้าซอยจะมีท่าวินรถมอเตอร์ไซค์ให้บริการ

การเดินทางโดยเรือ

  1. ท่าเรือบางโพ แต่ปัจจุบันท่าเรือบางโพปิดชั่วคราวเนื่องจากอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างรถไฟฟ้า MRT สถานีบางโพ

  2. ท่าเรือเกียกกาย

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ

คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ สร้างขึ้นเป็นอาคารเดี่ยว สูง 24 ชั้น หันหน้าเข้าถนน สะดวกต่อการเข้า-ออกคอนโด ห้องแต่ละห้องมีความดีแตกต่างกัน บางห้องได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา บางห้องโดนแดดน้อยกว่า หรือบางห้องอาจได้วิวเมืองสวยมากกว่า ซึ่งห้องของ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ค่อนข้างมีความหลากหลาย ผู้อาศัยสามารถเลือกแบบห้องให้เข้าไลฟ์สไตล์ ความต้องการของตนเองได้

image

ส่วนใหญ่รอบคอนโดจะเป็นที่ตั้งของอาคารพาณิชย์สูง 4-6 ชั้น สลับกับตึกแถว บ้านเรือนพักอาศัย จะมีเพียงฝั่งทิศตะวันออก ที่เริ่มมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขึ้น ทำให้มีโอกาสที่จะโดนบดบังทัศนียภาพ ส่วนห้องที่อยู่ชั้นสูงๆ ทางทิศตะวันตกสามารถเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ค่อนข้างชัดเจน และห้องทางทิศเหนือ-ใต้จะได้รับเป็นวิวเมืองแทน

image

ชั้น 1 เป็นพื้นที่ของลาดจอดรถ พร้อมพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ การเดินรถแบบทางเดียวเพื่อขึ้นไปยังลานจอดรถใต้อาคาร บริเวณชั้น 2 - 6 ส่วนภายในอาคารเป็นพื้นที่ของโถงล็อบบี้ โถงลิฟต์ กับห้องประชุมแบบส่วนตัว

image

ห้องชุดพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 7  ริมอาคารจัดสวนลอยฟ้าเพิ่มความร่มรื่น ทำให้ห้อง 10-A4 (สีฟ้าสดใส) ค่อนข้างจะวุ่นวายกว่าห้องอื่น เนื่องจากตำแหน่งห้องอยู่หน้าลิฟท์ และใกล้กับทางเข้าสวน สำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ แนะนำห้องทางด้านหลังลิฟท์ ซึ่งเป็นจุดลับตา ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ระเบียงห้องหันไปทิศตะวันออก แดดส่องมากในช่วงเช้าถึงบ่าย มองไปเห็นคอนโดมิเนียม

image

ชั้น 8-15 มีหน้าตาเหมือนกัน เป็นชั้นที่วุ่นวายน้อยกว่าชั้น 7  เพราะตัดพื้นที่ส่วนกลางออก เป็นห้องพักอาศัยทั้งชั้น โดยห้องที่อยู่ในกรอบแดงจะดีตรงที่ระเบียงหันไปทางทิศใต้ ทำให้ได้รับแดดน้อยที่สุด ห้องไม่ร้อน มีลมพัดเอื่อยตลอดทั้งวัน

image

ขึ้นมาที่ชั้น 16 ไม่ต่างจากชั้นก่อนหน้านี้มาก แค่มีจำนวนห้องน้อยลง จาก 12 ห้องเหลือเพียง 10 ห้อง ห้องทางทิศเหนือหายไป

image

ชั้น 17-20 ก็เป็นห้องพักอาศัยยกชั้นเช่นกัน

image

พอขึ้นมาชั้นที่ 21-22 จะเป็นชั้นที่มีห้องพักน้อยที่สุด เพราะมีห้องใหญ่เข้ามาแทนที่ ได้แก่ ห้อง 01-P1 , ห้อง 02-C3 และห้อง 09-P2   เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว

image

ชั้น 23 กับ 24 เป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งชั้น โดยจัดเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน มีสวนลอยฟ้าให้ความร่มรื่น และสระว่ายน้ำเทควิวแม่น้ำเจ้ายา

image

ชั้นบนสุด เป็นห้องฟิตเนสอย่างเดียว เอาใจสาย Healthy วิวห้องหันทางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อออรถรสในการออกกำลังกาย แต่ช่วงกลางวันอาจจะร้อนนิดนึง เพราะตรงกับทิศที่พระอาทิตย์ตกดินพอดี แต่ถ้ามองในอีกแง่มุมหนึ่ง บริเวณนี้ก็เป็นจุดที่วิวสวยที่สุด เหมาะกับการตั้งกล้องถ่ายภาพพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

1 BR 33.5 sq.m.

สำนักงานขายคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ

image

สำนักงานขายสังเกตง่ายอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลบางโพ ประมาณ 300 เมตรเท่านั้น มีลูกโป่งคอยเรียกความสนใจอยู่

imageภายในออกแบบหรูหราสมชื่อ ให้บรรยากาศดูเคร่งขรึมเล็กน้อย เข้ากับไลฟ์สไตล์คนวัยทำงานที่มีความเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็ยังไม่ทิ้งรสนิยมด้านการตกแต่ง

image

สำนักงานยกเพดานสูง กรุกระจกฝั่งหน้าถนน ช่วยเรื่องความโปร่งโล่งของห้อง เนื่องจากสีหลักที่ใช้ตกแต่งเป็นสีเอิร์ธโทน น้ำตาลเข้ม ถ้าเพดานเตี้ยหรือทำผนังทึบรอบด้าน จะยิ่งส่งผลให้ห้องดูอึดอัดมากกว่าเดิม

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 33.5 ตารางเมตร

ห้อง A1 ของ  ชีวาทัย บางโพ เป็นห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน  เชื่อมกับห้องนั่งเล่นที่จัดไว้ให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ มีโซฟาและโต๊ะทานข้าววางคู่กัน พื้นที่ห้องกั้นด้วยแพลทติชั่นกระจกใส ให้ความรู้สึกเหมือนห้อง Studio ดูโปร่ง โล่ง กว้าง สามารถมองเห็นได้รอบ ความไม่เป็นส่วนตัวไม่มากนัก จึงเหมาะกับการอาศัยอยู่คนเดียวมากกว่า

image

พื้นที่ส่วนใหญ่ของห้องถูกจัดให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน มีห้องนอนกับห้องนั่งเล่นอยู่ติดกัน กั้นด้วยกระจกบานเลื่อนใส หากมองจากประตูจะสามารถมองเห็นไปยังห้องนอนได้ ส่วนห้องน้ำ ห้องครัว และโซนระเบียงจะมีเนื้อที่ค่อนข้างแคบ แต่ไม่ถึงขนาดทำให้อึดอัดเวลาใช้งาน โดยห้องครัวจะเป็นครัวแบบเปิด ดีที่ว่าอยู่ติดกับระเบียง ทำให้เวลาประกอบอาหาร สามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยถ่ายเทอากาศ กลิ่นและควันได้


image

การเข้าออกห้องค่อนข้างปลอดภัย ใช้ระบบคีย์การ์ดในการเปิดปิดประตู เจาะตาแมวให้เรียบร้อย

image

เมื่อเข้ามาด้านใน จะเจอกับห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก หากทำงานมาเหนื่อยๆ ก็สามารถทิ้งตัวลงตรงนี้ก่อนได้

พื้นห้องปูลามิเนตลายไม้เช่นเดียวกับห้องนอน ผนังติดวอลล์เปเปอร์ ให้อารมณ์โมเดิร์นเล็กๆ โดยทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จะขายห้องเป็นแบบ Fully Furnished มีพื้นที่กว้างพอให้ตั้งโซฟา โต๊ะทานข้าว พร้อมโต๊ะเล็กหน้าโซฟาได้ ส่วนชั้นวางทีวีตู้เก็บรองเท้าเป็นแบบ Built in ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย เวลานั่งเล่น ทำกิจกรรมจึงไม่อึดอัดเท่าไร

image

บรรยากาศในห้องนั่งเล่นดูอบอุ่น ด้วยโทนสีของห้อง ประกอบกับตัวเฟอร์นิเจอร์ที่ทางคอนโดเลือกใช้ในการตกแต่ง

image

ริมประตู Built in ตู้เก็บรองเท้ามาให้ บานเปิด-ปิด softclose ช่วยถนอมอายุการใช้งาน สามารถเก็บรองเท้า 5-6 คู่ ส่วนชั้นบนสุดแนะนำให้ใช้เก็บของที่ไม่ค่อยจำเป็นจะดีกว่า เพราะชั้นค่อนข้างสูง เวลาเปิดต้องเอื้อม อาจเกิดอุบัติเหตุได้

image

ข้างกันเป็นชั้นวางโทรทัศน์ hi-gloss ผิวสัมผัสเงา สวยงาม มีลิ้นชักเก็บของอยู่ด้านล่าง บนสุดเป็นชั้นวาง เอาไว้โชว์กรอบรูป ของตกแต่งสวยๆ

image

ด้านหลังโทรทัศน์ติดตั้งปลั๊กไฟ ปลั๊กสัญญาณ และปลั๊กสาย LAN ให้หลายเต้า หากใครชอบดูหนัง แนะนำให้ติดตั้งทีวีแบบแขวนผนัง แล้ววางชุดโฮมเทียร์เตอร์บนชั้นแทน

image

หน้าโซฟาเหลือพื้นที่กว้างเกือบ 3 เมตร เป็นระยะห่างที่เหมาะต่อการรับชมโทรทัศน์ขนาด 42-54 นิ้ว โดยไม่ทำให้ปวดตา

image

คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จะวางชุดโซฟากับโต๊ะทานข้าวไว้คู่กัน

image

ชุดโซฟาขนาดกลาง นั่งได้ 2-3 คน จริงๆ สามารถเพิ่มไซส์ได้เล็กน้อย แต่ไม่แนะนำ เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัด และเบียดโซนทานข้าวเข้าไปอีก

image

โต๊ะหน้าโซฟาที่ใช้ในห้องตัวอย่าง Top เป็นหินอ่อนทรงกลม ดูหรูหรา เรียบง่ายเข้ากับสไตล์การตกแต่ง วางของได้เยอะอยู่เหมือนกัน จะยกขนมหรืองานมาทำหน้าทีวีก็ย่อมได้

image

ถัดไปคือโต๊ะพร้อมเก้าอี้นั่งทาน 2 คน หากขยับโต๊ะออกมา ก็จะทำให้นั่งเพิ่มได้เป็น 4 คน แต่ถ้าใครที่อยู่คนเดียวและไม่ค่อยมีเพื่อนมาคอนโดบ่อยนัก อาจเปลี่ยนมาวางชั้นวางของหรือโต๊ะทำงานแทนได้ เพราะจุดนี้กว้างประมาณ 1.2 เมตร แถมด้านหลังยังมีปลั๊กไฟให้ 1 จุด ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่

image

ถัดจากห้องนั่งเล่นเข้าไปเป็นห้องนอนที่เชื่อมต่อกันแบบนี้

image

ทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ แบ่งพื้นที่ด้วยการกั้นแพลทติชั่นกระจกใส บานเลื่อน 3 ตอน เวลาเปิดออกจนสุด ทำให้ห้องโปร่ง ไม่อับทึบ เพิ่มพื้นที่ space ให้แก่ห้อง

image

กลางห้องนอนวางเตียงขนาดควีนไซส์ มีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง Built in อยู่ทางปลายเตียง ริมสุดของห้องเป็นหน้าต่างเต็มบาน เพื่อให้แสงส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ พื้นที่รอบเตียงถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าเดินไปมาได้สะดวก

image

เตียงที่ทางคอนโดชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ วางไว้ สามารถนอนได้ 1-2 คน แบบไม่เบียด โดยห้องจริงจะมีแค่ฐานเตียงให้เท่านั้น

image

หัวเตียงบุผ้ากำมะหยี่ตกแต่ง เพิ่มความมีรสนิยมให้ตัวห้องได้ง่ายๆ

image

ฝั่งที่เชื่อมกับห้องนั่งเล่นกว้าง 70 เซนติเมตร ตั้งโต๊ะหัวเตียงได้สบาย มีปลั๊กให้เรียบร้อย พร้อมใช้งาน ไว้ต่อโคมไฟหรือชาร์ตมือถือ

image

และเมื่อมองไปยังปลายเตียงจะเห็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะ Built in อยู่เต็มพื้นที่ ด้านบนติดเครื่องปรับอากาศ

image

โต๊ะ Built in กว้างกือบครึ่งห้องนอน มีลิ้นชักเปิด-ปิดด้านล่าง หากจัดระเบียบดีๆ ก็ใช้เป็นทัั้งโต๊ะทำงานและโต๊ะเครื่องแป้งได้ในตัวเดียวกัน

image

อีกฝั่งเป็นตู้เสื้อผ้าที่ทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ built in ไว้ให้เช่นกัน หน้าบานออกแบบเป็นกระจกบานเข้มโปร่งแสงเห็นทะลุไปถึงด้านใน มองแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่ปิดทึบ

image

ตู้แบ่งเป็น 2 ส่วนชัดเจน ช่วยจัดระเบียบแยกเสื้อ กางเกงให้มีความเรียบร้อย

image

ถ้าจะยืนแต่งตัวตรงนี้ อาจขยับตัวลำบากเล็กน้อย ด้วยพื้นที่กว้างเพียง 60 เซนติเมตร

image

ฝั่งริมหน้าต่างมีพื้นที่เหลือ 60 เซนติเมตร ให้ตั้งโต๊ะหัวเตียงขนาดเล็กได้

image

หน้าต่างกว้างเต็มผนัง รับแสงสว่างจากนอกอาคารได้เต็มที่ มีช่องรับลมบานกระทุ้ง 2 บานซ้ายขวา ให้ลมโกรกเข้ามาในตัวห้องได้บ้าง

image

หากใครเจอปัญหาแดดแรง ห้องร้อนจนเกินไป แนะนำให้ติดผ้าม่านกันแสงยูวีเพิ่มจะช่วยลดปัญหาเหล่าได้

image

ยามมองออกไปนอกห้องนอน เห็นไปถึงประตู ถ้าใครไม่ชอบลองหาฟิล์มขุ่นมาติด หรือใช้ม่าน โมบายมาตกแต่ง จะช่วยบังสายตา เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ในระดับหนึ่ง

image

ไปกันต่อที่ห้องครัว ลักษณะห้องไม่กว้างมาก วางเป็นแนวยาวอยู่ตรงกลางระหว่างห้องน้ำกับระเบียงพักผ่อน โดยทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ได้ออกแบบให้เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารมื้อเล็ก ๆ  มีครบทั้งเตาไฟฟ้า ซิงค์ล้างจานสแตนเลส เครื่องดูดควัน พร้อมตู้เก็บอุปกรณ์บนล่าง

image

ห้องครัววางพื้นกระเบื้อง แบ่งสัดส่วนออกจากห้องนั่งเล่นที่ใช้ไม้ลามิเนตอย่างชัดเจน เพื่อการดูแล ทำสะอาดที่ง่ายกว่า

image

มองทางขวามือเจอห้องน้ำ โดยวางเคาน์เตอร์ครัวไว้คู่กับตู้เย็น

image

ส่วนทางซ้ายเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน เวลาทำอาหารอย่าลืมเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายกลิ่น ควัน ออกนอกอาคารอีกทางหนึ่ง

image

เคาน์เตอร์ครัวแนวยาว สีขาวสะอาดตา เข้าคู่กับตู้เก็บของ built in ด้านบน ด้านหลังติดกระจกดำกันคราบน้ำมัน สิ่งสกปรกเปื้อนติดกำแพง

image

Top ครัวทำจากหินสังเคราะห์ ให้ความแข็งแรงกับความสวยงามไปพร้อมๆ กัน ทนทานต่อแรงกระแทกหนักๆ พื้นที่ตรงกลางเว้นไว้ให้วางของหรือประกอบอาหาร แต่ต้องจัดการดีๆ เพราะเนื้อที่ตรงนี้ไม่ได้กว้างมาก ทำอาหารพร้อมกันหลายอย่างไม่ค่อยได้

image

สำหรับซิงค์ล้างจานสแตนเลส ทรงสี่เหลี่ยมก้นลึก ทำให้ล้างจาน  แช่ผักผลไม้ได้สะดวก ก็อกน้ำหมุนปรับทิศทางได้ เสียแต่ไม่มีที่พักจาน ทำให้มีโอกาสที่น้ำจะไหลเปื้อนบริเวณเคาน์เตอร์ได้ง่าย

image

คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จะติดตั้งเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตา ของ Teka ให้

image

เครื่องดูดควันก็จะเป็นของ Teka เช่นเดียวกัน มีระบบดูดแบบปล่อยออกนอกอาคาร ช่วยเรื่องการระบายอากาศได้ดีกว่าระบบหมุนวน

image

สำหรับตู้เก็บของชั้นบน ทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ก็ได้ buiit in มาให้ด้วย เป็นตู้ Higloss บานเปิดปิด softclose อยู่สูงติดเพดาน และด้วยความสูงของห้องที่สูงถึง 2.8 เมตร ทำให้เวลาหยิบจับของต้องเอื้อม ระวังเกิดอุบัติเหตุ

image

ตู้ข้างล่างมีลักษณะคล้ายกัน แต่แบ่งเป็นลิ้นชักไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์เล็กๆ ช้อนส้อม ล่างสุดคือช่องวางไมโครเวฟ จะปลอดภัยกว่าวางไว้ด้านบน ตู้ใต้ซิงค์มีฟังก์ชั่นถังขยะเพิ่ม ช่วยเก็บกลิ่นไม่ให้รบกวนบรรยากาศภายในห้อง

image

เวลาเลือกซื้อไมโครเวฟ อย่าลืมวัดขนาดช่องให้ดี เพราะขนาดช่องจะ fix ไว้แล้ว ถ้าพลาดอาจจะต้องเสียตังไปฟรีๆ

image

สำหรับตู้เย็นที่คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ วางไว้ในห้องตัวอย่างมีขนาด 11.3 คิว ถือเป็นขนาดใหญ่สุดแล้ว หากใครไม่ชอบตุนของกินอาจลดขนาดลงได้ จะทำให้ประหยัดไฟได้มากกว่า และมีที่ว่างเหลือให้วางของบนตู้ได้เล็กน้อย ส่วนชั้นเก็บของตรงนี้จะเปิดยากกว่าตรงอื่น เพราะอยู่สูงกว่า ต้องเขย่งมากกว่า พยายามอย่าวางพวกแก้ว กระเบื้อง หรือของที่ตกแตกง่าย

image

ห้องน้ำอยู่ในสุดติดกับตู้เย็นพอดี ทำธรณีสูง 2.5 นิ้ว กันน้ำเปียกออกนอกห้อง แต่ควรวางพรมเช็กเท้าไว้หน้าห้องด้วย เพราะพื้นกระเบื้องพอเปียกน้ำจะลื่นมาก

image

ห้องน้ำมีขนาดใกล้เคียงกับห้องครัว แต่จะแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนแห้งและเปียก กั้นแพลทติชั่นตรงกลางกันน้ำกระเด็นออกมา พื้นและผนังฉาบกระเบื้อง มีเครื่องสุขภัณฑ์ให้

image

ติดตั้งอ่างล้างหน้าไว้นอกสุด ถัดไปค่อยเป็นชักโครกของ Cristina และห้องอาบน้ำตามลำดับ กระจกเงาที่ติดมาในห้องตัวอย่างยาวเต็มโซนแห้ง ส่องให้สนุกกันไปข้าง

ชีวาทัย บางโพ 09

อ่างล้างหน้า cotto วางบนเคาน์เตอร์เพื่อความแข็งแรง ก้นอ่างไม่ลึกมาก มีขอบอ่างให้วางพวกขวดสบู่ได้

image

เคาน์เตอร์ด้านล่างซ่อนท่อน้ำทิ้ง แต่ก็ยังพอให้ใช้เก็บของได้ บานตู้ non softclose เวลาเปิดปิดต้องเบามือนิดนึง

image

ระยะติดตั้งชักโครก มีที่ให้คนขายาวนั่งได้ไม่อึดอัด ไม่ติดขา สายฉีดชำระหัวพลาสติก ถ้ากระแทกแรงๆ มีโอกาสชำรุด

image

ราวแขวนผ้าติดผนังดูแข็งแรงพอสมควร

image

ห้องอาบน้ำในสุด แพลทติชั่นเป็นกระจกใส ผลักเข้าด้านในเพื่อไม่ให้ชนกับชักโครก

image

มือจับแขวนผ้าขนหนูเพิ่มได้

image

พื้นที่ห้องอาบน้ำพอดีตัว พื้นปูกระเบื้องกันลื่น โดยจุดตรงกลางเป็นกระเบื้องพื้นหยาบ ต่างจากส่วนอื่น ช่วยกันลื่นได้ดีกว่า

image

ผนังส่วนหนึ่งเจาะเว้าเข้ามาไปเป็นช่องเล็กๆ ให้วางชั้นวางของเพิ่มได้

image

ห้องอาบน้ำของคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ มีทั้ง 2 ระบบคือ Rain shower และ  Hand shower  ตำแหน่งติดตั้งสูงเล็กน้อย หน้าตาของฝักบัวและตัวปล่อยน้ำ ดูแปลกตา เวลาอาบน่าจะให้อารมณ์ฟุ้งๆ กระจายทั่วตัว

image

มองออกมาด้านนอกเห็นระเบียง ที่อยู่ในระนาบเดียวกัน ระวังเวลาเปิด ควรห่มแต่งกายให้เรียบร้อยก่อนออกจากห้องน้ำ ประตูระเบียงบานเลื่อนเดี่ยวสีเขียวช่วยตัดแสง กรอบอลูมิเนียมดำ ตัวล็อกแบบเซาะร่อง

image

นอกระเบียงติดไฟโคม 1 ดวง ให้ความสะดวกเวลาตากผ้า ซักผ้า มีก๊อกสนามและปลั๊กไฟพร้อม สำหรับการใช้งานเครื่องซักผ้า

image

ความจริงทางเข้าห้องครัวเป็นช่องทางเล็ก ๆ  สามารถทำแพลทติชั่นเพิ่มเติม เปลี่ยนครัวเปิดให้กลายเป็นครัวแบบปิด เพื่อป้องกันเรื่องควันและกลิ่นรบกวนได้ดีกว่า

1BR 42.50 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 42.50  ตารางเมตร

1 ห้องนอนสำหรับคนมีคู่ หรือจะอยู่คนเดียวก็สบาย ด้วยรูปแบบห้องที่จัดไว้เป็นสัดส่วน มิดชิดกว่าห้องแรก ทำให้มีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น ความวุ่นวายน้อยลง ห้องขายแบบ Fully Furnish มีเฟอร์นิเจอร์ built in ให้คล้ายกับห้อง A1 แต่ส่วนที่ต่างออกไปชัดเจน จะเป็นเคาน์เตอร์ครัวและห้องน้ำมีค่อนข้างใหญ่กว่ามาก ห้องนอนมี walk in closet ในตัว ไม่ต้องไปยืนแต่งตัวหน้าเตียง

image

แปลนห้อง B1 ต่างจากห้อง A1 ตรงที่ห้องครัวจะเป็นด่านแรกที่เจอเมื่อเข้ามาในห้อง มีห้องนั่งเล่นอยู่ในบริเวณเดียวกัน กั็นด้วยโต๊ะทานข้าวแบบ Built in ติดกับเคาน์เตอร์ ส่วนห้องนอนจะย้ายไปอยู่ในสุด ถัดจากห้องน้ำอีกทีหนึ่ง และเพิ่มออฟชั่นเสริมด้วยโซน walk in closet  ทำให้ดูมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าห้องแรก


image

การเข้าออกห้องยังคงใช้ระบบคีย์การ์ดเช่นเดิม

image

พอเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโซนครัว ถ้าใครหิ้วถุงกับข้าวมาหนักๆ ก็นำมาวางไว้ตรงนี้ แล้วค่อยเดินไปล้างไม้ล้างมือให้เรียบร้อย ก่อนทานข้าว

image

ห้องน้ำอยู่ทางซ้ายมือติดประตูพอดี

image

ห้องน้ำนี้ต่างจากห้อง A1 ตรงที่แบ่งโซนแห้งและโซนเปียกออกจากกันชัดเจน โดยโซนแห้งจะเป็นห้องเล็กๆ อยู่ติดกับห้องครัว มีชักโครกกับอ่างล้างมือไว้ให้เท่านั้น

image

ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก ติดตั้งชักโครกกับอ่างล้างมือไว้ตรงข้ามกัน ไม่แนะนำให้วางของอย่างอื่นเพิ่ม เพราะจะทำให้อึดอัดเกินไป

image

ชักโครกหน้าตาเหมือนตาห้อง A1 แต่ระยะติดตั้งแคบกว่า

image

สายฉีดชำระเป็นหัวพลาสติกสีขาว ขนาดมาตรฐาน

image

ด้านในเชื่อมกับโซนเปียก มีกระจกบานเลื่อนขุ่นปิดไว้ค่อนข้างมิดชิด มองเห็นเพียงภาพลางๆ อยู่พลางสายตา

image

โซนเปียกกว้างกว่าโซนแห้งมาก มีให้เลือกใช้ทั้งห้องอาบน้ำและอ่างอาบน้ำ เหมาะสำหรับคนชอบอาบน้ำ มีพื้นที่ให้มีความสุขอยู่กับการแช่น้ำนานๆ  พื้นและผนังปูกระเบื้องเหมือนห้องแรก แต่ด้วยขนาดห้องที่กว้างกว่า จึงมีเนื้อที่ให้ built in ชั้นวางของเพิ่มมาได้ และห้องอาบน้ำยังเชื่อมกับห้องนอนอีกทางหนึ่ง สะดวกเวลาแต่งตัว

image

อ่างล้างหน้าตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างอ่างอาบน้ำกับห้องอาบน้ำ

image

หน้าตาอ่างล้างหน้าไม่ต่างจากห้อง A1 วางไว้บนเคาน์เตอร์

image

แต่ส่วนที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นชั้นวางของ built in ที่ใช้เก็บพวกสบู่ ยาสระผม และของใช้อื่นๆ ถ้าใครมีเครื่องสำอาง ของบำรุงผิวพรรณเยอะๆ ก็นำมาเก็บไว้ได้ ไม่ต้องไปวางบนหน้าอ่างให้เกะกะ

image

อ่างอาบน้ำขนาดกลาง ที่คนตัวสูงจะต้องย่อขาเล็กน้อย แต่ก็ช่วยให้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานได้

image

ปรับอุณหภูมิน้ำได้ตามต้องการ

image

ส่วนห้องอาบน้ำก็ไม่ต่างจากห้อง A1 เป็นระบบ Hand และ Rain Shower

image

แต่ดูเหมือนขนาดจะเล็กกว่าเล็กน้อย ยืนได้ไม่อึดอัด เอาไว้ล้างตัวเวลาขึ้นจากห้อง ตรงกลางยังคงปูกระเบื้องกันลื่นเนื้อหยาบให้เหมือนเดิม ธรณีสูง 2.5 นิ้ว

image

ถ้ามองจากให้ห้องน้ำ ประตูห้องจะเปิดได้ทั้งสองฝั่ง คือจากฝั่งโซนแห้งและฝั่งห้องนอน เพื่อความสะดวกในการแต่งตัว และเวลาตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนดึก

image

พอออกมาจากห้องน้ำแล้ว จะเจอกับส่วน walk in closet อำนวยความสะดวกในการแต่งตัวโดยเฉพาะ มีตู้เสื้อผ้า built in แบบเดียวกับห้องแรก แต่ทางคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ให้มา 2 ตู้ ใครอยู่เป็นคู่ก็แบ่งกันคนละตู้ได้เลย พร้อมกระจกเงาเต็มบาน ส่องความเรียบร้อยได้เต็มที่ มีชั้นให้วางของ จำพวกกระเป๋า หมวกและของตกแต่งอื่นๆ

image

เดินออกมาเป็นห้องนอนส่วนตัว สำหรับคนที่ชอบพักผ่อนไปด้วย ทำงานไปด้วย เพราะข้างเตียง built in โต๊ะติดผนังไว้ให้ ส่วนริมในเป็นหน้าต่างบานกว้าง ถ้าอาศัยอยู่ชั้นสูงๆ ก็ยังสามารถมองเห็นวิวเมืองหรือวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ชัดเจน

image

ห้องนอนจะมีความเป็นส่วนตัว ประตูปิดมิดชิด ไม่ใช่แพลทติชั่นกระจกแบบห้อง A1 พื้นห้องปูลามิเนตลายไม้แบบเดียวกับห้องนั่งเล่น ผนังติดวอลล์เปเปอร์ มีพื้นที่พักผ่อนและพื้นที่ทำงานอยู่ในบริเวณเดียว

image

โต๊ะ built in ยื่นออกมาจากผนัง เรียบง่ายแต่ใช้ประโยชน์ได้จริง

image

ลิ้นชักใต้โต๊ะรูปแบบเดียวกับห้องแรก อาจหาโคมไฟเล็กๆ มาวางไว้เสริม เนื่องจากไฟในห้องนอนเป็นไฟดาวน์ไลท์ แสงสว่างอาจไม่เพียงพอ

image

ปลายเตียงติดชั้นวางของ Built in แนะนำว่าให้ติดโทรทัศน์แบบแขวนผนัง สูงจากชั้นขึ้นไป เพื่อให้วางของบนชั้นได้เยอะขึ้น

image

มองตรงไปเป็นช่องรับแสงกรอบอลูมิเนียมสีดำ เเบบเดียวกับห้องแรก ให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามา ต้อนรับเช้าอันสดใส

image

ฝั่งนี้กว้างประมาณ  70 เซนติเมตร จะเห็นว่าสามารถวางโต๊ะข้างเตียงขนาดเล็กได้พอดี มีปลั๊กไฟ 1 จุด

image

ทำบานกระทุ้งเล็กๆ ให้ 2 บาน ไว้เปิดรับลม ช่วยถ่ายเทอากาศภายในห้อง ไม่ให้ห้องอับชื้น

image

มองจากฝั่งหน้าต่างจะมองเห็นพื้นที่ walk in closet ได้ชัดเจน และการที่ติดกระจกไว้ด้านในแบบนี้ ช่วยสร้างมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น

image

เครื่องปรับอากาศหันข้างให้เตียง ไม่ลงหัวโดยตรง ถือว่าเป็นข้อดี ไม่ทำให้ผู้อาศัยหนาวจนเกินไป แล้วต้องมาป่วยภายหลัง

image

ออกมาต่อที่ห้องนั่งเล่นด้านนอก ที่ไม่ต่างจากห้อง A1 มากนัก แค่ขยับมาอยู่ด้านในเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน

image

ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่ให้พักผ่อนได้สบาย ใกล้กับระเบียงด้านนอก เวลากลางวันจึงสว่างเป็นพิเศษ หากเลื่อนผ้าม่านออกก็ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเพิ่มก็ได้ ฝั่งตรงโซฟาเป็นชั้นวางโทรทัศน์ที่คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ built in มาให้  

image

ชั้นวางโทรทัศน์ Built in ติดกับผนังพร้อมลิ้นชัก 4 ช่อง เก็บของได้เยอะ ด้านบนไว้วางกรอบรูปหรือของตกแต่งจะดีที่สุด เพราะชั้นค่อนข้างอยู่สูงพอควร

image

ด้านหลังมีปลั๊กไฟ ปลั๊กสัญญาณ และปลั๊กสาย LAN  ให้แต่น้อยกว่าห้องแรก

image

ชุดโซฟานั่งได้ 2-3 คนแบบไม่เบียด หรือจะนอนดูหนัง ดูทีวีก็ไม่มีปีญหา

image

ระยะหน้าโซฟาพอกับห้อง A1 คือเกือบ 3 เมตร จึงวางโต๊ะเล็กได้อย่างไม่มีปัญหา

image

ส่วนประตูระเบียงเป็นบานเลื่อนสลับ กระจกสีเขียวช่วยกรองแสงได้ส่วนหนึ่ง หากแแดดร้อนไปติดม่านกันยูวีเพิ่มได้

image

พื้นที่ระเบียงวางเป็นแนวยาวตามขนาดห้อง ราวระเบียงสูง 1.1 เมตร อยู่ชั้นสูงๆ ก็ไม่หวาดเสียวเท่าไร ฝั่งหนึ่งติดไฟโคม ส่วนอีกฝั่งโล่งกว้าง หาต้นไม้หรือสวนแนวตั้งมาตกแต่งก็ช่วยให้ห้องดูร่มรื่น สร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

image

ธรณีสูงจากพื้นระเบียงเกือบ 4 นิ้ว ป้องกันไม่ให้น้ำฝนหรือสิ่งสกปรกเข้ามาในตัวห้อง

image

โซนครัวจัดไว้อยู่หน้าประตู มองแล้วไม่รกสายตา  ทำให้บรรยากาศระหว่างมื้ออาหารดูน่ากิน

image

ห้องครัวแบบเปิด เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นเหมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน  มีเพียงโต๊ะทานข้าว built in ที่อยู่คั่นกลางระหว่างเคาน์เตอร์ครัวกับโซฟา มีที่ให้ยืนประกอบอาหารได้สบาย และเนื่องจากเป็นครัวเปิด พื้นครัวจึงเป็นลามิเนตเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น เวลาประกอบอาหาร ก็ควรระวังพื้นเปื้อนคราบสกปรก

image

ไฟแบบดาวน์ไลท์ และเพิ่มบรรยากาศให้น่าทานขึ้นด้วยโคมไฟติดเพดาน

image

เคาน์เตอร์รูปตัวยู เข้ามุมห้องพอดี ทำให้ได้พื้นที่เก็บของและสำหรับการทำอาหารมากกว่าห้อง A1 ส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาจะเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ Built in ติดกับเคาน์เตอร์ครัว ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และช่องใส่เครื่องซักผ้าด้านล่าง

image

ซิงค์ล้างจานสแตนเลสฝั่งบนเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์ รูปแบบเดียวกับห้องแรก ช้างใต้เป็นตู้เก็บของอเนกประสงค์ มีถังขยะในตัว

image

เตาไฟฟ้า 2 หัวของ Teka เช่นกัน

image

เครื่องดูดควันเป็นระบบปล่อยออกนอกอาคาร ช่วยระบายกลิ่น ควัน อากาศได้ดีกว่าระบบหมุมวน เวลาทำอาหารอย่าลืมใช้เครื่องดูดควัน มิเช่นนั้น ห้องของเราจะเต็มไปด้วยกลิ่น-ควันรบกวน เพราะห้องครัวอยู่ห่างจากระเบียง ไม่สามารถระบายออกทางระเบียงได้

image

พื้นที่ทำอาหารกว้างกว่าห้อง A1 อย่างเห็นได้ชัด เหมาะสำหรับอาหารมื้อสำคัญ ช่วยกันทำคนละไม้คนละมือ มีปลั๊กไฟให้ 1 จุด สำหรับกาต้มไฟ หรือเครื่องปิ้งขนมปัง อาหารว่างยามเช้า

image

ตู้เก็บของ Hi-gloss ด้านบนมีลักษณะเดียวกับห้อง A1 บานเปิด-ปิด softclose สูงติดเพดาน แต่ได้ตู้เยอะกว่า เก็บของได้มากกว่า

image

ช่องใส่ไมโครเวฟอยู่คู่กับช่องใส่เครื่องซักผ้าขนาด 7.5 กิโลกรัม ยืนทำกับข้าวไปซักผ้าไป เข้ากับกิจวัตรประจำวันอันแสนเร่งรีบ และส่วนที่เพิ่มมาอีกอย่าง คือ ช่องใส่ช้อนส้อม เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

image

โต๊ะทานข้าวของห้อง B1 จะเป็นแบบ built in แทน ย้ายไปไหนไม่ได้ ถอดออกก็ไม่ได้เช่นกัน ฉะนั้นจงใช้งานให้คุ้มค่า โต๊ะ top ด้วยหินสังเคราะห์สีขาว สะท้อนแสงไฟ รับส่งกันดีกับโคมไฟด้านบน ทำให้มื้ออาหารมีความน่าทาน ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารของผู้ร่วมโต๊ะ

image

ด้านหลังเก้าอี้ห่างจากโซฟาประมาณ 75 เซนติเมตร นั่งได้สบายไม่อึดอัด มีปลั๊กไฟให้ใช้งาน

image

หรือถ้าวันไหนชวนเพื่อนมาทานอาหารเพิ่ม ฝั่งที่ติดกับเคาน์เตอร์จะสามารถเพิ่มที่นั่งได้อีก 1 ตัว หาซื้อเก้าอี้แบบพับเก็บได้ เผื่อไว้ก็ดีเหมือนกัน

image

ตู้เย็นจะย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้ามห้องครัวแทน ช่องใส่ตู้เย็นได้ใหญ่สุด 11.3 คิว มีตู้เก็บของด้านบนเหมือนห้องแรก อยู่สูงเวลาใช้งานต้องเอื้อมเหมือนกัน

image

ข้างกันเป็นตู้เก็บรองเท้าที่ใหญ่กว่าห้อง A1 เล็กน้อย สำหรับผู้อาศัย 2 คน แต่ถ้าให้ดี ตู้เก็บรองเท้าน่าจะอยู่ใกล้ประตูกว่านี้ จะได้ไม่ต้องหิ้วรองเท้าเข้ามาในห้อง

2 Bed 78.50 sq.m.

ห้องขนาด 2 ห้องนอน มี 3 TYPE ได้แก่ C1 77.50 ตร.ม., C2 78.50 ตร.ม. และ C3 68.00 ตร.ม.

image

โดยสำหรับห้องตัวอย่างจะเป็น TYPE C2 ขนาด 78.50 ตร.ม.


image

image

เริ่มจากส่วนหน้าของห้อง จะเป็นประตูลายไม้ ระบบความรักษาความปลอดภัยเป็นแบบคีย์การ์ด และมีช่องตาแมวให้เรียบร้อย

เมื่อมองเข้ามาด้านใน จะพบห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก และห้องครัวอยู่ทางซ้ายมือ พื้นห้องปูลามิเนตลายไม้เช่นเดียวกับห้องนอน เฟอร์นิเจอร์วัสดุส่วนใหญ่เป็นกระจก ให้ความรู้สึกโมเดิร์นและหรูหรา ซึ่งทางคอนโดชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ขายห้องเป็นแบบ Fully-Furnished และ Built-in ชั้นลอยติดผนังโดยห้องมีความสูงถึง 2.8 เมตร ทำให้ห้องโปร่งและดูกว้างมาก มีพื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือเลยทีเดียว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักอาศัยกันเป็นครอบครัว

image

ทางโครงการ Built-in ตู้เก็บรองเท้ามาให้หลังประตูทางเข้า บานเปิด-ปิดแบบ Soft-close ช่วยถนอมอายุการใช้งาน ส่วนชั้นข้างๆและช่องกระจกด้านบนก็สามารถเก็บของได้อีก แต่ค่อนข้างอยู่สูงทำให้เอื้อมไปเปิดได้ยาก อาจใช้เก็บของที่ไม่ต้องหยิบบ่อยมากนัก

image

มีระบบเซนเซอร์ เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน เมื่อเวลาเรากลับบ้านตอนค่ำๆ ไม่ต้องเสียเวลาคลำหาสวิตช์ไฟเวลาเข้าห้อง

image

ระยะหน้าโซฟากับทีวีถูกจัดวางในระดับที่เหมาะสมต่อการชมโดยไม่ทำให้ปวดตา ห้องนั่งเล่นตกแต่งให้ความรู้สึกโมเดิร์นและหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ Hi-gloss ผิวสัมผัสเงา แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความอบอุ่นสบายๆอยู่ด้วยไฟที่เป็น Warm Light

image

เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น จะเป็นชั้นลอย Built-in เป็นแนวยาวตลอดฝั่ง มีกระจกเสริมเข้ามาลดความอึดอัดอยู่บ้าง ใช้วัสดุไม้กับ Hi-gloss เงางาม มีไฟติดใต้ชั้น ซึ่งทำให้รู้สึกทั้งอบอุ่นและในขณะเดียวกันก็มีความโมเดิร์นหรูหราสามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

image

นอกจากดีไซน์ที่สวยเก๋ ประโยชน์ในการใช้สอยก็ไม่แพ้กัน มีทั้งตู้ไว้โชว์รางวัลหรือของตกแต่งสวยๆ และช่องเก็บของมากมาย เหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะๆ รับรองว่าถูกใจแน่นอน

image

เมื่อมองจากมุมโซฟา จะเป็นโต๊ะอาหารและห้องครัวซึ่งอยู่ติดกับประตูเข้า-ออก

image

ระเบียงห้องจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น โดยจะเป็นกระจกฟิล์มสีเขียวกรองแสง บานเลื่อนคู่ และกรอบอลูมิเนียมดำ

image

กลอนล็อกประตูระเบียงเป็นแบบเซาะร่อง เลื่อนขึ้น-ลง

image

ในส่วนของระเบียงพื้นที่กว้าง รั้วกันเป็นแบบซี่เหล็กเคลือบสีดำแข็งแรง ทำให้ลมโกรกเข้าภายในห้องเมื่อเปิดประตูระเบียง นอกระเบียงติดไฟโคม 1 ดวง ให้ความสะดวกเวลาตากผ้า ซักผ้า มีก๊อกสนามและปลั๊กไฟพร้อม สำหรับการใช้งานเครื่องซักผ้า

image

มาต่อที่ห้องครัว โดยห้องครัวจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น โดยรวมห้องครัวจะตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น และหรูหรา เพิ่มลูกเล่นด้วยโคมไฟระย้า แต่ก็ยังให้ความอบอุ่นด้วยโทนสีเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เป็นลายไม้ เป็นครัวขนาดใหญ่

image

ห้องครัวเป็นแบบเปิดโล่ง ควรระวังตอนทำอาหารที่มีกลิ่นหรือควันฟุ้ง เพราะกลิ่นอาจติดเฟอร์นิเจอร์และรบกวนห้องข้างๆ อย่างไรก็ตาม เครื่องดูดควันที่ติดตั้งมาให้ และการเปิดประตูระเบียงไว้เป็นอีกตัวช่วยที่ดีในการแก้ไขปัญหานี้

image

โต๊ะอาหารตกแต่งสวยงาม มีขนาดกว้างสามารถทานอาหารด้วยกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ข้อดีของการนำโต๊ะทานอาหารมาไว้ใกล้ๆห้องครัวคือความสะดวก สามารถทำอาหารแล้วไม่ต้องเดินมาเสิร์ฟไกล และเป็นการจำกัดพื้นที่ส่งกลิ่นอีกด้วย

image

พื้นที่ระหว่างครัวกับโต๊ะอาหารกว้าง สามารถเดินไป-มาได้สะดวก ฝั่งซ้ายมีมีช่องสำหรับใส่ตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ แต่ชั้นวางข้างๆ สามารถใส่เตาอบขนมและไมโครเวฟได้ ส่วนชั้นข้างบนค่อนข้างสูง พยายามอย่าวางของที่ตกแตกง่าย

image

เคาน์เตอร์ครัวเป็นแบบ Built-in ชั้นลอยด้านบนมีทั้งบานกระจกใสติดฟิล์ม และ Hi-gloss สีขาว มีหลายชั้นและขนาดใหญ่จุได้เยอะมาก

บานเปิดปิด softclose อยู่สูงติดเพดาน และด้วยความสูงของห้องที่สูงถึง 2.8 เมตร

ทำให้เอื้อมไปหยิบได้ยาก ต้องระวังเกิดอุบัติเหตุ

image

เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่เป็นแนวยาวรูปตัว L เข้ามุม ด้านหลังเป็นกระจกเงาสวยงาม สามารถเช็ดคราบต่างๆออกได้ง่าย ตู้ข้างล่างมีช่องเก็บของเป็นลิ้นชัก ส่วนด้านบนเป็นแบบเปิด-ปิด

image

สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำครัวมีช่องแยกให้เรียบร้อย ช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์เล็กๆอย่างมีด ช้อนส้อม และช่องวางจานอยู่ข้างๆ

image

ตู้ข้างล่างเป็นไม้ลามิเนตลายสีเข้มเคลือบเงา เข้ากับ Hi-gloss สีขาวของตู้ด้านบนได้เป็นอย่างดี แต่ระวังเรื่องความชื้นอาจทำให้ไม้บวม

ตู้ใต้ซิงค์มีฟังก์ชั่นถังขยะเพิ่ม ช่วยเก็บกลิ่นไม่ให้รบกวนบรรยากาศภายในห้อง และข้างๆมีช่องขนาดใหญ่สำหรับใส่เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้

image

Top ครัวทำจากหินสังเคราะห์สีไม้เข้ากับดีไซน์เคาน์เตอร์ครัว ให้ความแข็งแรงแต่ก็สวยงามเช่นเดียวกัน และทนทานต่อแรงกระแทกหนักๆ พื้นที่วางกว้างขวางเหมาะกับการประกอบอาหารทั้งมื้อเล็กและมื้อใหญ่ ในส่วนของซิงค์ล้างจาน เป็นสแตนเลสทรงสี่เหลี่ยมก้นลึก ทำให้ล้างจาน  แช่ผักผลไม้ได้สะดวก ก็อกน้ำหมุนปรับทิศทางได้ ไม่มีที่พักจานทำให้มีโอกาสที่น้ำจะไหลเปื้อนบริเวณเคาน์เตอร์ได้ง่าย

image

คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จะติดตั้งเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตา ของ Teka มาให้ด้วย

image

เครื่องดูดควันก็จะเป็นของ Teka เช่นเดียวกัน มีระบบดูดแบบปล่อยออกนอกอาคาร ช่วยเรื่องการระบายอากาศได้ดีกว่าระบบหมุนวน

image

มาในส่วนของห้องนอนเล็ก

กลางห้องนอนวางเตียงขนาดควีนไซส์ เหมาะสำหรับนอน 1-2 คน มีตู้เสื้อผ้า Built-in อยู่ทางปลายเตียง ฝั่งซ้ายของเตียงเป็นหน้าต่างกระจกเต็มบาน เพื่อให้แสงส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ พื้นที่รอบเตียงถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าเดินไปมาได้สะดวก

image ด้านข้างของเตียงมีตู้ลิ้นข้างเตียง และปลั๊กไฟ

image

ราวแขวนผ้าม่านเป็นแบบสองราง ไว้สำหรับใส่ผ้าม่านกรองแสง และผ้าม่านทึบ ไฟภายในห้องเป็นไฟดวงเล็ก 4 ดวง ติดแอร์ไว้ปลายเตียง

image

บริเวณหัวเตียงบุผ้า ข้างหลังมีไฟรอบๆ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุเวลาตื่นกลางคืนดึกๆ

image

ช่องว่างทางเดินระหว่างเตียงกับตู้เสื้อผ้าแม้ไม่กว้างมากนัก แต่ก็สามารถเดินไป-มาได้สะดวก

image

สำหรับตู้เสื้อผ้าในห้องนอนเล็กจะเป็นตู้กระจกใสฟิล์มสีดำ ด้านบนมีช่องสำหรับใส่ของติดเพดาน ค่อนข้างสูงและเอื้อมได้ยาก ควรเก็บของที่ไม่ต้องหยิบบ่อย

image

ภายในตู้ มีชั้นวางแยกให้เก็บหลากหลายช่องและมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า

image

อย่างไรก็ตาม ประตูตู้เสื้อผ้าฝั่งซ้ายไม่สามารถเปิดได้เพราะติดตู้ข้างเตียงนั่นเอง ซึ่งภายในตู้เป็นลิ้นชักเหมาะสำหรับใส่ชุดชั้นใน ถุงเท้า และของจุกจิกต่างๆ

image

ปลายเตียงเป็นชั้นลอย Built-in

สำหรับวางทีวีเป็น Hi-gloss สีขาวสวยงาม

image

แอร์ติดบริเวณปลายเตียง ทำให้อากาศเย็นทั่วถึงทั้งห้อง

image

เมื่อเดินออกมาจากห้องนอนเล็ก จะเป็นทางเดินเข้าสู่ห้องนอนใหญ่ และฝั่งซ้ายมือเป็นห้องน้ำเล็ก ห้องน้ำเล็กจะเน้นประโยชน์ใช้สอยและความสะอาด แต่ก็ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยฝักบัวอาบน้ำแปลกตา และกระเบื้องโมเสคเพื่อลดความน่าเบื่อ

image

มีสวิชต์ไฟอยู่หน้าห้องน้ำ

image

ภายในห้องน้ำแบ่งเป็น 2 โซนได้แก่ โซนแห้งและโซนเปียกกั้นแพลตทิชั่นตรงกลางกันน้ำกระเด็นออกมา พื้นและผนังฉาบกระเบื้อง เพิ่มลูกเล่นด้วยลายโมเสคสีขาวดำ มีเครื่องสุขภัณฑ์ให้

image เครื่องสุขภัณฑ์จะอยู่ติดอ่างล้างมือเลย

ระยะติดตั้งมีที่ให้คนขายาวนั่งได้ไม่อึดอัด ไม่ติดขา สายฉีดชำระหัวพลาสติก ถ้ากระแทกแรงๆ มีโอกาสชำรุด

image

ถึงพื้นที่ข้างๆโถสุขภัณฑ์ ไม่ค่อยมากนัก แต่ก็สามารถลุก-นั่งได้สะดวก ส่วนชั้นแขวนผ้าเช็ดตัวจะอยู่โซนแห้ง ตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์

image อ่างล้างหน้า Cotto ทรงสี่เหลี่ยม วางบนเคาน์เตอร์เพื่อความแข็งแรง ก้นอ่างไม่ลึกมาก ขอบอ่างข้างๆ ก็อกน้ำสามารถวางกระดาษทิชชู่ สบู่ล้างมือได้

เคาน์เตอร์ด้านล่างซ่อนท่อน้ำทิ้ง แต่ก็ยังพอให้ใช้เก็บของได้ เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาด บานตู้เป็นแบบ Non-softclose เวลาเปิดปิดต้องเบามือนิดนึง

image

บริเวณหน้ากระจกมีชั้นยื่นออกมา สามารถวางสบู่ล้างมือได้

image

ที่จับประตูสามารถแขวนเสื้อผ้า หรือผ้าเช็ดตัวข้างนอกได้ ตรงแพลตทิชั่นยกขอบสูงเพื่อป้องกันน้ำไหลออกมาโซนแห้ง

พื้นที่ห้องอาบน้ำพอดีตัว พื้นปูกระเบื้องกันลื่น โดยจุดตรงกลางเป็นกระเบื้องพื้นหยาบ ต่างจากส่วนอื่น ช่วยกันลื่นได้ดีกว่า

image

image

ห้องอาบน้ำของคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ มีทั้ง 2 ระบบคือ Rain shower และ  Hand shower  ตำแหน่งติดตั้งสูงเล็กน้อย หน้าตาของฝักบัวและตัวปล่อยน้ำ ดูแปลกตา เวลาอาบน่าจะให้อารมณ์ฟุ้งๆ กระจายทั่วตัว

image

ถัดมาเป็นห้องนอนใหญ่ จะพบเตียงขนาด ควีนไซส์เช่นเดียวกัน ฝั่งซ้ายมือเป็นกระจกเต็มบานสามารถรับแสงเข้าได้ทั่วถึงทั้งห้อง

image

บนหัวเตียงบุผ้าสีครีม ให้ความรู้สึกหรูหรา ทั้งสองฝั่งเป็นตู้ลิ้นชักข้างเตียง สำหรับวางโคมไฟ

image

ตู้ข้างเตียงเป็นลิ้นชักเก็บของ และมีช่องเสียบปลั๊กอยู่ข้างๆ

image

ข้างเตียงเป็นตู้ Built-in ขนาดใหญ่ แบ่งราวเป็นสองฝั่ง เหมาะกับการใช้ 2 คน บานติดกระจกใสติดฟิล์มสีดำ ชั้นบนเป็นช่องเก็บของติดเพดาน ค่อนข้างสูงและเอื้อมไปเปิดได้ยาก

image

ภายในตู้เป็นไม้ลามิเนต มีลิ้นชักและช่องเก็บของต่างๆเยอะมากมาย

image

มองไปปลายเตียงจะเป็นชั้นวาง Built-in วัสดุ Hi-gloss และโต๊ะทำงานอยู่ข้างๆเป็นไม้ลามิเนต และทางเข้าห้องน้ำใหญ่ ส่วนเครื่องปรับอากาศจะอยู่บริเวณประตูเข้า-ออกห้องนอน

image

ข้างหลังมีปลั๊กไฟและเคเบิลสำหรับต่อทีวี

image

ชั้นวางเป็นลิ้นชัก Hi-gloss สีขาว

image

โต๊ะทำงานเป็นไม้ลามิเนต มีลิ้นชักสำหรับเก็บของเช่นกัน

image

ภายในห้องน้ำใหญ่มีพื้นที่เยอะมาก สามารถใช้โซนแห้งเป็นห้องแต่งตัวได้เลยทีเดียว มีกระจกติดไฟสำหรับอำนวยความสะดวกในการแต่งหน้าได้ เป็นที่ถูกใจของบรรดาผู้หญิงหลายๆคน

image

ห้องน้ำใหญ่จะมีสวิตช์เปิด-ปิดไฟอยู่ข้างหน้าประตู

image

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้อง ติดกับห้องนอนใหญ่ซึ่งเป็นไม้ลามิเนตและไม่ทนต่อความชื้นมากนัก ควรนำพรมเช็ดเท้ามาไว้ข้างหน้าเพื่อป้องกันพื้นห้องนอนเปียก

image

ภายในห้องน้ำใหญ่ มีขนาดกว้างขวางมาก แบ่งออกเป็นโซนแห้ง และโซนเปียก โดยโซนแห้งจะเป็นส่วนของห้องน้ำ โถสุขภัณฑ์ ตู้เก็บของ และอ่างล้างมือ ในส่วนของโซนเปียกจะกั้นด้วยแพลตทิชั่น และข้างๆ เป็นอ่างอาบน้ำ Built-in

image

อ่างอาบขนาดกลางคนตัวสูงอาจลำบากนิดหน่อย รอบๆตัวอ่างเป็นกระเบื้องสีดำด้านเข้ามุม มีกระจกบานใหญ่ทั้งสองด้าน เมื่อมองไปรอบๆจะเห็นวิวเมือง ช่วยลดความตึงเครียดหลังจากทำงานมาทั้งวัน และผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

image

อ่างล้างมือขนาดใหญ่ ติดกระจกแยกเป็นสองบานและมีพื้นที่สำหรับวางเครื่องสำอาง

image หลังกระจกติดไฟตามแนวกรอบกระจก ช่วยให้แสงสว่างเวลาแต่งหน้า ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้หญิงได้มาก

image

ปลั๊กไฟถูกติดตั้งอยู่ข้างกระจกอ่างล้างหน้า มีพลาสติกครอบกันน้ำเข้าเรียบร้อย

image

แพลตทิชั่นสองฝั่งกั้นระหว่างโซนแห้ง และอ่างอาบน้ำ

image

ชั้นวางฝักบัว ถูกติดตั้งแข็งแรง ข้างหลังเป็น Built-in ชั้นวาง เหมาะสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำอย่างสบู่และแชมพู อยู่ใกล้มือ ทำให้หยิบได้สะดวก

image

ส่วนของฝักบัวมี 2 ระบบคือ Rain shower และ  Hand shower  ตำแหน่งติดตั้งสูงเล็กน้อย หน้าตาของฝักบัวและตัวปล่อยน้ำ ดูแปลกตา เวลาอาบน่าจะให้อารมณ์ฟุ้งๆ กระจายทั่วตัว

image

ยกขอบกั้นสูงขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลออกมายังโซนแห้ง

พื้นที่ห้องอาบน้ำพอดีตัว พื้นปูกระเบื้องกันลื่น โดยจุดตรงกลางเป็นกระเบื้องพื้นหยาบ ต่างจากโซนแห้ง ช่วยกันลื่นได้ดีกว่า

image

ภายในโซนแห้ง กั้นด้วยแพลตทิชั่นและผนัง ระยะติดตังโถสุขภัณฑ์กว้าง สามารถยืดขาได้สบายๆ ชั้นวางทิชชู่และสายฉีดอยู่ใกล้มือ ใช้งานได้สะดวก

image

สายฉีดชำระเป็นหัวพลาสติกสีขาว ขนาดมาตรฐาน

Environment

LifeStyle : วิถีชีวิตความเป็นอยู่อบอุ่นเรียบง่ายสไตล์ย่านบางโพ

image

ย่านบางโพเป็นชุมชนเก่าแก่ อาคารบ้านเรือนเป็นอาคารพาณิชย์และตึกแถวเป็นส่วนใหญ่ คนที่อยูู่อาศัยมักจะประกอบอาชีพต่างๆส่วนตัวและใช้ตึกแถวเป็นสถานที่ประกอบการค้า ในปัจจุบันตึกแถวถูกติดต่อกว้านซื้อจากนายทุนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตึกแถวย่านบางโพก็ที่คงความเก่าแก่ตามสมัยนิยมก็ยังมีหลงเหลือให้เห็นอยู่

image

มีโรงพยาบาลบางโพตั้งอยู่บนเส้นถนนหลัก

image

มีร้านอาหารเรียงรายอยู่เต็มทาง

image

image

ร้านอาหารเจ้าเก่ารสอร่อยก็มีเยอะเช่นกัน เช่น ร้านเย็นตาโฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวมันไก่ วิเศษไก่ย่างฯลฯ

image

image

แต่คาเฟ่ หรือร้านอาหารสมัยใหม่ก็เริ่มมีบ้างแล้ว

image

ในย่านบางโพ ถนนสายไม้มีนับว่ามีชื่อเสียงโด่งดังมาก เนื่องจากภายในถนนสายนี้จะเรียงรายไปด้วยอาคารพาณิชย์ที่เปิดให้บริการและขายงานไม้ โดยถนนสายไม้ที่เรียกกันนั้นคือ ซอยประชานฤมิตร(ถนนประชาราษฎร์ 1 ซอย 24) เป็นสถานที่รวบรวมงานไม้ตั้งแต่งานตกแต่ง งานเฟอร์นิเจอร์ งานฝีมือ อุปกรณ์เกี่ยวกับงานไม้ทั้งหมด หากใครชื่นชอบงานไม้รับรองว่าถูกใจแน่นอน

Analysis

วิเคราะห์โครงการ

ทำเล : บนถนนประชาราษฏร์ สาย 2  หากมองในแง่ของการคมนาคม ย่อมสะดวกง่ายดาย ด้วย รถไฟฟ้าสถานีบางโพ ที่อยู่ใกล้คอนโดเพียง 80 เมตร หรือจะเดินไปขึ้น สถานีเชื่อมต่อ สถานีเตาปูน ก็ทำได้เช่นกัน โดยจุดนี้จะมีรถเมล์ ขสมก. คอยให้บริการรับส่ง ไปยัง รถไฟใต้ดิน บางซื่อ ฟรีอีกด้วย ถือเป็นทำเลหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางเป็นประจำ และเนื่องจาก บางซื่อ-บางโพ-บางซ่อน เป็นทำเลใหม่ที่กำลังพัฒนา อยู่ใน

ส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน

ทำให้บริเวณนี้มีแนวโน้มที่จะขยายตัวต่อได้ในอนาคต เห็นได้จากคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เริ่มมีการก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น

สภาพล้อมแวดล้อม : รอบคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ท่ามกลางชุมชนกลางเมือง มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินพาดผ่านหน้าคอนโด ทั้งสองฝั่งซ้ายขวาเป็นบ้านพักอาศัยแบบอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 4 ชั้น โดยชั้นล่างของอาคารจะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหารซะส่วนใหญ่ สลับกับธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ และยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลบางโพ ทำให้บรรยากาศของ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ มีความคึกคัก ผู้คนพลุกพล่านต่างสัญจรกันไปมา เข้าออกซอยตลอดวัน หากใครชอบความสงบ อาจจะต้องทำใจเล็กน้อย แต่ข้อดีคือ ไม่อดตายแน่นอน

แบบห้อง : คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ขายแบบ Fully Funished  ตอบโจทย์คนช่างเลือก มองหาห้องที่ใช่ เพราะมีแบบห้องให้เลือกเยอะถึง 15 แบบ ขนาดตั้งแต่ 1 ห้องนอน ไปจนถึง Penhouse 3 ห้องนอน จะอยู่ตัวคนเดียวหรืออยู่เป็นครอบครัวขนาดเล็ก พ่อแม่ลูกก็เลือกได้  เฟอร์นิเจอร์ที่ทางคอนโดตกแต่งให้ มาในรูปแบบ built in ของ Starmark พร้อมชุดครัวและสุขภัณฑ์ สะดวก ประหยัดงบ ประหยัดเวลาในการแต่งห้อง

สิ่งอำนวยความสะดวก : หากไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่ส่วนกลางมากนัก ก็ถือว่าคอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จัดมาให้เท่ากับมาตรฐานคอนโดมิเนียมอื่นๆ พึงมี ได้แก่ ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า โถงล็อบบี้ และพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ ช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับผู้พักอาศัย เป็นเกราะป้องกันมลพิษทางอากาศอีกชั้นหนึ่ง เนื่องจากระแวกคอนโดติดถนนใหญ่ ที่มีทั้งรถโดยสารสาธารณะ รถยนต์ส่วนตัว และรถบรรทุกวิ่งผ่าน ส่วนห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ถูกออกแบบให้อยู่บนชั้นดาดฟ้า มองเห็นวิวเมือง เพลินตาไม่น้อย

ราคา : เริ่มต้นอที่ 4.19 ล้านบาท ถือว่าเป็นระดับราคาที่ค่อนข้างสูง อาจต้องใช้เวลาเก็บเงินกันสักระยะ แต่ถ้าใครพร้อม คอนโด ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย แลกกับการเดินทางที่สะดวกสบาย ระบบขนส่งมวลชนครบ ชั้นสูงๆ มองเห็นวิวน้ำแม่ วิวเมือง และคาดว่าในไม่ช้า ราคาที่ดินโซนนี้ อาจมีการปรับตัวสูงขึ้นอีกด้วย

โครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ  เหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รอบคอนโด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่คนเดียว หรืออาศัยเป็นครอบครัว ที่นี่ก็มีห้องแบบ Fully Furnished ให้เลือกหลากหลาย ตามความพึ่งพอใจ  หากใครอยากได้ห้องวิวสวย มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยากับวิวเมือง แนะนำให้เลือกห้องที่สูงสักหน่อย และสำหรับใครที่ต้องการทำเรื่องวงเงินกู้ 100% ทางคอนโดได้ทำการดีลไว้เกือบทุกธนาคาร สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำงานขาย

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ