รูปหน้าปก ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) คอนโด Low Rise ย่านลำลูกกา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ตอบโจทย์ชีวิตแบบอบอุ่น และเรียบง่าย

[Review] ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) คอนโด Low Rise ย่านลำลูกกา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ตอบโจทย์ชีวิตแบบอบอุ่น และเรียบง่าย

ถนนลำลูกกา ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

Review Info

หลายครั้งที่เราพาไปชม คอนโดมิเนียมแถบชานเมือง ไม่ว่าจะเป็นแถบสมุทรปราการ นนทบุรี หรือใกล้ๆหน่อยก็เป็นฝั่งธนุรี แต่ในวันนี้เราจะพามาชมอีกย่านหนึ่ง ซึ่งเป็นทำเลที่น่าสนใจ พร้อมกับคอนโดมิเนียมใหม่อย่าง ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร ย่านลำลูกกา จาก All Inspire Development เป็นคอนโดมิเนียมราคาไม่แรง เริ่มต้นที่ 0.95 ล้านบาท แถมยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ หากใครสนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ก็ลองพิจารณาจากรีวิวของเราดูได้เลยค่ะ

ข้อมูลโครงการดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) โดยละเอียด

ชื่อโครงการ

ดิ เอ็กเซล (The Excel)

ราคาห้องเริ่มต้น 0.95 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

38,000 บาท/ ตร.ม.

ค่าส่วนกลาง

35 บาท / ตร.ม./เดือน

เว็บไซต์โครงการ

http://www.excelcondo.com/khukhot/

เบอร์โทรติดต่อ

063-807-4666

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 27/10/2016

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 0.95 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

image

แผนที่จากทางคอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกา ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

image

การเดินทางมายัง คอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) ด้วยรถยนต์จะเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดค่ะ เพราะตัวโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่อย่างถนนลำลูกกาไม่ต้องเข้าไปในซอย การเดินทางมาก็สามารถมาได้หลายเส้นทางด้วยกัน ทั้งถนนวิภาวดีรังสิต ถนนสายไหม ถนนรามอินทรา วงแหวนรอบนอกและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จะไปถนนลาดพร้าวก็วิ่งเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์ ถ้าวิ่งจากถนนพหลโยธินจะเชื่อมต่อกับถนนพระราม 9 และถนนเพชรบุรี เพื่อเข้าสู่ตัวเมือง เส้นวิภาวดีรังสิตสามารถวิ่งต่อไปรังสิต-นครนายก แต่อาจจะมีในเรื่องของรถติดบ้างเพราะบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตมีหมู่บ้านและคนอยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น

ถ้ามองภาพรวมของเส้นลำลูกกา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ จะเห็นว่าเป็นย่านชุมชน เป็นเส้นทางเดินรถไปยังจังหวัดนครนายก จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้เวลาเร่งด่วนมีปริมาณรถหนาแน่นอยู่บ้างค่ะ ดังนั้นควรเผื่อเวลาในการเดินทางไว้บ้างก็ดีนะคะ

image

สำหรับคนไม่ใช้รถยนต์ในการเดินทาง ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายจากหมอชิตไปยังสะพานใหม่และคูคต ซึ่งในเวลานี้กำลังก่อสร้างอยู่และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 โดยสถานีที่ใกล้กับตัวโครงการมากที่สุดจะเป็นสถานีคูคต ซึ่งอยู่ห่างจากตัวโครงการไปในระยะประมาณ 1.5 กม. ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกบ้านที่กำลังจะตัดสินใจซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

การเดินทาง

image

สำหรับวันนี้เราจะเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวผ่านถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปรังสิต-นครนายก เดินทางต่อไปยังถนนพหลโยธิน และตัดเข้าไปยังถนนลำลูกกา ตามเส้นทางนี้เลยค่ะ

image

เริ่มต้นกันแถวๆ ดอนเมืองนะคะ ให้ขับรถตรงไปตามเส้นวิภาวดีรังสิตค่ะ

image

วิ่งมาตามทางเรื่อยๆ ให้สังเกตป้ายไปอำเภอลำลูกกาค่ะ ให้ชิดซ้ายไว้ตามลูกศรเลย

image

ตรงมาจะเจอกับทางยกระดับข้ามไปยังถนนพหลโยธิน เพื่อไปเลี้ยวเข้าสู่ถนนลำลูกกา

image

เมื่อลงมาจากทางยกระดับจะเข้าสู่เส้นถนนพหลโยธินแล้วค่ะ ให้สังเกตป้ายบอกทางไปยังอำเภอลำลูกกา ทางซ้ายมือจะเป็นสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนลำลูกกาค่ะ

image

เลี้ยวซ้ายจากถนนพหลโยธินไปสู่อำเภอลำลูกกาค่ะ

image

ตรงไปตามทางบนถนนลำลูกกา จะเจอกับเทสโก้ โลตัส ลำลูกกา (คลอง 2) ให้เตรียมชิดซ้ายนะคะ เพราะโครงการจะอยู่อีกฝั่งนึง

image

ทางกลับรถจะอยู่บริเวณร้านสีเหลื่อมค้าไม้ค่ะ ให้กลับรถเพื่อย้อนไปทางโครงการเลยค่ะ

image

พอกลับรถมาแล้วทีนี้เราจะเห็นโลตัสคลอง 2 อยู่ทางฝั่งขวามือแทนค่ะ ให้วิ่งไปตามทางจนกว่าจะเจอสะพานลอย สำนักงานขายและตัวโครงการจะอยู่หลังสะพานเล็กน้อย เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ

image

และแล้วเราก็มาถึงสำนักงานขายของ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

แผนผังอาคาร A

**image

**

ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) เป็นคอนโดประเภท Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร  วางตัวยาวเรียงกันจากตึก A-C ตามรูปที่ดิน จากภาพเป็นภาพจำลองบรรยากาศของตึก A ค่ะ ซึ่งการตกแต่งอาคารจะเป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น ผสมผสานลายเส้นสีเข้มทำให้อาคารดูโดดเด่น รอบด้านดูร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่ทางโครงการปลูกไว้ให้เป็นพื้นที่สีเขียว ใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีค่ะ

image

ต่อไปจะพาไปดูแผนผังอาคาร A กันนะคะ แผนผังอาคาร  A ชั้นแรกจะเป็นพื้นที่ลานจอดรถค่ะ มีการจัดสรรพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งในอาคารและนอกอาคาร พื้นที่การจอดรถทั้งโครงการคิดเป็น 42% หรือ 244 คัน รวมการจอดแบบซ้อนคัน โดยใช้ถนนทางเข้าหลักจากถนนลำลูกกา ใต้อาคารตึก A จะมีร้านค้าอยู่จำนวน 3 ยูนิต มีล็อบบี้อยู่ใกล้กับลิฟต์โดยสาร มี Mail Box ไว้คอยให้บริการด้วย ติดกันเป็นบันไดหนีไฟ ด้านหน้าอาคารมีพื้นที่สีเขียวให้เดินเล่นได้

image

มาต่อกันที่ชั้น 2 ของอาคาร A จะเห็นว่าการวางผังห้องเป็นแบบหันหน้าชนกัน ทางซ้ายมือทางฝั่งทิศตะวันออกเป็นพื้นที่ Double Volume และลิฟต์โดยสาร คนที่อาศัยอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกอาจจะต้องเดินมาใช้บริการลิฟต์ไกลสักหน่อยค่ะ จำนวนห้องในชั้นนี้มีทั้งหมด 24 ยูนิต

image

ชั้น 3-8 มีรูปแบบผังที่คล้ายกับชั้น 2 แต่จะต่างกันที่บริเวณ Double Volume จะมีจำนวนห้องเพิ่มขึ้นชั้นละ 3 ยูนิต เป็น 27 ยูนิต/ชั้น แบ่งเป็นห้องขนาด ห้องขนาด 25 ตร.ม. 12 ยูนิต และห้องขนาด 28 ตร.ม. 12 ยูนิต

แผนผังอาคาร B

image

แผนผังของอาคาร B จะคล้ายคลึงกับอาคาร A ต่างกันที่อาคาร B จะเป็นอาคารที่มี Facilities ส่วนกลางมากกว่าอาคารอื่น หน้าอาคารมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 30x6 เมตร ลึก 1.2 เมตร, มีฟิตเนสและห้องสมุด  จำนวนยูนิตสูงสุดในแต่ละชั้นอยู่ที่ 29 ยูนิต ลิฟต์โดยสารจะตั้งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตก มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ตั้งอยู่ในตำแหน่งหัวและท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่จอดรถ ในชั้น 3-8 จะมีจำนวนยูนิตในแต่ละชั้นอยู่ที่ 29 ยูนิต แบ่งเป็นห้องขนาด 25 ตร.ม. 13 ยูนิต, ห้องขนาด 28 ตร.ม. 14 ยูนิต และห้องขนาด 35 ตร.ม.อีก 2 ยูนิต

image

ภาพจำลองบรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำหน้าอาคาร B ด้านข้างมี Pool Deck ไว้ให้นอนพักผ่อน

image

มุมมองจากอีกฝั่งหนึ่งค่ะ

แผนผังอาคาร C

image

สำหรับแผนผังของอาคาร C ด้านหน้าและด้านข้างทางฝั่งทิศตะวันตกของอาคารจะเป็นพื้นที่สวนหย่อมขนาดใหญ่ แผนผังห้องในอาคารไม่ได้แตกต่างจากอาคาร B มากเท่าไรค่ะ มีจำนวนยูนิตในแต่ละชั้นประมาณ 27 ยูนิต

image

ภาพจำลองอาคาร c ตัวตึกหันหน้ามาทางทิศเหนือ ใต้อาคารเป็นที่จอดรถ และมีสวนหย่อมขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าของอาคาร

image

พื้นที่ของสวนหย่อมจากมุมสูง

image

ในสวนมีพื้นที่ให้นั่งเล่นท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว

แผนผังห้อง

ประเภทห้องของคอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) จะเป็นแบบ 1 bedroom ค่ะ มีให้เลือก 3 ขนาดด้วยกันคือ1 Bedroom ขนาด 25 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 28 ตารางเมตร และ 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร ค่ะ

image

1 Bedroom ขนาด 25 ตารางเมตร ห้องมีลักษณะเป็นแบบหน้ากว้าง เปิดประตูเข้าไปจะเจอพื้นที่ของห้องนั่งเล่นเชื่อมติดกับห้องนอน แต่มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นระหว่างห้องนั่งล่นและห้องนอนให้ ดูเป็นสัดส่วนดีค่ะ ห้องครัวจะอยู่ฝั่งขวามือติดกับระเบียง ครัวเป็นแบบปิด และอยู่ใกล้กับระเบียงทำให้เวลาทำอาหารมีการระบายอากาศที่ดีค่ะ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ติดกับห้องครัว เวลาต้องการใช้งานจะต้องเดินผ่านเข้ามาในครัวก่อนค่ะ

image

1 Bedroom ขนาด 28 ตารางเมตร จัดวางผังห้องเหมือนกันกับห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 25 ตารางเมตร ห้องเป็นรูปทรงสี่เหลียมจัตุรัส หน้ากว้าง แบ่งเป็น 5 โซนได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง

image

1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร เป็นห้องที่ขนาดกว้างที่สุดของโครงการค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่ของโต๊ะทานอาหาร ติดกันเป็นห้องนั่งเล่น ถัดไปเป็นระเบียง ทำให้ห้องนั่งเล่นได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติในเวลากลางวัน ช่วยประหยัดไฟไปในตัว ส่วนห้องครัวจะอยู่ติดกับห้องน้ำเหมือนเดิมค่ะ แต่การที่ครัวไม่มีเครื่องดูดควัน แล้วไม่ได้อยู่ติดกับระเบียงอาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องกลิ่นของอาหาร เนื่องจากระบายอากาศไม่ทัน แนะนำให้ติดเครื่องดูดควันเพิ่มเติมนะคะ ส่วนห้องนอนจะอยู่ตรงข้ามกับห้องนั่งเล่นค่ะ

Showroom

สำนักงานขายของโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

image

เจาะลึกตัวโครงการกันไปเเล้ว เราขออนุญาตพามาเยี่ยมชมสำนักงานขายของ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) ซึ่ง

ตั้งอยู่ริมถนนลำลูกกา สังเกตเห็นได้ไม่ยากเลยค่ะ

image

เปิดประตูเข้ามาในโครงการจะเจอกับเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ค่ะ มีพนักงงานคอยให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลของคอนโดอยู่ด้วย ส่วนทางขวามือจะเป็นโมเดลของอาคารทั้ง 5 อาคารค่ะ

image

ซ้ายมือเป็นชุดโซฟารับแขก ด้านหลังเป็นห้องตัวอย่างขนาด 28 ตารางเมตรค่ะ

image

นอกจากโซฟาแล้วก็จะมีชุดเก้าอี้ 2 จัดเอาไว้ให้ด้วย ด้านข้างมีทีวีแนะนำตัวโครงการให้ได้ทราบกัน หากมองเยื้องไปทางด้านหลังจะเจอกับห้องตัวอย่างขนาด 25 ตารางเมตรค่ะ

image

โมเดลของโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)  เป็นอาคาร  Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร เรียงตัวจาก A-C ทางด้านขวาของตัวตึก A จะอยู่ติดกับถนนลำลูกกา ส่วนด้านซ้ายของตึก C จะอยู่ติดกับคลอง 2 ค่ะ

image

ตัวอาคารสร้างในสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ รอบๆ อาคารจะปลูกต้นไม้ให้เป็นพื้นที่สีเขียวดูร่มรื่นมากๆ ค่ะ

image

มุมมองจากฝั่งถนนลำลูกกาค่ะ ส

ามารถเลี้ยวเข้าโครงการได้เลยเพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่พอดี

image

พื้นที่ของอาคาร A ค่ะ ด้านหน้าเป็นสวนหย่อมขนาดกลางใช้นั่งเล่นและพักผ่อนได้ มีล็อบบี้และร้านค้าอยู่ใต้อาคาร ทางคอนโดจัดพื้นที่จอดรถไว้ 2 แบบคือจอดใต้อาคาร หรือจะจอดลานจอดรถแบบกล้างแจ้ง พื้นที่การจอดรถทั้งโครงการจะคิดเป็น  42% หรือ 244 คัน รวมการจอดแบบซ้อนคันค่ะ

image

ถัดจากอาคาร A จะเจอกับอาคาร B ซึ่งก็สามารถเลือกที่จอดรถทั้งแบบใต้อาคาร หรือจะจอดที่ลานกลางแจ้งก็ได้ค่ะ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร B จะมีสระว่ายน้ำและ Pool Deck  ห้องสมุด และฟิตเนส อยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร เปิดให้บริการลูกบ้านในทุกอาคารได้ใช้งานร่วมกันค่ะ

image

มาถึงอาคารสุดท้ายคือ อาคาร C สามารถ

เลือกที่จอดได้ตั้งใต้อาคาร และลานจอดกลางแจ้งเหมือน 2 อาคารแรกเลยค่ะ ด้านหน้าอาคารจะจัดให้เป็นพื้นที่ของสวนหย่อมสำหรับพักผ่อนค่ะ

1 BR 25 sq.m.

ห้องตัวอย่างขนาด 25 ตร.ม. ของโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

ถึงเวลาของการพาชมห้องตัวอย่างแล้วนะคะ ห้องตัวอย่างในวันนี้จะมีแค่แบบเดียวค่ะ คือ 1 bedroom แต่แบ่งเป็น 2 ขนาดด้วยกัน คือ 1 Bedroom (Type A) ขนาด 25 ตารางเมตร และ 1 Bedroom (Type B) ขนาด 28 ตารางเมตรค่ะ

image

สำหรับห้องแรกที่เราจะพาเข้าไปชมจะเป็นห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom (Type A) ขนาด 25 ตารางเมตรค่ะ ทางโครงการขายแบบ Fully Fernished ให้ทั้งเฟอร์นิเจอร์จาก SB furniture ชุดครัว สุขภัณฑ์และเครื่องปรับอากาศค่ะ

จากแผนผังห้องจะเห็นว่า ได้ห้องหน้ากว้าง เป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบ่งพื้นที่การใช้งานออกเป็น 5 ส่วนด้วยกัน ได้แก่  ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียง เปิดประตูเข้าห้องมาจะเป็นส่วนห้องนั่งเล่นติดกันเป็นห้องนอน โดยมีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นส่วนห้องนอนมาให้ ทางขวามือของห้องนั่งเล่นจะเชื่อมกับห้องครัวปิด ซึ่งอยู่ติดระเบียง ช่วยในเรื่องการระบายอากาศเวลาทำอาหารได้ดี และมีห้องน้ำอยู่ทางด้านในครัวด้วย

image

เดินเข้ามาจากทางหน้าประตูจะเป็นพื้นที่ของส่วนนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์ที่ได้ในส่วนนี้จะมี โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร และชั้นวางของ Built-in จากพื้นถึงเพดานสูง 2.4 เมตร ผนังห้องจะฉาบเรียบทาสีขาวมาให้นะคะ ภายในห้องตัวอย่างจะตกแต่งแบบจัดเต็มเพื่อเป็นไอเดียสำหรับตกแต่งห้องเฉยๆ

image

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะปูด้วยวัสดุลามิเนตลายไม้ ได้สีตามในภาพค่ะ

image

ใกล้กับประตูทางเข้าจะติดแผงควบคุมไฟภายในห้องมาให้ด้วยค่ะ

image

โซฟาที่ทางโครงการให้มาเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ด้านข้างตั้งชุดทางโต๊ะทานอาหารขนาดค่อนข้างเล็กไปสักหน่อย พร้อมเก้าอี้ 1 ตัว ถ้าอยู่กันหลายคนแนะนำให้เลือกซื้อโต๊ะแบบพับและขยายได้ จะได้ช่วยประหยัดพื้นที่และใช้งานได้เพียงพอต่อความต้องการค่ะ

image

ตรงข้ามกับโซฟาจะเป็นชั้นวางของแบบ Built-in ด้านหลังมีปลั๊กไฟติดไว้ให้ 2 จุดค่ะ แนะนำให้เลือกซื้อทีวีแบบแขวนจะดีกว่าแบบตั้งโต๊ะนะคะ เพื่อที่จะได้ใช้ชั้นที่ทางโครงการให้มาไว้วางข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น

image

ชั้นวางของแบบ Built-in มีตู้แบบานเปิดด้านเดียวมาให้ด้วยค่ะ เป็นแบบ Non-soft Close เวลาเปิด-ปิดก็ระวังหน้าบานจะเสียกันนิดนึงนะคะ

image

ระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีอยู่ที่ 1.6 เมตร สามารถวางทีวีในขนาด 40 นิ้วขึ้นไป กำลังพอดีค่ะ

image

ติดกับห้องนั่งเล่นจะเป็นกระจกกกั้นแบบบานเลื่อน 3 ตอน กรอบอลูมิเนียมสีดำ กระจกใสแบบนี้มีข้อดีคือ ทำให้ห้องดูโปร่งและสว่างมากขึ้นค่ะ แต่ข้อเสียคือ ทำให้ห้องนอนไม่เป็นส่วนตัวสักเท่าไร แนะนำให้ติดม่านบังสายตา เพื่อทำให้ห้องเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ 

image

ด้ามจับประตูเป็นแบบเซาะร่อง ด้านในมีตัวล็อกหนาแน่นดีค่ะ

image

เตียงนอนภายในห้องมีขนาด 5 ฟุตค่ะ เป็นขนาดที่กำลังดีค่ะ มีพื้นที่เหลือทั้งด้านข้างและด้านหน้าเตียงให้เดิน ทำให้รู้สึกห้องกว้าง ไม่อึดอัดค่ะ

image

พื้นที่หน้าเตียงกว้างประมาณ 50 ซม. พอให้เดินผ่านได้

image

พื้นที่ด้านข้างเตียงกว้างพอให้วางโต๊ะข้างหัวเตียงได้เลยค่ะ

image

อีกฝั่งของตัวเตียงจะเป็นหน้าต่างบานใหญ่ค่ะ ความกว้างเต็มผนัง ทำให้ห้องได้รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ แบ่งเป็นหน้าต่างบานฟิกซ์และหน้าต่างบานเลื่อนแบบ 2 ตอนค่ะ พื้นที่ฝั่งนี้เหลือพื้นที่ข้างเตียงอยู่ประมาณ 50 ซม.

image

ด้ามจับหน้าต่างเป็นแบบเซาะร่อง กรอบอลูมิเนียมสีดำ มีตัวล็อกให้ ดูแข็งแรงดีค่ะ

image

หน้าเตียงเป็นตู้แบบ Built-in ความสูงจรดเพดาน บานประตูเป็นบานเลื่อนสองทางค่ะ หน้าบานปิดผิวลายไม้

image

ด้านในตู้แบ่งเป็นพื้นที่แขวนผ้าค่ะ ด้านบนเป็นชั้นว่างใช้วางของ

image

ด้านล่างจะเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บเครื่องประดับได้ค่ะ

image

ด้านข้างตู้เสื้อผ้าจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมกระจกบานใหญ่ค่ะ ด้านข้างจะเป็นปลั๊กไฟไว้ให้ใช้เสียบไดร์เป่าผมได้ค่ะ

image

ออกจากห้องนั่งเล่นไปดูส่วนของห้องครัวกันต่อดีกว่าค่ะ ทางเข้าห้องครัวจะอยู่ระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น เป็นช่องให้เดินเข้าไปค่ะ

image

image

ประตูห้องครัวจะกั้นด้วยกระจกบานขุ่น แบบบานเลื่อนเปิดจากขวาไปซ้าย มีการยกธรณีขึ้นสูงจากพื้นขึ้นมาประมาณ 5 ซม. เพื่อกันความชื้นจากในห้องครัวออกมาสู่ห้องนั่งเล่นค่ะ

image

พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30x30 ซม. ข้อดีคือเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ

 

image

เข้ามาด้านในครัวจะเจอกับเคาน์เตอร์ครัว วางไว้ตามความยาวของผนัง ติดกันเป็นพื้นที่วางตู้เย็น ทางฝั่งขวามือจะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็นระเบียงค่ะ

image

ท็อปของเคาน์เตอร์ครัวเป็นลามิเนตสีดำ เช็ดทำความสะอาดง่ายค่ะ ทางโครงการให้อ่างล้างจานยี่ห้อ Mex แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้นะคะ กำแพงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวค่ะ แนะนำให้ปูกระเบื้องเพื่อป้องกันคราบสกปรกเวลาทำอาหารได้

image

ขนาดอ่างค่อนข้างลึก แต่ไม่มีที่พักจานมาให้นะคะ

image

ด้านล่างเคาน์เตอร์จะเป็นลิ้นชักใส่ช้อนส้อม ช่องวางไมโครเวฟ และช่องเก็บของใต้อ่างค่ะ

image

ด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นกว้าง 100 ซม. ลึก 50 ซม. สามาถวางตู้เยนขนาดกลางๆ ได้สบายๆ เลยค่ะ แต่การวางตู้เย็นติดระเบียงแบบนี้จะทำให้ตู้เย็นทำงานหนัก เพราะได้รับความร้อนจากภายนอก ทำให้ตู้เย็นกินไฟค่ะ

image

ต่อไปเป็นพื้นที่ของระเบียงค่ะ ระเบียงจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน 2 ตอน เปิดได้ทางเดียว กรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำค่ะ

image

ธรณีประตูระเบียงยกสูงขึ้นมาประมาณหนึ่ง เพื่อกั้นน้ำฝนจากระเบียงเข้ามาภายในห้องครัว

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนเป่าเข้าระเบียง ข้อดีคือเวลาตากผ้า ผ้าจะแห้งดีมากค่ะ แต่ข้อเสียคือจะทำให้ระเบียงค่อนข้างร้อน

image

อีกฝั่งติดก๊อกน้ำไว้ให้ใช้สำหรับซักล้าง

image

มาถึงห้องน้ำซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายเเล้วค่ะ นั่นก็คือห้องน้ำ พื้นห้องน้ำจะปูด้วยกระเบื้อง ผนังฉาบเรียบสีขาว ภายในห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ให้ทั้งชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัว สายฉีดชำระ ที่ใส่ทิชชู่ และราวแขวนผ้าค่ะ สุขภัณฑ์จะเป็นของ American Standard ค่ะ ด้านข้างเป็นโซนเปียก แต่ว่าห้องจริงจะไม่มีกระจกกั้นให้นะคะ

image

ด้านในโซนเปียกจะเป็นผักบัวแบบ hand shower ของ  VRH  

image

หน้าตาของฝักบัวค่ะ เ

ทียบขนาดฝ่ามือกับฝักบัวมาให้ดูจะเห็นว่ามีขนาดใหญ่ดีค่ะ

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟภายในห้องเป็นแบบมาตรฐานค่ะ

image

ดวงไฟภายในห้องจะเป็นดาวน์ไลท์ลักษณะนี้เลยค่ะ

1 BR 28 sq.m.

ห้องตัวอย่างขนาด 28 ตร.ม. ของโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

ห้องตัวอย่างอีกห้องจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom (Type B) มีพื้นที่การใช้สอย 28 ตารางเมตรค่ะ ทางคอนโดขายแบบ Fully Furnished โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ของ SB furniture พร้อมเข้าอยู่เลยค่ะ ต่อไปลองไปดูแผนผังภายในห้องกันนะคะ

image

จากแผนผังจะเห็นว่า ห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส หน้ากว้าง แบ่งพื้นที่เป็น 5 โซนได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียง เปิดประตูเข้ามาส่วนเเรกที่พบจะเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ พื้นที่กว้างขวางดี ในห้องนั่งเล่นจะแบ่งเป็นโซนรับประทานอาหารไว้ด้วยค่ะ ติดกันจะเป็นห้องนอนมีประตูบานเลื่อนกั้น เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ครัวค่ะ กั้นด้วยประตูบานเลื่อนเช่นเดียวกัน เดินเข้าไปในครัวจะเจอกับระเบียงและห้องน้ำด้วย ถึงแม้ว่าครัวจะเป็นครัวแบบปิดและอยู่ติดกับระเบียง ที่สามารถเปิดประตูระบายอากาศได้ แต่ภายในห้องครัวไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันให้ ถ้าชอบประกอบอาหารหนักๆ อาจจะต้องติดเพิ่มเติมเพิ่มป้องกันกลิ่นอีกชั้น

 

image

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องจะพบกับส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่นเป็นส่วนแรกค่ะ มองลึกเข้าไปจะเป็นห้องนอน ซ้ายมือเป็นห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงค่ะ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าสูง 2.4 เมตร ผนังห้องฉาบเรียบทาสีขาว ไฟในห้องได้เป็นไฟดาวน์ไลท์ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ

image

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะปูด้วยวัสดุลมิเนตลายไม้ ได้สีตามในภาพค่ะ

 

image

ห้องนั่งเล่นจะมีโซฟาขนาด 2 ที่นั่งมาให้ค่ะ ระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีอยู่ที่ 1.6 เมตร สามารถวางทีวีในขนาด 40 นิ้วขึ้นไป กำลังพอดีค่ะ

image

มุมมองจากฝั่งชั้นวางทีวีค่ะ

image

ด้านข้างโซฟาเป็นโต๊ะรับประทานอาหารเล็กๆแบบ 2 ที่นั่งค่ะ ขนาดเล็กไปสักหน่อย อาจจะเปลี่ยนโต๊ะเป็นโต๊ะแบบพับเก็บและขยายออกได้ จะช่วยประหยัดพื้นที่และได้โต๊ะที่กว้างมากขึ้นค่ะ

image

image

ด้านหน้าโซฟาเป็นตู้แบบ Built-in ไว้ให้สำหรับวางของและวางทีวี พร้อมช่องสำหรับเก็บของเป็นบานเปิด 2 บาน ห้องจริงจะมีให้เฉพาะตู้ชิ้นล่างค่ะ

image

มีปลั๊กไฟให้ 2 จุดบนชั้นเป็นของ bticino

 

image

ด้านบนชุดชั้น  Built-in ทางฝั่งซ้ายมือจะติดแผงควบคุมไฟฟ้าภายในห้องมาให้

image

ถัดไปจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กรอบอลูมิเนียมสีดำ กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น การใช้กระจกบานเลื่อนกั้นห้องจะทำให้ห้องดูโปร่งและสว่างค่ะ แต่อาจจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไร เพราะใครไปใครมาก็จะเห็นห้องนอนของเรา อาจจะติดผ้าม่านบังสายตาสักหน่อย เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

image

ในห้องนอนทางโครงการจัดเตียงขนาด 5 ฟุต ชิดผนัง รอบๆ เตียงเหลือพื้นที่ให้เดินประมาณหนึ่ง มีโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าของ SB เฟอร์นิเจอร์ตั้งอยู่ปลายเตียง ด้านข้างเป็นหน้าต่างบานใหญ่เต็มความกว้างของผนัง การที่ห้องนอนอยู่ติดริมหน้าต่าง ทำให้ห้องได้รับแสงธรรมชาติและสว่าง ช่วยในเรื่องการประหยัดไฟได้ดีค่ะ

 

image

ระยะห่างระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนกว้างประมาณ 40 ซม. สามารถวางโต๊ะข้างหัวเตียงเล็กๆ ใช้ตั้งโคมไฟหรือใช้วางโทรศัพท์ในชณะชาร์จได้ ทางโครงการทำปลั๊กไฟข้างตัวเตียงมาให้เสร็จสรรพ

image

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้ากว้างประมาณ 50 ซม.กว้างพอจะเดินผ่านไปมาได้

image

บริเวณปลายเตียงมีโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built-in โต๊ะมีลิ้นชักเก็บของใต้กระจก พร้อมปลั๊กไฟให้ 1 จุดค่ะ ผนังด้านบนโต๊ะเครื่องแป้ง ทางโครงการจะติดเครื่องปรับอากาศมาให้ของ York ค่ะ

image

ติดกันเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ประตูแบบบานเลื่อน 2 ด้าน หน้าบานปิดด้วยลามิเนต ภายในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นเก็บของด้านบน ด้านล่างเป็นลิ้นชักและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ

 

image

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 60 ซม.

 

image

หน้าต่างภายในห้องนอน มีทั้งแบบบานฟิกซ์และหน้าต่างบานเลื่อน 2 ด้าน เปิดรับลมจากภายนอกในวันอากาศดีๆ ได้ ขนาดหน้าต่างค่อนข้างใหญ่ ความกว้างเต็มผนัง กรอบเป็นวัสดุอลูมิเนียมสีดำค่ะ

 

image

image

เดินกลับมายังห้องนั่งเล่น มองตรงไปจะเจอกับประตูห้องครัวค่ะ เป็นประตูกระจกบานเลื่อนทางเดียวแบบขุ่น ภายในเป็นพื้นที่ของห้องครัว ห้องน้ำและระเบียง

image

มือจับเป็นอลูมิเนียมรูปตัว U

image

ช่วยทำให้บานกระชับกับขอบผนังและกันฝุ่นรวมทั้งช่วยกันเสียงได้

 

image

ธรณีประตูห้องครัวสูงขึ้นมาประมาณ 5 เซนติเมตร เพื่อกันความชื้นจากห้องครัวและห้องน้ำออกไปยังพื้นที่ด้านนอก พื้นห้องจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30x30 เซนติเมตร

image

ในห้องครัวเป็นแบบครัวปิด ทำให้เราสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ เข้ามาแล้วจะเจอกับเคาน์เตอร์ครัว วางยาวตามแนวผนัง ซ้ายมือเป็นห้องน้ำและขวามือเป็นส่วนของระเบียง

image

เคาน์เตอร์ครัวที่ทางคอนโดให้จะเป็นเคาน์เตอร์แบบ Built-in พร้อมตู้เก็บของทางด้านล่างหน้าบานปิดด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังครัวไม่ได้ปูกระเบื้องมาให้ เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว เวลาทำอาหารอาจจะทำให้เกิดคราบได้ง่าย แนะนำให้กรุผนังด้วยกระเบื้องเพิ่ม เวลาทำความสะอาดคราบสกปรกจะได้ทำได้สะดวกค่ะ

 

image

ท็อปของเคาน์เตอร์เป็นลามิเนตสีดำ เช็ดทำความสะอาดง่ายค่ะ บนเคาน์เตอร์จะมีอ่างล้างจานมาให้ เป็นของ Mex ไม่มีที่พักจานค่ะ ด้านเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันก็ไม่มีต้องติดตั้งกันเองหลังจากเข้าอยู่แล้ว บนเคาน์เตอร์จะมีปลั๊กไฟให้อีก 2 จุดด้วยค่ะ

 

image

ขนาดของอ่างล้างจานเมื่อเทียบกับมือค่ะ อาจจะไม่ใหญ่แต่ค่อนข้างลึก เวลาล้างจานไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำกระเด็นเลอะเทอะเลย

 

image

image

สำหรับตู้ด้านล่าง ใต้อ่างจะมีที่เก็บของมาให้แต่อาจจะใส่ของเยอะไม่ได้เพราะต้องเว้นที่ไว้สำหรับซ่อมแซมอ่างเวลาชำรุดด้วย นอกจากนั้นยังมีลิ้นชักแบ่งช่องใส่ช้อนส้อม รวมถึงช่องใส่เตาไมโครเวฟให้ด้วย ส่วนทางด้านลนมีชั้นลอยมาให้เก็บจานชามหรือสิ่งของด้านบนเพิ่มได้

image

ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวเป็นพื้นที่วางตู้เย็นกว้าง 100 ซม. ลึก 50 ซม. วางตู้เย็นขนาดกลางๆ ได้ หรือถ้าชอบตามตัวอย่างจะเป็นตู้เย็นขนาด 6 คิวบิกฟุต ขนาดเล็กๆ กะทัดรัดดีค่ะ

 

image

ถัดจากห้องครัวไปดูระเบียงกันก่อนนะคะ ระเบียงจะกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนจากทางด้านขวาไปซ้าย กรอบเป็นอลูมิเนียม มีธรณีประตูยกขึ้นมาประมาณ 5 เซนติเมตร กันน้ำฝนไหลเข้ามาในห้อง ตัวพื้นระเบียงปูกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม. ผิวด้านสีเทาค่ะ จะเห็นว่าทางคอนโดจัดพื้นที่มาให้ไม่เยอะมาก แยกเป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ

image

ด้านล่างมีก๊อกน้ำสำหรับซักล้างให้

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนเป่าเข้าระเบียง รับรองว่าตากผ้าไว้แห้งสนิทแน่นอนค่ะ มีระแนงขึ้นมาบังสายตาจากคนภายนอกให้ด้วย

image

ราวกันตกเป็นเหล็กสีเทาค่ะสูงประมาณ 100 ซม.

เเละส่วนสุดท้ายที่จะพาไปชมคือห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำจะอยู่ใกล้กับประตูทางออกไปยังครัวและห้องนอน การจัดผังห้องให้ห้องน้ำแบบนี้ มีข้อเสียอยู่บ้างคือ คือไม่มีช่องเพื่อระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

image

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับจากพื้นของห้องครัวลงไป 3 ซม. เพื่อกันน้ำจากห้องน้ำไหลออกมายังพื้นด้านนอก เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านใน

image

ภายในห้องน้ำแบ่งออกเป็นโซนเปียกและโซนแห้งให้ แต่ไม่มีการกั้นกระจกมาให้แบบห้องตัวอย่างนะคะ จะต้องติดเพิ่มกันเอง พื้นและผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิกสีเทาขนาด 30 x 30 ซม. ค่ะ

 

image

โถสุขภัณฑ์หน้าตาแบบนี้ค่ะ เป็นของ American Standard ด้านข้างมีสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ติดไว้ให้ หยิบใช้ได้สะดวกดีค่ะ เหนือโถสุขภัณฑ์มีพัดลมดูดอากาศมาให้ กระจกส่องหน้ามีขนาดใหญ่ความยาวเกือบเต็มผนังเลยค่ะ

image

สายฉีดชำระเป็นแบบสเตนเลสดูทนทานดีค่ะ

image

สำหรับอ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard เช่นเดียวกันค่ะ เป็นอ่างแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ขนาด 47 x 60 ซม. รอบๆ อ่างมีพื้นที่สำหรับวางของ

image

ใต้อ่างเป็นลิ้นชักหน้าบานปิดผิวลายไม้ สามารถใช้เก็บของเพิ่มเติมได้

image

มาดูพื้นที่ส่วนเปียกกันบ้างค่ะ ด้านในจะมีฝักบัวแบบ hand shower ของ VRH  มาให้ค่ะ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลังแต่ทางคอนโดจะเตรียมช่องติดเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้ค่ะ

image

ด้านในโซนเปียกมีที่วางสบู่ แต่จะไม่ได้ทำชั้นวางของมาให้  อาจจะต้องติดเพิ่มเติมกันเองนะคะ

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

image

สภาพแวดล้อมโดยรอบของโครงการจะเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิม เป็นย่านพักอาศัยแนวราบ ร้านค้า และพื้นที่ว่าง ซึ่งแบ่งตามทิศ ได้ดังนี้

ทิศเหนือ จะติดกับคลีนิกทันตกรรม สูงประมาณ 2-3 ชั้น มีอาคารบ้านเรือนและพื้นที่ว่างบ้างประปราย

ทิศใต้ จะติดกับร้านค้าประเภทร้านขายวัสดุก่อสร้าง สูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง ถัดไปเป็นบ้านสูงประมาณ 2 ชั้น

ทิศตะวันออก จะติดกับถนนลำลูกกา

ทิศตะวันตก จะติดคลองสอง เป็นคลองที่มีเรือสัญจรไปมาตลอดทั้งวัน

image

พื้นที่การก่อสร้างของ

_

คอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

_

จะอยู่ด้านหลังสำนักงานขายค่ะ สามารถเดินมาเยี่ยมชมได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการก่อสร้างใดๆ นะคะ แต่จะเริ่มก่อสร้างกันประมาณต้นปี 2560 ที่จะถึงนี้ค่ะ

image

ทางเข้าของโครงการจะมีลักษณะประมาณนี้ค่ะ เป็นทางให้รถวิ่งสวนกัน ด้านหน้าปากทางเข้ามีจุดสังเกตคือ ป้ายประกาศของทางโครงการค่ะ หาเจอได้ง่ายมากๆ

 

image

ด้านหน้าคอนโดมีสะพานลอย และฝั่งตรงข้ามถนนเป็นบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์ สูง 3-4 ชั้นค่ะ

image

เดินเลี้ยวซ้ายจากโครงการมาจะเป็นคลินิกทันตกรรม i-smile สูงประมาณ 2 ชั้นค่ะ

image

image

แต่ถ้าเดินมาทางฝั่งขวามือจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างค่ะ

image

เดินถัดจากร้านขายวัสดุก่อสร้างจะเป็นสถานีบริการน้ำมันที่จะมาเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

image

ถัดจากสถานีบริการน้ำมันจะเป็นซอยลำลูกกา 12 ด้านในซอยมีโรงแรมชบารีสอร์ท ถัดจากตรงนี้ไปก็จะเป็นร้านค้าจำพวกเฟอร์นิเจอร์ บริษัทค้าเหล็ก และเต็นท์ซื้อ-ขายรถยนต์ค่ะ ฝั่งนี้จึงไม่ใช่ย่านของกินหรือแหล่งชอปปิงที่สนับสนุนการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนมากจะเป็นแหล่งร้านค้า บ้านและบริษัทต่างๆ มากกว่าค่ะ

image

ข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้ามของโครงการกันดีกว่าค่ะ อีกฝั่งจะดูคึกคักว่านิดหน่อย

image

ฝั่งตรงข้าม ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot) ส่วนมากจะเป็นที่อยู่อาศัยประเภทอาคารพาณิชย์ สูง 2-3 ชั้น และร้านค้าของคนในชุมชน

image

ลงมาจากสะพานจะเจอกับศูนย์ทันตกรรมฟ้าใสค่ะ

image

บริเวณนี้มีร้านขายของชำเล็กๆเปิดอยู่ด้วย

image

ใกล้ๆ กันจะเป็นร้านทำเบาะรถนต์ค่ะ จากที่สำรวจดูส่วนมากจะเป็นร้านที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์โดยเฉพาะ

image

นี่ก็เป็นอู่ซ่อมรถยนต์

image

ถัดมาเป็นร้านจำนำทะเบียรถยนต์

image

เดินมาไม่ถึง 50 เมตรจะเป็นห้างเทสโก้ โลตัสสาขาลำลูกกา นับจากตัวคอนโดมาก็ถือว่าใกล้มากๆ ค่ะ ระยะทาง 180 ม.

เหมาะที่จะมาเดินหาซื้อสินค้า จำพวกของกิน ของใช้เข้าบ้าน

image

ใกล้กับห้างเทสโก้ โลตัสจะเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ค่ะ

image

ภายในร้านขายทั้งเตียง โต๊ะ เก้าอี้สารพัดเลยค่ะ ถูกใจคนชอบแต่งห้องแน่นอน แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

image

เดินมาอีกนิดจะเป็นโรงแรมเล็กๆ ชื่อ โมเดิร์น อินท์ โฮเทลค่ะ

image

เลยโมเดิร์น อินท์ โฮเทลมาจะเป็นร้านอาหาร Delight ซึ่งกำลังปรับปรุงพื้นที่อยู่ค่ะ

image

ฝั่งนี้มีปั๊มแก๊ส LPG เปิดให้บริการอยู่ด้วยค่ะ

image

ร้านอาหารก็ยังพอมีให้เห็นบ้างนะคะ ตรงนี้เป็นร้านอาหารอีสาน จุ่มแซบยโส 4 ใครชอบทานอาหารอีสานก็มาลองกันได้

image

ถัดมาเป็นร้านค้าไม้ แถวถนนลำลูกกานี้ เรียกว่าเป็นแหล่งของร้านเฟอร์นิเจอร์และร้านวัสดุด้านงานก่อสร้างได้เลยค่ะ

image

มีร้านข้าวต้มหัวปลารังสิตอยู่ด้วยค่ะ แต่น่าจะเปิดบริการช่วงเย็น หรือค่ำๆ เป็นต้นไป

image

ใครที่มีธุระเกี่ยวกับธนาคารบ่อยๆ แถวนี้ก็มีธนาคารเปิดให้บริการอยู่นะคะ เช่น ธนาคารกรุงไทย

image

ใกล้ๆ กันก็มีอีกธนาคารหนึ่งเป็นธนาคารกรุงศรีค่ะ

image

เดินมาอีกก็เจอปั๊มอีกปั๊ม เป็นปั๊มของปตท. ค่ะ

image

และถ้าขับรถจากปั๊มปตท. มาประมาณ 1 กิโลเมตรจะเจอกับทางก่อสร้าง

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม

สถานีคูคตค่ะ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 หลังจากที่รถไฟฟ้าเปิดให้ใช้บริการเชื่อว่าย่านลำลูกกาจะคึกคักขึ้นมาอีกมากเลยล่ะค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel  Khu-khot)


ทำเล :

โครงการ

ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

 ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกา ในจังหวัดปทุมธานี เป็นทำเลย่านชานเมืองที่กำลังเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตอนนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายมาจากสถานีหมอชิต ทำให้ในอนาคตมีโอกาสที่จะเจริญมากขึ้น ด้านอสังหาริมทรัพย์เองก็ยังไม่บูมสักเท่าไรค่ะ ราคาของคอนโดมิเนียมที่สร้างในย่านนี้ไม่แพงมาก เหมาะที่จะซื้อไว้อยู่อาศัยมากว่าการลงทุนค่ะ

นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ติดถนนใหญ่ อย่างถนนลำลูกกา การเดินทางจึงสะดวกมากค่ะ ไม่ต้องไปซอกแซกเข้าซอยให้เสียเวลา สามารถเดินทางไปยังถนนเส้นต่างๆได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นถนนพหลโยธิน ถนนสายไหม ถนนวิภาวดี ถนนวงแหวรอบนอกและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักๆ สำหรับเข้าเมืองค่ะ แต่ถ้าจะออกนอกเมืองไปยังจังหวัดนครนายก จังหวัดฉะเชิงเทราก็สามารถใช้ถนนเส้นนี้ไปได้เช่นเดียวกันค่ะ แต่ด้วยเส้นทางของถนนลำลูกกาเชื่อมต่อกับถนนใหญ่อีกหลายสาย ชั่วโมงเร่งด่วนจึงไม่พ้นรถติดค่ะ เวลาจะไปไหนก็อย่าลืมเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วยนะคะ 

สภาพแวดล้อม :

รอบๆ โครงการอาจจะไม่ได้มีคอมมูนิตี้มอลล์ หรือร้านอาหารมากมายนักนะคะ ส่วนมากจะเป็นร้านขายของด้านเฟอร์นิเจอร์และเป็นที่อยู่อาศัยของคนในชุมชนเป็นหลักค่ะ แต่ก็ยังมีห้างเทสโก้ โลตัส สาขาลำลูกกา คลอง 2 อยู่ในระยะที่เดินถึงให้ฝากท้อง หรือเดินชอปปิงแก้เบื่อได้ ระยะทางประมาณ

180 ม. เท่านั้น

แต่ถ้ามีรถจะขับรถไปเที่ยวเล่นแถวรังสิตก็ไม่ไกลมากค่ะ อยู่ในระยะทางประมาณ 5-10 กม.

แบบห้อง :

แบบห้องมีให้เลือกแค่แบบเดียวคือ 1 Bedroom ค่ะ มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 25, 28 และ 35.8 ตร.ม. เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน หรืออยู่เป็นครอบครัวเดี่ยว แม้ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่ทางคอนโดก็จัดสรรพื้นที่ภายในห้องมาให้เหมาะสม เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นเข้ากับแบบห้อง ตกแต่งมาแบบ Fully Furnished เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ห้องแบบพร้อมอยู่ ไม่อยากตกแต่งเพิ่มเติม

สิ่งอำนวยความสะดวก :

ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

จัด Facilities ให้ครบครันตามรูปแบบคอนโดสมัยใหม่ มีทั้ง ห้องฟิตเนส ห้องสมุด สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ล็อบบี้ ในด้านความปลอดภัยก็มี กล้อง CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง การเข้า-ออกภายในอาคารก็ปลอดภัยเพราะใช้ระบบคีย์การ์ด ทางโครงการจะกระจาย Facilities ให้ครบทั้ง 3 อาคารแต่จะเน้นให้ที่อาคาร B มากที่สุดเพราะจะได้เดินมาใช้บริการได้ง่ายทั้งจากทางตึก A และตึก C

ราคา :

ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 38,000 บาท/ ตร.ม. เมื่อเทียบกับทำเลที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าเข้าถึง และทางคอนโดให้ Facilities เหมือนกับคอนโดในตัวเมือง พร้อมตกแต่งแบบ Fully Furnished ก็ถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลดีค่ะ

คอนโด

ดิ เอ็กเซล คูคต (The Excel Khu-khot)

นี้เหมาะสำหรับคนอยู่อาศัยในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว หรือทำงานแถวรังสิต-ลำลูกกา และมองหาคอนโดในราคาเริ่มต้นต่ำกว่าล้านบาท การอยู่อาศัยเน้นแบบครอบครัวเดี่ยว หรืออยู่กัน 1-2 คน เป็นหลัก เพราะแบบห้องจะเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาดไม่กว้างมากค่ะ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ