รูปหน้าปก ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) คอนโด High Rise บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ติดรถไฟฟ้าถึง 3 สาย

[Review] ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) คอนโด High Rise บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ติดรถไฟฟ้าถึง 3 สาย

ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน)

Review info

ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) คอนโดใหม่สไตล์โมเดิร์นรีสอร์ท ในเครือ Richy Place 2002 ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้าสายสีแดง และแอร์พอร์ตลิงค์หัวหมาก มาพร้อมกับ Facilities ที่หลากหลาย แถมอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบที่ตามหา รายละเอียดของโครงการจะมีอะไรบ้าง น่าสนใจขนาดไหน ติดตามต่อได้ในรีวิวเลยค่ะ

Location

ที่ตั้งโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)

image

แผนที่จากโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 17 ถนนศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ใกล้กับสี่แยกพัฒนาการ (สี่แยกซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนศรีนครินทร์และถนนพัฒนาการ)

image

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนศรีนครินทร์ช่วงต้น ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักเชื่อมต่อกับถนนหลายสายทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นถนนพัฒนาการ, ถนนกำแพงเพชร 7 และถนนพระราม 9 ใกล้ๆ เป็นจุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชและมอเตอร์เวย์ระยะทางอยู่ที่ 900 เมตร จึงถือเป็นทำเลที่ใช้เดินทางในส่วนตะวันออกของกรุงเทพมหานครได้สะดวกสบาย แต่ก็มีช่วงที่การจราจรติดอยู่บ้างนะคะ ยังไงก็อย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางบนถนนไว้ด้วยค่ะ

image

การเดินทางบนถนนศรีนครินทร์สามารถวิ่งเข้าเมืองได้โดยใช้เส้นทางถนนพัฒนาการมุ่งหน้าสู่ถนนเพชรบุรี หรือจะใช้ถนนพระราม 9 เพื่อขับไปยังอนุสาวรีย์ก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้ามุ่งออกนอกเมืองถนนเส้นพัฒนาการจะมุ่งหน้าไปลาดกระบัง อีกทั้งใกล้ๆ ยังมีเส้นทางด่วนศรีรัช ที่เชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์ เส้นนี้สามารถไปยังรามอินทรา, ดินแดง และแจ้งวัฒนะได้ แต่ถ้าเป็นขาออกเมืองจะออกไปยังสุวรรณภูมิ ส่วนถนนศรีนครินทร์ถ้าขับขึ้นทางเหนือจะไปบางกะปิ แต่ถ้าขับลงทิศใต้จะทะลุไปยังบางนา เชื่อมต่อกับจังหวัดสมุทรปราการได้ค่ะ

image

สำหรับคนไม่ใช้รถยนต์ในการเดินทางก็มีระบบขนส่งอย่างแอร์พอร์ตลิงค์ (พญาไท-สนามบินสุภวรรณภูมิ) สถานีหัวหมาก เดินจากคอนโดไปแค่ 450 ม.ก็ถึงค่ะ ถ้าใครทำงานอยู่ในละแวกที่แอร์พอร์ตลิงค์วิ่งถึงก็ถือว่าสะดวกสบายมากๆ แต่ถ้าใครทำงานอยู่ในย่านที่ต้องไปต่อ MRT หรือ BTS อาจจะต้องทำใจกันหน่อยกับการรอรถ เพราะแอร์พอร์ตลิงค์ไม่ได้มาไวไปไวเหมือนกับรถไฟฟ้าเส้นอื่นๆ รอไปรอมาก็ร่วมชั่วโมงเหมือนกัน แต่ถ้าทำงานอยู่ในสถานีที่เป็น interchange เช่นพญาไท สุขุมวิท เป็นต้น ก็ยังถือว่าสะดวกอยู่ค่ะ

สำหรับในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าเพิ่มมาอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ – ตลิ่งชัน) สถานีหัวหมากและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) สถานีพัฒนาการ ซึ่ง 2 สถานีนี้จะตัดผ่านกันเป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อการเดินทางจากชานเมืองเข้ามาสู่กรุงเทพมหานครได้ง่ายยิ่งขึ้น ก็ต้องรอดูกันนะคะว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร แต่สิ่งที่ตามมาก็คงจะเป็นความคึกคักและการพัฒนาพื้นที่ในละแวกนี้อย่างแน่นอนค่ะ

การเดินทาง

image

วันนี้เราเลือกเดินทางกันด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยใช้เส้นทางจากถนนพระราม 9 มุ่งหน้าผ่านแยกรามคำแหง และกลับรถเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก สเตชัน ส่วนเส้นทางจะเป็นอย่างไร เดินทางไปได้ยังไง รอชมพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ

image

เริ่มต้นกันบนถนนพระราม 9 นะคะ มุ่งหน้าไปตามถนนเรื่อยๆ เมื่อเจอป้ายรามคำแหงให้มุ่งหน้าตรงไปตามป้ายเลยค่ะ

image

ตรงนี้จะป้ายก่อนถึงแยกรามคำแหงค่ะ เลี้ยวซ้ายจะมุ่งหน้าไปยังถนนรามคำแหง แต่ถ้าตรงไปจะมุ่งหน้าสู่ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ

image

วิ่งไปตามถนนจะผ่านปั๊มของ ปตท. และจะเห็นป้ายบอกเส้นทางไปยังถนนศรีนครินทร์-ชลบุรีค่ะ

image

จากถนนพระราม 9 เข้าสู่ถนนศรีนครินทร์จะต้องกลับรถบนสะพานที่เชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัชและกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่

image

ขับชิดซ้ายแล้วเลี้ยวรถลงจากสะพานตามภาพเลยค่ะ

image

เมื่อกลับรถจากสะพานมาจะเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์แล้วค่ะ ให้ขับผ่านจุดตัดพระราม 9 กรุงเทพ-ชลบุรีไปเลยค่ะ

image

ขับตามป้ายถนนศรีนครินทร์แยกสวนหลวงไปนะคะ

image

ขับตรงมาจะเจอกับทางรถไฟของรถไฟ SRT รถไฟชานเมือง ให้เตรียมตัวชิดซ้ายเลยค่ะ เพราะใกล้จะถึงที่ตั้งของโครงการแล้ว

image

เลยจากทางรถไฟมานิดเดียวจะเจอกับสำนักงานขายของ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) ตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่เลยค่ะ ส่วนพื้นที่ของโครงการจริงๆ จะอยู่ด้านหลังเดี๋ยวเราจะพาเข้าไปชมพร้อมๆ กันในหัวข้อต่อไปเลยนะคะ

Showroom

สำนักงานขายของโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)

image

ต่อไปมาดูสำนักงานขายของ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) กันบ้างค่ะ สำนักงานขายจะตั้งอยู่ติดกับถนนศรีนครินทร์ เลยทางรถไฟหัวหมากมาเล็กน้อยเท่านั้น สังเกตเห็นได้ง่ายค่ะ

image

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ แบ่งเป็นพื้นที่ติดต่อประชาสัมพันธ์ที่ชั้นล่าง ส่วนชั้นสองจะเป็นห้องตัวอย่างที่ทางคอนโดจัดไว้ให้ชม มีพนักงานคอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการด้วยนะคะ ถ้าสนใจก็แวะมาติดต่อ สอบถามกันได้เลย

image

image

จัดเตรียมชุดโต๊ะ และเก้าอี้ไว้รับรองหลายชุด

image

มุมมองจากชั้นสองค่ะ จะเห็นว่าขวามือมีโมเดลจำลองตัวอาคารตั้งอยู่ด้วย เดี๋ยวเราจะพาไปชมกันต่อเลยค่ะ

image

ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) เป็นคอนโด High Rise สูง 37 ชั้น 1 อาคาร ออกแบบมาให้เป็น Mixed Use Building บนพื้นที่กว่า 4 ไร่

image

ตัวโครงการอยู่ในจุดที่การคมนาคมสะดวกมากค่ะ เพราะในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมาอีก 2 สาย ผ่านหน้าคอนโดอย่างที่เห็นเลย

image

ด้านหน้าของคอนโดจะอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายอนาคตและถนนศรีนครินทร์ ซึ่งสามารถเลี้ยวซ้ายจากถนนใหญ่เข้าสู่ตัวโครงการได้เลยค่ะ ส่วนด้านข้างจะเป็นสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีหัวหมาก เดินทางถึงได้ภายในระยะทางเพียง  450 ม.

image

ทางเข้าของโครงการเป็นถนน 2 เลนให้รถวิ่งสวนกัน ด้านล่างมีที่จอดรถแบบรอบอาคารและแบบจอดใต้อาคาร นอกจากนั้นในนพื้นที่ชั้น 2-8 ยังจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้สำหรับจอดรถให้ด้วยค่ะ และในชั้น 1 จะมีร้านค้าอีกจำนวน 5 ยูนิต ตั้งอยู่ใต้อาคารก่อนทางเข้าล็อบบี้

image

ด้านหลังอาคารเป็นส่วนหย่อมขนาดใหญ่ค่ะ ติดกับทั้งตั้งโครงการจะมีมัสยิดอยู่ด้วย

image

ด้านหลังโครงการจะอยู่ติดกับคลองหัวหมากค่ะ พนักงานให้ข้อมูลมาว่า ด้านหลังของโครงการสามารถเดินลัดเลาะไปยังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์หัวหมากที่อยู่ใกลๆกันได้ด้วย ไม่ต้องเดินอ้อมให้เสียเวลา

image

อาคารในทิศตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ ฝั่งนี้ในชั้นที่ 1-25 จะโดนบล็อกวิวจาก โครงการลุมพินีเพลส ศรีนครินทร์-หัวหมาก สเตชันที่อยู่ใกล้ๆ กัน พ้นจากชั้น 25 ไปก็จะเห็นเป็นวิวของถนนและแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบค่ะ

image

ใครที่กลัวว่าอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกแล้วจะร้อนก็หมดข้อกังวลใจนี้ไปได้เลยนะคะ เพราะทางโครงการออกแบบหน้าต่างของห้องนอนขนาด  26-27 ตร.ม. ให้เป็น Bay Window โดยทำหน้าต่างเอียงเพื่อหลบแดดเหมือนในภาพ

image

ส่วนชั้น 9 จะเป็นชั้นรวม Facilities ทัั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระผู้ใหญ่-สระเด็กมาให้เรียบร้อย นอกจากนั้นยังมีพื้นที่สวนลอยฟ้ามาให้สำหรับนั่งพักผ่อนอีกด้วยค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)

image

_ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) _คอนโด High Rise สูง 37 ชั้น 1 อาคาร เป็นโครงการในเครือ Richy Place 2002 Public Co.,Ltd ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์, ออฟฟิศ รวมถึงคอนโดมิเนียมทั้งโครงการ The Rich และ Rich Park ซึ่ง ริชพาร์ค หัวหมาก ถือเป็นโครงการที่ 4 ในกลุ่ม Rich Park มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 1,084 ยูนิต บนทำเลใกล้รถไฟฟ้าถึง 3 สาย

แผนผังอาคาร

image

คอนโด _ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) _ตั้งอยู่บนถนนถนนศรีนครินทร์ ตัวอาคารมีความพิเศษโดยออกอาคารแบบ Mixed Use Building ที่ใช้ประโยชน์ผสมผสานกันระหว่างที่อยู่อาศัย, Facilities และการประกอบธุรกิจ แต่แยกพื้นที่ใช้งานออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว

ในชั้นที่ 1 แบ่งเป็นพื้นที่เป็นลานจอดรถทั้งแบบกลางแจ้งและใต้อาคาร (ตั้งแต่ชั้น 1-8) คิดเป็น 36.62% หรือ 397 คัน ไม่รวมการจอดแบบซ้อนคัน มียูนิตร้านค้าเพิ่มเติมอีก 5 ยูนิต ก่อนเข้าสู่ตัวอาคารจะใช้ระบบ Key Card เพื่อความปลอดภัย เมื่อเดินเข้ามาจนถึงล็อบบี้จะเจอกับสำนักงานนิติบุคคล ตู้จดหมาย และห้องสันทนาการ ก่อนจะเจอกับโถงลิฟต์ ในชั้นนี้มีจำนวนที่พักอาศัยอยู่ 16 ยูนิต แยกจากส่วน Facilities ชัดเจน ส่วนทางด้านหลังเป็นพื้นที่ของสวนหย่อม มีการทำทางวิ่งและปั่นจักรยานให้สำหรับออกกำลังกาย และใช้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจได้ค่ะ

image

image

บรรยากาศจำลองของสวนหย่อมพื้นที่กว้างขวาง พร้อมกับทางสำหรับการออกกำลังกายได้ทั้งวิ่งและปั่นจักรยาน รอบๆ สวนหย่อมมีที่นั่งให้พักผ่อนหย่อนใจในยามว่างด้วยค่ะ

image

ภาพบรรยากาศจำลองภายในล็อบบี้ของโครงการค่ะ ตกแต่งดูหรูหราและโปร่งด้วยฝ้าที่สูงและกระจกบานใหญ่

image

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องเอนกประสงค์จะใช้นั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนก็ได้ค่ะ

image

กระโดดขึ้นมาดูชั้น 8 กันนะคะ ตั้งแต่ชั้น 1-8 จะแบ่งพื้นที่เป็นที่จอดรถในอาคาร ผสมกับห้องพักอาศัยอีกจำนวน 16 ยูนิต/ชั้นค่ะ โดยเน้นเป็นห้องแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. โถงลิฟต์จะอยู่ทางทิศตะวันตกของอาคาร ที่นี่มีลิฟต์ให้ 5 ตัว แบ่งเป็นลิฟต์โดยสาร 4 ตัว ลิฟต์ขนของ 1 ตัว แบบล็อกชั้น ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ทางฝั่งตะวันออกอาจจะต้องเดินมาใช้ลิฟต์ไกลหน่อยนะคะ ส่วนบันไดหนีไฟมีให้ 2 จุด ตรงบริเวณโถงลิฟต์ 1 จุด และบริเวณห้องพักทางฝั่งตะวันออกอีก 1 จุดค่ะ

image

ในชั้นที่ 9 จะมีฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือและสระว่ายน้ำเด็กอยู่บนชั้นนี้ เป็นชั้นที่เรียกได้ว่ารวบรวมเอาพื้นที่ส่วนกลางหลักไว้ ซึ่งสะดวกสบายสำหรับคอนโด High rise ที่ลงมาใช้บริการส่วนกลางได้โดยไม่ต้องลงไปถึงชั้นล่าง มีห้องพักอาศัยในชั้นนี้ทั้งหมด 32 ยูนิต โดยห้องแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม. ซึ่งจะอยู่ฝั่งทิศตะวันตกของโครงการ ทางคอนโดได้ออกแบบหน้าต่างเป็นแบบ _Bay Window _โดยทำหน้าต่างเอียงเพื่อหลบแดดในยามบ่าย ห้องจึงไม่โดนความร้อนจากแสงแดดโดยตรงค่ะ

image

บรรยากาศจำลองของสระว่ายน้ำชั้น 9 ค่ะ มีการเเบ่งสัดส่วนชัดเจนระหว่างสระเด็ก-ผู้ใหญ่ และมีเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนให้ทางด้านข้างของสระด้วยค่ะ

image

บริเวณสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนสจะได้ชมวิวของเส้นรถไฟฟ้าและทางด่วนที่อยู่ถัดออกไปค่ะ

image

บรรยากาศภายในห้องฟิตเนสค่ะ สามารถออกกำลังกายไปชมวิวรอบๆ ไปได้ด้วย เพราะห้องติดกระจกใสบานสูงไว้เพื่อความโปร่งและสร้างให้เป็นจุดชมวิว

image

ขึ้นมาถึงชั้นที่ 10 กันแล้วค่ะ ในชั้นที่ 10-25 จะมีแผนผังอาคารเหมือนกัน จะเป็นที่พักอาศัยทั้งหมด ส่วนความหนาแน่นของจำนวนยูนิตต่อชั้นจะเยอะที่สุด อยู่ที่ 33 ยูนิตค่ะ

image

ชั้นที่ 26-37 จะมีรูปแบบการวางผังอาคารเหมือนกันกับชั้นที่ 10-25 แต่จะต่างกันตรงขนาดของห้องพักที่จะเน้นห้องแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. จำนวน 26 ยูนิต และมีห้องมุมเป็นแบบ 1 bedroom (Type C)พื้นที่ใช้สอย 32.5-34.95 ตร.ม. 7 ยูนิต รวมเป็น 33 ยูนิต/ชั้น

แผนผังห้อง

มาต่อกันที่แผนผังห้องพักนะคะ ที่นี่มีห้องพักแค่แบบ 1 Bedroom แต่มีให้เลือกหลากหลายขนาด ลองมาดูกันเลยดีกว่านะคะว่ามีขนาดเท่าไรกันบ้าง

image

เริ่มกันที่แบบแรก เป็นห้อง 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. แปลนห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส เริ่มจากพื้นที่ครัว ขวามือของห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ จากห้องครัวมองตรงไปจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ของห้องนั่งเล่น ซึ่งอยู่ติดกับระเบียง ด้านขวามือห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นที่ห้องนอนค่ะ

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องพักแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม.

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องพักแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม.

image

ต่อมาจะเป็นห้องแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม. เป็นห้องรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส เริ่มจากทางเข้าจะเจอกับส่วนพื้นที่พักผ่อนที่เชื่อมต่อกับบริเวณเตรียมอาหารและรับประทานอาหาร ถัดไปเป็นพื้นที่ระเบียง ในส่วนของห้องนอนแยกออกมาเป็นสัดส่วน พร้อมกับวางตำแหน่งของห้องน้ำไว้ภายในห้องนอนด้วย

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องพักแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม.

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องพักแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม.

image

ห้องแบบ 1 bedroom (Type C)พื้นที่ใช้สอย 32.5-34.95 ตร.ม. ส่วนมากเป็นห้องมุมค่ะ พื้นที่ห้องโดยรวมกว้างมากขึ้น ฟังก์ชันของห้องจะคล้ายๆกับห้องแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. ที่เปิดเข้ามาในห้องจะเจอพื้นที่ทำอาหาร ขวามือเป็นห้องน้ำ มองตรงไปเป็นห้องนั่งเล่นและระเบียง ขวามือของห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องนอนก่ออิฐแยกเป็นส่วนตัวดี

image

ห้องแบบ 1 bedroom (Type D)พื้นที่ใช้สอย 34-34.95 ตร.ม. เป็น Type ที่กว้างที่สุดของคอนโด ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) ค่ะ ฟังก์ชันคล้ายๆ กับห้องอื่น แต่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กว้างขึ้น และอยู่ใกล้กับ Facilities ในชั้น 9 มองออกมานอกหน้าต่างก็เป็นวิวสระว่ายยน้ำ มองเลยออกไปนอกอาคารจะเป็นวิวเมือง ทางรถไฟและทางด่วน

1 BR 28 sq.m.

ทาง คอนโด ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) จัดเตรียมห้องตัวอย่างไว้ให้ชม 2 แบบด้วยกันค่ะ คือห้องแบบ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. และ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม. ทางโครงการขายทั้งแบบ Fully Fitted และแบบ Fully Furnished สามารถเลือกเองได้ตามไลฟ์สไตล์เลยค่ะ  

แบบ Fully Fitted สิ่งที่ได้จากโครงการจะมีแอร์ขนาด 9,000 BTU จำนวน 1 เครื่อง, Pantry ครัวพร้อม โต๊ะทานข้าว Built-in กับชุดครัว และห้องน้ำตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ นอกนั้นจะเป็นห้องเปล่า เหมาะกับลูกบ้านที่ชอบตกแต่งห้องเอง และมีงบประมาณเหลือพอจะซื้อเฟอร์นิเจอร์และตกแต่ห้องเพิ่ม ส่วนแบบ Fully Furnished นั้นจะเป็นอย่างไร ได้อะไรเพิ่มมาบ้าง เดี๋ยวเราจะพาไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

image

ห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมห้องแรกคือ 1 bedroom (Type A) พื้นที่ใช้สอย 28-29 ตร.ม. เหมาะสำหรับอยู่อาศัยแค่ 1-2 คน มีฟังก์ชันครบและจัดสรรโซนต่างๆ ภายในห้องได้ชัดเจนค่ะ เมื่อเปิดประตูเข้าห้องไปจะเจอกับครัว ซึ่งใช้พื้นที่รวมกันกับห้องนั่งเล่น ไม่ได้กั้นครัวเป็นระบบปิด จึงเหมาะกับการประกอบอาหารแบบเบาๆ มากกว่าการทำอาหารแบบจริงจัง ห้องนั่งเล่นมีขนาดค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของห้อง ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังระเบียงซักล้างได้ พื้นที่ห้องนอนจะกั้นแยกชัดเจน ขนาดกว้างพอสมควร ส่วนห้องน้ำมีพื้นที่กะทัดรัด แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งได้เป็นสัดส่วนดีค่ะ

image

บรรยากาศด้วยตัวหนังสืออาจจะไม่เห็นภาพมากนัก ลองไปชมภาพ 360 องศากันเลยค่ะ ตรงนี้เป็นส่วนบริเวณห้องครัวติดกับประตูทางเข้า พื้นของห้องปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) มีคุณสมบัติที่ทนความชื้นและทนน้ำได้ดี ผนังก่ออิฐมอญหรือคอนกรีตหล่อใหม่ ฉาบเรียบทาสีขาวตามที่เห็น ไฟในห้องจะเป็นไฟดาวน์ไลท์ตามภาพเลยค่ะ

image

ห้องพักของที่นี่ใช้ระบบ Digital Door Lock ของ Milock ซึ่งมีความพิเศษตรงที่สามารถใช้บัตรรถไฟฟ้า ทำเป็นกุญแจสำหรับปลดล็อก เพื่อเข้าห้องได้ด้วย

image

สำหรับทางเข้าห้องตัวอย่าง พื้นห้องกับพื้นของโถงทางเดินเรียบเสมอกัน ไม่ได้ทำธรณีประตูกันฝุ่น ต้องลองสอบถามทางพนักงานดูนะคะว่าห้องจริงจะทำธรณีประตู หรือยกพื้นขึ้นให้หรือไม่

image

เข้ามาในห้องจะเจอกับตู้ Built-in สำหรับเก็บรองเท้าและเก็บของ สูงจรดเพดาน ตู้นี้ทางโครงการไม่ได้แถมให้นะคะ แต่เห็นว่าเป็นไอเดียที่ดีสำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง เราจึงไม่พลาดที่จะเก็บไอเดียดีๆ แบบนี้มาฝากกัน

image

อีกฝั่งจะเป็นโซนครัวค่ะ ติดกับประตูทางเข้าเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ด้านหลังมีปลั๊กไฟให้เรียบร้อย พื้นที่ประมาณ 60x80 ซม. ขนาดของตู้เย็นที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 7.4 คิวบิกค่ะ ส่วนด้านข้างจะเป็น Pantry ครัว Built-in วางตัวยาวขนานไปกับผนัง

image

พื้นที่บนเคาน์เตอร์จะมีอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า และพื้นที่ว่างสำหรับประกอบอาหาร พร้อมทำปลั๊กไฟมาให้ 1 จุด ส่วนท็อปของเคาน์เตอร์จะเป็นลามิเนตสีตามภาพค่ะ

image

มาดูอ่างล้างจานกันก่อนนะคะ เป็นของ Teka ขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับขนาดมือ ไม่มีที่พักจานด้านข้างมาให้ เวลาล้างจาน ล้างแก้วอาจจะต้องคอยระวังน้ำกระเด็นออกมาเลอะเทอะรอบๆ อ่าง

image

สะดืออ่างสามารถถอดออกมาเช็ดล้าง ทำความสะอาดได้ค่ะ

image

ด้านข้างอ่างล้างจานเป็นเตาไฟฟ้าแบบ 2 หัวของ Teka เป็นตำแหน่งที่ติดกันไปสักหน่อยนะคะ เวลาล้างจานแล้วน้ำอาจจะกระเด็นมาเลอะเตาได้ด้วยเหมือนกัน

image

ด้านบนจะเป็นตู้ลอยแบบ Built-in ติดเครื่องดูดควันของ Teka มาให้ด้วยค่ะ ส่วนตำแหน่งวางเตาไมโครเวฟจะอยู่ทางด้านบน ตรงจุดนี้อาจจะไม่ปลอดภัยสักเท่าไรนะคะ เพราะเวลายกอาหารร้อนๆ ลงมาจากเตาอาจจะหกรดตัวเราได้ แนะนำให้เปลี่ยนที่วางจะปลอดภัยกว่าค่ะ

image

ภายในตู้ลอยด้านบนเหนือพื้นที่วางตู้เย็นจะแบ่งเป็นช่องสำหรับวางของมาให้ แต่ตู้นี้ดูจะสูงเกินไปสำหรับคุณผู้หญิงตัวเล็กๆ จะใช้งานต้องเขย่งกันสักหน่อยค่ะ

image

ตู้เหนือเคาน์เตอร์ครัวก็แบ่งเป็นช่องมาให้เหมือนกันค่ะ

image

image

มาดูตู้ชิ้นล่างกันบ้างนะคะ จะแบ่งออกเป็นตู้บานเปิดคู่และบานเปิดเดี่ยว เมื่อเปิดออกมาจะเจอกับระบบงานท่อของอ่างล้างจาน ซึ่งก็สะดวกสบายสำหรับการซ่อมแซมดี แถมยังใช้พื้นที่ด้านล่างใส่ของเพิ่มได้ด้วยค่ะ

image

ที่นี่ให้โต๊ะรับประทานอาหารมาแบบพับเก็บไปกับเคาน์เตอร์ครัวได้เลยค่ะ ซึ่งก็ช่วยประหยัดพื้นที่การวางเฟอร์นิเจอร์ได้อีกชิ้น แต่ทางคอนโดไม่ได้แถมเก้าอี้ให้นะคะ สามารถเลือกซื้อเองได้ตามสไตล์เลย

image

ฝั่งขวามือของครัวจะเป็นห้องน้ำค่ะ ห้องตัวอย่างไม่ได้ติดประตูมาให้ดู แต่ห้องจริงจะใช้ประตู HDF ทาสี สูงประมาณ 2 เมตรค่ะ

image

พื้นห้องน้ำมีการยกธรณีประตูขึ้นมาประมาณหนึ่ง เพื่อป้องกันความชื้นและน้ำจากในห้องน้ำไหลออกมาภายนอก

image

มาชมภาพรวมแบบ 360 องศากันค่ะ ห้องน้ำจะปูผนังและพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x60 ซม. ติดไฟดาวน์ไลท์ให้จำนวน 2 ดวง ส่วนด้านสุขภัณฑ์ที่ได้ก็ตามมาตรฐานของคอนโดทั่วไปมี อ่างล้างหน้า กระจกเงาติดผนัง ราวแขวนผ้า โถสุขภัณฑ์ ที่ใส่ทิชชู่ สายฉีดชำระ และฝักบัวค่ะ

image

ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) ทำการแยกโซนเปียกและโซนแห้งออกจากกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ติดกับประตูทางเข้าจะเป็นที่ตั้งของอ่างล้างหน้า ถัดไปเป็นที่ตั้งของโถสุขภัณฑ์ ถัดไปด้านในจึงจะเป็นโซนเปียกสำหรับอาบน้ำค่ะ

image

image

อ่างล้างหน้าที่ได้จะเป็นอ่างอะคริลิกพร้อมตู้ใต้อ่าง ของ Sharmer

image

ขนาดของอ่างกำลังพอดีค่ะ สะดืออ่างเป็นแบบสปริงกด ด้านข้างอ่างจะมีพื้นที่ให้วางของได้เล็กน้อย

image

ก๊อกน้ำเป็นแบบก้านโยกของ American Standard ค่ะ

image

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard  ด้านข้างติดที่ใส่กระดาษทิชชู่และสายฉีดชำระมาให้ สามารถหยิบใช้งานได้สะดวกดีค่ะ

image

หน้าตาของสายฉีดชำระ American Standard เป็นหัวพลาสติกสีขาวค่ะ

image

ที่ผนังฝั่งโซนแห้งติดราวแขวนผ้าเช็ดตัวมาให้ อยู่ในตำแหน่งที่หยิบใช้ได้สะดวกดีค่ะ จะเอื้อมมือมาหยิบหลังจากอาบน้ำเสร็จก็ได้ หรือจะหยิบใช้งานจากโซนแห้งก็ได้เหมือนกัน ฝั่งโซนเปียกจะทำฉากกั้นด้วยกระจกนิรภัยมาให้ตามภาพเลยค่ะ

image

เงยหน้ามองขึ้นไปบนฝ้าจะเห็นตัวระบายอากาศที่ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว

image

พื้นที่โซนเปียกทำการยกธรณีประตูขึ้นสูงประมาณ 5 ซม. เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาโซนแห้งค่ะ ส่วนพื้นก็ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกเช่นเดียวกันกับโซนแห้งแต่เลือกสีที่ดูแลและทำความสะอาดได้ง่ายกว่าหน่อย

image

ฝักบัวที่ได้จะเป็นแบบ Hand Shower ของ American Standard พร้อมทำชั้นวางของทางด้านข้างมาให้

image

ขนาดของฝักบัวกำลังพอดีค่ะ จับได้ถนัดมือ

image

ส่วนต่อไปที่จะพาไปชมกันต่อจะเป็นห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับห้องครัวค่ะ

image

เงยหน้ามองด้านบนจะเป็นตำแหน่งแอร์ และเครื่องตรวจจับสัญญาณควันไฟ

image

มองมุมนี้จะเห็นว่า ครัวกับห้องนั่งเล่นอยู่ใกล้กันมากนะคะ เวลาทำอาหารจึงไม่ค่อยจะเหมาะกับการทำอะไรที่กลิ่นแรง หรือมีควันมาก เพราะควันจะลอยมาติดกับเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย

image

ภายในห้องนั่งเล่นของห้องตัวอย่างตกแต่งมาแบบจัดเต็ม แต่ในห้องจริงจะไม่ได้เฟอร์นิเจอร์ในส่วนของห้องนั่งเล่นนะคะ จะเป็นห้องโล่งๆ มาให้ สามารถตกแต่งเองได้ตามใจชอบเลยค่ะ มีตำแหน่งปลั๊กไฟให้ 2 จุด (ด้านข้างโซฟาและบริเวณชั้นวางทีวี) ส่วนการเลือกซื้อทีวีแนะนำให้ซื้อตั้งแต่ขนาด 26-42 นิ้วกำลังดี และส่วนถัดไปจะเป็นระเบียงของห้องกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 2 ตอน เปิดเข้า-ออกจากฝั่งขวาไปซ้ายค่ะ

image

ประตูเป็นกระจกใสเขียวตัดแสงได้ดีค่ะ ความสูง 2 เมตร กรอบอลูมิเนียมผิวเคลือบสี ส่วนพื้นทำการยกธรณีประตูขึ้นมา 12 ซม. เพื่อป้องกันน้ำจากระเบียงไหลเข้ามาภายในห้อง

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกตามมาตรฐานค่ะ

image

พื้นระเบียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x60 ซม. พื้นที่ก็มีให้พอประมาณ ไม่ได้กว้างมากเท่าไรค่ะ

image

ทางคอนโดจัดวางตำแหน่งเครื่องซักผ้ามาให้ดูด้วย วางแล้วก็ยังพอเหลือที่ให้ยืนและตั้งราวตากผ้าได้บ้างค่ะ

image

เหนือเครื่องซักผ้าขึ้นไปจะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่นี่ติดตั้งให้แบบแขวนหันไปนอกระเบียงค่ะ หมดปัญหาเรื่องแอร์เป่าเข้ามาในระเบียง ซึ่งทำให้เกิดปัญหาระเบียงร้อนไปได้ ส่วนด้านนอกมีการติดระแนงบังสายตาให้เรียบร้อยดี

image

ราวกันตกเป็นเหล็กทาสีดำ  สูงประมาณ 1.2 เมตร เป็นระเบียงที่สูงดีค่ะ เวลาไปยืนชมวิวก็ไม่ทำให้รู้สึกหวาดเสียวเลยค่ะ

image

ย้อนกลับเข้ามาในห้องอีกครั้งนะคะ เพราะเราจะพาไปสำรวจส่วนสุดท้ายกันต่อ นั่นก็คือห้องนอนนั่นเองค่ะ ห้องนอนจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลย พื้นปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) ต่อเนื่องกัน ไม่ได้ทำตัวจบกั้นแต่อย่างใด ก็ถือว่าเป็นข้อดีนะคะ เวลาเดินเข้า-ออกจะได้ไม่สะดุด

image

มาชมภาพรวมแบ 360 องศากันดีกว่าค่ะ สิ่งที่ทาง ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) จะมอบให้กับผู้อยู่อาศัยที่เลือกซื้อแบบ Fully Fernished จะมีฟูก เตียง ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ และโต๊ะเล็กด้านข้างหัวเตียง ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามโปรโมชั่นค่ะ ยังไงก็ลองสอบถามกับทางโครงการดูได้นะคะ

image

เตียงนอนขนาด 5 ฟุตวางค่อนไปทางหน้าต่างค่ะ ส่วนอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่โล่ง สามารถหาโต๊ะทำงานมาวางเสริมแบบในห้องตัวอย่างดูก็ได้

image

ติดกับพื้นที่ว่างจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง Built-in ค่ะ สำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าอาจจะมองว่าเล็กไปสักหน่อยนะคะ

image

โต๊ะเครื่องแป้งมีลิ้นชักสำหรับใส่เครื่องประดับ และเครื่องสำอางมาให้ด้วย ถ้าใส่ของไม่พอก็อาจจะซื้อตู้ใส่ของแยกเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ

image

ส่วนต่อมาจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in สูงจรดเพดานเลยค่ะ ประตูเป็นแบบบานเลื่อนสองทาง หน้าบานปิดด้วยลามิเนต

image

ภายในตู้แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสามส่วน คือ ด้านบนใช้สำหรับเก็บของเช่น ผ้านวม กระเป๋าเดินทาง เป็นต้น ตรงกลางเป็นราวแขวนผ้า พื้นที่ก็ไม่ได้ให้มาเยอะเท่าไรค่ะ ใครที่มีเสื้อผ้าเยอะๆ คงจะใส่ไม่พอ ต้องพับเก็บกันไปบ้าง ส่วนด้านล่าจะมีลิ้นชักและช่องใส่ของเพิ่มให้อีก

image

มุมมองจากฝั่งเตียงค่ะ

image

ด้านหน้าเตียงพื้นที่เหลือน้อยประมาณ 45 ซม. จะเดินผ่านยากหน่อยค่ะ ถ้าใครอยากซื้อทีวีมาตั้งไว้ในห้องนอนก็แนะนำให้ซื้อแบบแขวนผนังมาติดเหมือนห้องตัวอย่างจะดีกว่า

image

หน้าต่างห้องนอนเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งผสมบานฟิกซ์แนวนอนและแนวตั้ง ขนาดก็ใหญ่พอสมควร ถือเป็นช่องรับแสงธรรมชาติ ทำให้ห้องสว่างดีค่ะ

image

ด้านข้างหัวเตียงฝั่งนี้เว้นระยะห่างไว้ให้พอเดินผ่าน มีโต๊ะเล็กๆ มาให้พร้อมปลั๊กไฟสำหรับเสียบที่ชาร์จแบตหรือโคมไฟอีก 1 จุดค่ะ

image

ส่วนฝั่งโต๊ะเครื่องแป้งมีพื้นที่เหลือเฟือให้เดินผ่านและแต่งตัวได้สบายๆ

1 BR 26 sq.m.

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

image

ห้องที่สองจะเป็นห้องแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม. พื้นที่เล็กกว่าห้องแรกเล็กน้อย เหมาะที่จะอยู่อาศัยกันแค่ 1-2 คน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น ใช้พื้นรวมกับห้องครัวแบบเปิด ถัดจากห้องครัวจะเป็นระเบียง ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดีที่ให้ห้องครัวอยู่ใกล้ระเบียงจะได้ช่วยระบายกลิ่นและครวันจากการทำอาหารได้ แต่ก็ในระดับหนึ่งเท่านั้นนะคะ อาจจะไม่ถึงกับระบายควันเวลาทำอาหารหนักๆ ทั้งหมดได้

ห้องนอนของห้อง Type นี้จะพิเศษตรงที่ได้มุม Bay Window โดยทำหน้าต่างเอียงเพื่อหลบแดด ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนอีกทีค่ะ อาจะลำบากนิดหน่อยเวลารับแขก ถ้าเขาอยากใช้ห้องน้ำ ก็ต้องเดินผ่านห้องของเรา ทำให้เสียความเป็นส่วนตัวได้

image

เริ่มกันที่หน้าห้องนะคะ ประตูห้องจริงจะเป็น HDF ทาสีสูง 2 เมตร พื้นห้องปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) ห้องตัวอย่างไม่ได้ทำธรณีประตูหรือตัวจบมาให้ดู ต้องลองสอบถามกันดูอีกทีค่ะว่า ห้องจริงจะมีการทำให้หรือไม่

image

เข้ามาในห้องกันแล้วนะคะ ส่วนแรกจะเป็นห้องรับแขก เหมาะสำหรับคนที่ชอบพาเพื่อนๆ มาปาร์ตี้มากๆ เพราะถัดจากห้องนั่งเล่นก็จะเป็นห้องครัว สามารถทำอาหารเบาๆ ทานเล่นกันได้เลยค่ะ

image

ถึงแม้จะซื้อแบบ Fully Furnished แต่ในห้องนั่งเล่นก็ไม่ได้แถมเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ จะเป็นห้องโล่งๆ ให้ซื้อของเข้ามาตกแต่งเองได้ ส่วนระยะทีวี-โซฟาอยู่ที่ 1.2 เมตร ขนาดทีวีที่เหมาะสมอยู่ที่ 26-32 นิ้ว

image

ตรงโซฟามีปลั๊กไฟให้ 1 จุด ถัดไปก็เป็นพื้นที่ครัวแล้วค่ะ การตั้งตู้เย็นไว้ตรงนี้ก็สะดวกดีนะคะ จะนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น หรือทำครัวอยู่ก็เดินมาหยิบของทานเล่นได้สบายๆ

image

ต่อไปเป็นพื้นที่ครัวค่ะ ครัวจะเป็นครัวแบบเปิด เหมาะกับการทำอาหารเบาๆ กลิ่นไม่แรง ควันไม่เยอะมาก ไม่อย่างนั้นกลิ่นจะลอยมาติดเฟอร์นิเจอร์ในส่วนอื่นๆ ได้ค่ะ

image

มุมตั้งโต๊ะทานข้าวค่ะ ถ้าอยากจะประหยัดพื้นที่เพิ่มอีกก็แนะนำให้ซื้อโต๊ะแบบพับเก็บและขยายออกได้จะดีกว่า

image

ตู้และเคาน์เตอร์ครัวทางคอนโด ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) จัดมาให้หน้าตาแบบนี้ แยกเป็นชิ้นบนและชิ้นล่างค่ะ ด้านหลังเคาน์เตอร์จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว แนะนำให้กรุกระเบื้องด้านหลังเคาน์เตอร์ครัวเพิ่ม เพื่อป้องกันคราบสกปรกที่เกิดจากการทำอาหารได้

image

ตู้ด้านบนเป็นตู้ Built-in แบบบานเปิดคู่ แบ่งเป็นช่องๆ มาให้ ใช้สำหรับเก็บของได้ค่ะ และมีเครื่องดูดควันของ Teka มาให้ด้วย

image

บนเคาน์เตอร์ประกอบไปด้วยอ่างล้างจานของ Teka ขนาดค่อนข้างเล็ก ไม่มีที่พักจานมาให้ เวลาใช้งานต้องระวังน้ำกระเด็นออกมาด้านนอกหน่อยนะคะ

image

เตาไฟฟ้าเป็นเตา 2 หัวของ Teka เช่นเดียวกันค่ะ

image

image

ด้านล่างเป็นตู้แบบบานเปิดเดี่ยว ซ่อนงานระบบอ่างไว้ข้างใต้เพื่อความสวยงาม และง่ายต่อการซ่อมแซมค่ะ ด้านข้างเป็นช่องวางไมโครเวฟ และลิ้นชักเอนกประสงค์

image

ถัดไปเป็นระเบียงค่ะ การที่ทำระเบียงติดกับห้องครัวก็ดีนะคะ ช่วยในเรื่องของการระบายควันได้ในระดับนึง ประตูระเบียงจะเป็นประตูบานเลื่อนสองตอน กระจกเขียวตัดแสงได้ดี กรอบเป็นอลูมิเนียมผิวเคลือบสี สูง 2 เมตรค่ะ

image

ระเบียงจะยกธรณีประตูขึ้นมาประมาณ 12 ซม. ไม่ต้องกลัวน้ำไหลย้อนเข้ามาในห้องทำให้พื้นในห้องเสีย ส่วนพื้นด้านนอกจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x60 ซม.

image

ที่จับประตูเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐาน พร้อมตัวล็อกดูแข็งแรงดี

image

บริเวณระเบียงติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟให้ 1 จุด และจัดวางเครื่องซักผ้ามาให้ดูด้วย เมื่อตั้งเครื่องซักผ้าแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ให้ยืน ให้ตากผ้าอยู่บ้างค่ะ

image

ด้านบนเป็นคอมเพรสเซอร์ ที่นี่ติดตั้งให้แบบแขวนหันออกไปนอกระเบียงค่ะ หมดปัญหาเรื่องแอร์เป่าเข้ามาในระเบียง ทำให้ระเบียงร้อนไปได้ ส่วนด้านนอกมีการติดระแนงบังสายตาให้เรียบร้อยดี

image

ต่อไปเป็นส่วนของห้องนอนนะคะ แยกห้องให้เป็นสัดส่วนเลย

image

ชมภาพ 360 กันดีกว่าค่ะ ห้องขนาด 26 ตารางเมตรนี้ พิเศษตรงที่ทำหน้าต่างเอียงเพื่อหลบแดด พร้อมตั้ง Bay Window มาให้ ถือเป็นมุมสวยๆ ของห้องนี้เลยค่ะ ส่วนพื้นห้องก็เป็นพื้นไวนิลลายไม้ ผนังเป็นแบบฉาบเรียบสีขาวค่ะ

image

พื้นที่ห้องนอนไม่ได้กว้างมากนะคะ แต่ก็พอจะวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้ ปลายเตียงเหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 50 ซม. มีปลั๊กไฟให้สำหรับติดตั้งทีวี แต่แนะนำให้เลือกแบบแขวนผนังจะดีกว่าค่ะ

image

หัวเตียงฝั่งนี้เหลือพื้นที่กว้าง 55 ซม. สามารถตั้งโต๊ะข้างหัวเตียงได้

image

หน้าต่างที่เป็นมุมเฉียงเพื่อหลบแดดเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งผสมบานฟิกซ์ กรอบอลูมิเนียมเคลือบสี ด้านบนเป็นจุดติดตั้งแอร์ มีมุมเสามาให้ จะใช้ติดชั้นวางหนังสือแบบในห้องตัวอย่างก็ดูจะเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ดีค่ะ

image

มุม Bay Window สำหรับนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ

image

หันกลับมามองอีกฝั่งจะเจอตู้เสื้อผ้า Built-in สูงจรดเพดาน เป็นตู้แบบบานเลื่อนสองทาง ด้านในแบ่งเป็นช่องเก็บของ ราวแขวนผ้าและลิ้นชัก ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก คนที่ชอบแต่งตัวอาจจะใช้เก็บเสื้อผ้าไม่พอนะคะ ห้องนี้ไม่มีโต๊ะเครื่องแป้งมาให้นะคะ ต้องหาซื้อมาเพิ่มกันเอง

image

ระหว่างตู้เสื้อผ้ากับเตียงเหลือพื้นที่ให้เดินผ่านประมาณ 70 ซม.

image

ห้องน้ำของห้องแบบ 1 bedroom (Type B) พื้นที่ใช้สอย 26-27 ตร.ม.จะอยู่ภายในห้องนอนค่ะ อาจจะไม่สะดวกกับคนที่มีแขกมาเยี่ยมเยียนบ่อยๆ แต่จะสะดวกสำหรับใครที่ชอบเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน ลุกจากเตียงมาก็เข้าห้องน้ำได้เลย ภายในห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซารามิกขนาด 60x60 ซม. ทั้งที่พื้นและผนังเลยค่ะ

image

หน้าห้องน้ำยกธรณีประตูสูงประมาณ 5 ซม. ป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาด้านนอก ทำตัวจบมาเรียบร้อยดี

image

ภายในห้องน้ำแบ่งเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดค่ะ ในโซนแห้งจะมีอ่างล้างหน้า กระจกเงา สายฉีดชำระ โถสุขภัณฑ์ ที่ใส่กระดาษทิชชู่และราวแขวนผ้าติดตั้งไว้ให้

image

image

อ่างล้างหน้าเป็นอ่างอะคริลิกพร้อมตู้ใต้อ่างของ Sharmer

image

ตรงอ่างมีปลั๊กไฟติดไว้ให้ 1 จุด สำหรับเสียบไดร์เป่าผมได้

image

ขนาดอ่างเมื่อเทียบกับฝ่ามือก็ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปค่ะ สะดืออ่างเป็นแบบสปริงกด รอบๆ อ่างมีพื้นที่ให้วางของได้เล็กน้อย ส่วนก๊อกเป็นแบบก้านโยกของ American Standard

image

ติดกับอ่างจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ American Standard มาพร้อมสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ วาล์วน้ำของโถสุขภัณฑ์และสายฉีดชำระเป็นวาล์วเดียวกัน เวลาอันใดอันหนึ่งเสียก็ลำบากเลยค่ะ เพราะต้องปิดวาล์วไว้ทำให้สุขภัณฑ์อีกอย่างใช้งานไม่ได้ไปด้วย

image

หน้าตาของสายฉีดชำระค่ะ

image

พื้นที่โซนเปียกจะกั้นด้วยกระจกนิรภัย ยกธรณีขึ้นสูง 5 ซม. กันน้ำกระเด็นและไหลออกมาด้านนอก พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

image

พื้นที่ไม่ได้กว้างมากค่ะ พอให้ยืนอาบน้ำได้ ทางคอนโดทำช่องสำหรับใส่ของมาให้ไม่จำเป็นต้องติดชั้นเพิ่มเติมอะไร ส่วนฝักบัวจะเป็นแบบ Hand Shower ค่ะ

image

หน้าตาของฝักบัวค่ะ เป็นของ American Standard เช่นเดียวกัน ขนาดกำลังพอดีจับได้ถนัดมือ

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)

image

มาชมสภาพแวดล้อมรอบคอนโด ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)กันนะคะ จากภาพแผนที่จะเห็นว่าตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายในด้านการคมนาคม รายล้อมไปด้วยเส้นทางสัญจรโดยรถยนต์ รถไฟ และรถไฟฟ้า

การเดินไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีหัวหมากในทางทิศตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ในระยะเดินถึง ประมาณ 450 ม.เท่านั้นค่ะ ในทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะเป็นตึกสูงของคอนโดมิเนียมใกล้เคียงคือโครงการลุมพินีเพลส ศรีนครินทร์-หัวหมาก สเตชันสูง 25 ชั้นค่ะ ชั้นที่ 1-25 ของโครงการจึงจะโดนบล็อกวิวไปบ้างในทางทิศนี้ ส่วนด้านหน้าโครงการจะเป็นถนนศรีนครินทร์ ส่วนด้านหลังจะเป็นชุมชนริมคลองประเภทบ้านพักสูงประมาณ 1-2 ชั้นค่ะ

image

มาดูภาพมุมสูงกันชัดๆ อีกรอบนึงนะคะ มุมนี้จะเป็นภาพจากฝั่งด้านหน้าของโครงการค่ะ จะเป็นวิวถนนศรีนครินทร์และพื้นที่อยู่อาศัยโดยรอบ

image

หันมาทางซ้ายมือจะเป็นตึกของโครงการ ลุมพินีเพลส ศรีนครินทร์-หัวหมาก สเตชัน ถัดจาก LPN ไปจะเป็นพื้นที่ Community Mall อย่าง Maxvalu ร้านค้าและร้านอาหาร อยู่ในระยะเดินถึงประมาณ 400 ม. มองไกลออกไปอีกจะเป็นแยกพัฒนาการ ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนศรีนครินทร์และถนนพัฒนาการพอดี

image

ด้านหลังโครงการจะเป็นวิวของแหล่งชุมชนและพื้นที่อาศัย ฝั่งซ้ายมือจะเห็นเป็นสถานีของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์หัวหมากด้วยค่ะ

image

มุมนี้จะเป็นมุมสวยๆ ของวิวเมือง เส้นรถไฟฟ้าและเส้นทางด่วนค่ะ

image

มาดูความอุดมสมบูรณ์รอบๆ โครงการกันนะคะ ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนักค่ะ แต่ก็มี Max Valu ที่อยู่ใกล้ๆ ด้านในมีร้านอาหาร ร้านขนม และธนาคารเปิดรวมอยู่ด้วย ก็ถือว่าครบครันกับความต้องการสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าอยากจะเดินชอปปิง หรือเดินเที่ยวเล่นก็แนะนำให้ไปทางเส้นพัฒนาการ หรือจะออกไปไกลหน่อยแถวถนนพระราม 9 จะดูคึกคักและเป็นแหล่งของห้างใหญ่ๆ มากกว่าค่ะ

image

เริ่มการสำรวจพื้นที่จริงกันที่สำนักงานขายของ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) กันเลยนะคะ เดี๋ยวเราจะพาเดินเข้าไปดู site ก่อสร้างที่อยู่ทางด้านหลังสำนักงานขายกันเล็กน้อย

image

ด้านหลังสำนักงานขายจะเป็นลานจอดรถสำหรับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อ สอบถามข้อมูลของทางโครงการค่ะ

image

เดินถัดจากลานจอดรถเข้าไปจะเจอกับ site ก่อสร้างที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2559 ที่ผ่านมาและคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในเดือน มิถุนายน ปี 2561 ค่ะ สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างก็อยู่ที่ 10% ได้ทำการเทฐานรากคอนกรีตเสร็จแล้ว พื้นบ่อน้ำสร้างเสร็จเรียบร้อย ผนังบ่อน้ำดีเทคอนกรีตเสร็จแล้วค่ะ

image

เราจะพาเดินเล่นรอบๆ โครงการกันนะคะ เริ่มจากทางฝั่งซ้ายมือก่อน โดยเราจะเดินเลียบถนนศรีนครินทร์ไปค่ะ ตรงนี้จะเป็นซอยที่อยู่ติดกับตัวโครงการ ด้านในมีอพาร์ทเมนต์ให้บริการเช่าห้องพัก และเป็นที่ตั้งของมัสยิดค่ะ ในช่วงที่มีการทำศาสนพิธีของมิสยิดอาจจะมีเสียงทำพิธีดังให้ได้ยินบ้างค่ะ

image

มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่บริเวณหน้าปากซอยด้วยค่ะ เวลารีบๆ ก็เรียกใช้บริการได้เลย

image

ถัดไปจะเป็นสะพานลอยค่ะ

image

เลยสะพานลอยมาเล็กน้อยจะเป็นทางเข้าโครงการลุมพินีเพลส ศรีนครินทร์-หัวหมาก สเตชัน

image

ก่อนถึงทางเข้าโครงการ LPN จะเป็นป้ายรถโดยสารประจำทางค่ะ สำหรับใครที่เน้นการเดินทางโดยรถเมล์ใกล้ๆ ก็เดินออกมารอรถได้ ไม่ไกลจากตัวคอนโดเลย

image

ตรงป้ายดูคึกคักดีค่ะ ตอนกลางคืนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเปลี่ยว เพราะมีรถและคนผ่านไปมาตลอด

image

นอกจากรถเมล์แล้วยังมีพี่แท็กซี่จอดรอรับ-ส่งผู้โดยสารอยู่ด้วยค่ะ ไม่ต้องดั้นด้นออกไปเรียกไกลๆ เลย

image

เลยตัวคอนโด LPN ไปจะเป็นซอยศรีนครินทร์ 19

image

เป็นซอยเล็กๆ มีบ้านพักอาศัยบ้างประปรายค่ะ ตรงไปจนสุดซอยจะเจอกับคลองหัวหมากค่ะ

image

ในส่วนของฟุตบาทนั้นมีความกว้างพอที่จะเดินได้สบายๆ และเรียบร้อยน่าเดินดีค่ะ แต่บางทีก็จะมีรถวิ่งสวนขึ้นมาบนฟุตบาทแบบในภาพมาบ้าง เดินก็ต้องคอยระวังกันหน่อยนะคะ

image

ก่อนถึง Max Valu มีร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ชื่อ Decoroom

image

มาถึง Community Mall ที่ใกล้ที่สุดของโครงการแล้วค่ะ ขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่อลังการถึงขั้นเดินเล่น หรือชอปปิงแบบจริงจังได้ แต่ก็เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ขี้เกียจไปไหนไกลๆ ก็แวะมาหาอะไรอร่อยๆ ทานเล่นได้ค่ะ

image

image

ทางเดินก่อนถึง Max Valu จะเป็นลานจอดรถ ร้านอาหาร และธนาคารค่ะ

image

อีกฝั่งเป็น McDonald’s ขนาดใหญ่ที่เปิดบริการตลอด 24 ชม. ใครที่ชอบหิวดึกๆ หรือนั่งทำงานตอนกลางคืนบ่อยๆ ก็แวะมาใช้บริการกันได้ค่ะ

image

มองจากมุมนี้จะเห็นแยกพัฒนาการที่อยู่ใกล้กับโครงการด้วยค่ะ

image

พาเดินย้อนกลับมาทางฝั่งขวากันบ้างนะคะ ติดกับโครงการจะเป็นร้านอาหารตามสั่งของคนในชุมชน

image

เดินถัดไปอีกนิดจะเจอทางรถไฟทั้งรถไฟฟ้าทางด้านบนและรางรถไฟทางด้านล่างเลยค่ะ

image

หากใครมีความจำเป็นต้องโดยสาร SRT รถไฟชานเมืองล่ะก็ ต้องข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ไปขึ้นรถไฟที่สถานีหัวหมาก ระยะทางจากโครงการไปก็ประมาณ 750 ม.

image

ส่วนทางฝั่งนี้จะเป็นสถานีหัวหมากของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ค่ะ

image

เดินมาถึงตรงนี้เหงื่อชักจะเริ่มซึมกันแล้ว แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะหน้าไหม้ หน้าเยิ้ม เพราะมีทางเชื่อมให้เดินไปถึงตัวสถานีเลยค่ะ แต่ถ้าใครขี้เกียจเดินก็มีพี่วินมอเตอร์ไซค์ให้บริการรับ-ส่งอยู่ค่ะ

image

ทางเชื่อมไปยังสถานีมีการติดหลอดไฟสำหรับให้ความสว่างตอนกลางคืน

image

จากมุมนี้เห็นพื้นที่การก่อสร้างของริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) ด้วย

image

ใกล้ๆ กับทางด้านหลังของโครงการจะเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหัวหมาก ส่วนโรงพยาบาลวิภารามก็อยู่ไม่ไกลกันมากค่ะ

image

image

เราเดินมาจนถึงตัวสถานีแล้วค่ะ

image

แถวๆ สถานีมีวินมอเตอร์ไซค์จอดให้บริการอยู่ด้วย

image

บรรยากาศบริเวณสถานีจะเป็นชุมชนริมคลองหัวหมากค่ะ

image

บรรยากาศบนสถานีแอร์พอร์ตลิงค์หัวหมากค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station)

ทำเล : โครงการ ริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) ตั้งอยู่ติดกับถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับถนนพัฒนาการ ในอดีตเป็นแหล่งชุมชนแนวราบ ไม่ค่อยมีคอนโดมิเนียมเข้ามาจับจองพื้นที่สักเท่าไร แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาเส้นทางการคมนาคมให้ดีขึ้นโดยเปิดให้มีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีหัวหมากคอยรับ-ส่งผู้โดยสาร บวกกับในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าอีก 2 สายเข้ามาตัดผ่านบริเวณถนนศรีนครินทร์เพิ่ม ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่อยู่อาศัยที่ไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ทำให้ย่านนี้มีความคึกคักมากขึ้น การเจริญเติบโตของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็มีมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ถ้าในอนาคตรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายดำเนินการสร้างแล้วเสร็จ เชื่อว่าราคาของคอนโดมิเนียมจะมีราคาสูงขึ้นไปอีก ในเวลานี้จึงเหมาะที่จะซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยหรือปล่อยเช่าในอนาคตมากค่ะ

ในด้านการเดินทางในย่านนี้ ถ้าเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวอาจจะต้องเผชิญกับปัญหารถติดหน่อยนะคะ เพราะถนนศรีนครินทร์เป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อกับถนนสายอื่นๆ อีกหลายสาย ในชั่วโมงเร่งด่วนจึงมีปริมาณรถบนท้องถนนหนาแน่นมาก แต่ถ้าพูดถึงความสะดวกสบายในการขับรถก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจค่ะ เพราะโครงการอยู่ใกล้กับสี่แยกพัฒนาการ และทางลงทางด่วนศรีนครินทร์ สามารถเดินทางในโซนตะวันออกของกรุงเทพมหานครได้ง่าย โดยใช้ถนนศรีนครินทร์ในการเดินทางไป บางกะปิ-รามคำแหง (ขับขึ้นเหนือ) หรือไปบางนา (ขับลงทิศใต้) ได้ และสามารถใช้ถนนพัฒนาการเพื่อเดินทางไปยังเพชรบุรี (ขับไปทางตะวันตก) หรือจะไปอ่อนนุช และลาดกระบัง (ขับไปทางทิศตะวันออก) ได้

สภาพแวดล้อม : ถ้าไม่นับคอนโดลุมพินีเพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น ที่อยู่ติดกัน พื้นที่โดยรอบก็ยังเป็นชุมชนแนวราบอยู่ค่ะ สำหรับแหล่งอาหารการกินก็จะมี Community mall อยู่ใกล้ๆ ทั้ง ซุปเปอร์มาเก็ต Max Valu ร้านอาหารต่างๆ อย่าง Mc Donald, The Pizza Company, Swensens, KFC, S&P และธนาคารต่างๆ ซึ่งน่าจะอำนวยความสะดวกให้ได้ในระดับนึงค่ะ แต่ถ้าไกลออกไปอีกหน่อยก็จะมีเทสโก้ โลตัส สาขาพัฒนาการ, London Street ให้ไปเดินชอปปิง เลือกซื้อของกิน ของใช้ได้ค่ะ

แบบห้อง : ห้องเป็นแบบ 1 Bedroom ตอบโจทย์ความต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า ห้องจะมีขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 26-34.95 ตารางเมตร ทางโครงการขายทั้งในรูปแบบ Fully Furnished และแบบ Fully Fitted เอาใจทั้งคนชอบแต่งห้องเองและอยากได้ห้องที่ตกแต่งมาพร้อมเข้าอยู่ได้เลย แต่ถ้าพอจะมีงบประมาณค่าใช้จ่ายในการซื้อห้องแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่ได้ก็จะช่วยประหยัดเวลาในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ และได้รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวกับรูปแบบของห้องพอดีด้วยค่ะ ด้านวัสดุได้ตามมาตรฐานของคอนโดมิเนียมทั่วไปค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : ทางคอนโดให้ Facilities มาครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือแบบ Infinity Edge Pool แยกสระเด็กให้ต่างหาก มีฟิตเนส สวนหย่อมสำหรับออกกำลังกายทั้งวิ่งและปั่นจักรยานในชั้น G สวนลอยฟ้าในชั้น 9 สำหรับชมวิว รวมแล้วกว่า 1,700 ตร.ม. มีล็อบบี้ และห้องเอนกประสงค์ รองรับการทำกิจกรรมของลูกบ้านในวันพักผ่อน

ราคา : เริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาท เฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ 107,000 บาท/ ตร.ม. (เรทราคาสำหรับการขายแบบ Fully Furnished) ราคาถือว่าแอบแรงอยู่เหมือนกันนะคะ แต่ถ้ามองถึงศักยภาพด้านการพัฒนาในอนาตที่จะมีรถไฟฟ้าถึง 3 สายตัดผ่าน ก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการซื้อไว้อยู่เองหรือลงทุนซื้อไว้เก็งกำไรในอนาคต

โครงการริชพาร์ค หัวหมาก (Rich Park @Triple Station) นี้เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโด High Rise ในย่านศรีนครินทร์และพัฒนาการ ทำงานอยู่ในโซนตะวันออกของกรุงเทพหานคร เน้นการโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์หรือถ้าขับรถยนต์ส่วนตัวก็ใช้เส้นทางศรีนครินทร์และพัฒนาการเป็นหลัก มีงบประมาณในกระเป๋าตั้งแต่ 2.5 ล้านบาทขึ้นไป

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ