รูปหน้าปก รีวิว เดคโค่ คอนโด (Deco Condominium)  เริ่ม 9 แสน ใกล้รถไฟฟ้า BTS แบริ่ง 300 ม. ทำเลแห่งอนาคต

[Review] รีวิว เดคโค่ คอนโด (Deco Condominium) เริ่ม 9 แสน ใกล้รถไฟฟ้า BTS แบริ่ง 300 ม. ทำเลแห่งอนาคต

ซอยสุขุมวิท 70/5 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

Review Info

ข้อมูลโครงการ Deco Condominium โดยละเอียด

คอนโดมิเนี่ยมที่ใกล้รถไฟฟ้านั้นมักเป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการเลือกที่อยู่อาศัย แต่อย่างไรก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้น โดยบางโครงการก็จัดส่วนกลางบางอย่างที่ลูกบ้านไม่ค่อยได้ใช้ หรือใช้ได้ไม่คุ้มค่าเข้ามา ทำให้ต้องเสียค่าส่วนกลางต่อปีแพงจนได้มาเจอคอนโด Deco Condominium ที่มีการปรับเปลี่ยนจนได้ราคาเริ่มต้นต่ำล้าน (92x,xxx บาท) ทั้ง ๆ ที่ใกล้รถไฟฟ้ามากเพียง 300 เมตร ซึ่งน่าจะตอบโจทย์คนที่เริ่มทำงานได้ไม่นาน และอยากมีบ้านหลังแรกแบบใกล้รถไฟฟ้าได้ดี

สำหรับ เดคโค่ คอนโดมิเนี่ยม (Deco Condominium) จะเป็นอาคารชุด 4 อาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 705 ได้แก่อาคาร A B C และ D ซึ่งห้องส่วนใหญ่จะหันหน้าในทิศเหนือและใต้ค่ะ


เดคโค่ คอนโดมิเนียม (Deco Condominium)

ชื่อโครงการ

Deco Condominium

ที่ตั้งโครงการ

ซอยสุุมวิท 705 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

ราคาเริ่มต้น  0.9 ล้านบาท


เว็บไซต์โครงการ

http://www.decocondo.com/

เบอร์โทรติดต่อ

02-398-7391-2

วงเกินกู้ 100%

ทุกธนาคาร

Location

ที่ตั้งโครงการ Deco Condominium

รถไฟฟ้า Bts สถานีแบริ่ง คือการเดินทางที่ง่ายที่สุดค่ะ ใช้เวลาในการเดินทางจากสถานีอโศกเพียง 18 นาที จากนั้นก็สามารถเดินเข้าคอนโดได้เลย ระยะทางประมาณ 300 เมตร เดินไม่เกิน 5 นาทีค่ะ  สำหรับย่านนี้จะเป็นจังหวัดสมุทรปราการแล้วนะคะ

image

แผนที่ที่ทางโครงการให้มาคะ ดูแล้วอาจจะงงสำหรับคนที่ต้องการเข้ามาทาง ถ. สรรพวุธ  แต่ถ้าเข้ามาทาง ถ. สุขุมวิท 705 รับรองเจอโครงการแน่นอนค่ะ เพราะป้ายเด่นมาก และโครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากด้วย

image

แผนที่จาก Google ตอนนี้(28-09-2016) ตึกยังไม่ได้เริ่มสร้างเลยค่ะ จะมีก็แต่สำนักงานขายตั้งอยู่ใกล้ๆ  กัน

image

แนะนำให้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าค่ะ ลงสถานีแบริ่ง เลือกลงทางออก 4 ค่ะ  สถานีแบริ่งใช้เวลาเดินทางจากสถานีสยามประมาณ 25 นาที

image

ทางลงบังคับเลี้ยวขวาค่ะ และเป็นทางที่เมื่อลงไปแล้วจะเจอซอย สุขุมวิท 705 เลยค่ะ

image

ลงมาจะเป็นปั๊ม Esso มีร้านสะดวกซื้อ Lotus express เผื่อแวะซื้อของเข้าบ้านตอนเย็น ๆ ด้วย

image

เดินลงมาจะเจอซอย 705 เลยค่ะ มีป้ายชี้ทางไป เดคโค คอนโดมิเนี่ยมด้วย ซอยจะอยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้านะคะ

image

ตรงแยกก็จะมี 7-11 ค่ะ สาขานี้ใหญ่อยู่เหมือนกัน มีเบเกอรี่ขายด้วย ถ้าตรงไปอีกก็จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ แต่ Deco condominium เลี้ยวซ้ายเข้าไปค่ะ

image

บริเวณทางเข้าซอยเมื่อมองจากอีกฝั่งหนึ่ง จะเป็นร้านขายผลไม้ และมีวินมอเตอร์ไซค์ค่ะ สำหรับใครที่ขี้เกียจเดิน หรือถือของเยอะ ๆ เรียกใช้บริการได้ พี่วินอยู่กันหนาแน่นมาก แปลว่าในตอนเย็น ๆ น่าจะมีคนใช้บริการเยอะ

image

ตรงเข้าไปในซอยแล้ว ด้านขวามือจะเป็นลานจอดรถขนาดใหญ่ของ ATP Bearing mall ค่ะ

image

ราคาค่าบริการค่ะ ก็แอบโหดอยู่เหมือนกันนะคะ

image

หน้าตาของซอยจะเป็นแบบนี้ค่ะ ตรงไปเลย

image

ในซอยนี้จะเป็นโซนที่อยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่ค่ะ สำหรับบางนาอพาร์ทเมนท์จะมีร้านของชำเล็ก ๆ อยู่ในตัวตึกด้วย และร้านนี้น่าจะเป็นร้านของชำที่ใกล้ที่สุดเมื่อโครงการสร้างเสร็จค่ะ

image

บนถนนจะมีหลังเต่าเป็นระยะค่ะ มันก็เหมือนกับว่าจะทำให้รถชะลอความเร็ว แต่สำหรับมอเตอร์ไซค์จะเป็นการขี่เบี่ยงมากกว่า ดังนั้นอาจจะต้องเดินระวังกันหน่อยค่ะ ในซอยนี้รถค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

image

เริ่มเจอที่ดินของบริษัทไพลินจำกัด เจ้าของ Deco Condominium แล้วค่ะ  แต่บริเวณนี้ไม่ได้กลายเป็นคอนโดนะคะ ตรงนี้เป็นสำนักงานก่อสร้างและแคมป์คนงาน

image

ประมาณ 300 เมตรจะถึงทางสามแพร่งค่ะ ตรงนี้คือที่ตั้งของโครงการเลยทั้งด้านหน้า และด้านซ้าย ด้านขวามือจะเป็นสำนักงานขายค่ะ

image

หน้าตาสำนักงานขายค่ะ มีที่จอดรถได้ประมาณ 5 - 6 คัน ค่ะ


Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ Deco Condominium

โครงการ Deco Condominium ค่อนข้างน่าสนใจมากตรงที่ค่อนข้างฉีกความคิดที่ว่า คอนโดมิเนี่ยมใกล้รถไฟฟ้าจะมีราคาแพง  สำหรับเรื่องที่ดินบริเวณนี้ต้องยอมรับว่าทำเลดีเลยค่ะ แต่ที่คอนโดสามารถขายในราคาถูกได้น่าจะเป็นเพราะตัดสิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างออก และทำขนาดห้องให้เล็กลงเป็นหลักค่ะ  แต่ถึงอย่างนั้นจำนวนยูนิตในโครงการก็ไม่ได้หนาแน่นเลยค่ะ

image

ภาพจำลองของตัวอาคารค่ะ  หน้าตาจะประมาณนี้ จอดรถใต้อาคารประมาณ 30% ค่ะ

image

โครงการตัดสระว่ายน้ำออกไปค่ะ แต่ลูกบ้านจะได้สวนลอยฟ้าแทน  ส่วนฟิสเน็ตจะแยกออกมาจากตัวโครงการมาตั้งเดี่ยว ๆ ค่ะ ซึ่งจะใช้ร่วมกันกับอาคาร A B C D

image

ตัวอาคารจะวางตัวในแนว เหนือใต้เป็นหลักค่ะ ทำให้ห้องส่วนใหญ่เป็นทิศเหนือและใต้ ห้องส่วนใหญ่จึงไม่ร้อน

image

แปลนของชั้น 2 - 6 ค่ะ   แต่ละชั้นจะมีห้องเพียง 12 ห้องค่ะ ถือว่าไม่หนาแน่นเลย แต่จุดสังเกตของแปลนชั้นนี้จะเห็นว่า หนึ่งห้องนอนส่วนใหญ่จะมีระเบียงติดกันค่ะ  อาจจะมีเหตุการณ์ลืมกุญแจห้องแล้วขอปีนข้ามระเบียงไปเปิดห้องได้

image

ชั้น 7 จะเพิ่มห้องแบบ 2 ห้องนอนมาค่ะ ในชั้นนี้จำนวนยูนิตจะเหลือ 11 ยูนิต

image

สำหรับชั้น 8 เป็นชั้นดาดฟ้าแต่ก็มีห้องพักค่ะ ตรงนี้ห้องที่น่าสนใจจะเป็น 1 ห้องนอนที่ตรงข้ามกับสวนลอยฟ้า เพราะเปิดประตูออกมาก็จะเจอสวนอยู่หน้าบ้าน  แต่อาจจะต้องแลกกับความเป็นส่วนตัวนิดหน่อย เช่น กลิ่นบุรี่(หากทางโครงการไม่ได้จัดเป็นเขตห้ามสูบบุหรี่) หรือเสียงจากคนที่เข้ามาใช้บริการมุมนี้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน้อยค่ะ เพราะจำนวนยูนิตในโครงการมีน้อย เพียง 79 ยูนิตต่ออาคารเท่านั้นค่ะ

image

แปลนห้องของ 1 ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องส่วนใหญ่ของโครงการค่ะ จะเห็นว่าครัวจะเป็นแบบเปิดนะคะ แต่สามารถต่อเติมทำประตูกั้นให้เป็นแบบปิดได้ และครัวอยู่ติดระเบียงสามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อระบายควันได้ด้วยค่ะ

image

สำหรับห้อง 1 ห้องนอน 23.12 ตร.ม. จะดูเหมือนว่าโซนห้องนั่งเล่นจะแคบลง แต่จริง ๆ แล้วที่ลดลงจะเป็นห้องครัวค่ะ แต่ก็ทำให้โซนทำอาหารขยับเข้าใกล้ระเบียงมากขึ้นค่ะ

image

แบบ 2 ห้องนอน 45.7 ตร.ม. ห้องน้ำมีห้องเดียวค่ะ ระเบียงสามาระเข้าออกได้ทางห้องนอนใหญ่ด้วย ซึ่งในแง่หนึ่งห้องนี้อาจจะไม่เป็นส่วนตัวเท่าไร  ห้องนอนเล็กเป็นประตูบานเลื่อน ซึ่งก็ไม่เป็นส่วนตัวสำหรับคนที่นอนในห้องนี้ค่ะอาจจะต้องติดม่านเพิ่ม หรือบางคนอาจจะปรับเป็นห้องทำงาน   ส่วนโซนห้องนั่งเล่นโซนที่จะวางทีวีจะไม่อยู่ติดผนังค่ะ ในโซนนี้อาจจะต้องใช้ทักษะการจัดห้องสูงเลย

image

2 ห้องนอน 45.04 ตร.ม.  ห้องนี้จะเป็นแบบระเบียงเล็กค่ะ ซึ่งจากแปลนห้องค่อนข้างจะเหมาะกับการอยู่เป็นครอบครัว  ห้องนอนได้ใหญ่พอ ๆ กันค่ะ ห้องนั่งเล่นชมวิวได้ และโซนครัวสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ด้วยค่ะ

image

ห้องนี้เป็นห้องที่เหมาะกับการอยู่คนเดียวหรือครอบครัวที่มีลูกเล็ก ๆ ค่ะ เพราะห้องที่เขียนว่า Family room เป็นห้องที่ไม่มีหน้าต่าง แถมยังเป็นประตูบานเลื่อน 2 ทั้ง 2 ด้านอีก  สำหรับห้องนี้เป็นครัวเปิดเลยค่ะ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยทำอาหารเอง

image

ห้องแบบ Studio จะมีเพียง 5 ยูนิตต่อ 1 อาคารค่ะ และทางโครงการบอกว่าจะใช้วิธีจับสลากดู ตรงนี้หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่ facebook ของโครงการค่ะ

https://www.facebook.com/DECOCONDOMINIUM

1 BR 26.19 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1  ห้องนอน ขนาด 26.19 ตารางเมตร

ห้องในโครงการจะขายห้องเปล่าค่ะ ชุดครัว ชุดห้องน้ำ และประตูบานเลื่อนห้องนอน ให้ แต่ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และไม่แถมเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ จะได้เป็นห้องเปล่า ๆ เลย ถ้าเป็นคนชอบตกแต่งอยู่แล้ว อาจจะชอบเพราะได้ออกแบบทุกอย่างเองค่ะ

image

 แบบ Type A จะเป็นยูนิตที่มีมากที่สุดในโครงการค่ะ ส่วนสำนักงานขายจะมีให้ชมแค่ห้องเดียวคือแบบ Type A เท่านั้นค่ะ

image

แบบห้อง 3 มิติ ห้องที่ว่าง ๆ จะเป็นห้องน้ำค่ะ

image

ภาพห้องบริเวณที่เป็นโซนนั่งเล่นแบบ 360 องศาค่ะ

image

เปิดเข้าไปอันดับแรกจะเจอห้องนั่งเล่นก่อนค่ะ   ผนังกระจกที่เห็นเป็นแค่การตกแต่งนะคะ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังปูนฉาบทาสีขาวค่ะ  โครงการกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานเลื่อน ซึ่งตรงนี้ทางโครงการแถมมาให้ค่ะ

image

ประตูเป็นบานไม้สำเร็จรูป ด้านมจับประตูแบบโยก และล็อกแยกค่ะ

image

ประตูเป็นลายไม้ค่ะ และมี door stoper กั้นเอาไว้ด้วยค่ะ เพราะเปิดประตูออกมาอีกฝังจะเป็นทีวี ถ้าเปิดแรงไปทีวีอาจจะเสียหายได้

image

หลังประตูเป็นจุดวางทีวีค่ะ เฟอร์นิเจอร์โครงการไม่ได้แถมนะคะ  ตรงปลักไฟก็จะมี 2 รู มีเต้าของสายทีวี และอินเตอร์เน็ต

image

ห้องนอนและห้องนั่งเล่น เป็นพื้นไม่ลามิเนตค่ะ แยกส่วนกันด้วยประตูบานเลื่อนที่ทางโครงการให้มา ส่วนเครื่องปรับอากาศทางโครงการไม่ได้ติดตั้งมาให้นะคะ ลูกบ้านต้องติดตั้งกับช่างกันเอง

image

ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟา ประมาณ 2 เมตร ต้น ๆ ค่ะ อาจจะไม่เหมาะกับการวางทีวีใหญ่ ๆ หรือถ้าใครชอบใหญ่แบบล้นสายตาก็จัดได้ค่ะ

image

พื้นที่ฝั่งนี้ไม่ได้กว้างมากค่ะ อันนี้อาจจะต้องวางแผนกันดี ๆ หน่อย เรื่องการวางโต๊ะ

image

มีปลั๊กไฟอยู่ใต้โต๊ะทานข้าวค่ะ

image

โซนของห้องนอน ภาพแบบ 360 องศาค่ะ

image

ห้องนอนไม่กว้างมากค่ะ วางเตียงขนาด 5 - 6 ฟุตก็แทบจะเต็มเลย ส่วนผนังด้านหัวเตียงจะเป็นผนังทึบนะคะ ส่วนอีกฝั่งที่เป็นกระจก ก็จะเป็นหน้าต่างแบบบานกระทุ้งค่ะ

image

สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ ส่วนแอร์ทางโครงการไม่ได้ติดมาให้ค่ะ  และห้องไม่ได้ทำมาให้ต่อทีวีนะคะ ดังนั้นจึงไม่มีช่องสายสัญญาณทีวีให้ แต่ก็มีปล๊กไฟอยู่

image

ปลายเตียงยังพอมีทางเดินให้สามารถเดินได้ และวางโต๊ะทำงานกับเก้าอี้แบบเบียด ๆ ได้ค่ะ

image

ตรงโต๊ะทำงานจะมีปลั๊กไฟให้ค่ะ

image

ตรงหัวเตียงก็จะมีปลั๊กไฟให้อีกจุดนะคะ

image

ภาพ 360 องศาในส่วนที่เป็นครัวค่ะ

image

มาดูโซนครัวกันบ้างค่ะ โซนครัวจะเป็นซอยเข้าไปนะคะ ถ้าใครอยากได้ครัวปิดก็สามารถต่อเติมทำประตูกั้นได้เหมือนกัน พื้นครัวจะยังคงเป็นลามิเนตลายไม้เหมือนเดิม ส่วนการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ครัว จะไม่ได้ติดกับระเบียงค่ะ ตรงนี้ถ้าทำอาหารหนักก็อาจจะยังไม่สะดวกนัก

image

อ่างล้างจานเป็นแบบไม่มีที่พักจานค่ะ ขนาดมาตรฐาน ส่วนท็อบครัวเป็นลามิเนตค่ะ

image

ท่อน้ำเป็นแบบนี้ค่ะ น่ารักดี

image

การปิดเปิดไม่ได้เป็นแบบซอฟต์โคลสนะคะ  ใครที่เลือกห้องดูแปลนชั้นให้ดี ๆ ว่าห้องนอนติดกับครัวห้องไหนหรือเปล่า เพราะอาจจะสดุ้งตื่นเพราะเสียงปิดเปิดได้

image

มีลิ้นชักสำหรับวางช้อนให้ด้วยค่ะ

image

พื้นที่เค้าเตอร์ครัวได้มาไม่เยอะค่ะ และไม่มีช่องให้วางไมโครเวฟด้วย ส่วนผนังปูหระเบื้องมาให้แล้ว เพื่อป้องกันคราบค่ะ

image

ช่องเก็บของข้างบนตามภาพค่ะ

image

เลยไปหน่อยจะยังมีพื้นที่ว่างอีกเยอะค่ะ สามารถวางตู้เย็น วางโต๊ะสำหรับตั้งไมโครเวฟหรือเตาไฟฟ้าได้อีก และปลั๊กไฟมีให้ 2 จุดค่ะ ที่เห็นตรงกลางภาพ และอีกจุดคือติดกับระเบียงค่ะ แนะนำว่าให้วางตู้เย็นติดกับชุดครัวของทางโครงการ และถัดไปอาจจะเป็นโต๊ะประกอบอาหารอีกทีจะดีกว่าค่ะ เพราะตู้เย็นติดระเบียงจะได้รับความร้อนอาจจะเปลืองไฟได้ค่ะ และหากจะประกอบอาหารที่มีควันหน่อยบริเวณติดกับประตูระเบียงน่าจะระบายอากาศผ่านการเปิดประตูได้ง่ายกว่า

image

ทางออกไประเบียงจะเป็นประตูบานเลื่อนค่ะ แต่จะเลือนได้แค่ด้านเดียวคือทางขวามือของเรานะคะ   ด้านซ้ายบนจะเห็นไฟระเบียงค่ะ จะเป็นแบบติดด้านข้าง ข้อดีคือสามารถเปลี่ยนได้ง่าย สำหรับคนที่สูงประมาณ 175 ซม. น่าจะเอื้อมเปลี่ยนได้เลยค่ะ

image

มีการยกธรณีสูงระดับข้อเท้าค่ะ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าห้อง เวลาฝนตกหนัก ๆ

image

ระเบียงเมื่อมองจากภายนอกค่ะ ระเบียงสูงประมาณ 1.2 เมตร ถือว่าไม่เสียวเลย ส่วนโครงการทำตัวอย่างการติดตั้งแอร์ให้ดูว่าถ้าเป็นแบบแขวนก็จะประหยัดพื้นที่ได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการให้เสื้อผ้าแห้งเร็ว ทำแบบเป่าไปด้านข้างก็ได้นะคะ

image

บรรยากาศระเบียงแบบ 360 องศาค่ะ

image

มีปลั๊กไฟ ท่อน้ำ และท่อน้ำทิ้งเตรียมไว้สำหรับการต่อเครื่องซักผ้าค่ะ

image

ไฟระเบียงเป็นแบบหล่อดตะเกียบนะคะ สามารถยื่นแขนไปเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องกังวลกับความสูงเลย

image

พื้นห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องสีถ่านค่ะ สอบถามจากเซลของโครงการแล้ว ห้องจริงจะมีการยกธรณีประตูขึ้นอีกค่ะ

image

หน้าตาของห้องน้ำเมื่อเดินเข้ามาค่ะ  จะค่อนข้างมินิมอลหน่อย จากที่ดูกระจกค่อนข้างติดสูงไปหน่อยค่ะ ต้องคนสูง 170 ขึ้นไปถึงจะส่องถึง ดังนั้นอาจจะต้องเคลียกับช่างตอนตรวจรับห้องอีกที

image

รูปห้องน้ำแบบ 360 องศาค่ะ

image

มีชั้นวางของติดตั้งมาให้ด้วยค่ะ ตรงนี้วางของได้เต็มที่เลย แต่ว่าไม่มีปลั๊กในห้องน้ำนะคะ การไดร์ผมอาจจะต้องไปใช้ข้างนอก

image

อ่างล้างหน้าของ Cotto ค่ะ เป็นไซส์เล็กหน่อยค่ะ

image

อ่างเป็นแบบเปลือยนะคะ ไม่มีเค้าเตอร์ มีวาล์วปิดเปิดน้ำติดมาให้ด้วย ซึ่งในอนาคตจะง่ายต่อการซ่อมแซม  ส่วนอ่างล้างหน้าที่ข้างล่างเปลือยเจ้าของห้องอาจจะต้องขยันทำความสะอาดกันหน่อยค่ะ

image

สุขภัณฑ์ ยี่ห้อ cotto และสายฉีดชำระแบบสายอ่อนค่ะ  ถัดไปจะเป็นส่วนเปียก ซึ่งไว้ใช้อาบน้ำค่ะ โดยมีประตูบานเลื่อนบานเดียวกั้นอยู่

image

มีวาล์วแยกให้ด้วยค่ะ ตรงนี้จะทำให้การซ่อมแซมเป็นไปได้ง่าย เช่นถ้าหากสายฉีดชำระพังก็สามารถปิดเอาไว้เพื่อรอการซ่อม แต่ยังใช้สุขภัณฑ์ต่อไปได้ค่ะ

image

ฉากกั้นอาบน้ำยี่ห้อ Overseas ค่ะ ในห้องตัวอย่างมีความโครงเครงนิดหน่อยค่ะ ปัญหาจะเป็นในส่วนของการติดตั้งค่ะ  ต้องรอดูในห้องจริงว่าติดตั้งมาแน่นหนาแค่ไหนค่ะ

image

โซนเปียกและโซนแห้งมีการยกธรณีขึ้นมาค่ะ

image

จะห็นว่าโซนอาบน้ำค่อนข้างประหยัดเนื้อที่นะคะ ไม่กว้างมาก ดังนั้นการมีฉากกั้นจึงจำเป็นค่ะ เพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นมากโซนแห้ง และทำให้ประตูห้องน้ำบวม

image

ฝักบัวแบบถืออาบ หน้าตาประมาณนี้ค่ะ

image

ที่เปิดน้ำเป็นแบบหมุนค่ะ ฝักบัวเป็นสายอ่อน และมีที่วางสบู่อันเล็ก ๆ ติดตั้งให้ข้าง ๆ

image

ห้องน้ำมีไฟ 2 ดวงค่ะ

Environment

สภาพแวดล้อมโครงการ Deco Condominium

แม้ว่าทำเลจะ ใกล้รถไฟฟ้าเพียง 300 เมตร แต่ในซอยสุขุมวิท 705 ไม่ได้เต็มไปด้วยร้านค้าค่ะ จะเป็นที่อยูีอาศัยมากกว่า หากต้องการจะใช้บริการร้านค้าอาจจะต้องเดินประมาณ 200 - 300 เมตร เข้าไปในซอย หรือออกมาทางรถไฟฟ้า BTS แบริ่งค่ะ ดังนั้นตัวโครงการจะเงียบสงบแต่ก็ไม่ได้ไกลแหล่งของกินมากค่ะ

image

เรามาทำความรู้จักกับซอย ชุมชนพัฒนา 1  ซึ่งเป็นซอยย่อยของซอยสุขุมวิท70/5 กันค่ะ จะเห็นว่าเมื่อลึกเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตรจากโซนเดคโคคอนโด จะติดกับอีกสองซอยย่อย นั่นคือซอยสุขุมวิท70/4 และซอยเพี้ยนพินซึ่งมีโรงเรียนเพี้ยนพินอนุสรณ์ตั้งอยู่ ตรงนี้จะคึกคักมากค่ะ มีทั้ง family-mart   7-11  และตลาดชุมชนค่ะ  ตั้งอยู่ตรงนั้นด้วย

image

hometown เก๋ ๆ ด้านขวามือเป็นของบริษัทไพลินจำกัดเจ้าของ Deco คอนโดเช่นกันค่ะ เมื่อตรงไปจะเป็นทางสามแพร่ง ซึ่งในโซนนั้นจะมีแมนชั่นเรียงรายกันเต็มไปหมดค่ะ

image

บรรยากาศใน ซอยสุขุมวิท 704  เป็นตลาดของกินเลยค่ะ มี 7-11 และ Family-mart เปิดสู้กันเลย  ที่ตรงนี้คึกคักคงเป็นเพราะมีแมนชั่นและอพาร์ทเม้นอยู่หนานแน่น

image

7-11 และ family-mart ค่ะ

image

บริเวณนี้มีทั้งของที่ซื้อกินได้เลย และของสดขายค่ะ

image

แมนชั่นตรงนี้มีร้านขายยาด้วยค่ะ

image

หน้าร้าน familyMart มีถุงทรายด้วย นั่นหมายความว่าแถวนี้เวลาฝนตกหนัก ๆ จะมีน้ำรอการระบายเยอะเหมือนกัน

image

ด้วยความที่ใกล้โรงเรียน ชุมชนแถวนี้จึงมีร้านค้าที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาค่ะ อันนี้เป็นร้านที่ทั้งถ่ายรูป ถ่ายเอกสาร และส่งไปรษณีย์ด้วย ครบวงจร

image

กลับหลังเดินไปดูซอยเพี้ยนพินกันบ้าง หลุดจากโซนแมนชั่นก็จะเป็นบ้านเดี่ยวและที่ดินเปล่าค่ะ

image

เดินมาสักพักก็จะเจอกับโรงเรียนเพี้ยนพินอนุสรณ์ค่ะ โรงเรียนค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว ตรงนี้เวลาเช้ากับเย็นจะมีรถวิ่งค่อนข้างเยอะค่ะ

image

เดินเลยมาอีกหน่อยติดกับโรงเรียน จะเป็นร้านอาหาร และ FamilyMart ค่ะ

image

วนกลับมาดูช่วงรถไฟฟ้ากันบ้างค่ะ ใต้รถไฟฟ้า BTS แบริ่งจะมี 7-11 อยู่ติดกับ คอมมูนิตี้มอลล์ (ATP Bearing mall)

image

อีกฝั่งถนนสุขุมวิทก็คึกครื้นไม่แพ้กันค่ะ มีร้านค้าข้างทางไปจนถึงปากทางเข้าซอยแบริ่งเลยค่ะ

image

คอมมูนิตี้มอลล์ในซอยแบริ่งค่ะ มีร้านวัตสันด้วย

image

แผงลอยขายอาหารบนฟุตบาทซอยแบริ่งค่ะ ยาวไปจนถึงซอยแบริ่ง 2 เลยค่ะ

image

ซอยแบริ่งและถนนสุขุมวิทช่วงนี้จะมีปัญหาน้ำท่วมเมื่อฝนตกหนักค่ะ แต่สำหรับซอย 705 ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะพื้นถนนค่อนข้างสูง

Analysis

เหมาะสำหรับคนที่อาจจะพึ่งเริ่มทำงานเก็บเงินได้ 2 ปี และอยากมีห้องติดรถไฟฟ้า แต่เงียบสงบ มีตลาด และร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ มีแหล่งของกินใกล้ๆ ชอบออกแบบตกแต่งห้องเอง ไม่ชอบสระว่ายน้ำ

วิเคราะห์โครงการ Deco Condominium

ทำเล : แบริ่งเป็นทำเลที่น่าสนใจมากค่ะ ในอนาคตจะมี Bangkok Mall มาสร้างใกล้ ๆ ไบเทคบางนา ซึ่งตรงนี้จะกลายเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และรถไฟฟ้าแบริ่งเป็นสถานีชานเมืองที่ไม่ได้ไกลจากตัวกรุงเทพฯเลย ใช้เวลาเดินทางจากสถานีแบริ่งไปสถานีอโศกเพียง 18 นาทีเท่านั้น  ส่วนที่ตั้งโครงการห่างจาก BTS แบริ่ง เพียง 300 เมตร และเป็นโซนที่อยู่อาศัย จะได้ความสงบและยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินอยู่ค่ะ ส่วนเรื่องน้ำท่วมที่มักจะเป็นปัญหาของโซนแบริ่งก็น่าจะหายห่วง เพราะซอยอยู่สูงจากถนนสุขุมวิทในระดับหนึ่งค่ะ ดังนั้นน้ำจะไปท่วมบนถนนแทน

สภาพแวดล้อม : บริเวณนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยค่ะ  ซอยสุขุมวิท70/5 ค่อนข้างลึกและซับซ้อน มีทางออกเพียง 2 ทาง ทำให้มีรถผ่านเยอะ มอเตอร์ไซค์เยอะ เวลาเดินเข้าออกอาจจะต้องระวังกันหน่อย ภายในซอยยังมีตลาดและโรงเรียน สามารถเป็นแหล่งของกินของใช้ได้อีกแหล่งค่ะ

ห้อง : ห้องส่วนใหญ่มีขนาดเล็กค่ะ เพื่อที่จะสามารถทำให้ขายได้ในราคาถูก  โครงการขายแบบห้องเปล่า ไม่ติดแอร์มาให้ ส่วนแปลนห้องจำเป็นต้องคิดและวางแผนให้ดีค่ะ

1 ห้องนอน : แปลนห้องค่อนข้างจัดมาได้ดีค่ะ อาจจะขัดใจตรงส่วนครัวที่ใกล้ห้องนั่งเล่นไปหน่อย แทนที่จะขยับไปใกล้ระเบียง  ส่วนระเบียงจะติดกันกับอีกห้องหนึ่ง ดังนั้นความน่าไว้วางใจของเพื่อนบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการปีนข้ามระเบียงมาอีกห้องทำได้ง่าย

2 ห้องนอน : แปลนห้องหลากหลายค่ะ ต้องเลือกกันดี ๆ เอาให้เข้ากับการใช้ชีวิตของเราจริง ๆ ค่ะ บางห้องเหมาะสำหรับการทำเป็นห้องทำงาน หรือห้องรับแขกมากกว่า บางห้องก็สามารถอยู่เป็นครอบครัวได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวก : ไม่มีสระว่ายน้ำค่ะ ส่วนฟิตเนตจะเป็นอาคารแยกใช้รวมกันทั้ง 4 โครงการค่าส่วนกลาง 39 บาท/ตร.ม. อาจจะมองว่าแพงสำหรับส่วนกลางที่ไม่มีสระน้ำ แต่ด้วยความที่โครงการมียูนิตค่อนข้างน้อย ดังนั้นการเฉลี่ยค่าส่วนกลางจึงทำให้ส่วนกลางมีราคาพอ ๆ กับโครงการที่ยูนิตเยอะ ๆ และมีส่วนกลางแบบจัดเต็มค่ะ

ราคา :  เฉลี่ย 45,000 บาท/ตร.ม. ค่อนข้างถูกเลยค่ะสำหรับโซนนี้ ซึ่งก็ทำให้ห้อง และส่วนกลางถูกตัดบางอย่างออกไป แต่ก็เป็นราคาที่น่าสนใจสำหรับคนที่พึ่งเริ่มทำงาน  อยากมีห้องติดรถไฟฟ้า แต่ไม่อยากเป็นหนี้นานค่ะ

โครงการนี้เหมาะสำหรับคนที่อาจจะพึ่งเริ่มทำงานเก็บเงินได้ 2 ปี และอยากมีห้องติดรถไฟฟ้า แต่เงียบสงบ มีตลาด และร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ  มีแหล่งของกินใกล้ๆ ชอบออกแบบตกแต่งห้องเอง ไม่ชอบสระว่ายน้ำ   สำหรับคนที่สนใจจะซื้อเพื่อลงทุนอาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ แม้ว่าที่ดินแบริ่งจะมีราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะต้องดูกำลังการเช่าของคนที่อาศัยในแถบนี้ และคุณภาพของทางโครงการด้วยอีกทีหนึ่งค่ะ อาจจะขอดูโครงการทาวโฮมของดิวิลอปเปอร์เจ้านี้ที่สร้างเสร็จใกล้ ๆ ก่อนตัดสินใจก็ได้ค่ะ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ