รูปหน้าปก รีวิว Plum condo พลัมคอนโด โชคชัย 4 คอนโด Low Rise รายล้อมด้วยแหล่งช้อป กิน  เที่ยว ใกล้รถไฟฟ้าสายอนาคตสายสีเหลือง - สีเขียว

[Review] รีวิว Plum condo พลัมคอนโด โชคชัย 4 คอนโด Low Rise รายล้อมด้วยแหล่งช้อป กิน เที่ยว ใกล้รถไฟฟ้าสายอนาคตสายสีเหลือง - สีเขียว

ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

Pruksa Real Estate PLC

infomation

พลัมคอนโด โชคชัย 4  คอนโดใหม่ Low Rise ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ เข้าใจชีวิตของผู้อาศัย โดยมีแหล่ง กิน ชอป ในวันว่างและสังสรรค์ในวันสบาย อีกทั้งยังสะดวกสบายเพราะมีรถเข้าออกซอยตลอดเวลา และยังใกล้กับรถไฟฟ้าสายอนาคตสีเหลืองและสีเหลือง เพียง 2 กม. เท่านั้น ตอบโจทย์ความต้องการการใช้ชีวิตอย่างลงตัวในสไตล์คนเมือง โดยมีแนวคิดคือ

Live ..ตอบโจทย์ความสมดุลย์ของคุณภาพชีวิตการทำงานและอยู่อาศัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Play ..ให้คุณได้สนุกสนาน และสังสรรค์ในวันว่างกับเพื่อนพ้อง Eat .. เต็มอิ่มกับร้านอาหารเจ้าดังมากมายที่รายล้อม ใกล้แค่เดิน

Location

ที่ตั้งโครงการ Plum Condo โชคชัย 4

ในยุคสมัยที่ผู้คนต้องการความสะดวกสบายและไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง ยิ่งโดยเฉพาะการตัดสินใจเลือกคอนโดนั้นก็ยิ่งทำให้เห็นไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมคอนโดหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ใครหลายคนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง อาหารการกิน แหล่งจับจ่าย ช้อปปิ้ง และที่พูดมานี้ก็คือ โครงการ Plum Condo โชคชัย 4 นั่นเองค่ะ

image

Plum Condo โชคชัย 4 ตั้งอยู่บนถนนโชคชัย 4 บนพื้นที่ 4 ไร่ 1งาน 91.8 ตารางวา อยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารมากมาย นับว่าเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ไม่น้อย

image

แผนที่โครงการ

โครงการ พลัมคอนโด โชคชัย 4 ตั้งอยู่บนถนนโชคชัย 4 จุดสังเกตที่ตั้งของโครงการจะอยู่ตรงกันข้ามกับโชคชัย 4 ซอย 48 ค่ะ และหากดูจากแผนที่จะเห็นว่าการเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายเพราะเชื่อมต่อกับถนนสายหลักหลายสายเลยค่ะคือ ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนเอกมัย-รามอินทรา ถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งสามารถขับรถทะลุถึงกันทั้งหมดไม่ต้องเสียเวลาอ้อมไกลค่ะ

image

เนื่องจากปัจจุบันโครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้าง ดังนั้นการเข้าชม sales gallery จึงต้องเดินทางไปอีกสถานที่คือ กรีน พลาซ่า วังหิน 77 ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 ประมาณ 1.9 กม. ค่ะ

1.2 การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ( การเดินทางไปโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 )

สำหรับการเดินทางไปโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 นั้นจะขอเริ่มจากสถานีตำรวจนครบาล โชคชัย 4 บนถนนลาดพร้าวใกล้ๆ ลาดพร้าว ซอย 53 นะคะ

image

หากขับรถมาจากสี่แยกรัชดาประมาณ 2 กม. จะสังเกตเห็นสถานีตำรวจนครบาล โชคชัย 4 อยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะให้ขับรถตรงไปค่ะ

image

จะเห็นแยกไฟแดงข้างหน้า แนะนำให้ขับรถชิดเลนซ้ายนะคะ เพราะจะต้องเลี้ยวซ้าย ให้สังเกตป้ายข้างหน้า ด้านบนบอกว่า ‘ ทางลัด รามอินทรา - ลาดปลาเค้า ’ แต่เห็นป้ายก็รู้แล้วใช่มั้ยคะว่าเส้นทางที่เราจะไปนั้นนอกจากจะไปที่ตั้งโครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 แล้วยังสามารถไปเส้นทางอื่นได้อีกด้วย

image

เมื่อเลี้ยวซ้ายจากสามแยกไฟแดงแล้วให้ขับตามทางมาเรื่อยๆ ซึ่งการจราจรมีการบังคับโค้งซ้ายใกล้ๆ กับตลาดโชคชัย 4 ให้ขับตามทา’มาเลยค่ะ สองข้างฝั่งถนนจะเป็นห้างร้านอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีร้านอาหาร ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ร้านขายของชำ อื่นๆ มากมาย

image

ให้ขับรถตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 กม. ระหว่างทางจะเจอรพ.เปาโล เมเมเรียล โชคชัย 4 อยู่ซ้ายมือค่ะ

image

ขับรถตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กม. ที่ตั้งโครงการ พลัมคอนโด โชคชัย 4 อยู่ด้านซ้ายมือค่ะ

image

ที่ก่อสร้างโครงการมีการกั้นรั้วสูงแข็งแรงเอาไว้พร้อมป้ายแจ้งชื่อโครงการอย่างเห็นได้ชัดเจนค่ะ

image

ที่ตั้งโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 จะอยู่ตรงกันข้ามกับโชคชัย 4 ซอย 48 ค่ะ อีกจุดสังเกตคือจะอยู่ตรงข้ามกับจิตจันทร์ นวดแผนไทย

image

จิตจันทร์ นวดแผนไทย จะอยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 ซึ่งสังเกตเห็นได้ง่ายมากค่ะ

รู้ที่ตั้งโครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 กันไปแล้วต่อไปจะพาทุกคนไปชม sales gallery ต่อค่ะ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 1.9 กม.เท่านั้นเองค่ะ

image

ขับรถตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตป้ายที่บอกซอยฝั่งซ้าย เมื่อเลยโชคชัย 4 ซอย 83 มาแล้ว ให้เลี้ยวซ้ายซอยถัดไปค่ะ โดยจะมีป้ายบอกทางแจ้งว่า ทางไปลาดพร้าววังหินค่ะ

image

ขับตรงมาอีก 500 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายค่ะ สำหรับที่ตั้งของ sales gallery จะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามค่ะ

image

ข้อแนะนำในการเดินทางไปชม sales gallery ค่ะ เนื่องจากตอนนี้ตัวโครงการยังสร้างไม่เสร็จหลายคนอาจจะมุ่งหน้าไปที่สำนักงานขายได้เลย โดยเส้นทางการเดินทางสามารถเดินทางตามภาพแผนที่ด้านล่างได้เลยค่ะ

image

การเดินทางไปที่สำนักงานขาย ที่กรีน พลาซ่า วังหิน 77 นั้นหากต้องการเดินทางบนถนนที่กว้างและโล่งกว้างให้เลือกเปลี่ยนเส้นทางไปที่ถนนลาดพร้าววังหินค่ะ

image

โดยเริ่มจากรพ.เปาโลเมโมเรียล โชคชัย 4 ให้ขับตรงไปค่ะ

image

ประมาณ 200 เมตร เมื่อถึงสามแยก มีป้ายบอกทางไปลาดพร้าววังหิน ให้เลี้ยวซ้ายเลยค่ะ จากนั้นก็ตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 2.9 กม. แม้ระยะทางจะต่างกันไม่มากเพียง 100 เมตรเท่านั้น แต่เมื่อขับบนถนนลาดพร้าววังหินจะเห็นว่าสะดวกและรวดเร็วกว่าเพราะถนนค่อนข้างกว้างและมีการจราจรที่คล่องกว่าด้วยค่ะ

image

ขับรถตรงมาเรื่อยๆ ถึงลาดพร้าววังหิน ซอย 77 จะสังเกตเห็นป้ายโครงการสีชมพูติดบริเวณด้านบริเวณกรีน พลาซ่า วังหิน 77

image

ขับรถเข้าไปด้านใน กรีน พลาซ่า วังหิน 77 เพื่อชมห้องตัวอย่างได้เลยค่ะ

1.3 การเดินทางด้วยการขนส่งสาธารณะ ( การเดินทางไปโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 )

หากใครไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถโดยสารด้วยรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือรถกระป๊อคันเล็กได้โดยมีคิวรถที่เริ่มวิ่งจากตลาดโชคชัยจอดรับระหว่างทางตลอดเวลา

image

image

แถมยังมีรถแดงที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดสามารถรับผู้โดยสารได้ค่อนข้างเยอะและนั่งสะดวกสบายหรือไม่ก็สามารถเรียกแท็กซี่ได้หากต้องการความรวดเร็วในการเดินทางค่ะ

เนื่องจากซอยโชคชัย 4 เป็นย่านที่มีผู้คนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมากประกอบกับห้างร้านมากมายทำให้กลายเป็นย่านที่คึกคักตลอดเวลา ดังนั้นเรื่องการเดินทางจึงนับว่าสะดวกสบายไม่แพ้ทำเลอื่นใด อีกทั้งตัวโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 ยังอยู่ติดถนนซึ่งไม่ต้องเดินเข้าออกซอยให้เหนื่อยเลยค่ะ

รวมทั้งมีการเดินทางที่สะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว และรถไฟฟ้าในอนาคต สถานีโชคชัย4 ( สายสีเหลือง ลาดพร้าว 53 ) สถานีภาวนา สถานีเสนานิคม ( ปากซอยภาวนา ลาดพร้าว 41 ) ( สายสีเขียว ใกล้ๆ เมเจอร์รัชโยธิน )

Environment

สำรวจโลเคชันรอบโครงการ Plum Condo โชคชัย 4

image

สำหรับโลเคชั่นรอบๆ โครงการ พลัมคอนโด โชคชัย 4 สามารถกล่าวได้ว่าเป็นโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครอบครัน เพราะมีสถานที่กิน แหล่งชอป community mall รายล้อมโครงการ บางแห่งก็สามารถเดินไปได้ เพราะอยู่ใกล้โครงการเพียงไม่กี่สิบก้าวเท่านั้น สำหรับการสำรวจโลเคชันนั้นเราจะขอเริ่มต้นที่ถนนโชคชัย 4 ช่วงต้นซอยกันก่อนค่ะ

image

ห่างจากที่ตั้งโครงการพลัม คอนโด โชคชัย 4 ประมาณ 1 กม. เป็นโรงพยาบาเปาโล เมโมเรียล โชคชัย 4 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนค่ะ แต่รองรับการรักษาสิทธิ์ประกันสังคมค่ะ

image

ผ่อนคลายสบายตัวด้วยร้านนวดแผนไทยที่อยู่ตรงกันข้ามกับโครงการเพียงข้ามถนนมาเท่านั้นค่ะ

image

ร้านอาหารและร้านถ่ายเอกสารที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ ในกรณีต้องปริ้นเอกสารหรือทำสำเนา

image

นอกจากร้านอาหารคาวก็ยังมีของหวานของร้านนั่งดื่มเอาใจคอรักกาแฟ เพียงเดินออกจากคอนโดไม่ถึง 100 เมตร

image

บริเวณถนนหน้าโครงการมีร้านค้าต่างๆ มากมายรวมทั้งโรงรับจำนำที่อาจสามารถช่วยเหลือเราได้ในยามฉุกเฉินค่ะ

image

นอกจากอาหารทั่วไปแล้วยังมีอาหารพื้นเมือง เช่น อาหารอิสาน อาหารเวียดนามอีกด้วยค่ะ สังเกตมีตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยอยู่ใกล้ๆ ด้วยนะคะ

image

มีร้าน Fresh Mart  ที่มีตู้ ATM กสิกรไทยอยู่ด้านหน้าด้วยค่ะ

image

ฝั่งตรงกันข้ามเป็นสามแยก โชคชัยซอย 54 ซึ่งเป็นทางไปยังตลาดรวมโชคค่ะ

image

ตลาดรวมโชคที่อยู่ไม่ไกลนักจากที่ตั้งของโครงการเป็นแหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อของบริเวณนั้น

image

ฝั่งซ้ายมือจากสามแยกมี 7-11 และร้านอาหารหลากหลายสไตล์

image

ด้านหน้า 7-11 มี ตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์

image

ตลาดรวมโชคแหล่งที่กินของอร่อย การันตีด้วยจำนวนผู้คนที่เดินซื้ออาหารอย่างไม่ขาดสาย

image

พาข้ามไปอีกฝั่งซึ่งเป็นถนนลาดพร้าววังหิน ใกล้ๆ กับสำนักงานขายมี KFC ค่ะ

image

ขยับไปอีกนิดคือ The Jas ตั้งอยู่ที่ถนนลาดพร้าว-วังหิน อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 1.9 กิโลเมตร

image

The Jas ลาดพร้าว-วังหิน ห้างที่รวบรวมแหล่งกินช้อปและสถานที่พบปะสังสรรค์ในวันสบาย

image

Green Plaza  อยู่ตรงข้ามกับ The Jas เป็นแหล่งรวมของกินอีกแหล่งที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจค่ะ

image

ใกล้สี่แยกไม่ไกลจาก Green Plaza เป็นร้าน เฝอLA ซึ่งอยู่ในโลตัสวังหินค่ะ

image

Lotus วังหิน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก The Jas ลาดพร้าว-วังหิน หรือ Green Plaza มากนัก ซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบจับจ่ายซื้ออาหารหรือข้าวของเข้าห้องค่ะ หรือพูดง่ายๆเหมาะกับพ่อบ้านแม่บ้านนั้นเอง

image

Crystal Park เป็นอีก community mall แห่งหนึ่งที่อยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ห่างจากโครงการ พลัม คอนโด โชคชัย 4 ไม่ไกลนักราว 4 กม เป็นแหล่งชอป เที่ยวเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ห่างจากที่ตั้งโครงการ ประมาณ 4 กม.มี Central Festival East Ville แห่งที่ช้อปอีกแห่งค่ะ

image

ไม่ไกลจาก Central Festival East Ville นักก็มี Tesco Lotus เลียบด่วน ค่ะ หากใครไปช้อปปิ้งแถวๆ Central Festival East Ville ก็สามารถแวะซื้อข้างของเครื่องใช้เข้าคอนโดได้เช่นกันค่ะ

image

ไม่ไกลจากโลตัส เลียบด่วน มีโฮมโปรสำหรับคนรักการแต่งบ้าน หรือใครอยากแต่งห้องก็แวะเข้าชมได้ ซึ่งห่างจากโครงการราว 4 กม.เท่านั้นค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ  Plum Condo โชคชัย 4

image

สำหรับโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 ตั้งอยู่ที่ ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว  เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น มี 2 อาคารที่พักอาศัยด้วยกันค่ะ คืออาคาร A และอาคาร B โดยอาคาร A มี 224 ยูนิต อาคาร B มี 252 ยูนิต รวมทั้งหมด 496 ยูนิต ส่วนตัวอาคารมีลักษณะเป็นตัว L ค่ะ

image

จาก Master Plan ทางเข้าจะอยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกค่ะ ลานจอดรถอยู่ใต้อาคารทั้งสองอาคารค่ะรวมทั้งลานกลางแจ้งที่อยู่ใกล้กับอาคาร A จากภาพจะเห็นว่าการขับรถสามารถขับได้แบบ two way ใต้อาคารทั้งสองอาคารค่ะ

image

อาคารที่อยู่อาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป ส่วนสีที่เห็นนั้นคือขนาดของห้องแต่ละห้องค่ะ สีชมพูอ่อนเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตร.ม. สีชมพูเป็นแปลนแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม. สีชมพูเข้มเป็นแปลนแบบ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 32.50 ตร.ม. สีชมพูเข้มขึ้นมานิดหนึ่งเป็นแปลนแบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 35.50 ตร.ม. และสีชมพูเข้มจนเกือบม่วงเป็นแบบ 2 ห้องนอน ( Combine ) คือห้องที่ทะลุถึงกัน ขนาด 48.50 ตร.ม.นั่นเองค่ะ

image

ความแตกต่างระหว่างแปลนระหว่างชั้นที่ 2-3 และ 4-8 นั้น คืออาคาร A ห้องทางฝั่งทิศตะวันออกฐานตัว L ชั้น 4-8 จะมีห้องเพิ่มเข้ามาอีก 4 ห้องค่ะ คือห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง และห้อง 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 32.50 ตร.ม.จำนวน 2 ห้องค่ะ

UNIT TYPE

image

1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 22.5 ตารางเมตร

image

1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 24.5 ตารางเมตร

image

1 ห้องนอน พลัส ขนาดประมาณ 32.5 – 35.50 ตารางเมตร

ในส่วนของแปลนแบบ 1 ห้องนอน พลัส นั้นจะมีพื้นที่กว้างมาก และมีห้องเปล่าเพิ่มมา 1 ห้องซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนเล็กๆ ได้อีกหนึ่งหรือทำเป็นทำงาน ห้องสตูเล็กๆ ก็ได้ค่ะ

image

2 ห้องชุดรวมกัน 48.5 ตารางเมตร

เป็นห้อง combine โดยทะลุสองห้องรวมกันค่ะ

image

ในส่วนของ Facility นั้นทางโครงการมีการจัดเตรียมเพื่อรองรับความต้องให้กับผู้อาศัยอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น Lobby, Mailbox, Living Lounge, สระว่ายน้ำ 2 สระ 2 สไตล์, ฟิสเนต, สวนพักผ่อน, พื้นที่สีเขียว, ที่จอดรถ 40 %, กล้อง CCTV, รปภ. 24 ชม.และระบบ Access Card Control ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ลูกบ้านทั้งอาคาร A และ B สามารถใช้ร่วมกันได้ค่ะ

image

ภาพจำลองโครงการด้านหน้าติดถนนโชคชัย 4 ทางเข้าอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับโชคชัย 4 ซอย 48

image

เมื่อขับรถเข้าไปแล้วสามารถเลี้ยวขวาเพื่อจอดรถบริเวณกลางแจ้งได้ค่ะ หรือหากต้องการจอดรถในที่ร่มให้เลี้ยวซ้ายเพื่อจอดรถใต้อาคารของอาคาร A  และอาคาร B ค่ะ

image

การขับรถเป็นลักษณะ two way ค่ะ ซึ่งโครงการออกแบบถนนภายในให้กว้างพอที่จะให้รถของผู้อาศัยสามารถขับสวนกันได้ค่ะ

image

ลานจอดรถมีทั้งกลางแจ้งและในร่ม ผู้อาศัยสามารถจอดได้ทุกที่ค่ะ

image

Lobby ในสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศดีมองเห็นสระว่ายน้ำ Day Pool

image

living lounges ซึ่งอยู่ใต้อาคาร A

image

Day Pool ขนาด 5x11 ลึก 1.1 เมตร ริมสระมีศาลาสำหรับพักผ่อนพร้อมกับน้ำพุที่ทำให้รู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลายขณะว่ายน้ำ

image

สระว่ายน้ำ day pool อยู่ติดกับอาคาร A ลูกบ้านอาคาร B สามารถมาว่ายได้ค่ะ

image

Night Pool ขนาดประมาณ 5 x 25 เมตร มีความลึกขนาด 1.1 เมตร  ข้างสระมีเตียงและศาลาสำหรับพักผ่อนค่ะ

image

สระว่ายน้ำ Night Pool อยู่ติดกับอาคาร B ลูกบ้านอาคาร A ก็สามารถมาว่ายน้ำได้เช่นกันค่ะ

นอกจากสิ่งอำนวยสะดวกที่ได้กล่าวมาแล้วยังมีพื้นที่สีเขียวและสวนที่เหมาะให้ลูกบ้านพักผ่อนหย่อนใจในเวลาว่างหรือวันหยุดอีกด้วยค่ะ

สำหรับทิศแดดทิศลมนั้นด้วยการจัดวางตัวอาคารจะเป็นแนวยาวด้านทิศเหนือทิศใต้ ตัวอาคารไม่ได้ติดกับตึกสูง ดังนั้นการรับแดดหรือลมจึงได้รับเต็มๆ เพราะไม่มีตึกหรืออาคารใดบังแดดบังลมให้ สำหรับเหนือนั้นจะได้รับแดดน้อยกว่าทิศใต้ค่ะ แต่เรื่องการรับลมนั้นทางด้านทิศใต้จะได้รับลมดีกว่า

Showroom

สำนักงานขายของโครงการ Plum Condo โชคชัย 4

สำนักงานขายของโครงการคอนโด พลัมคอนโด โชคชัย 4 ตั้งอยู่ที่ กรีน พลาซ่า วังหิน 77ค่ะ หากใครต้องการที่ไปชมห้องตัวอย่างแต่ยังไม่มีเวลาก็ตามมาชมกันได้เลยค่ะ

image

สถานที่ตั้งสำนักงานขายโครงการ พลัมคอนโด อยู่ที่ โชคชัย 4 กรีน พลาซ่า วังหิน 77

image

ทางเข้ามีป้ายบอกชัดเจน สังเกตได้ง่ายค่ะ

image

ห้องสำนักงานเป็นห้องสองคูหาภายในอาคาร กรีน พลาซ่า มีป้ายติดอยู่ด้านหน้าค่ะ ข้อดีสำนักงานขายของโครงการ นอกจากลูกค้าจะได้ชมห้องตัวอย่างแล้ว ขากลับก็ยังสามารถแวะชมสินค้าแฟชั่นและเติมพลังคลายหิวให้ท้องได้ที่ กรีน พลาซ่า แห่งนี้อีกด้วยค่ะ

image

ขอพาทุกคนเข้ามาด้านในสำนักงานขายกันเลยค่ะ ภายในมีโมเดลอาคารของโครงการตั้งโชว์อยู่ส่วนซ้ายมือที่เห็นจากภาพนั้นเป็นห้องตัวอย่างซึ่งจะขอกล่าวในห้วข้อถัดไปนะคะ

image

ผนังด้านซ้ายของ sales gallery มี Unit Plan และ Master Plan บอกค่ะ

image

ทางด้านซ้ายมือเป็นผนังวอลเปเปอร์ที่เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของโครงการ ที่ตั้ง รวมทั้ง  facility ที่อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน พร้อมกับที่โต๊ะสำหรับต้อนรับลูกค้าจำนวน 3 ชุดพร้อมเก้าอี้

หลังจากพาชมสำนักงานขายกันไปแล้วเมื่อสักครู่ ต่อไปเราจะไปชมห้องตัวอย่างกันค่ะ ซึ่งห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมนั้นมี 2 ขนาดด้วยกันค่ะ

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 22.50  ตร.ม.

image

แบบแปลน 1 ห้องนอน ขนาด 22.50  ตร.ม.

image

ภาพ 360 องศาของห้องนั่งเล่น

ห้องที่พาทุกคนมาชมนี้เป็นห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตร.ม. มีการตกแต่งแบบ Fully Furnished ซึ่งห้องจริงจะเป็นห้องแบบ Fully fitted ค่ะ ดั้งนั้นการชมห้องตัวอย่างที่เป็น Fully Furnished จึงสามารถช่วยสร้างไอเดียหรือต่อยอดการตกแต่งห้องในแบบ Fully fitted ได้ค่ะ

image

ประตูห้องเป็นแบบคันโยกเขาควายค่ะ เนื่องจากห้องตัวอย่างไม่ได้ใส่ประตูให้ได้ชมกันเลยขออธิบายในส่วนของพื้นกันเลยนะคะ สำหรับพื้นนั้นเป็นพื้นลามิเนตซึ่งทางโครงการเค้ามีการยกพื้นสูงจากโถงทางเดินของอาคารค่ะ ช่วยป้องกันฝุ่นไม่ให้ปลิวเข้ามาภายในห้องพักค่ะ

image

เพดานห้องสูง 2.5 เมตร ไฟของห้องเป็นไฟดาวน์ไลท์พร้อมกับระบบสัญญานเตือนเพลิงไหม้เพื่อความปลอดภัยภายในห้องพักด้วยค่ะ

image

ในส่วนสวิตซ์ไฟเป็นแบบมาตรฐานค่ะ

image

ฝั่งขวามือของห้องเมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นโซฟาขนาด 2 เมตร ถัดไปจะเป็นโต๊ะทำงานค่ะ

image

สำหรับระยะห่างโซฟาและทีวีนั้นประมาณ 2.7 เมตร ซึ่งยังไม่เหมาะสำหรับการวางโซฟาเบดเพราะเมื่อเปิดประตูห้องจะชนค่ะ

image

ตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวีกว้างประมาณ 2 เมตร สูงติดเพดานค่ะ ด้านหลังที่เห็นโครงการมีการกรุด้วยกระจกเงาเพื่อช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นค่ะ

image

ด้านหลังทีวีมีเต้าเสียบปลั๊กและช่องสัญญาณทีวีให้ค่ะ

image

image

image

ด้านบนชั้นวางทีวีเป็นชั้นลอยค่ะ แนะนำให้วางเฉพาะกรอบรูป กระถางดอกไม้พลาสติกเล็กๆ ไม่ควรวางของประดับที่มีขนาดใหญ่หรือที่เสี่ยงตกลงมาแล้วแตก และด้านล่างเป็นลิ้นชักและชั้นวางของค่ะ

image

สำหรับโต๊ะทำงานกว้างประมาณ 80 ซม.ค่ะ ดูเล็กกะทัดรัดเแต่สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีค่ะ

image

ด้านบนเป็นชั้นลอยที่สามารถวางหนังสือหรือวางของโชว์เล็กๆ น้อยๆ ได้เช่นกันค่ะ

image

มีลิ้นชักที่สามารถเก็บอุปกรณ์ เช่น ปากกา ไม้บรรทัด หรือไดอารีก็ได้เช่นกันค่ะ

image

ด้านล่างมีเต้าเสียบปลั๊กและสายสัญญาณโทรศัพท์เพื่อรองรับการใช้โน้ตบุ๊กและอินเทอร์เน็ตค่ะ

image

ติดกับโต๊ะทำงานไปทางด้านฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนค่ะ

image

อีกมุมมองหนึ่งจะห็นได้ว่าโซฟา โต๊ะทำงาน ห้องนอน อยู่ฝั่งเดียวกันค่ะ

image

ภาพห้องนอนแบบ 360 องศา

image

สำหรับห้องนอนทางโครงการใช้กระจกบานเลื่อน 3 บาน มีฟิกซ์ 1 บานที่ติดกับโต๊ะทำงานค่ะ ซึ่งการใช้กระจกกั้นทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนและดูโปร่งมากขึ้นค่ะ รางของบานเลื่อนเป็นแบบสมูทราบกับพื้น ไม่เป็นธรณีสูงหมดกังวัลกลัวว่าเท้าจะไปเตะโดนขอบเข้าให้ค่ะ

image

ภายในห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้พอดี แต่ไม่แนะนำให้ซื้อถึงขนาด 6 ฟุตนะคะ เพราะห้องจะดูแน่นเดินลำบาก ส่วนตรงหัวเตียงเป็นการกรุกระจกเงา

image

ขวามือของหัวเตียงมีโต๊ะเล็กๆ และมีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ด้านหลังค่ะ

image

ไฟในห้องนอนเป็นไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวงพร้อมติดตั้งระบบสัญญานเตือนเพลิงไหม้

image

ด้านซ้ายของที่นอนติดกับหน้าต่างค่ะ

image

ตัวล็อกหน้าต่างเป็นประเภทดันขึ้นและกดลงเพื่อเปิดปิดล็อกค่ะ

image

แนะนำให้ขยับเตียงให้ห่างออกมาเล็กน้อยนะคะเพราะในกรณีติดผ้าม่านจะทำให้ใช้งานลำบากค่ะ

image

ด้านฝั่งของปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ built in ขนาด 1.3 เมตรที่ทางโครงการพลัม คอนโด โชคชัย 4 จัดให้กับลูกบ้านค่ะ

image

พื้นที่จากปลายเตียงและตู้เสื้อผ้านั้นค่อนข้างแคบดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับการเดินไปเดินมาบ่อยๆ ควรเลือกเสื้อผ้าให้แล้วเสร็จในครั้งเดียวค่ะ

image

image

image

ตู้เสื้อผ้าสูง 2.3 เมตร ติดชิดเพดานห้อง ด้านในมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นที่วาง ที่แขวนไม่ว่าจะเป็นชั้นบนสุดที่สามารถวางเสื้อผ้าหรือชุดปลอกหมอนผ้าห่ม หรือราวแขวนผ้าที่ยาวตามความกว้างของตู้สามารถแขวนผ้าได้เยอะขึ้น  อีกทั้งยังมีชั้นวางเสื้อผ้าและลิ้นชักให้เก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้อีกด้วยค่ะ

image

ติดกับตู้เสื้อผ้ามุมขวาบนเป็นแอร์ยี่ห้อ DAIKIN ซึ่งทางโครงการไม่ได้ให้มาค่ะ ต้องซื้อเองแต่ก็ถือว่าเป็นข้อดีค่ะเพราะผู้อาศัยสามารถเลือกยี่ห้อที่ชอบ หรือเลือกจุดในการติดตั้งได้เองค่ะ

image

มุมมองห้องนอน โต๊ะทำงาน โซฟานั่งเล่น จากฝั่งห้องครัวค่ะ

image

ต่อไปเราจะพาเข้าไปชมห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงกันค่ะ

image

หากเดินเข้ามาที่ครัวจากห้องนั่งเล่น ห้องน้ำจะอยู่ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ ทางเข้าฝั่งขวาเป็นสวิตซ์ไฟค่ะ

image

ห้องน้ำในมุมมองแบบ 360 องศา

image

พื้นของห้องน้ำยกสูงจากพื้นห้องปกติประมาณ 12 ซม.ค่ะ

image

พื้นห้องปูกระเบื้องขนาด 30x 30 ซม.ค่ะ เปิดประตูเข้าไปจะเจอกับอ่างล้างหน้าขนาด 135 x 125 ซม.

image

ใกล้อ่างล้างหน้าเป็นเค้าท์เตอร์เล็กๆ ที่มีไว้สำหรับวางข้างของเครื่องใช้

image

ขวามือของอ่างล้างหน้าเป็นโถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ COTTO ค่ะ พร้อมสายฉีด และแกนสแตนเลสเสียบกระดาษชำระค่ะ

image

มุมมองจากโซนอาบน้ำค่ะ จะเห็นว่ามีราวแขวนผ้าอยู่ใกล้กับประตูขนาด 60 ซม.

image

พื้นทั้งโซนแห้งและโซนเปียกเป็นพื้นกระเบื้องขนาดและแบบเดียวกันค่ะ

image

มาต่อกันที่โซนอาบน้ำ ซึ่งทางโครงการไม่มีฉากกั้นให้ค่ะ แต่มีการยกธรณีสูงขึ้นประมาณ  5 ซม. เพื่อกั้นไม่ให้น้ำไหลท่วมโซนแห้งค่ะ

image

สำหรับโซนอาบน้ำจะมีฝักบัวแบบฝักบัวสายอ่อน มีด้ามจับ แต่ไม่มีแกนปรับระดับค่ะ

image

มีรูกระจายน้ำที่สามารถปรับระดับความแรงได้ค่ะ

image

ที่วางสบู่อยู่ขวามือใกล้ๆ กับวาล์วน้ำ

image

ส่วนวาล์วน้ำเป็นยี่ห้อ COTTO ค่ะ

image

มุมมองห้องครัวแบบ 360 องศา

image

ออกมาจากห้องน้ำก็เป็นห้องครัวค่ะ ซึ่งภายในห้องครัวประกอบไปด้วยโต๊ะอาหาร ชุดครัว และมุมของตู้เย็นค่ะ ซึ่งเป็นครัวแบบเปิดออกไปแนวๆ ครัวปิดเล็กน้อยเพราะที่ตั้งของโซนครัวนั้นเหมือนแยกออกไปอีกห้องหนึ่งโดยไม่อยู่รวมกับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน เป็นห้องใหญ่ประกอบไปด้วยโต๊ะกินข้าวและจุดตั้งของตู้เย็น แต่หากพูดถึงเรื่องกลิ่นแล้วเมื่อทำอาหารกลิ่นก็จะกระจาย เป็นลักษณะทั่วไปของครัวแบบเปิดค่ะ

image

ในส่วนของพื้นของครัวยังคงเป็นพื้นลามิเนตอยู่ค่ะ ดังนั้นเวลาทำอาหารหรือต้องล้างจานแนะนำให้หาผ้าหรือพลาสติกมารองค่ะ

image

โต๊ะอาหารขนาด 80 x 80 ซม. จะอยู่ตรงหัวมุมตรงกันข้ามกับห้องน้ำค่ะ จะสังเกตเห็นโคมไฟลอยอยู่เหนือโต๊ะซึ่งหากใครสนใจก็อยากทำเหมือนห้องตัวอย่างก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

image

โซนทำอาหารทางโครงการมีการจัดชุดครัวแบบ Built in ให้กับผู้ซื้อค่ะ  สำหรับชุดครัวนั้นกว้างขนาด 120 ซม พื้นที่ยื่นออกมา 60 ซม.สูงประมาณ 80 ซม. และลอยเหนือพื้นประมาณ 6 ซม. ส่วนพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นนั้นกว้างประมาณ 85 ซม.ค่ะ

image

มาดูที่ TOP ของชุดครัวกันค่ะ ที่เห็นนั้นเป็นท็อปครัวพื้นสีขาวเคลือบลามิเนต ซึ่งหากทำอาหารที่เลอะหน่อยหรือเปื้อนง่ายก็จะเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนผนังชุดครัวนั้นพลัม คอนโด โชคชัย 4 มีการออกแบบ โดยกรุกระเบื้องโมเสคอย่างสวยงามซึ่งห้องจริงจะเป็นวอลสีขาวเท่านั้นค่ะ หรือหากต้องการมีผนังที่ช่วยป้องกันคราบสกปรกหรือคราบเลอะแต่ไม่อยากติดกระเบื้องหรือโมเสคก็สามารถหากระดาษมากั้นไว้เพื่อไม่ให้โดนสิ่งสกปรกค่ะ

image

ด้านบนชุดครัวเป็นชั้นลอยที่มีระยะห่างจากขอบซิงค์ประมาณ 65 ซม. ซึ่งนับว่าสูงพอดีเวลาล้างจานศีรษะก็จะไม่ชนขอบชั้นลอยค่ะ

image

ในส่วนของซิงค์เป็นยี่ห้อ HAFELE ขนาดหลุมมีความลึกพอใช้ค่ะ

image

มาดูกันที่ตู้และชั้นวางของชุดครัวกันต่อค่ะ ตู้ที่อยู่ใต้ซิงค์ล้างจานสามารถเก็บถังขยะหรือถุงดำได้ค่ะ ส่วนที่เห็นเป็นท่อนั้นเป็นท่อที่สามารถดักกลิ่นได้ ส่วนด้านขวามือเป็นช่องสำหรับวางไมโครเวฟ จากรูปเป็นไมโครเวฟ  Electrolux ขนาด 44 x 25.8 x 35.6 ค่ะ ขยับลงไปเป็นลิ้นชัก 2 ชั้นค่ะ

image

สำหรับห้องครัวมีแอร์อีก 1 ตัวซึ่งติดอยู่เหนือประตูบานเลื่อนที่ออกไปยังระเบียงด้านนอกค่ะ

image

ในส่วนของระเบียงด้านนอกนั้นพื้นด้านนอกเป็นกระเบื้องสีเทาเข้มค่ะ ประตูเป็นแบบกระจกบานเลื่อน 2 ราง

image

สวิตซ์ฟอยู่ขวามือใกล้กับทางออกระเบียง

image

พื้นมีการยกธรณีสูง 15 ซม.ค่ะ

image

ตัวพื้นของระเบียงมีขนาด 1.45 x 1.20 เมตร ตัวระเบียงสูง 1 เมตร ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวตกค่ะ จากรูปเป็นภาพจำลองการตั้งเครื่องซักผ้าซึ่งทางโครงการทำให้เห็นว่าหากตั้งเครื่องซักผ้าตรงที่ดังกล่าวแล้วจะมีเต้าเสียบปลั๊กและก๊อกน้ำให้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้ค่ะ

image

ด้านบนเป็นที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ ซึ่งในส่วนนี้ผู้อาศัยต้องจัดการเองทั้งในเรื่องการจัดหาแอร์และติดตั้ง ทั้งนี้ผู้เขียนแนะนำให้ติดตั้งคอมเพรสเซอร์ที่เป็นแบบกริลแอร์ค่ะ เพราะจะช่วยในเรื่องของการเปลี่ยนทิศทางลม และทำให้เมื่อยื่นอยู่บนระเบียงจะไม่รู้สึกร้อนอีกด้วยค่ะ

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง ขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม.

image

แบบแปลนห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม.

image

ภาพ 360 องศาโซนนั่งเล่น

image

ห้องที่ 2 เป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24.50 ตร.ม. มีการตกแต่งแบบ Fully Furnished ห้องจริงจะเป็นห้องแบบ Fully fitted เหมือนกันกับห้องขนาด 22.50 ตร.ม ค่ะ

image

เพดานห้องสูง 2.5 เมตร ไฟเป็นไฟดาวน์ไลท์จำนวน 3 ดวง พร้อมกับระบบสัญญานเตือนเพลิงไหม้เพื่อความปลอดภัยค่ะ

image

พื้นของห้องเหมือนกันกับห้องแรกคือพื้นลามิเนตค่ะ ฝั่งซ้ายมือของห้องจะเป็นโซฟานั่งเล่น ถัดไปขวามือเป็นตู้เย็นและชุดครัวค่ะ

image

สำหรับโซฟาเป็นขนาด 2 เมตรจากขนาดของห้องไม่เหมาะในการเลือกใช้โซฟาเบดค่ะ

image

ในส่วนของชั้นวางทีวีนั้นมีรูปแบบคล้ายๆ กันค่ะ แต่ไม่ได้กรุผนังด้วยกระจกเงา

image

มีชั้นลอยที่ช่วยให้สามารถตกแต่งหรือวางของโชว์ได้ค่ะ ซึ่งในส่วนชั้นวางทีวีนี้โครงการไม่ได้แถมมาให้นะคะ ผู้ซื้อต้องจัดการเองค่ะ

image

ด้านล่างของชั้นวางทีวีมีช่องเก็บของเยอะกว่าห้องแรกแต่ความกว้างของช่องนั้นค่อนข้างน้อยกว่ามาก ดังนั้นจึงเหมาะแค่ไว้สำหรับวางหนังสือเท่านั้นค่ะ อีกอย่างชั้นวางทีวีของห้องนี้เป็นชั้นลอยซึ่งห้องแรกเป็นชั้นที่ติดกับพื้นห้องค่ะ สำหรับผู้อ่านชอบไอเดียแบบไหนก็ลองนำไปปรับเปลี่ยนได้เลยนะคะ

image

image

ถัดไปอีกนิดเป็นห้องครัวค่ะ ด้วยแบบแปลนห้องที่ต่างกันดังนั้นโซนครัวของห้องนี้จะเป็นลักษณะเปิดมากกว่าห้องแรก เพราะทั้งโซนนั่งเล่น ทีวี โซฟา ตู้เย็น โต๊ะกินข้าวอยู๋บริเวณเดียวกันหมด ดังนั้นเวลาประกอบอาหรจึงต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและเรื่องความสปกรกที่จะตามมา

image

ลักษณะของชุดครัวเหมือนกันกับห้องแรกค่ะ เป็นพื้นลามิเนต

image

ด้านบนมีชั้นลอย ผนังกรุกระเบื้องแบบโมเสค

image

ตู้และชั้นวางต่างๆ มีขนาดเท่ากันกับห้องแรกค่ะ

image

ตรงข้ามกับชุดครัวเป็นโต๊ะกินข้าวขนาด 80 x 80 ซม.มีการตกแต่งด้วยการติดตั้งโคมไฟแบบลอยเหมือนห้องแรกค่ะ

image

จะเห็นว่าโต๊ะกินข้าวอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าห้องนอนค่ะ

image

ภาพห้องครัวที่มองจากห้องนอนค่ะ

image

สำหรับระเบียงของห้องจะติดกับโซนครัวค่ะ ประตูทางออกระเบียงเป็นแบบบานเลื่อน 2 ราง ด้านบนติดตั้งแอร์

image

ตัวล็อกเป็นแบบเซาะร่องที่ใช้การดันขึ้นลงเพื่อเปิดปิดล็อกค่ะ ความสูงของระเบียงเท่ากันกับห้องแรกคือ 1 เมตร

image

ธรณีประตูถูกยกสูง 15 ซม.พื้นเป็นกระเบื้องสีเทาเข้มขนาด 30 x 30 ซม. โดยพื้นระเบียงมีขนาด 2.20 x 1.20 เมตร ซึ่งมขนาดกว้างกว่าห้องแรก

image

มีเต้าเสียบปลั๊กไฟและก็อกน้ำเพื่อความสะดวกสบายหากต้องการติดตั้งเครื่องซักผ้า

image

ไฟด้านนอกระเบียงถูกติดชิดผนังด้านนอกค่ะ

image

กลับเข้ามาในห้องกันต่อค่ะ ซึ่งจะพาทุกคนเข้าไปชมห้องนอน โดยห้องนอนของห้องที่ 2 นี่ เป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำภายในตัวค่ะ อารมณ์คล้ายๆ บ้าน ตัวห้องนอนไม่ได้ถูกกั้นด้วยกระจกแต่ถูกแยกด้วยตัวโครงสร้างของห้องโดยตรงค่ะ

image

มุมมองด้านนอกจากโซนนั่งเล่น จะเห็นว่าประตูทางเข้าของห้องนั้นติดกับโต๊ะกินข้าว

image

ห้องนอนในแบบ 360 องศา

image

ห้องค่อนข้างโล่งและโปร่งแม้ว่าตัวห้องจะไม่ได้กั้นด้วยกระจกใสก็ตาม เพราะขนาดห้องที่มีพื้นที่กว้างอยู่เดิมแล้วรวมกับผนังเหนือหัวที่นอนนั้นกรุด้วยกระจกเงาจึงทำให้ห้องดูโล่งขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ก็ควรเลือกเตียงขนาด 5 ฟุตไว้นะคะ หรือหากต้องการเตียงขนาดคิงส์ไซส์ก็อาจจะต้องตัดโซนโต๊ะทำงานออกไปค่ะ

image

สำหรับไฟในห้องนอนเป็นไฟดาวน์ไลท์ 3 ดวง พร้อมกับระบบสัญญานเตือนเพลิงไหม้อีก 1 ตัวค่ะ

image

ภายในห้องนอนนั้นสามารถติดตั้งทีวีแบบแขวนได้ค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูละคร ดูหนัง หรือดูฟุตบอล ส่วนการติดตั้งแอร์ของห้องตัวอย่างนั้นจะติดอยู่ตรงผนังห้องปลายเตียง สำหรับกระจกหน้าต่างห้องนอนนั้นจะเหมือนกันกับห้องแรกค่ะ

image

ข้อแนะนำของการติดตั้งม่านของหน้าต่างห้องนอน ควรเว้นระยะห่างระหว่างเตียงและผนังด้านหน้าต่างไว้เพื่อความสะดวกในการใช้ม่านค่ะ

image

สำหรับโต๊ะทำงานนั้นห้องนี้มีการบิวท์ให้ติดกับที่นอนค่ะ ส่วนห้องจริงนั้นเราสามารถดีไซน์เองได้ค่ะ นี่เป็นเพียงไอเดียของห้องตัวอย่างเท่านั้น ในส่วนห้องนอนที่ผู้ซื้อจะได้ก็มีเพียงตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เท่าน้นค่ะ

image

สำหรับโต๊ะทำงานของห้องนี้จะเหมือนกันกับห้องแรกค่ะ มีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ด้านล่างค่ะ

image

ใกล้กับโต๊ะทำงานด้านขวามือเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เหมือนกับห้องแรกค่ะ ซึ่งตามที่บอกตอนแรกค่ะว่าทางโครงการแถมให้ แต่ไม่มีไฟภายในตู้ให้นะคะ อยากได้ก็ต้องจ้างช่างมาติดหลอดไฟให้อีกทีค่ะ ในส่วนของประตูตู้เสื้อผ้านั้นเป็นแบบบานเลื่อน สามารถเลื่อนประตูได้ทั้งสองฝั่ง

image

ตู้เสื้อผ้ามียกพื้นสูงประมาณ 10 ซม.

image

ฝั่งขวามือของตู้เสื้อผ้าเป็นทางเข้าประตูห้องน้ำค่ะ ซึ่งห้องน้ำของแปลนนี้จะอยู่ในห้องนอนค่ะ ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูงเลยทีเดียว

image

มุมมองของห้องน้ำในแบบ 360 องศา

image

ห้องน้ำของแบบที่สองนี้มีรูปแบบคล้ายกันกับห้องแบบแรกเลยค่ะ เพียงแค่มีขนาดที่กว้างกว่าเพียงเล็กน้อย

image

พื้นห้องน้ำที่ยกสูง 12 ซม.พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 ซม.

image

ภายในแบ่งเป็น 2 โซนคือโซนแห้งและโซนเปียก แต่ไม่มีกระจกฉากกั้นค่ะ สูง 2.3 เมตร

image

ส่วนไฟภายในห้องน้ำเป็นแบบลมระบายอากาศที่มีโคมไฟล้อมรอบ

image

มีราวสเตนเลสยาว 60  ซม.สำหรับแขวนผ้าภายใน

image

image

image

image

image

รูปแบบของห้องและวัสดุเป็นเหมือนกันกับห้องแรกค่ะ

analysis

วิเคราะห์โครงการ Plum Condo โชคชัย 4

ทำเล :  โครงการ Plum Condo โชคชัย 4 เป็นอีกย่านที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีแหล่งกินที่มีอาหารอร่อยขึ้นชื่อ แหล่งชอปที่ไม่ไกลมากนักสามารถเดินทางไปบนถนนได้หลายสาย ในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพาดผ่านถนนตรงปากซอยโชคชัย 4 นับว่าช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางกับผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกนั้นได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าสายอนาคต (สายสีเขียว ) ได้อีกด้วย

แม้ทำเลที่ตั้งจะอยู่ใกล้ชิดกับสิ่งก่อสร้าง บ้านเรือนผู้คนแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความอึกอัดแต่อย่างใดเพราะอาคารหรือบ้านเรือนผู้คนบริเวณรอบๆ ไม่ได้สูงหรือแออัดเกินไป ดังนั้นสภาพแวดล้อมจึงค่อนข้างน่าอยู่ โดยทางทิศตะวันออกเปนทางเข้าติดกับถนนโชคชัย 4 ทิศใต้เป็นบ้านคนอาคารสูง 2 ชั้น ทิศเหนือเป็นอาคารพาณิชย์ค้าขาย และทิศตะวันตกติดกับบ้านเรือยผู้คนและที่ดินเปล่า

สภาพแวดล้อม :สำหรับสภาพแวดล้อมบริเวณโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 ส่วนใหญ่เป็นย่านชุมชนที่พักอาศัยและร้านค้าอาคารพาณิชย์ต่างๆ รอบโครงการค่อนข้างสะดวกสบายไมว่าจะเรื่องอาหารการกิน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้านนั่งดื่ม เซอร์วิสต่างๆ เช่น ร้านถ่ายเอกสาร ร้านยา ร้านนวดแผนไทย นับได้ว่าเป็นย่านที่ตอบโจทย์คนที่รักความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเอาใจไลฟ์สไตล์สำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้งด้วย community mall มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Green Plaza, Crystal Park, Central East Ville และ โรงพยาบาลที่ห่างเพียง 1.2 กม.และนอกจากนี้ยังไม่ใกล้จากสถานศึกษาชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นย่านที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์พอสมควรโดยผู้อาศัยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากที่พักอาศัยไกลก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวค่ะ

แบบห้อง : แบบห้องของโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 มีอยู่ 4 แบบแปลนด้วยกัน ดังนี้ขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตร.ม., ขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 24.5 ตร.ม., ขนาด 1 ห้องนอน พลัส  ขนาด 32.5 - 35.5 ตร.ม., ขนาด 2 ห้องชุดรวมกัน  ขนาด 48.5 ตร.ม. ทุกห้องเป็นห้องแบบ Fully Fitted โดยมี ชุดครัวแบบ Built in ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ให้เท่านั้นซึ่งเป็นข้อดีสำหรับคนที่ชอบการแต่งห้องหรือมีไอเดียในการออกแบบห้องค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : ด้วยความที่โครงการ Plum Condo โชคชัย 4 มีอาคาร 2 อาคารและมีห้องหลายยูนิต โครงการจึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้ชีวิตของผู้อาศัยได้ค่อนข้างครบครัน เช่น Lobby, Mailbox, Living Lounge, สระว่ายน้ำ 2 สระ 2 สไตล์ ที่ผู้อาศัยทั้งสองตึกสามารถ share ร่วมกัน มีฟิสเนต, สวนพักผ่อน, พื้นที่สีเขียว รวมทั้ง Access Card Control CCTV และรปภ. 24 ชม.

ราคา : ราคาเริ่มต้นของโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 เริ่มที่ 1.49 ล้านบาท (pre sales) หลังจากนั้นจะเป็นราคาเริ่มต้นที่ 1.6 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับทำเลที่ตั้งแล้วนับว่าเป็นโครงการที่มีราคาไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ อาจจะเป็นเพราะด้วยสาเหตุที่โครงการยังสร้างไม่แล้วเสร็จราคาจึงอยู่ในช่วงล้านต้นๆ แต่หากสร้างเสร็จแล้วราคาที่แจ้งไว้นั้นต้องมีการปรับอย่างแน่นอน ดังนั้นหากใครต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยก็สามารถตัดสินใจในช่วง  pre sales ค่ะ สำหรับในกรณีผู้ที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนหรือซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นอาจจะต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพราะทำเลของ

โครงการ Plum Condo โชคชัย 4 แม้จะอยู่ในย่านที่อุดมสมบูรณ์แต่หากพูดถึงเรื่องของสถานศึกษา สถานที่ทำงาน นับว่ามีจำนวนค่อนข้างน้อย หากตั้งใจซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้กลุ่มนักเรียนนักศึกษาหรือวัยทำงานจึงไม่ค่อยเหมาะนัก ยิ่งหากไม่มีรถส่วนตัวก็อาจจะลำบากเล็กน้อยเพราะสถานีรถไฟฟ้าสายอนาคตสีเขียวและสีเหลืองยังอยู่ในช่วงดำเนินการคาดการณ์ 2 -3 ปี จึงจะแล้วเสร็จค่ะ

สำหรับโครงการ Plum Condo โชคชัย 4 มี บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) Pruksaเป็นผู้พัฒนา ด้วยประสบการณ์ในการสร้างคอนโด และอสังหาริมทรัพย์มากมายไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮาส์ หรือบ้าน เป็นได้รับการยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นด้านวัสดุที่มีคุณภาพ facility ต่างๆ ที่ค่อนข้างครบถ้วนรองรับความต้องการผู้อาศัยได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังใส่ใจระบบความปลอดภัยของผู้อาศัยในทุกๆ ด้าน จึงไม่แปลกนักที่โครงการได้รับการตอบรับไม่น้อย อีกทั้งโครงการส่วนใหญ่มักจะตั้งอยู่ในที่ทำเลที่ค่อนข้างสมบูรณ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนที่ต้องพักอาศัยไม่น้อยเลยทีเดียว


แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ