รูปหน้าปก The Cube รามคำแหง คอนโดมิเนียมสไตล์โมเดิร์น อบอุ่น อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม คล่องตัวทุกการเดินทางกับหลากหลายช่องคมนาคม ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

[Review] The Cube รามคำแหง คอนโดมิเนียมสไตล์โมเดิร์น อบอุ่น อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม คล่องตัวทุกการเดินทางกับหลากหลายช่องคมนาคม ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

Review Info

ข้อมูลโครงการ The Cube รามคำแหง โดยละเอียด

The Cube รามคำแหง เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 2 อาคาร โดยบริษัท วีทูเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ภายในห้องตกแต่งสวยงามด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built in ของทางโครงการ มีพื้นที่ส่วนกลางไว้บริการ และยังเดินทางสะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม

ชื่อโครงการ

The Cube รามคำแหง

ราคาห้องเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม ทั้งโครงการ 53,200 บาท 

เว็บไซต์โครงการ

www.thecube-condo.com

เบอร์ติดต่อ

027316577-8 ,088446007-8

วงเงินกู้ 100%

N/A

ชื่อโครงการ The Cube รามคำแหง

ที่ตั้งโครงการ ซอยรามคำแหง 892 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ The Cube รามคำแหง

เส้นทางการเดินทางไปคอนโด The Cube รามคำแหง ทำได้หลายเส้นทาง ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะ ไปจนกระทั้งเรือโดยสาร ท่าเดอะมอลล์ บางกะปิ ก็ทำได้สะดวกเช่นกัน และซอยรามคำแหง 892 จะอยู่ใกล้แยกลำสาลี การจราจรตลอดเส้นทางค่อนข้างหนาแน่น มีรถสัญจรตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็นที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งวันที่ทีมงานไปรีวิวคอนโดได้เดินทางจากถนนพระรามเก้า วิ่งตรงไปทางถนนรามคำแหงค่ะ

การเดินทางด้วยรถส่วนตัวจากถนนพระรามเก้า

image

จุดเริ่มต้นของเราคือ ตึก KPN ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ค่ะ เมื่อขับผ่านตึกแล้วให้เข้าเส้นใน

image

ชิดขวาเพื่อขึ้นสะพานลอยไปทาง รามคำแหง

image

เมื่อขับไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอทางลงแยกรามคำแหง ให้ชิดซ้าย เตรียมเลี้ยวซ้ายลงจากสะพานค่ะ

image

เลื้ยวซ้ายลงไปทางถนนรามคำแหง

image

เมื่อลงสะพานปุ๊ป เราจะสังเกตเห็น Food Land รามคำแหงอยู่ทางซ้ายมือ

image

วิ่งตรงบนถนนรามคำแหงไปเรื่อยๆ เมื่อสังเกตเห็นเดอะมอลล์ รามคำแหง 3 ให้ชิดขวาขึ้นทางยกระดับถนนศรีนครินทร์ จากนั้นให้วิ่งตามทางยกระดับไปเรื่อยๆ จะเจอทางลงใกล้ถึงซอยรามคำแหง 83

image

จุดลงทางยกระดับจะอยู่ก่อนถึงซอยรมคำแหง 83 เมื่อลงแล้วให้ชิดซ้ายไว้

image

หากเจอสะพานข้ามแยกลำสาลี แสดงว่าใกล้ถึงคอนโด The Cube รามคำแหง แล้วค่ะ ชิดซ้ายไว้

image

ซอยรามคำแหง 892 จะอยู่เกือบถึงแยกลำสาลี หน้าปากซอยมีร้านค้า-ร้านอาหารตั้งเรียงรายตลอดแนว

image

คอนโด The Cube รามคำแหง อยู่ในซอยรามคำแหง 892 เข้าไปประมาณ 70 เมตรเท่านั้น จุดสังเกตคือมี ลำสาลี ฟู้ดเซ็นเตอร์ ตั้งอยู่หน้าปากซอยค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ 

The Cube รามคำแหง

คอนโด The Cube รามคำแหง จัดเป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร ได้แก่ A และ B อาคารละ 8 ชั้น มีจำนวนยูนิตรวมทั้งสิ้น 254 ยูนิต มีพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่นรอบคอนโด โดยแบบห้องของ The Cube รามคำแหง จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด มีให้เลือก 2 ขนาด เริ่มต้นที่ 28 ตร.ม. กับ 30 ตร.ม. ค่ะ

image

แปลนอาคารชั้น 1 เป็นที่จอดรถของคอนโดแบ่งเป็นลานจอดรถกลางแจ้งกับลานจอดใต้อาคาร AและB รวม 30 % หรือ 79 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน ระหว่าง 2 อาคารจัดเป็นลานสุขภาพเล็กๆ มีอุปกรณ์ออกกำลังกายให้ผู้พักอาศัยใช้บริการ ข้างกันเป็นห้องฟิตเนสขนาดกลาง มีเครื่องเล่นประมาณ 7 เครื่อง อยู่ที่ชั้น 1 ของอาคาร A โดยจะเข้า-ออกทางลานสุขภาพ ทำให้ไม่รบกวนการพักผ่อนของผู้ที่อาศัยอาคาร A ค่ะ และห้องนิติบุคคลก็จะอยู่ที่ชั้น 1 ของอาคาร B

การเข้า-ออกอาคารจะใช้ระบบคีย์การ์ดทั้ง 2 อาคาร ซึ่งแต่ละอาคารจะมีล็อบบี้ ,ตู้ไปรษณีย์, ห้องเครื่อง และโถงลิฟต์โดยสารแบบล็อกชั้น อาคารละ 2 ตัว เพื่อความปลอดภัย และชั้น 1 ของอาคาร A จะมีห้องชุดพักอาศัยอยู่ 6 ห้อง ส่วนอาคาร B มีอยู่ 8 ห้อง โดยผู้ที่พักอยู่ชั้นนี้จะค่อนข้างได้ผลกระทบเรื่องเสียงรบกวน และความเป็นส่วนตัวกว่าชั้นอื่น แต่กลับกันก็จะสะดวกสบายเวลาการเข้า-ออกอาคารค่ะ

image

แปลนชั้น 2-8 ของทั้ง 2 อาคารจะมีเป็นชั้นของห้องชุดพักอาศัยยกชั้น ชั้นละ 17 ห้อง มีโถงลิฟต์ตรงมุมอาคาร พร้อมทางหนีไฟ 2 จุด

ด้านลักษณะอาคาร A และ B จะเป็นรูปตัวแอล (L) เหมือนกัน วางตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้หน้าต่างของห้องบางส่วนหันไปทางทิศตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งเป็นทิศขึ้นลงของพระอาทิตย์ส่งผลให้ห้องร้อนเป็นพิเศษค่ะ

  • ห้อง A209-A212 และห้อง B209-B212 (ห้องในกรอบสีเขียว) หันไปทางทิศตะวันออก ถึงจะโดนแดด แต่จะได้รับพียงแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าเท่านั้น ซึ่งได้เปรียบกว่าห้องในกรอบแดงค่ะ

  • ห้อง A201-A208 และห้อง B201-B08 (ห้องในกรอบสีแดง) จะหันหน้าต่างไปทางทิศตะวันตก เป็นทิศที่ได้รับแสงอาทิตย์นานที่สุดในช่วงบ่ายถึงเย็นค่ะ แต่ด้านหลังอาคาร A ติดกับอพาร์ทเม้นต์สูง 4 ชั้น ทำให้ชั้น 1-4 ของอาคาร A โดนแดดน้อยกว่า แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้ติดเป็นผ้าม่านกัน UV จะช่วยได้ในระดับหนึ่งค่ะ

  • ห้อง A213-A217 และะห้อง B213-B217 (ห้องในกรอบน้ำเงิน) หากพูดถึงเรื่องทิศทางแดด จะเป็นห้องที่เหมาะแก่การพักอาศัยที่สุดค่ะ เพราะหันไปทางทิศเหนือใต้เป็นทิศที่ได้รับแสงแดดน้อยที่สุด โดยห้อง A215-A217 จะหันไปทางถนนรามคำแหง ส่วนห้อง B215-B217 จะหันไปทางคลองแสนแสบไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ มองเห็นเดอะมอลล์บางกะปิได้

และห้อง 203-204 กับ 212 ของแต่ละอาคารอาจได้รับเสียงรบกวนบ่อยกว่าห้องอื่น เพราะอยู่ใกล้โถงลิฟต์ที่สุด สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวแนะนำเป็นห้อง 206-210 เพราะอยู่ห่างจากโถงลิฟต์ที่สุด และห้อง 214-217 จะอยู่ด้านหลังโถงลิฟต์ไม่ค่อยมีผู้คนเดินผ่านค่ะ

image

ส่วนแปลนห้องทั้ง 2 ขนาดจะไม่ต่างกันมาก แค่ห้องขนาด 30 ตารางเมตรจะได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนเพิ่มขึ้น แต่การวางตำแหน่งห้องภายในจะเหมือนกัน

รีวิวคอนโด The Cube รามคำแหง จากสถานที่จริง

image

มารีวิวคอนโด The Cube รามคำแหง จากสถานที่จริงกันต่อค่ะ เพียงเดินเข้ามาในซอยรามคำแหง 892 ประมาณ 1 เมตร จะเห็นป้ายหน้าคอนโดใหญ่ๆ ทำการรอบรั้ว ขอบชิดดูเป็นส่วนตัว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะฝั่งตรงข้าม The Cube รามคำแหง เป็นร้านนั่งชิลล์ ทำให้ต้องเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน

image

The Cube รามคำแหง เป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร อาคารละ 8 ชั้น ตั้งอยู่คู่กัน หน้าคอนโดหันหน้าไปทางถนนศรีนครินทร์ แต่มีอาคารพาณิชย์และอพาร์ทเม้นต์ตั้งขวางทัศนียภาพอยู่ จึงไม่ได้เห็นวิวถนนมากนัก จะเห็นเพียงร้านนั่งชิลล์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเสียมากกว่าค่ะ

image

image

ทางเข้าคอนโดเป็นทาง 2 way รถวิ่งสวนกันเข้าออกได้สะดวก กั้นด้วยไม้กระดกเปิด-ปิดอัตโนมัติ โดยใช้ระบบ Keycard ในการควบคุม

image

ขวามือมีป้อมรปภ. คอยรักษาความปลอดตลอด 24 ชั่วโมง

image

image

ที่จอดรถอยู่หน้าอาคาร A และ B ตีช่องจอดเรียบร้อย และสามารถจอดใต้อาคารได้อีกเล็กน้อย

image

ใต้อาคารมีหัวรับน้ำดับเพลิงเพื่อความปลอดภัย หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น

image

ติดต่อสำนักงานขาย The Cube รามคำแหง ได้ที่อาคาร A ค่ะ

image

ส่วนห้องนิติบุคคลจะอยู่ใต้อาคาร B

image

image

มีพื้นที่สีเขียวและไม้ยืนต้นรอบคอนโด มาช่วยเพิ่มบรรยากาศร่มรื่น

image

ที่ว่างตรงกลางระหว่าง 2 อาคารจัดเป็นลานสุขภาพ ตั้งเครื่องออกกำลังไว้เล็กน้อย ร่มรื่น แดดส่องไม่ถึง สามารถเล่นได้ทั้งวันค่ะ

image

ขวามือมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกับตู้กดน้ำอัตโนมัติไว้บริการ

image

image

image

ส่วนซ้ายมือเป็นห้องฟิตเนสขนาดกลาง ใช้คีย์การ์ดในการเข้า-ออกเช่นกัน ภายในมีเครื่องเล่น 7 ตัว พื้นปูพรมป้องกันการกระแทก ติดกันเป็นห้องน้ำแยกชายหญิงพร้อมห้องอาบน้ำและห้องซาวน่าในตัว รองรับการใช้งานได้ 2-3 คน

image

ประตูเข้า-ออกล็อบบี้ใช้คีย์การ์ดในการเปิด-ปิด

image

image

ล็อบบี้ขนาดเล็ก แยกตามอาคาร มีเพียงตู้ไปรษณีย์และโซฟารับรองเล็กๆ ให้

image

image

image

ทางเข้าโถงลิฟต์จะมีประตูกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งต้องใช้คีย์การ์ดในการเข้า-ออกเช่นกัน ลิฟต์โดยสารของแต่ละอาคารจะเป็นแบบล็อกชั้นเพื่อความปลอดภัย ให้อาคารละ 2 ตัว

image

ชั้น 1 ของอาคาร A กับ B จะมีห้องชุดพักอาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งก็จะมีประตูกั้นให้เช่นกันค่ะ

image

โถงทางเดินตรงกลางปูกระเบื้องสีขาว ติดไฟพอให้ความสว่างยามค่ำคืน เดี๋ยวต่อไปเราจะไปรีวิวห้องตัวอย่างกันบ้างค่ะ

1BR 28 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร

สำหรับห้องตัวอย่างที่เราจะได้ชมกัน เป็นห้องขนาด 28 ตาราง 1 ห้องนอนเหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คนกำลังดี หรือคนเริ่มทำงานที่ต้องการหาที่พักในย่านรามคำแหง เพราะด้วยราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงมาก 1.49 ล้านบาท และได้ห้องแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์บิวต์อินของ SB Furniture พร้อมเครื่องปรับอากาศ Hitachi ขนาด 12,000 BTU (หรือเทียบเท่า) ทำให้ผู้อาศัยลดค่าส่วนต่างและค่าตกแต่งลงได้

image

ห้องแบบ 1 ห้องนอน มีการแบ่งสัดส่วนห้องชัดเจน ส่วนแรกทำเป็นโซนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่นอยู่ติดประตูทางเข้า มีพื้นใช้สอยกว้างพอสมควร ให้เดินเข้า-ออก ทำกิจกรรมต่างๆ ได้สบาย ถัดไปเป็นห้องนอนที่ถูกกั้นด้วยแพลทติชั่นบานเลื่อน ทำให้ห้องดูมีความเป็นระเบียบยิ่งขึ้น ส่วนฝั่งขวามือเป็นพื้นที่สำหรับการประกอบกิจวัตรเป็นประจำวัน แบ่งเป้นห้องน้ำ , ห้องครัวแบบเปิด ที่เชื่อมกับระเบียงพักผ่อน ทำให้การถ่ายเทอากาศ ระบายกลิ่นควันเป็นไปอย่างดี

image

ห้องนั่งเล่นเป็นห้องแรกที่เจอเมื่อประตูเข้ามาค่ะ พื้นลามิเนตเข้ากับลายวอล์ลเปเปอร์โทนสว่างที่ช่วยให้ห้องดุกว้างขึ้น ระดับเพดานสูง 2.4 เมตร ติดไฟดาวน์ไลท์กับระบบป้องกันอัคคีภัยให้เรียบร้อย กลางห้องวางโซฟาขนาด 2 นั่ง และมีเฟอร์นิเจอร์ของ SB Furnishture ที่ทางคอนโด The Cube รามคำแหง Built in มาให้อย่างลงตัว ประกอบด้วย ชั้นวางโทรทัศน์ ,ชุดโต๊ะทานข้าว ,เก้าอี้ 2 ตัว ,โต๊ะกลาง และชั้นวางของติดผนัง

image

ประตูไม้บานสำเร็จรูป HFD สีขาวเข้ากับตัวห้อง มีช่องตาแมว มือจับแบบก้านโยกฝังปุ่มล็อคด้านใน เวลาเปิดต้องออกแรงเล็กน้อย เพราะก้านโยกค่อนข้างแข็งแรงค่ะ รู้สึกถึงเหลี่ยมมุม

image

พื้นห้องปูด้วยลามิเนต เวลาเดินให้ความรุ้สึกนุ่มสบายเท้า

image

ห้องนั่งเล่นทอดยาว มองทะลุไปยังห้องนอนด้านในที่มีเพียงแพลทติชั่นกระจกกั้น ทำให้แสงจากภายนอกส่องเข้าในห้อง ส่งผลให้ห้องดูกว้างและสว่างขึ้น ห้องนั่งเล่นขนาดกำลังดี สามารถวางโซฟาขนาดกลางได้ และยังมีที่เหลือให้ตั้งโต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้ 2 ตัวได้สบายๆ จริงๆ หากอยากเพิ่มขนาดขนาดโซฟาก็ทำได้ค่ะ แต่จะทำให้ห้องอึดอัดเกินไป จึงไม่แนะนำ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางโทรทัศน์ที่ทาง The Cube รามคำแหง Built in ให้

image

ทางคอนโดได้ให้โซฟาหุ้มผ้าสีขาว ขนาด 2-3 คนนั่งมาในห้องจริงด้วย เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว โชว์ขา ทำให้ห้องเราดูกว้างขึ้น และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก

image

ข้างโซฟาเหลือที่เล็กน้อย ประมาณ 50 เซนติเมตรให้วางโคมไฟ หรือย้ายโต๊ะกลางที่ทาง The Cube รามคำแหง ให้ มาไว้ตรงนี้แทนก็ได้ค่ะ ผนังด้านหลังมีปลั๊กไฟให้ใช้งาน 1 จุด

image

โต๊ะกลางถูกออกแบบมาให้มีลูกเล่น สามารถวางของและเก็บของได้ในตัว

image

อีกฝั่งโซฟาตั้งชุดโต๊ะทานข้าว พร้อมเก้าอี้หุ้มผ้า 2 ตัว จากระยะที่ตั้งนั่งได้สบายไม่อึดอัด แต่ผู้อาศัยสามารถขยับโซฟาไปทางขวาได้อีก หรืออาจเพิ่มเก้าอี้เข้ามาให้นั่งได้พร้อมกันได้ถึง 4 คน เพราะชุดโต๊ะทานข้าวที่ได้เป็นแบบลอยตัว เคลื่อนย้ายได้ตามต้องการเลยค่ะ

image

ตรงโต๊ะทานข้าวติดตั้งปลั๊กไฟไว้ 1 จุด

image

ทาง The Cube รามคำแหง ได้ Built in ชั้นวางโทรทัศน์ให้แบบเต็มพื้นที่ผนัง เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับผนังห้องค่ะ ทำให้ห้องเราดูเป็นระเบียบและกว้างขึ้น

ระยะห่างระหว่างโซฟากับชั้นวางจะกว้างประมาณ 1.5 เมตร สามารถติดตั้งโทรทัศน์ขนาด 26-42 นิ้วได้

image

ชั้นวางโทรทัศน์ลามิเนต บานเปิด-ปิด Softclose แบ่งเป็นตู้เก็บของด้านล่างและข้างโทรทัศน์ ส่วนด้านบนติดเป็นชั้นวางของติดผนัง เว้นที่ว่างตรงกลางสำหรับการติดตั้งโทรทัศน์ ซึ่งผู้อาสัยสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งแบบตั้งโต๊ะ หรือแขวนผนัง โดยวิธีแขวนผนังจะประหยัดเนื้อที่มากกว่า ทำให้เราสามารถวางของบนตู้ได้

image

image

ตรงบริเวณที่ติดตั้งโทรทัศน์ ทางคอนโดได้เดินสายไฟ มีเต้าเสียบปลั๊กไฟ+ปลั๊กสายสัญญาณ+ปลั๊กสายLAN ให้ใช้งานได้ทันที

image

บนสุดของมุมห้องติดแผงควบคุม

image

หากมองจากมุมนี้จะเห็นว่าห้องนั่งเล่นมีทางไปยังห้องครัวแบบเปิด และเชื่อมกับห้องนอนที่กั้นด้วยแพลทติชั่นแบบบานเลื่อน 3 บาน กรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกที่ใช้เป็นกระจกสีเขียวตัดแสง+กระจกขุ่น สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความเป็นส่วนตัว อาจหาฟิล์มติดกระจกขุ่นติดไว้ทั้ง 3 บานเลยก็ได้ค่ะ

image

image

พื้นห้องนอนปูลามิเนตเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น การติดแพลทติชั่นแบบรางล่างจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ เพราะช่วยให้เลื่อนแพลทติชั่นได้ง่ายขึ้น

image

image

ตัวล็อกแบบเซาะร่อง

image

ห้องนอนขนาดกำลังดี พื้นที่รอบเตียงเดินได้สะดวกสบาย ภายในมีเฟอร์นิเจอร์มาตรฐานให้มาครบชุด ทั้งฐานเตียงขนาด 5 ฟุต ,ตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built in ติดเครื่องปรับอากาศ 1 ตัว ของ Hitachi ค่ะ ฝ้าเพดานฉาบเรียบติดไฟดาวน์ไลน์ทรงกลมเหมือนกันทั้งคอนโด มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติบานใหญ่ ทำให้ห้องนอนสว่างขึ้นในยามกลางวัน

image

เพดานติดไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวงกับระบบป้องกันอัคคีภัย แสงไฟสีส้มเหมาะสำหรับการนอนแต่อาจให้ความสว่างไม่เพียงพอ ผู้พักอาศัยอาจหาโคมไฟเล็กๆ มาเสริมได้ค่ะ

image

คอนโด The Cube รามคำแหง ตั้งเตียงขนาด 5 ฟุตไว้ริมหน้าต่าง ทำให้รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ แต่ในช่วงกลางวันจะค่อนข้างร้อน แนะนำให้ติดผ้าม่านกัน UV เพิ่มด้วยค่ะ ส่วนฝั่งขวามือจะตั้งตู้เสื้อผ้าไว้ชิดแบบนี้ ทำให้เราไม่สามารถเคลื่อนย้ายเตียงได้

image

พื้นที่ฝั่งหน้าต่างกว้างเพียง 20 เซนติเมตร ให้พอยืนได้เท่านั้น

image

หน้าต่างรับแสงบานใหญ่แบบเต็มพื้นที่ผนัง ถือว่าเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของ โครงการเดอะคิวบ์ เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็น The Cube มีนบุรี หรือ The Cube รามคำแหง ก็จะติดกระจกแบบนี้ในห้องนอนให้ทั้งหมด ข้อดีคือห้องนอนจะได้รับแสงธรรมชาติเต็มที่ ส่งผลให้ห้องของเราดูกว้างขึ้น และมีบานกระทุ้ง 2 บานยังช่วยเรื่องการถ่ายเทอากาศ รับลมจากธรรมชาติให้ผู้อาศัยรู้สึกสดชื่น ห้องไม่อับ

image

ผนังด้านข้างมีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ 1 จุด

image

ปลายเตียงกว้าง 70 เซนติเมตร เดินได้สะดวก ฐานเตียงได้ซ่อนลิ้นชักเก็บของให้แล้ว จึงไม่แนะนำให้วางชั้นเพิ่มหรือของเพิ่มตรงนี้ เพราะจะทำให้ห้องแน่นเกินไปค่ะ

image

image

เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่องของ Hitachi ขนาด 12,000 BTU อยู่ตรงปลายเตียง ซึ่งเวลาเราใช้งานส่วนอื่นๆ ของห้องจะต้องเปิดแพลทติชั่นไว้ด้วยค่ะ ไม่งั้นห้องจะร้อน และแอร์ 12,000 BTU ก็ถือว่าค่อนข้างใหญ่อยู่ หากเทียบกับขนาดห้องนอน ควรเปิดเบาๆ ระวังจะไม่สบายได้ค่ะ

image

ผนังปลายเตียงเดินระบบไฟฟ้าให้ ติดปลั๊กไฟ+ปลั๊กสัญญาณสำหรับการใช้งานโทรทัศน์แบบแขวนผนัง โดยขนาดโทรทัศน์ที่เหมาะสมต่อการรับชม คือ 30-47 นิ้ว

image

image

โต๊ะเครื่องแป้ง built in ลามิเนต มีลิ้นชักเก็บของ หน้าโต๊ะวางเครื่องใช้ อุปกรณ์แต่งหน้าได้พอสมควร สามารถหาเก้าอี้สตูลมาใช้ ก็จะเลื่อนเก็บข้างใต้โต๊ะได้พอดี

image

ใต้โต๊ะเครื่องแป้งติดปลั๊กไฟ 1 เต้า เพื่อความสะดวกในการใช้งานพวกไดร์เป่าผม

image

หน้าตู้เสื้อผ้ากว้างเกือบ 1 เมตร ยืนแต่งตัวได้สะดวก

image

ตู้เสื้อผ้า Built in บานเปิด-ปิด Softclose ขนาดเหมาะสำหรับผู้ใช้งานเพียง 1 คน พื้นที่ใช้สอยสูงถึงระดับเพดาน ช่องบนสุดไว้เก็บของใช้ที่นานๆ ใช้ที อย่างผ้าปูที่นอน หมอนผ้าห่มสำรองค่ะ เพราะตำแหน่งค่อนข้างสูง ผู้หญิงตัวเล็กจะต้องเอื้อม

image

มีลิ้นชักและช่องวางของด้านใน

image

ส่วนด้านข้างทำเป็นช่องวางของแบบนี้ค่ะ ทำให้การใช้ชีวิตบนเตียงสะดวกยิ่งขึ้น

image

ผนังตรงหัวเตียงเปิดโล่ง สามารถแต่งห้องได้ตามใจชอบค่ะ ยิ่งของตกแต่งที่ทำจากกระจก หรือเมทัลลิก จะยิ่งทำให้ห้องดูหรูและดูกว้างขึ้นได้

image

ถัดเข้าไปโซนห้องครัวแบบเปิด ขนาดห้องไม่ใหญ่มากค่ะ ยืนได้ 1-2 คนกำลังดี บิวต์อินเคาน์เตอร์ครัวให้เรียบร้อย พื้นปูกระเบื้องเพื่อความสะดวกในการเช็ดล้าง เพดานติดไฟ Downlight 2 ดวง ฝั่งหนึ่งเชื่อมกับห้องน้ำรับรอง ส่วนอีกฝั่งเชื่อมกับระเบียงพักผ่อนด้านนอกค่ะ ซึ่งการที่ห้องครัวกับระเบียงพักผ่อนอยู่ติดกันแบบนี้ จะมีข้อดีเรื่องการถ่ายเทอากาศ ระบายกลิ่นและควันค่ะ

image

image

เพดานติดไฟ Downlight ทรงกลม 2 ดวง สวิตซ์ไฟใช้ของ Bticino เหมือนกันทั้งห้อง

image

เคาน์เตอร์ครัวที่ทางคอนโด The Cube รามคำแหง บิวต์อินให้จะฝังซิงค์ล้างจานสแตนเลสมาเรียบร้อย แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควัน ผู้พ้กอาศัยต้องติดตั้งเอง Top ครัวเป้นหินสังเคราะห์สีขาว ทนทานต่อแรงกระแทกสามารถหั่น สับ เชาะได้ ผนังด้านหลังติดตั้งเต้าปลั๊กไฟให้ 2 จุด และแนะนำว่าให้หากระจก หรือแผ่นพลาสติกมาวางไว้ด้านหลังเคาน์เตอร์ครัว เพื่อการเช็ดทำสะอาดที่ง่ายขึ้น และช่วยป้องกันคราบน้ำมันเปื้อนผนังค่ะ

image

image

มีพื้นที่ให้ประกอบอาหารมื้อเบาๆ ได้ และมีปลั๊กไฟสำหรับการใช้งานเครื่องไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง เตาไฟฟ้าหรือกาต้มน้ำค่ะ

image

ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบวางบนเคาน์เตอร์ มีพื้นที่พักจานให้ข้างอ่าง กันน้ำกระเด็น ไหลเปื้อนเคอน์เตอร์ครัว

image

image

ก้นอ่างทรงสี่เหลี่ยมก้นลึก ล้างและแช่ผักผลไม้สะดวก ก๊อกน้ำทรงหูกระต่ายหมุนได้

image

image

ตู้เก็บของบานเปิด-ปิด แบบไม่ Softclose เวลาใช้งานต้องเบามือเล็กน้อย เพื่อยืดอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์

image

ตู้เก็บของซ่อนระบบท่อน้ำซิงค์ล้างจานไว้ภายใน เพื่อความสวยงามและสะดวกในการซ่อมแซม

image

ช่องวางไมโครเวฟอยู่ด้านล่าง พร้อมปลั๊กไฟให้ใช้งานได้ทันทีค่ะ

image

image

ส่วนที่วางตู้เย็นเป็นแบบไม่ฟิกขนาด สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ โดยทางคอนโด The Cube รามคำแหง จะวางตู้เย็นขนาด 6.2 คิวไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

image

มองตรงไปจะเจอห้องน้ำรับรองเชื่อมกับห้องครัวแบบนี้ค่ะ

image

ห้องน้ำรับรองแบ่งโซนแห้ง-เปียก แต่ไม่มีแพลทติชั่นกระจกกั้นให้ สุขภัณฑ์ห้องน้ำเป็นของ American Standard ครบชุด ได้แก่อ่างล้างหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระ ราวแขวนผ้าขนหนู และเซ็ตฝักบัวอาบน้ำค่ะ พื้นและผนังปูกระเบื้อง เพดานมีไฟ Downlight 2 ดวงกับช่องดูดอากาศ

image

ประตูห้องน้ำเป็นประตูไม้บานสำเร็จรูป กลอนลูกบิดสแตนเลส

image

หน้าห้องน้ำยกพื้นสูง 3 นิ้วกันน้ำเปียกออกมายังโซนห้องครัว ทางที่ดีควรหาพรมเช็ดมาวางไว้ดีกว่าค่ะ

image

image

เพดานติดไฟ Downlight สีส้ม 2 ดวง กับช่องดูดอากาศ

image

ห้องน้ำแยกโซนแห้งและเปียกด้วยการยกธรณี ซึ่งเราสามารถติดรางผ้าม่านกั้นเพิ่มได้ ซึ่งจะประหยัดกว่าการทำแพลทติชั่นกระจกค่ะ

image

โซนแห้งทำการติดตั้งอ่างล้างหน้าไว้ริมสุดใกล้กับโถสุขภัณฑ์ พร้อมกระจกส่องหน้าด้านบน อ่างล้างหน้าของ American standard ติดตั้งแบบขาตั้งลอย ซึ่งจะทนทานกว่าแบบแขวนผนังและสะดวกในการซ่อมแซมบำรุงรักษา

image

ก๊อกน้ำวาล์วหมุนโครเมี่ยม

image

ชักโครกแบบ 2 Piece ระบบปล่อยน้ำ 2 ระดับ สำหรับการถ่ายหนัก-เบา ทำให้ประหยัดการใช้น้ำได้ดีกว่า และวาล์วน้ำก็แยกเป็น 2 ส่วน คือชักโครกกับสายฉีดชำระค่ะ เวลาสุขภัณฑ์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งชำรุดเสียหายอีกชิ้นก็ยังจะใช้งานได้อยู่

image

image

พื้นที่อาบน้ำกว้างพอสมควร พื้นปูด้วยกระเบื้องกันลื่นทั้งหมด และทำการยกพื้นเกือบ 2.5 นิ้ว กันไม่ให้น้ำไหลไปโซนแห้งค่ะ

image

ห้องน้ำของคอนโด The Cube รามคำแหง เป็นระบบ Hand Shower เท่านั้น ด้านในติดตั้งชุดฝักบัว พร้อมเดินระบบน้ำอุ่นให้ ผู้พักอาศัยสามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นและเดินสายดินได้ทันทีค่ะ

image

ภาพจากห้องน้ำ พอมองตรงไปจะเห็นระเบียงค่ะ

image

image

ประตูระเบียงบานเลื่อนสลับ กรอบอลูมิเนียม ที่ล็อกแบบเซาะร่อง และทางคอนโด The Cube รามคำแหง ก็ใช้กระจกสีเขียวตัดแสงเช่นเดียวกับแพลทติชั่นด้านในค่ะ

image

image

พื้นระเบียงปูกระเบื้อง 30x30 เซนติเมตร ธรณียกสูง 5 นิ้ว กันสิ่งสกปรกและน้ำฝนเข้าห้อง

image

ราวกันตกโครงเหล็กซี่สูง 1 เมตร ตามมาตรฐานทั่วไป

image

ด้านนอกแขวนคอมเพรสเซอร์ไว้ 1 ตัว และไฟดาวน์ไลท์ 1 ดวง ทำให้ใช้ประโยชน์จากระเบียงได้เต็มพื้นที่

image

image

image

ติดตั้งปลั๊กไฟ+ก๊อกน้ำ+ท่อระบายน้ำให้พร้อม สำหรับการใช้งานเครื่องซักผ้าและการซักล้างทั่วไปค่ะ

image

image

ระเบียงชั้น 1 ติดกับพื้นที่สีเขียวรอบคอนโด ให้ความรู้สึกสดชื่นและร่มรื่น

1BR 28 sq.m.

ห้องจริง ห้องนอน 1 ขนาด 28 ตารางเมตร

image

ห้องจริงที่เรามารีวิววันนี้เป็นห้อง Type เดียวกับห้องตัวอย่างค่ะ แต่จะไม่ได้ตกแต่งจัดเต็มเท่า และภายในห้องกำลังรอการบิวต์อินเฟอร์นิเจอร์อยู่ ซึ่งห้องจริงของคอนโด The Cube รามคำแหง นั้นขายแบบ Fully furnished ค่ะ

image

image

image

บริเวณห้องนั่งเล่น มีแพลทติชั่นบานเลื่อน 3 ตอน กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเหมือนในห้องตัวอย่าง

image

ห้องนั่งเล่นจากฝั่งห้องนอนค่ะ

image

ข้อดีของแพลทติชั่นแบบ 3 ตอน คือเลื่อนเปิดจนสุดได้ ทำให้ห้องเราดูกว้าง มีพื้นที่ทำกิจกรรมเยอะขึ้น

image

ห้องนั่งเล่นจะมีทางเชื่อมไปยังห้องครัวและห้องน้ำรับรองที่อยู่ด้านใน

image

image

image

ถัดว่าเป็นส่วนของห้องนอนค่ะ ติดหน้าต่างแบบเต็มพื้นที่ผนัง ทำให้รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องปลอดโปร่ง และช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

image

ทางเชื่อมไปห้องครัวแบบเปิด ซึ่งหากใครต้องการห้องครัวแบบปิด ก็สามารถติดตั้งแพลทติชั่นเองได้ค่ะ ทำเป็นบานเลื่อนเดี่ยว รางแขวนก็ได้ เพราะจะใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยกว่ารางปกติ แต่จะต้องระวังเรื่องพื้นบวมน้ำในอนาคตด้วยนะคะ เนื่องจากพื้นห้องส่วนใหญ่เป็นลามิเนต

image

ห้องครัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่กว้างมากนัก สามารถยืนทำอาหารได้ 1-2 คนกำลังดี พื้นปูกระเบื้องเพื่อการเช็ดล้างทำสะอาดที่สะดวก

image

เคาน์เตอร์ที่ทางคอนโด The Cube รามคำแหง Built in มีหน้าตาเหมือนกับในห้องตัวอย่างทุกประการ คือ Top หินสังเคราะห์ ติดซิงค์ล้างจานสแตนเลสเรียบร้อย และไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันให้ ช่องวางไมโครเวฟอยู่ด้านล่าง ข้างในมีปลั๊กไฟให้ และยังมีปลั๊กไฟอีก 2 จุดอ ยู่ตรงเคาน์เตอร์ครัวกับผนังด้านหลังที่วางตู้เย็นค่ะ

image

ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน ทำให้การระบายกลิ่นควัน การถ่ายเทอากาศทำได้เป็นอย่างดี

image

image

image

ประตูระเบียงบานสลับเปิดปิดได้ 2 ทาง ติดกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียม

image

พื้นที่ระเบียงทรงสี่เหลี่ยมไม่ใหญ่มาก สามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ เนื่องจากทาง The Cube รามคำแหง ติดตั้งปลั๊กไฟ+ก๊อกน้ำสนาม+ท่อระบายน้ำให้เรียบร้อย

image

ผู้พักอาศัยชั้น 1 จะได้วิวพื้นที่สีเขียวรอบคอนโด

image

ส่วนห้องน้ำรับรองก็มีหน้าตาเหมือนห้องตัวอย่าง สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ครบชุด

image

แยกโซนแห้ง-เปียกด้วยการยกพื้นขึ้น 2.5 นิ้ว ห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand shower อย่างเดียว มีเซ็ตฝักบัวติดให้เรียบร้อย พร้อมเดินระบบน้ำอุ่นให้ ผู้อาศัยสามารถติดเครื่องทำน้ำอุ่นและเดินสายดินเพื่อความปลอดภัยได้ค่ะ

image

อ่างล้างหน้าแบบขาตั้งลอย ก๊อกน้ำโครเมี่ยมวาล์วหมุน ส่วนระยะการติดตั้งชักโครกกำลังดี นั่งสบายไม่อึดอัดเกินไป

image

ภาพจากในห้องน้ำ เชื่อมกับห้องครัวและทอดยาวไปถึงระเบียงพักผ่อน

Environment

image

คอนโด The Cube รามคำแหง ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น โดยส่วนมากจะเป็นนักศึกษาและคนทำงาน เนื่องจากอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหงและมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทั้งยังเดินทางสะดวกด้วยระบนคมนาคมหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนยิ่งมีรถมากเป็นพิเศษค่ะ ด้านความอุมสมบูรณ์อยู่ในระดับดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบคอนโด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าร้านอาหารขนาดเล็ก หรือศูนย์อาหารที่ตั้งอยู่หน้าปากซอยรามคำแหง 892 ตลอดจนร้านนั่งชิลล์ก็ยังมีให้เลือกหลายร้านค่ะ

image

ลำสาลี ฟู้ดเซ็นเตอร์ เป็นศูนย์อาหารที่ตั้งอยู่หน้าปากซอยรามคำแหง 892 ที่รวบรวมร้านอาหาร ตู้ ATM และร้านสะดวกอยู่ตรงบริเวณนี้

image

image

image

ภายในศูนย์อาหารเต็มไปด้วยร้านอาหารหลายร้านให้เลือกทาน มีโต๊ะเก้าอี้พร้อมสามารถนั่งทานได้สบาย

image

image

ด้านหลังศูนย์อาหารทำที่จอดรถให้เรียบร้อย ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นร้านนวดไทย ร้านทำผม

image

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ถัดจากศูนย์อาหารไป

image

ทางม้าลายอยู่ใกล้แยกลำสาลี รถเยอะแต่ข้ามง่ายค่ะ

image

image

image

บรรยากาศในซอยช่วงกลางวันจะค่อนข้างเงียบสงบค่ะ มีร้านนั่งชิลล์ตั้งเรียงกัน 3-4 ร้าน คาดว่าช่วงค่ำน่าจะครึกครื้นเป็นพิเศษค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแสงสี ความบันเทิง

สถานที่ใกล้เคียงรอบ The Cube รามคำแหง

image

โรงพยาบาลรามคำแหง

image

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

image

สนามราชมังคลากีฬาสถาน

image

มหาวิทยาลัยรามคำแหง

image

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

image

เดอะมอลล์บางกะปิ

Analysis

ทำเล : คอนโด The Cube รามคำแหง ตั้งอยู่ในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน ทั้งร้านอาหารขนาดเล็กตลอดจนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ซึ่งโซนรามคำแหงแหล่งชุมชนที่มีความเจริญ มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย และในอนาคตยังมีโครงการรถไฟฟ้า สถานีลำสาลี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-รถไฟฟ้าสายส้ม ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2562 ค่ะ ทำให้ราคาพื้นดินในโซนนี้มีโอกาสที่จะสูงขึ้นได้

สภาพล้อมแวดล้อม : ความอุดมสมบูรณ์รอบคอนโด The Cube รามคำแหง อยู่ในระดับที่สูง มีศูนย์อาหาร ลำสาลี ฟู้ดเซ็นเตอร์ ตั้งอยู่หน้าปากซอยรามคำแหง 892 ที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหาร ตู้ ATM และร้านสะดวกซื้อไว้ในบริเวณเดียวกัน ทำให้สะดวกในการดำเนินชีวิต และสำหรับที่ใครต้องการหาความบันเทิงก็ทำได้ง่ายๆ เพราะด้านหน้าคอนโดจะมีร้านให้นั่งชิลล์อยู่ 3-4 ร้าน ทำให้วุ่นวายและเสียงดังเล็กน้อยในเวลากลางคืนค่ะ

แบบห้อง : ห้องของคอนโด The Cube รามคำแหง มี 2 ขนาด คือ 28 กับ 30 ตารางเมตรค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ห้องจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด จึงเหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คน ภายในห้องตกแต่งเรียบร้อย ผนังติดวอล์เปเปอร์ พร้อมกับ Built in เฟอร์นิเจอร์ของทางคอนโดที่ออกแบบโดย SB ให้ ผู้พักอาศัยจึงไม่ต้องเสียเวลาแต่งห้องเพิ่มมากมายนักค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : มีห้องฟิตเนสขนาดกลาง , สวนหย่อม, ห้องซาวน่า และระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งไม่ค่อยแตกต่างจากคอนโดมิเนียมอื่นทั่วไป

ราคา : ห้องขนาด 28 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.49 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 53,200 บาท ถือว่าเป็นราคาที่คนทำงานเอื้อมถึง เหมาะสมแก่การซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

เนื่องจากคอนโด The Cube รามคำแหง ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และมีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่สูง

โครงการ The Cube รามคำแหง เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหรือเรียนอยู่ในโซนรามคำแหง เพราะมีเส้นทางคมนาคมหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะ สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก และเนื่องจากห้องของ The Cube รามคำแหง เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมดจึงรองรับผู้พักอาศัย 1-2 คนได้เป็นอย่างดี ราคาห้องไม่สูงมากเริ่มต้นที่ 1.49 ล้านบาท มีเฟอร์นิเจอร์ Built in ให้ครบพร้อมเข้าอยู่ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าแต่งห้องเพิ่ม แต่สำหรับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง คอนโด The Cube รามคำแหง จะมีเพียงห้องฟิตเนสขนาดกลางกับสวนหย่อมให้ออกกำลังกาย ซึ่งจะใช้ร่วมกันทั้ง 2 อาคาร ทำให้ต้องเสียเวลารอคิวสักหน่อยค่ะ ส่วนคนที่ชอบความสงบอาจจะต้องทำใจเรื่องเสียงรบกวนเล็กน้อย เพราะด้านหน้าคอนโดมีร้านนั่งชิลล์ตั้งเรียงกัน 3-4 ร้าน ช่วงกลางคืนจึงอาจมีเสียงเพลงรบกวนและผู้คนพลุกพล่านไปบ้าง

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ