รูปหน้าปก [Review] รีวิว ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon (Chateau in town) คอนโดหรูสไตล์โมเดิร์นรีสอร์ท

[Review] [Review] รีวิว ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon (Chateau in town) คอนโดหรูสไตล์โมเดิร์นรีสอร์ท

ซอยสุขุมวิท 64 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

Review Info

Luxury Under the Moonlight




โครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon (Chateau in Town) โดย บริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ CMC มาในคอนเซปต์ "Luxury Life ทำเลที่ดีที่สุดบนถนนสุขุมวิท" ซึ่งตัวคอนโดเป็นตึกแบบ Low Rise 8 ชั้น สไตล์ Modern Resort ให้ความรู้สึกเรียบหรูคล้ายๆรีสอร์ท มีความเป็นส่วนตัวมากๆ ที่สำคัญคืออยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี และใกล้ทางด่วนสุขุมวิท 62 ทำให้เข้า-ออกเมืองได้สะดวก

a

Luxury Design

ดีไซน์ที่ทันสมัย สไตล์ Modern Resort เพื่อตอบสนองความสุขในการใช้ชีวิต เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีมุมพักผ่อนที่สระว่ายน้ำ ชั้นดาดฟ้า ให้คุณได้พักผ่อนแบบเหนือระดับ

Luxury Function

มีฟังก์ชั่นที่เป็นสัดส่วน แยกห้องครัว, ห้องรับแขก, ห้องนอน มีความหลากหลายของผังห้อง เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกการใช้ชีวิต

Luxury Security

ระบบรักษาความปลอดภัยถึง 7 ชั้น ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม., เข้า-ออก ด้วยระบบ Key Card Access, CCTV, Key Card Access ที่ประตูเข้าห้องทุกยูนิต, ระบบป้องกันอัคคีภัย, ระบบแจ้งไฟไหม้-ตู้ดับเพลิง, ระบบไฟฟ้า ไฟสว่างฉุกเฉิน


ข้อมูลโครงการ

ชื่อโครงการ : ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon (Chateau In Town Sukhumvit 64 Sky Moon)

ผู้พัฒนา : บริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

ที่ตั้งโครงการ : ซ.สุขุมวิท 64 ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กทม.

สถานะโครงการ : ตึกเสร็จพร้อมเข้าอยู่

รูปแบบโครงการ : คอนโด Low Rise 8 ชั้น

จำนวนยูนิต : 79

ที่จอดรถ : 29 คัน

ฝ้าเพดานสูง : 2.4 เมตร

การตกแต่ง : Fully Fitted

ค่าส่วนกลาง : 45 บาท/ตร.ม.

ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ : 88,000 บ./ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, WIFI ทั่วโครงการ, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม., Key Card Access ที่ประตูเข้าห้อง, เข้าออกอาคารด้วยระบบ Key Card Access

เว็บไซต์ : http://www.chateauintown.com/sukhumvit64skymoon

เบอร์โทร : 0-2051-9191


Location

ที่ตั้งโครงการ คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon

คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 หรือปุณณวิถี สำหรับทำเลนี้เรียกได้ว่ามีคอนโดอยู่หลายโครงการ การเดินทางสะดวกสบายทั้งสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว และสำหรับผู้ที่เดินทางโดยระบบขนส่งมวลชน ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 ไม่ไกลจากถนนสุขุมวิท ซึ่งสามารถมุ่งหน้าไปยังย่านต่าง ๆ อย่างเอกมัย ทองหล่อ และอโศกได้อย่างสะดวกสบาย อยู่ใกล้กับ BTS ปุณณวิถี ประมาณ 700 เมตร (โครงการมีรถรับส่งไป BTS)


map1


การเดินทางมายัง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon

สามารถเลือกมายัง ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon มาได้ทั้ง รถไฟฟ้า BTS และรถยนต์ส่วนตัว แต่แนะนำให้เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS จะสะดวกที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรอันแสนวุ่นวายของถนนเส้นนี้ครับ


bts1กรณีมาด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานี ปุณณวิถี โดยลงทางออกที่ 6 และเข้ามาในซอยประมาณ 700 เมตร ก็จะถึง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ซึ่งการเดินทางเข้ามาในซอย ระยะ 700 เมตร สำหรับบางคนคงดูไกล เดินไม่ไหว ก็อาจจะใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้ เพราะมีวินมอเตอร์ไซค์บริการอยู่หน้าปากซอย

เดินเข้ามาในซอย จะพบกับ โรงเรียนนานาชาติ Anglo Singapore International School อยู่ด้านซ้ายมือ

เข้ามาเรื่อยๆ จะพบกับเซเว่นอีเลฟเว่นขนาดใหญ่ เมื่อถึงแยกนี้ให้เลี้ยวขวาเข้ามาเลยครับ

เมื่อเลี้ยวขวาเข้ามาแล้ว จะพบตลาดขนาดเล็กทางด้านซ้ายมือ และมีคอนโด โครงการ Whizdom @Punnawithi Station ทางด้านขวามือ

ตรงเข้ามา พอถึงแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายครับ

ระหว่างทางก็จะพบร้านซักรีดพร้อมให้บริการอีกด้วย

จากนั้นจะพบ องค์กรการกุศล สมาคมสโมสรไลออนส์ในประเทศไทย

และฝั่งตรงข้ามของ สมาคมสโมสรไลออนส์ในประเทศไทย ก็คือ คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ที่เราจะมาเจาะลึกรายละเอียดกันในวันนี้!



Insight


คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ออกแบบเป็นอาคาร Low rise 8 มีสระว่ายน้ำอยู่ชั้นดาดฟ้า การเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน เหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวเป็นอย่างมาก ตามคอนเซป Luxury Life คอนโดหรูแบบทันสมัย ที่ใส่ใจความเป็นส่วนตัว


ทิศที่ตั้งอาคาร

โครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ตัวตึกหันไปทางทิศเหนือ ซึ่งแต่ละทิศจะเห็นวิวตามนี้

ทิศเหนือ : ถนนด้านหน้า และมีตึกสโมสรไลออนส์ สูงประมาณ 4 ชั้น สำหรับผู้ต้องการที่จะเห็นวิวทิศนี้แบบเต็มๆ ควรอยู่ชั้น 5 ขึ้นไปครับ


ทิศใต้ : เป็นบ้านคน สูงประมาณ 2 ชั้น ถ้าอยู่ตั้งแต่ชั้น 4 ขึ้นไป จะได้วิวพื้นที่สีเขียว เพราะต้นไม้ค่อนข้างเยอะ


ทิศตะวันออก : BTS (ถนนสุขุมวิท) อาคารส่วนใหญ่ในทิศนี้ สูงประมาณ 4 - 5 ชั้น


ทิศตะวันตก : จะมองเห็นทางด่วน และบ้านเรือน 2 ชั้น มีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ ชั้น 4 ขึ้นไปจะเห็นวิวได้ไกล

Floor Plan

f1

หน้าคอนโดหันเข้าหาถนน การเข้า-ออกใช้การเดินรถ 2 ทาง วนเพื่อเข้าที่จอดรถใต้อาคาร

f2

ชั้น 2

คอนโดนี้มีจำนวนห้องต่อชั้น ไม่มาก ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง ปลอดภัย ไม่วุ่นวาย ซึ่งในชั้น 2 นี้มีจำนวนห้องทั้งหมด 11 ห้อง โดยจัดวางแบบสี่เหลี่ยม ล้อมรอบลิฟต์ ทำให้ทุกห้องสามารถเดินถึงลิฟต์ได้ในระยะใกล้เคียงกัน

f3

ชั้น 3 - 6

จะคล้ายๆชั้น 2 ทุกประการ เพียงแค่เพิ่มห้อง Type A2 มาอีกหนึ่งห้องเท่านั้นเอง

f7

ชั้น 7

ชั้นนี้มีความแตกต่าง ตรงที่มีห้องขนาดใหญ่พิเศษ(3ห้องนอน) คือห้อง Type C1 มา 2 ห้อง ซึ่งมีขนาดถึง 58.44 ตร.ม. เลยทีเดียว ส่วนห้องที่เหลือก็เหมือนกับชั้นอื่นๆเลยครับ

f8

ชั้น 8

ชั้นนี้จะมีส่วนที่ต่างกับชั้นอื่นคือมีห้อง Type B4 มา2ห้อง ซึ่งเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของคอนโดนี้ ส่วนพื้นที่สีเขียว เป็น facility (ห้องฟิตเนส)

f9ชั้นดาดฟ้า

ดาดฟ้านี้จะเป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำล้วนๆ ซึ่งมีสระว่ายน้ำ วางเรียงกันเป็นลักษณะเหมือนตัว L มีมุมล้างตัว และที่นั่งเพื่อผ่อนคลาย ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตา


พื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon หลักๆจะประกอบไปด้วย

สระว่ายน้ำ อยู่บนชั้นดาดฟ้า ทำให้มีวิวที่สวยงาม เหมาะแก่การผ่อนคลาย ยิ่งถ้าเป็นเวลากลางคืน ก็จะเห็นท้องฟ้าแบบเต็มๆ สมกับชื่อ Sky Moon

สระ1บรรยากาศจะเน้นความร่มรื่น ให้เหมือนกับพักผ่อนอยู่รีสอร์ท โดยทางเดินรอบสระปูเป็นพื้นกระเบื้องกันลื่น ช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้ดี

สระ2

มุมสำหรับไว้ล้างตัว จะมีที่นั่งเหมาะสำหรับมานอนพักผ่อน รอบๆจะตกแต่งไปด้วยต้นไม้ ที่ทำให้บรรยากาศดูสบายตา

สระ3วิวของสระว่ายน้ำ เรียกว่าได้ตรงกับชื่อ Sky Moon ที่สุด เพราะเห็นบรรยากาศท้องฟ้า และตัวเมือง แบบเต็มตาเลยทีเดียว


ฟิตเนส มีขนาดพอเหมาะกับจำนวนยูนิต ซึ่งอาจจะดูค่อนข้างเล็ก มีแต่ก็มีอุปกรณ์ที่เพียงพอ ในระดับหนึ่ง มีกระจกที่เห็นวิวมองออกไปภายนอก สามารถวิ่งไปมองวิวภายนอกไปด้วยได้ฟิต1

ฟิต2ฟิต3เครื่องเล่นที่มีคือ ลู่วิ่งไฟฟ้า 1 เครื่อง จักรยานออกกำลังกาย 1 เครื่อง และดัมเบลแบบชุด ที่มีหลายขนาด ซึ่งดูเน้นไปทางด้านการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ เช่น การวิ่งและปั่นจักรยาน มากกว่า เพราะเครื่องเล่นที่เน้นสร้างกล้ามเนื้อมีเพียงแค่ดัมเบลเท่านั้น แต่ก็ยังพอประยุกต์ใช้ออกกำลังกายได้หลายส่วนได้


ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

s1

s2

ทางเข้า-ออกโครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon กั้นด้วยไม้กระดก ใช้ระบบคีย์การ์ดในการควบคุม และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง

s3

เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นรถสีส้มสดใสจอดอยู่ เป็น Shutter Bus รับส่งลูกบ้านจากโครงการไปถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี ให้บริการฟรีตั้งแต่ 6.00-22.00 น. แต่หากนอกเหนือเวลาดังกล่าวจะต้องเสียค่าบริการ 10 บาท/ครั้ง ซึ่งหากแลกกับความปลอดภัยยามกลับบ้านดึกๆดื่นๆ ก็ถือว่าคุ้มมากๆ

s4หากจะเข้าอาคารต้องแตะคีย์การ์ดเท่านั้น ถือว่าเป็นความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่ทุกๆคอนโดควรจะมีอยู่แล้วs5 เมื่อเข้าคอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon มาแล้ว จะเจอกับ Mail Box ของลูกบ้านแต่ละห้อง และลิฟท์โดยสารส่วนกลางจำนวน 1 ตัว


2 Bedroom 40.56 SQ.M.

2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 40.56 ตารางเมตร

u2การจัดวางแปลนห้องสำหรับห้องนี้คือ เปิดเข้ามาจะพบกับห้องครัวแบบปิดก่อน เข้ามาตรงกลางจะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะอยู่ด้านข้าง โดยที่ห้องน้ำมี 2 ประตู สามารถเข้าถึงได้ 2 ทาง

ทุก Unit ใน ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon จะขายเป็นการตกแต่งแบบ Fully Fitted ซึ่งจะมีเพียง Built In ห้องครัว ห้องน้ำ และแอร์ห้องนอน เท่านั้น เฟอร์นิเจอร์อื่นๆจะไม่มีแถมให้นะครับ

r1

ประตูต้องใช้รหัสผ่าน หรือ ใช้คีย์การ์ดในการเข้า-ออกห้อง และมีตาแมวไว้มองออกมาจากในห้อง ซึ่งถือว่ามีความปลอดภัยสุดๆ

r2

เมื่อเปิดเข้ามา จะพบกับห้องครัวที่เป็นแบบปิดก่อนเลย ซึ่งแบบปิดนี้จะช่วยให้การทำอาหารแต่ละมื้อสะดวกยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นควันรบกวนส่วนอื่นๆ ของห้อง เคาน์เตอร์ครัว Built in ติดผนังสูงตั้งแต่เพดานถึงพื้น เพิ่มพื้นที่เก็บของ และพื้นของห้องครัวจะเป็นพื้นปูกระเบื้อง เพื่อให้สะดวกเวลาเช็ดล้างทำสะอาด ไม่ทิ้งรอยคราบให้กวนใจ

r3

เคาท์เตอร์จะมีช่องเก็บของ ช่องวางไมโครเวฟ ส่วน Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์เหมาะสำหรับการประกอบอาหารมื้อหนัก ทนต่อแรงกระแทก ไม่ว่าจะสับ เฉาะ ตรงกลางมีพื้นที่ประกอบอาหารเยอะ สามารถวางจานชามได้พร้อมกันหลายใบ ขนาบข้างด้วยซิงค์ล้างจานและเตาไฟฟ้า และด้านหลังเคาน์เตอร์ยังกรุกระเบื้องโมเสคเพิ่ม ช่วยให้เช็ดทำสะอาดคราบสกปรกและคราบน้ำมันได้อย่างง่ายดาย

r4

เครื่องดูดควันระบบปล่อยออกนอกอาคารของ Schon มีปลั๊กอีก 1 จุดอยู่ข้างๆ สำหรับการใช้งานเครื่องไฟฟ้าอื่นๆ

r5

เคาน์เตอร์เก็บของชั้นบนเป็นตู้ลามิเนต บานเปิด-ปิด Softclose ช่วยถนอมอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ โดยแบ่งฟังก์ชั่นเป็นชั้นเก็บของ ช่องใส่ไมโครเวฟ+ปลั๊กไฟ

r6

ซิงค์ล้างจานแสตนเลสก้นลึก ทำให้ใช้งานสะดวกมาก

r7

ช่องนี้เป็นช่องสำหรับใส่เครื่องซักผ้า

r8

จุดนี้เป็นจุดที่เหมาะสำหรับวางตู้เย็น มีขนาดประมาณ 10 คิว

r9

พื้นของห้องครัวจะเป็นกระเบื้อง ซึ่งเหมาะกับการทำอาหาร เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ซึ่งพื้นลามิเนตในห้องนั่งเล่น จะทำความสะอาดได้ยากกว่า

r10

บานเลื่อนเป็นแบบ 3 ชั้น ทำให้สามารถเลื่อนได้สุด ไม่มียื่นออกมา ทำให้เป็นช่องทางเดินที่ไม่เกะกะ

r11

ถัดมาห้องนั่งเล่น ที่มีมุมที่เหมาะสำหรับวางโต๊ะทานอาหารอีกด้วย ซึ่งบริเวณทานอาหาร ทางโครงการจะไม่ได้แถมให้แค่ตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น

r12

มีหน้าต่างบานใหญ่อยู่หลังโซฟา อาจจะทำให้การดูทีวีนั้น มีแสงสะท้อนเข้าจอทีวีได้ จึงควรจะปิดม่านก่อนดูทีวี ส่วนระยะห่างจากทีวีจนถึงโซฟา มีระยะประมาณ 2.6 เมตร ซึ่งสามารถวางทีวีขนาด 50 นิ้ว ได้สบายตา

r13

ห้องรับแขกเหมือนเป็นศูนย์กลางของห้อง เชื่อมไปยังส่วนต่างๆ ทั้งห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ

r14

ใต้ที่วางทีวีมีปลั๊กไฟจำนวน 4 รู พร้อมช่องเสียบสาย Lan และช่องสัญญาณทีวี ซึ่งทางโครงการได้ทำ Built In ชั้นวางทีวีไว้ให้ แต่ตัวฐานนั้นไม่มีช่องที่จะสอดสายขึ้นมาได้ ทำให้ต้องอ้อมตัวสายไฟต่างๆไปทางด้านข้างของชั้นวาง

rพื้นห้องจะเป็นพื้นลามิเนต ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ

r

ห้องนอนแรก จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดใหญ่กว่าห้องนอนอีกห้อง เหมาะสำหรับนอนสองคน เช่น คู่รัก

r

ข้างเตียงจะมีหน้าต่างบานใหญ่ ที่มีแสงผ่านเข้ามา ทำให้ห้องดูสดใส น่าพักผ่อน แต่ควรระวังเรื่องแสงอาจจะจ้ามาเกินไป ทำให้รบกวนการนอนหลับได้ วิธีการแก้คือใช้ผ้าม่านสีทึบ กันแสงไม่ให้ลอดผ่านเข้ามาได้ และนอกจากนี้ยังมีมุมตู้เสื้อผ้าอยู่บริเวณด้านในสุดของห้อง

r

ห้องนอนอีกห้อง เป็นห้องนอนเดี่ยว เหมาะสำหรับนอนเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งห้องนี้จะมีหน้าต่างเข้ามุมโอบล้อม ทำให้มีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้เต็มที่ และเห็นวิวที่ชัดเจนกว่าห้องนอนห้องแรก

r

ในภาพนี้เป็นห้องตัวอย่าง ที่ชั้น 2 ซึ่งวิวที่เห็นอาจจะถูกบดบังไปด้วยบ้าน ตึกรอบๆ หากอยู่ประมาณชั้นที่ 3 ขึ้นไปก็จะเห็นวิวที่ชัดเจน ไม่มีอะไรบดบัง

r

ระเบียง มีก็อกน้ำ ปลั๊กไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องซักผ้า และมีท่อระบายน้ำเพื่อการซักล้าง

r

ห้องน้ำ แยกฟังก์ชั้นการใช้งานชัดเจน แบ่งโซนแห้งและเปียกด้วยแพลทติชั่นกระจก พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องกันลื่นขนาด 60x60 cm ร่องชิดช่วดลดคราบสกปรกฝังตามร่องกระเบื้อง ประตูห้องน้ำเป็นบานสำเร็จรูป กลอนลูกบิดเช่นเดียวกับห้องนอน

r

อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์หินเทียม มีพื้นที่สำหรับวางของ ขวดสบู่ น้ำยาล้างมือและของใช้ต่างๆ ส่วนด้านใต้เคาน์เตอร์เป็นที่ว่าง ซื้อถังขยะใบเล็กมาวางเสริมได้

r

โถชักโครกอยู่ติดไปทางห้องอาบน้ำ ระยะการติดตั้งไม่อึดอัดแบบที่คนตัวใหญ่สามารถนั่งทำธุระได้สบาย หัวสายฉีดชำระเป็นพลาสติดต้องระวังการกระแทก เพราะชำรุดแตกหักง่ายกว่าหัวประเภทอื่น

พห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand shower เพียงอย่างเดียว มีช่องเซอร์วิสสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่ด้านข้าง หากผู้พักอาศัยทำการติดตั้งแล้วอย่าลืมเดินสายดินเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่วางสบู่จะด้านขวามือ

1 Bedroom 32.35 SQ.M.

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 32.35 ตารางเมตร


มาดูยูนิตแบบ 1 ห้องนอนกันบ้าง สำหรับยูนิตนี้เป็นยูนิตที่เหมาะสำหรับอยู่ 1-2 คน เพราะมีขนาดที่กระทัดรัดพอดี ไม่อึดอัด เน้นประยุกต์ใช้พื้นที่ที่มี ให้คุ้มค่าที่สุด แต่ว่ายูนิตนี้จะไม่มีระเบียง ซึ่งข้อดีคือ ตัดปัญหาเรื่องนก การทำความสะอาด และการเปลี่ยนหลอดไฟ แต่แนะนำให้มีเครื่องซักผ้าที่สามารถอบผ้าได้ในตัว เพราะยูนิตนี้ไม่มีที่ให้ตากผ้านะครับ

เปิดเข้ามาจะพบกับห้องครัวก่อนเลย ซึึ่งทางโครงการจะ Built Inด้านหลังประตูจะมีพื้นที่ส่วนนึง เหมาะสำหรับวางชั้นวางรองเท้า หรือตู้อื่นๆได้นอกจากนี้ยังพอมีบริเวณสำหรับวางโต๊ะกินข้าวได้ด้วย แต่ระหว่างนั่งทานจริงๆ อาจจะทำให้พื้นที่เหลือน้อย จนแทบเดินผ่านไม่ได้ถัดมาเป็นห้องนั่งเล่น ที่มีกระจกบานใหญ่ ไว้รับแสงอาทิตย์เข้ามา แต่อาจจะเข้ามาสะท้อนจอทีวีได้ เพราะฉะนั้นขณะดูทีวี ควรปิดผ้าม่านก่อน

ระยะห่างจากทีวีมาถึงโซฟา มีประมาณ 2.6 เมตร ซึ่งสามารถวางทีวีขนาด 50 นิ้ว ได้สบายตา

ห้องน้ำเข้าทางห้องครัว พื้นห้องน้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าพื้นห้องนั่งเล่น ช่วยกันไม่ให้น้ำไหลออกมาตอนทำความสะอาด หน้าห้องน้ำมีปลั๊กไฟอยู่หนึ่งชุด

ภายในห้องน้ำ จะแบ่งโซนเปียกกับโซนแห้งไว้ชัดเจน โดยที่มีฉากกั้นอาบน้ำที่เป็นกระจกเท็มป์เปอร์กลาส ไม่ให้น้ำออกมา ส่วนพื้นห้องน้ำ เป็นพื้นกระเบื้องกันลื่น เหมาะสำหรับอาบน้ำ เพราะช่วยป้องกันอุบัติเหตุห้องนอน มีขนาดใหญ่ ดูโล่ง อยู่สบายมากๆ ซึ่งมีหน้าตาบานใหญ่อยู่ปลายเตียง ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นจากแสงที่สาดส่องเข้ามาอีกมุมของห้องนอนจะเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งถือว่าให้พื้นที่มาเยอะเลยทีเดียว

1 Bedroom 33.75 SQ.M.

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 33.75 ตารางเมตรb1ยูนิตนี้เป็นแบบ 1 ห้องนอน โดยส่วนของครัวจะเป็นครัวปิดที่อยู่ติดกับระเบียง ทำให้สามารถระบายควันและกลิ่นได้ดี เป็นยูนิตที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร

เมื่อเข้ามาในห้องนี้ จะพบห้องนั่งเล่นเป็นห้องแรก ซึ่งก็นับว่าเป็นห้องรับแขกด้วย ถือว่าเป็นแปลนห้องที่เหมาะสำหรับคนที่มีแขกมาหาบ่อยๆ มากกว่าห้องอื่น เพราะห้องอื่นมักจะเข้ามาเจอห้องครัวก่อน ในส่วนของบรรยากาศของห้องนี้ จะดูสดใสสว่างมากๆ แต่เรื่องของทีวี ควรจะเป็นทีวีแบบแขวนติดผนัง เพราะพื้นที่ที่จะตั้งชั้นวางทีวีนั้นมีน้อยมากขนาดความกว้างถือว่ากว้างมาก ไม่อึดอัด มีพื้นที่พอสำหรับวางชั้นหนังสือ หรือตู้โชว์ อีกด้วยห้องครัว เป็นครัวแบบปิด อยู่ติดระเบียง สามารถเปิดกระจกบานเลื่อนออกไป เพื่อระบายอากาศได้ เรียกได้ว่าห้องนี้สามารถประกอบอาหารได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวส่วน Built In ห้องครัว จะเหมือนกับห้องอื่นๆ คือมี เตาไฟฟ้า 2 เตา เครื่องดูดควัน ช่องวางไมโครเวฟ ช่องวางเครื่องซักผ้าในส่วนนี้เป็นพื้นที่ที่สามารถวางโต๊ะกินข้าวได้ แต่ก็อาจจะดูเกะกะไปหน่อย อาจจะแก้ด้วยการจัดโต๊ะกินข้าวในห้องนั่งเล่นแทน ซึ่งมีพื้นที่เหลือมากกว่า

ระหว่างห้องครัวและระเบียง มีธรณีกั้น เพื่อกันกรณีฝนตก หรือมีน้ำท่วมระเบียง ก็จะไม่เข้ามาในห้องครัวระเบียง มีก็อกน้ำ ปลั๊กไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องซักผ้า และมีท่อระบายน้ำเพื่อการซักล้างมีที่วางคอมเพลสเซอร์แอร์ และหลอดไฟด้านบนห้องน้ำ แยกฟังก์ชั้นการใช้งานชัดเจน แบ่งโซนแห้งและเปียกด้วยกระจก พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องกันลื่นขนาด 60x60 cm ร่องชิดช่วดลดคราบสกปรกฝังตามร่องกระเบื้อง ประตูห้องน้ำเป็นบานสำเร็จรูป กลอนลูกบิดเช่นเดียวกับห้องนอนห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand shower เพียงอย่างเดียว มีที่วางสบู่จะด้านขวามือห้องนอน มีกระจกบานใหญ่ ที่จะปล่อยให้แสงอาทิตย์เข้ามาสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้ ซึ่งขนาดห้องถือว่าใหญ่กำลังดี ไม่อึดอัดมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งอยู่ในมุมที่เหมาะสม เพราะมีแสงเข้ามา ไม่มืดพื้นที่ปลายเตียง มีพอสำหรับเดินผ่านได้ และมีปลั๊กและช่องสัญญาณทีวี อยู่ปลายเตียง สามารถแขวนทีวีติดผนังได้อีกด้วย


Analysis

จุดเด่นโครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon

• โครงการ Low Rise จำนวนห้องต่อชั้นเพียง 12 ห้อง ไม่วุ่นวาย

• อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี

• เป็นคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางสวย ได้วิวสระว่ายน้ำที่สวยงาม

• เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ใกล้จดขึ้นลงทางด่วนสุขุมวิท

การเดินทาง

การจะเดินทางมายัง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon สะดวกที่สุด คือรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี ซึ่งสามารถเรียกใช้บริการรถ Shutter bus ก็รับส่งไปกลับถึงสถานีรถไฟฟ้าฟรี

สำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว

• ที่ตั้งคอนโดอยู่ไม่ลึกจากถนนสุขุมวิทมาก ขับเข้าออกได้สะดวก

• ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนสุขุมวิท62 ช่วยประหยัดเวลาจะเข้าสู่ตัวเมือง

• หากจะออกนอกเมือง ถนนเส้นสุขุมวิทก็เป็นถนนสายหลักใช้เดินทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการ

สภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ภายในซอยสุขุมวิท 64 ส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียม เป็นอาคารบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์บ้าง อาคารสำนักงานบ้าง บรรยากาศตอนกลางวันค่อนข้างเงียบสงบ ส่วนถ้าออกมาที่ถนนสุขุมวิทก็มีร้านค้า ร้านอาหาร ถ้าเลยไปทางอ่อนนุชก็มีคอมมูนิตี้ เดอะ ฟิลล์ และโลตัส อ่อนนุช ทางบางนาก็มีปิยรมณ์ สปอร์ตคลับ ที่มีคอมมูนิตี้มอลล์ด้านใน และบิ้กซี กับเซ็นทรัล บางนา

แบบห้อง

โครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon มีห้องให้เลือกหลายแบบ คือ 1 ห้องนอน , 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน ซึ่งส่วนมากจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนซะส่วนใหญ่ จึงเหมาะสำหรับอยู่คนเดียว หรือเป็นคู่ และห้องทั้งหมดจะขายเป็นแบบ Fully Fitted คือมีเพียง Build in ห้องน้ำ-ห้องครัว เท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้ซื้อมีความอิสระในการแต่งห้องสูงมากๆ เพราะได้เลือกเฟอร์นิเจอร์เอง ปรับให้เข้ากับการใช้งานจริงของผู้อาศัย ซึ่งห้องมุมจะมีทั้งแบบมีและไม่มีระเบียง ส่วนห้องที่เป็นลักษณะห้องหน้ากว้าง ก็จะไม่มีระเบียง อาจจะต้องพิจารณากันให้ดี และทุกห้องของโครงการเป็นแบบครัวปิด สามารถทำอาหารจริงจังได้ โดยเฉพาะกับแปลนที่เป็นครัวติดระเบียง จะเหมาะกับการทำอาหารแบบจริงจังที่สุด

สิ่งอำนวยความสะดวก

Facilities ของ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 64 Sky Moon ก็ถือว่าให้มาโอเคมีบริการรถรับ-ส่งที่สถานีรถไฟฟ้าตลอดเวลา คือไม่ต้องรอรอบของรถ ถ้ามีลูกบ้านต้องการใช้บริการก็สามารถออกได้เลย ก็ถือว่าอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้ดีมาก ระบบ Security ก็โอเค มีเจ้าหน้าที่ รปภ. 24 ชั่วโมง และระบบ Key Card เฉพาะกับลูกบ้านในโครงการ และอีกจุดเด่นคือสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ที่ให้วิวที่สวยงามมากๆ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ