รูปหน้าปก [รีวิว] ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย คอนโดใหม่ ติดถนนใหญ่ ใกล้นิด้าและรถไฟฟ้าสายสีส้ม

[Review] [รีวิว] ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย คอนโดใหม่ ติดถนนใหญ่ ใกล้นิด้าและรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

Project Info.

 

ชื่อโครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)

ผู้พัฒนาโครงการ Ananda Development

ที่ตั้งโครงการ ถนนเสรีไทย เขตบึงกลุ่ม กรุงเทพมหานคร

ราคาเริ่มต้น 0.99 ล้านบาท

(ราคาอ้างอิงจากเว็บไซต์ของโครงการ ณ วันที่ 08/03/2018)

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

ออกแบบชีวิตให้ใกล้ชิดดีไซน์กับทุกองศาในโครงการที่ล้อมรอบด้วยรสนิยมสไตล์คนเมือง ภายใต้แนวคิดของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นได้ในทุกวัน


โครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมช Low Rise ในตระกูล Unio โครงการล่าสุดที่ ESTOPOLIS ไปรีวิวมา แม้ว่าจะเริ่มเปิดขายโครงการไปแล้ว แต่ปัจจุบันยังเปิดขายอยู่และมีห้องในราคาที่หน้าสนใจด้วย ด้วยความที่โครงการอยู่ในทำเลที่ไม่ใกล้รถไฟฟ้า (ณ ตอนนี้) จึงทำให้ยอดขายไม่ได้ฟู่ฟ่าเหมือนโครงการในเมือง แต่อย่าชะล่าใจไป เพราะโครงการนี้มีอะไรที่น่าสนใจรอให้คุณไปชมที่Sale Gallery ทั้งแบบห้องและส่วนกลางที่ Ananda เขาจัดเต็มมาให้ลูกบ้านอยู่แล้ว


Project Factsheet

ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)


- ขนาดที่ดิน 6-0-51 ไร่

- เริ่มก่อสร้าง 2016 สร้างเสร็จ 2018

- ลักษณะอาคาร คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคารพักอาศัย

- ยูนิตทั้งหมด 700 ยูนิต ยูนิตร้านค้า 3 ยูนิต

- จำนวนที่จอดรถ 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

- ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร แบบห้อง


ประเภทห้อง

Studio 22.82  ตร.ม.

Studio 26.40 ตร.ม.


เว็บไซต์โครงการ www.ananda.co.th/condo/projects/unio-ramkhamhaeng-serithai/

เบอร์โทรติดต่อ 02-316-2222


อ่านรีวิวโครงการยูนิโอ คอนโด ทำเลอื่นๆ

ยูนิโอ สุขุมวิท72 (Unio Sukhumvit 72)

ยูนิโอ พระราม 2-ท่าข้าม (Unio Rama2-Thakham)

ยูนิโอ เอช ติวานนท์ (Unio H Tiwanon)

ยูนิโอ จรัญฯ 3 (Unio Charan 3)




Insight

เจาะลึกโครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

Unio รามคำแหง-เสรีไทย เป็นโครงการคอนโดเปิดขายแบบผ่อนดาวน์ มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2018 หรือ 2561 ประกอบไปด้วยอาคาร 3 อาคาร มีFacilities และส่วนกลางอยู่ตรงกลางด้วนในโครงการ เป็นอีกหนึ่งคอนโดในแบรนด์ยูนิโอของ Ananda Development ที่น่าสนใจ เพราะราคาเริ่มต้นไม่แรง และตัวทำเลโครงการไม่น่าเกลียด อยู่ติดถนนใหญ่และใกล้กับเส้นรถไฟฟ้าในอนาคต  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

ทางเข้า-ออกโครงการจะอยู่ติดกับถนนเสรีไทย ใกล้กับแยกนิด้า สารถเชื่อมต่อกับถนนได้หลายสายทั้งลาดพร้าว ศรีนครินทร์ รามคำแหง หรือเกษตรนวมินทร์ อาคารด้านหน้าติดกับถนนคืออาคาร A ซึ่งจะมียูนิตร้านค้าไว้อำนวยความสะดวกกับลูกบ้านในโครงการด้วย  


Facilities และสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ


- สระว่ายน้ำระบบเกลือ
- ห้องออกกำลังกาย
- พื้นที่สีเขียวภายในโครงการ
- Co-Working Space
- ลานเอนกประสงค์
- ร้านสะดวกซื้อ
- ระบบ CCTV ที่ Main Gateและภายในโครงการ
- จำนวนที่จอดรถช่องจอดคิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
- ทางเข้าออกตรวจสติ๊กเกอร์ลูกบ้าน
- เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
- ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร
- ระบบ CCTV / Access Card 

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiส่วนกลางของโครงการจะอยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร A,B และอาคาร C โดยจะเริ่มเป็นพื้นที่สวน ไล่ไปจนถึงอาคารห้องฟิสเนสท้ายโครงการ

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiส่วนของสวนด้านหน้าเป็นสระบัว มีพื้นที่นั่งพักผ่อนแบบ Sunken seat ตรงกลางสระ


estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

โมเดลโครงการจากด้านหลัง ห้องที่อยู่ด้านในของอาคารจะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiอาคารห้องFitness จะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ระหว่างอาคาร B และอาคาร C  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพอถึงพื้นที่ระหว่างอาคาร B และ C ก็จะเป็นสระบัวและสระว่ายน้ำ

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระเด็ก สระผู้ใหญ่

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพื้นที่สีเขียวรอบอาคารและในโครงการ ตรงอาคารA มี Jogging Track ให้วิ่งออกกำลังกาย

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiภาพจำลองพื้นที่เอนกประสงค์ Co-Working Space และLobbyภายในอาคาร

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiแปลนอาคาร A เป็นลักษณะคล้ายตัวแอลแบบหางเฉียงๆหน่อย บริเวณชั้น 1 จะเป็นพื้นที่จอดรดใต้อาคาร และที่อาคารนี้จะมียูนิตร้านค้า 3 ร้าน อยู่ทางด้านหน้าใกล้ทางเข้า-ออกโครงการ พอชั้น 2-8 ก็จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด 252 ยูนิต แบ่งเป็นชั้นละ 36 ห้อง สำหรับในภาพแปลนห้องสีเทาคือแบบสตูดิโอ ขนาด 22.82 ตร.ม. และสีน้ำตาลคือขนาด 26.40 ตร.ม.


estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiแปลนอาคาร B ซึ่งอยู่ต่อจากอาคาร A ที่ชั้น 1 เป็นที่จอดรถ Lobby และห้องซักผ้า ส่วนชั้น 2-8 ก็เป็นห้องพักอาศัย โดยฝั่งทิศตะวันออก คือสีเทาขนาด 22.82 ตร.ม. จะหันออกนอกโครงการ ส่วนสีน้ำตาลคือขนาด 26.40 ตร.ม. จะได้วิวส่วนกลางและสระว่ายน้ำ

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiแปลนอาคาร C อยู่ตรงข้ามกับอาคาร B ชั้น 1 เป็นที่จอดรถเหมือนกัน และชั้น 2-8 เป็นยูนิตห้องพัก ชั้นละ 28 ยูนิต แบบห้องของอาคารนี้จะสลับทิศกันกับอาคารอื่น หรือพูดง่ายๆคือหันห้องใหญ่ไว้ด้านในโครงการให้เห็นวิวสระนั่นเอง

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiสำหรับแบบห้องของโครงการมีแบเดียวคือห้อง Studio ขนาดเร่มต้นคือ 22.82 ตร.ม. Layout แบบมาตรฐานแบรนด์ Unio เขาล่ะ โครงการขายห้องเปล่าแต่การจัดวางฟังก์ชั่นสามารถกั้นประตูกระจกตรงบริเวณห้องนอนได้

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiและห้องแบบใหญ่คือStudio ขนาด 26.40 ตร.ม. Layout ไม่ต่างกันมาก แค่ได้พื้นที่ใช้สอยภายใน Living Space เพิ่มขึ้น ขยับห้องน้ำให้เป็นแนวลึกกับตัวห้อง ถ้าใครชอบทำอาหารหนักๆก็สามารถกั้นประตูบานเลื่อนตรงส่วนครัวได้




Studio 22.82 SQ.M.

ชมห้องตัวอย่าง Studio ขนาด 22.44 ตร.ม. โครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiก่อนจะไปดูห้องตัวอย่างของโครงการเรามาเริ่มที่สำนักงานขายกันก่อน ตัวสำนักงานขายตั้งอยู่ติดถนนเสรีไทยบริเวณหน้าที่ดินของโครงการเลย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiด้านในก็มีพื้นที่รับรองลูกค้า ห้องตัวอย่างและโมเดลของตัวโครงการ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiโมเดลโครงการมีให้ชมครบทั้ง 3 อาคาร และพื้นที่ส่วนกลางระหว่าง 3 ตึก  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiมาดูห้องตัวอย่างแบบแรกกัน เป็นแบบสตูดิโอ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22.82 ตร.ม. โครงการเปิดขายแบบ Fully Fitted ไม่แถมเฟอร์นิเจอร์

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiเข้ามาในห้องส่วนแรกเป็น Living Area โครงการจัดพื้นที่นั่เล่นรับแขก ในสุดเป็นห้องนอน  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

ในห้องตัวอย่างวางชุดโซฟาแบบ 2 ที่นั่งมาให้ พร้อมเก้าอี้ 1 ตัว

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiโต๊ะที่ให้มาเป็นตัวอย่างเป็นโต๊ะกลางแบบสูง คือเอาไว้นั่งทานอาหารได้ด้วย ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนชอบทานอาหารไปดูทีวีไป

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiด้านข้างโซฟามีพื้นที่เหลือ วางโต๊ะเล็กๆได้ แต่ถ้าใครไม่ได้อยากวางอะไร และอยากได้ที่นั่งเล่นยาวๆสบายๆ ก็แนะนำให้หาโซฟาแบบ 3 ที่นั่งมาวางแทน เผื่อนอนดูทีวีได้ด้วย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiผนังด้านบนโซฟาก้อย่าปล่อยทิ้งไว้ หาชั้นลอยมาวางของแบบนี้ หรือถ้ากลัวฝุ่นจับก็ลองดูชั้นติดผนังแบบมีฝาตู้ด้วย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiฝั่งตรงข้ามเป็นไซด์บอร์ดและทีวี ระยะหว่าง 2 เมตรกว่าๆ สามารถติดทีวีขนาด 40 นิ้วได้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

มีปลั๊กไฟและช่อสำหรับสายทีวีมาให้

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiไฟในห้องเป็นไฟซาลาเปา มีที่ดักควันไฟติดมาให้ด้วย

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพื้นด้านในห้องเป็นลามิเนตหนา 8 มม.  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiต่อไปก็เป็นห้องนอน ซึ่งห้องตัวอย่างกั้นประตูบานเลื่อน 3 ตอนมาให้ แต่ห้องขายจริงไม่มี แนะนำให้ติดตามนี้ได้เลยเพื่อแบ่งการใช้งานให้เป็นสัดส่วน

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiในห้องสามารถวางเตียง Queen Size 5 ฟุตได้ โดยวางติดกับประตูบานเลื่อน เหลือพื้นที่ทางเดินปลายเตียงประมาณ 70 ซม.  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพอวางเตียง 5 ฟุตก็จะเหลือพื้นที่ด้านในอีกประมาณ 40 ซม. ถ้าใครชอบนอนเตียงแบบพอดีตัว ลดขนาดเป็น 3.5 ฟุต ก็จะได้พื้นที่ข้างเตียงเพิ่มอีก  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiโครงการวางโต๊ะข้างเตียงมาให้วางโคมไฟ เพราะตรงนี้มีปลั๊กไฟให้ 1 จุด  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiหน้าต่างห้องนอนเป็นบานสไลดื 2 ด้าน และบาน fix ด้านล่าง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiส่วนปลายเตียงบิ้วท์อินโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ดูเป็นไอเดีย ของจริงไม่มีให้ ใครไม่ค่อยแต่งหน้าอาจจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานแทนก็ได้

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiข้างโต๊ะเครื่องแป้งเป็นตู้เสื้อผ้าบิ้วท์ติดผนัง 3 บาน ทำาให้ดูเป็ตัวอย่างเฉยๆ แต่ถ้าทำตามก็จะได้พื้นที่เก็บของคุ้มดี  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiออกจากห้องนอนมาดูในครัวกันบ้าง ผนังด้านหน้าห้องนอนก็จะเป็นไฟในครัว ซึ่งตรงนี้สามารถกั้นประตูได้ ถ้าใครชอบทำอาหารแล้วกลัวกลิ่นรบกวน  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiเคาท์เตอร์ครัวแบบมาตรฐานโครงการ ได้แบบนี้เหมือนกันทุกห้อง Topเป็นแกรนิตสีดำ มีอ่างล้างจาน และด้านบนเป็นที่เก็บของ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiเปิดออกมาได้ฟังก์ชั่นเก็บของตามนี้ แต่ห้องจริงไม่ได้ติดไฟใต้ชั้นให้ แต่มีกระเบื้องกรุที่ผนังกันน้ำ หรือน้ำมันกระเด็น  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiอ่างล้างจานแบบหลุมเดียว ก๊อกน้ำแบบโค้งก้านโยก ไม่มีที่พักจาน  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiช่องสำหรับวางไมโครเวฟอยู่ที่ชั้นด้านบนเคาท์เตอร์ มีปลั๊กไฟมาให้เรียบร้อย สำหรับสาวๆก็อาจจะต้องเอื้อมกันหน่อย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiด้านข้างเคาท์เตอร์เป็นที่วางตู้เย็น ติดกันเป็นประตูออกไปที่ระเบียง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiประตูระเบียงเป็นกระจกบานเลื่อน 2 บาน ไฟระเบียงอยู่ด้านในห้อง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพื้นด้านนอกระเบียงเป็นกระเบื้อง 30x30 ม. กั้นธรณีขึ้นมาเกือบ 10 ซม. กันน้ำกระเด็นเข้าห้อง พื้นที่ระเบียงประมาณ 1x1.4 ม.  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiออกมาที่ระเบียงทีจุดวางเครื่องซักผ้า ถ้าใครไม่อยากใช้บริการห้องซักของโครงการ มีปลั๊กไฟพร้อมกรอบกันน้ำมาให้ด้วย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiบนเครื่องซักผ้าเป็จุดติด CDU แอร์ได้ 1 เครื่อง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiราวระเบียงเป็นระแนงเหล็กสีดำสูงเกือบ 1 เมตร

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiผนังอีกด้านของระเบียงโครงการติดราวตากผ้าแบบพับเก็บได้มาเป็นไอเดีย ประหยัดพื้นที่สำหรับคนชอบมายืนชมวิวที่ระเบียง ไม่เกะกะ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiต่อไปมาดูห้องน้ำกันบ้าง ฟังก์ชั่นด้นในแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง แต่ไม่ได้กั้นห้องอาบน้ำให้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพื้นห้องน้ำลดระดับลงไปจากพื้นครัวประมาณ 3 ซม. ปูด้วยกระเบื้องขนาด 20x20 ซม.  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiชุดโถสุขภัณฑ์พร้อมที่ใส่กระดาษทิชชูและสายชำระของ COTTO  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiอ่างล้างหน้าแบบเหลี่ยม American Standard ก่อผนัง Low Wall ไว้ให้วางของด้านหลัง

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiต่อไปมาดูใน Shower Box ได้ฝักบัวแบบ Hand Shower ของ American Standard  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiและที่วางสบู่อันเล็กน่ารักของ Prema  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiลดระดับพื้นตรงส่วนเปียกมาให้ 2 ซม.

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaiพื้นที่ยืนอาบน้ำประมาณ 80x90 ซม. แนะนำให้หาฉากกั้นแบบบานเลื่อนหรือม่านอาบน้ำมาติด เพื่อกันน้ำกระเด็นมาเลอะที่ส่วนแห้ง




Studio 26.40 SQ.M.

ชมห้องตัวอย่างแบบ Studio ขนาด 27.30 ตร.ม. โครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaห้องที่ 2 เป็นห้อง Studio ขนาด 26.40 ตร.ม. Layoutของห้องไม่ต่างกับห้องแรกมาก เลยจะขออธิบายแค่คร่าวๆนะ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaเปิดเข้ามาในห้องเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก เชื่อมกับส่วนของห้องนอน

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaด้านขวาเป็นไซด์บอร์ด และติดทีวีแขวนผนัง ห้องนี้ระยะดูทีวีเยอะ สามารถติดทีวีมากกว่า 40 นิ้วได้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaมีช่องเสียบเคเบิลและสายทีวี กับปลั๊กไฟมาให้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaชุดโซฟาฝั่งตรงข้ามวางโซฟาตัว L แบบ 3 ที่นั่งมาให้ กับอาร์มแชร์อีก 1 ตัว แล้วยังเหลือพื้นที่ด้านข้างโซฟาอีก ใครเพื่อนเยอะอยากได้ที่นั่งแบบจัดเต็มก็สามารถวางโซฟาที่ใหญ่กว่านี้ได้

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaผนังด้านหังโซฟาอย่าปล่อยไว้เฉยๆนะ หาชั้นมาวางของหรือเก็บของเพิ่มอีก ทำให้ห้องดูไม่โล่ง และได้ประโยชน์ใช้งานด้วย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaต่อไปเป็นห้องนอน ห้องตัวอย่างกั้นประตูบานเลื่อนมาให้เป็นไอเดีย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaในห้องนอนสามารถวางเตียงแบบ 6 ฟุตได้สำหรับคนชอบนอนกลิ้งก็จัดเต็มไปได้เลย แต่ถ้าใครอยากได้พื้นที่ใช้งานอย่างอื่นก็ลดขนาดเตียงลงมา  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaวางเตียงใหญ่แล้วก็ยังเหลือพื้นที่ข้างเตียงประมาณ 40 ซม. บิ้วท์อินเป็นชั้นวางของแบบห้องตัวอย่างก็ดีเหมือนกัน  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaหน้าต่างห้องนอนเป็นแบบบานสไลด์ซ้ายขวา และบาน Fix ด้านล่าง ตำแหน่งของหน้าต่างช่วยส่องแสงเข้ามาภายในห้องได้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaด้านปลายเตียงก็บิ้วท์เป็นโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสื้อผ้ามาให้เหมือนห้องแรก ขอไม่อธิบายซ้ำนะคะ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaถัดจากห้องนอนก็เป็นส่วนของห้องครัวซึ่งจะได้เคาท์เตอร์ครัวมาตรฐานโครงการเหมือนห้องที่แล้วเช่นกัน  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaที่ผนังด้านหลังเคาท์เตอร์มีปลั๊กไฟกับกรอบครอบกันน้ำมาให้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaข้างเคาท์เตอร์ครัวก็เป็นที่วางตู้เย็น และประตูกระจกบานเลื่อนออกไประเบียง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaพื้นที่ระเบียงของห้อง 26.40 ตร.ม. มีขนาดประมาณ 1.5x1.1 ม.  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaไฟระเบียงได้เป็นไฟซาลาเปา

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaมีจุดวางเครื่องซักผ้าพร้อมปลั๊กไฟแบบมีกรอบกันน้ำ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaด้านบนติด CDU แอร์ได้ 1 ตัว  ราวระเบียงเป็นระแนงเหล็กสีดำ

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaราวระเบียงเป็นระแนงเหล็กสีดำ  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaกลับเข้ามาดูในห้องน้ำ ฟังก์ชั่นสามส่วนมาตรฐานเหมือนห้องที่แล้ว แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้เรียบร้อย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลียมของ American Standard  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaกระจกห้องน้ำติดบานใหญ่เต็มพื้นที่ผนังแบบนี้เลย  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaชุดโถสุขภัณฑ์ของ COTTO มี Low Wall เอาไว้วางของด้านหลัง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Seritha

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaหน้าตาสายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaผนังก่อนเข้า Shower Box มีราวแขวนผ้าเช็ดตัวติดมาให้  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaในสุดของห้องน้ำเป็น Shower Box มีฝักบัวแบบHand Shower และที่วางสบู่ ส่วนนี้แนะนำให้ติดกระจกกั้นหรือม่านอาบน้ำเพื่อกันน้ำกระเด็นไปส่วนแห้ง  

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithaไฟในห้องน้ำได้เป็นไฟดาวน์ไลท์ และมีช่องระบายอากาศติดมาให้เหนือที่อาบน้ำ




Location

ที่ตั้งโครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)

estopolis-รีวิว-คอนโด-ยูนิโอ-รามคำแหง-เสรีไทย-Unio-Ramkhamhaeng-Serithai

แผนที่ของโครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai) ตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ คือถนนเสรีไทยหรืออีกชื่อคือสุขาภิบาล 2 ถ้ามาจากลาดพร้าวก็ขับรถเลยแยกนิด้ามาทางวงแหวนกาญจนาภิเษกจะเห็นตัวโครงการอยู่ทางขวามือแล้วกลับรถ

การเดินทางมายังโครงการ

โครงการนี้ปัจจุบันยังไม่มีรถไฟฟ้าวิ่งมาใกล้ๆ แต่ในอนาคตจะมีสายสีส้ม ซึ่งกำลังจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วในปีนี้ สำหรับคนที่จะขับรถมายังโครงการก็สามารถมาได้หลายเส้นทาง ทั้งจากศรีนครินทร์ รามคำแหง หรือมีนบุรี-รามอินทรา

หากเดินทางจากถนนรามคำแหงฝั่งที่เชื่อมจากพระรามเก้า อาจจะเจอกับการจราจรติดขัดช่วงหน้ารามถึงลำสาลี แต่ก็ใช้เวลาเดินทางประมาณไม่เกิน 30 นาที

หรือจะมาจากทางถนนลาดพร้่าว จากแผนที่เริ่มวิ่จากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ก็วิ่งตรงมาอย่างเดียว ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเช่นกัน




Analysis

วิเคราะห์โครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)


จุดเด่นของ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai)


คอนโดสำหรับคนยุคใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์แบบ LIVE WORK PLAY


- โครงการอยู่ติดถนนใหญ่ สำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวจะเดินทางสะดวกมากเพราะสามารถไปออกเส้นรามคำแหง พระรามเก้า ลาดพร้าว ออกศรีนครินทร์หรือขึ้นวงแหวนกาญจนาภิเษกได้
- จำนวนยูนิตในโครงการไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับโครงการที่มีอาคารหลายอาคารหรือโครงการ High Rise
- มีพื้นที่ส่วนกลางในโครงการเยอะ
- แบบห้องและ Facilities ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการในการอยู่อาศัยของคนยุคปัจจุบัน


ทำเล

โครงการ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng – Serithai) ตั้งอยู่ในทำเลอาจจะไกลสำหรับคนที่อยู่ฝั่งกรุงเทพตะวันตก แต่สำหรับคนที่คุ้นเคยกับย่านรามคำแหง บางกะปิ รามอินทรา แน่นอนว่าเสรีไทยเป็นถนนอีกเส้นหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะยังไม่ถึงแยกลำสาลีที่ขึ้นชื่อเรื่องการจราจร ใครที่ใช้เรือในการเดินทางก็ใกล้กับท่าเรือตรงนิด้าซึ่งเป็นท่าต้นทาง อีกอย่างในอนาตเส้นรามคำแหงที่คู่ขนานกับเสรีไทยก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มขึ้น ทำให้คนที่ต้องการเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้ามีตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีก


สภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมรในถนนเสรีไทยนี้ยังไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก จะคนละความรู้สึกกับโครงการคอนโดมิเนียมในเมือง เพราะยังเป็นพื้นที่ที่เป็นชุมชน และบ้านพักอาศัย แต่ก็ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เพราะมีร้านค้า ร้านอาหารเยอะ และยังไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้า และสิ่งอำนวยความสะดวก 


แบบห้อง

แบบห้องของโครงการมีTypeเดียวคือห้องแบบ Studio แบ่งเป็น 2 ขนาดคือ 22.82 ตร.ม. และ 26.40 ตร.ม. ซึ่งเป็นLayoutที่เป็นพิมพ์นิยมของโครงการคอนโดสมัยใหม่ ใช้งานง่าย และได้ฟังก์ชั่นครบครัน โครงการขายแบบ Fully Fitted คือมีชุดครัวและสุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้


ราคา

ราคาของโครงการอยู่ที่ 0.99 ล้านบาท เป็นราคาที่จับต้องได้ไม่ยากสำหรับคนที่อยากจะมีคอนโดห้องเล็กๆเป็นของตัวเองสักห้อง ไม่ต้องไปจ่างแพงๆกับคอนโดในเมืองที่มีขนาดพื้นที่ในห้องเท่ากัน แม้จะออกจากตัวเมืองมาสักหน่อยแต่สำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวก็ถือว่าเดินทางไม่ลำบาก


สิ่งอำนวยความสะดวก

Facilities ในโครงการต้องบอกว่าให้มาแบบจัดเต็มตมสไตล์อนันดา กับการนำพื้นที่ส่วนกลางมาไว้ตรงกลางของตัวอาคารเหมือนUnioตัวอื่นๆ ก็ทำให้ห้องที่อยู่ด้านในทั้ง 3 ตึกได้วิวสวนวิวสระไปตามๆกัน ส่วนห้องที่อยู่ด้านนอกก็ได้วิวโล่งๆฝั่งเสรีไทยไป ส่วนกลางถือว่าครบแบบมาตรฐานโครงการคอนโดมิเนียม หรืออาจจะเยอะด้วยซ้ำสำหรับคอนโดในSegmentนี้ ได้ทั้งสวน สระ สิ่งอำนวยความสะดวกในอาคาร Co-Working Space ห้องออกกำลังกายและพื้นที่เอนกประสงค์




แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ