รูปหน้าปก อะไรที่ทำให้ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) เป็นคอนโดที่ชาวญี่ปุ่นก็อยากได้ คนไทยก็อยากมี

[Review] อะไรที่ทำให้ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) เป็นคอนโดที่ชาวญี่ปุ่นก็อยากได้ คนไทยก็อยากมี

ถนนสุขุมวิท ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

บริษัท โกลไซน์ จำกัด

Review Info :

ถ้าพูดถึงย่านในกรุงเทพฯ ที่ได้ใจคนญี่ปุ่นไปแบบเต็มๆ หลายคนก็คงนึกถึง “ทองหล่อ-พร้อมพงษ์” ทำเลที่เรียกได้ว่าเป็น ‘Japanese Village’ ใจกลางเมือง แต่ถ้าพูดถึงทำเลตามต่างจังหวัดล่ะ เราควรจะเลือกลงทุนในทำเลไหน ถึงจะมัดใจกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้แบบอยู่หมัด?

วันนี้ Estopolis จึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ ‘ศรีราชา’ ทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Little OSAKA ผ่านโครงการที่ตอบสนองดีมานด์ด้านการอยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่นได้ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งกับ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) คอนโด High Rise สไตล์ญี่ปุ่นในอำเภอศรีราชา ที่เข้ากับความเป็น Lifestyle Investment เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ตามหาคอนโดเซอร์วิสดี เจาะตลาดชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ แถมยังได้ผลตอบแทนจากอัตราค่าเช่ากว่า 7% ด้วย

ลองคิดดูว่า...ถ้าเรามีโอกาสได้เป็นเจ้าของที่พักวิวทะเลดีๆ ที่น่าจะสร้างผลตอบแทนให้กับเราได้ คงดีไม่น้อยเลยทีเดียว


รายละเอียดโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

ชื่อโครงการ : KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

เจ้าของโครงการ : บริษัท โกลด์ไชน์ จำกัด

ที่ตั้งโครงการ : ถนนสุขุมวิท ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เนื้อที่โครงการ : 3 - 1 - 77 ไร่

ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น (อาคารจอดรถชั้น 1-7, ที่พักอาศัยชั้น 8-37)

จำนวนยูนิต : 625 ยูนิต และพาณิชยกรรม 3 ยูนิต

พื้นที่จอดรถ : 278 คัน (44%)

จำนวนลิฟต์ : ลิฟต์โดยสาร 4 ตัว และลิฟต์บริการอีก 1 ตัว

แบบห้อง :

  • 1 Bedroom ขนาดใช้สอย 34.74 - 45.38 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms ขนาดใช้สอย 65.21 - 87.22 ตร.ม.
  • Penthouse ขนาดใช้สอย 83.49 - 267.82 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • Drop off
  • Swimming Pool
  • Day Lounge
  • Lobby
  • Theater
  • Tearoom
  • Onsen
  • Kids Room
  • Fitness
  • Sport Lounge
  • Boutique Service

ค่าส่วนกลาง : 60 บาทต่อตารางเมตร (รวมค่าบริการทำความสะอาดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง)

ค่ากองทุน : 500 บาทต่อตารางเมตร

ราคาต่อตารางเมตร : ราคาเฉลี่ย 98,000 บาท/ตร.ม.

ราคาเริ่มต้น : 3.1 ล้านบาท

เริ่มก่อสร้าง : ไตรมาสที่ 1 ปี 2561

คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ไตรมาสที่ 2 ปี 2563

เว็บไซต์โครงการ : KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

โปรโมชั่น : ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท หรือเริ่มต้นเพียง 83,000 บาท/ตรม. (ราคาหลังหักส่วนลดแล้ว)

• 1 ห้องนอน ผ่อนเริ่มต้นเพียง 6,800 บาท/เดือน

• 2 ห้องนอน ผ่อนเริ่มต้นเพียง 11,800 บาท/เดือน

แถมเฟอร์นิเจอร์ แต่งครบสูงสุด 64 รายการ มูลค่ารวมสูงสุด 330,000 บาท

แถมเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 รายการ มูลค่าห้องละ 65,000 บาท

แถมฟรี IPhone XS ความจุ 64 GB มูลค่า 40,000 บาท


Location & Lifestyle :

เมื่อ ESTOPOLIS แนะนำทำเลในโครงการ ลงทุนให้คุณได้รู้จัก

ก่อนจะไปสัมผัสกับตัวโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) เราก็อยากจะขอแนะนำ ‘ทำเลศรีราชา’ ให้ทุกคนได้รู้จักกันก่อน

เพราะในปัจจุบันทำเลนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวัดจากการที่ศรีราชาเป็นอำเภอที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมี GDP สูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร ESTOPOLIS ของเราจึงอยากจะชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของพื้นที่นี้ว่ามีดีอะไร ก่อนทีจะตัดสินใจทำการลงทุน


ศรีราชา ทำเลในโครงการ EEC ที่น่าจับตามอง

เริ่มกันที่แผนพัฒนาเศรษฐกิจที่วางให้ ‘ศรีราชา’ เป็นหนึ่งในอำเภอที่เข้าร่วม โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์ต่างประเทศภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ที่จะช่วยพัฒนาให้ฝั่งภาคตะวันออกของไทยกลายเป็น “World-Class Economic Zone” รองรับการลงทุนด้านอุตสาหกรรม และยังช่วยผลักดันให้ประเทศมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการขยายตัวทางเศรษฐกิจเฉลี่ย 8% ต่อปี

นอกจากนี้ “ศรีราชา” ยังมีแผนที่จะพัฒนาให้กลายเป็นเขตเศรษฐกิจที่ดีและทันสมัยที่สุดในทุกๆ ด้านของภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับเหล่านักลงทุน โดยมีแผนจะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมขนส่ง เชื่อมโยงการเดินทางทั้งทางอากาศ - ทางบก - ทางราง - ทางน้ำ แบบไร้รอยต่อ (Seamless Operation), สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมให้เติบโตก้าวหน้าโดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New - Growth Engine), ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และต้องการพัฒนาเมืองใหม่ ให้กลายเป็นชุมชนที่น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย


ศรีราชา ทำเลแห่งนิคมอุตสาหรรมด้านโลจิสติกส์

สำหรับเหตุผลที่ทำให้ศรีราชาเป็นเมืองที่น่าลงทุนนั้น หลักๆ เลยก็เพราะ “ศรีราชา” เป็นทำเลชายฝั่งด้านตะวันออกของอ่าวไทย ซึ่งถือเป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าสำคัญและยังมีเส้นทางคมนาคมบนบกที่เชื่อมต่อไปยังกรุงเทพมหานครได้ง่าย ช่วยประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาในการขนส่ง ทำให้ศรีราชากลายเป็นนิคมอุตสาหกรรมผลิตสินค้าหลัก โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น เช่น อุตสาหกรรมประกอบรถยนต์, อุปกรณ์อเล็กทรอนิกส์ และซีเมนต์ เป็นต้น

โดยนิคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุด คือ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่มีเนื้อที่กว่า 8,000 ไร่ มีจำนวนโรงงานมากกว่า 146 โรงงาน ส่วนด้านการขนส่ง นิคมอุตสาหกรรมที่ใกล้ท่าเรือแหลมฉบังมากที่สุดจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด และมีนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง เป็นนิคมอุตสาหกรรมที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองศรีราชา


ศรีราชา เมืองท่าที่ได้ชื่อว่า Little OSAKA ของไทย

แน่นอนว่า หากมีการผลิตสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น ก็จะต้องมีการควบคุมการผลิตจากคนญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ทำให้พนักงานกว่า 10,000 คนล้วนเป็นชาวญี่ปุ่น จน “ศรีราชา” ได้รับขนานนามว่าเป็น Little OSAKA ไม่ว่าจะด้วยความเหมือนด้านทำเลที่เป็นเมืองท่าติดชายฝั่งทะเล บวกกับการที่มีประชากรชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มาก จนอาจเรียกได้ว่า “เป็นรองก็แค่ย่านอโศก-พร้อมพงษ์ในเขตกรุงเทพฯ เท่านั้น” และในอนาคตก็คาดว่าจะมีจำนวนแรงงานจากญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามการพัฒนาของผังเมือง

ดังนั้นการลงทุนปล่อยเช่าคอนโดเพื่อชาวญี่ปุ่น จึงควรเลือกทำเลที่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์ทั้งช็อป ชิม ชิลล์ เพราะโดยปกติแล้วคนญี่ปุ่นก็มักเป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Work Hard, Play Hard และนอกจากนี้ก็อย่าลืมซื้อคอนโดที่สร้างมาให้ตอบโจทย์และตรงใจคนญี่ปุ่น เพื่อความคุ้มค่าและน่าลงทุน


ศรีราชา รองรับการใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ

หลังจากเห็นการพัฒนาด้านพื้นที่เพื่อการลงทุนกันไปเยอะแล้ว คราวนี้จะมาพูดถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตกันบ้าง เพราะถึงแม้ศรีราชาจะเป็นเมืองที่ให้ความสำคัญกับด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของความเป็นเมืองท่องเที่ยวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

โดยสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในอำเภอศรีราชาก็มีหลากหลายสไตล์ ซึ่งในวันนี้ Estopolis ของเราจะพาเดินสำรวจกันในตัวเมือง ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยจริงเป็นหลัก เพื่อสะท้อนและบอกเล่าวิถีชีวิตจริงๆ ว่าถ้าใน 1 วัน ฉันมาอยู่ที่ KEEN ศรีราชา จะสามารถออกแบบการใช้ชีวิตแบบไหนได้บ้าง ?’


วันหยุดนี้มาติดเกาะกันที่ ‘เกาะลอยและเกาะสีชัง’

ถ้าในแง่การท่องเที่ยวแล้วล่ะก็...มาศรีราชาทั้งทีจะพลาดทีเด็ดอย่างการ ‘ติดเกาะ’ ไปไม่ได้ เพราะที่นี่มีเกาะให้เลือกเที่ยวกันได้ถึง 2 สไตล์ ทั้งแบบใกล้และไกลจากชายฝั่ง

เริ่มกันที่เกาะใกล้ๆ อย่าง ‘เกาะลอย’ เกาะเล็กๆ ที่ถูกเชื่อมโดยสะพานคอนกรีตจากตัวเมืองศรีราชา ทอดยาวลงไปในทะเล นอกจากมีวัดที่อยู่บนเนินเขาสูงแล้ว เกาะลอยยังมีสถานเพาะพันธุ์เต่าทะเลและท่าเรือข้ามฟากไปยังเกาะสีชังได้อีกด้วย


ออกกำลังกายในรูปแบบที่หลากหลาย ที่ ‘สวนสุรศักดิ์มนตรีและสวนสุขภาพเกาะลอย’

จะรู้สึกสดชื่นแค่ไหน...ถ้าหากได้อาศัยอยู่บนทำเลดีๆ ที่เราเดินทางมาสูดอากาศกันได้ง่ายๆ ที่สวนสาธารณะ แถมยังมองเห็นวิวทะเลใกล้แค่เอื้อม

แง่ของสุขภาพที่ “ศรีราชา” ก็มีพื้นที่สีเขียวอย่าง สวนสุรศักดิ์มนตรีและสวนสุขภาพเกาะลอย สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดริมทะเลใกล้กับเกาะลอย ไม่ไกลจากสะพานเชื่อมเกาะลอย และด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายนี่เอง ที่ทำให้ผู้คนหลากหลายวัยต่างเข้ามาพักผ่อนในสถานที่แห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก ทั้งในวันหยุดและวันธรรมดา

การออกกำลังกายไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเดิน, วิ่งหรือเต้นแอโรบิก แต่ที่นี่ยังสนับสนุนกิจกรรม Extreme ให้สาวกคนรักกีฬามันๆ อย่างสเก็ตบอร์ดและโรลเลอร์เบลดได้มีพื้นที่สำหรับวาดลีลากันที่ ‘ลานสเก็ตปาร์ค’ ที่ยิ่งดึกคนก็ยิ่งเยอะ แถมยังไม่ได้มีเฉพาะชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีชาวต่างชาติมาร่วมเล่นด้วย


ที่ตั้ง : อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 4.00-22.00 น


อยู่ในทำเลที่ใกล้มือหมออุ่นใจกว่า

แค่การออกกำลังกายอาจไม่พอ เพราะการได้อยู่ในทำเลที่ใกล้มือหมอคงช่วยให้รู้สึกอุ่นใจได้มากกว่า 

สำหรับเรื่องนี้นับเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของการเลือกทำเลเพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวญี่ปุ่น เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ ซึ่งทำเลในตัวเมืองศรีราชาก็มีโรงพพยาบาลชั้นนำเปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชาและโรงพยาบาลพญาไท เป็นต้น โดยโรงพยาบาลในย่านนี้มักมีล่ามภาษาญี่ปุ่นคอยให้บริการด้านการสื่อสารกับชาวญี่ปุ่นเป็นพิเศษด้วย


การเลือกทำเลให้ใกล้สถานศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ

แม้แต่เรื่องการศึกษาก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเป็นกลุ่มคนมีครอบครัวแล้ว...การเลือกซื้อคอนโดที่ใกล้กับสถานศึกษาของบุตรหลานย่อมช่วยลดระยะเวลาการเดินทางได้ค่อนข้างมาก ซึ่งในทำเลตัวเมืองศรีราชาเองก็ตอบโจทย์คุณพ่อ คุณแม่ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี เพราะมีโรงเรียนชั้นนำรายล้อมมากมาย เช่น โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา, โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นจะนิยมส่งลูกไปเรียนกันที่โรงเรียนสมาคมไทย-ญี่ปุ่น ศรีราชา ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กๆ ชาวญี่ป่นโดยเฉพาะ


ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ‘ห้างสรรพสินค้า’ ยิ่งน่าลงทุน

การได้อยู่ใกล้กับแแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่เราได้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เพราะไม่ว่าคนไทยหรือชาวญี่ปุ่นเองก็คงอยากใช้ชีวิตแบบสบายๆ ในสไตล์ที่ตนเองชอบ

ซึ่งที่ศรีราชาก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีแหล่งไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ดู Unique สมกับฉายา Little OSAKA ผสมผสานไปกับร้านค้า หรือร้านอาหารแบบไทยบ้าง ฟิวชั่นบ้าง ทำให้การใช้ชีวิตในย่านนี้มีสีสันและสร้างความรู้สึกสนุกให้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ

อย่าง โรบินสัน ศรีราชา ก็เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่เดินทางสะดวกที่สุดของคนในย่านนี้ เพราะอยู่บนถนนสุขุมวิท ทางหลวงหมายเลข 3 ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อไปยังพัทยา เมืองท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดชลบุรี


ที่ตั้ง : 90/1 ถนนสุขุมวิท อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่ 10.30 - 21.00 น. ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ จะเริ่มเวลา 10.30 - 21.00 น.

โทร : 038 771 001

แต่ถ้าใครอยากจะแนะนำห้างสักที่ให้เพื่อนชาวญี่ปุ่น Expat หน้าใหม่ไปเดินเล่นกัน ก็ขอแนะนำให้ชวนมาที่ห้างสรรพสินค้า AEON Shopping Center Community Mall ขนาดกลางที่ตอบโจทย์และรองรับความต้องการของชุมชนที่อยู่อาศัยกันในโซนนี้

ภายในตกแต่งทันสมัยในสไตล์ญี่ปุ่น มีร้านค้าหลากหลาย ทั้งขายอุปกรณ์ภายในบ้าน, อุปกรณ์ตกปลา และมีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าเอาใจชาวญี่ปุ่นกันแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดใหม่ อย่าง แซลมอน, ซูชิ และเมนูปลาดิบต่างๆ หรือจะเป็นสินค้าพวกเครื่องปรุงจากแดนปลาดิบก็มีให้เลือกซื้อ หาช็อปกันได้จากที่นี่


ที่ตั้ง : 165/133 หมู่ 10 ซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

โทร : 038 327 230 

ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสกลิ่นอายแดนปลาดิบแบบเต็มอิ่ม ต้องมาเดินเล่นต่อที่ J-Park @ ศรีราชา อีกหนึ่ง Community Mall สไตล์อเวนิวที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านชาวญี่ปุ่นมาไว้ในประเทศไทย โดยสร้างอาคารลักษณะให้มีรูปแบบเหมือนเรากำลังอยู่ในสมัยเอโดะโบราณของญี่ปุ่น

ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลากลับไปสมัยซามูไร

ด้านการตกแต่งก็หยิบยกเอาสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นมาประดับประดาไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นต้นซากุระจำลอง, โคมไฟญี่ปุ่น, ตุ๊กตาดะรุมะ (Daruma doll), บ่อปลาคราฟ หรือแม้แต่การก่อสร้างอาคารยังถอดแบบมาจากบ้านเมืองของญี่ปุ่นในอดีต

ส่วนร้านอาหารก็มีทั้งแบบฟิวชั่นและอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ซึ่งเข้ากันดีกับบรรยากาศด้านใน นอกจากนี้ยังมีร้านขายของ Daiso และร้านขายของอื่นๆ อย่าง Max Value กับร้านขายยาญี่ปุ่น “ทสึรุฮะ (Tsuruha Drug Store)” ที่เป็นทั้งร้านขายยาและซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบญี่ปุ่นแท้ๆ รวมไปถึงโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะที่มาเปิดสอนภาษาญี่ปุ่นกันในบริเวณนี้ด้วย

ที่ตั้ง : 9 ซอย ศรีราชา-หนองยายบู่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10.00 -22.00 น.

โทร : 038 338 444

เว็บไซต์ : http://www.saha-jpark.com/


เปลี่ยนบรรยากาศวันว่างให้หอมกรุ่นกับ Café Kantary

มาถึงส่วนของร้านอาหารกันบ้าง Estopolis ขอแนะนำ Café Kantary อีกหนึ่งคาเฟ่ดีๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนเจิมจอมพล ใกล้กับ Cape Racha Hotel ที่จะช่วยทำให้วันว่างของคุณอบอวลไปด้วยรสชาติอันหอมหวานของขนมและกรุ่นด้วยกลิ่นกาแฟหอมๆ ตลอดทั้งวัน

นอกจากจะเป็นคาเฟ่สบายๆ ที่มีอาหาร ขนมและเครื่องดื่มบริการให้ครบครันแล้ว ตัวร้านยังออกแบบมาให้เป็นพื้นที่คล้าย Co-working Space แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ทำให้มีเก้าอี้รับรองแขกกว้างในหลายบรรยากาศ เรียกว่า เอาใจทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่อยากได้พื้นที่ดีๆ ไว้นั่งจิบชาพร้อมทำงานไปในตัว

สำหรับอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่จะมีทั้งของคาวและของหวาน ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ พิซซ่าหรือสลัด แต่สำหรับวันว่างๆ ที่อยากจะเติมน้ำตาลเข้าร่างกายแบบนี้ แนะนำให้ลองสั่งเป็นเค้ก Black Forest เสิร์ฟพร้อมช็อกโกแลตร้อนและกาแฟหอมๆ อย่างคาราเมล มัคคิอาโต้ก็ดูหวานหอมเข้ากันดี

แต่ถ้าทั้งหมดนี้ยังหวานไม่พอลองสั่งเป็น Honey Toast ที่สามารถเลือกเปลี่ยนรสไอศกรีมได้แบบตามใจชอบดู รับรองว่า มื้อนี้ความหวานอร่อยจะต้องตาและต้องใจใครหลายๆ คนแน่นอน


ที่ตั้ง : 35/1 ถนนเจิมจอมพล ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00-22.00 น.

โทร : 038314288


‘ร้านมุมอร่อย’ มุมหนึ่งในศรีราชาที่หลายคนต้องมาเยือน

สำหรับใครที่เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวัน คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้นั่งสังสรรค์รับประทานอาหารกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา คลอด้วยเสียงคลื่นของทะเลศรีราชา และที่ ‘ร้านมุมอร่อย’ คืออีกหนึ่งมุมพักผ่อนที่เราอยากชวนให้คุณพาครอบครัวหรือเพื่อนฝูงมาลองอาหารทะเลสดๆ ภายใต้บรรยากาศดีๆ ติดขอบน้ำทะเล

ด้านเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายประเภททั้งต้ม ผัด แกง ทอด เสิร์ฟกันรวดเร็วทันใจ ในราคาย่อมเยา เริ่มกันตั้งแต่ร้อยต้นๆ ไปจนถึงราคาประมาณ 500 บาท (เฉพาะอาหารไม่รวมอาหารทะเลอื่นๆ)

แต่ทีเด็ดของที่นี่อยู่ที่อาหารทะเล เรียกกันว่า จับมาสดๆ พร้อมปรุงให้รับประทาน ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก แต่รับรองว่า อร่อยคุ้มทั้งด้านรสชาติและบรรยากาศดีๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติก็ต้องลองแวะมารับประทานกันสักครั้ง


ที่ตั้ง : 16/4 ซ.แหลมเกตุ ถ.เจิมจอมพล ต.บางพระ อ.ศรีราชา ศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-23.00 น.

โทร : 038771555


ระยะทางจากโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ไปยังสถานที่ใกล้เคียงต่างๆ ในอำเภอศรีราชา (วัดจากระยะการขับรถ)


  • Robinson และ Pacific Park ศรีราชา อยู่ตรงข้ามกับโครงการ
  • AEON Shopping Center ประมาณ 700 เมตร
  • โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ประมาณ 1.1 กิโลเมตร
  • สวนสุรศักดิ์มนตรี ประมาณ 2 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลพญาไท ประมาณ 1.7 กิโลเมตร
  • โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ประมาณ 4.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสดศรีราชา ประมาณ 1.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสมิติเวช ประมาณ 2.8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา ประมาณ 6.7 กิโลเมตร
  • J-Park ประมาณ 7.2 กิโลเมตร
  • นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ประมาณ 12.4 กิโลเมตร
  • นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ประมาณ 9.9 กิโลเมตร
  • ที่ว่าการอำเภอศรีราชา ประมาณ 2.1 กิโลเมตร
  • สถานีตำรวจศรีราชา ประมาณ 1.7 กิโลเมตร
  • ที่ทำการไปรษณีย์ศรีราชา ประมาณ 2.4 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟศรีราช ประมาณ 2.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสมาคมไทย-ญี่ปุ่น ศรีราชา 7 กิโลเมตร


Transportation :

ศรีราชากับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมโยงทุกเส้นทางการคมนาคม

อย่างที่เกริ่นกันไปแล้วว่าศรีราชามีแผนที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมขนส่ง เชื่อมโยงการเดินทางทั้งทางอากาศ ทางบก ทางราง ทางน้ำ แบบไร้รอยต่อ (Seamless Operation) เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมทั้งหลายที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีแผนการดำเนินการอย่างไร และจะส่งผลอย่างไรกับทำเลศรีราชาบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย


โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟสที่ 3

โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 โดยให้เอกชนเข้าร่วมทุน
ด้วยความที่ศรีราชาเป็นเมืองท่าที่สำคัญทำให้การพัฒนาและการขยายตัวของ ‘ท่าเรือแหลมฉบัง’ เป็นหนึ่งในโครงการ Mega Project หลัก โดยจะดำเนินการก่อสร้างท่าเทียบเรือสำหรับจอดเรือน้ำลึก รวมถึงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง (Single Rail Transfer Operator, SRTO), ก่อสร้างท่าเทียบเรือชายฝั่ง (ท่าเทียบเรือ A), ปรับปรุงสิ่งอานวยความสะดวกเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรภายในท่าเรือ ตลอดจนโครงข่ายและระบบการขนส่งต่อ เพื่อให้สามารถรองรับการขนส่งสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น

และนอกจากการขยายท่าเรือแล้วทางรัฐบาลยังมีโครงการที่จะเชื่อมต่อเส้นทางจากท่ารถไฟไปยังท่าเรือน้ำลึกทวายที่ประเทศพม่า ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาในการขนส่งสินค้าไปประเทศพม่าได้อีกมาก และคาดว่่าโครงการจะสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างช้าภายในปี 2568 ที่จะถึงนี้


โครงการเมืองการภาคตะวันออก พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

ยังไงเมืองชลบุรีก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยว ดังนั้นด้านการพัฒนาสนามบินจึงเป็นอีกเป้าหมายหลักของ EEC

สนามบินอู่ตะเภา จึงเป็นท่าอากาศยานที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการก่อสร้างและให้บริการเชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ดังนี้

  • ระยะที่ 1 รองรับผู้โดยสารที่ในปัจจุบันสามารถรองรับได้ 700,000 คนต่อปี เป็น 3 ล้านคนต่อปี (2558-2560)
  • ระยะที่ 2 พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขยายขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารเป็น 5 ล้านคนต่อปี (2561-2563)
  • ระยะที่ 3 มีการศึกษาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานพื้นที่ Landside และ Airside พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกในการพัฒนาขีดความสามารถรองรับการเติบโตในอนาคต (2563 เป็นต้นไป)


โครงการสร้างทางรถไฟชายฝั่งทะเลตะวันออก

สำหรับในปัจจุบัน EEC ได้ทำการปรับปรุงเส้นทางรถไฟจากรางเดี่ยวเป็นรถไฟรางคู่เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าระหว่างท่าเรือแหลมฉบัง มาบตาพุดและสัตหีบกับนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ สำหรับการขนส่งสินค้าระบบรางที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ

ส่วนในอนาคตนั้นจะมีการสร้างทางรถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมสนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภาเข้าด้วยกันมีระยะทางรวม 193.5 กิโลเมตร และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในปี 2566 ตามแผนงานที่ได้ประกาศไว้


โครงการสร้างมอเตอร์เวย์ พัทยา-มาบตาพุด

ด้านการเดินทางด้วยรถยนต์เองก็มีโครงการที่จะสร้างมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวงระยะทางรวมทั้งหมด 32 กิโลเมตรเริ่มจากพัทยา ไปยังท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุดในจังหวัดระยอง 75% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย. 2561 (อ้างอิงจาก ประชาชาติธุรกิจ)


Insight :

รู้จักโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

หลังจากทำความรู้จักกับทำเลศรีราชา พื้นที่กำลังเติบโตหลักของชลบุรี เหตุเพราะศรีราชาเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์การลงทุนเขตพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก ทำให้มีนักลงทุนชาวญี่ปุ่นเข้ามาหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มขึ้นทุกปีทำให้เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์เป็นที่ต้องการในพื้นที่ศรีราชาอย่างมากโดยมีผลตอบแทนสูงสุด 75,000 บาทต่อเดือน

ดังนั้นบริษัท โกลด์ไชน์ จำกัดหันมาจับพื้นที่ศักยภาพที่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ออกมาเป็น KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ที่มีเซอร์วิสมากมายคอยอำนวยความสะดวกเอาใจชาวญี่ปุ่นอย่างเต็มพิกัด


การเดินทางมายังโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

โครงการ KEEN ศรีราชา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนเส้นยาวที่ตัดผ่านหลายจังหวัดภาคตะวันออก รวมถึงยังเชื่อมถึงกรุงเทพมหานครโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตรก็ถือว่าไม่ได้ไกลมากนัก หรือถ้าใครอยากจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ให้เร็วขึ้นอีกแนะนำให้ใช้ทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 ในการมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หรือจะเลี่ยงไปใช้ทางพิเศษบูรพาวิถีแทนก็ได้

ส่วนการเดินทางมายังโครงการ KEEN ศรีราชา ตัวโครงการจะอยู่ใกล้กับแยกโรงเรียนอัสสัมชัญ ตรงข้ามกับโรบินสันพอดี และยังตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท การเดินทางมาตัวโครงการจึงง่าย โดยมีเส้นทางหลักๆ 3 เส้นทาง ดังนี้

บรรยากาศถนนสุขุมวิทด้านหน้าโครงการ มุ่งหน้ามาจากฝั่งบางแสน

จากฝั่งบางแสน : ใช้ถนนสุขุมวิท ทางหลวงหมายเลข 3 ในการผ่านเข้าตัวเมือง จะเจอจุดสังเกตเป็นโรงเรียนดาราสมุทรอยู่ฝั่งซ้ายมือ ถัดมาจะเจอกับแยกดาราสมุทรให้ขับตรงมาอีก 1 กิโลเมตรจะเจอตัวโครงการอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ 

จากฝั่งกรุงเทพ ฯ : เมื่อใช้ทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 วิ่งเข้ามายังถนนศรีราชา-หนองค้อ จะเห็นจุดสังเกตเป็น J-park ผ่านโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ให้ใช้ทางลัดเข้าซอยศรีราชา-หนองค้อ 9 ที่ผ่าน Aeon center เพื่อมุ่งหน้าไปยังโครงการโดยเลี้ยวซ้ายออกจากซอย แล้วขับต่อไปบนถนนสุขุมวิท ทางหลวง 3 อีก 160 เมตรก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

บรรยากาศถนนสุขุมวิทด้านหน้าโครงการ มุ่งหน้ามาจากฝั่งแหลมฉบัง

จากฝั่งแหลมฉบัง : วิ่งเข้าตัวเมืองศรีราชาด้วยถนนสุขุมวิท ทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านแยกเซนต์ปอลคอนแวนต์ตรงมาถึงแยกอัสสัมชัญ ขับมาเรื่อยๆ จะเจอกับแยกวัดวังหินให้กลับรถและขับตรงไปอีก 450 เมตรจะเจอตัวโครงการอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ


เจาะลึกรายละเอียดของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)



โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท-ชลบุรี เป็นคอนโดมิเนียมสไตล์ Modern - Japan ที่เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติและการบริการที่ให้ความสะดวกสบายเหมาะกับผู้อยู่อาศัยชาวญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ตอบสนองความต้องการของพื้นที่ศรีราชาในด้านการพักผ่อนอย่างผ่อนคลายด้วยอาคาร High Rise จำนวน 38 ชั้น



โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) มีเส้นทางเข้า-ออกอยู่สองเส้นทางเป็นทางด้านหน้าซึ่งติดกับถนนสุขุมวิท และเส้นทางด้านข้างให้ความสะดวกสบายสำหรับการรับ-ส่งผู้อาศัย



พื้นที่จอดรถของโครงการจะมีบริเวณตั้งแต่ชั้น 1-7 ซึ่งสามารถรองรับผู้อาศัยที่ใช้รถได้ 45% และสำหรับคนที่ใช้บริการคนขับรถ ที่นี่มีห้องพักบริเวณชั้น 1 ให้คนขับรถได้พักผ่อนระหว่างการรอคอยด้วยเช่นกัน



โครงการนี้แบ่งพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางหลักอยู่ 2 ชั้น คือบริเวณชั้น 8 และชั้น 38 เพื่อให้ผู้อาศัยได้พักผ่อนอย่างสงบและเป็นส่วนตัว



โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดสรรพื้นที่ห้องพักอาศัยไว้ที่ชั้น 9-37 พร้อมกับลิฟต์โดยสารให้บริการทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน



โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังสร้างห้องพักแบบ Penthouse ไว้สำหรับครอบครัวหรือผู้ที่ชอบพื้นที่กว้างสำหรับการพักผ่อนและยังได้ชมวิวเมืองศรีราชาบนชั้น 36-37



โครงการนี้จัดสรรพื้นที่ส่วนกลางไว้บนชั้น 38 เพื่อให้ผู้อาศัยทุกคนได้รับชมวิวเมืองศรีราชา พร้อมกับการยกพื้นที่สำหรับการนั่งพูดคุยกันไว้บน Deck Floor หรือชั้นลอยอีกชั้นหนึ่ง


พื้นที่ส่วนกลางสไตล์ญี่ปุ่น ให้ความสงบช่วยผ่อนคลายทุกความเหนื่อยล้า

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) สร้างพื้นที่ทางเข้าหลักให้ติดกับถนนใหญ่อย่างถนนสุขุมวิทเพื่อเร่งเวลาแห่งการพักผ่อนให้มาถึงเร็วขึ้น

พร้อมกับการจัดสรรเส้นทางสู่จุด Drop off ให้มีการวนรถอย่างเป็นระเบียบ และตรงสู่ทางออกด้านข้างของโครงการได้เลย ทำให้ไม่ติดขัดภายใน

บริเวณรอบโครงการจะมีการจัดสวนหย่อมเพื่อลดระดับความวุ่นวายที่จะเล็ดลอดเข้ามายังโครงการ เพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นพื้นที่พักผ่อนมากขึ้นนั่นเอง

เมื่อเข้ามาภายในอาคารจะพบกับพื้นที่ Reception พร้อมกับบริเวณสำหรับนั่งพักผ่อนที่กว้างขวาง

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) เน้นความเรียบง่ายอย่างมีระดับไว้ที่พื้นที่โถงลิฟต์ หรือ Lift Hall ที่ตกแต่งด้วยไม้และหิน ส่วนผสมของธรรมชาติที่ให้ทั้งความผ่อนคลายและความหรูหราในเวลาเดียวกัน

สำหรับใครที่ต้องการรับแขกหรือพูดคุยอย่างผ่อนคลาย บริเวณชั้น 1 ก็มี Day Lounge พื้นที่สำหรับการพบปะที่สามารถเป็น Co-working space ด้วยบริการอินเตอร์เน็ต wifi ฟรี

เพื่อรองรับผู้อาศัยที่เป็นครอบครัวอย่างครบครันทุกเพศทุกวัยบริเวณชั้น 1 จึงมีพื้นที่สำหรับเด็กอย่าง Kids room ให้เด็กๆ ได้มีพื้นที่แห่งความสุขได้อย่างเต็มที่

พื้นที่ส่วนกลางที่ขาดไม่ได้สำหรับคนรักสุขภาพก็คือ Fitness ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย พร้อมห้องสำหรับโยคะ ซึ่งจัดสรรให้ผู้อาศัยบริเวณชั้น 8 กับการกรุกระจกสร้างมิติและรับความผ่อนคลายจากวิวสวนและวิวเมืองศรีราชา

ฝั่งตรงข้ามกับห้อง Fitness เป็นพื้นที่ของการพักผ่อนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกายได้นั่งพักและพบปะพูดคุยกันบนพื้นที่ส่วนกลาง Sport Lounge

หรือใครที่เป็นคอหนังโดยเฉพาะที่ KEEN ศรีราชา ก็ยังจัดห้อง Theatre ให้คุณได้ชมภาพยนตร์อย่างเป็นส่วนตัวอีกด้วย

หากชื่นชอบกับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติบนชั้นที่ไม่สูงมากนัก ที่ชั้น 8 ก็ได้จัดสวนหย่อมพร้อมกับสระน้ำให้ผู้อยู่อาศัยได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เงียบสงบ

หากความเงียบสงบคือความต้องการสูงสุดในช่วงเวลาผ่อนคลายของคุณล่ะก็ ที่นี่ก็ยังมีห้อง Tearoom ที่จัดสรรในสไตล์ญี่ปุ่น โดยเน้นความเรียบง่ายที่สบายตานั่นเอง

เริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่นด้วยการออกกำลังพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกลับขอบทะเลจากสระว่ายน้ำระบบเกลือบนชั้น 38 

ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นกับการแช่ Onsen ที่แยกห้องชาย-หญิง พร้อมกับรับชมวิวเมืองได้อย่างเต็มที่


แผงผังของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)



พื้นที่บริเวณ Ground floor ของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ได้ออกแบบจัดสรรให้ภายนอกมีสวนหย่อมอยู่ในทุกมุมของพื้นที่เพื่อการผ่อนคลายเมื่อเข้าสู่ที่พักด้วยเส้นทางการจราจรด้านในที่ออกแบบมาอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ด้านในของอาคารยังมีส่วนกลางที่ถูกออกแบบให้เป็นเสมือนห้องรับแขกขนาดใหญ่สำหรับผู้มาเยือนและผู้อาศัยได้พบปะพูดคุยกับพื้นที่ส่วนกลางดังต่อไปนี้

  • ร้านค้า 3 ร้าน
  • Reception หรือพื้นที่Lobby
  • Day Lounge หรือพื้นที่นั่งเล่น
  • Kids Room หรือห้องสำหรับเด็ก
  • Mail Room หรือห้องจดหมาย
  • Lift Hall หรือโถงลิฟต์
  • Juristic หรือนิติบุคคล
  • Driver Room หรือห้องพักสำหรับคนขับรถ
  • Maid Room หรือห้องพักสำหรับแม่บ้าน 



ชั้น 8 เป็นหนึ่งในพื้นที่ส่วนกลางหลักอีกแห่งหนึ่งที่จัดสรรไว้ชั้นเดียวกับโซนห้องพักอาศัย แต่แยกโซนกันอย่างชัดเจน โดยส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางมีดังนี้

  • Garden หรือสวนหย่อม
  • Tea room หรือห้องน้ำชา
  • Theater room หรือห้องชมภาพยนตร์
  • Laundry room หรือห้องซักรีด
  • Fitness หรือห้องฟิตเนส
  • Yoga room หรือห้องโยคะ
  • Sport Lounge หรือห้องพักสำหรับการออกกำลังกาย
  • Play room หรือห้องกิจกรรม



แบบแปลนของชั้น 9 และชั้น 10-29 จะถูกออกแบบให้มีห้องแบบ 2 ห้องนอนอยู่ที่มุมอาคารทั้งหมด 4 ห้อง ซึ่งจะเป็นบริเวณที่ได้รับความเป็นส่วนตัวมากทึ่สุด



บนชั้น 30 และชั้น 31-33 จะมีการลดจำนวนห้องแบบ 2 ห้องนอนลงเพื่อให้รับกับโครงสร้างอาคาร



บนชั้น 34 และชั้น 35 จะให้เป็นชั้นสูงสุดของห้องพักแบบปกติที่จัดสรรให้พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ โดยจะลดจำนวนห้องลงอีก จึงได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น



ชั้น Penthouse ของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จะถูกจัดไว้ 2 ชั้นคือชั้น 36 และชั้น 37 ซึ่งจะเป็นพื้นที่ของห้องขนาดใหญ่ที่ไม่จัดสรรเฟอร์นิเจอร์ให้เหมือนชั้นอื่นๆ



ชั้นพื้นที่ส่วนกลางหลักอีกชั้นหนึ่งของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดไว้บนชั้น 38 ให้ผู้อาศัยรับวิวเมืองศรีราชาได้รอบด้าน โดยมีพื้นที่ส่วนกลางดังนี้

  • Garden หรือสวนหย่อม
  • Kids pool หรือสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก
  • Swimming pool หรือสระว่ายน้ำ
  • Onsen room หรือห้องออนเซ็น 



และชั้น Deck Floor ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการนั่งผ่อนคลายรับลมพร้อมชมวิวเมืองศรีราชาได้ทั้งฝั่งเมืองและฝั่งทะเลอย่างเต็มอิ่ม


แปลนห้องของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

แบบห้อง 1 ห้องนอนเป็นแบบห้องที่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดสรรไว้อย่างเป็นสัดส่วนตั้งแต่พื้นที่การประกอบอาหารและรับประทานอาหารในโซนเดียวกัน หรือการจัด walk in closet ไว้บริเวณหน้าห้องน้ำโดยแบบห้องลักษณะนี้จะมีขนาดตั้งแต่ 34.74 - 41.92 ตารางเมตร 

แบบห้อง 1 ห้องนอนที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย ขยับขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้นเป็นขนาด 40.41 - 40.91 ตารางเมตร เป็นห้องที่เหมาะสำหรับการใช้พื้นที่พักผ่อนในโซนห้องนอนและห้องน้ำ

แบบห้องพัก 2 ห้องนอนที่จัดวางให้ห้องนั่งเล่นอยู่ตรงกลางระหว่างห้องนอนทั้งสอง เพื่อความเป็นส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนของทั้งสองฝั่งนั่นเอง มีขนาดตั้งแต่ 65.36 - 65.79 ตารางเมตร

หรือหากต้องการแบ่งโซนกิจกรรมออกจากโซนการพักผ่อนที่ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ก็จัดสรรให้เลือกกันด้วยห้องพัก 2 ห้องนอนขนาดตั้งแต่ 65.21 - 67.14 ตารางเมตร

อีกแบบหนึ่งของแบบห้องพักแบบ 2 ห้องนอนที่แบ่งโซนการพักอาศัยชัดเจนโดยแยกส่วนกิจกรรมออกจากส่วนการพักผ่อนและยังแยกฝั่งของห้องนอนทั้งสองอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อน

แบบห้องขนาดใหญ่บนชั้น Penthouse 36-37 ของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จะเป็นห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ แต่มีการแบ่งห้องไว้เรียบร้อยแล้ว นับเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ความสุขมากขึ้น


หรือใครที่ชอบห้องหน้ากว้างที่สามารถรับวิวเมืองศรีราชาบนชั้น Penthouse ได้อย่างชัดเจนโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ก็มีให้เลือกสรรเช่นกัน


2 BR 65 SQ.M. :


สำหรับวันนี้ Estopolis จะพาไปรับชมห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 65 ตารางเมตร ซึ่งมาพร้อมกับ Fully Furnished แบบครบครันทุกสัดส่วนอย่างแท้จริงเลยทีเดียว

เปิดรับความผ่อนคลายอย่างที่สุดกับก้าวแรกที่จัดเป็นสัดส่วนของตู้ built-in ที่ให้ความสวยงามในสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

เมื่อเข้ามาโซนแรกที่เจอจะเป็นโซนกิจกรรมสำหรับห้องพักก็คือส่วนของโซนครัวและโซนนั่งเล่น ที่จัดสรรอย่างสวยงามและยังคงมีพื้นที่โล่ง ทำให้ห้องไม่ดูอึดอัด

หากเดินเข้าประตูมา สวิตช์ไฟจะถูกจัดวางไว้ทางขวามือ เพื่อให้ความสะดวกสบายได้ตั้งแต่ก้าวแรกของการพักผ่อน

ในส่วนของตู้ Built-in ทางซ้ายมือนั้น ถูกจัดสรรเป็นพื้นที่ของชั้นรองเท้าและที่แขวนเสื้อตัวนอกสำหรับแขกและผู้พักอาศัย อีกด้านเป็นพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้านั่นเอง 

ถัดมาจากตู้ Built-in ยังมีหมุดเล็กๆ สองอันที่สามารถแขวนเสื้อหรือสิ่งอื่น ๆ ได้เช่นกัน

เนรมิตอาหารอร่อยได้ในพื้นที่ของคุณกับพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวที่อยู่ทางขวามือ เมื่อคุณเดินเข้าประตูมา ทางโครงการได้ Built-in พื้นที่เก็บของไว้อย่างเป็นสัดส่วนเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นถังขยะในตู้ใต้อ่างล้างจาน หรือช่องสำหรับไมโคเวฟก็ตาม

ใส่ใจอย่างที่สุดกับส่วนที่คุณอาจจะต้องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ด้านข้างตู้เย็นที่เว้นที่ว่างเล็กๆ ให้สามารถวางเครื่องชงกาแฟหรือหม้อหุงข้าวได้อย่างไม่ต้องเดินสายไฟ

ช่องสำหรับไมโครเวฟเองก็จัดให้มีเต้าเสียบปลั๊กเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานพื้นที่เช่นกัน

พื้นที่สำหรับการใช้งานที่แท้จริงของบริเวณนี้คือบริเวณ Top ของเคาน์เตอร์ครัวที่ทำมาจากหินสังเคราะห์หรือหินควอร์ทสีขาวที่ให้สัมผัสเรียบลื่นและดูสะอาดเรียบร้อยอีกด้วย 

ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังจัดตำแหน่งของเต้าเสียบปลั๊กไว้ที่เคาน์เตอร์ครัวอีกด้วย โดยจัดวางอยู่ตรงกลางระหว่างอ่างล้างจานกับเตาไฟฟ้าพอดี

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมทรงลึกจาก HAFELE และก๊อกน้ำจาก MEX ที่ให้ดีไซน์เรียบง่ายเข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องได้ดีทีเดียว

ภายในตู้เก็บของใต้อ่างล่างจานจะโชว์ระบบของอ่างทั้งหมด ทำให้เวลามีปัญหาสามารถแก้ไขได้ง่ายขึ้น

สิ่งที่คนชอบประกอบอาหารขาดไม่ได้เลยคือเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบต่อท่อออกสู่ภายนอกที่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดของคุณภาพจากแบรนด์ HAFELE มาให้ใช้กันอย่างมีดีไซน์

ถัดจากโซนครัวจะมีพื้นที่ว่างเล็กน้อยสามารถหาชั้นวางของมาจัดวางเพื่อใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าได้เช่นกัน พร้อมกับจัดวางพื้นที่นั่งรับประทานอาหารสำหรับ 4 คนซึ่งทางโครงการจัดมาให้ทั้งโต๊ะและเก้าอี้

แสงไฟเป็นส่วนที่สามารถสร้างมิติให้ห้องพักของคุณดูมีเสน่ห์ขึ้นได้ ดังนั้นบริเวณเหนือโต๊ะอาหารจึงมีโคมไฟที่ทางโครงการจัดไว้ให้พื้นที่รับประทานอาหารดูมีสไตล์มากขึ้นอีกแบบนั่นเอง

ในช่วงเวลาที่โต๊ะอาหารไม่ได้ใช้รับประทานอาหารสามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ทำงานได้เช่นกันเพราะบริเวณใต้โต๊ะมีเต้าเสียบปลั๊กให้ใช้ด้วย

พื้นที่กิจกรรมอีกด้านหนึ่งของห้องคือพื้นที่สำหรับนั่งเล่นซึ่งแบ่งบริวเณไว้ค่อนข้างกว้างให้สามารถรองรับการอยู่อาศัย 2-3 คนได้อย่างไม่อึดอัด 

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังคงจัดแต่งให้บริเวณข้างโซฟาทั้งสองด้านมีเต้าเสียบปลั๊กไฟเพื่อการจัดวางโคมไฟหรือสามารถทำเป็นพื้นที่ตกแต่งก็ได้เช่นกัน ดังเช่น โต๊ะข้าง ที่ทางโครงการจัดมาให้นั่นเอง

เพื่อความสะดวกสบายที่ยิ่งกว่าสำหรับพื้นที่พักผ่อนทางโครงการจึงจัดสรรโต๊ะกลางและโต๊ะวางทีวีให้ด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการพักผ่อนให้คุณทิ้งตัวลงผ่อนคลายหน้าโทรทัศน์อย่างสะดวกสบายคงต้องเป็นโซฟาที่มาพร้อมหมอนอิงเข้าชุดสองใบและเก้าอี้วางเท้าอีกหนึ่งตัวซึ่งทั้งหมดมีสีสันเรียบง่ายเข้ากับห้องมากทีเดียว 

กำหนดแสงสว่างเป็นสัดส่วนด้วยโคมไฟอ่านหนังสือ ที่นอกจากจะช่วยประหยัดได้แล้วยังสร้างมิติให้พื้นที่พักผ่อนของคุณมีเสน่ห์มากขึ้นได้ พร้อมกับในส่วนของโต๊ะกลางนั้นสามารถวางเก็บของไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือรีโมทเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แล้วทางโครงการยังให้ผ้าม่านทั้งม่านโปร่งและผ้ากันยูวีช่วยกันแสงและความร้อนที่จะเข้ามารบกวนการพักผ่อนพร้อมกับการเชื่อมสู่ระเบียงที่ตั้งอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น

ประตูที่เชื่อมไปสู่ระเบียงนั้นเป็นแบบกระจกบานเลื่อนเพื่อไม่กินพื้นที่ในการเปิดปิด พร้อมกับที่จับเพิ่มความสะดวกสบายในการเปิดปิดนั่นเอง

เปิดมาสัมผัสอากาศเมืองศรีราชากันต่อกับพื้นที่ระเบียงที่ค่อนข้างกว้างเหมาะสำหรับวันอากาศดีได้ออกมารับลมชมวิวและยังโปร่งโล่งด้วยราวระเบียงแบบกระจก และแม้ว่าทางโครงการจะจัดคอมเพลสเซอร์แอร์ให้หันเข้ามาก็ไม่ต้องกังวล เพราะเขาติดระแนงเบี่ยงลมร้อนให้ออกไปด้านนอกแล้วเรียบร้อย

หากต้องการชมแสงสีเมืองศรีราชาในยามค่ำคืนก็สามารถรับชมได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องแสงสว่างเพราะทางโครงการได้ติดไฟไว้ให้แล้ว

ผ่อนคลายด้วยอากาศเย็นสบายจากเครื่องปรับอากาศขนาด 24,000 BTU จากแบรนด์ DAIKIN ที่ติดมาให้พร้อมสรรพบริเวณห้องนั่งเล่น

ภายในห้องนั่งเล่นใช้แสงไฟจากไฟดาวน์ไลท์พร้อมความสบายตาด้วยไฟสี Warm White เพื่อให้เข้ากับความอบอุ่นของสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่มอบให้นั่นเอง

เพิ่มความปลอดภัยอีกขึ้นด้วยตัวจับควันไฟพร้อมกับสปริงค์เกอร์ที่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) บนเพดานห้องนั่งเล่น

ได้เวลาไปเยี่ยมชมโซนพักผ่อนที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการชาร์จพลังสู่วันใหม่    

หากเดินเข้ามาจะพบกับห้องนอนเล็กทางขวามือที่ทางโครงการได้จัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในสไตล์โมเดิร์นที่เข้ากันไว้เรียบร้อย

ค้นพบแสงสว่างได้ทางซ้ายมือซึ่งมีสวิตช์ไฟติดอยู่เช่นเคย

เมื่อเดินเข้ามาทางขวามือจะพบกับตู้เสื้อผ้าซึ่งด้านในจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนให้สามารถเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ

ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังจัดโต๊ะที่สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะเครื่องแป้งให้เสริมความงามผ่านกระจกแขวนผนังหรือจะเป็นโต๊ะทำงานส่วนตัวก็ได้เช่นกัน

พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าบริเวณโต๊ะด้วยเต้าเสียบปลั๊กบริเวณมุมด้านในของโต๊ะ

ภายในห้องนอนเล็ก สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตตามที่ทางโครงการมอบให้ได้พร้อมกับโต๊ะข้างเตียงและโคมไฟได้เท่านั้น

โดยอาจจะยังเหลือพื้นที่บริเวณด้านข้างเตียงให้เดินได้เล็กน้อย แต่ในส่วนปลายเตียงยังนับว่าสามารถเดินได้สบาย

ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังเตรียมพื้นที่บริเวณผนังห้องด้านปลายเตียงให้สามารถต่อโทรทัศน์ได้ ซึ่งขอแนะนำให้เป็นแบบติดผนังจะดีกว่า

ทางโครงการยังติดเครื่องปรับอากาศขนาด 9,000 BTU จากแบรนด์ DAIKIN ให้เหมือนกับห้องนั่งเล่น พร้อมกับไฟแบบดาวน์ไลท์และเครื่องตัวจับควันไฟเพื่อความปลอดภัยในการพักอาศัย

ฝั่งตรงข้าม เป็นห้องน้ำสำหรับแขกและห้องนอนเล็กซึ่งจัดไว้ติดกับโซนด้านนอกเพื่อไม่เป็นการรบกวนการพักผ่อนและความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัย

พื้นห้องด้านนอกเป็นพื้นไวนิลซึ่งมีความแข็งแรง ทนทานทุกสภาพอากาศและไม่โดนปลวกหรือแมลงกัดเจาะแน่นอน แต่ด้วยคุณสมบัติที่ทนน้ำได้ไม่ดีเท่ากระเบื้องเซรามิคซึ่งเหมาะกับห้องน้ำมากกว่า พร้อมกับการยกธรณีประตูสูงขึ้นเพื่อกันน้ำซึมออกมา

ภายในห้องน้ำทั้งพื้นและผนังจรดเพดานถูกปูทับด้วยกระเบื้องเซรามิคลายหินขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายมีระดับมากขึ้น พร้อมกับมีพื้นที่เก็บของด้านหลังกระจกเงา สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

ด้านล่างกระจกเป็นส่วนของอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมขอบมนเพิ่มความละมุนให้ห้องน้ำดูอบอุ่นมากขึ้นจากแบรนด์ TOTO

รองรับผู้ใช้ไฟฟ้าในห้องน้ำด้วยเต้าเสียบปลั๊กไฟที่มีฝาปิดกันน้ำในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อความปลอดภัยในการใช้พื้นที่ในห้องน้ำ

สำหรับใครที่มีสมบัติที่ต้องใช้ในห้องน้ำเยอะ ต้องการที่เก็บของทางโครงการก็ได้เพิ่มพื้นที่เก็บของใช้ให้มากขึ้นด้วยการ Built-in ตู้ใต้อ่างล่างหน้า

ถัดจากพื้นที่ของอ่างล้างหน้า เป็นพื้นที่ของการปลดปล่อยเพื่อความสุขที่แท้จริงนั่นคือ โถสุขภัณฑ์ ในขนาดที่รองรับการนั่งได้สบายจากแบรนด์ TOTO พร้อมกับสายชำระและที่ใส่กระดาษชำระก็ยังติดมาให้เรียบร้อย

พร้อมรองรับน้ำแม้ในโซนแห้งด้วยการติดตั้งจุดระบายน้ำเอาไว้ตรงมุมด้านหลังโถสุขภัณฑ์ เพื่อการทำความสะอาดที่ง่ายขึ้นสำหรับโซนแห้ง

ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังได้ติดราวที่สามารถใช้พาดหรือแขวนผ้าไว้ให้ที่บริเวณผนังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นพื้นที่ว่าง

มาถึงโซนเปียกของห้องน้ำเล็ก ซึ่งทางโครงการได้ติดตั้งประตูกระจกเป็น Shower Box ให้เรียบร้อย พร้อมกับยกธรณีขึ้นเล็กน้อยเพื่อรองรับการขังตัวของน้ำไม่ให้ซึมออกมาด้านนอก หากมีการระบายน้ำช้า ขณะเดียวกันบริเวณขอบประตูก็มีซิลิโคนช่วยกั้นไว้ระดับหนึ่ง

ส่วนฝักบัวที่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ให้มาจะมีทั้งแบบ Rain Shower และ Hand Shower เพื่อความสะดวกในการใช้งาน พร้อมติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนขนาด 6,000 วัตต์ให้คุณสามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ตามใจ นอกจากนี้ทางโครงการยังทำช่องสำหรับวางของมาให้แบบ Drop Wall ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยและสะดวกในการใช้งาน

ในห้องน้ำเล็กจะใช้ไฟแบบดาวน์ไลท์ หลอด LED เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ พร้อมติดพัดลมระบายอากาศเพื่อช่วยให้อากาศในห้องน้ำมีการหมุนเวียน ไม่อับชื้น

ต่อไปเป็นส่วนของห้องนอนหลัก Master Bedroom ที่ตั้งอยู่ด้านในสุดของห้องพักอาศัย ทำให้ได้รับความเป็นส่วนตัวสูง

ห้องนอนก็ได้รับการติดวอลล์เปเปอร์พร้อมกับผ้าม่านให้เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ และยังออกแบบให้ห้องนอนทุกห้องของโครงการสามารถรับวิวและแสงจากธรรมชาติได้โดยตรง ทำให้ห้องนี้ดูโปร่งและโล่งมากขึ้น

หากเดินเข้าในห้องนอนหลัก บริเวณแรกจะยังเป็นส่วนของช่องทางเดิน ซึ่งทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ได้จัดวางสวิตช์ไฟของห้องนอนไว้ทางด้านขวามือ สามารถเอื้อมเปิดได้ง่าย 

หากเดินตรงเข้ามาในห้องจะพบกับส่วนของโต๊ะอเนกประสงค์ ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนใช้งานเป็นโต๊ะเครื่องแป้งหรือเป็นโต๊ะทำงานก็ได้

เพื่อความสวยงามและสะดวกสบายในการใช้ไฟฟ้าบริเวณโต๊ะอเนกประสงค์ ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จึงสร้างเต้าเสียบปลั๊กไฟไว้บริเวณมุมผนังต่ำกว่าระดับโต๊ะเล็กน้อย

ให้ความสะดวกสบายและความสวยงามเป็นสิ่งคู่กัน ที่โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จึงวางตำแหน่งเต้าเสียบปลั๊กไฟไว้ทุกจุดสำคัญ ที่จำเป็นต้องใช้งานอย่าง สองฝั่งหัวเตียงนั่นเอง 

นอกจากนี้โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ยังให้ชุดเครื่องนอนครบชุด ไม่ว่าจะเป็นฐานเตียงและฟูกขนาด 6 ฟุต พร้อมหมอนและปอกหมอน รวมไปถึงชุดผ้านวมและชุดผ้าปูที่นอนด้วยเช่นกัน

หากวางเตียงขนาด 6 ฟุตตามที่โครงการจัดไว้ให้แล้ว จะเหลือพื้นที่ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับด้านหน้าต่างอยู่พอสมควร ทำให้เราสามารถเดินผ่านได้สบายๆ

ภายในห้องนอนหลักสามารถเปิดรับอากาศภายนอกได้เป็นอย่างดี ใช้หมุนเวียนและถ่ายเทอากาศผ่านทางหน้าต่างบานกระทุ้ง ถึงจะไม่กว้างมากนักแต่ก็ช่วยเรื่องความปลอดภัยของผู้อาศัยได้

เช่นเดียวกับห้องนอนเล็ก ที่มีช่องเต้าเสียบปลั๊กสำหรับการเชื่อมต่อโทรทัศน์ให้ตรงผนังฝั่งปลายเตียง เพื่อความสะดวกและช่วยผ่อนคลายอารมณ์ก่อนนอน

ในด้านของความปลอดภัย ห้องนอนหลักเองก็มีการติดตั้งเครื่องจับสัญญาณควันไฟให้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเลือกใช้ไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 BTU ให้คุณพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายได้อย่างทั่วถึง

ภายในห้องนอนหลักจะมีส่วนของพื้นที่ส่วนตัวที่แบ่งโซนไว้ตอบโจทย์ผู้พักอาศัย นั่นคือ “ห้องน้ำ” พร้อม Walk in closet ที่สร้างอยู่บริเวณด้านในห้องน้ำ

หากก้าวข้ามประตูห้องน้ำไปจะพบกับโซนแต่งตัวหรือ Walk in closet โดยซ้ายมือสุดของตู้จะเป็นส่วนที่เก็บของ หรือใช้วางเสื้อผ้าที่พับแล้ว

ถัดมาตรงกลางตู้จะเป็นส่วนของการแขวนผ้า พร้อมลิ้นชักเก็บของด้านล้าง โดยบานประตูจะทำเป็นกระจกเงาทั้งบาน เพื่อเพิ่มความสะดวกและเสริมความมั่นใจก่อนออกจากห้องน้ำ ทั้งยังช่วยสร้างมิติและทำให้พื้นที่บริเวณนี้ดูกว้างขึ้นด้วย

บริเวณ Walk in closet จะปูพื้นด้วยไวนิลลายไม้เช่นเดียวกับห้องนอน ต่างจากโซนห้องน้ำที่เป็นกระเบื้องเซรามิคลายหินปูน เพื่อการใช้งานที่ทนทานและทำความสะอาดง่าย

หากเลี้ยวมาทางขวาก็จะเจอส่วนของโถสุขภัณฑ์ที่จะหันขนานไปกับผนังด้านใน ทำให้คนตัวใหญ่สามารถนั่งใช้งานได้สบายๆ

พร้อมจัดวางตำแหน่งที่แขวนกระดาษชำระให้อยู่ทางขวามือ ทำให้ผู้อาศัยสามารถใช้งานได้ถนัด และมีสายชำระติดตั้งมาให้พร้อมสรรพ

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ออกแบบพื้นที่มาตอบโจทย์การอยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่น โดยการวางระบบเต้าเสียบปลั๊กไฟไว้ใกล้กับโถสุขภัณฑ์ เพื่อรองรับการติดตั้ง Washlet ได้ด้วย

สำหรับระบบระบายอากาศภายในห้องน้ำใหญ่ จะถูกติดตั้งไว้เหนือโถสุขภัณฑ์ เพื่อให้หมุนเวียนอากาศได้สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งนับเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่นิยมอาบน้ำร้อนตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นนั่นเอง

และก่อนเข้าสู่โซนอาบน้ำ ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จะจัดวางราวแขวนผ้าไว้บริเวณด้านหน้าประตู Shower Box เพื่อให้คุณสามารถเอื้อมหยิบได้ง่ายเมื่อทำธุระเสร็จ โดยไม่ทำให้พื้นที่โซนแห้งต้องเปียกน้ำไปด้วย

ถัดจากโถสุขภัณฑ์จะเป็นส่วนของ Shower Box ที่รวบเอาทั้งอ่างแช่น้ำและฝักบัวมาไว้คู่กัน โดยกั้นประตูกระจกให้ในลักษณะผลักเข้าด้านใน

ส่วนของการกั้นโซนเปียกและโซนแห้งนั้น จะใช้เป็น Shower Box แบบกระจกนิรภัยและป้องกันน้ำไหลย้อนออกมาด้วยแผ่นยางซิลิโคนที่ให้สัมผัสนุ่ม สามารถช่วยกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง

บริเวณราวจับประตูจะสามารถใช้แขวนผ้าเช็ดตัวได้ด้วย เราจึงสามารถจัดการตัวเองให้เรียบร้อยได้ตั้งแต่ในห้องอาบน้ำ โดยไม่จำเป็นต้องเดินเปียกออกมาถึงโซนแห้ง นอกจากนี้บริเวณราวจับด้านในยังมีการป้องกันการกระแทกระหว่างราวจับกับ Shower Box ด้วยปุ่มซิลิโคนสัมผัสนุ่ม

ฝักบัวที่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดให้จะมีทั้งแบบ Rain Shower ที่ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพให้การอาบน้ำดูผ่อนคลายขึ้น และ Hand Shower ที่ให้สะดวกรวดเร็วขณะใช้งาน

ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ได้ทำช่องสำหรับวางของแบบ Drop Wall ไว้ใกล้กับก๊อกน้ำ เราจึงสามารถเอื้อมหยิบของใช้ได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

สำหรับก๊อกน้ำและฝักบัวทั้งแบบ Rain Shower และ Hand Shower จะเป็นสุขภุณฑ์จากแบรนด์คุณภาพอย่าง TOTO ซึ่งมีรูปลักษณ์คล้ายกับในห้องตัวอย่าง

หากต้องการสร้างคอนโดให้ถูกใจคนญี่ปุ่นแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “อ่างอาบน้ำ” ที่ทาง KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ได้ติดตั้งให้เรียบร้อยสวยงาม มีอยู่ในทุกๆ แบบห้องพักอาศัย

และเนื่องจากห้องน้ำถูกออกแบบให้เป็นแบบ Sexy Bath ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จึงติดผ้าม่านจากแบรนด์ Starboard ที่สามารถปิดลงได้หากต้องการความเป็นส่วนตัว 

ผ่อนคลายสบายอารมณ์กับการแช่อ่างอาบน้ำที่มีระบบน้ำร้อน-น้ำเย็น ให้คุณสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ โดยอ่างอาบน้ำที่ทางโครงการจัดสรรมาให้นั้น จะเป็นสุขภัณฑ์จากแบรนด์คุณภาพอย่าง TOTO ตามมาตรฐานโครงการ

ส่วนซ้ายมือของบริเวณ Walk in closet จะเป็นพื้นที่สำหรับวางอ่างล้างหน้า ที่มาพร้อมตู้เก็บของ 2 จุดทั้งบริเวณเหนืออ่างและใต้อ่างล้างหน้า โดยตู้ด้านบนจะบิลท์อิน (ฺBuilt in) ติดผนังและทำเป็นกระจกเงาให้ที่หน้าตู้ เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่และสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับการใช้งานอ่างล้างหน้านั้น ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ก็ได้ติดตั้งก๊อกน้ำแบบแยกน้ำร้อน-น้ำเย็นให้ โดยอ่างล่างหน้าจะมาจากแบรนด์ TOTO เช่นเดียวกับเครื่องสุขภัณฑ์อื่นๆ ตามมาตรฐานโครงการ

ติดตั้งเต้าเสียบปลั๊กไฟแบบมีฝาปิดไว้ทางซ้ายมือของอ่าง เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากน้ำกระเด็นไปโดนบริเวณนั้น


1 BR 40 SQ.M. :

สำหรับคนที่ชอบห้องขนาดกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป หรือต้องการห้องเพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวญี่ปุ่นที่ Expat มาอยู่ไทยแค่คนเดียว คงถูกใจห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 40 ตร.ม. นี้พอสมควร เพราะเป็นห้องไซส์กลางๆ ที่ออกแบบฟังก์ชันมาให้ครบ เอาใจคนรักห้องแบบเปิดโล่ง เน้นการเชื่อม Space ถึงกัน แต่ได้ความส่วนตัวด้านการพักผ่อนร่วมด้วย

ส่วนด้านเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับจะเป็นสไตล์มินิมอล ที่ทางคอนโดจัดมาให้แบบ Fully Furnished ตามมาตรฐานโครงการ

เริ่มต้นสำรวจห้องกันตั้งแต่หน้าประตู เมื่อเปิดเข้าไปจะเจอโซนครัวที่ปูพื้นด้วยไวนิลลายไม้ ช่วยคุมโทนสีให้เหมาะกับสไตล์มินิมอล แถมยังได้สัมผัสคล้ายไม้จริงมากกว่าพื้นลามิเนตทั่วไปอีกด้วย

ด้านเลย์เอาท์ภายในห้อง หากเหลือบมองทางซ้ายจะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ ถัดมาเป็นห้องครัว ซึ่งเมื่อมองตรงไปจะเป็นโซนห้องนั่งเล่นและระเบียง โดยมีห้องนอนแยกส่วนออกไปตามลำดับ

ด้านเฟอร์นิเจอร์ โซนครัวจะเป็นแบบบิลท์อิน (Built-in) มีตู้สำหรับเก็บรองเท้า, เก็บของ และเป็นพื้นที่สำหรับใช้ตั้งเครื่องซักผ้าที่แถมมาให้อยู่ทางด้านหน้า

ถัดไปเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่ประกอบด้วย ตู้ลอยและเคาน์เตอร์ทำอาหารด้านล่าง โดย Top ครัวจะเป็นหินสังเคราะห์สีขาว พร้อมแถมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ครบชุดทั้งเตาไฟฟ้าแบบ 2 หัว +เครื่องดูดควันแบบปล่อยออกนอกอาคารของ Hafale หรือเทียบเท่า ปิดท้ายความสมบูรณ์แบบด้วยตู้เย็นขนาด 7 คิวบิกฟุต และอ่างล้างจานสแตนเลสแบบหลุมเดี่ยวพร้อมใช้งาน สามารถประกอบอาหารกันได้อย่างเต็มที่

เพราะใส่ใจกับการทำอาหารกันขนาดนี้ ทางโครงการจึงไม่ลืมพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารด้วยเช่นกัน โดยจัดพื้นที่ตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวไว้เป็นมุมทานอาหารขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับชวนคนพิเศษมาใช้เวลาพิเศษนี้ร่วมกัน

นอกจากโต๊ะอาหารแล้ว ผู้พักอาศัยยังจะได้เก้าอี้บุผ้าอีก 2 ตัว พร้อมโคมไฟแขวนสวยๆ ที่จะช่วยทำให้บรรยากาศในการรับประทานอาหารให้ดีขึ้นอีกหลายเท่าตัว 

ติดกับโซนห้องครัวจะเป็นบริเวณของห้องนั่งเล่น ด้วยการที่เป็นครัวระบบเปิดเช่นนี้ การประกอบอาหารจึงเหมาะกับการอบและต้มเป็นหลัก เพื่อป้องกันกลิ่นและควันฟุ้งกระจายติดเฟอร์นิเจอร์

ระยะห่างจากห้องครัวกับห้องนั่งเล่นกว้างพอให้เราขยับขยายโซฟามาเป็นแบบ Day Bed ได้ แต่สำหรับใครที่อาศัยอยู่คนเดียว โซฟาที่ทางโครงการแถมให้นั้นก็ดูเหมาะกับพื้นที่ห้องและการใช้งานไม่น้อย

สำหรับห้อง Type นี้ ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จะติดตั้งแอร์ให้ทั้งหมด 2 เครื่องด้วยกัน (ขนาด 9,000 BTU 1 เครื่อง / 12,000 BTU 1 เครื่อง) ทั้งในห้องนั่งเล่นและห้องนอน โดยตำแหน่งที่ติดจะไม่ได้โดนแดดมากเกินไป ช่วยประหยัดไฟและทิศทางลมก็ไม่ได้เป่าโดนผู้อยู่อาศัยโดยตรง ซึ่งจะดีต่อสุขภาพของเรามากขึ้น

นอกจากโซฟาที่ทางโครงการแถมให้ ยังมีโต๊ะกลาง, โคมไฟตั้งพื้น, ชั้นวางทีวี รวมไปถึงทีวีขนาด 50 นิ้วให้ครบ โดยด้านหลังชั้นทีวีนั้นจะทำการกรุไม้เพิ่ม เพื่อสร้างลูกเล่นให้ห้องดูไม่น่าเบื่อเกินไป แถมยังล้อกับแสงแดดที่ส่องผ่านระเบียงที่อยู่ติดกัน ทำให้ห้องดูสว่างและเพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อนให้สมบูรณ์แบบขึ้นได้ง่ายๆ

ลองเปิดประตูระเบียงออกมารับแสงสว่างด้านนอกกันสักหน่อย โดยประตูจะเป็นแบบบานสไลด์สองตอน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x30 ซม. และมีการลดพื้นระเบียงลงเล็กน้อยเพื่อป้องกันน้ำด้านนอกไหลย้อนเข้ามาภายในห้อง

เมื่อออกมายังส่วนของระเบียง จะเห็นว่าทางโครงการออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการชมวิว เพราะให้พื้นที่ระเบียงกว้างเกือบ 1 เมตรและมีความยาวประมาณ 2.4 เมตร รวมถึงทำราวระเบียงเป็นกระจก Laminate สูง 1.3 เมตร เหมาะสำหรับออกมานั่งรับลม-ชมวิวในช่วงเช้าหรือเย็นของวัน

แต่ใครที่กังวลว่าจะร้อนจนนั่งไม่ได้ เพราะตัวคอมเพรสเซอร์แอร์หันหน้าเข้าระเบียงล่ะก็ ทางคอนโดเขาก็ติดกริลเบี่ยงลมร้อนออกด้านนอกอาหารให้เรียบร้อยแล้ว

กลับเข้ามาในห้องอีกครั้ง ถ้าใครอยากสร้างบรรยากาศสลัวๆ ทางโครงการก็ติดตั้งผ้าม่านสองชั้นมาให้เพื่อจำกัดแสงสว่าง แต่ถ้าใครอยากจะกลับมาแล้วนอนพักผ่อนแบบเงียบๆ เป็นส่วนตัวล่ะก็...พาร่างตัวเองมุ่งสู่ห้องนอนที่กั้นแยกส่วนออกไป รับรองว่า หลับสนิทแน่นอน

ด้วยบรรยากาศในสไตล์ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายโทนสีจึงเป็นแนวเอิร์ธโทน โดยเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนที่ได้จะออกแบบมาให้รองรับกับความเป็น Minimalist เหมาะกับการนอนหลับ ประกอบด้วย

  • เตียงขนาด 5 ฟุต พร้อมเครื่องนอนและปลอกหมอนครบชุด
  • โต๊ะข้างหัวเตียง
  • โคมไฟ
  • โต๊ะเครื่องแป้ง
  • ตู้เสื้อผ้า
  • ผ้าม่าน

บริเวณปลายเตียงมีปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณเคเบิลติดตั้งให้สำหรับคอหนัง คอบอลที่ชอบดูทีวีโดยเฉพาะ

และเมื่อเดินผ่านเตียงไปจะเป็นหน้าต่างที่สามารถเปิดออกรับลมด้านนอกได้ หรือถ้าใครอยากจะทำให้การนอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็สามารถใช้ผ้าม่าน 2 ชั้นที่ทางโครงการแถมให้ในการควบคุมแสงภายในห้องให้เหมาะกับการนอนก็ได้

สำหรับคนที่อยากปล่อยเช่าได้ราคาดีที่ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จึงคิดออกแบบฟังก์ชันของห้องมาให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบความเรียบง่ายของสไตล์มินิมอล เน้นความกว้างและการใช้สอยพื้นที่แบบประหยัด จะเห็นว่าแม้จะวางเฟอร์นเจอร์จนครบแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ใช้สอยอีกมาก ทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นอีกระดับ

หันกลับมาทางฝั่งห้องน้ำกันต่อ จากห้องนอนจะมองเห็น Sexy Bath ที่อยู่ด้านในชัดเจน หากต้องการความเป็นส่วนตัวทางโครงการก็ติดตั้งม่านมาให้ใช้เปิด-ปิดกระจกได้ด้วย

ถัดมาจะเป็นส่วนของมุมแต่งตัวจะวางตัวลึกเข้าไปให้ใกล้กับประตูห้องน้ำ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยตู้เสื้อผ้าที่ทางคอนโดแถมให้จะเป็นบานเปิดสามตอนกรุด้วยกระจกเงามองเห็นทั้งตัว

เลยจุดแต่งตัวเข้าไปจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิกไซส์ ขนาด 60x60 ซม. ส่วนผนังจะเป็นสีเทาค่อนไปทางขาวทำให้ห้องน้ำดูสว่างมากขึ้น

ส่วนสุขภัณฑ์ก็เป็นแบรนด์ประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ TOTO เริ่มจากอ่างล้างหน้าที่ดีไซน์มาให้เป็นแบบฝังลงบนเตอร์ครึ่งอ่าง เพื่อให้มีพื้นที่วางของทั้งบนอ่าง, ใต้ตู้เคาน์เตอร์อ่าง และด้านหลังกระจกเงาที่สามารถเปิดออกมาแล้วจะเจอชั้นสำหรับเก็บของเพิ่มเติมได้ด้วย

ถัดจากอ่างล้างหน้าจะเป็นพื้นที่ตั้งของโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว และตรงข้ามเป็น Shower Box แยกโซนเปียก-โซนแห้งออกจากกันชัดเจน

โถสุขภัณฑ์จะตั้งแอบมุมไว้พื้นที่กว้างประมาณ 90 ซม. พร้อมติดตั้งให้ครบทั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่

ส่วนของพื้นที่อาบน้ำที่ออกแบบมาให้เป็น Sexy Bathroom จะอยู่ที่ประมาณ 0.8 x 1.55 เมตรกว้างพอให้วางอ่างอาบน้ำ เอาใจชาวญี่ปุ่นที่ชอบแช่น้ำอุ่นๆ โดยทางโครงการวางระบบเครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้ครบเรียบร้อยแล้ว

นอกจากอ่างอาบน้ำแล้ว ยังจะได้ชุดฝักบัวอาบน้ำและ Rain Shower ของ Cotto ไว้ใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย


1 BR 34.5 SQ.M. :

มาถึงห้องใน Type สุดท้ายของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) คือห้องขนาด 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 34.5 ตร.ม. ซึ่งถือเป็นห้องขนาดเล็กที่สุดของโครงการ แต่ด้วยการดีไซน์ตัวห้องที่เน้นการ Compact เน้นความต่อเนื่องด้านการใช้งานพื้นที่ในแต่ละส่วน ทำให้ห้องดูมี Space กว่าปกติ เสริมด้วยความสูงของฝ้าถึง 2.7 เมตรทำให้ห้องดูโปร่ง

เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวห้อง ผ่านประตูเข้ามาจะพบว่าผังห้องจะเป็นแนวลึก มองเข้าไปส่วนแรกที่เห็นจะเป็นครัว ขวามือเป็นห้องน้ำ มองตรงไปเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อถึงห้องนอนตามลำดับ

ส่วนด้านวัสดุเริ่มจากทางเข้าประตูจะเป็นบานสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง Hotel Digital Door Lock มาให้ มีการยกธรณีประตูขึ้นเล็กน้อยเพื่อกันฝุ่นด้านนอก พร้อมทำตัวจบเก็บงานเรียบร้อยดี ด้านพื้นจะปูด้วยพื้นไวนิลลายไม้คุมธีมสีสว่างเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสบายๆ ของห้อง

ผ่านประตูเข้ามาก่อนจะถึงห้องครัวจะพบกับตูบานเปิดใบใหญ่ ด้านในแบ่งเป็นพื้นที่ไว้ให้ใส่รองเท้า ใส่เครื่องซักผ้า และเก็บของได้แบบเป็นสัดส่วน 

ส่วนพื้นที่ครัวที่อยู่ติดกันจะเป็นแบบระบบเปิด เหมาะสำหรับคนชอบซื้อของกินมาอุ่นหรือทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ทาน ทางโครงการจะ Built-in มาให้ครบเซ็ตทั้งชิ้นบนและชิ้นล่างในโทนสีเอิร์ธโทน แถมมาให้พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งเตาไฟฟ้าแบบ 2 หัว+เครื่องดูดควันแบบปล่อยออกนอกอาคาร ของ Hafale หรือเทียบเท่า, อ่างล้างจาน และตู้เย็นขนาด 7 คิวบิกฟุต

ตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ผนังด้านบนตกแต่งมาให้ด้วยโคมไฟดีไซน์สวยที่ทางโครงการแถมให้ครบ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายในห้องจะออกแบบมาให้พอดีกับพื้นที่ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะจับ จะย้ายไปตรงไหนแล้วจะใหญ่จนเกะกะ

ถัดจากห้องครัวจะเป็นตำแหน่งของห้องน้ำที่สร้างกิมมิกให้กับห้องด้วยการทำประตูที่สามารถเข้าไปจากทั้งฝั่งห้องครัวและห้องนอนได้เลย

พื้นที่ห้องน้ำก็วางตัวเป็นแนวยาวเช่นกัน ประกอบด้วยโซนเปียกและโซนแห้ง โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดจะเป็นของ TOTO ตามมาตรฐานของโครงการ

เริ่มกันที่โซนแห้งจะมีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่ดีไซน์มาเผื่อสำหรับให้วางของได้ด้วย โดยการเลือกเป็นอ่างฝังลงบนเคาน์เตอร์ครึ่งอ่าง ด้านล่างมีตู้สำหรับเก็บของเพิ่มเติม แถมกระจกเงาเองยังสามารถเปิดออกมาเป็นชั้นเก็บของเพิ่มได้อีกด้วย

เดินถัดเข้ามาจะเจอกับโถสุขภัณฑ์ที่ตั้งแยกแอบอยู่มุมห้อง วางมาให้พร้อมสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ และบริเวณผนังยังติดราวแขวนผ้ามาให้ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์จะเป็นที่ตั้งของโซนเปียกที่ออกแบบมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนญี่ปุ่นที่ชอบการแช่น้ำเป็นชีวิตจิตใจด้วยห้อง Sexy Bath กั้นกระจกนิรภัยเพื่อกันน้ำกระเด็นออกมาเลอะโซนแห้ง

จากมุมนี้จะมองเห็นประตูทางเข้าจากทั้งฝั่งห้องครัวและห้องนอน โดยความกว้างของทางเข้าจะอยู่ที่ประมาณ 90 ซม. และมีการลดระดับพื้นห้องน้ำลงมาจากพื้นห้องส่วนอื่นๆด้านนอกอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อความผ่อนคลายคือการได้แช่น้ำเพื่อขับความเหนื่อยล้า ทางโครงการจึงออกแบบโซนเปียกให้เป็นอ่างอาบน้ำสำหรับนอนแช่น้ำอุ่น แถมยังจัดมาให้เป็นกระจกใส มองออกไปเห็นโซนห้องนอนชัดเจน แต่ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็สามารถปิดฉากกั้นที่ติดอยู่บริเวณที่ทางโครงการแถมมาให้ได้เช่นกัน

มาต่อกันที่โซนห้องนั่งเล่นคุมโทนเฟอร์นิเจอร์ด้วยโทนสีอ่อนที่เข้ากันได้ดีกับตัวพื้นและวอลเปเปอร์ที่แถมมาให้ จากระยะโซฟาไปจนถึงชั้นวางทีวีกว้างประมาณ 1.5 เมตร ทางโครงการเลยจัดทีวีขนาด 50 นิ้วมาให้สำหรับคอหนังโดยเฉพาะ

เพิ่มกิมมิกให้ห้องดูมีลูกเล่นมาขึ้นด้วยการกรุไม้ด้านหลังทีวี พร้อมกับจัดวางเลย์เอาท์ให้อยู่ใกล้กับช่องแสงอย่างระเบียงที่สามารถเปิดประตูออกไปรับลมทะเลด้านนอกได้ แถมช่วงกลางวันยังทำให้ห้องสว่างแทบไม่ต้องเปิดไฟเลยทีเดียว

เปิดประตูออกมาสำรวจระเบียงกันต่อ สำหรับพื้นที่ระเบียงออกแบบมาให้ค่อนข้างกว้างเหมาะจะยกเก้าอี้ออกมานั่งรับลมเย็นๆ แถมโครงการยังออกแบบราวระเบียงให้เป็นราวกันตกกระจก Laminate สูง 1.3 เมตร เพื่อให้เหมาะกับการชมวิวมากยิ่งขึ้น

ด้านวัสดุพื้นจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x30 ซม. คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนหันเข้าด้านในอาคาร มีการทำท่อระบายน้ำมาให้เพื่อการซักล้างเรียบร้อย

จากมุมนั่งเล่นในวันสบายๆ สู่ส่วนพักผ่อนที่เชื่อมถึงกันได้ง่ายๆ อย่างห้องนอนขนาดกว้างเหมาะสำหรับการนอนแบบเต็มที่

ถึงแม้จะเน้นการเชื่อมต่อ Space ถึงกัน แต่ทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ก็ยังคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวด้วยการกั้นประตูกระจกบานเลื่อนสามตอนกั้นแยกส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นออกจากกัน

แถมตบท้ายด้วยการติดผ้าม่านให้ทั้งฝั่งหน้าต่างและประตูกั้นระหว่างโซนสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนให้เต็มที่ด้วยบรรยากาศสลัวๆ หลบหลีกจากความวุ่นวายจากด้านนอกแบบเต็มตัว

ทางโครงการเน้นการตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอลเน้นความเรียบง่ายทั้งเฟอร์นิเจอร์และโทนสีธรรมชาติ ให้ทั้งเตียงขนาด 5 ฟุต โต๊ะข้างหัวเตียง โคมไฟ และโต๊ะเครื่องแป้งที่ตกแต่งด้วยกระจกกลมดีไซน์สวย

เสริมบรรยากาศในห้องให้อบอุ่นด้วยไฟดาวน์ไลท์โทนสี Warm White ติดให้ทุกจุดภายในห้อง เข้ากับ Mood&Tone ของเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี

สำหรับตู้เสื้อผ้าทางโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) จัดมาให้ใบใหญ่แบ่งเป็น 3 ตอนด้านหน้าบานกรุด้วยกระจกเงา เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งตัวหน้ากระจกแล้วอยากสำรวจตัวเองก่อนจะออกไปทำงานในวันใหม่


Analysis :

จุดเด่นของโครงการ

  • KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) คอนโดที่ออกแบบมาในสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับคนที่อยากซื้ออยู่เองก็ได้ หรือปล่อยเช่าก็ดี
  • กลุ่มผู้เช่าส่วนใหญ่จะเป็นคนญี่ปุ่น โดยได้รับผลตอบแทนจากค่าเช่าสูงกว่า 7%
  • ทางโครงการจัดเต็มเรื่องของ Facilities และ Furniture แบบญี่ปุ่นเพื่อให้เข้ากับ Concept : ‘Luxury in Simplicity’ มากที่สุด
  • KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพที่เรียกได้ว่า เป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมทางภาคตะวันออกของประเทศไทย

ทำเลของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

สรุปแล้วทำเลของ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) คือเขตของนิคมอุตสาหกรรมเมืองท่าโดดเด่นด้านโลจิสติกส์ เป็นย่านของคนทำงานมากกว่าฝั่งพัทยาซึ่งเป็นย่านของการท่องเที่ยว แต่ถึงแม้ศรีราชาจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวแต่ก็ถือเป็นเมืองท่าสำคัญ การเติบโตของทำเลนี้จึงเกิดขึ้นจากรูปแบบการพัฒนาเมืองเป็นส่วนใหญ่ โดยจะแบ่งแผนการพัฒนาเป็นหัวข้อใหญ่ๆ ดังนี้

  • ระบบการคมนาคม โดยจะมีการเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางหลวง, ทางด่วน ทางราง, ทางอากาศและทางเรือ
  • การพัฒนาให้เป็นเมืองน่าอยู่ เน้นการพัฒนาเมืองให้ทันสมัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่เหมาะทั้งการอยู่อาศัยและการทำงาน
  • การวางตัวให้เป็นเมืองอุตสาหกรรม ไม่ใช่แค่อุตสาหกรรมทางด้านโรงงานแต่รวมไปถึงอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเคมีต่างๆ ของประเทศไทย

และถึงแม้จะยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาผังเมืองต่างๆ งานอุตสาหกรรมของศรีราชายังทำให้ปัจจุบันกลุ่มคนที่อยู่อาศัยมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ Expat เข้ามามากมายราวๆ 10,000-15,000 คน จึงไม่แปลกที่ศรีราชาจะกลายเป็น Little OSAKA ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญของญี่ปุ่นไปโดยปริยาย


การเดินทางของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) 

ตัวคอนโดตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ในย่านใจกลางเมืองศรีราชาที่ถึงแม้จะเป็นตัวอำเภอของต่างจังหวัด แต่บรรยากาศกลับคึกคักสมกับเป็นเมืองท่าที่มีจำนวนประชากรอยู่ 51,197 คน (อ้างอิงจาก http://stat.dopa.go.th)


การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ใกล้กับคอนโด KEEN ศรีราชา มีรถประจำทางคอยให้บริการอยู่ตลอดเวลา การไม่ใช้รถยนต์จึงถือว่าสะดวกสบายไม่น้อยเมื่อเทียบกับทำเลที่เป็นแถบต่างจังหวัด โดยหน้าโครงการจะมีบริการสามล้ออยู่ใกล้ๆ ถัดไปมีคิวรถตู้สายกรุงเทพฯ-พัทยา นอกจากนี้ยังมีรถโดยสารปอ.1 – ปอ.2 วิ่งตั้งแต่จังหวัดชลบุรี-สัตหีบ และมีรถสองแถวแดงวิ่งจากหนองมน-ตลาดศรีราชาผ่านด้านหน้าโครงการทุกวัน

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

โครงการ KEEN ศรีราชา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ทางหลวง 3 ถนนเส้นยาวที่ตัดผ่านหลายจังหวัด รวมถึงยังเชื่อมถึงกรุงเทพมหานครโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตรก็ถือว่าไม่ได้ไกลมากนัก หรือถ้าใครอยากจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ให้เร็วขึ้นอีกแนะนำให้ใช้ทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 ในการมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หรือจะเลี่ยงไปใช้ทางพิเศษบูรพาวิถีแทนก็ได้


แบบห้องของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

โครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) มีแบบห้องให้เลือกทั้งหมด 3 Type หลากหลายขนาด ดังนี้

  • 1 Bedroom 34.74 - 45.38 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 65.21 - 87.22 ตร.ม.
  • Penthouse 83.49 - 267.82 ตร.ม.

ทุกห้องของโครงการขายแบบ Fully Furnished โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดทางโครงการดีไซน์มาให้รองรับกับพื้นที่ภายในห้องและเน้นในสไตล์มินิมอลเพื่อให้ง่ายต่อการปล่อยเช่า ทำให้ผู้เช่าไม่ต้องชมห้องพักหลายห้องเพื่อเปรียบเทียบเฟอร์นิเจอร์กัน และเจ้าของห้องสามารถกำหนดราคาเช่าได้ง่ายเพราะมีราคา benchmark ของทั้งโครงการทําให้ไม่มีห้องที่ปล่อยเช่าในราคาที่ต่ำเกินไป 


สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา)

ครบทุกการพักผ่อนที่ตามหากับ Facilities และ Service ที่ทางคอนโดจัดไว้ให้ตามมาตรฐานโรงแรม โดยแบ่งออกเป็นรายการต่างๆ ดังนี้

พื้นที่ส่วนกลาง ออกแบบมาให้เพียงพอต่อจำนวนผู้พักอาศัย ด้านฟังก์ชันก็ออกแบบมาในสไตล์มูจิ (Muji) เอาใจชาวญี่ปุ่น

  • เริ่มจากชั้น 1 ประกอบด้วย สวนหย่อมสไตล์ Zen, Lobby, Reception, Day Lounge, Kid Room, Maid Room & Driver, Mail Room, Library, Lift Hall (มีลิฟต์โดยสารให้ 4 ตัวและลิฟต์เซอร์วิสอีก 1 ตัว) และร้านค้าจำนวน 3 ยูนิต
  • ขึ้นมาถึงชั้น 8 ประกอบด้วย Fitness, Co-Working Space, Tearoom, Golf Simulator, Sport Room & Play Room, Laundry Room THEATRE และสวนหย่อม Outdoor
  • ชั้น 38 และ Rooftop ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ระบบเกลือขนาดใหญ่ แยกเป็นสระเด็ก, Onsen & Sauna แยกชาย-หญิง และ Sky Garden

เซอร์วิส ทางโครงการ KEEN ศรีราชา เลือกใช้องค์กรที่มีการบริการจัดการแบบโรงแรม และมีความเป็นมืออาชีพในการให้บริการในอาคาร ไม่ว่าจะเป็น…

  • ระบบกล้อง CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการทำความสะอาดห้องพัก สัปดาห์ละ 2 ครั้ง รวมถึงบริการซักชุดผ้าปูที่นอนให้ด้วย

ราคาของโครงการ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) 

ปัจจุบัน (กรกฎาคม 2561) ราคาเริ่มต้นของคอนโด KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) อยู่ที่ 3.1 ล้านบาท คิดเป็นราคา 83,000 บาท/ตร.ม. เมื่อเทียบกับราคาและทำเลของโครงการที่อยู่ใจกลางเมือศรีราชา ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ได้วิวทะเล ด้านการตกแต่ง และ Facilities ก็จัดมาให้ครบพร้อมลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันทีที่โครงการสร้างเสร็ต นอกจากนี้การทำคอนโดให้มี Service เช่นเดียวกับโรงแรมยิ่งทำให้ตัวโครงการมีความน่าสนใจมากขึ้นอีกเท่าตัว

และด้วยปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดตั้งแต่เรื่องทำเลจนถึงเรื่องราคา ทำให้ KEEN Centre Sriracha (คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา) สามารถปล่อยเช่าได้ราคาดี โดยตกต่อตารางเมตรอยู่ที่ 900 บาท เฉลี่ยผลตอบแทนจากค่าเช่าสูงมากกว่า 7% ซึ่งมากกว่าย่านสุขุมวิทที่เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6% จึงคุ้มค่าสำหรับนักลงทุนที่ต้องการหาคอนโดสำหรับปล่อยเช่าเพื่อชาวต่างชาติ หรือจะมาซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็ดูจะมีความสุขกับบรรยากาศแบบ Japanese Style ในทุกตารางนิ้วของโครงการ

คำนวณอัตราค่าเช่าของแต่ละ Type ที่จะได้รับ (ในปี 2563 ที่คาดว่าจะสร้างเสร็จ)

  • TYPE A : 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ (34.74 ตร.ม.) 31,266 บาท/เดือน
  • TYPE B : 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ (40.41 ตร.ม.) 36,369 บาท/เดือน
  • TYPE C : 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ (65.21 ตร.ม.) 58,689 บาท/เดือน

สรุปรวมโปรโมชันทั้งหมด

ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท หรือเริ่มต้นเพียง 83,000 บาท/ตรม (ราคาหลังหักส่วนลดแล้ว)

• 1 ห้องนอน ผ่อนเริ่มต้นเพียง 6,800 บาท/เดือน

• 2 ห้องนอน ผ่อนเริ่มต้นเพียง 11,800 บาท/เดือน


1 ห้องนอน 34 ตร.ม. (พิเศษรับส่วนลด+ของแถม รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,175,000 บาท)

• รับส่วนลดสูงสุด 450,000 บาท

• แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ สูงสุด 40 รายการ มูลค่าห้องละ 210,000-250,000 บาท

• แถมฟรีแพ็คเกจเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 รายการ มูลค่าห้องละ 65,000 บาท

• แถมฟรี iPhone XS ความจุ 64 GB 1 เครื่อง มูลค่า 40,000 บาท


2 ห้องนอน 65 ตร.ม. (พิเศษรับส่วนลด+ของแถม รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,765,000 บาท)

• รับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท

• แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ สูงสุด 64 รายการ มูลค่าห้องละ 310,000-330,000 บาท

• แถมฟรีแพ็คเกจเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 รายการ มูลค่าห้องละ 65,000 บาท

• แถมฟรี iPhone XS ความจุ 64 GB 1 เครื่อง มูลค่า 40,000 บาท


แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ