รูปบทความ ตกแต่งห้องนอน สไตล์ “มินิมอล” สงบ เรียบง่าย

ตกแต่งห้องนอน สไตล์ “มินิมอล” สงบ เรียบง่าย

การตกแต่งแบบเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หรือเครื่องใช้น้อยชิ้น สไตล์มินิมอลนั้นจะใช้โทนสีอ่อน โมโนโทนหรือเอิร์ธโทน การตกแต่งสไตล์มินิมอลจะสำหรับการผ่อนคลายสงบและสบายตา เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรง่ายๆ

การตกแต่งห้องนอน สไตล์ “มินิมอล” สงบ เรียบง่าย

หลายคนคงอยากมีห้องนอนในฝันของตัวเอง อย่างสไตล์มินิมอล ที่เป็นห้องนอนติดอันดับที่คนฝันอยากจะตกแต่งห้องแบบนี้ เพราะการที่มีห้องนอนแบบที่เราชอบทำให้เราอยากอยู่และชื่นชมห้องของเรา


สไตล์มินิมอลเป็นการตกแต่งแบบเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น อย่างการใช้เตียงเอนกประสงค์ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย สไตล์มินิมอลนั้นจะใช้โทนสีอ่อน โมโนโทนหรือเอิร์ธโทน การตกแต่งสไตล์มินิมอลจะสำหรับการผ่อนคลายสงบและสบายตา เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรง่ายๆ

เฟอร์นิเจอร์ที่ไว้สำหรับการตกแต่งนั้นจะเน้นการใช้สอย เพราะของที่ไม่จำเป็นนั้นก็จะไม่ค่อยมีการจัดวางในห้องเท่าไหร่ แล้วยังต้องการจัดพื้นที่ให้มีความกว้างเข้าไว้ เพื่อตอบสนองการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคนที่พักอาศัย

การตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล มักจะต้องการความสบายตา โล่งๆ โดยเฟอร์นิเจอร์ให้ห้องนอนจะไม่ค่อยมีการตกแต่งอะไรมาก การจัดวางส่วนใหญ่จะเป็นชั้นวางที่โล่งและน้อยชิ้น ส่วนเตียงนอนแล้วแต่คนชอบคือแบบมีเตียงหรือไม่มี แต่ก็ยังคงความมีสไตล์มินิมอลไว้อยู่

ในห้องนอนอาจมีพื้นที่ว่างสำหรับการตกแต่ง เพราะถ้าโล่งเกินไปไม่มีอะไรดูทำให้สบายตา ก็จะน่าเบื่อเหมือนกัน อาจจะวางกรอบรูปไว้ข้างเตียงหรือดอกไม้ตกแต่ง บางคนอาจทำของตกแต่งเพิ่มเอง เพื่อความเป็นห้องที่อบอุ่นมากขึ้น

หลายคงก็คงสงสัยในตอนแรกว่าโทนสีของสไตล์มินิมอลนั้นต้องเป็นสีขาวดำเท่านั้น ซึ่งจริงๆโทนสีอ่อนก็เป็นได้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ควรเป็นแบบที่ใช้สอยพื้นที่อย่างประหยัด แล้วอย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ สามารถนำไปใช้กับไลฟ์สไตล์ของการตกแต่งห้องคุณได้ด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์