รูปบทความ จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย ดีจริงไหม ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์

จริงหรือไม่? พิสูจน์ความเชื่อฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์ 2

หลังจากล้วงความลับ หลักฮวงจุ้ยที่ดี ด้วยกฎวิทยาศาสตร์กันไปแล้ว (อ่านได้ที่ หลัก 'ฮวงจุ้ย' ที่ดี มีจริงหรือไม่ ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์มาถึง PART ที่ 2 กับ จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย ดีจริงไหม ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์ คราวนี้เราจะมาล้วงลับฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการจัดห้องต่างๆ กันอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขก ห้องนอน และโต๊ะทำงานภายในห้องพักในคอนโด ซึ่งมีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันของคนเราเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เราจะพยายามกล่าวถึงการปรับฮวงจุ้ยในแบบฉบับของมนุษย์คอนโดให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของคนพักอาศัยในคอนโด

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 


จัดห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย และหลักวิทยาศาสตร์

ห้องรับแขก ถือว่าเป็นเมืองหน้าด่านของห้องพักเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นห้องที่สื่อถึงความโชคดี รสนิยมและชื่อเสียงของผู้อาศัย ดังนั้น การตกแต่งห้องรับแขก จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

แต่การจัดห้องรับแขกในคอนโดค่อนข้างมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะแปลนที่ถูกจัดวางมาอย่างตายตัว ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ดังนั้นการจัดห้องรับแขกในคอนโดจึงต้องมีความเข้าใจและใส่ใจเป็นพิเศษ

ภาพจาก :  http://www.czzxw.com 

จัดห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย : ฮวงจุ้ยห้องรับแขก ที่อยู่ตรงข้ามกับห้องสุขา ถือว่าไม่ค่อยมงคลนัก เพราะห้องน้ำมีพลังไม่ดี เมื่ออยู่ใกล้ห้องรับแขก ห้องรับแขกก็จะได้รับชี่ไม่ดีตามไปด้วย ทำให้เจ้าบ้านหรือผู้อาศัยโชคไม่ดี เงินทองไหลออก การเจรจาต่างๆ มักเกิดปัญหา


จัดห้องรับแขกตามหลักความจริง : การที่ห้องรับแขกอยู่ตรงข้ามกับห้องครัว ถือว่าไม่ค่อยดีนัก เพราะจะเกิดปัญหาในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และภาพที่ไม่น่ามอง โดยเฉพาะเมื่อมีแขกมาที่ห้องพัก การใช้งานห้องน้ำก็จะดูขัดเขินและประหม่า


แก้ฮวงจุ้ยคอนโด : อาจจะหาฉากมากั้นตรงทางเข้าห้องน้ำไว้ และควรปิดประตูห้องน้ำไว้ทุกครั้งเมื่อไม่ใช้งานแล้ว

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

ห้องรับแขกเปรียบเสมือนห้องสะสมของ เมื่อมีข้าวของอะไรก็จะนำออกมารวมๆ ไว้ที่ห้องรับแขกเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของโชว์ โมเดล ตู้หนังสือ จนทำให้ห้องรับแขกกลายเป็นห้องเก็บของและเป็นแหล่งรวมหลายๆ อย่างที่ตามความเชื่อของ ฮวงจุ้ยห้องรับแขก มองว่า ไม่ดีนั่นเอง


จัดห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย : ห้องรับแขกที่มีข้าวของเยอะๆ เสมือนห้องเก็บของนั้นจะส่งผลต่อชี่อภายในห้องพัก คือทำให้สิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาภายในห้องพักเกิดการติดขัด พลังที่ดีไหลเวียนไม่สะดวกเวลาทำอะไรก็จะรู้สึกติดขัดไปหมด หรือทำการบางอย่างสำเร็จยากกว่าห้องที่จัดข้าวของเป็นระเบียบ


จัดห้องรับแขกตามหลักความจริงและวิทยาศาสตร์ : การตกแต่งห้องรับแขกด้วยข้าวของที่เยอะ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของตกหล่น การเดินชนขอบเฟอร์นิเจอร์ อีกกรณีคือเรื่องของความสะอาด การตกแต่งห้องรับแขกที่มีข้าวของเยอะ อาจจะทำให้ดูแลเรื่องความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง กลายเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละออง ทำให้ผู้อาศัยเจ็บป่วยได้ง่าย


จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย และหลักวิทยาศาสตร์

สำหรับโต๊ะทำงานในห้องพักของคอนโด ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้อยู่ใกล้กับห้องนอน หรืออยู่ติดกับหัวเตียงนอนเสียมากกว่า หรือบางโครงการไม่ได้มีออฟชั่นในส่วนของโต๊ะทำงานมาให้ หลายคนเลยยึดเอาห้องรับแขกหรือห้องนอน เป็นห้องทำงานไปโดยปริยาย


แต่ก็ไม่รู้ว่า การนำโต๊ะทำงานเข้าไปอยู่ในห้องนอนหรือห้องรับแขกนั้นจะส่งผลดีต่อฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานหรือเปล่า และตามหลักความเป็นจริงหลักฮวงจุ้ยเหล่านี้มีผลต่อหน้าที่การงานจริงหรือไม่ เราไปหาคำตอบไป พร้อมๆ กันดีกว่า

ภาพจาก : http://www.chillpainai.com 

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย : การจัดโต๊ะทำงานที่อยู่ในห้องนอน มักจะเป็นแปลนที่ทางโครงการออกแบบไว้ตั้งแต่แรก ( built-in) ซึ่งเรานั้นไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ การที่มีห้องทำงานกับห้องนอนเป็นห้องเดียวกัน จะทำให้เกิดความสับสน เสียสมาธิ และทำให้การงานเกิดปัญหา ไร้ประสิทธิภาพ


จัดโต๊ะทำงานตามหลักความจริงและวิทยาศาสตร์ : การจัดโต๊ะทำงานที่อยู่ในห้องนอนย่อมส่งผลต่อผู้ทำงานและผู้ที่กำลังนอนอยู่ คือ ไม่มีใครที่นอนหลับสบาย เพราะมีแสงไฟจากห้องหรือโคมไฟกำลังส่องสว่างอยู่, โต๊ะทำงานที่อยู่ในห้องนอน มีผลต่อการทำงานคือ จะทำให้นึกถึงเตียงนุ่มๆ ตลอดเวลา จนทำงานไม่เสร็จนั่นเอง


การแก้ฮวงจุ้ยคอนโด : หากสามารถย้ายโต๊ะทำงานได้ก็ควรทำ หรือย้ายไม่ได้ก็ควรหาฉากมากั้นระหว่างโต๊ะทำงานกับเตียงนอนเพื่อแยกให้เป็นสัดส่วน

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย : มีกระจกอยู่ด้านหลังโต๊ะทำงาน ตามหลักของฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน นับว่าเป็นข้อห้ามอย่างยิ่ง เพราะเชื่อว่า จะทำให้มีคนนินทาว่าร้าย ถูกพูดลับหลังอยู่ตลอด เวลาทำงานหรือทพธุรกิจก็จะมักจะถูกโกง หรือหักหลังเสมอ การงานไม่ก้าวหน้า


จัดโต๊ะทำงานตามหลักความจริง : ห้องพักในคอนโดที่ชอบการตกแต่งโดยใช้กระจกเงา มักต้องการให้ห้องดูโปร่ง แต่เมื่อมีเรื่องความเชื่อในหลักของฮวงจุ้ยเข้ามาแล้วบางคนจะไม่เชื่อก็ไม่ได้


การแก้ฮวงจุ้ยคอนโด : ย้ายกระจกเงาบานนั้นออกไป หรือหากย้ายไม่ได้จริงๆ ก็ควรหาภาพขนาดพอๆ กับกระจกเงามาติด และภาพควรเป็นสิ่งมงคล เพียงเท่านั้นก็จะสามารปรับแก้ฮวงจุ้ยที่ไม่ดีออกไปได้


จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย และหลักวิทยาศาสตร์

หัวข้อนี้ใน PART แรกได้กล่าวถึงฮวงจุ้ยประตูห้องนอนอยู่ตรงกับประตูห้องน้ำ และอยู่ตรงกับประตูทางเข้าบ้านหรือทางเข้าห้องพักไปแล้ว คราวนี้เราจะมาดูเรื่องของลักษณะการจัดวางเตียงที่ดีกันบ้าง

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย : การวางตำแหน่งของเตียงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ควรจัดวางในลักษณะแบบทะแยงมุมกับประตูของห้องนอน เพราะตามความเชื่อแล้วการจัดวางในแบบทะแยงมุมนี้จะเป็นการหลบเลี่ยงชี่ที่ไม่ดี หรือเรียกว่า ชี่พิฆาต การจัดวางเตียงตามฮวงจุ้ยห้องนอน ในแบบทะแยงมุมกับประตูนี้ถือว่าเป็นการจัดวางเตียงที่ดีที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการจัดวางเตียงของคอนโดก็จะเป็นลักษณะนี้


จัดห้องนอนตามหลักความจริง : การจัดวางเตียงลักษณะทะแยงมุมนี้จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นว่ามีใครเข้ามาในห้องนอนของเรา ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยมากกว่าการจัดวางเตียงในแบบอื่นๆ เช่น การวางเตียงที่หันหัวเตียงเข้าหาประตู หรือการวางหัวเตียงตรงกับประตูนั่นเอง


มาดูกันต่อที่ห้องนอนที่อยู่ใกล้กับทางเข้าห้องกันบ้าง ส่วนใหญ่ที่เราพบมักจะเป็นห้องในแบบลักษณะสตูดิโอที่ทางโครงการจัดมาให้ในแบบ Fully Fitted 

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย : การวางเตียงอยู่ตรงบริเวณทางเข้าห้องพักในคอนโด หลักฮวงจุ้ยห้องนอน ถือว่า ไม่ดีนัก เพราะเชื่อว่าตำแหน่งหน้าบ้านนั้นคือตำแหน่งบริวาร ดังนั้นผู้อาศัยหรือเจ้าของห้องไม่ควรนอนอย่างเด็ดขาด อีกทั้งเป็นการฉุดความเจริญของผู้นอน ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียและเหนื่อยล้าอีกด้วย


จัดห้องนอนตามหลักความจริง : เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะเห็นเลยว่าเตียงอยู่ตรงบริเวณทางเข้าทำให้ดูไม่ดี ไม่ถูกกาลเทศะ โดยเฉพาะเมื่อมีแขกมาเยี่ยม และไม่ควรวางเตียงในตำแหน่งติดกับประตูทางเข้าห้อง เพราะผู้นอนอาจจะได้ยินเสียงจากโถงทางเดินด้านนอก ทำให้การนอนหลับถูกรบกวน หรืออีกกรณีที่ผู้อาศัยอยู่แบบสามีภรรยาอาจจะรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเท่าไร


การแก้ฮวงจุ้ยคอนโด : ควรย้ายเตียงไปอยู่ด้านหลังของห้องจะดีที่สุด หรือหากไม่สามารถย้ายได้แล้วก็ควรนำฉากหรือต้นไม้มากั้นเป็นแนวเพื่อให้ดูเป็นส่วนตัวที่สุด


จัดของตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย และหลักวิทยาศาสตร์

เคยได้ยินมาว่าห้องนอนคือ ห้องที่มีไว้สำหรับนอนซึ่งไม่ควรมีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาทำให้ห้องนอนดูรก เช่น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง หรือชั้นวางหนังสือ ห้องนอนที่ดีคือห้องนอนที่โล่ง แต่ห้องนอนในปัจจุบันกลายเป็นห้องอเนกประสงค์ที่เราไม่ต้องเดินไปไหนไกลก็มีข้าวของเครื่องใช้อยู่ใกล้ สามารถหยิบจับได้ง่าย ซึ่งก็เป็นสไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยในคอนโด

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย : การวางสิ่งของเหนือหัวเตียง โดยเฉพาะห้องนอนที่มีชั้นลอยอยู่ด้านบนหัวเตียง หรือมีชั้นเล็กๆ อยู่ข้างๆ หัวเตียง ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่ง เพราะสิ่งของเหล่านั้นจะทำให้ผู้นอนเกิดความเครียดได้ง่าย หรือปวดศีรษะโดยไม่รู้สาเหตุ เวลานอนแทนที่จะรู้สึกผ่อนคลายแต่กลับรู้สึกหนักอึ้งแทน


จัดห้องนอนตามหลักความจริง : การที่มีของหรือหนังสือวางอยู่เหนือศีรษะนั้น ตามจริงแล้วก็เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยสมควรเพราะของที่ตั้งไว้อาจตกลงมาในขณะที่กำลังนอนอยู่ อีกทั้งของที่วางเหนือศีรษะ หรืออยู่ด้านข้างหัวเตียงอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เช่น ฝุ่นละออง เชื้อรา ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของผู้นอนโดยตรง


อีกตัวอย่างของการตกแต่งห้องนอนด้วยกระจกเงา ซึ่งปัจจุบันการตกแต่งห้องด้วยกระจกนั้นมีข้อดีคือช่วยให้ห้องดูกว้าง โปร่ง โล่ง และไม่อึดอัด แต่ในทางความเชื่อแล้วการที่มีกระจกเงาเยอะๆ นั้นกลับส่งผลในแง่ร้ายให้กับผู้อาศัย ซึ่งทำให้หลายคนที่เชื่อในหลักของฮวงจุ้ยจึงไม่กล้าที่จะใช้กระจกเงาในการตกแต่งห้องนอน

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย : ฮวงจุ้ยห้องนอน เชื่อว่า กระจกเงาจะทำให้ผู้นอนได้รับสิ่งที่ไม่ดีกระท้อนเข้ามาสู่ตัว โดยเฉพาะกระจกเงาที่อยู่บริเวณปลายเตียง ไม่ว่าจะเป็นกระจกจากโต๊ะเครื่องแป้งหรือกระจกประตูตู้ กระจกเหล่านี้จะทำให้เจ้าของห้องนอนโชคไม่ดี ทำอะไรก็มักจะล้มเหลว และที่สำคัญส่งผลต่อสุขภาพทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายด้วย


จัดห้องนอนตามหลักความจริง : ความจริงแล้วการที่มีกระจกอยู่ภายในห้องนอนสามารถติดได้ สำหรับความเข้าใจว่ากระจกจะสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีเข้าหา หากมองตามความจริงแล้ว กระจกจะทำให้ตัวเรารู้สึกเกิดภาพหลอนขึ้นมาเองมากกว่า เช่น ตอนลุกขึ้นเข้าห้องในตอนกลางดึกโดยที่ไม่เปิดไฟพอเห็นภาพตัวเองในกระจกเงาก็จะรู้สึกนึกถึงเรื่องผีขึ้นมา


การแก้ฮวงจุ้ยคอนโด : คนที่มีกระจกอยู่ในห้องนอนหรือบริเวณปลายเตียงก็ควรหาผ้ามาปิดไว้เมื่อใช้เสร็จก็จะช่วยในเรื่องความหลอนเหล่านี้ออกไปได้


สำหรับบทความจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย ดีจริงไหม ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์นี้ ไม่ได้มีเจตนากล่าวล่วงถึงความเชื่อในหลักของฮวงจุ้ยแต่อย่างใด แต่อยากให้คนที่กำลังกังวลและวิตกจริตในการอยู่อาศัยภายในคอนโดสามารถปรับเปลี่ยนชีวิตให้เข้ากับหลักของฮวงจุ้ย และสามารถแก้ไขปัญหาที่พบเจอได้อย่างง่ายๆ


ดังนั้นหากใครที่กำลังเจอกับปัญหาจากที่ผู้เขียนกล่าวมาก็สามารถนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไปใช้ได้โดยที่ไม่ต้องวิตกกังวลกับปัญหาอีกต่อไป


บทความที่เกี่ยวข้อง

หลัก 'ฮวงจุ้ย' ที่ดี มีจริงหรือไม่ ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์