รูปบทความ ไอเดียตกแต่งคอนโดสไตล์-Botanic Loft เอาใจคนรักธรรมชาติ

ไอเดียตกแต่งคอนโดสไตล์ Botanic Loft เอาใจคนรักธรรมชาติ

หนุ่มสาวที่รักธรรมชาติ ชอบปลูกต้นไม้ แต่กลับอยู่คอนโด เคยกังวลกันบ้างไหมครับ ว่าจะตกแต่งคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดยังไงให้ดูธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ แต่ไม่รู้จะปลูกอะไรดี ? ถ้าปลูกไม้เลื้อยก็ต้องเลื้อยเต็มห้องแน่ แล้วจะตกแต่งคอนโดยังไงให้เหมือนกับสวนหลังบ้านดีนะ ? ไม่ต้องเป็นกังวลไปครับ วันนี้ทาง Estopolis ได้นำไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์ Botanic Loft เป็นการตกแต่งที่นำเอาศิลปะจากธรรมชาติของต้นไม้หรือใบไม้มาให้ชมกันครับ รับรองว่าถูกใจชาวสายเขียวฮิปเตอร์อย่างแน่นอน

รูปภาพจาก : pinterest

เริ่มจากห้องก่อนเลยแล้วกันครับ การตกแต่งคอนโดสามารถติดวอลเปเปอร์ได้ เราสามารถหาวอลเปเปอร์สีเขียว หรือสีแนวเอิร์ธโทนมาติด คอนโดของเราก็จะให้บรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้ครับ

รูปภาพจาก : pinterest

อยากให้ห้องนอนมีบรรยากาศเหมือนนอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สามารถตอแต่งห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์ลวดลายใบไม้แบบนี้ก็ช่วยได้นะครับ ไม่แนะนำการปลูกต้นไม้ในห้องนอน เพราะช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับต้นไม้จะทำการปล่อยก๊าซคราร์บอนไดออกไซด์ออกมา อาจจะไม่ดีต่อร่างกายของเราในขณะพักผ่อนเท่าไหร่

รูปภาพจาก : pinterest

หาไม้กระถางมาตั้งไว้ตามมุมห้องต่างๆหรือบริเวณที่มีแสงสว่างเข้าถึง แนะนำให้ใช้ต้นไม้ที่เป็นเป็นใหญ่ไม่เป็นพุ่ม ห้องจะดูไม่แน่นไปครับ

รูปภาพจาก : pinterest

สำหรับผนังห้องสีขาว เฟอร์นิเจอร์สีพื้น ถ้าไม่อยากให้ดูเรียบจนเกินไป ก็สามารถหาต้นไม้สีมาวางได้ สีเขียวของใบไม้ทำให้การตกแต่งคอนโดดู Botanic ขึ้นไม่มินิมอลจนเกินไป แถมยังมองแล้วดูสบายตาขึ้นด้วยนะครับ

รูปภาพจาก : pinterest

การจัดวางสิ่งของในโทนสีที่เหมือนกัน แต่มีความแตกต่างของรูปทรงก็ทำให้มุมนั้นดูมิติน่าค้นหา

รูปภาพจาก : pinterest

หาต้นไม้ต้นเล็กๆที่เหมาะกับวางไว้บริเวณโต๊ะทำงานหรือชั้นวางของ ต้นไม้จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลายเวลาใช้สายตาจากการใช้คอมพิวเตอร์ได้ครับ

รูปภาพจาก : pinterest

กระบองเพชรเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายไม่ต้องรดน้ำบ่อย ก็น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ห้องครับ 3-4 วันรดน้ำ 1 ครั้ง น้องกระบองเพชรก็ยังอยู่ได้สบายๆครับ  

รูปภาพจาก : pinterest

โต๊ะรับประทานอาหารก็สามารถ Botanic ได้ครับหาต้นไม้เล็กๆ หรือดอกไม้มาประดับตกแต่งบนโต๊ะรับประทานอาหาร ก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้เหมือนกันครับ ให้ความรู้สึกเหมือนกินข้าวอยู่ในสวนขนาดย่อมๆได้อยู่นะ

รูปภาพจาก : pinterest

ถ้าใครกลัวว่าโต๊ะรับประทานอาหารจะรกเกินไป กลัวจะสกปรก สามารถวางต้นไม้ไว้บริเวณใกล้ๆก็ได้ เอาสร้างบรรยากาศเบาเบาก็พอครับ

รูปภาพจาก : pinterest

บริเวณเค้าท์เตอร์ครัว ถ้าครัวในคอนโดมีชั้นลองก็สามารถตกแต่งคอนโดโดยใช้ไม้ที่มีความเลื้อยหน่อย ถือว่าเก๋มากดู Botanic สุดๆแถมยังสวยงามด้วยครับ

รูปภาพจาก : pinterest

การแขวนต้นไม้ห้อยลงมาจากเพดานทำเป็นการตกแต่งคอนโดที่เก๋ไปอีกแบบนะครับ ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ดี แถมยังประหยัดพื้นที่ในห้องด้วยนะครับ

รูปภาพจาก : pinterest

ทำเป็นชั้นแขวนแบบนี้ก็ดูเป็นระเบียบเหมือนกันนะครับ เหมือนสวนลอยฟ้าเลย

รูปภาพจาก : pinterest

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อคอนโดแล้วยังผ่อนไม่เสร็จไม่กล้าเจาะเพดาน ก็สามารถห้อยต้นไม้กับราวผ้าม่านได้ครับ ก็คูลไปอีกแบบ

รูปภาพจาก : pinterest

ใครที่กลัวห้องจะเลอะดินก็สามารถหาแจกันมาใส่กิ่งไม้หรือดอกไม้ก็ได้ครับ หรือจะมีสวนโหลแก้วๆทำเป็นฟาร์มเล็กๆก็น่ารัก ดูมินิมอลไปอีกแบบ


เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับไอเดียการตกแต่งคอนโดแบบ Botanic Loft การแต่งคนโดนสไตล์ครักธรรมชาติ ถ้าใครเบื่อความ Loft ที่เป็นเป็นปูนเปลือย หรือผนังสีมืดๆ ก็ลองใช้ต้นไม้เข้ามาข่วยในการแต่งห้องดูกันครับ ก็จะได้คอนโด Loft แบบธรรมชาติ แถมมองแล้วสบายตาด้วยนะ หวังว่าไอเดียที่เอามาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านนะครับ ยังมีบทความและไอเดียต่างๆเกี่ยวกับคอนโดอีกมากมายที่เว็บไซต์ Estopolis รับรองว่ามีประโยชน์กับผู้ที่กำลังจะซื้อคอนโดแน่นอนครับ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์